Kiến trúc sư Angcovat tư vấn chi phí xây nhà thờ họ hết khoảng bao nhiêu tiền

Thờ cúng tổ tiên là phong tục tập quán lâu đời của người Việt Nam ta, đặc biệt là các khu vực trung du miền núi Bắc Bộ, Trung Bộ và đồng bằng sông Hồng. Nhà thờ họ là công trình thiêng liêng, thể hiện lòng biết ơn, tinh thần uống nước nhớ nguồn của con cháu dành cho ông bà tổ tiên những người đã khuất. Chi phí xây nhà thờ họ là một trong những vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Trong bài viết này, chúng tôi muốn gửi tới bạn các yếu tố ảnh hưởng tới chi phí xây nhà thờ họ cũng như báo giá thiết kế, xây dựng trọn gói nhà thờ họ.

  •  
Bộ sưu tập các mẫu nhà cấp 4 150m2 sang trọng đẳng cấp
  Nhà 1 tầng 2 phòng ngủ đẹp miễn chê
  •  
Danh sách các mẫu biệt thự 1 tầng 4 phòng ngủ tiện nghi, thoáng mát

Nhà thờ họ (nhà từ đường) là gì?

Nhiều người có thắc mắc rằng nhà thờ họ hay nhà từ đường là gì và ý nghĩa của nhà thờ họ là gì? Nhà thờ họ (hay nhiều nơi gọi là nhà từ đường) được hiểu là công trình được xây dựng với mục đích thờ cúng tổ tiên của dòng họ, gia tộc của mình hoặc cho từng chi, ngành.

Không thể phủ nhận vai trò quan trọng, to lớn của các công trình nhà thờ họ với đời sống văn hóa, tâm linh của người dân Việt Nam nói chung và của đồng bằng Bắc Bộ nói riêng. Đầu tiên phải kể tới ý nghĩa của nhà thờ họ đóng vai trò lưu giữ các giá trị về mặt hiện vật như gia phả, sắc phong, văn tự cổ, bài vị,… cũng như những kỷ vật, di vật quý báu của tổ tiên, cha ông dòng họ từ xa xưa truyền lại. Nhà thờ họ còn được biết tới với vai trò là nơi tụ họp, hội tụ nhau lại để thờ cúng tổ tiên những người đã khuất thể hiện lòng biết ơn công sinh thành, lòng hiếu thảo của con cháu. Ngoài ra nhà thờ họ còn là nơi thờ cúng các danh nhân, ghi danh các vị anh hùng có công với đất nước. Không chỉ có thế, người Việt từ xa xưa vẫn lưu truyền câu nói “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, để nói rằng việc thờ cúng tổ tiên mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc. Nhất là trong cuộc sống hiện đại bộn bề ngày nay, áp lực của con người cũng theo đó mà càng lớn. Việc gửi gắm niềm tin và chỗ dựa tinh thần được nhiều người lựa chọn đó là tâm linh. Vì thế nhà thờ họ còn là nơi để con cháu thành tâm cầu nguyện ước mong tổ tiên luôn phù hộ cho cuộc sống công việc được thuận buồm xuôi gió, sức khỏe dồi dào,… Có thể nói, nhà thờ họ là công trình tâm linh thiêng liêng thể hiện nét đẹp văn hóa của người dân Việt Nam và nhắc nhở con cháu phải biết phát huy đạo lý tốt đẹp, giữ gìn giá trị văn hóa, tinh thần của ông cha tổ tiên để lại.

Hiểu được ý nghĩa và vai trờ của nhà thờ họ, nhiều chủ đầu tư mong muốn đóng góp một phần hoặc toàn bộ chi phí xây dựng nhà từ đường cho dòng họ hoặc chi, ngành của gia đình mình. Vì vậy, không ít chủ đầu tư muốn tìm hiểu về chi phí xây nhà thờ họ để dự trù kinh phí được chính xác nhất. Tiếp theo hãy cùng kiến trúc sư Angcovat tìm hiểu về các yếu tố ảnh hưởng tới chi phí xây nhà thờ họ.

Chi phí xây nhà thờ họ phụ thuộc vào những yếu tố nào?

Chi phí xây nhà thờ họ phụ thuộc vào quy mô thiết kế

Tùy thuộc vào điều kiện tài chính của dòng họ, số lượng thành viên, người đứng đầu, nhu cầu thiết kế,.. mà quy mô nhà thờ họ sẽ khác nhau. Có những nhà thờ họ diện tích chỉ khoảng 50-60m2 nhưng cũng có những công trình nhà thờ họ lên tới 200m2. Các công trình nhà thờ họ được xây dựng trên lô đất của nhà trưởng họ hoặc xây dựng trên mảnh đất riêng biệt hợp phong thủy. Đương nhiên diện tích lớn thì chi phí xây nhà thờ họ sẽ lớn hơn so với các công trình có quy mô nhỏ hơn. Thông thường việc xây dựng nhà thờ họ do trưởng họ đứng lên tổ chức, quyên góp các hộ gia đình trong cùng họ hoặc cũng có những trường hợp chủ đầu tư là người trong họ có điều kiện kinh tế mong muốn bỏ ra toàn bộ chi phí xây dựng.

 Chi phí xây nhà thờ họ kiểu cấp 4

Mẫu nhà thờ họ kiểu nhà cấp 4 ba gian truyền thống đặc trưng ở vùng đồng bằng Bắc Bộ

 chi phí xây nhà thờ họ 2 tầng

Mẫu nhà thờ họ 2 tầng đồ sộ sang trọng với chi phí xây dựng tương đối lớn

Về quy mô xây dựng ảnh hưởng trực tiếp tới chi phí xây nhà thờ họ, với những mẫu nhà thờ 2 tầng được xây dựng trên tổng diện tích sàn lớn hơn so với những mẫu nhà thờ kiểu nhà cấp 4. Mẫu nhà thờ họ 2 tầng ra đời đáp ứng nhu cầu công năng sử dụng của chủ đầu tư. Với ưu điểm phân chia chức năng từng tầng rõ ràng, tầng 1 là nơi dành cho không gian sinh hoạt chung của con cháu, tầng 2 sẽ dành riêng cho việc thờ cúng tổ tiên nhằm thể hiện sự tôn kính và trang nghiêm nhất.

Bản vẽ thiết kế kiến trúc ảnh hưởng tới chi phí xây nhà thờ họ

Đúng vậy, kiến trúc nhà thờ họ khá đa dạng với nhiều kiểu dáng khác nhau và phổ biến nhất hiện nay vẫn là kiểu nhà chữ nhất gồm 2 mái trước và sau được thiết kế theo kiểu thu hồi bít dốc có 1 gian, 3-5 gian và 2 chái. Tùy thuộc vào điều kiện kinh tế, hoàn cảnh của mỗi dòng họ. Nếu xây dựng mẫu nhà thờ kết hợp nhà ở thì hãy thiết kế theo lối kiến trúc 3 gian, gian giữa dùng để thờ cúng tổ tiên, gian ở hai bên dùng để ở. Còn đối với những họ có điều kiện tài chính tốt hơn có thể tách biệt nhà ở và xây dựng nhà thờ họ ở một khu đất riêng biệt.

 chi phí xây nhà thờ họ nhỏ

Kiến trúc mẫu nhà thờ họ nhỏ 50m2 chi phí khoảng 500 triệu – chủ đầu tư là bác Hoàng Văn Nam

Đây là bản vẽ thiết kế mẫu nhà thờ họ nhỏ do kiến trúc sư Angcovat triển khai thực hiện. Tùy thuộc vào quy mô diện tích, kiến trúc đơn giản hay cầu kỳ phức tạp mà chi phí hoàn thiện ngoại thất nhiều hay ít. Đây là công trình nhà thờ họ được thiết kế theo phong cách kiến trúc giản đơn mặt tiền 7m, sâu 8m được đặt trên lô đất rộng 7x15m. So với nhiều công trình nhà thờ họ khác thì mẫu nhà thờ 7x8m này tương đối nhỏ nhắn nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu của chủ đầu tư, đặc biệt vẫn áp dụng được đúng nguyên tắc thiết kế của một mẫu nhà từ đường, đó là:

+ Nguyên tắc thứ nhất trong thiết kế nhà thờ họ: đó là nguyên tắc về sự đăng đối, đối xứng qua trục tưởng tượng đi qua cửa chính giữa nhà thờ. Nguyên tắc này được áp dụng xuyên suốt trong toàn bộ bản vẽ thiết kế kiến trúc. Từ hình khối kiến trúc cho tới hệ thống cột, cửa, các chi tiết hoa văn trang trí ngoại thất cho tới các đồ thờ tụng, bài trí bàn thờ bên trong.

 chi phí xây nhà thờ họ phụ thuộc kiến trúc ngoại thất

Kiến trúc ngoại thất có ảnh hưởng trực tiếp tới chi phí xây nhà thờ họ

+ Nguyên tắc thứ hai trong thiết kế nhà thờ họ đó chính là các yếu tố trang trí nhà thờ thường là các hoa văn hình đao mác, vân xoắn, hoặc thuần túy như hoa lá, hình tượng con rồng, lá hóa rồng,… và thông thường các mẫu nhà thờ họ đẹp sẽ có thêm hoành phi- câu đối. Đương nhiên các chi tiết hoa văn càng chi tiết, cầu kỳ thì đòi hỏi thợ thi công có tay nghề càng cao cũng như thời gian thi công lâu hơn dẫn tới chi phí xây nhà thờ họ lớn hơn so với các kiểu dáng đơn giản.

 mẫu nhà thờ họ có chi phí vừa phải

Mẫu nhà thờ họ đẹp có chi phí xây dựng hợp lý

+ Thông thường các mẫu thiết kế nhà thờ họ sẽ có đặt một cuốn thư đá hay tấm bình phong có kích thước rộng với ý nghĩa che chắn, bảo vệ dòng họ khỏi những tà khí xâm nhập. Ngoài ra, còn có một số hạng mục làm từ đá nguyên khối đặt hai bên cổng, đỉnh mái,… tùy thuộc vào điều kiện tài chính của từng dòng họ.

Chi phí xây nhà thờ họ phụ thuộc vào vật liệu

Từ xa xưa, đa phần các mẫu nhà thờ họ được sử dụng vật liệu chính là từ gỗ với mái ngói vảy cá, ngói lưu ly, ngói đỏ thậm chí là dùng bằng lá để lợp. Ngày nay, cùng với sự phát triển của các vật liệu hiện đại, nhà thờ họ chuyển sang sử đụng vật liệu bê tông cốt thép để tiết kiệm chi phí hơn, tuy nhiên kiểu nhà này sẽ không giữ được nét đẹp của kiến trúc truyền thống. Vì thế mà phương án thiết kế nhà thờ họ bằng bê tông giả gỗ ra đời vừa đảm bảo yếu tố thẩm mỹ, lưu giữ được vẻ đẹp như những mẫu nhà thờ bằng gỗ tự nhiên vừa tiết kiệm chi phí.

 chi phí xây nhà thờ họ phụ thuộc vật liệu

Hình ảnh mẫu nhà nhà thờ họ 5 gian bằng gỗ đẹp – lưu giữ được vẻ đẹp truyền thống bằng cách tận dụng tối đa nguyên liệu gỗ để làm cửa chính, cửa phụ, hệ thống cột kèo. Tuy nhiên những mẫu nhà thờ họ này sẽ có chi phí tốn kém hơn nhiều so với lựa chọn các nguyên liệu hiện đại khác.

 chi phí xây nhà thờ họ làm từ đá tự nhiên

Mẫu nhà thờ họ có chi phí vừa phải được thiết kế với các loại vật liệu đá tự nhiên, sân được ốp gạch giả đá cùng với hệ thống mái ngói đỏ tươi, lưu giữ được nét đẹp cổ xưa

 chi phí xây nhà thờ họ làm bằng vật liệu giả gỗ

Mẫu nhà thờ họ 3 gian hiện đại với việc sử dụng vật liệu chủ yếu là bê tông giả gỗ vừa mang ý nghĩa lưu giữ nét đẹp truyền thống vừa tiết kiệm chi phí xây dựng

Trên đây là một số yếu tố ảnh hưởng tới chi phí xây nhà thờ họ được các kiến trúc sư Angcovat tổng hợp. Tùy thuộc vào quy mô thiết kế như diện tích, số tầng, kiểu kiến trúc, vật liệu,… mà chi phí xây dựng nhiều hay ít. Để giúp khách hàng cân đối được chi phí xây nhà thờ họ, kiến trúc sư chúng tôi luôn lập bảng khái toán chi phí để chủ đầu tư dự trù được tài chính tốt nhất.

Chi phí xây nhà thờ họ khoảng bao nhiêu tiền thì đủ?

Như trên đã trình bày, để biết chính xác chi phí xây dựng nhà thờ họ bạn cần cung cấp cho chúng tôi số liệu về diện tích, số tầng, kiểu dáng kiến trúc, vật liệu,… Ngoài ra chi phí xây dựng còn phụ thuộc vào vị trí địa lý, mức độ khan hiếm hàng hóa nguyên vật liệu, nhân công,… cũng như mức độ đầu tư của khách hàng. Với những công trình nhà thờ họ đồ sộ được triển khai trên diện tích rộng lớn cùng với cách thiết kế hoa văn cầu kỳ đương nhiên sẽ tốn kém hơn nhiều so với kiểu dáng nhà thờ họ 1 gian, 3 gian mái ngói đơn giản. Vậy để tham khảo chi phí xây nhà thờ họ chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn một số mẫu nhà thờ họ do chính kiến trúc sư Angcovat thiết kế và lập bảng khái toán.

Mẫu 1: Tư vấn thiết kế nhà thờ họ cho gia đình chú Hà Ngọc Phi ở Ninh Thuận

  • Mã số nhà thờ

BT130087

  • Số tầng

01

  • Chủ đầu tư

Chú Hà Ngọc Phi

  • Địa Chỉ

Trần Nhân Tông, Phường Thanh Sơn, Thành phố Phan Rang Tháp Chàm, Ninh Thuận

  • Mặt tiền

11m

  • Chiều sâu

9.7m

  • Kích thước ô đất

600m2

  • Năm thi công

2017

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

Khoảng 700 triệu đồng

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 90m2/sàn

- Thông số:

Hậu cung ( Bàn thờ tổ), Bàn thờ vong, bàn thờ

 chi phí xây nhà thờ họ 90m2

Chi phí xây nhà thờ họ đơn giản 90m2 khoảng 700 triệu đồng. Đây là chi phí xây nhà thờ họ năm 2017. Với kiến trúc đơn giản cùng với vật liệu hiện đại như bê tông giả gỗ, đá ốp, gạch lát sân, mái ngói đỏ,… mang tới không gian kiến trúc trọn vẹn cùng với mức chi phí vô cùng hợp lý.

Chi tiết: mẫu thiết kế nhà thờ gia đình

Mẫu 2: Thiết kế mẫu nhà thờ họ 3 gian diện tích 70m2 chi phí 700 triệu đồng

  • Mã số 

 BT309079

  • Số tầng

 01

  • Chủ đầu tư

 Võ Văn Tuyên

  • Địa Chỉ 

 Trung tâm phường 07 - TP Vũng Tàu

  • Mặt tiền

 7.5m

  • Chiều sâu

 10.4m

  • Năm thi công

 2019

  • Kích thước lô đất

 8.8x30m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 700 triệu đồng

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 70m2/sàn

 chi phí xây nhà thờ họ 70m2

Bản vẽ thiết kế mẫu nhà thờ họ 3 gian truyền thống với chi phí xây dựng khoảng 700 triệu đồng.  Đây là mức chi phí xây dựng năm 2019. Mẫu nhà thờ họ có diện tích 70m2 sở hữu vẻ đẹp chỉn chu, cẩn trọng trong từng chi tiết và đồng bộ từ cổng cho tới sân vườn, mái và các họa tiết hoa văn cầu kỳ. Hệ thống cửa cổng, cửa chính, cửa phụ được làm từ gỗ, riêng hệ thống cột kèo được sử dụng vật liệu bê tông và sơn giả gỗ.

Mẫu 3: Mẫu thiết kế nhà thờ họ kết hợp nhà ở với chi phí xây dựng khoảng 1,1 tỷ đồng

  • Mã số 

 BT717099

  • Số tầng

 01

  • Chủ đầu tư 

 Ông Đoàn Vũ Hoàng

  • Địa Chỉ 

 Huyện Quỳnh Phụ - Tỉnh Thái Bình

  • Mặt tiền

 15m

  • Chiều sâu

 9.7m

  • Năm thi công

 2019

  • Kích thước lô đất

 20x19m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Khoảng 1.1 tỷ

  • Thông số diện tích, công năng mẫu thiết kế nhà thờ kết hợp nhà ở nông thôn.

 - Diện tích: 110m2

 - Thông số các phòng:  Tiền sảnh: 11.8m2, Không gian mở: 30.8m2, Phòng ăn: 19.8m2, WC1: 4.3m2, Phòng ngủ 1: 13m2, Phòng ngủ 2: 12.7m2.

 chi phí xây nhà thờ họ 110m2

Ngắm nhìn không gian kiến trúc mẫu nhà thờ họ kết hợp nhà ở nông thôn của gia đình anh Hoàng do kiến trúc sư Angcovat triển khai thực hiện năm 2019. Chi phí xây nhà thờ họ diện tích 110m2 1 gian thờ và 2 phòng ngủ khoảng 1,1 tỷ đồng. Nguyên tắc đối xứng,đăng đối được áp dụng triệt để trong mẫu nhà thiết kế nhà thờ họ này. Hình dạng chữ nhất nằm ngang với 2 mái trước và sau theo kiểu tường thu hồi bít đốc mang đến sự thoải mái và cân đối tổng thể không gian kiến trúc.

Mẫu 4: Tư vấn thiết kế nhà thờ họ 8x8m mái ngói đỏ truyền thống

  • Mã số nhà thờ

BT504049

  • Số tầng

01

  • Chủ đầu tư

Chị Nguyễn Thị Hồng

  • Địa Chỉ

Nam Từ Liêm - Hà Nội

  • Mặt tiền

8m

  • Chiều sâu

8m

  • Năm thi công

2019

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

Khoảng 500 triệu đồng

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 64m2

- Thông số:

Bàn thờ ông bà, bộ tràng kỷ, phản gỗ, sập gụ, sân vườn.

 chi phí xây nhà thờ họ 8x8m

Chi phí xây nhà thờ họ kích thước 8x8m kiến trúc mái ngói truyền thống đơn giản khoảng 500 triệu đồng. Đây là bản vẽ thiết kế nhà thờ họ của chủ đầu tư ở Hà Nội do kiến trúc sư Angcovat thực hiện năm 2019. Sở hữu kiến trúc tương đối đơn giản với hệ mái ngói đỏ tươi, sân gạch cùng với cảnh quan thiên nhiên đồng bộ theo nguyên tắc “chuối sau, cau trước” mang tới không gian yên tĩnh, thoáng đãng và bình yên đến lạ!

Mẫu 5: Kiến trúc sư Angcovat tư vấn thiết kế chi phí nhà thờ họ nhỏ 50m2

  • Mã số 

 BT304119

  • Số tầng

 1 tầng

  • Chủ đầu tư 

 Bác Hoàng Văn Nam

  • Địa Chỉ 

 Nguyễn Tuân - Thanh Xuân - Hà Nội

  • Mặt tiền

 7m

  • Chiều sâu

 8m

  • Năm thi công

 2020

  • Kích thước lô đất

 7x15m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Khoảng 500 triệu đồng

  • Thông số diện tích, Công năng mẫu nhà thờ họ nhỏ diện tích 50m2

- Diện tích: 50m2/sàn

- Thông số công năng, diện tích:

 Không gian thờ, sảnh- hiên của mẫu nhà thờ họ nhỏ diện tích 50m2

 chi phí xây nhà thờ họ 50m2

Kiến trúc sư tư vấn chi phí xây nhà thờ họ nhỏ 50m2 cho gia đình bác Hoàng Xuân Nam khoảng 500 triệu đồng. Nhà thờ họ 1 gian thường được xây dựng trên lô đất có diện tích nhỏ hẹp với chi phí tương đối rẻ sẽ là phương án phù hợp với nhiều dòng họ nhất là với những họ nhỏ có số lượng người ít. Với cách thiết kế đơn giản bám sát các nguyên tắc của một bản vẽ nhà thờ họ truyền thống kết hợp với các vật liệu hiện đại mang tới không gian kiến trúc vừa thanh tao mà vẫn có cảm giác thiêng liêng.

Mẫu 6: Chi phí xây nhà thờ họ đơn giản 3 gian truyền thống khoảng 700 triệu

  • Mẫu biệt thự

 BT112118

  • Số tầng

 01

  • Chủ đầu tư

 Chú Mão

  • Địa điểm công trình

 Quảng Bình

  • Mặt tiền

 11m

  • Chiều sâu

 11.2m

  • Diện tích ô đất

 15x25m

  • Năm thi công

 2018

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Khoảng 700 triệu

  • Thông số diện tích, Công năng mẫu nhà thờ đơn giản đẹp

- Diện tích xây dựng: 120m2/sàn
- Thông số diện tích, công năng sử dụng:

Sảnh 23m2, Không gian thờ: 40m2, Phòng ngủ 1: 11,5m2, Phòng ngủ 2: 11.5m2

 chi phí xây nhà thờ họ 110m2

Bản vẽ thiết kế nhà thờ họ đơn giản truyền thống ở Quảng Bình. Chi phí xây dựng nhà thờ họ mặt tiền 11m diện tích 120m2 khoảng 700 triệu. Đây là mức chi phí xây dựng từ năm 2018. Mẫu nhà thờ họ 3 gian sở hữu hình khối kiến trúc đơn giản, nguyên vật liệu truyền thống kết hợp hiện đại mang tới vẻ đẹp mộc mạc, không gian tâm linh huyền bí. Sử dụng loại gạch đỏ thô tự nhiên ốp tường càng làm tăng tính độc đáo, mới mẻ kết hợp với hệ thống cột bê tông giả gỗ càng làm tăng sự sang trọng cho ngoại thất mẫu nhà thờ họ.

Mẫu 7: Tư vấn chi phí xây nhà thờ họ kết hợp nhà ở diện tích 155m2 kinh phí 950 triệu đồng

  • Mẫu biệt thự

BT130036

  • Số tầng

01

  • Chủ đầu tư

ông Phong

  • Địa chỉ

Nghệ An

  • Mặt tiền

15m

  • Chiều sâu

12m

  • Kích thước ô đất

32x25m=870m2

  • Năm thi công

2016

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

950 triệu

  • Thông số công năng, diện tích

Tổng diện tích: 155m2

1 Phòng khách, 3 phòng ngủ, 1 phòng bếp ăn, 3 vệ sinh , 1 phòng giặt đồ

 chi phí xây nhà thờ họ kết hợp nhà ở

Tư vấn thiết kế mẫu nhà thờ họ kết hợp nhà ở mang vẻ đẹp trang nghiêm ở Nghệ An năm 2016. Chi phí xây nhà thờ họ kết hợp nhà ở khoảng 950 triệu. Kiến trúc cả nhà ở và nhà thờ họ được đồng bộ từ hệ thống cửa cho tới mái ngói màu đỏ tươi kết hợp với hàng rào trắng bao quanh. Màu ngói đỏ Hạ Long rất đẹp và nổi bật kết hợp với tone màu giả gỗ ở hệ thống cột tròn, cửa chính mang tới cảm giác ấm cúng và màu đỏ cũng là gam màu nóng tượng trưng cho sự may mắn cho gia chủ.

Mẫu 8: Tư vấn chi phí nhà thờ họ theo phong thủy kết hợp nhà ở 3 gian ở Thanh Hóa

  • Mẫu biệt thự

 BT231037

  • Công trình

 Nhà thờ dòng họ kết hợp nhà ở cấp 4 3 gian

  • Chủ đầu tư

Ông Hanh và Dòng họ Lê - Đại diện chủ đầu tư: 

 - Ông: Lê Văn Chung

 - Ông: Lê Quang Huy

 - Ông: Lê Văn Chính

  • Địa chỉ

 Thôn Thọ Trung- Xã Quảng Thọ- Thị xã Sầm Sơn- TP Thanh Hóa

  • Mặt tiền

- Nhà thờ họ: 12m

- Nhà cấp 4 3 gian: 17.5m

  • Chiều sâu

- Nhà thờ họ: 8m

- Nhà cấp 4 3 gian: 7m

  • Kích thước lô đất

 22x25m

  • Năm thi công

 2017

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 - Nhà thờ họ: 700 triệu

 - Nhà cấp 4 3 gian: 700 triệu

  • Thông số công năng, diện tích

 Diện tích:

 - Diện tích nhà thờ họ tộc: 100m2

 Bao gồm: Hiên (14m2), Nhà thờ (48.5m2).

 - Diện tích nhà ở cấp 4 3 gian: 90m2

 Bao gồm: Phòng khách (23.5m2), Phòng bếp (20.5m2), Phòng ngủ (20.5m2), WC ( 5m2), WC2 (5WC). 

 chi phí xây nhà thờ họ kiểu truyền thống bắc bộ

Tư vấn thiết kế nhà thờ họ theo phong thủy kết hợp nhà ở 3 gian theo kiến trúc tâm linh truyền thống của Bắc Bộ. Chi phí xây nhà thờ họ 100m2 khoảng 700 triệu. Đây là chi phí xây dựng năm 2017 do kiến trúc sư Angcovat tư vấn thiết kế. Mẫu thiết kế nhà thờ họ Lê cùng với nhà cấp 4 3 gian được xây dựng đồng bộ trên mảnh đất ở miền quê xứ Thanh. Kết cấu khung gỗ chắc chắn cùng với kiến trúc nhà chữ Nhất lưu giữ được nét đẹp văn hóa dân gian của người Việt.

Trên đây là một số mẫu nhà thờ họ do kiến trúc sư Angcovat triển khai thực hiện với quy mô và nhu cầu tư vấn cũng như chi phí khác nhau. Tùy thuộc vào hình khối kiến trúc, diện tích, vật liệu mà chi phí xây nhà thờ họ sẽ thay đổi. Bạn nên cân nhắc tài chính của dòng họ để đưa ra những sự lựa chọn phù hợp để có được công trình nhà thờ họ khang trang, vững bền và lưu giữ được cả giá trị vật chất lẫn tâm linh, tinh thần của cả dòng họ.

Kiến trúc Angcovat báo giá thiết kế nhà thờ họ

Trước đây khi xây dựng nhà thờ họ không cần tới công đoạn thiết kế vì nó là một công trình truyền thống thường được xây dựng ở quê, có nông năng và kiến trúc đơn giản. Nhưng hiện nay cùng với sự phát triển kinh tế, xã hội, nhu cầu về thẩm mỹ, văn hóa tâm linh trở nên phổ biến. Các bản vẽ thiết kế nhà thờ họ cần cầu kỳ, chi tiết hơn rất nhiều. Nắm bắt được xu hướng thiết kế nhà thờ họ của nhiều khách hàng, công ty kiến trúc Angcovat muốn gửi tới bạn bảng báo giá thiết kế ngoại thất như sau:

Báo giá thiết kế nhà thờ họ truyền thống: đơn giá 100.000đ/m2 cho công trình nhà thờ trên 200m2.

+ Gói tối thiểu cho một công trình là 15 triệu đồng (trọn gói) ( nghĩa là diện tích dưới 150m2 vẫn tính là 15 triệu tiền phí thiết kế.)

+ Đối với công trình nhà thờ họ kết hợp nhà ở trên cũng một lô đất: tính phí riêng từng nhà.

Kết luận: Bạn mong mốn xây dựng nhà thờ họ như thế nào? Quy mô lớn hay nhỏ? Có thiết kế tiểu cảnh sơn thủy hữu tình hợp phong thủy hay không? Vật liệu xây dựng truyền thống hay hiện đại?... Dựa vào các yếu tố này mà chi phí xây nhà thờ họ thay đổi. Nếu diện tích nhỏ bạn có thể xây dựng nhà từ đường 1 gian có cổng phía trước kín đáo tạo sự sang trọng. Khi đầu tư nhà thờ họ diện tích tối thiểu khoảng 50m2 thì chi phí xây dựng bỏ ra dự kiến 500-600 triệu đồng. Tuy nhiên tùy thuộc vào chất liệu, mức độ đầu tư mà chi phí xây sẽ khác nhau. Nếu làm bằng nguyên liệu gỗ thật chi phí xây nhà thờ họ có thể lên tới cả tỷ đồng nhưng nếu làm bê tông giả gỗ thì chi phí sẽ ít hơn.

Nếu bạn có nhu cầu thiết kế nhà thờ, thi công trọn gói vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số Hotline để được tư vấn rõ ràng chi tiết nhất.

Hotline: 0988 030 680

 Xem thêm: nhà rộng 8m

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận