Top 5 thiết kế mẫu biệt thự 1 tầng 90m2 có chi phí dưới 1 tỷ đồng vạn người mê

Mẫu biệt thự 1 tầng 90m2 được khá nhiều chủ đầu tư trẻ hiện nay ưa chuộng bởi nó vừa có thiết kế ấn tượng, nhỏ nhắn vừa đảm bảo công năng phù hợp cho các cặp vợ chồng trẻ hay người sống một mình. Đặc biệt, mẫu nhà này có chi phí đầu tư thấp nên hoàn toàn phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng. Cùng theo dõi bài viết để nắm được những lưu ý khi thiết kế nhà 1 tầng diện tích 90m2 và các mẫu hot đang đứng xu thế.

MỤC LỤC

1. Mẫu biệt thự 1 tầng 90m2 có gì đặc biệt?

2. Những lưu ý khi thiết kế biệt thự 1 tầng 90m2

3. Chi phí hiện hành để xây nhà biệt thự 1 tầng 90m2

4. Top 5 mẫu biệt thự 1 tầng 90m2 đứng đầu xu thế


Mẫu biệt thự 1 tầng 90m2 có gì đặc biệt?

- Phù hợp với gia đình hai thế hệ: Như truyền thống ta thường thấy một mái nhà có 3 thế hệ sống từ ông bà, cha mẹ đến con cái được gọi là tam đại đồng đường hay gồm 4 thế hệ gọi là tứ đại đồng đường. Nhưng ngày nay gia đình chỉ có hai thế hệ bao gồm cha mẹ và con cái là phổ biến hơn cả, còn được gọi là gia đình hạt nhân. Bởi gia đình chỉ gồm 2 thế hệ nên nhu cầu về công năng sử dụng cũng sẽ ít hơn so với nhà có từ 6-8 người, vì vậy, ngôi nhà 1 tầng diện tích 90m2 là hoàn toàn hợp lý.

Các cặp vợ chồng con cái hiện nay thường sống tách biệt so với ông bà để tạo ra không gian riêng tư, thoải mái, cũng một phần là xã hội ngày càng phát triển, học tập phương Tây nên kiểu gia đình truyền thống dần biến mất được thay thế bằng kiểu gia đình hạt nhân. Hai thế hệ sống chung trong biệt thự đẹp 1 tầng đảm bảo cha mẹ sẽ chăm sóc tốt, quan tâm đến con cái được nhiều hơn, có được không gian làm việc yên tĩnh, con cái được tương tác trực tiếp với bố mẹ, rút ngắn khoảng cách.

Biệt thự 1 tầng 90m2 có gì đặc biệt?

Biệt thự 1 tầng 90m2 chi phí rẻ, phù hợp với nhiều gia đình Việt

- Thiết kế không gian nhỏ gọn, tiện dụng: Nhà cấp 4 mini 1 tầng chỉ có 90m2 nên tất cả các phòng sinh hoạt chức năng đều tập trung hết trong một không gian nhất định, vì vậy từ việc thiết kế đến thi công nhà đều đơn giản hơn nhiều so với các mẫu biệt thự 2 tầng, 3 tầng. Thêm vào đó, mẫu nhà cấp 4 được thiết kế tối giản các không gian nhất có thể đảm bảo công năng mà vẫn mang lại tính thẩm mỹ cao. Thường các mẫu nhà 1 tầng sẽ kết hợp sân vườn, hàng rào, hệ thống cửa,... tạo hiệu ứng ánh sáng giúp cho ngôi nhà luôn ngập tràn trong ánh sáng tự nhiên, không khí thoáng đãng, trong lành. Bên cạnh đó, gia chủ chỉ cần bày trí một chiếc bàn gỗ nhỏ ở sân để nhâm nhi tách cà phê tận hưởng không gian tuyệt vời để thư giãn, giải tỏa sau một ngày mệt mỏi.

Mẫu nhà 90m2 có 1 tầng còn hạn chế sử dụng các vách ngăn trong nhà bởi diện tích 90m2 là tương đối hạn hẹp nên nếu ngôi nhà có quá nhiều vách ngăn sẽ tạo sự gò bó, bí bách mà lại tốn thêm chi phí cho vật tư, nhân công. Chính vì thế, các bản vẽ nhà 1 tầng 90m2 sẽ có rất ít vách ngăn, hạn chế phân chia không gian chia tạo ra một ngôi nhà thân thiện với môi trường. Không gian mở của biệt thự mini sẽ tận dụng được ánh sáng tự nhiên từ mặt trời. Để tạo không gian mở, thay vì các vách ngăn tường từ gạch bí bách, hiện nay các ngôi nhà thường sử dụng vật liệu kính vừa đảm bảo an toàn vừa tạo không gian hiện đại.

- Chi phí rẻ phù hợp với nhiều người: Mẫu nhà diện tích 90m2 chỉ có 1 tầng duy nhất nên chi phí thiết kế cũng rẻ hơn, ngoài ra, các chi phí cho vật liệu, vật tư hay nhân công cũng sẽ thấp hơn nhiều so với thi công nhà 3 tầng đẹp. Nếu như những mẫu nhà nhiều tầng chủ đầu tư phải mất trên 1 tỷ đồng thì các mẫu 1 tầng 90m2 cơ bản sẽ khoảng 700 triệu - 1 tỷ đồng, chi phí tăng giảm tùy vào gia chủ lựa chọn phong cách kiến trúc nào, thiết kế mái gì, theo hình chữ L hay chữ U.

Tham khảo: Phương án thiết kế mặt bằng cấp 4 2 phòng ngủ đẹp

Những lưu ý khi thiết kế biệt thự 1 tầng 90m2

Mặt bằng công năng của mẫu biệt thự 1 tầng 90m2 phù hợp với diện tích

Với diện tích 90m2, nhà cấp 4 mini 1 tầng thường được bố trí các phòng chức năng cơ bản sẽ gồm 1 phòng khách, 1 phòng bếp + ăn, 2 phòng ngủ. Nếu như những không gian có diện tích rộng hơn như mẫu biệt thự 100m2 thì sẽ có thêm diện tích phòng thờ hay thiết kế phòng sinh hoạt chung nhưng mẫu biệt thự 1 tầng 90m2 thường tích hợp không gian thờ cúng tổ tiên trong phòng khách. Đây là thiết kế tương đối phổ biến trong các mẫu nhà mini hiện nay hay căn hộ chung cư không có đủ diện tích cho phòng thờ tách riêng nên việc kết hợp giữa hai không gian cũng hoàn toàn hợp lý, thuận lợi cho gia chủ.

Gia đình hạt nhân chỉ bao gồm cha mẹ và con cái nên nhà cấp 4 mini sẽ gồm 2 phòng ngủ trong đó có 1 phòng ngủ master to cho bố mẹ còn 1 phòng ngủ nhỏ dành cho các con. Mẫu nhà này chỉ gồm 1 nhà vệ sinh chung, có diện tích rộng rãi cho cả nhà vì số lượng thành viên trong nhà cũng không nhiều mà lại phù hợp với diện tích. Ngoài ra, ngôi nhà còn được kết hợp khoảng sân tương đối lớn để làm không gian đỗ xe hoặc nơi vui chơi chạy nhảy cho trẻ nhỏ trong gia đình.

Nếu quy mô diện tích để thiết kế, thi công ngôi nhà lớn thì công việc lại hoàn toàn đơn giản, càng to thì việc thiết kế càng dễ dàng, nhưng khi diện tích chỉ có 90m2 thì gia chủ phải cân đo đong đếm có không gian nào, không cần khu vực kia, mỗi khu vực diện tích như nào là hợp lý nhất. Mặt bằng công năng của mẫu biệt thự 1 tầng 90m2 có thể bố trí như sau: 2 phòng ngủ trong đó diện tích mỗi phòng sẽ khoảng 12-17m2, phòng khách từ 18-21m2, phòng ăn 15-20m2, cùng 1-2 wc. Vì mỗi gia đình có nhu cầu sử dụng khác nhau nên mọi con số nêu trên chỉ để tham khảo, nếu chủ đầu tư có nhu cầu thiết kế bản vẽ nhà 1 tầng 2 phòng ngủ phong cách hiện đại, liên hệ với Angcovat để được tư vấn thiết kế phù hợp với mong muốn.

 Lưu ý khi thiết kế biệt thự 1 tầng 90m2

Những lưu ý khi thiết kế nhà biệt thự 1 tầng 90m2

Yếu tố phong thủy khi thiết kế mẫu biệt thự 1 tầng 90m2

Ông cha ta có câu “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành” mà ngôi nhà là một trong những tài sản quan trọng của người Việt ta nên việc xem xét cẩn thận trước khi thiết kế, xây dựng là vô cùng cần thiết. Nếu xây dựng một ngôi nhà đúng phong thủy, hợp với mệnh của gia chủ thì cả gia đình sẽ luôn mạnh khỏe, làm ăn phát đạt nhưng khi phạm phải những hướng kiêng kỵ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến những người sống trong biệt thự. Chủ đầu tư cần tính toán tỉ mỉ về phong thủy cho nhà cấp 4 diện tích nhỏ để có thể mang tài lộc, những điều tốt đẹp đến cho gia đình. Dưới đây là một vài lưu ý về yếu tố phong thủy khi thiết kế nhà bạn cần biết:

- Tránh các hướng “ám tiến sát”: Ám tiến sát là thế có những chướng ngại vật hướng thẳng vào cửa chính của ngôi nhà. Những vật dụng, chướng ngại vật có thể là cột đèn đường, công trình lớn hay đường to cản đường luồng khí được lưu thông ra vào ra nhà bạn.

- Đảm bảo hướng nhà phải hợp với tuổi mệnh của gia chủ: “Cưới vợ xem tuổi đàn bà, làm nhà xem tuổi đàn ông” nên muốn xây dựng nhà cửa phải dựa vào tuổi mệnh của người đàn ông trong nhà như người chồng, con trai,... Tuổi mệnh sẽ chia thành Đông tứ mệnh và Tây tứ mệnh trong đó Đông tứ mệnh sẽ gồm Khảm, Tốn, Chấn, Ly còn lại Tây tứ mệnh có Khôn, Cấn, Đoài, Khàn.

- Bố trí mặt bằng công năng trong nhà: Không phải bất cứ ngôi nhà nào cũng có quy mô mặt bằng vuông vắn, vừa vặn nên chắc chắn trong không gian sẽ tồn tại những góc khuyết mang lại nhiều vận hung cho chính những người sống trong nhà. Ngay từ lúc thiết kế ngôi nhà, chủ đầu tư cần chú ý sắp xếp mặt bằng nội thất phù hợp, tránh phạm những điều cấm kỵ trong phong thủy, đặc biệt khi thiết kế phòng ngủ và phòng thờ. Đây là hai không gian cần lưu ý đặc biệt, phòng ngủ tránh trang trí những vật dụng mang cảm giác nặng nề hay để gương đối diện giường ngủ. Còn phòng thờ cần phải xem xét cả tuổi mệnh của gia chủ để bố trí cho hợp lý nhất, tuy nhiên trong phòng thờ cần có cửa sổ để không khí thông thoáng, mùi hương nhan không bị quẩn trong nhà.

>>Xem thêm: Yếu tố phong thủy cần lưu ý khi thiết kế nhà cấp 4 màu xám trắng

Phong cách kiến trúc cho mẫu biệt thự 1 tầng 90m2

Không gian diện tích nhà to thì gia chủ muốn thiết kế kiểu phong cách nào cũng không hề làm khó kiến trúc sư như phong cách cổ điển, tân cổ điển hay kiến trúc đồng quê nhưng với mẫu biệt thự 1 tầng 90m2 có diện tích tương đối nhỏ nên không phải kiến trúc nào phù hợp. Kiến trúc cổ điển cần một quy mô mặt bằng rộng rãi vì ngoại thất của ngôi nhà cần thiết kế, trang trí tỉ mỉ đến từng chi tiết, phào chỉ, diện tích nhà càng rộng thì càng thể hiện được sự đồ sộ của công trình nhà ở nên mẫu nhà cấp 4 phong cách châu Âu cho diện tích 90m2 là không thể. Còn phong cách tân cổ điển có sự tối giản trong thiết kế các chi tiết, đường nét nhưng vẫn mang đến sự bề thế, sang trọng cho ngôi nhà nên cần không gian rộng. Bên cạnh đó, nhiều mẫu biệt thự 1 tầng thiết kế kiến trúc đồng quê vừa mang hơi thở truyền thống vừa hiện đại ấn tượng nhưng lại kết hợp với cả sân vườn, ao trong khuôn viên nhà nên tổng diện tích phải lên đến 200m2. Vậy mẫu nhà 1 tầng 90m2 phù hợp với phong cách kiến trúc nào?

Có lẽ kiến trúc hiện đại, hướng đến sự tối giản trong thiết kế, thông minh trong khi sử dụng hoàn toàn phù hợp với mẫu nhà biệt thự có diện tích nhỏ hẹp nhỏ hơn hoặc bằng 90m2. Phong cách hiện đại sử dụng các vật liệu xây dựng mới không chỉ giúp quá trình xây dựng dễ dàng mà còn tiết kiệm chi phí tối đa cho chủ đầu tư. Kiến trúc hiện đại sử dụng chủ yếu các hình học cơ bản như hình vuông, hình chữ nhật, hình tam giác,... trong thiết kế tạo sự vuông vắn, nhỏ gọn cho không gian sống.

Chi phí hiện hành để xây nhà biệt thự 1 tầng 90m2

Để thi công một ngôi nhà cấp 4 diện tích 90m2, chủ đầu tư cần có một bảng dự toán chi phí cụ thể để quá trình xây dựng được khoa học và chuẩn bị tốt về mặt tài chính. Dưới đây là bảng giá xây dựng biệt thự 1 tầng 90m2 hiện hành đang được Angcovat áp dụng:

TT

Vật tư

 Tổng

 Đơn vị

 Đơn giá

 Thành tiền

1

Cát mịn

            60.50

 m3

            120,000.00

           7,260,382.08

2

Cát Vàng

            25.24

 m2

            150,000.00

           3,786,728.40

3

Dây thép

          144.11

 kg

              25,000.00

           3,602,803.42

4

Đá 1x2

            47.53

 m3

            190,000.00

           9,030,375.78

5

Đá 4x6

              2.58

 m3

            160,000.00

              412,989.70

6

Đinh

            58.36

 kg

              20,000.00

           1,167,160.26

7

Gạch chỉ 6,5x10,5x22

     28,750.46

 Viên

                1,500.00

         43,125,684.18

8

Thép tròn D<10

       1,297.35

 Tấn

              11,800.00

         15,308,685.25

9

Thép tròn 10<D<18

       1,371.82

 Tấn

              11,800.00

         16,187,505.26

10

Thép tròn D>18

     12,920.68

 Tấn

              11,800.00

       152,464,057.23

11

Xi măng

     13,754.75

 kg

                1,800.00

         24,758,548.18

12

Đá trang trí

            30.11

 m2

            550,000.00

         16,560,280.00

13

Gạch lát nền, ốp vs

          186.80

 m2

            250,000.00

         46,699,857.40

15

Ngói

       1,270.00

 Viên

                6,500.00

           8,255,000.00

16

Ngói bò

            69.40

 Viên

                9,000.00

              624,600.00

17

Sơn lót

          109.79

 m2

            100,000.00

         10,979,200.00

18

sơn phủ

          188.50

 m2

              80,000.00

         15,079,680.00

19

Ventolít

          779.00

 kg

              50,000.00

         38,950,000.00

20

Xi măng trắng

            25.20

 kg

                3,000.00

                75,600.00

22

Cửa

            35.28

 m2

         2,000,000.00

         70,560,000.00

21

Hệ vì kèo

 

 Trọn gói

       30,200,000.00

         30,200,000.00

23

Điện

 

 Trọn gói

       31,240,000.00

         31,240,000.00

24

Nước

 

 Trọn gói

       30,160,000.00

         30,160,000.00

25

Nhân công

126

 m2

         1,200,000.00

       151,200,000.00

 

Cộng

 

 

 

       727,689,137.15

 

Chi phí khác

 

 

 

         72,768,913.72

 

Tổng

 

 

 

       800,000,000.00

           

Giá trị bằng chữ: Tám trăm triệu đồng

Ghi chú:
* Thông số khối lượng tính toán vật tư thi công trình trên chỉ mang tính tham khảo
* Đơn giá vật tư ở mức hoàn thiện cơ bản trung bình
* Đơn giá trên là đơn giá chủ đầu tư trực tiếp thi công
* Chi phí khác: Đào móng, lấp cọc, ép cọc, phát sinh công,....= 10- 15% chi phí tổng

>>Tham khảo: Chia sẻ kinh nghiệm thiết kế và thi công nhà 1 tầng 3 phòng ngủ bao nhiêu tiền

Top 5 mẫu biệt thự 1 tầng 90m2 đứng đầu xu thế

Mẫu số 1: Kiến trúc hiện đại của mẫu biệt thự 1 tầng 90m2 ở Hải Dương BT213059

  • Mã số: BT213059
  • Chủ đầu tư: anh Nguyễn Văn Thoại
  • Địa Chỉ: Huyện Gia Lộc - Tỉnh Hải Dương
  • Năm thi công: 2019
  • Kinh phí đầu tư dự kiến: Khoảng 700 triệu đồng
  • Diện tích: 90m2/sàn

 Thiết kế biệt thự 1 tầng 90m2 hình chữ L ấn tượng

Phối cảnh kiến trúc 3D của mẫu biệt thự 1 tầng 90m2 mái thái

Sau khi khảo sát hiện trạng lô đất nhà anh Thoại, chúng tôi đã tư vấn thiết kế mẫu biệt thự 1 tầng 90m2 theo hình chữ L tinh tế mà đảm bảo công năng. Cả ngôi nhà được sử dụng tone màu trung tính ghi xám là chủ yếu từ màu mái đến gạch chân tường, đá ốp làm tăng tính thẩm mỹ. Phần ốp chân tường giúp bảo vệ ngôi nhà khỏi những tác động của ngoại cảnh, tăng tuổi thọ cho ngoại thất và gia chủ cũng dễ dàng vệ sinh, lau chùi. Thêm vào đó, thiết kế sảnh chính cùng bậc ngũ cấp cũng là một đặc biệt của ngôi nhà tạo nên sự trang nghiêm, bề thế. Cùng với đó là hệ thống cửa sổ được làm bằng kính, viền ngoài là gỗ giúp lấy ánh sáng tự nhiên từ mặt trời và không khí trong lành, mát mẻ.

 Công năng chi tiết cho từng phòng của biệt thự 1 tầng 90m2 ở Hải Dương

Bố trí công năng cho mẫu biệt thự 1 tầng 90m2 ở Hải Dương

Bố trí mặt bằng công năng cụ thể của mẫu thiết kế nhà 1 tầng 2 phòng ngủ 90m2 bao gồm các phòng chức năng như sau: Sảnh chính 8.3m2, Phòng bếp ăn 25.3m2, Phòng khách 18.5m2, Phòng ngủ 1: 17.1m2, Phòng ngủ 2: 16m2, WC1: 5.8m2. Từ sảnh chính đi vào là phòng khách, bên tay phải của phòng khách là phòng ngủ 1, bên tay trái là phòng bếp rộng rãi lên đến 25m2, phòng wc và phòng ngủ 2. Anh Thoại rất chú trọng khi thiết kế không gian bếp và ăn uống bởi vào cuối tuần hay các dịp lễ tết gia đình, người thân và bạn bè hay tụ tập ăn uống nên phòng bếp phải rộng rãi, có sức chứa lớn từ 18-20 người. Từ phòng bếp còn có một sảnh phụ để mọi người dễ dàng di chuyển ra bên ngoài sân mà không phải đi qua phòng khách, đồng thời cũng giúp mùi thức ăn được tản ra không khí.

Mẫu số 2: Tiết kiệm chi phí với mẫu biệt thự 1 tầng 90m2 ở Hà Đông BT 223019

  • Mã số: BT223019
  • Chủ đầu tư: chị Phương
  • Địa Chỉ: Hà Đông - Hà Nội
  • Năm thi công: 2019
  • Kích thước lô đất: 170m2
  • Kinh phí đầu tư dự kiến: Khoảng 800-900 triệu đồng
  • Diện tích: 90m2/sàn

 Ngoại thất sang trọng của biệt thự 1 tầng 90m2

Hình ảnh phối cảnh của mẫu biệt thự 1 tầng 90m2 xinh xắn

Chị Phương rất băn khoăn không biết có nên xây nhà 1 tầng hình chữ L hay không nên đã tìm đến Angcovat để được tư vấn. Chúng tôi đã đưa ra ý tưởng và hình ảnh phối cảnh ngoại thất cho ngôi nhà tương lai, chị Phương hoàn toàn bất ngờ bởi sự đơn giản, mộc mạc mà vẫn toát lên sự hiện đại, ấn tượng của thiết kế. Được xây dựng trong không gian nội thành, đất chật người đông nhưng mẫu nhà của nhà chị Phương lại được thiết kế hiện đại, không gian mở giúp tận hưởng được ánh sáng tự nhiên và không khí trong lành nhờ hệ thống cửa kính, viền gỗ. Sơn tường màu trắng trang nhã, là màu cơ bản nên phù hợp với nhiều người, ngôi nhà 1 tầng 90m2 hình chữ L đơn giản, tiết kiệm chi phí toát lên sự giản đơn, không hề cầu kỳ, rườm rà nhưng lại xinh xắn, bình yên giữa phố xá đông đúc. Cùng với đó là hệ mái thái hoàn toàn phù hợp với khí hậu nắng gay gắt, mưa nhiều của nước ta. Mái thái có khả năng chống nóng hiệu quả, nước mưa hay lá cây sẽ rơi xuống bên dưới sân chứ không xảy ra hiện tượng ứ đọng.

 Bày trí công năng phù hợp cho nhà biệt thự 1 tầng 90m2

Mặt bằng công năng của mẫu biệt thự 1 tầng 90m2 chữ L

Xét về công năng được bố trí thì rất khoa học và đầy đủ các không gian chức năng cần thiết, gồm có: sảnh chính 7.3m2, phòng ngủ 1 17m2, phòng bếp ăn 13.4m2, phòng ngủ 2 15.2m2, phòng khách + thờ 18.3m2, wc chung 6.1m2. Chị Phương muốn kết hợp không gian phòng khách cùng không gian thờ cúng vì diện tích nhà cũng hạn hẹp nên gia chủ muốn từ sảnh chính đi vào sẽ nhìn thấy bàn thờ thuận tiện cho việc cúng bái của người trong nhà cũng như khách đến chơi vào dịp lễ tết. Bên phải của phòng khách là phòng ngủ 1 còn bên tay trái wc, phòng bếp và ăn, phòng ngủ 2; hai phòng ngủ nằm ở hai đầu của chữ L giúp cho gia chủ dễ dàng nhìn ngắm ra bên ngoài sân vườn. Quy mô của hai phòng ngủ không quá rộng, chỉ từ 15-17m2 nhưng luôn thoáng mát nhờ có cửa sổ lớn và cũng đảm bảo có đầy đủ các nội thất cần thiết.

Mẫu số 3: Hồ sơ thiết kế mẫu biệt thự 1 tầng 90m2 sang trọng, bề thế ở Bắc Kạn BT430058

  • Mã số: BT430058
  • Chủ đầu tư: chú Lân
  • Địa Chỉ: Bắc Kạn
  • Năm thi công: 2018
  • Kích thước lô đất: 150m2
  • Kinh phí đầu tư dự kiến: Khoảng 900 - 1 tỷ đồng
  • Diện tích: 90m2/sàn

 Hình ảnh phối cảnh của mẫu biệt thự 1 tầng 90m2 vuông vắn

Ngoại thất bề thế, ấn tượng của mẫu biệt thự 1 tầng 90m2 ở Bắc Kạn

Biệt thự của chú Lân khác hẳn với hai mẫu biệt thự ở trên, nó vuông vắn, vừa vặn, không hề có góc khuyết nên việc thiết kế nhà vô cùng thuận lợi. Ngôi nhà vuông vắn theo phong thủy sẽ mang đến điềm lành, thịnh vượng, tài lộc cho gia chủ. Không gian sống của chú Lân được thiết kế theo kiến trúc hiện đại nên sử dụng chủ yếu là những hình khối cơ bản như hình vuông, chữ nhật,... bằng những đường thẳng lặp đi, lặp lại tạo sự khỏe khoắn, chắc chắn cho ngôi nhà. Hệ thống cửa được thiết kế to, đơn giản, không rườm rà, cầu kỳ như phong cách cổ điển hay tân cổ điển mang đến sự đồ sộ cho ngôi nhà. Hơn nữa, cửa còn được làm từ nhôm đơn giản, trang nhã mà lại chi phí rẻ hơn so với những vật liệu khác.

 Sắp xếp công năng khoa học của biệt thự 1 tầng 90m2

Mặt bằng nội thất của mẫu biệt thự 1 tầng 90m2 ở Bắc Kạn

Chi tiết mặt bằng nội thất của mẫu biệt thự 1 tầng 90m2 là các phòng khép kín gồm Tiền sảnh 6m2, phòng bếp + ăn 17m2, Phòng khách 21m2, phòng ngủ 1 12m2, phòng ngủ 2 15,5m2, WC 1 2,7m2, WC 2 4,1m2. Quy mô đất vuông vắn của thiết kế nhà 1 tầng 90m2 nên KTS của Angcovat đã bố trí công năng rất mạch lạc, khoa học. Từ phòng khách đi vào sâu vào trong là phòng ngủ 1, sau đó là phòng ngủ 2, bên cạnh phòng khách là phòng bếp và ăn. Phòng khách và hai phòng ngủ đều có cửa sổ rộng, mở ra là không gian sân vườn giúp lấy ánh sáng tự nhiên và không khí trong lành, mát mẻ. Ngoài ra, từ phòng bếp và ăn lại được thiết kế một cửa phụ để gia chủ dễ dàng đi ra ngoài sân vườn và việc nấu nướng cũng không hề ảnh hưởng mùi hương hay âm thanh đến phòng khách.

Mẫu số 4: Bản vẽ thiết kế công năng mẫu biệt thự 1 tầng 90m2 hiện đại, đẹp mê ly

 Biệt thự 1 tầng 90m2 có công năng phù hợp với gia đình 2 thế hệ

Mặt bằng công năng chi tiết của mẫu biệt thự 1 tầng 90m2

Mẫu biệt thự cấp 4 diện tích tuy chỉ có 90m2 khá hạn hẹp nhưng mặt bằng công năng được bố trí vô cùng hợp lý, chặt chẽ đảm bảo cho gia chủ thuận tiện trong quá trình sử dụng. Từ phòng khách đi sâu vào sẽ là không gian phòng ngủ lớn, rộng rãi, bên cạnh là phòng làm việc được tách riêng bên ngoài. Thông thường các thiết kế mẫu nhà 1 tầng diện tích nhỏ thường tích hợp bàn làm việc trong phòng ngủ nhưng chủ đầu tư mong muốn có được không gian làm việc riêng tư, yên tĩnh nên đã thiết kế hai phòng khác nhau. Cùng với đó, nhà cũng có hai nhà vệ sinh, một nhà vệ sinh chung được thiết kế ở phần chòi đất phía sau nhà, còn nhà còn lại được thiết kế giữa phòng ngủ và phòng làm việc. Phòng bếp và ăn rộng rãi ở phía sau, có thêm thiết kế cửa sổ lớn giúp không khí được thông thoáng, mùi hương thức ăn không bị quẩn trong phòng làm hỏng đồ nội thất.

>>Tham khảo: Các bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ xinh đẹp, tiện ích 

Mẫu số 5: Thiết kế bản vẽ mẫu biệt thự 1 tầng 90m2 cho nhà 4 thành viên

 Ngoại cảnh hiện đại của mẫu biệt thự 1 tầng 90m2

Phối cảnh 3D ngoại thất cho mẫu biệt thự 1 tầng 90m2 mái thái đẹp

Biệt thự đẹp nhà anh Tiến ở ở Bắc Ninh được thiết kế theo các hình khối vuông vắn cùng cột trụ tròn tạo sự chắc chắn, bền vững nhưng vẫn có sự mềm mại, uyển chuyển. Thiết kế thò thụt của ngôi nhà cũng là một cách tân giúp cho ngôi nhà nổi bật hơn, tạo ấn tượng cho khách vãng lai khi lướt qua hoặc ghé thăm nhà. Màu ghi đậm từ mái cổng, ốp chân tường hàng rào đến mái chính, mái phụ của nhà giúp cho không gian sống trở nên hiện đại, sang trọng biết bao. Cùng với đó là hệ thống cửa nhựa lõi thép giúp ngôi nhà luôn đón được những ánh sáng tự nhiên cùng không khí thoáng đãng, mát mẻ. Bên cạnh đó, ngôi nhà còn thiết kế không gian sân vườn là địa điểm cho trẻ vui chơi, cũng là nơi tập thể dục thể thao lý tưởng.

 Công năng chi tiết của biệt thự 1 tầng 90m2

Bản vẽ công năng của mẫu biệt thự 1 tầng 90m2 với 2 phòng ngủ

Bố trí công năng cụ thể của ngôi nhà gồm có 1 phòng khách, 1 phòng ngủ bố mẹ, 2 phòng ngủ con, phòng bếp và ăn, 2 wc. Với diện tích 90m2 của biệt thự 1 tầng thì việc sắp xếp nội thất các phòng chức năng của ngôi nhà như vậy là hoàn toàn hợp lý. Phòng khách của nhà 1 tầng ở Bắc Ninh được kết hợp với không gian thờ để thuận tiện cho gia chủ trong việc cúng bái trong những ngày rằm, mùng 1 hay lễ tết. Từ phòng khách đi sâu vào trong là phòng ngủ rộng rãi của bố mẹ tích hợp cả bàn làm việc và nhà vệ sinh riêng trong phòng. Bên phải phòng khách là 2 phòng ngủ nhỏ dành cho con cái và phòng bếp + ăn đều có cửa sổ rộng rãi để nhìn ra không gian sân vườn. Ngoài ra, phòng bếp còn có sảnh phụ để đi ra bên ngoài nên gia chủ di chuyển ra bên ngoài thuận lợi mà không phải đi vòng qua phòng khách rồi sảnh chính, hơn thế nữa, cửa phụ còn giúp mùi thức ăn được bay tản ra chứ không quẩn trong phòng bếp.

Trên đây là các mẫu biệt thự 1 tầng 90m2 đang được nhiều người chuộng đối với gia đình hạt nhân của Việt Nam bởi nó vừa phù hợp với đặc điểm gia đình, đảm bảo công năng vừa tiết kiệm chi phí, chỉ dưới 1 tỷ đồng. Nếu các chủ đầu tư đang tìm kiếm đơn vị thiết kế bản vẽ mẫu nhà cấp 4 có diện tích hạn hẹp, liên hệ ngay với Angcovat - đơn vị chuyên thiết kế biệt thự 1 tầng 90m2 lâu năm trong nghề qua hotline: 0988 030 680 để được tư vấn tận tình và sở hữu cho mình một ngôi nhà xinh đẹp như mong ước.

>> Xem thêm: Làm thế nào để thiết kế bản vẽ nhà cấp 4 có gác lửng

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận