Xu hướng thiết kế nhà 1 tầng 4 phòng ngủ 120m2 dự đoán gây sốt 2023

Trong thời gian gần đây, mẫu nhà 1 tầng 4 phòng ngủ 120m2 đang được rất nhiều gia chủ tìm kiếm bởi đây là mẫu nhà lý tưởng cho những người muốn sở hữu một không gian sống vừa tiện nghi, thẩm mỹ, đáp ứng đủ nhu cầu của các thành viên trong gia đình với chi phí vô cùng hợp lý. Trong bài viết này, Kiến trúc Angcovat muốn mang tới cho quý bạn đọc và quý bạn đọc những mẫu thiết kế nhà 1 tầng 4 phòng ngủ 120m2 dự đoán sẽ làm mưa làm gió trong năm 2023 tới. Hy vọng sẽ mang đến nhiều ý tưởng tuyệt vời cho công trình tương lai của gia đình bạn!

Nhà 1 tầng 4 phòng ngủ 120m2

Mẫu nhà 1 tầng 4 phòng ngủ 120m2 đang được nhiều người quan tâm

VÌ SAO THIẾT KẾ NHÀ 1 TẦNG 4 PHÒNG NGỦ 120M2 ĐANG DẦN TRỞ THÀNH XU HƯỚNG?

Hiện nay, khi sở hữu một diện tích đất rộng, gia chủ thường có xu hướng thích bố trí công năng các phòng trên cùng một tầng. Vì vậy, phương pháp thiết kế nhà 1 tầng 4 phòng ngủ 120m2 sẽ giúp các hoạt động hàng ngày trở nên thuận tiện hơn. Khi các phòng ngủ được bố trí cùng tầng với các phòng khác, việc di chuyển sẽ trở nên dễ dàng hơn, đặc biệt ở những gia đình có trẻ em hoặc người già. Ngoài ra, cách bài trí này cũng rất thông dụng, thoáng mát, hài hòa với thiên nhiên và cũng phù hợp với văn hóa Việt Nam. Đặc biệt, chủ đầu tư sẽ có rất nhiều lựa chọn về kiểu dáng, phong cách thiết kế cũng như phong thủy, hướng nhà phù hợp. Chính bởi những lý do trên mà mẫu nhà 1 tầng 4 phòng ngủ 120m2 ngày càng thu hút được nhiều chủ đầu tư và dần trở nên được ưa chuộng. 

Nhà 1 tầng 4 phòng ngủ 120m2
Mẫu nhà không bao giờ lỗi mốt dự đoán sẽ gây sốt 2023

NHỮNG ƯU ĐIỂM NỔI BẬT CỦA NHÀ 1 TẦNG 4 PHÒNG NGỦ 120M2

Tại sao Kiến trúc Angcovat lại nói đây là mẫu nhà không bao giờ lỗi mốt? Khác với những quan niệm xa xưa, hiện nay nhà 1 tầng 4 phòng ngủ 120m2 không đơn thuần chỉ là những ngôi nhà cấp 4 ẩm thấp và cũ kỹ. Chúng đã được cải tiến, thổi vào những làn gió, linh hồn và sức sống mới tạo nên những mẫu thiết kế đầy sang trọng và đẳng cấp.

Nhà 1 tầng 4 phòng ngủ không chỉ cải thiện những yếu tố về công năng, mà nó còn là sự hài hòa, kết nối con người đến gần hơn với thiên nhiên. Vì thế ngày càng có nhiều gia đình tìm đến các mẫu thiết kế này, bởi đây không chỉ là không gian để sinh hoạt mà còn là nơi để hưởng thụ cuộc sống một cách đích thực.

Nhà 1 tầng 4 phòng ngủ 120m2
Nhà 1 tầng 4 phòng ngủ 120m2 đẳng cấp không thua kém gì các mẫu nhà cao tầng

Bên cạnh đó, mẫu nhà 1 tầng 4 phòng ngủ hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của các gia đình có nhiều thành viên và thêm cả phòng dự trù cho khách. Các phòng chức năng khác như phòng thờ, phòng khách, phòng bếp,... cũng được bố trí khoa học giúp các thành viên trong gia đình có một không gian sống tiện nghi và thoải mái.

KHÁM PHÁ NHỮNG MẪU NHÀ 1 TẦNG 4 PHÒNG NGỦ 120M2 ĐƯỢC NHIỀU NGƯỜI ƯA CHUỘNG

Khi thiết kế nhà 1 tầng 4 phòng ngủ 120m2 cần phải đảm bảo được những yêu cầu về mặt kiến trúc, cũng như là kết cấu của công trình. Đối với kiểu nhà này thì để lựa chọn được một mẫu thiết kế ưng ý và  phù hợp với sở thích, nhu cầu sử dụng của gia chủ không phải là điều đơn giản. Hiểu được điều đó, Kiến trúc Angcovat sẽ mang tới những mẫu thiết kế nhà 1 tầng 120m2 đi đầu xu hướng, chắc chắn sẽ “gây bão” trong thời gian sắp tới. Cùng khám phá nhé!

Mẫu nhà 1 tầng 4 phòng ngủ 120m2 mái Nhật 

Nhà 1 tầng 4 phòng ngủ 120m2
Một trong những thiết kế nhà 1 tầng 4 phòng ngủ mái Nhật tâm huyết của Angcovat

Mẫu nhà mái nhật 1 tầng 4 phòng ngủ đẹp được hoàn thiện dựa trên ý tưởng về không gian kiến trúc sang trọng, hiện đại theo phong cách truyền thống kết hợp với kiến trúc hiện đại. Từng mảng miếng, vật liệu và màu sắc được sử dụng trong công trình này đều thể hiện được sự sang trọng, độc đáo và giá trị thẩm mỹ bền vững. Sự cân đối, đối xứng nhau qua trung tâm được kiến trúc sư thể hiện vô cùng tinh tế và nhẹ nhàng. Với sự thoải mái trong bố cục hình khối, cân bằng và đối xứng như vậy, công trình mang được vẻ đẹp sang trọng vô cùng. Dù quá tập trung vào các chi tiết, song việc sắp xếp thiết kế đối xứng, mảng miếng cân đối tạo nên sức hấp dẫn mạnh mẽ cho mẫu nhà này. Đặc biệt, diện tích rộng cũng tạo điều kiện thuận lợi cho việc bố trí, sắp xếp công năng sử dụng cho mẫu nhà mái nhật 1 tầng 4 phòng ngủ. Toàn bộ không gian sử dụng trong ngôi nhà vì thế mà được bố trí rộng rãi, thoải mái hơn. Mang đến cho người sử dụng sự thoáng đãng, tiện nghi vô cùng. Sự bề thế và chắc chắn của hình khối cũng tạo nên cho không gian sống sự sang trọng, mạnh mẽ của hình khối ngôi nhà. 

Nhà 1 tầng 4 phòng ngủ 120m2
Phối cảnh nhà 1 tầng 4 phòng ngủ 120m2 sang trọng ai cũng muốn sở hữu

Mặt tiền của mẫu thiết kế nhà 1 tầng mái nhật là vô cùng quan trọng bởi vì nó thể hiện bộ mặt của một ngôi nhà, người nhìn sẽ đầu tiên sẽ tập trung nhìn vào mặt tiền trước tiên. Toàn bộ phần cửa được sử dụng là hệ thống cửa kính khung nhôm mang hơi hướng của phong cách hiện đại. Ngoài ra vật liệu kính giúp thu hút được ánh sáng tự nhiên tốt, tạo ra không gian nội thất bên trong ngôi nhà thêm sáng sủa và thoáng đãng. Nổi bật trên nền tường nhà màu trắng tinh khôi của mẫu thiết kế nhà 1 tầng mái nhật 4 phòng ngủ là hệ mái Nhật màu xanh sang trọng hiện đại, nổi bật lên so với những công trình nhà ở xung quanh. Sự kết hợp hài hòa về màu sắc trong mẫu thiết kế rất tinh tế, giúp toát lên được vẻ đẹp sang trọng, đầy ấn tượng trong mắt người nhìn. Toàn bộ phần tường phẳng xung quanh nhà được sơn bằng gam màu trắng trung tính – đại diện cho sự tinh khiết, khởi đầu mới. Riêng các chi tiết trang trí đơn giản được sử dụng với gam màu kem tạo sự độc đáo, tinh tế cũng như nổi bật cho toàn bộ không gian của công trình. 

Mẫu nhà 1 tầng 4 phòng ngủ 120m2 mái Thái

Nhà 1 tầng 4 phòng ngủ 120m2
Phối cảnh mặt tiền nhà 1 tầng 4 phòng ngủ 120m2 mái Thái tân cổ điển

Được thiết kế theo phong cách tân cổ điển nên để tạo được một căn nhà đẹp đòi hỏi đội ngũ kiến trúc sư phải là người có con mắt thẩm mỹ và chuyên môn cao. Sự đan xen giữa phong cách hiện đại và cổ điển đã được áp dụng ở rất nhiều công trình nhà ở ở Việt Nam nhưng không phải công trình nào cũng đạt được những thành công như mong đợi. Chỉ cần một chi tiết sai lệch cũng có thể phá hủy cả công trình. Phong cách tân cổ điển được thể hiện rõ nét ở những họa tiết phần thân cột, phù điêu được chạm khắc tinh xảo. Không chỉ trang trí chi tiết cho phần mặt tiền, hai mặt bên của nhà cũng được chúng tôi nhấn nhá nhiều chi tiết có giá trị thẩm mỹ để tăng thêm vẻ đẹp. Đan xen với những chi tiết cổ điển, tính hiện đại được thể hiện rõ nét ở cách kết hợp màu sắc và hệ thống cửa kính. Đặc biệt, phần mái thái màu xám đậm giúp công trình trở nên cao ráo và bề thế hơn rất nhiều. 

Nhà 1 tầng 4 phòng ngủ 120m2
Nhà 1 tầng 4 phòng ngủ mái Thái 120m2 kết hợp sân vườn

Không gian ấn tượng của mẫu biệt thự 1 tầng mái thái phải kể đến là thiết kế mái thái đặc trưng phong cách Bắc Bộ. Mái thái là đặc trưng cổ truyền trong kiến trúc mái hiện nay. Chúng tôi đã bố trí nhiều mẫu nhà ấn tượng với không gian mái thái đặc biệt xây dựng ở vùng ngoại thành và khu vực các tỉnh phía Bắc. Công trình gây ấn tượng bởi các tone màu lạnh, đặc trưng không gian bố trí xây dựng thiết kế ngoại thất thẩm mỹ kiến trúc không gian xây dựng. Vẻ đẹp của các chi tiết đường chỉ cột, điểm nhấn và giá trị không gian xây dựng hiện đại phối hợp màu sắc hài hòa cùng chi tiết kết hợp màu xanh than của hệ mái. Màu xanh nhạt của hệ thống sắc màu ngoại thất. Thiết kế mái thái mang không gian hiện đại, mát mẻ cùng chi tiết ấn tượng của hệ thức cột. Chân tường kẻ chỉ. Hệ thống mái nhà tạo điểm nhấn chống thấm, chống ẩm, chống nắng hài hòa nhất so với không gian thời tiết nước ta. Thiết kế đặc trưng sở hữu không gian khá tinh tế và nhẹ nhàng. Tất cả màu sắc kết hợp hài hòa với nhau tạo kiến trúc ngoại thất tinh tế, sang trọng và cuốn hút.

Mẫu nhà 1 tầng 4 phòng ngủ 120m2 mái bằng

Nhà 1 tầng 4 phòng ngủ 120m2
Nhà 1 tầng 4 phòng ngủ 120m2 kết hợp hồ bơi ai cũng mê mẩn

Mẫu nhà này được thiết kế theo lối kiến trúc hiện đại, thể hiện sự phóng khoáng, nhẹ nhàng nhưng cũng đặc biệt thời thượng, thu hút. Nhìn vào thiết kế có thể thấy rằng kiến trúc sư Angcovat đã tạo ra một tuyệt phẩm kiến trúc theo lối vô cùng đơn giản nhưng không kém phần độc đáo, mới lạ. Hình khối kiến trúc được sử dụng cho ý tưởng thiết kế nhà 1 tầng 4 phòng ngủ này đơn giản nhưng không hề đơn điệu. Nó được lấy ý tưởng từ khối hộp trong hình học. Tuy nhiên, nó không được áp dụng một cách cứng nhắc mà đã được cách tân, đổi mới. Những khối nhô ra thụt vào vừa như bất quy tắc lại vừa có cảm giác vô cùng trật tự. Điều đó làm nên sức sống cùng sức hút cho công trình. Bên cạnh đó, kiến trúc sư đã lựa chọn hệ thống màu sắc khá nhẹ nhàng. Đó chính là sắc trắng được sơn lên hệ thống tường bao, kết hợp với màu ghi tối được sử dụng để sơn cho hệ thống mái bằng bê tông cốt thép và khung cửa được sơn tối màu. Ngoài ra còn được nhấn nhá thêm bằng hệ thống đá tự nhiên được sử dụng để ốp chân tường, ốp bậc thang… Sự đối lập giữa sáng và tối tưởng chừng như tạo nên sự mâu thuẫn nhưng lại mang tới sự hài hòa, độc đáo và vô cùng mới lạ. Nếu quý bạn đọc và quý khách hàng đang tìm kiếm một mẫu nhà vừa sinh sống vừa nghỉ dưỡng thì đây là một sự lựa chọn vô cùng tuyệt vời!

Mẫu nhà 1 tầng 4 phòng ngủ 120m2 mái tôn tiết kiệm chi phí

Nhà 1 tầng 4 phòng ngủ 120m2
Sở hữu nhà 1 tầng 4 phòng ngủ 120m2 tiện nghi, tiết kiệm chi phí

Sử dụng màu sắc trong kiến trúc ngoại thất của mẫu nhà 1 tầng mái tôn 4 phòng ngủ 120m2 hiện đại khá hài hòa, hấp dẫn. Màu trắng trong thiết kế ngoại thất là một trong những gam màu trung tính và được sử dụng rất phổ biến hiện nay, có tác dụng hiệu quả trong việc làm sáng và nổi bật không gian ngoại thất của ngôi nhà 1 tầng mái tôn, cũng thuận lợi cho việc thiết kế và bố trí công năng cho không gian ngoại thất trở nên ấn tượng và đẳng cấp hơn. Sử dụng màu trắng, kết hợp cùng với tông màu xanh của mái tôn tạo nên không gian kiến trúc của ngôi nhà trở nên đẳng cấp và tạo điểm nhấn cho mặt tiền của công trình nhà 1 tầng thêm phần hấp dẫn hơn. Toàn bộ cửa sổ, cửa chính, cửa phụ được sử dụng bởi chất liệu kính cường lực khung nhôm màu đen. Đặc biệt, đối với không gian ngoại thất sang trọng của công trình, bạn hoàn toàn có thể sử dụng được loại vật liệu cao cấp này, bởi nó giúp tận dụng được lợi thế là thu hút ánh sáng mặt trời tạo ra không gian thoáng đãng, mát mẻ. Đồng thời giúp gắn kết nội thất của ngôi nhà 1 tầng này hài hòa với thiên nhiên bên ngoài, mang lại nhiều nguồn lợi cho sức khỏe của các thành viên sinh sống bên trong.

Mẫu nhà 1 tầng 4 phòng ngủ 120m2 mái lệch độc đáo

Nhà 1 tầng 4 phòng ngủ 120m2
Mặt tiền mẫu nhà 1 tầng 4 phòng 120m2 đẹp ngủ độc lạ

Ngôi nhà 1 tầng mái lệch được sử dụng theo tone màu nâu đất chủ đạo. Màu sắc của loại vật liệu ốp tường là loại gạch thô cũng tạo điểm nhấn. Có thể thấy, phần cột của ngôi nhà được thiết kế khá đơn giản, thanh mảnh chứ không quá cầu kỳ. Đương nhiên, sự chắc chắn thì vẫn được đảm bảo. Mái nhà lệch, độ dốc lớn, đem lại cảm giác bay bổng, khác biệt cho mẫu thiết kế. Kiến trúc sư còn tận dụng khoảng sân, hiên trước nhà để tạo thành không gian nghỉ ngơi, thư giãn tuyệt vời nhất. Bạn có thể đặt 1 bàn trà nhỏ xinh ở khu vực này, đặt trong không gian sân vườn rộng rãi, bạn sẽ thả mình vào thiên nhiên, ngồi tại vị trí này và ngắm nhìn không gian thân thiện xung quanh, đây cũng là lựa chọn phù hợp với nhiều gia đình, đặc biệt là những gia đình yêu thích sự đơn giản, gần gũi của không gian sân vườn xung quanh.

Trên đây là những mẫu thiết kế nhà 1 tầng 4 phòng ngủ 120m2 được nhiều người ưa chuộng, lựa chọn hiện nay bởi những ưu điểm nổi bật nó mang lại. Hy vọng với những chia sẻ hữu ích trên cùng những mẫu thiết kế độc đáo và bắt mắt này sẽ là gợi ý tuyệt vời giúp quý bạn đọc và quý khách hàng dễ dàng có thể lựa chọn mẫu thiết kế phù hợp với nhu cầu, sở thích của mình. Để được tư vấn và hỗ trợ bởi đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm và tâm huyết tại Kiến trúc Angcovat, vui lòng liên hệ theo hotline 0988.030.680. Chúng tôi cam kết sẽ mang đến những trải nghiệm cùng không gian sống tuyệt vời cho quý vị!

Có thể tham khảo thêm: Những ý tưởng thiết kế nhà mái nhật 3 gian truyền thống kết hợp hiện đại thú vị

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận