Phòng ăn rộng bao nhiêu m2 là tối ưu nhất KN528028

Trước khi bắt tay vào thi công xây dựng ngôi nhà mới gia chủ thường đặt ra những câu hỏi nên bố trí sắp xếp các phòng công năng sao cho hợp lý và phòng ăn rộng bao nhiêu m2 là phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình cũng như đạt được giá trị thẩm mỹ phần nội thất của căn nhà.

Như chúng ta đã biết trước đây cuộc sống còn khó khăn mọi người không chú trọng tới việc thiết kế riêng phòng ăn mà sẽ được bố trí kết hợp với phòng khách. Ngày nay khi cuộc sống hiện đại hơn, nhu cầu về cuộc sống tiện nghi đầy đủ càng được đòi hỏi cao hơn thì phòng ăn thường được thiết kế riêng biệt hoặc được kết hợp với phòng bếp rất tiện dụng và gọn gàng. Vậy phòng ăn rộng bao nhiêu m2 là hợp lý? Chúng tôi sẽ chia sẻ với quý vị bài viết về kích thước tiêu chuẩn của phòng ăn, cách sắp xếp, phối màu phòng ăn như thế nào cho đẹp mắt qua các nội dung dưới đây.

  •  

Hình ảnh biệt thự đẹp 3 tầng diện tích 100m2 đã thi công xây dựng do kiến trúc sư Angcovat thiết kế

  •  
Chia sẻ mẫu thiết kế nhà 2 tầng 1 tum đẹp diện tích 120m2 phong cách tân cổ điển
  •  

Mẫu thiết kế nhà đẹp ở Bắc Ninh kích thước 9x13m chi phí khoảng 1,4 tỷ đồng

1. Phòng ăn rộng bao nhiêu m2 để đạt kích thước tiêu chuẩn

Để hiểu về nhu cầu của khách hàng mong muốn thiết kế công năng các phòng ra sao, diện tích như thế nào cũng như phòng ăn rộng bao nhiêu m2 là hợp lý thì các kiến trúc sư chúng tôi thường đặt ra một số câu hỏi cho khách hàng, xem gia chủ có bao nhiêu người để sắp xếp nội thất ra sao cho hợp lý. Đương nhiên với số lượng thành viên lớn thì phòng bếp và phòng khách sẽ rộng lớn hơn đảm bảo đủ không gian cho cả nhà sum họp quay quần bên mâm cơm gia đình. Ngược lại nếu số lượng thành viên không quá lớn thì diện tích phòng ăn có thể bố trí nhỏ hơn, phù hợp với yêu cầu của gia chủ cũng như tạo được cảm giác ấm cúng.

 Kích thước phòng ăn rộng bao nhiêu m2 là phù hợp

Kích thước phòng ăn rộng bao nhiêu m2 là phù hợp

Đôi khi diện tích phòng ăn rộng bao nhiêu m2 còn phải phụ thuộc vào kích thước của ngôi nhà. Hiện nay hầu hết các phòng ăn được kết hợp với phòng bếp và có kích thước khoảng 15m2, 20m2, 25m2 rất phổ biến ở nước ta.

Theo kích thước tiêu chuẩn cỡ của bàn ăn dành cho 6 đến 24 người thì bàn rộng từ 550 đến 1100, chỗ ngồi rộng/người dao động từ 550 đến 700, ở đầu bàn thêm 100 đến 200. Đường kính bàn tròn sẽ được tính theo công thức:

Đường kính bàn tròn = (chiều rộng chỗ ngồi x số người)/3,14

Ví dụ chỗ ngồi rộng 600 và có số lượng thành viên 6 người thì nên thiết kế đường kính bàn ăn có kích thước = (0,6x6)/3,14 = 1040.

Từ kích thước đường kính của bàn tròn và ghế có thể biết được nên thiết kế phòng ăn rộng bao nhiêu m2 là phù hợp với số lượng thành viên trong gia đình mình.

2. Phòng ăn rộng bao nhiêu m2 là hợp lý và những lưu ý khi thiết kế phòng ăn

Để trả lời cho câu hỏi phòng ăn rộng bao nhiêu m2 là hợp lý thì bạn cần xem xét nhu cầu của chính gia đình mình. Nếu chỉ sắp xếp bàn ghế ăn thì không cần quá rộng, còn bố trí thêm cả quầy bar mini ở phòng ăn thì nới rộng ra thêm một chút. Ngoài ra khi thiết kế phòng ăn cần lưu ý một số điểm sau:

  • Bàn ăn không được đặt ở hướng hung: việc thiết kế phòng ăn cũng cần phải hợp phong thủy, hợp tuổi của gia chủ. Ví dụ gia chủ thuộc Đông tứ mệnh thì nên tránh đặt bàn ăn ở hướng Tây, Tây Nam hoặc Tây Bắc. Ngược lại nếu chủ nhà thuộc Tây tứ mệnh thì không nên đặt bàn ăn hướng Đông Nam, Đông hay hướng Bắc.
  • Thông thường bàn và ghế khi thiết kế thường được đóng đồ chung thành 1 bộ. Tuy nhiên trong một số trường hợp, gia chủ muốn tách riêng để bài trí theo sở thích của mình thì nên đảm bảo đúng cự ly theo quy định của khoa học là 30cm. Nếu cao quá hoặc thấp quá đều không tốt vì đều ảnh hưởng tới tư thế ngồi và sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Vì vậy từ kích thước bàn ghế có thể tính được phòng ăn rộng bao nhiêu m2?
  • Như đã nói ở trên muốn biết diện tích phòng ăn rộng bao nhiêu m2 phải biết được số lượng thành viên gia đình để tính toán kích thước bộ bàn ghế. Kích thước bàn ăn và ghế ngồi có ảnh hưởng tới dáng vóc, sức khỏe cũng như vận khí của gia đình. Vì vậy cần lựa chọn bộ bàn ăn có kích thước phù hợp để đảm bạo sư thoải mái, sức khỏe và may mắn cho gia đình. Nếu thấp quá người ngồi ăn sẽ phải cúi nhiều ảnh hưởng không tốt tới cột sống, nếu cao quá sẽ không thoải mái khi thưởng thức món ăn. Tóm lại đối với bàn vuông, kích thước phù hợp là 76cm và ghế ngồi tương ứng là 41,5cm. Đối với bàn tròn đường kính nên lựa chọn là từ 15cm trở lên. Tùy thuộc vào nhà bạn có rộng hay không để có thể thiết kế phòng ăn rộng bao nhiêu m2. Nếu nhà rộng có thể lựa chọn bộ bàn ăn tròn có đường kính khoảng 1,14m dành cho gia đình có khoảng 8-9 thành viên.

3. Phòng ăn rộng bao nhiêu m2 là hợp lý? Cách sắp xếp đồ và phối màu nội thất phòng ăn ra sao

Không gian phòng bếp thường được kết hợp với phòng ăn và có diện tích khoảng 15-30m2, tùy thuộc vào kích thước căn nhà, sự sắp xếp các phòng công năng và nhu cầu sử dụng của gia đình. Đây là kích thước tiêu chuẩn để có một không gian thoải mái, đầm ấm cho tất cả các thành viên trong gia đình cũng như sự tiện nghi trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Tuy nhiên khi thiết kế phòng ăn không cần áp dụng quá cứng nhắc, phòng ăn rộng bao nhiêu m2 cũng không thể áp đặt một con số chung cho tất cả mọi gia đình được. Bạn nên tiến hành đo đặc tính toán cẩn thận hoặc có thể nhờ sự tư vấn của các kiến trúc sư có kinh nghiệm trong thiết kế mặt bằng để bố trí cân đối diện tích phòng khách, phòng bếp, phòng ăn, phòng ngủ,… trong một căn nhà.

Tùy thuộc diện tích phòng ăn rộng bao nhiêu m2 để lựa chọn đồ nội thất cũng như thiết kế gam màu trong phòng ăn. Ví dụ phòng ăn không quá lớn khoảng 10-15m2  bạn nên lựa chọn gam màu sáng, nội thất làm chủ yếu từ nguyên liệu gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp. Bởi cách bố trí này sẽ khiến không gian phòng trở nên thông thoáng, rộng rãi hơn.

 Phòng ăn rộng bao nhiêu m2 để đầy đủ tiện nghi

Phòng ăn rộng bao nhiêu m2 để sắp xếp đầy đủ vật dụng tiện nghi cho căn nhà

Nếu bạn muốn thiết kế phòng ăn cho biệt thự đẹp có kích thước rộng lớn, bạn có thể kết hợp thêm một số vật dụng như tủ lạnh, quầy bar mini và một số đồ trang trí nữa. Với diện tích tương đối rộng bạn có thể lựa chon bàn ghế ăn cũng như một số vật dụng khác màu đen hoặc gam màu tối thể hiện sự sang trọng cũng như không bị lộ vất bẩn do thực phẩm hay màu khói, giúp không gian sống luôn sạch sẽ. Tùy vào việc bạn bố trí phòng ăn rộng bao nhiêu m2 để có thể lựa chọn các vật dụng sao cho phù hợp, không quá to cũng không quá nhỏ so với không gian phòng ăn và phòng bếp. Tuy nhiên bạn cần đảm bảo nguyên tắc đồng nhất khi phối màu các đồ nội thất với nhau.

4. Phòng ăn rộng bao nhiêu m2 là hợp lý? Giới thiệu một số mẫu phòng ăn đẹp do kiến trúc sư Angcovat thiết kế.

Mẫu số 1: Thiết kế phòng ăn rộng bao nhiêu m2 của biệt thự 2 tầng 150m2 ở Hòa Bình

 phòng ăn rộng bao nhiêu m2 đối với nhà 2 tầng 120m2

Tư vấn phòng ăn rộng bao nhiêu m2 là hợp lý đối với mẫu biệt thự 2 tầng 120m2

Đây là một trong những mẫu thiết kế phòng ăn đẹp mắt, sang trọng cho gia chủ ở Hòa Bình trong căn biệt thự 2 tầng rộng 120m2. Vậy diện tích mẫu phòng ăn rộng bao nhiêu m2? Mẫu thiết kế phòng ăn được đặt tại tầng 1 của ngôi nhà đảm bảo tối ưu và tiện nghi nhất cho các thành viên trong gia đình cũng như những vị khách quý của gia chủ. Bộ bàn ăn được thiết kế bằng nguyên liệu gỗ truyền thống, bộ bàn ăn 6 ghế được đóng đồng bộ với nội thất của toàn bộ căn nhà. Kích thước phòng ăn rộng khoảng 25m2 là diện tích tương đối rộng và thoải mái. Việc sử dụng đèn chum tạo sự cách điệu, phá cách so với các vật liệu gỗ truyền thống. Đây là một trong những điểm nhấn trong phong cách nội thất hình học. Màu sơn bên ngoài của những chiếc đèn chum phù hợp với tone màu nâu của đồ gỗ nội thất trong căn nhà. Điều này tạo nên sự trang nhã, lịch sự và vô cùng sang trọng.

>>> Chi tiết mẫu thiết kế nội thất biệt thự 2 tầng sang trọng ở Hòa Bình

Mẫu số 2: Tư vấn thiết kế phòng ăn rộng bao nhiêu m2 cho mẫu nhà cấp 4 mái thái sang trọng

 Phòng ăn rộng bao nhiêu m2 đối với nhà cấp 4

Tư vấn phòng ăn rộng bao nhiêu m2 cho mẫu nội thất nhà cấp 4 mái thái đẹp ở Ninh Bình

Mẫu phòng ăn được thiết kế theo kiểu kiến trúc hiện đại, sang trọng và vô cùng tinh tế. Chúng tôi đã tư vấn thiết kế nội thất cho ngôi nhà cấp 4 mái thái tuyệt đẹp của gia đình anh Thắng ở Ninh Bình. Để đảm bảo không gian sống tiện nghi cho từng phòng công năng từ phòng khách cho tới phòng bếp và phòng ăn. Vậy diện tích phòng ăn rộng bao nhiêu m2 cho nhà cấp 4 là phù hợp? Như các bạn đã biết đối với các biệt thự 1 tầng thì các phòng chức năng đều được bố trí ở trong cùng một tầng, không gian của căn nhà cấp 4 nên việc sắp xếp quy hoạch các phòng ra sao cho hợp lý, tiện dụng đòi hỏi phải là người có kinh nghiệm trong việc thiết kế. Vì thế để tiết kiệm diện tích cũng như chi phí thi công xây dựng, chúng tôi thiết kế phòng ăn kết hợp với phòng bếp. Tổng diện tích của không gian này là 25m2 – đây là kích thước vừa phải cho gia đình có từ 4-6 thành viên sinh sống. Bộ bàn ăn được làm từ chất liệu gỗ gụ, màu cánh rán gồm 1 bàn tròn và 6 ghế đồng bộ với màu sắc của tủ bếp, sàn gỗ tạo không gian ấm cúng cho căn nhà.

>>> Tư vấn thiết kế cầu thang cho biệt thự vô cùng đẹp mắt

Mẫu số 3: Tư vấn thiết kế phòng ăn rộng bao nhiêu m2 kết hợp với phòng ăn vô cùng tiện nghi

 Phòng ăn rộng bao nhiêu m2 khi kết hợp với phòng bếp

Tư vấn phòng ăn rộng bao nhiêu m2 đối với nhà biệt thự vô cùng tiện nghi khi kết hợp với phòng bếp

Phòng ăn kết hợp với phòng bếp đang dần trở thành xu hướng thiết kế ngày nay. Chi phí nội thất tạm tính cho phòng ăn khoảng hơn 100 triệu đồng gồm có bàn ăn chất liệu gỗ Gụ dành cho 6 người, tủ bếp, trần gỗ và đèn điện chiếu sáng. Không gian phòng ăn và phòng bếp được thiết kế đồng bộ từ chất liệu cho tới màu sắc. Phòng ăn được thiết kế tối giản chỉ gồm bộ bàn ăn hình chữ nhật và 6 ghế gỗ. Chất liệu gỗ sơn bóng, sang trọng và dễ dàng cho việc lau chùi, dọn dẹp. Vậy đối với mẫu tối giản nhưng tiện nghi thế này thì phòng ăn rộng bao nhiêu m2? Đây là mẫu phòng ăn có diện tích khiêm tốn khoảng 15m2 kết hợp với phòng bếp thì tổng diện tích là 24m2. Bộ bàn ăn được thiết kế có nhiều chi tiết trang trí, cầu kỳ tạo sự hấp dẫn, sang trọng.

Mẫu số 4: Tư vấn phòng ăn rộng bao nhiêu m2 đối với biệt thựu phong cách tân cổ điển

 Phòng ăn rộng bao nhiêu m2 theo phong cách tân cổ điển

Phòng ăn rộng bao nhiêu m2 đối với biệt thự 3 tầng phong cách tân cổ điển

Giới thiệu với bạn hình ảnh 3D thiết kế phòng ăn mang phong cách tân cổ điển được các kiến trúc sư Angcovat thiết kế. Bộ bàn ăn 8 ghế được sắp xếp gọn gàng trong phòng ăn rộng bao nhiêu m2 thì phù hợp? Vì biệt thự có diện tích tương đối lớn nên phòng ăn cũng được thiết kế rộng lớn khoảng 30m2 tạo cho người nhìn cảm giác sang trọng, đẳng cấp và tạo sự tiện nghi, thoải mái cho người sử dụng. Phòng ăn được thiết kế theo phong cách tân cổ điển bằng cách đặt các bộ ghế ăn có bọc nỉ cao cấp tone màu nhung sẫm tạo cảm giác hoàng gia đẳng cấp.

Mẫu số 5: Thiết kế phòng ăn rộng bao nhiêu m2 theo phong cách hiện đại

 Phòng ăn rộng bao nhiêu m2 theo kiểu hiện đại

Phòng ăn rộng bao nhiêu m2 đối với thiết kế theo phong cách hiện đại

Đây mà mẫu phòng ăn được thiết kế bằng gỗ tự nhiên tương đối rộng lớn theo phong cách hiện đại. Vậy phòng ăn rộng bao nhiêu m2? Mẫu phòng ăn được chúng tôi thiết kế cho gia đình anh Tân ở Hưng Yên rộng khoảng 25m2. Tất cả đồ nội thất đều được làm bằng gỗ tự nhiên thể hiện sự đẳng cấp của gia chủ. Bàn ăn được thiết kế dạng hình chữ nhật và đi kèm 8 ghế. Ngoài ra trong phòng ăn còn có tủ rượu, quầy bar mini thiết kế hiện đại, sang trọng.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về kinh nghiệm thiết kế phòng ăn rộng bao nhiêu m2 là phù hợp dành cho các gia đình đang tìm kiếm các mẫu nội thất đẹp. Nếu bạn yêu thích mẫu nội thất nào hãy liên hệ ngay với kiến trúc sư của chúng tôi qua số Hotline 0988 030 680 để được tư vấn chi tiết nhất nhé.

>>> Đọc tiếp: Tường nhà cấp 4 cao bao nhiêu là hợp lý?

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận