Một số lưu ý để thiết kế mẫu nhà 1 tầng rưỡi đẹp và sang bạn không nên bỏ qua

Ngôi nhà là nơi nuôi dưỡng chúng ta trưởng thành, cũng là nơi trong đường đời sau này, mỗi chúng ta có thể trở về sau mỗi khó khăn, vấp ngã. Nghĩ đến điều ấy, trong lòng mình thấy bình yên, thấy nhẹ nhõm... là điều tuyệt vời nhất đối với mỗi người. Các mẫu nhà 1 tầng rưỡi đẹp được xây dựng và hoàn thiện cũng không nằm ngoài những ý nghĩa và giá trị cao đẹp đó!

  •  
Một số lưu ý khi thiết kế mẫu nhà mái bằng 1 tầng 3 phòng ngủ vô cùng đơn giản
  •  
Tư vấn thiết kế biệt thự có bể bơi đẹp và sang trọng bậc nhất hiện nay
  •  
Tổng hợp những ý tưởng thiết kế nhà 2 tầng hình hộp đẹp và độc đáo

Việc thiết kế và thi công hoàn thiện các mẫu nhà 1 tầng rưỡi ngày càng trở nên cần thiết và quan trong đối với nhiều khách hàng trên cả nước hiện nay. Xuất phát từ nhu cầu xây dựng, sử dụng thực tế của từng gia đình, khi mà nếu xây 2 tầng thì sợ thừa, mà xây 1 tầng thì lại thiếu diện tích sử dụng. Chính bởi nhu cầu đó mà việc cho ra những không gian sống như các mẫu nhà 1 tầng rưỡi là điều rất cần thiết và hợp lý trong những trường hợp này. Trong nội dung bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ đến cho bạn những điều cần lưu ý khi xây dựng các mẫu nhà 1 tầng rưỡi đẹp, rất hữu ích dành cho bạn nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng các công trình nhà ở 1 tầng rưỡi đẹp này. 

Nhà 1 tầng rưỡi là gì?

Muốn thiết kế và xây dựng bất kì ngôi nhà nào thì việc hiểu đúng và đủ về định nghĩa, đặc điểm của mẫu nhà đó là một việc vô cùng cần thiết. Với mẫu nhà 1 tầng rưỡi đẹp này, ta có thể rất quen thuộc và được thấy được nghe đến khá nhiều. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm được rõ ràng mẫu nhà 1 tầng rưỡi đẹp là gì và đặc điểm khác biệt của nó so với những mẫu nhà khác.

Mẫu nhà 1 tầng rưỡi là gì

Mẫu nhà 1 tầng rưỡi là gì?

Mẫu nhà 1 tầng rưỡi đẹp là những kiểu nhà được xây dựng dựa trên nền móng mẫu nhà 1 tầng hay mẫu nhà cấp 4 nhưng được phát triển thêm không gian tầng trên với kích thước nhỏ hơn khối nhà tầng 1.

Khối nhà này giúp tăng thêm công năng sử dụng cho gia chủ nhưng vì kích thước nhỏ hơn nên không được gọi là nhà 2 tầng, nhưng nó còn có tên gọi khác là nhà 1 tầng có tầng tum hay thiết kế nhà 1 tầng có gác lửng. Mẫu nhà 1 tầng rưỡi cũng được trang bị đầy đủ các không gian sử dụng, thể hiện được trọn vẹn sự thoải mái, tinh tế và bố cục kiến trúc thoải mái, ấn tượng bậc nhất. Không gian sử dụng của tầng áp mái được xây dựng thêm thường được tận dụng làm phòng thờ, nhà kho, hoặc 1 phòng ngủ nhỏ nào đó. Còn tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích sử dụng của từng gia đình mà các mẫu nhà 1 tầng rưỡi sẽ được thực hiện khác nhau, đảm bảo những yêu cầu sử dụng khác nhau dành cho bạn tham khảo xây dựng. 

Những ưu điểm của mẫu nhà 1 tầng rưỡi đẹp

Mẫu nhà nào khi được lựa chọn để xây dựng chắc chắn cũng mang trong mình những ưu điểm của riêng nó. Và mẫu nhà 1 tầng rưỡi đẹp cũng vậy. Mẫu nhà 1 tầng rưỡi đẹp sở hữu những ưu điểm sau:

+ Mẫu nhà 1 tầng rưỡi đẹp giúp vừa tăng thêm không gian sống so với mẫu nhà cấp 4 thông thường vừa tiết kiệm chi phí hơn mẫu nhà 2 tầng. Xây dựng một ngôi nhà đáp ứng nhu cầu sử dụng là mong muốn của bất kì gia chủ nào. Tuy nhiên, để lựa chọn được một mẫu nhà trong số hàng trăm mẫu để xây dựng lại không hề dễ dàng. Với những gia chủ sở hữu diện tích đất không được rộng rãi để xây dựng một ngôi nhà 1 tầng 4-5 phòng ngủ, hay những gia chủ hạn chế về mặt kinh tế thì việc lựa chọn mẫu nhà 1 tầng rưỡi đẹp là một sự lựa chọn hoàn hảo. Với thiết kế 1 tầng rưỡi, gia chủ vẫn có đủ không gian sinh hoạt từ 3 đến 5 phòng, lại tiết kiệm được một phần chi phí xây dựng so với nhà 2 tầng.                                                      

+ Mẫu nhà 1 tầng rưỡi đẹp có thiết kế tầng tum giúp không gian tầng 1 mát mẻ thông thoáng. Nếu nhược điểm của mẫu nhà 1 tầng là phần mái hấp thụ trực tiếp toàn bộ nhiệt lượng từ ánh nắng mặt trời và truyền thẳng vào không gian bên trong ngôi nhà, khiến không khí có phần nóng nực và oi bức thì việc xây thêm 1 tầng tum chính là một giải pháp tuyệt vời giúp cải thiện nhược điểm này.

+ Mẫu nhà 1 tầng rưỡi đẹp làm tăng tính độc đáo và ấn tượng cho kiến trúc một ngôi nhà. Kiến trúc nhà ở hiện nay ngày càng có thêm nhiều mẫu mã và hình dáng khác nhau. Sự đa dạng này một mặt đem đến cho gia chủ nhiều sự lựa chọn hơn, mặt khác lại đòi hỏi những sự sáng tạo khác biệt để ngôi nhà tương lai của mình không những đẹp mà còn ấn tượng và độc đáo. Với mẫu nhà 1 tầng rưỡi đẹp, kiểu kết cấu 1 tầng rưỡi đã là 1điểm nhấn khác biệt của ngôi nhà so với những mẫu nhà khác. Thêm vào đó, việc xây dựng thêm 1 tầng tum ở phía trên còn giúp các kiến trúc sư cũng như chủ đầu tư có thêm không gian để phô diễn những cá tính thẩm mỹ riêng của mình.

Với tất cả những ưu điểm kể trên, mẫu nhà 1 tầng rưỡi đẹp đã và đang trở thành một trong những mẫu nhà được khá nhiều gia chủ yêu thích và lựa chọn để xây dựng. 

Xem thêm: Tư vấn thiết kế biệt thự 1 tầng phong cách châu âu đẹp


Tham khảo một số mẫu nhà 1 tầng rưỡi đẹp và sang của kiến trúc Angcovat

Để có được những ý tưởng và hình dung rõ nét nhất về mẫu nhà 1 tầng rưỡi đẹp thì việc tham khảo trước một số mẫu thiết kế đẹp và sang là vô cùng cần thiết. Tại Angcovat, chúng tôi đã nhận được rất nhiều những yêu cầu tư vấn thiết kế và thi công mẫu nhà 1 tầng rưỡi đẹp. Chủ đầu tư là những khách hàng trên khắp mọi miền tổ quốc, với những yêu cầu về diện tích, công năng sử dụng của nó để đảm bảo được yêu cầu về măt thẩm mỹ, cũng như bố cục kiến trúc, công năng sử dụng của ngôi nhà khác nhau, ở mỗi thiết kế lại thể hiện được những ưu điểm, sự khác biệt, tinh tế khác nhau. Cùng chúng tôi tham khảo một số mẫu nhà 1 tầng rưỡi đẹp dưới đây cho mình bạn nhé!

Mẫu số 1: Mẫu nhà 1 tầng rưỡi đẹp mái thái sang trọng ở Lạng Sơn

Mẫu nhà 1 tầng rưỡi mái thái

Mẫu nhà 1 tầng rưỡi đẹp 8x17m ở Lạng Sơn

Màu sắc chính là một phần quan trọng quyết định thẩm mỹ của ngôi nhà. Màu chủ đạo được sử dụng trong mẫu nhà 1 tầng rưỡi đẹp này chính là tone màu nóng mang lại cảm giác vô cùng ấm cúng và gần gũi cho ngôi nhà. Sự kết hợp các tone màu từ đậm đến nhạt chính là một trong những cách để các kiến trúc sư thể hiện sự độc đáo và nét ấn tượng để ngôi nhà có được vẻ đẹp không dễ bị mờ nhạt giữa những công trình khác.

bản vẽ thiết kế mẫu nhà 1 tầng rưỡi

Bản vẽ mặt bằng tổng thể mẫu nhà 1 tầng rưỡi đẹp ở Lạng Sơn

Mẫu nhà 1 tầng rưỡi đẹp này được đặt trên lô đất rộng 11x31m. Chúng tôi đã quy hoạch ngôi nhà vào phía trong của ô đất, một mặt tạo nên khoảng không gian rộng rãi phía trước nhà để làm nơi sinh hoạt chung của tất cả thành viên trong gia đình, mặt khác che lấp được phần đất không vuông phía trong cùng. Khoảng đất thừa phái sau nhà được tận dụng làm nơi trồng cây xanh đem đến không gian tươi mới và mát mẻ cho toàn bộ nội thất và ngoại thất ngôi nhà. Mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng đẹp được thực hiện với sự đơn giản, tinh tế và trọn vẹn trong việc bố cục không gian, chắc hẳn là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn và gia đình tham khảo. 

Bản vẽ mặt bằng mẫu nhà 1 tầng rưỡi đẹp

Mặt bằng nội thất tầng tum nhừ 1 tầng rưỡi 8x17m ở Lạng Sơn

Mặt bằng công năng sử dụng tầng tum của mẫu nhà 1 tầng rưỡi đẹp này được thực hiện với các phòng chức năng như sau: Sảnh tầng: 11m2, WC3: 3.6m2, Phòng ngủ 3: 14m2, Phòng ngủ 4: 14m2, Phòng thờ: 7m2 và sân chơi.

Phòng thờ là nơi để các thành viên thể hiện sự tưởng nhớ về ông bà tổ tiên, bởi vậy sự yên tĩnh và trang ghiêm chính là yêu cầu hàng đầu khi thiết kế. hiểu được điều này hơn ai hết, những kiến trúc sư của Angcovat đã bố trí phòng thờ lên tầng tum của mẫu nhà 1 tầng rưỡi đẹp này. Phòng thờ có diện tích rộng 7m2 với hướng của bàn thờ phù hợp với hướng cửa, đồng thời cũng đã được tính toán để hợp lý với mệnh, tuổi và các yêu cầu về mặt phong thủy, thờ cúng của gia đình chủ nhà.

Mẫu số 2: Tư vấn thiết kế mẫu nhà 1 tầng rưỡi đẹp mang phong cách châu âu

mẫu nhà 1 tầng rưỡi phong cách châu âu

Mẫu nhà 1 tầng rưỡi đẹp phong cách Châu Âu 200m2

Khi nhắc đến mẫu nhà 1 tầng hay nhà 1 tầng rưỡi, có lẽ rất nhiều người cho rằng với kết cấu thấp tầng như vậy thì việc sở hữu một vẻ ngoài tiện nghi và sang trọng có lẽ là việc không thể. Tuy nhiên, khi nhìn vào mẫu nhà 1 tầng rưỡi đẹp phong cách Châu Âu này chắc chắn sẽ phải thay đổi suy nghĩ đó của mình.

Mẫu nhà 1 tầng rưỡi đẹp phong cách Châu Âu này sở hữu diện tích lên đến 200m2, đây là kích thước khá rộng rãi, thuận lợi để thiết kế theo phong cách kiến trúc Châu Âu. Đặc trưng kiến trúc Châu Âu thể hiện trong ngoại thất ngôi nhà biệt thự 1 tầng đẹp được thể hiện không chỉ được thể hiện qua kiểu dáng, đường nét, mà còn thể hiện qua cả màu sắc và cách bày trí không gian.

Thiết kế nhà có tầng áp mái hay nhà 1 tầng rưỡi đã và đang là phương án được rất nhiều chủ đầu tư yêu thích và lựa chọn. Đây chính là cách để các gia đình tăng diện tích sử dụng cho chính mình mà vẫn không làm thay đổi quá nhiều đến kết cấu ngôi nhà. So với những ngôi nhà được thiết kế với tầng tum rõ thấy ở phía trên ngôi nhà thì việc thiết kế nhà có tầng áp mái cũng nhận được nhiều sự yêu thích. Bởi khi nhìn từ bên ngoài, ngôi nhà vẫn mang trong mình hình dáng của một ngôi nhà 1 tầng thông thường, mọi thiết kế về phòng ở tầng áp mái dường như được sắp xếp gọn gẽ phía bên trong. Chính vì thế, đây cũng được coi như không gian lạ, đặc biệt ấn tượng và như một thế giới riêng trong ngôi nhà ấm cúng của gia đình bạn.

Mẫu nhà 1 tầng rưỡi phong cách châu âu

Mặt bằng tổng thể mẫu nhà 1 tầng rưỡi 200m2 phong cách Châu Âu

Mẫu nhà có tầng áp mái được thực hiện với công năng sử dụng hiện đại và tiện nghi. Phía trước nhà được bớt lại khoảng 5m, đủ để tạo khoảng sân rộng để xe và là nơi có thể diễn ra các hoạt động ngoài trời của các thành viên trong gia đình. Mẫu nhà 1 tầng rưỡi đẹp này được thiết kế với cây xanh xung quanh, mang đến cho không gian sống với đầy đủ công năng sử dụng. Diện tích sử dụng của mẫu nhà 1 tầng rưỡi là 200m2, diện tích sử dụng khá rộng rãi và thoải mái đối với việc bố cục kiến trúc, công năng sử dụng cho công trình này. Phần diện tích của tầng áp mái cũng được tận dụng tối đa, mang lại sự hòa hợp, tiện nghi cho việc sử dụng công trình. 

Mặt bằng mẫu nhà 1 tầng rưỡi đẹp

Mặt bằng tầng áp mái mẫu nhà 1 tầng rưỡi đẹp 200m2

Tầng áp mái của mẫu nhà 1 tầng rưỡi đẹp được bố trí hợp lý và khoa học với 1 phòng ngủ đơn và 1 phòng ngủ đôi hoàn toàn tashc biệt nhau, tạo nên không gian nghỉ ngơi riêng tư và đam rbaor sự yên tĩnh cần thiết cho mỗi cá nhân trong ngôi nhà.

Mẫu số 3: Giới thiệu mẫu nhà 1 tầng rưỡi đẹp mái thái đơn giản

Mẫu nhà 1 tầng rưỡi đẹp

Mẫu nhà cấp 4 190m2 có gác lửng ở Sài Gòn

Điểm nổi bật của mẫu nhà 1 tầng rưỡi đẹp này có lẽ chính ở hệ thống mái thái màu nâu kia. Sự đặc biệt này được tạo nên bởi cả kiểu mái và màu sắc mái. Mái thái được lựa chọn để sử dụng cho mẫu nhà 1 tầng rưỡi đẹp ở Sài Gòn này bởi tính linh hoạt về kiểu dáng, màu sắc và kích thước của nó. Không những thế, mái thái còn thường xuyên được nhắc tới với những ưu điểm về tính chống nóng và chống úng cực tốt, mang tới không gian sống thực sự mát mẻ và tươi mới cho toàn bộ ngôi nhà.

Với sự đa dạng về màu sắc như vậy, việc lựa chọn một màu sắc làm sao cho vừa ấn tượng vừa hài hòa với tổng thể kiến trúc ngôi nhà cũng là một việc không dễ. Mẫu nhà 1 tầng rưỡi đẹp này được sử dụng hệ thông mái thái màu nâu. Đây là một trong nững gam màu trầm, dễ dàng mang đến cảm giác dịu nhẹ và mát mẻ cho ngôi nhà.

Thiết kế nhà 1 tầng rưỡi đẹp

Bản vẽ mặt bằng nội thất tầng 1 mẫu nhà 1 tầng rưỡi đẹp 190m2 ở Sài Gòn

Ngôi nhà sở hữu diện tích rộng rãi, nên việc quy hoạch mặt bằng trở nên thuận lợi cho các kiến trúc sư. Các phòng ốc sở hữu diện tích tương đối lớn, không bị chật hẹp mà ngược lại rất thoáng đãng.

 Thiết kế nhà 1 tầng rưỡi đẹp

Mặt bằng nội thất tầng tum nhà 190m2 ở Sài Gòn

Nếu chỉ nhìn vào mặt tiền mẫu nhà 1 tầng rưỡi đẹp 190m2 thì không khác gì so với các ngôi nhà biệt thự vườn 1 tầng. Nhưng bí ẩn nằm ở bên trong cách thiết kế mặt bằng công năng sử dụng, tạo ra một không gian gần gũi, mới mẻ và độc đáo, vừa giải quyết được vấn đề tăng diện tích sử dụng và đạt được hiệu quả về mặt thẩm mỹ. Tại gác lửng của ngôi nhà chúng tôi thiết kế thêm phòng ngủ, phòng tập gym, phòng giặt đồ, phơi đồ. Do đó dù bị giới hạn về không gian nhưng ngôi nhà vẫn đảm bảo đạt được sự tiện nghi, thoải mái khi sử dụng.

Mẫu số 4: Tư vấn thiết kế mẫu nhà 1 tầng rưỡi đẹp 1 tầng phong cách tân cổ điển

Mẫu nhà 1 tầng rưỡi đẹp

Mẫu nhà 1 tầng áp mái đẹp phong cách tân cổ điển

Kiến trúc tân cổ điển được thể hiện vô cùng rõ nét trong mẫu nhà 1 tầng rưỡi đẹp này. Ngay chính mặt tiền, ta có thể nhận ra 2 những đặc trưng điểm hình của lối kiến trúc đầy linh hoạt và hiện đại này. Đó chính là hệ thống cột vững trãi kết hợ với phào chỉ đơn giản và vòm cong phía trên, tất cả tạo nên một vẻ đẹp đầy tiện nghi và sang trọng cho ngoại thất ngôi nhà.

Mặt bằng mẫu nhà 1 tầng rưỡi đẹp

Mặt bằng nội thất tầng 1 mẫu nhà 1 tầng áp mái tân cổ điển

Mặt bằng tầng 1 mẫu nhà 1 tầng rưỡi đẹp được bố trí với đầy đủ các phòng chức năng, bao gồm 1 phòng khách, 3 phòng ngủ, 1 pòng bếp, 1 phòng ăn và 2 WC. Với diện tích 166m2/sàn, thực không khó để thiết kế không gian các phòng.

Mẫu nhà 1 tầng rưỡi đẹp

Mặt bằng nội thất tầng áp mái nhà 1 tầng tân cổ điển

Tầng áp mái được thiết kế khá đơn giản với 1 phòng ngủ lớn và 1 phòng thờ. Nhìn vào mặt bằng nội thất tầng áp mái của mẫu nhà 1 tầng rưỡi đẹp này, có thể các bạn sẽ thấy những khoảng không gian bỏ trống. Ở đây chúng tôi đã thiết kế theo đúng ý muốn và nhu cầu của gia chủ, thực tế ta vẫn có thể bố trí thêm 1 số phòng chức năng hoặc tận dụng làm không gia sinh hoạt riêng tư khác.  

Mẫu số 5: Tư vấn thiết kế mẫu nhà 1 tầng rưỡi đẹp diên tích 70m2 ở Thanh Hóa

Hình ảnh phối cảnh mẫu nhà 1 tầng rưỡi đẹp

Mẫu nhà 1 tầng rưỡi đẹp 70m2 ở Thanh Hóa

Nhà 1 tầng có gác lửng ở Thanh Hóa này sở hữu diện tích không quá lớn, chỉ khoảng 70m2, bởi vậy khi thiết kế, chúng tôi đã ưu tiên sử dụng lối kiến trúc đơn giản để tận dụng được tối đa công năng sử dụng của ngôi nhà. Cách thiết kế đơn giản nhưng không hề sơ sài mà nó còn là sự sắp xếp đầy tính khoa học và tỉ mỉ của những vẻ đẹp về hình khối, kết cấu. Bởi vậy ngôi nhà tuy không quá cầu kì phức tạp nhưng vẫn mang trong mình một vẻ đẹp của sự hiện đại và ấn tượng.

Mẫu số 6: Giới thiệu mẫu nhà 1 tầng rưỡi đẹp diện tích 70m2 đẹp vô cùng ấn tượng

Hình ảnh mẫu nhà 1 tầng rưỡi đẹp

Mẫu thiết kế nhà 1 tầng rưỡi đẹp 3 phòng ngủ 120m2

Mẫu nhà 1 tầng rưỡi đẹp này mang trong mình ẻ đẹp vừa hiện đại, vừa tươi mới và trẻ trung nhờ hệ thống mái thái màu xanh, được thiết kế xếp tầng linh hoạt độc đáo. Cùng với đó là chi tiết dùng đá tự nhiên để ốp trang trí chân tường và chân cột, tạo nên sự sang trọng và tiện nghi cho ngoại thất ngôi nhà.

Mẫu số 7: Giới thiệu các mẫu thiết kế nhà 1 tầng rưỡi đẹp đơn giản ở quê

Mẫu thiết kế nhà 1 tầng rưỡi đẹp

Mẫu thiết kế nhà 1 tầng rưỡi 100m2 đơn giản độc đáo

Nhìn vào mẫu thiết kế nhà 1 tầng rưỡi 100m2 này, chắc hẳn các bạn sẽ cảm nhận được không chỉ sự mới mẻ hiện đại mà cả sự quen thuộc của kiến trúc truyền thống đến từ hệ thống mái ngói đỏ tươi kia. Đây là sự kết hợp hết sức hài hòa và độc đáo khiến cho ngôi nhà vừa ấn tượng, vừa gần gũi.


Một số lưu ý khi thiết kế mẫu nhà 1 tầng rưỡi đẹp và sang:

Mẫu nhà 1 tầng rưỡi đẹp mang trong mình kết cấu của một mẫu nhà cấp 4 kết hợp với 1 tum, đây là một kiểu nhà được đánh giá khá là đơn giản trong thiết kế và thi công. Tuy nhiên, không nên vì vậy mà chúng ta chủ quan. Bởi mẫu nhà nào khi thiết kế và thi công hoàn thiện cũng phải đáp ứng được những yêu cầu cần thiết thì mới thực sự có giá trị. Để có thể xây dựng được các mẫu nhà 1 tầng rưỡi đẹp, chủ đầu tư cần lưu ý, chuẩn bị một số những kinh nghiệm để có được ngôi nhà đẹp nhất. 

Thiết kế mẫu nhà 1 tầng rưỡi đẹp cần lưu ý đến những yếu tố sau:

Thứ nhất, thiết kế mẫu nhà 1 tầng rưỡi đẹp cần lưu ý đến nhu cầu sử dụng của gia chủ. Dù là bất cứ mẫu nhà nào thì mục đích quan trọng nhất của nó chính là để ở. Bởi vậy việc thiết kế mẫu nhà 1 tầng rưỡi đẹp cần lưu ý đầu tiên là nhu cầu sử dụng của gia chủ. Với mỗi gia đình có số lượng và các thế hệ sinh sống khác nhau thì người thiết kế cần có những sự điều chỉnh về vị trí, kích thước và không gian khác nhau. Ví dụ như nhà có con nhỏ thì phòng của bố mẹ nên gần phòng của các con, nhà có người cao tuổi thì nên ưu tiên đặt phòng ngủ ở tầng trệt, không gian các phòng sinh hoạt chung nên thiết kế với kích thước rộng rãi, không gian các phòng riêng nên bố trí sao cho yên tĩnh,… tất cả hướng tới mục đích đảm bảo sự thuận tiện và thoải mái nhất cho tất cả những thàn viên sống trong ngôi nhà.

Lưu ý thiết kế mẫu nhà 1 tầng rưỡi đẹp

Những lưu ý khi thiết kế mẫu nhà 1 tầng rưỡi đẹp

Thứ hai, thiết kế mẫu nhà 1 tầng rưỡi đẹp cần lưu ý đến kích thước và vị trí lô đất. khảo sát kỹ lưỡng kích thước và vị trí lô đất xây dựng ngôi nhà là một bước quan trọng để đảm bảo ngôi nhà có được không gian nội thất và ngoại thất đầy đủ tiện nghi và ấn tượng nhất.

Thứ ba, thiết kế mẫu nhà 1 tầng rưỡi đẹp lưu ý về ngân sách xây dựng. Kinh phí xây dựng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng khi muốn thiết kế và xây dựng một ngôi nhà nói chung và mẫu nhà 1 tầng rưỡi đẹp nói riêng. Bởi với mỗi một mực kinh phí khác nhau ta lại cần cân nhắc kiểu kiến trúc, không gian nội thất và ngoại thất khác nhau. Với một ngôi nhà có kiến trúc càng phức tạp, kích thước càng rộng và kết cấu càng cầu kì thì chi phí để thiết kế và xây dựng càng cao. Việc dựa vào ngân sách xây dựng để lên phương án thiết kế mẫu nhà 1 tầng đẹp sẽ khiến ngôi nhà được xây dựng một cách nhanh chóng và thuận lợi nhất có thể. 

Thứ tư, thiết kế mẫu nhà 1 tầng rưỡi đẹp cần lưu ý về lựa chọn kiến trúc nội và ngoại thất hợp lý.  Nội thất và ngoại thất chính là yếu tố quyết định chính đến giá trị thẩm mỹ của ngôi nhà. Khi thiết kế mẫu nhà 1 tầng rưỡi đẹp cần lưu ý lựa chọn phong cách kiến trúc hợp lý và khoa học để ngôi nhà không chỉ mang trong mình vẻ đẹp tiện nghi sang trọng mà còn ấn tượng độc đáo.

Như vậy, mẫu nhà 1 tầng rưỡi đẹp là một mẫu nhà sở hữu rất nhiều những ưu điểm về cả thẩm mỹ và công năng. Tuy nhiên, để có thể xây dựng một mẫu nhà 1 tầng rưỡi đẹp và sang là một việc không hề dễ dàng. Việc tìm cho mình một đội ngũ kiến trúc sư có chuyên môn giỏi và dày dặn kinh nghiệm trong việc thiết kế do đó trở nên vô cùng cần thiết và quan trọng. Các gia chủ nên cân nhắc thật kỹ lưỡng bởi chỉ có như vậy mới có thể xây dựng được một mẫu nhà 1 tầng rưỡi đẹp sang một cách thuận lợi và nhanh chóng nhất.

Liên hệ với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn thiết kế!

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: Có nên làm nhà 3 gian hiện đại không?

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận