Chia sẻ kinh nghiệm chọn đất làm nhà tuy đơn giản nhưng không phải ai cũng biết KN225038

Có rất nhiều điều cần phải chuẩn bị để có thể xây dựng và hoàn thiện ngôi nhà: Thời gian, tiền bạc, công sức,…. Trong đó, yếu tố đầu tiên cần có để có thể làm nhà đó là đất- Làm thế nào để có thể chọn đất làm nhà được đẹp để quá trình xây dựng và sinh sống của gia đình mình được trở nên thuận lợi, suôn sẻ? Đây thực sự là vấn đề được rất nhiều người quan tâm!

  •  
Tổng hợp các mẫu thiết kế nhà 1 tầng có gác lửng đẹp sang trọng
  •  
Tư vấn các mẫu thiết kế nhà 2 tầng đơn giản
  •  
Chia sẻ các mẫu thiết kế biệt thự mini 2 tầng đẹp

Ở nội dung dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm để chọn đất làm nhà ở tốt nhất! Đương nhiên, đây cũng là yếu tố để bạn tham khảo để có thêm cho mình những sự chọn lựa hợp lý nhất. Bạn cũng có thể chia sẻ cùng chúng tôi những câu chuyện, kinh nghiệm thực tế mà bản thân bạn và gia đình đã trải qua khi chọn đất làm nhà, để chúng ta cùng có thêm những kỹ năng, kinh nghiệm thực tế cần thiết cho gia đình mình nhé:

Để có cái nhìn hoàn thiện nhất về vấn đề này, chúng tôi sẽ đưa ra 4 cách để chọn đất làm nhà ở mang lại hiệu quả sử dụng tối ưu nhất dành cho gia đình bạn:

Thứ nhất: Chọn đất làm nhà ở theo vị trí thửa đất

Vị trí của mảnh đất được hiểu là địa điểm xây dựng ngôi nhà của bạn tại đâu. Đối với những mảnh đất của ông cha đất tổ để lại cho con cháu đời đời thì có vẻ yếu tố này không mấy quan trọng. Tuy nhiên, nếu bạn có ý định mua một mảnh đất mới để xây nhà, thì việc chọn đất làm nhà như thế nào thực sự cũng rất quan trọng!

Xem thêm: Nhà 1 tầng 3 phòng ngủ

Chọn đất làm nhà theo vị trí thửa đất

Chọn đất xây nhà theo vị trí thửa đất

Thường thì, khi chọn đất làm nhà căn cứ theo vị trí đất, bạn cần phải làm rõ được những vấn đề sau:

  • Mục đích sử dụng của ngôi nhà bạn dự định xây dựng là gì? Chỉ để ở thuần túy hay kết hợp mục đích kinh doanh, bán hàng,….. Nếu như bạn có dự định sử dụng khác cho ngôi nhà của mình thì nên tính toán đến các trường hợp xa hơn. Ví dụ như dự định sẽ buôn bán, thì vị trí đất làm nhà bạn nên chọn sẽ là thửa đất có đông người ở, hoặc có 2- 3 mặt tiền để thuận tiện cho việc kinh doanh, buôn bán…
  • Vị trí chọn đất làm nhà cũng có thể căn cứ vào các yếu tố của xã hội, bao gồm: Có gần trường học, bệnh viện, chợ, siêu thị, cơ quan làm việc, …. Hay không? Có phù hợp với những nhu cầu sống thiết yếu của gia đình hay không?.... Hoặc nhu cầu đặc trưng của từng gia đình khác nhau.

Tham khảo thêm: Mẫu nhà 1 tầng đơn giản

Thứ hai: Chọn đất làm nhà theo hình dạng đất

 Trên thực tế, chủ đầu tư không có quá nhiều sự lựa chọn đất làm nhà theo hình dạng, Vì thế, để khắc phục những mảnh đất có hình dạng không như ý muốn thì giải pháp thiết kế nhà ở được quan tâm hàng đầu. Gặp đất sao thì làm nhà vậy, gặp đất xéo thì làm nhà vuông, mà gặp nhà méo thì làm phòng vuông, tất cả mọi việc xảy ra đều có cách giải quyết! Và vì thế, việc chọn đất làm nhà theo hình dạng là yếu tố nếu bạn cần nên xem xét, tuy nhiên bạn cũng không nên quá đặt nặng nề vấn đề này! Đặc biệt, quan điểm chọn đất làm nhà theo hình dạng thường gắn với những ý nghĩa về mặt tâm linh, phong thủy:

+ Mảnh đất hình tam giác: Sự góc cạnh, sắc nhọn của mảnh đất hình tam giác khiến cho con người cảm thấy bất an, không tin tưởng. Do đó, những mảnh đất hình tam giác thường không được các chủ nhà lựa chọn. Nếu đất rộng rãi thì không sao, vì còn có thể lựa đất để làm nhà cho vuông vắn, ngược lại, nếu đất quá chật hẹp, mà lại mang hình dạng tam giác thì rất khó khăn trong việc thiết kế, thi công nhà. Nếu chọn đất tam giác để làm nhà thì phải cắt đất thành hình chữ nhật để làm, phần đất còn lại để trồng cây. Dễ dàng, nhìn thấy được những bất lợi của mảnh đất hình tam giác khi chọn đất làm nhà ở. Vì sẽ rất khó để tận dụng được tối đa diện tích quỹ đất của mình, mặt khác, tính thẩm mỹ cũng không cao.

+ Mảnh đất hình vuông: Có được mảnh đất như thế này thì tuyệt vời rồi! Bởi quan niệm truyền thống của người Á Đông cho rằng trời tròn, đất vuông. Hình vuông của đất đại diện cho hành Thổ trong ngũ hành. Mà xây nhà trên đất thì quá là hợp lý với ý trời rồi!  Hình vuông là biểu tượng cho đất, là sự toàn vẹn, tròn đầy. Mảnh đất hình vuông dù lớn hay nhỏ nhưng cũng đáng tiền mua để làm nhà. Nếu rộng thì bạn sẽ có vô số khoảng không gian để bố cục, quy hoạch cho ngôi nhà. Còn nếu chật thì toàn bộ diện tích, các góc cạnh của hình vuông cũng đều được tận dụng toàn bộ để làm nhà. Việc thiết kế và xây dựng nhà ở sau đó cũng trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.

Xem thêm: thiết kế nhà trên đất vuông

Chọn đất làm nhà theo hình dạng

Chọn đất xây nhà thep hình dạng đất xây dựng

+ Mảnh đất hình chữ nhất: Cũng tương tự như mảnh đất hình vuông, đất hình chữ nhật mang ý nghĩa của sự tin tưởng, sinh trưởng và phát triển. Mảnh đất hình chữ nhật cũng là một trong những lựa chọn may mắn phù hợp với yêu cầu chọn đất làm nhà cho gia đình bạn!

+ Mảnh đất méo, mang những hình dạng đặc biệt: Trên thực tế, do những nhu cầu sử dụng và hoàn cảnh thực tế mà nhiều mảnh đất lại mang những hình dạng khá đặc biệt,.... lúc này nhiều khi bạn sẽ chẳng còn những lựa chọn nào khác ngoài cái gật đầu chấp nhận. Khi đấy, những giải pháp thiết kế kiến trúc, nhà ở, đồng thời cùng cách quy hoạch nhà, sân vườn ra sao sẽ mang lại hiệu quả kiến trúc, và vẻ đẹp, sự thuận tiện cho ngôi nhà được xây dựng trên mảnh đất đó.

Tham khảo thêm: Mẫu nhà cấp 4 100m2

Thứ ba: Chọn đất làm nhà theo phong thủy

Việc lựa chọn đất làm nhà theo phong thủy có khá nhiều nguyên tắc, vận dụng các yếu tố thiên nhiên- con người-... để đưa ra những quan điểm phong thủy học. Bạn cũng nên tham khảo:

Chọn đất làm nhà theo phong thủy

Chọn đất làm nhà theo phong thủy

  • Chọn đất làm nhà phải là nơi tụ khí: Các vùng đất tụ khi được quan niệm phong thủy học cho rằng là nơi đất phía trước thấp, phía sau cao, không gian phía trước rộng để câu khí vào và hai bên tạo thành hình vòng cung để hướng dòng khi xoay tụ. Hay là phải đảm bảo nguyên tắc : đất có tả Thanh Long (bên trái có nước chảy- đất thấp), hữu Bạch Hổ ( bên phải có đất hoặc vật cao hơn nhà), hậu Huyền Vũ (Phía sau có núi cao), tiền Chu Tước (Phía trước có khoảng không gian rộng). Như vậy, nếu áp dụng nguyên tắc này thì những thửa đất, vùng đất quanh hồ nước là nơi rất tốt. Mảnh đất này sẽ như là một lòng chảo tụ khí. Sống trong mảnh đất như vậy thì con người sẽ khỏe mạnh, trí óc sáng suốt, nhân tài lộc phát triển.
  • Chọn đất làm nhà có hướng đất hợp với tuổi của gia chủ: Chủ nhà có mệnh quái Đông tứ mệnh (Thủy, Mộc, Hỏa) thì hướng đất tốt là hướng Bắc, Nam, Đông, Đông Nam. Chủ nhà mệnh Tây tứ mệnh (Kim, Thổ) thì hướng đất tốt là hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc.  Tuy nhiên, những nguyên tắc phong thủy này thường chỉ mang ý nghĩa tương đối, nếu không được như ý muốn thì có thể tìm được nhiều cách hóa giải! Do đó, bạn cũng không nên quá đặt nhiều bận tâm về vấn đề này.
  • Nên tránh chọn những mảnh đất để xây nhà ở ngã ba đường, hay những mảnh đất đối diện với ngõ cụt.
  • Chọn đất làm nhà phải có trường khí tốt: Trường khí ở đây bao gồm thiên khí, và địa khí tốt. Thiên khí là khí của trời, nghĩa là không gian rộng thoáng, không khí không bị ô nhiễm, Còn địa khí là khí của đất, nghĩa là nguồn nước và đất đai không bị ô nhiễm. Bạn có thể nhìn những mảnh đất có tín hiệu trường khí tốt như cây cối trồng xanh tươi, khỏe mạnh. ... thì về cơ bản đó là mảnh đất có trường khí tốt, có thể lựa chọn để xây nhà được.

Xem thêm: Nhà vườn 1 tầng đẹp

Thực tế, có rất nhiều quan điểm phong thủy, cũng như quan điểm tín ngưỡng, tâm linh liên quan đến vấn đề này, quá trình làm việc và gặp gỡ nhiều khách hàng cũng đem đến cho tôi khá nhiều trải nghiệm liên quan đến vấn đề chọn đất đai để làm nhà cửa như thế này! Cũng tùy từng tính cách, hoàn cảnh mà có người rất sùng bái, tín tâm trong việc chọn đất làm nhà theo phong thủy. ngược lại cũng có những người khá xuề xòa, không quan tâm! Vì thế, có thể “có thờ có thiêng, có kiêng, có lành” là tốt, bạn cũng không nên quá đặt nặng vấn đề phong thủy mà có thể làm lỡ mất mảnh đất đẹp để xây dựng cho gia đình mình!

Thứ tư: Chọn đất làm nhà theo điều kiện kinh tế của mỗi gia đình

Đây có lẽ là yếu tố quan trọng hơn cả để quyết định việc chọn đất làm nhà. Suy cho cùng, vấn đề đầu tiên vẫn là “ Tiền đâu?”. Nếu bạn đang dự định xây dựng nhà trên nền đất sẵn có của tổ tiên, cha ông để lại thì mọi chuyện khá đơn giản rồi! Bạn không cần quá nhiều quan tâm đến vấn đề chọn đất làm nhà. Thế nhưng, nếu gia đình bạn muốn mua đất làm nhà ở chỗ khác, thì đương nhiên, vấn đề kinh tế, tiền nong là một vấn đề rất lớn. Quyết định đến 90% lựa chọn của bạn! Và đương nhiên, bạn cần phải chuẩn bị tiền nong, cân đối tài chính sao cho phù hợp với nhu cầu và mong muốn thực tế và khả năng đáp ứng tài chính của gia đình mình!

Tham khảo thêm: Thiết kế nhà 2 tầng

Kinh nghiệm chọn đất làm nhà

Chọn đất làm nhà theo điều kiện kinh tế của gia đình

Chắc chắn, những mảnh đất được đánh giá là “ đẹp” thì sẽ đắt giá. Và bạn phải cân đối khả năng tài chính của mình để có thể lựa chọn được mảnh đất xây nhà như ý muốn!

Giá đất xây nhà sẽ được đánh giá tùy thuộc theo một vài yếu tố: Vị trí đất, khuôn đất đẹp hay xấu, pháp lý và kỳ vọng của người bán! Và số tiền bạn có sẽ tương đương đối với mức độ đẹp hay xấu của mảnh đất. Để chọn đất làm nhà được giá tốt, đất đẹp,... thì bạn có thể liên hệ với những môi giới đất ở địa phương, dành thời gian để tìm hiểu và theo dõi để có căn cứ so sánh. Lựa chọn những người môi giới có tâm, trung thực, tin tưởng! Bạn cũng nên mua đất ở địa phương mà mình am hiểu nhất, có mối quan hệ tốt nhất để sau này có việc gì sẽ dễ dàng giải quyết nhanh.

Như vậy, 4 yếu tố cần thiết để chọn đất làm nhà dưới đây hi vọng rằng sẽ giúp bạn có thêm một vài những kinh nghiệm hữu ích để có giúp mình lựa chọn được mảnh đất làm nhà như ý muốn!

Mọi yêu cầu tư vấn, thiết kế nhà ở, mẫu biệt thự đẹp mời bạn liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn!

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: Cách làm gác xép gỗ

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận