Tư vấn hướng dẫn cách bố trí phòng làm việc hợp lý đem lại may mắn cho sự nghiệp của bạn KN130058

Cách bố trí phòng làm việc hợp lý là một yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến tiền đồ và sự nhiệp của mỗi người. Theo phong thủy, việc bố trí không gian làm việc của mỗi người sẽ ảnh hưởng đến sự hưng - suy trong quản lí và sự nghiệp của người đó. Vì vậy, để có được một không gian làm việc thoải mái, sang trọng, đồng thời đem lại may mắn thì bạn phải có cách bố trí phòng làm việc sao cho phù hợp nhất.

  •  
Vẻ đẹp đơn giản từ mẫu thiết kế nhà gác lửng 4 phòng ngủ mái ngói đẹp
  •  
Tổng hợp các mẫu thiết kế nhà 3 tầng đơn giản mà đẹp
  •  
Kiến trúc sư tư vấn: "Thiết kế mẫu nhà trệt cấp 4 ở nông thôn"

Bài viết này của chúng tôi muốn hướng dẫn bạn một số cách bố trí phòng làm việc hợp lý, phù hợp với phong thủy, đem lại bình an và tiền tài. Đặc biệt là việc bố trí phòng làm việc một cách hợp lý và khoa học trong các mẫu thiết kế biệt thự đẹp đã được chúng tôi thực hiện và hoàn thiện cho những khách hàng của mình trên khắp cả nước suốt thời gian dài vừa qua!

Cách bố trí phòng làm việc hợp lý được hiểu như thế nào?

Bố trí phòng làm việc hợp lý được hiểu là cách sắp xếp các đồ dùng trong văn phòng làm việc sao cho gọn gàng và hợp phong thủy, đồng thời việc lựa chọn màu sắc và các chi tiết trang trí cho căn phòng đó phải hài hòa đem lại cảm giác yên bình và may mắn cho sự phát triển sự nhiệp của chủ nhân căn phòng đó. 

Bố trí phòng làm việc hợp lý không chỉ được thể hiện ở việc sắp xếp các đồ đạc sao cho gọn gàng, ngăn nắp mà còn được thể hiện ở việc bố trí căn phòng sao cho hợp phong thủy để mang lại bình an và tiền tài cho mọi người.

Hiện nay, có rất nhiều cách bố trí phòng làm việc khác nhau theo các phong cách khác nhau tùy thuộc vào phong cách kiến trúc và sở thích của mỗi người. Ví dụ: Việc thiết kế nhà biệt thự phong cách hiện đại sẽ quy định phong cách của phòng làm việc là hiện đại, nhưng cũng có trường hợp là xây nhà theo phong cách hiện đại nhưng phòng làm việc lại mang phong cách khác. Tuy nhiên, việc bố trí phòng làm việc một cách hợp lý không phải ai cũng có thể làm được bởi vì còn phải phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: kích thước phòng làm việc, các đồ dùng trang trí trong phòng làm việc và nhu cầu sử dụng của con người.

Xem thêm: nhà gác lửng 3 phòng ngủ

Vai trò của việc bố trí phòng làm việc hợp lý

Thứ nhất: việc bố trí và sắp xếp các đồ dùng trong phòng làm việc một cách hợp lí sẽ đem lại không gian làm việc thoáng đãng gọn gàng, tạo cảm giác thoải mái cho con người khi làm việc. Cảm giác khi bạn bước vào 1 phòng làm việc sạch sẽ, gọn gàng, được trang trí với những họa tiết đẹp mắt sẽ hoàn toàn khác với cảm giác bạn bước vào 1 căn phòng bừa bộn. Chính vì vậy, bạn cần setup cho căn phòng làm việc của mình 1 cách hợp lí nhất để có được không gian làm việc thoải mái.

Thứ hai: Trong phong thủy, cách bố trí phòng làm việc hợp lý ảnh hưởng rất lớn đến sự thịnh vượng của một cá nhân, 1 tập thể hoặc của các công ty, doanh nghiệp… Không gian làm việc được bố trí hợp phong thủy sẽ đem đến những may mắn, phòng tránh rủi ro trong kinh doanh.

Thứ ba: Việc bố trí phòng làm việc hợp lý có vai trò rất quan trọng trong việc phát triển của các công ty, doanh nghiệp. Từ việc sắp xếp bàn ghế đến các chi tiết trang trí cho văn phòng sẽ là cơ sở để khách hàng hoặc đối tác nhìn nhận và đánh giá về công ty đó. Nếu như văn phòng được bố trí hợp lí, hiện đại và khoa học sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng, đồng thời khẳng định sự sang trọng và đẳng cấp của công ty, từ đó tạo niềm tin cho khách hàng.

Xem thêm: Biệt thự 2 tầng 200m2

Hướng dẫn một số cách bố trí phòng làm việc hợp lý đem lại cảm giác thoải mái và giúp sự nghiệp thăng tiến.

Thứ nhất: Cách bố trí phòng làm việc hợp lý thông qua việc lựa chọn màu sắc phong thủy.

Một lời khuyên cho bạn là nên chọn màu sắc phòng làm việc hợp với mệnh và tuổi của mình để đem lại nhiều may mắn và thành công trong công việc. Đồng thời bạn nên chọn gam màu dịu nhẹ để mang lại cảm giác thoải mái và tạo cảm hứng cho quá trình làm việc của mình. Theo như Ngũ hành tương sinh thì Thổ sinh kim, kim sinh thủy, vì vậy khi lựa chọn màu sắc cho phòng làm việc bạn nên lựa chọn các màu thuộc sắc độ vàng (thổ), màu trắng (kim), hoặc màu xanh để đem lại sự sạch sẽ và dịu mát. Bạn nên tránh các gam màu chói lọi bởi rất dễ gây căng thẳng trong quá trình làm việc hoặc các màu tối tăm vì sẽ không may mắn.

Thiết kế phòng làm việc là một khâu quan trọng trong quá trình thiết kế nhà đẹp. Để phòng làm việc của mình trở nên trang trọng và lịch sự hơn, bạn có thể sử dụng các bức tranh về thiên nhiên hoặc các bức tranh về các nhân vật lịch sử nổi tiếng để tăng sự cổ kính cho căn phòng. Bạn có thể tham khảo cách bố trí phòng làm việc hợp lý dưới đây:

cách bố trí phòng làm việc hợp lý

Hình ảnh 3D: Cách bố trí phòng làm việc hợp lý thông qua việc lựa chọn màu sắc

Phòng làm việc trên đây được thiết kế cho ngôi biệt thự mang phong cách tân cổ điển, hoặc áp dụng trong các mẫu nhà 2 tầng kiểu châu âu với tone màu gỗ là màu sắc chủ đạo đem lại sự sang trọng và đẳng cấp cho chủ nhân. Màu sắc gỗ tự nhiên làm cho phòng làm việc luôn giữ được sự mới mẻ, sang trọng và tinh tế theo thời gian.

Bàn làm việc có kích thước 1.6m, được làm từ gỗ tự nhiên đem lại sự sang trọng và khỏe khoắn, rất phù hợp với gam màu của tường và của tủ, tạo nên sự hài hòa về màu sắc cho căn phòng. Tường của căn phòng cũng được ốp bằng gỗ không chỉ làm tăng thêm vẻ đẹp cho căn phòng mà còn có tác dụng điều hòa không khí và mang đến cảm giác thân thiện cho mọi người. Nền nhà của phòng làm việc được thiết kế với gam màu nhạt hơn so với gam màu tường nội thất nhằm làm nổi bật nội thất cho căn phòng, vừa đơn giản nhưng cũng toát lên vẻ đẹp dịu dàng, trang nhã.

Mẫu thiết kế phòng làm việc trên đây phù hợp với các chủ đầu tư ưa thích không gian đơn giản, sang trọng và nghiêm túc. Vì vậy, các bức tranh chân dung về các nhân vật lịch sử sẽ là sự chọn hoàn hảo để tô điểm cho căn phòng. Phòng làm việc sẽ trở nên sang trọng và thu hút hơn nhờ những nét chấm phá như các bức tranh hoặc chậu cây cảnh. Cách bố trí phòng làm việc hợp lý như trên cũng là gợi ý của chúng tôi cho các bạn về việc thiết kế nội thất biệt thự đẹp, bạn hoàn toàn có thể thiết kế một phòng làm việc như trên tại ngôi nhà của mình.

cách bố trí phòng làm việc hợp lý

Phối cảnh 2: Cách bố trí phòng làm việc hợp lí thông qua việc lựa chọn màu sắc

Thứ hai: Cách bố trí phòng làm việc hợp lý dựa trên việc sắp xếp các vật dụng trên bàn làm việc

Việc sắp xếp đồ đạc trên bàn làm việc có ý nghĩa rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sự di chuyển của các luồng khí xung quanh căn phòng. Vì vậy phòng làm việc của bạn tuyệt đối phải gọn gàng ngăn nắp và tránh sự bừa bộn. Các đống hồ sơ hay các quyển sách bừa bộn trên mặt bàn hay ở những nơi khác trong căn phòng sẽ làm cản trở luồng di chuyển của khí và điều này sẽ ảnh hưởng không tốt đến công việc của bạn. Nếu bạn biết cách sắp xếp các đồ vật trên bàn làm việc hợp lý, đúng vị trí thì sẽ giúp ngũ hành tương sinh và làm cho bạn cảm thấy thoải mái hơn trong quá trình làm việc. Như vậy, bạn sẽ có nhiều cảm hứng để làm việc và có nhiều sáng tạo trong công việc của mình. Nếu các đồ vật trong phòng làm việc được sắp xếp không hợp lý thì sẽ khiến cho không gian phòng làm việc trở nên u ám, như vậy bạn sẽ cảm thấy không thoải mái và không có cảm hứng để làm việc.

Một số gợi ý cho bạn để có thể sắp xếp các đồ vật trên bàn làm việc hợp phong thủy, mang lại cảm giác thoải mái và tạo cảm hứng trong quá trình làm việc:

+ Trong quá trình làm việc chắc chắn rất nhiều bạn cần sử dụng đến máy tính, một gợi ý cho bạn đó là đặt máy tính ở trước mặt nhưng chếch sang bên trái một chút bởi theo phong thủy thì đây vị trí áp chế thanh long, sinh tài lộc rất tốt.

+ Nhiều người yêu thiên nhiên, có thói quen hay đặt chậu hoa hoặc cây cảnh ở bàn làm việc thì bạn cũng cần phải chú ý đến vị trí đặt chậu hoa sao cho phù hợp. Trong phong thủy, người ta thường để cập đến bố cục trái cao phải thấp bởi bên trái là vị trí của thanh long, việc sắp xếp theo bố cục ấy sẽ giúp bạn nhận được sự tín nhiệm của cấp trên. Bên cạnh đó, bạn có thể đặt các đồ dùng có thể phát ra âm thanh như điện thoại di động ở bên tay trái sẽ mang đến cho bạn nhiều may mắn trong công việc.

+ Với những người thường xuyên phải đi công tác xa thì nên đặt một đôi ngựa đồng nhỏ trên bàn làm việc để mọi chuyến đi được bình an và thuận lợi. Bên cạnh đó, những người làm diễn viên hay luật sư thì nên đặt đôi sư tử nhỏ bằng đá để có thể tạo dựng danh thế.

+ Bạn nên thường xuyên vệ sinh bàn làm việc của mình một cách sạch sẽ, đặc biệt là phần giữa bàn vì đây là một phần rất quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến tiền tài và sức khỏe của chủ nhân.

Xem thêm: thiết kế nhà 2 tầng

cách bố trí phòng làm việc hợp lý

Hình ảnh 3D: Cách bố trí phòng làm việc hợp lý gọn gàng, ngăn nắp

Thứ 3: Kiến trúc sư tư vấn cách bố trí phòng làm việc hợp lý theo tuổi

Cách bố trí phòng làm việc hợp lý theo tuổi sẽ góp phần tăng thêm may mắn và tiền tài cho chủ nhân trong quá trình kinh doanh. Trong quá trình bố trí phòng làm việc, cần phải xác định phương vị phù hợp với tuổi, điều này rất quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến sự thịnh suy trong công việc của mỗi người.

Để có thể xác định được hướng phòng làm việc phù hợp với tuổi của chủ nhân thì trước tiên phải xem xem cung mệnh của chủ nhân đó là gì, sau đó đem so sánh với bát quái trạch đồ phong thủy để có thể biết được hướng nào tốt hướng nào xấu, từ đó chủ nhân có thể đưa ra lựa chọn tốt nhất cho mình.

Dưới đây là một số phương vị phòng làm việc phù hợp đem lại tiền đồ và may mắn cho chủ nhân của căn phòng:

Xem thêm: Thiết kế nhà 2 tầng 3 phòng ngủ

* Cách bố trí phòng làm việc hợp lý đối với những người tuổi Tý:

+ Người tuổi tý sinh năm 1948 – Mậu Tý: Nếu bạn là nam thì chúng tôi khuyên bạn nên bố trí phòng làm việc hướng Tây Bắc hoặc hướng Tây, còn nếu bạn là nữ thì nên bố trí phòng làm việc của mình theo hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc. Cách bố trí như vậy sẽ mang lại nhiều may mắn và giúp bạn nhanh chóng có thể thăng quan tiến chức.

+ Người tuổi Tý sinh năm 1960 – Canh Tý: Người nam nên chọn phòng làm việc hướng Bắc hoặc hướng Đông Nam để công việc luôn ổn định và xuôn xẻ. Người nữ thì nên chọn hướng Đông bắc, Tây nam để luôn gặp may mắn.

cách bố trí phòng làm việc hợp lý

Gợi ý cách bố trí phòng làm việc hợp lý cho người tuổi Tý

+ Chủ nhân tuổi Tý sinh năm 1972 – Nhâm Tý: Đối với những người thuộc tuổi Nhâm Tý thì nên bố trí phòng làm việc hướng đông nam, hướng bắc (đối với nam) và hướng đông bắc, tây nam (đối với nữ).

+ Chủ nhân tuổi tý sinh năm 1996 – Bính Tý: Đối với những người tuổi Bính Tý thì nam nên bố trí phòng làm việc hướng Bắc hoặc Đông Nam, nữ hướng đông bắc, tây nam để có thể mang lại nhiều may mắn và bình an.

* Cách bố trí phòng làm việc hợp lý đối với những người tuổi Sửu:

+ Người tuổi Sửu sinh năm 1949 – Kỷ Sửu: Những người tuổi Sửu nên bố trí phòng làm việc theo hướng Tây để đón tài lộc, có thể thăng quan tiến chức nhanh chóng và hướng Đông bắc để có nhiều sức khỏe.

+ Người tuổi Sửu sinh năm 1961 – Tân Sửu: Bố trí phòng làm việc hướng Nam, hướng Bắc và Đông nam là sự lựa chọn hoàn hảo cho các bạn để có sự nghiệp ổn định, thăng quan tiến chức, và tăng cường sức mạnh cho gia chủ.

cách bố trí phòng làm việc hợp lý

Gợi ý cách bố trí phòng làm việc hợp lý cho người tuổi Sửu

+ Người tuổi Sửu sinh năm 1973 – Quý Sửu: Bố trí phòng làm việc theo hướng Đông Nam là hợp lý nhất.

+ Người tuổi Sửu sinh năm 1985 – Ất Sửu: Chủ nhân nên bố trí phòng làm việc theo hướng Tây, Đông bắc, Tây Nam và Tây Bắc là hợp lý nhất.

+ Người tuổi Sửu sinh năm 1997 – Đinh Sửu: Những người tuổi Đinh Sửu có thể chọn cách bố trí phòng làm việc giống như những người sinh năm 1961 – Tân Sửu để mang lại bình an và tiền đồ cho sự nghiệp của mình.

* Hướng dẫn cách bố trí phòng làm việc hợp lý đối với những người tuổi Dần:

+ Người sinh năm 1950 – Canh Dần: Theo phong thủy, người tuổi Dần nên bố trí phòng làm việc hướng đông bắc sẽ đem lại nhiều may mắn, tiền tài và danh tiếng. Ngoài ra bạn có thể lựa chọn hướng Tây bắc để củng cố các mối quan hệ phục vụ quá trình làm ăn của mình.

cách bố trí phòng làm việc hợp lý

Gợi ý cách bố trí phòng làm việc hợp lý cho người tuổi dần

+ Người tuổi Nhâm Dần – 1962: Bạn nên bố trí phòng làm việc giống như những người tuổi Canh Dần vì các bạn có mệnh giống nhau.

+ Người tuổi Giáp dần – 1974: Với những người tuổi Giáp dần nên bố trí phòng làm việc theo hướng Tây Nam hoặc Đông bắc, tuyệt đối không nên bố trí phòng làm việc theo hướng Đông Nam để tránh rước họa vào thân.

+ Người tuổi Bính Dần và Mậu Dần: Các bạn nên bố trí phòng làm việc theo hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc là hợp lý nhất, đem lại tiền tài và sức khỏe cho mọi người.

* Cách bố trí phòng làm việc hợp lý đối với những người tuổi Mão:

+ Người sinh năm 1963 – Quý Mão: Nên lựa chọn phòng làm việc hướng Đông Nam, hướng Đông, hướng Nam và hướng Bắc

+ Người sinh năm 1975 - Ất Mão: Người Ất mão nên bố trí phòng làm việc theo hướng tây bắc, tây nam, đông bắc.

cách bố trí phòng làm việc hợp lý

Gợi ý cách bố trí phòng làm việc hợp lý cho người tuổi Mão

+ Người sinh năm 1987 – Đinh Mão: Nên bố trí phòng làm việc hướng Bắc để công việc luôn luôn được thuận lợi, gia đình nhanh chóng phát tài.

+ Người sinh năm 1999 – Kỷ Mão: Người Kỷ mão nên bố trí phòng làm việc hướng đông nam để gặp nhiều may mắn trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Xem thêm: mẫu biệt thự 2 tầng mái bằng

* Cách bố trí phòng làm việc hợp lý đối với những người tuổi Thìn:

+ Người tuổi Nhâm Thìn – 1952: Nên bố trí phòng làm việc quay về hướng Nam, tuyệt đối không để phòng làm việc quay về hướng tây, tây bắc và đông nam.

+ Người tuổi Giáp Thìn – 1964: Nam 1964 nên bố trí phòng làm việc theo hướng Đông còn nữ 1964 nên bố trí theo hướng Tây, vì hai hướng này rất hợp với mệnh của người sinh năm Giáp Thìn.

+ Người tuổi Bính Thìn – 1976: Đối với nam sinh năm 1976, các bạn nên bố trí phòng làm việc theo hướng Tây, còn nữ sẽ bố trí phòng làm việc theo hướng đông để mang lại tiền bạc và sức khỏe cho gia chủ.

+ Người tuổi Mậu Thìn: Cách bố trí phòng làm việc hợp lý của người tuổi Mậu Thìn chính là lựa chọn và thiết kế phòng làm việc theo hướng Nam bởi đây sẽ là hướng mang lại lợi ích tốt đẹp nhất cho gia chủ.


Kết luận: Về cách bố trí phòng làm việc hợp lý đem lại bình an và may mắn cho gia chủ.

Bố trí phòng làm việc hợp lý là việc làm vô cùng quan trọng và cần thiết đối với mỗi người. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bài trí phòng làm việc của mình sao cho đẹp mắt và phù hợp với phong thủy nhà ở. Trên đây là một số gợi ý về cách bố trí phòng làm việc hợp lý mà chúng tôi muốn giới thiệu với bạn. Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn tìm thấy ý tưởng cho việc bố trí phòng làm việc của mình sao cho hợp lý và hiệu quả nhất. Mọi thắc mắc hoặc ý kiến đóng góp các bạn vui lòng liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Bố trí phòng làm việc hợp lý là việc làm vô cùng quan trọng và cần thiết đối với mỗi người. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bài trí phòng làm việc của mình sao cho đẹp mắt và phù hợp với phong thủy nhà ở. Trên đây là một số gợi ý về cách bố trí phòng làm việc hợp lý mà chúng tôi muốn giới thiệu với bạn. Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn tìm thấy ý tưởng cho việc bố trí phòng làm việc của mình sao cho hợp lý và hiệu quả nhất. Mọi thắc mắc hoặc ý kiến đóng góp các bạn vui lòng liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: mẫu nhà trệt có gác lửng

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận