Tư vấn thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng kinh doanh mang lại hiệu quả kinh tế

Để phù hợp với nhu cầu của con người hiện đại, nhà ở ngày càng phải đáp ứng được nhiều yêu cầu đem lại nhiều giá trị cả về mặt tinh thần và vật chất cho gia chủ. Nhà ở kết hợp với kinh doanh đang là một trong những mẫu nhà đáp ứng được tất cả các yêu cầu đó bởi nó tận dụng được hết những diện tích và công năng của một ngôi nhà.

MỤC LỤC

 1   Mặt tiền nhà 3 tầng kinh doanh là gì?

 2   Xu hướng thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng kinh doanh hiện nay

 3   Kỹ thuật thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng kinh doanh

 4   Phong cách được sử dụng để thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng kinh doanh

 5   Một số mẫu thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng kinh doanh 

      5.1. Thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng kinh doanh có 1 mặt tiền

      5.2. Thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng kinh doanh có 2 mặt tiền


Mặt tiền nhà 3 tầng kinh doanh là một bộ phận rất quan trọng, quyết định khôngnhững giá trị thẩm mỹ mà còn là giá trị vật chất cho gia chủ. Bởi vậy, việc thiết kế và trang trí mặt tiền nhà 3 tầng kinh doanh là một công việc vô cùng quan trọng, đòi hỏi người kiến trúc sư và chủ đầu tư phải có những kiến thức và kinh nghiệm đầy đủ. Bài viết này sẽ giúp các bạn có những hiểu biết cần thiết về thiết kế và trang trí mặt tiền nhà 3 tầng kinh doanh sao cho thật ấn tượng và phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều gia đình. 

  •  
Tham khảo những ý tưởng thiết kế nhà 2 tầng phong cách tối giản
  •  
Chia sẻ gần 50 bản vẽ thiết kế mặt bằng nhà 2 tầng 3 phòng ngủ đẹp
  •  
Ý nghĩa của các mẫu nhà cấp 4 3 gian mái thái truyền thống được lưu giữ qua ngàn đời


Mặt tiền nhà 3 tầng kinh doanh là gì?

Mặt tiền chính là phần ngoại thất ở phía trước của một ngôi nhà hay một công trình xây dựng. Đây là không gian đầu tiên chạm vào ánh nhìn của mỗi người, đồng thời là nơi thu hút tài lộc, phú quý cho gia chủ. Thông thường, phía này của căn nhà quay ra đường hoặc ngõ lớn và được trang trí đẹp mắt, ấn tượng.

Mặt tiền nhà 3 tầng kinh doanh vừa có điểm giống và vừa có điểm khác biệt với mặt tiền các kiểu nhà khác. Giống nhau ở chỗ nó có đầy đủ những đặc điểm của mặt tiền một ngôi nhà, còn khác biệt ở chỗ nó mang trên mình những sự tiện nghi cần thiết cho việc kinh doanh buôn bán. Phần kiến trúc này được thiết kế sao cho phù hợp với nhu cầu kinh doanh của gia chủ. Đồng thời không làm ảnh hưởng đến những sinh hoạt cần thiết của những thành viên trong gia đình.

Xu hướng thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng kinh doanh hiện nay

Thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng kinh doanh đã và đang càng được nhiều người lựa chọn để có thể tạo ra được một khoản kinh tế cho gia đình. Ngày nay, ta có thể thấy có rất nhiều kiểu nhà ở cũng như có rất nhiều công trình chỉ phục vụ hoạt động kinh doanh, nhưng hầu hết các gia chủ đều lựa chọn thiết kế nhà ở kết hợp với kinh doanh. Điều này nhằm mục đích vừa tạo được một không gian sống tiện nghi, giao thông thuận tiện cho cả gia đình, vừa có thể tận dụng đượ tối đa diện tích, vị thế và công năng của những ô đất có mặt tiền hướng ra đường cái.

thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng kinh doanh

Thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng kinh doanh phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều gia đình

Thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng kinh doanh sở hữu những ưu điểm mà các mẫu nhà ở thông thường không thể có được. Đó là việc nhà ở kết hợp kinh doanh mang lại những lợi ích không nhỏ về kinh tế. Tận dụng tối đa diện tích thướng ra mặt đướng, mặt phố, mặt ngõ, đây là vị trí địa lý rất phù hợp cho việc kinh doanh buôn bán. Bởi vậy đa số những ngôi nhà phố có mặt tiền giáp đường cái đều được tận dụng làm nơi kinh doanh, buôn bán. Điều này mang về giá trị kinh tế vô cùng lớn cho gia chủ.

Kỹ thuật thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng kinh doanh

Không riêng gì mặt tiền nhà 3 tầng kinh doanh mà mặt tiền bất kì các mẫu mặt tiền nhà 3 tầng đẹp nào cũng cần có những yêu cầu riêng cần đáp ứng và song song với nó là những kỹ thuật riêng trong thiết kế và trang trí. Bởi mặt tiền được coi như bộ mặt cả ngôi nhà, xấu hay đẹp, đơn giản hay cầu kì, sang trọng hay không sang trọng đều được thể hiện ngay ở cách thiết kế và trang trí mặt tiền.

Mặt tiền nhà 3 tầng kinh doanh lại càng cần phải được chú trọng và tỉ mỉ hơn trong việc thiết kế và trang trí mặt tiền, bởi đây không chỉ đơn giản để đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ của ngôi nhà, mà nó còn phải được thiết kế làm sao có thể tận thuận lợi nhất cho việc kinh doanh và đem lại giá trị kinh tế cao nhất cho gia chủ.

Hiểu được tầm quan trọng đó, chúng tôi đưa ra cho các bạn một số kỹ thuật thiết kế và trang trí mặt tiền nhà 3 tầng kinh doanh sao cho vừa đẹp về mẫu mã vừa khoa học để hợp với việc kinh doanh.

Thứ nhất, thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng kinh doanh cần tận dụng tối đa diện tích mặt sàn, sử dụng ít hoặc không sử dụng tường ngăn phân chia không gian. Đối với một ngôi nhà 3 tầng dùng để kinh doanh thì việc thiết kế và trang trí nên đặt yếu tố thuận lợi cho kinh doanh lên hàng đầu. Đa số các ngôi nhà ở 3 tầng đều tận dụng diện tích tầng 1 để làm nơi kinh doanh. Các tầng còn lại dùng để sinh hoạt và nghỉ ngơi của cả gia đình. Bởi vậy việc hạn chế tối đa các vách ngăn không cần thiết có thể giúp tận dụng được nhiều diện tích hơn để phục vụ cho mục đích kinh doanh.

Thứ hai, về kích thước cửa của những ngôi nhà 3 tầng kết hợp kinh doanh: Đối với mặt tiền nhà 3 tầng kinh doanh, cửa cần được thiết kế rộng, bao quát hết toàn bộ mặt tiền của ngôi nhà. Thiết kế này nhằm tận dụng được tối đa không gian tiếp xúc với bên ngoài để giúp cho việc kinh doanh được thuận lợi. Nhiều gia đình cũng rất quan tâm đến các kích thước thông thủy cửa chính, bởi rằng nó không chỉ đóng vai trò thẩm mỹ, mà còn có ý nghĩa trong phong thủy, xây dựng và thi công cho các công trình. 

Thứ ba, về chất liệu cửa, tường: Thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng kinh doanh nên hạn chế xây tường ở phía trước, thay vào đó là hệ thống cửa lớn để hạn chế sự cản trở từ ngoài nhìn vào.

tiêu chuẩn thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng kinh doanh

Những tiêu chuẩn thiết kế cần thỏa mãn khi thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng kinh doanh

Vật liệu được sử dụng chủ yếu để trang trí mặt tiền nhà 3 tầng kinh doanh thường được làm chất liệu kính. Đây là một chất liệu sở hữu rất nhiều những ưu điểm vượt trội, rất phù hợp với yêu cầu của một mặt tiền kinh doanh. Sử dụng vật liệu kính để làm cửa chính cho mặt tiền ngôi nhà sẽ giúp mở ra cho ngôi nhà một không gian kinh doanh sang trọng, sáng sủa và rộng rãi. Đồng thời, với kính trong suốt, khách hàng có thể nhìn trực tiếp các sản phẩm kinh doanh và không gian bên trong ngôi nhà. Điều này giúp ích rất lớn cho việc thu hút ánh nhìn của khách hàng cún như đem lại lợi ích lớn về mặt kinh tế.

Tuy nhiên, việc sử dụng đơn thuần hệ thống cửa kính đôi khi không thực sự đảm bảo về mặt an ninh cho ngôi nhà nói chung và phần mặt bằng để buôn bán nói riêng. Vì thế, theo kinh nghiệm của chúng tôi, các bạn nên thiết kế 2 lớp gồm cửa kính và 1 lớp cửa sắt ở bên ngoài để vừa đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ, mà vẫn giữ được sự an toàn cho mọi thành viên trong gia đình. Điều này không chỉ được sử dụng ở các mẫu thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng kinh doanh, mà hơn nữa còn được sử dụng trong các mẫu thiết kế mặt tiền nhà mái bằng nhằm mang lại hiệu quả về mặt hấp thụ ánh sáng, không gian sử dụng tối ưu nhất đối với các thành viên trong gia đình. 

Phong cách được sử dụng để thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng kinh doanh

Một ngôi nhà ở thông thường có thể được thiết kế và xây dựng với rất nhiều phong cách kiến trúc khác nhau. Từ kiến trúc cổ điển, tân cổ điển đến kiến trúc hiện đại, tuy nhiên, mặt tiền nhà 3 tầng kinh doanh hầu hết được sử dụng phong cách kiến trúc hiện đại.

Đúng như tên gọi của nó, kiến trúc hiện đại mang trong mình đầy đủ những đặc điểm để đáp ứng đủ nhu cầu của con người trong cuộc sống hiện đại. Đó là sự đơn giản mà vẫn tiện nghi, tươi mới mà vẫn sang trọng. Kiến trúc hiện đại là kiểu kiến trúc sử dụng chủ yếu là những hình khối và đường thẳng cứng cáp, hạn chế tối đa những chi tiết trang trí cầu kì không cần thiết. Đồng thời, những vật liệu hiện đại như kính được sử dụng chủ yếu trong phong cách kiến trúc này, mang đến cho ngôi nhà ở cũng như kinh doanh không gian rộng rãi, thông thoáng. Hầu hết, những không gian nhà ở hiện đại: Như biệt thự 2 tầng hiện đại, biệt thự 3 tầng hiện đại... cũng được sử dụng một cách khá phổ biến bởi những vẻ đẹp kiến trúc mà nó thể hiện được qua công trình này. 

Không những thế, hình thức đơn giản của kiến trúc hiện đại còn giúp gia chủ dễ dàng bày biện, trang trí nội thất, lại càng có thể kết hợp với nhiều hoạt động kinh doanh, chủng loại hàng hóa khác nhau, là một sự linh hoạt mà không kiểu kiến trúc bào có được.                           

Mặt tiền nhà 3 tầng kinh doanh hầu hết được sử dụng phong cách kiến trúc hiện đại, để một mặt thống nhất với kiến trúc tổng thể ngôi nhà. Mặt khác giúp việc đặt, để, treo các biển hiệu trang trí không bị khuất mất những nét đẹp ngoại thất của ngôi nhà.

Một số mẫu thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng kinh doanh

Xã hội ngày một phát triển hơn, con người ngày càng có những nhu cầu cao hơn về đời sống vật chất và tinh thần, bởi vậy việc có thể xây dựng một ngôi nhà vừa để làm nơi sinh hoạt nghỉ dưỡng lại vừa có thể tận dụng làm nơi kinh doanh kiếm thêm thu nhập cho gia đình là điều được rất nhiều người lưu tâm. Việc tận dụng những lợi thế về mặt bằng để thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng kinh doanh ngày càng phổ biến, không chỉ ở các khu vực thành thị, mà đã lan sang cả những khu vực nông thôn cũng không còn xa lạ với mô hình xây dựng này.

Với kinh nghiệm thiết kế dày dặn, đặc biệt là các mẫu biệt thự, khách sạn, nhà hàng, nhà phố... ( Như các thiết kế biệt thự 3 tầng) , chúng tôi đã hoàn thành nhiều sản phẩm được thiết kế dựa trên mô hình nhà ở kết hợp kinh doanh này với nhiều kích thước và quy mô khác nhau, có những công trình nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê, nhà ở kết hợp kinh doanh tiệm vàng, nhà ở kết hợp tiệm làm tóc, nhà ở kết hợp nhà trọ, nhà ở kết hợp quán tạp hóa… Mỗi mẫu mặt tiền nhà 3 tầng kinh doanh lại có những yêu cầu về kỹ thuật và thẩm mỹ riêng. Bởi vậy, việc thảm khảo trước những mẫu thiết kế đẹp sẽ giúp bạn có những ý tưởng và định hình tốt hơn về ngôi nhà của mình. Chính vì thế chúng tôi muốn đưa ra đây một số những mẫu thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng kinh doanh được thực hiện bởi đội ngũ kiến trúc sư chuyên môn cao và dày dặn kinh nghiệm của Angcovat để các bạn tham khảo.

Thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng kinh doanh có 1 mặt tiền:

Thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng kinh doanh 1 mặt tiền là kiểu nhà phổ biến ở không chỉ các thành phố, đô thị mà cả những vùng thị trấn, nông thôn. Bởi thiết kế một mặt tiền vốn dĩ đã là kiểu thiết kế quen thuộc với rất nhiều người. Đối với những ngôi nhà có 1 mặt tiền hướng ra đường cái thì việc tận dụng mặt bằng tầng 1 làm nơi kinh doanh buôn bán không còn là hiếm thấy.

mặt tiền nhà 3 tầng kinh doanh

Mẫu 1: Phối cảnh mặt tiền nhà 3 tầng kinh doanh 100m2 hiện đại

Sở hữu lô đất ở mặt phố với kích thước 7x14m, chủ đầu tư của ngôi nhà mong muốn xây dựng mẫu mặt tiền nhà 3 tầng kinh doanh trong đó tầng 1 dùng để làm nơi kinh doanh lĩnh vực xay sát và buôn bán lương thực kết hợp thức ăn chăn nuôi. Nắm bắt được nhu cầu và mong muốn của gia chủ, kiến trúc Angcovat tạo nên không gian buôn bán thuận lợi cho gia đình anh Bình cũng như không gian nhà ở đảm bảo cả sự đặc sắc của giá trị thẩm mĩ và sự tiện nghi, khoa học trong cách bố trí công năng.

Kiến trúc hiện đại được áp dụng một cách triệt để vào mẫu để tạo nên vẻ đẹp cho mặt tiền nhà 3 tầng kinh doanh này. Nhìn vào hình ảnh phối cảnh ta có thể dễ dàng nhận thấy vẻ đẹp tiện nghi mà sang trọng của ngôi nhà. Mặt tiền của ngôi nhà 3 tầng kinh doanh này được thể hiện bởi các khắc họa hình học. Bởi công trình nhà ở đã có 3 mặt giáp các công trình khác nên mọi vẻ đẹp nên được tập chung vào mặt tiền của ngôi nhà. Hình khối khỏe khoắn, vững chắc với những chi tiết như hệ thống cửa, lan can kính, đá ốp sang trọng… tạo nên một mặt tiền nhà 3 tầng kinh doanh đơn giản nhưng không kém phần sang trọng.

mặt tiền nhà 3 tầng kinh doanh

Bản vẽ mặt bằng công năng tầng 1 nhà 3 tầng kết hợp kinh doanh

Không gian tầng 1 của mẫu nhà 3 tầng kết hợp kinh doanh được sử dụng hoàn toàn làm nơi buôn bán, bởi vậy chỉ thiết kế một WC chung diện tích 4,5m2, còn lại không àm thêm các vách ngăn nào nhằm tận dụng được tối đa diện tích mặt bằng để kinh doanh. 

Mặt tiền nhà 3 tầng kinh doanh

Bản vẽ mặt bằng công năng tầng 2 nhà kết hợp kinh doanh 100m2

Mặt bằng công năng tầng 2 của mẫu thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng kinh doanh gồm: phòng khách (28,5m2), sảnh tầng (4,5m2), WC2 (2,5m2), phòng ngủ 1 (15m2), phòng bếp ăn (17m2)

Vì tầng 1 là không gian kinh doanh nên việc đặt phòng khách ở tầng 2 là điều hợp lí. Khu vực sảnh cầu thang chia không gian mặt bằng thành 2 bên, 1 bên là phòng khách rộng rãi, 1 bên là phòng ngủ và phòng bếp ăn. Việc bố trí rõ ràng như vậy nhằm không làm ảnh hưởng việc tiếp khách đến các hoạt động nấu ăn hay nghỉ ngơi. Thiết kế khoảng thông tầng ở cạnh phòng khách nhằm mang lại ánh sáng tự nhiên và gió thông thoáng cho cả ngôi nhà.

Mặt tiền nhà 3 tầng kinh doanh

Bản vẽ mặt bằng công năng tầng 3 nhà ở kết hợp kinh doanh 100m2

Dựa trên yêu cầu của chủ đầu tư, chúng tôi đã thiết kế công năng tầng 3 gồm: Phòng ngủ 2 (15m2), phòng ngủ 3 (15m2), WC3( 6m2), sảnh tầng (7m2), phòng thờ (14,5m2), sân chơi (12,m2)

Với diện tích sàn, không gian tầng 3 tiện nghi gồm 2 phòng ngủ và 1 phòng thờ, đó là không gian sống chủ yếu trong gia đình, ngoài ra có sân phơi và 1 phòng vệ sinh chung. Cầu thang chia không gian phòng thờ và các phòng ngủ ở 2 phía khác nhau nên không tác động, ảnh hưởng đến chức năng của cả 2 phòng.

Xem thêm: mẫu nhà 3 tầng 4 phòng ngủ

Thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng kinh doanh có 2 mặt tiền

mặt tiền nhà 3 tầng kinh doanh

Mẫu thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng kinh doanh 5x12m ở Hà Nội

Với những ngôi nhà được đặt ở vị trí ngã tư thì việc tận dụng 2 mặt tiền giáp đường cái để kinh doanh buôn bán lại càng trở nên hữu ích. Thiết kế những mẫu nhà này tuy có tốn kém công sức và chi phí hơn nhà 1 mặt tiền 1 chút, nhưng đổi lại nếu biết tận dụng tốt có thể tạo được một nguồn thu nhập vô cùng dồi dào cho chủ đầu tư.

mặt tiền nhà 3 tầng kinh doanh

Mẫu số 2: Hình ảnh phối cảnh mẫu thiết kế cửa hàng vàng bạc

Đối với mỗi mặt hàng kinh doanh lại yêu cầu có phần ngoại thất và nội thất riêng. Từ kiến trúc, kiểu dáng cho tới màu sắc đều cần phải được cân nahwsc lựa chọn sao cho hợp lý. Riêng với mặt hàng là vàng bạc đá quý, sự sang trọng đẳng cấp cần được đặt lên hàng đầu.

Ở ngoại thất của mặt tiền nhà 3 tầng kinh doanh này, chúng tôi đã thiết kế với sự kết hợp hài hào giữa 2 gam màu vàng và đen từ màu sơn tường và phần đá ốp tường. Tất cả nhằm đem đến cho ngoại thất đến nội thất cửa hàng một sự sang trọng không cửa hàng nào sánh bằng.

mặt bằng thiết kế nhà 3 tầng kinh doanh

Mặt bằng thiết kế cửa hàng vàng bạc ở thành phố Hồ Chí Minh

thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng kinh doanh

Mẫu số 3: Hình ảnh phối cảnh 2 mặt tiền nhà 3 tầng kinh doanh ở Bắc Giang

Ở các mẫu nhà biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền này, thì tận dụng được tối đa lợi thế kinh doanh 2 mặt tiền của nó mà không gian kiến trúc của ngôi nhà trở nên hiện đại và độc đáo hơn. Bạn có thể tùy chọn sử dụng các chi tiết đá ốp ngoại thất để làm tăng thêm hiệu quả thẩm mỹ, công năng sử dụng cho ngôi nhà. Nhấn mạnh vào không gian trang trí của 2 mặt tiền, cho phép ngôi nhà trở nên thoải mái và hấp dẫn hơn. 

Khác hẳn với hình ảnh sang trọng đẳng cấp của mẫu nhà ở kết hợp kinh doanh vàng bạc, mẫu mặt tiền nhà 3 tàng kinh doanh ở Bắc Giang này lại khoác trên mình sự tươi mát và tràn đầy sức sống của hoa cỏ.

Tầng 1 là khu kinh doanh do đó  toàn bộ tường nhà thay vì được sử dụng sơn ngoại thất thì nó được ốp đá granit nâu và đen kim sa. Đem đến vẻ đẹp sang trong cho cửa hàng. Tầng 2 và tầng 3 được sử dụng làm nơi sinh hoạt nhỉ dưỡng của các thành viên trong gia đình nên ta có thể thấy phong cách thiết kế có phần thoáng đãng và thoải mái hơn. Điều này nhằm đem đến cho gia chủ một không gian sống khỏe khoắn và thư giãn nhất có thể.

mẫu mặt tiền nhà 3 tầng kinh doanh

Mẫu 4: thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng kinh doanh có 2 mặt tiền diện tích 50m2

Mặt tiền nhà 3 tầng kinh doanh

Mẫu 5: Thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng kinh doanh diện tích 40m2 ở Yên Bái

Sở hữu một ô đất có mặt tiền hướng ra đường cái là một ưu thế lớn mà gia chủ không thể bỏ qua. Việc tận dụng tối đa thế đất để đem đến nguồn thu nhập kinh tế cho cả gia đình bởi vậy được rất nhiều người lựa chọn và lưu tâm. Tuy nhiên, để có 1 mặt tiền nhà 3 tầng kinh doanh vừa ấn tượng về ngoại thất, vừa thuận tiện cho việc bố trí nội thất, lại mang lại lợi ích kinh doanh một cách tối đa thì không phải là một việc đơn giản. Bởi vậy, cần lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế và thi công công trình uy tín chất lượng để có được một ngôi nhà vừa đẹp vừa đem lại giá trị vật chất cao cho cả gia đình.

Liên hệ để được tư vấn thiết kế: 

hotline: 0988 030 680

Xem thêm: thi công mái mansard

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận