Hướng dẫn cách làm nhà 2 tầng đơn giản mà đẹp, tiện nghi

Làm nhà 2 tầng gồm những bước nào? Cách làm nhà 2 tầng đơn giản tiện nghi có khó không? Đây là hai câu hỏi chúng tôi gặp khá nhiều trong quá trình tư vấn khách hàng qua hotline và cả trực tiếp. Nhận ra sự quan tâm của không ít gia chủ với mẫu nhà 2 tầng đơn giản này và cả những băn khoăn lo lắng của phần lớn khách hàng.

MỤC LỤC

 1    Nhu cầu xây nhà 2 tầng đơn giản hiện nay

 2    Những ưu điểm của mẫu nhà 2 tầng đơn giản

 3  Cách làm nhà 2 tầng đơn giản, tiện nghi

 4   Lưu ý cách làm nhà 2 tầng đơn giản

 5   Tham khảo một số thiết kế nhà 2 tầng đơn giản

 6   Lời kết cho cách làm nhà nhà 2 tầng đơn giản 3 phòng ngủ


Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra cho các bạn một số kiến thức cơ bản về cách làm nhà 2 tầng đơn giản đẹp. Từ đó, giúp khách hàng có sự chuẩn bị thật tốt cho ngôi nhà tương lai của mình cần phải được xây dựng như thế nào là tốt nhất. Chủ đầu tư xây dựng thường là người bỏ ra tiền, cũng như tâm sức, tâm huyết để có thể hoàn thiện được một ngôi nhà. Thế nhưng, nắm bắt rõ được cách làm, cách thức thực hiện ra sao thì không phải chủ đầu tư nào cũng có thể nắm bắt được rõ ràng và kĩ nhất những phương án thiết kế và xây nhà nhà sao cho phù hợp và thuận lợi nhất. Chính vì thế, những kinh nghiệm, chia sẻ cách xây nhà 2 tầng đơn giản này thực sự là những nội dung cần thiết và phù hợp đối với mong muốn, cũng như điều kiện xây dựng của từng gia đình hiện nay. 

  •  
Tổng hợp những ý tưởng thiết kế biệt thự 3 tầng đẹp nhất hiện nay
  •  
Tư vấn thiết kế biệt thự vườn 1 tầng đẹp mái thái
  •  
Giới thiệu các mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng giá rẻ

Nhu cầu xây nhà 2 tầng đơn giản hiện nay

nhu cầu làm nhà 2 tầng đơn giản hiện nay

Nhu cầu xây dựng, làm nhà 2 tầng đơn giản, đẹp mắt hiện nay là gì?

Cách làm nhà 2 tầng đơn giản là câu hỏi chúng tôi rất hay nhận được từ phía các khách hàng của  mình, điều này cho thấy sự quan tâm và nhu cầu xây nhà 2 tầng đơn giản hiện nay là không hề ít. Nhà 2 tầng đơn giản là một trong những phương án xây dựng rất phù hợp với những gia chủ có quỹ đầu tư vừa phải và yêu thích không gian sống đơn giản, hiện đại. 

Những ưu điểm của mẫu nhà 2 tầng đơn giản

Không phải ngẫu nhiên mà cách làm nhà 2 tầng đơn giản được nhiều người quan quan tâm và chú ý đến. Nguyên nhân chắc có lẽ là lo những ngôi nhà kiểu này sở hữu trong mình rất nhiều những ưu điểm vượt trội và khác biệt, là không gian sống giá trị và chất lượng cho không ít những gia chủ.

Mẫu nhà 2 tầng đơn giản sở hữu những ưu điểm khác biệt sau:  

Ưu điểm làm nhà 2 tầng đơn giản

Những ưu điểm của các mẫu nhà 2 tầng đơn giản mà đẹp là gì?

+ Hình dáng gọn nhẹ phù hợp với nhiều hình dáng và kích thước các lô đất: Không phải gia chủ nào cũng có điều kiện để sở hữu một lô đất có kích thước lớn hay hình dáng vuông vắn. Bởi vậy một ngôi nhà với kiến trúc đơn giản, dễ dàng thay đổi linh hoạt để có thể phù hợp với hình dáng nhiều lô đất khác nhau là điều vô cùng cần thiết.  Chỉ cần nắm được và thực hiện đúng các bước của cách làm nhà 2 tầng đơn giản có thể đem đến cho các bạn không gian sống với đầy đủ tiện nghi mà vẫn tận dụng được tối đa dienẹ tích đất.

+ Dễ dàng bố trí công năng, tách biệt không gian sinh hoạt chung và không gian sinh hoạt riêng.

So với những ngôi nhà cấp 4 truyền thống, nhà 2 tầng đơn giản mang trong mình đầy đủ các phòng chức năng, đặc biệt có thể tách rời không gian sinh hoạt chung và không gian sinh hoạt riêng của các thành viên trong gia đình, tạo sự thoải mái và sự riêng tư cần thiết. 

+ Chi phí thiết kế và thi công vừa phải, tiết kiệm mà vẫn đem đến không gian sinh hoạt đầy đủ tiện nghi. Mẫu nhà 2 tầng đơn giản với những đặc trưng về hình khối, kiến trúc và không gian không quá phức tạp, tập trung chủ yếu vào tận dụng tối đa diện tích mặt bằng công năng, tạo ra được không gian sống thoáng đãng và rộng rãi nhất có thể. Bởi thế, so với những ngôi biệt thự xa hoa tráng lệ, nhà 2 tầng đơn giản vẫn đáp ứng đủ nhu cầu sinh hoạt và nghỉ dưỡng của gia chủ, mặt khác lược bỏ được những chi tiết trang trí cầu kì không cần thiết, từ đó tiết kiệm được một phần chi phí xây dựng, giúp gia chủ có được không gian sống đầy đủ tiện nghi mà vẫn không quá nặng về mặt kinh phí.

Với những ưu điểm kể trên, mà các mẫu thiết kế nhà 2 tầng đơn giản luôn nhận được sự ưu ái từ rất nhiều chủ đầu tư, khách hàng trên khắp cả nước. Những phương án thiết kế tối ưu, phù hợp với nhu cầu và mong muốn sở hữu của gia đình mình cũng được chúng tôi đưa ra và đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất. 

Cách làm nhà 2 tầng đơn giản, tiện nghi

Xây nhà có thể coi là một trong những công việc rất quan trọng đối với chúng ta. Bởi sở hữu một không gian sống đầy đủ tiện nghi và theo ý muốn của bản thân, gia đình là một việc vô cùng quan trọng. Bởi vậy một không gian sống khác biệt có thể đem đến không ít những lợi ích về cả tinh thần và sức khỏe của những thành viên trong gia đình.

Cách làm nhà biệt thự 2 tầng đơn giản cũng không khác biệt nhiều so với những mẫu nhà khác. Để có thể xây dựng hoàn thiện một ngôi nhà 2 tầng cần thuân theo các bước cơ bản sau:

cách làm nhà 2 tầng đơn giản đẹp

Các bước: Cách làm nhà 2 tầng đơn giản mà đẹp 

Bước 1: Chuẩn bị chi phí

Chi phí xây dựng chính là một trong những vấn đề chủ đầu tư cần tính toán và chuẩn bị một cách kỹ lưỡng trước khi bắt tay vào xây dựng một ngôi nhà. Kiến trúc ngôi nhà với mức độ đơn giản hay phức tạp, vật liệu tầm trung hay cao cấp không chỉ phụ thuộc vào sở thích mà còn phải căn cứ vào quỹ tài chính mà gia chủ có. Bởi vậy, sau khi đọc bài viết về cách làm nhà 2 tầng đơn giản này, các gia chủ nên cân nhắc kỹ lưỡng mức chi phí mình có để đảm bảo xây dựng được ngôi nhà phù hợp.

Với những gia chủ chưa có kinh nghiệm, việc dự trù mức kinh phí một cách chính xác là việc vô cùng cần thiết, mọt mặt nhằm xây dựng ngôi nhà một cách thuận lợi, mặt khác mang đến ngôi nhà vẻ đẹp phù hợp nhất.

Việc tính toán được một cách chính xác chi phí tiêu hao cho một công trình nhà ở cần căn cứ vào rất nhiều yếu tố, từ vị trí địa lý, kích thước ngôi nhà, kết cấu từng tầng, chi phí nhân công, giá thành vật liệu… Gia chủ nên liệt kê tất cả các khoản chi phí cần thiết đồng thời tham khảo kỹ lưỡng các mục giá thành từng phần để có thể có được sự tính toán chính xác nhất. Sau khi tính toán xong, chủ đầu tư nên thêm 10% trên tổng số kinh phí đã tính toán phòng khi muốn thay đổi thiết kế ban đầu và thay đổi sang vật tư tốt hơn.

Bạn đọc quan tâm: Giới thiệu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng ở nông thôn đẹp

Tuy nhiên, nếu bạn không phải là người có kinh nghiệm trong việc tính toán chi phí xây nhà thì có thể tìm đến những cá nhân hoặc đơn vị có kỹ năng và kinh nghiệm dày dặn để làm các công việc từ bóc tách, tính toán lượng vật tư để tính được chi phí xây dựng một cách chính xác nhất, để chủ đầu tư có sự chuẩn bị chu đáo nhất cho ngôi nhà tương lai của mình.

Hướng dẫn cách làm nhà nhà 2 tầng đơn giản hiệu quả

Hướng dẫn cách làm nhà 2 tầng đơn giản

Bước 2: Chuẩn bị thiết kế

Cách làm nhà 2 tầng đơn giản không thể bỏ qua bước thiết kế. Chuẩn bị thiết kế từ chi tiết đến tổng thể là việc vô cùng quan trọng trong việc xây dựng một ngôi nhà. So với những ngôi nhà truyền thống khác, nhà ở ngày nay dù đơn giản hay phức tạp đều nên được tính toán và thiết kế một cách chi tiết. Công đoạn này không những giúp gia chủ có được những hình dung chính xác nhất về ngôi nhà tương lai của mình mà nó còn giúp tận dụng được tối đa không gian, lựa chọn kiểu kiến trúc phù hợp, hạn chế được những sai sót không đáng có trong quá trình thi công và hoàn thiện công trình.

Để có được một mẫu thiết kế nhà theo ý muốn, các gia chủ nên tìm đến những đơn vị tư vấn thiết kế uy tín và chất lượng để có thể tạo ra một phương an thiết kế đẹp về thẩm mỹ, hợp lý về công năng.

Việc lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế uy tín chất lượng có thể căn cứ vào một số điều sau:

 + Là đơn vị đã có nhiều kinh nghiệm lâu năm trong ngành thiết kế và thi công các công trình tương tự.

+ Là đơn vị có cam kết về chất lượng của thiết kế và công trình một cách rõ ràng, rành mạch.

+ Đơn vị có thái độ niềm nở, nhiệt tình và tôn trọng ý muốn, sở thích của chủ đầu tư.

+ Là đơn vị có giá thành đi đôi với chất lượng của thiết kế và công trình.

Từ việc lựa chọn được một đơn vị tư vấn thiết kế uy tín và chất lượng có thể đem đến sự kác biệt với những ngôi nhà.

Xem thêm: Ý tưởng thiết kế biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ đẹp vô cùng ấn tượng

Bước 3: Chuẩn bị thi công

Nói đến cách làm nhà 2 tầng đơn giản, ta không thể không nhắc đến bước chuẩn bị thi công. Sau khi có được hồ sơ thiết kế một cách chi tiết và tỉ mỉ, gia chủ có thể bắt tay vào việc chuẩn bị cho quá trình thi công. Công đoạn chuẩn bị này bao gồm các hoạt động như: Giải phóng mặt bằng, chuẩn bị nguyên vật liệu, chuẩn bị nhân công,…

Việc chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi bắt tay vào xây dựng sẽ khiến tiến trình được rút ngắn, giảm thiểu tối đa những sai sót không đáng có trong suốt quá trình thi công, nhờ vậy tiết kiệm được một phần chi phí xây dựng.  

Bước 4: Xây dựng và hoàn thiện công trình.

Bước cuối cùng sau khi làm xong hết những bước trên đó chính là công đoạn xây dựng hoàn thiện ngôi nhà. Với việc chuẩn bị kỹ lưỡng các bước trong cách làm nhà 2 tầng đơn giản ở trên, việc xây nhà không còn quá khó khăn với các gia chủ. Tuy nhiên, để có thể có được ngôi nhà hoàn thiện đúng như thiết kế và đảm bảo tiến độ, chủ đầu tư có thể lựa chọn phương án tự thi công hoặc thuê đơn vị thi công trọn gói, tùy thuộc vào nhu cầu và mong muốn của gia chủ.

Như vậy, cách làm nhà 2 tầng đơn giản không thực sự quá khó, tuy nhiên để xây dựng được một ngôi nhà đẹp về thẩm mỹ và hợp lý về mặt công năng, cách tốt nhất là chủ đầu tư hãy tìm cho mình đơn vị tư vấn thiết kế và thi công chất lượng, để rồi từ đó có được nền tảng vững chắc và sự hoàn thiện cao nhất cho ngôi nhà.

Bạn đọc quan tâm: Tổng hợp những ý tưởng thiết kế biệt thự 2 tầng châu âu

Lưu ý cách làm nhà 2 tầng đơn giản

Với mong muốn mang đến cách làm nhà 2 tầng đơn giản, chúng tôi đặc biệt muốn bật mí cho các bạn một số lưu ý để có thể thuận lợi và nhanh chóng xây dựng được mẫu nhà 2 tầng đơn giản mà mình yêu thích.

Lưu ý khi làm nhà 2 tầng đơn giản

Một vài điều cần lưu ý khi làm nhà 2 tầng đơn giản

+ Cách làm nhà 2 tầng đơn giản: Vận dụng phong cách kiến trúc đơn giản. Kiến trúc là một trong những phần quan trọng làm nên một ngôi nhà. Với một ngôi nhà 2 tầng, nó hoàn toàn có thể mang trong mình bất kì kiểu kiến trúc nào. Tuy nhiên, để có được một ngôi nhà đơn giản, việc lựa chọn một phong cách kiến trúc không quá phức tạp là điều dễ dàng nhất. Kiến trúc hiện đại là một trong những phong cách kiến trúc phổ biến trong thời đại ngày nay. Với đặc trưng là những hình khối khỏe khoắn, sự tự do trong sắp xếp bố cục, cùng với đó là khả năng tận dụng tối đa mặt bằng công năng, kiến trúc hiện đại là một trong những sự lựa chọn vô cùng hợp lý với mô hình nhà 2 tầng đơn giản.

+ Cách làm nhà 2 tầng đơn giản: Linh hoạt về kiểu dáng để tận dụng được tối đa diện tích mặt bằng. Việc đầu tiên trong bước thiết kế chính là khảo sát kỹ lưỡng mặt bằng. Không phải gia chủ nào cũng có thể sở hữu một lô đất có kích thước lớn hay hình dáng vuông vắn, bởi vậy việc linh hoạt trong lựa chọn kiểu dáng nhà chính là một trong những cách làm nhà 2 tầng đơn giản tận dụng được tối đa công năng.

Nhà 2 tầng đơn giản không chỉ có thể được xây dựng với hình vuông, hình chữ nhật mà còn có thể linh hoạt với hình chữ L để phù hợp với những lô đất có diện tích nhỏ.

Tham khảo thêm: Giới thiệu các mẫu thiết kế nhà 2 tầng có gác lửng đẹp

+ Cách làm nhà 2 tầng đơn giản: Bố trí các phòng chức năng phù hợp. Việc bố trí các phòng chức năng làm sao để đáp ứng được nhu cầu sử dụng của gia chủ là vô cùng cần thiết. Một ngôi nhà 2 tầng đơn giản nên bố trí các phòng chức năng khoa học, hợp lý. Việc bố trí này cần sắp xếp không gian sinh hoạt chung đảm bảo sự thoải mái, thư giãn, còn các không gian sinh hoạt riêng nên bố trí sao cho yên tĩnh, đảm bảo sự riêng tư cần thiết cho các thành viên trong gia đình.

+ Cách làm nhà 2 tầng đơn giản: Lựa chọn vật dụng nội thất không quá cầu kỳ, phức tạp. Với kết cấu ngoại thất đơn giản thì việc lựa chọn vật dụng nội thất sao cho phù hợp và tạo được sự thống nhất là điều cần thiết. Những vật liệu nội thất nên lựa chọn với sự gọn nhẹ, chi tiết trang trí đơn giản, màu sắc không quá sặc sỡ, điều này nhằm đem đến không gian sống thoáng đãng, cùng sự hài hòa, thống nhất với tổng thể kiến trúc ngôi nhà.

Tham khảo một số thiết kế với cách làm nhà 2 tầng đơn giản mà ấn tượng của Angcovat:

Nắm được cách làm nhà 2 tầng đơn giản bằng lý thuyết thôi có lẽ chưa đủ để các bạn có thể xây dựng được ngôi nhà một cách hoàn chỉnh cả về thẩm mỹ và công năng. Bởi vậy, chúng tôi sẽ đưa ra đây 2 phương án thiết kế: Nhà 2 tầng đơn giản mái thái và nhà 2 tầng đơn giản mái bằng để các bạn có được sự hình dung cụ thể nhất cho ngôi nhà tương lai của mình.

Tham khảo thêm: Những ý tưởng thiết kế nhà biệt thự 2 tầng chữ L đẹp

Cách làm nhà 2 tầng đơn giản: Nhà 2 tầng mái thái

Mái thái là một trong những kiểu mái mang trong mình rất nhiều những ưu điểm phù hợp với kiến trúc hiện đại như: Độ dốc lớn giúp thoát nước tốt, chống úng nước trên mái, kiểu dáng và màu sắc linh hoạt thích hợp với nhiều hình dáng và kiểu kiến trúc khác nhau. Bởi vậy nó được sử dụng ngày càng nhiều ở nước ta hiện nay. Cách làm nhà 2 tầng đơn giản không thể không nhắc đến việc vận dụng kiểu mái này vào kiến trúc nhà ở.

Dưới đây là một số cách làm nhà 2 tầng đơn giản mái thái được thiết kế một cách tỉ mỉ và cẩn trọng từ đội ngũ kiến trúc sư Angcovat:

Cách làm nhà 2 tầng đơn giản đẹp

Cách làm nhà 2 tầng đơn giản 5 phòng ngủ 150m2

Cách làm nhà 2 tầng đơn giản đẹp

Cách làm nhà 2 tầng đơn giản mái thái độc đáo

Cách làm nhà 2 tầng đơn giản đẹp

Cách làm nhà 2 tầng đơn giản mái thái 5 phòng ngủ 120m2

hướng dẫn cách làm nhà  2 tầng đơn giản

Cách làm nhà 2 tầng đơn giản mặt tiền 12m

hướng dẫn cách làm nhà  2 tầng đơn giản

Cách làm nhà 2 tầng đơn giản 160m2 mặt tiền 20m

cách làm nhà 2 tầng đơn giản đẹp

Cách làm nhà 2 tầng mái thái 90m2 đơn giản

cách làm nhà 2 tầng đơn giản đẹp

Cách làm nhà ngang 8m sâu 10m 2 tầng 80m2 mới nhất

cách làm nhà 2 tầng đơn giản đẹp

Cách làm nhà 2 tầng đơn giản chữ L 100m2

cách làm nhà 2 tầng đơn giản mái thái

Cách làm nhà 2 tầng chữ L đơn giản chiều ngang 9m

cách làm nhà 2 tầng đơn giản đẹp

Cách làm nhà 2 tầng đơn giản mặt tiền 15m

Cách làm nhà 2 tầng đơn giản: nhà 2 tầng mái bằng

Nhà mái bằng là một trong những đặc trưng của kiến trúc hiện đại. Bởi nó sở hữu không chỉ là hình dáng đơn giản và cứng cáp mà là cả những ưu điểm khác biệt mà không kiểu mái nào có được. Với độ dốc nhỏ chỉ khoảng 5-8% và kết cấu bền chắc, nhà 2 tầng đơn giản sẽ tăng thêm khả năng chịu được áp lực của gió bão, đồng thời, nó cũng sở hữu khả năng chống cháy cao, giảm thiểu được tối đa tổn thất khi có hỏa hoạn. Không những thế, bề mặt bằng phẳng của kiểu mái bằng này còn có thể tận dụng để làm nơi trồng rau sạch, hoa cỏ, hoặc có thể tận dụng làm sân phơi, giúp tăng giá trị công năng cho ngôi nhà.

Với những ưu điểm như vậy, những ngôi nhà mái bằng luôn được các chủ đầu tư yêu thích và lựa chọn để xây dựng.

cách làm nhà 2 tầng đơn giản đẹp

Cách làm nhà 2 tầng đơn giản mái bằng 15x15m đẹp có gara

cách làm nhà 2 tầng đơn giản mái bằng

Cách làm nhà 2 tầng đơn giản không gian mở mái bằng

cách làm nhà 2 tầng đơn giản mái bằng

Cách làm nhà 2 tầng hiện đại đơn giản 100m2

cách làm nhà 2 tầng đơn giản mái bằng

Cách làm nhà 2 tầng đơn giản mái bằng phong cách hiện đại. Các mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng mái bằng luôn nhận được sự yêu thích của những khách hàng, chủ đầu tư đang có nhu cầu xây dựng, thi công những công trình nhà ở đơn giản mà đẹp như hiện nay. 

cách làm nhà 2 tầng đơn giản mái bằng

Cách làm nhà 2 tầng đơn giản 3 phòng ngủ mái bằng

Lời kết cho cách làm nhà nhà 2 tầng đơn giản 3 phòng ngủ

Như vậy, nhà 2 tầng đơn giản là một trong những mẫu nhà mang trong mình rất nhiều những ưu điểm, đáp ứng được đầy đủ những yêu cầu về cả thẩm mỹ và công năng của một không gian sống chất lượng. Qua bài viết này, chắc hẳn các bạn đã có thể nắm được phần nào cách làm nhà 2 tầng đơn giản mà tiện nghi nhất.

cách làm nhà 2 tầng đơn giản mái bằng

Chia sẻ kinh nghiệm, cách làm nhà 2 tầng đơn giản đẹp

Trên đây là một số những kinh nghiệm, chia sẻ, về cách làm nhà 2 tầng đơn giản mà bạn nên biết để có thể chuẩn bị được cho gia đình mình phương án thiết kế tối ưu nhất. Đồng thời, mọi thắc mắc, liên quan đến kiến trúc, xây dựng cũng đều được kiến trúc sư của chúng tôi giải đáp và đưa lại cho bạn những lý giải phù hợp nhất. 

Liên hệ với kiến trúc sư để được tư vấn và giải đáp những phương án thiết kế, thi công sao cho phù hợp nhất bạn nhé!

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: Mách bạn những cách thiết kế nhà trệt cửa kính đẹp và sang trọng bậc nhất hiện nay

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận