Xu hướng xây nhà cấp 4 chữ L 90m2 với kiến trúc đơn giản tiết kiệm chi phí BT223019

Sở hữu lô đất 170m2, chị Phương ở Hà Đông đã gọi tới hotline nhờ chúng tôi tư vấn và thiết kế một ngôi nhà diện tích khoảng 90m2 đồng thời ưu tiên khoảng đất còn lại làm sân và hàng rào. Dựa trên nhu cầu đó, mẫu thiết kế nhà cấp 4 chữ L 90m2 ra đời với sự đảm bảo về chất lượng hồ sơ thiết kế khiến gia chủ rất hài lòng với mẫu biệt thự đẹp mini sẽ được xây dựng, hoàn thành sau vài tháng nữa. Được thiết kế theo phong cách đơn giản, hiện đại, mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ vừa gần gũi vừa khang trang, bề thế.

Biệt thự mini với không gian thoáng đãng được nhiều người yêu thích bởi nó phù hợp với mục đích sử dụng của các gia đình lại tiết kiệm được chi phí xây dựng nên ai yêu thích sự đơn giản sẽ rất ưng ý với mẫu nhà cấp 4 chữ L 90m2 này với chi phí xây dựng được đầu tư chỉ khoảng 800 – 900 triệu. Những ngôi nhà cấp 4 ở quê thường rất rẻ, chỉ khoảng 300 – 400 triệu đã có ngôi nhà đẹp khoảng 90 đến 100m2 nhưng “tiền nào của nấy”, một ngôi nhà đẹp, bề thế, kiên cố và sử dụng những vật liệu đẳng cấp hơn thì chi phí để xây nó cũng đắt hơn so với ngôi nhà cấp 4 vì kèo mái tôn, cửa nhôm kính. Hơn nữa chi phí xây dựng ở nông thôn cũng rẻ hơn ở thành phố rất nhiều.

Chia sẻ một số thông tin cơ bản về mẫu nhà cấp 4 chữ l 90m2 với 2 phòng ngủ đẹp

  • Mẫu biệt thự

 BT223019

  • Số tầng

 01

  • Chủ đầu tư

 Chị Phương

  • Địa Chỉ

 Hà Đông - Hà Nội

  • Mặt tiền

 12

  • Chiều sâu

 10m

  • Kích thước ô đất

 170m2

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2019

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Khoảng 800 - 900 triệu đồng

  • Thông số diện tích, Công năng

 

- Diện tích: 90m2

- Thông số: Sảnh chính 7.3m2, phòng khách + thờ 18.3m2, phòng ngủ 1 17m2, phòng ngủ 2 15.2m2, phòng bếp ăn 13.4m2, wc chung 6.1m2

 Với diện tích chỉ có 90m2 ngôi nhà được thiết kế phù hợp với yêu cầu của chủ đầu tư về cả kiến trúc đề cao sự tối giản, gần gũi, ấm áp và công năng thì chỉ cần 2 phòng ngủ cùng với những không gian thật sự quan trọng vì quy mô ngôi nhà không lớn để bố trí nhiều phòng chức năng.

Mặc dù khá nhỏ về quy mô, song kiến trúc sư cũng đã trực tiếp đến hiện trường để khảo sát đo đạc lô đất cũng như xác định hướng, xác định cách quy hoạch phù hợp cho ngôi nhà cấp 4 chữ L 90m2. Vì lô đất cũng nằm ở thành phố nên cần phải xem xét kỹ lưỡng xem có giáp các công trình khác hay không, tuy nhiên với lô đất cũng khá lớn so với vị trí ở thành phố cũng rất đơn giản trong việc thiết kế, quy hoạch.

Sự đơn giản trong kiến trúc ngoại thất khiến nhiều người nghĩ rằng nó cũng giống như những ngôi nhà cấp 4 2 phòng ngủ đơn giản ở nông thôn nhưng đối với những gia đình ở đô thị đông đúc thì được sở hữu ngôi nhà có sân vườn thoáng đãng, mộc mạc, yên bình như thế này quả là điều tuyệt vời, bao người ước muốn. Bởi vì ở đô thị, những ngôi nhà ống chật hẹp chỉ có mấy chục m2 đã khiến chúng ta cảm thấy ngột ngạt, nhàm chán. Và ngôi nhà 1 tầng mái thái được ví như làn gió tươi mát giữa mùa hè nóng bức, ngột ngạt vậy.

Kiến trúc nhà chữ L và những điều cần lưu ý về phong thủy nhà cấp 4 chữ L 90m2 mái thái

nhà cấp 4 chữ l 90m2

View phối cảnh 1: Ý tưởng thiết kế kiến trúc nhà cấp 4 chữ L 90m2 mái thái đơn giản ở Hà Đông

Ưu điểm của kiến trúc nhà cấp 4 hình chữ L:

Nhà chữ L là kiểu hình khối nhà đã quá quen thuộc ở Việt Nam và nó được phổ biến ở nông thôn, các khu nhà có sân có vườn. Ưu điểm của nhà chữ l là tạo nên vẻ đẹp trong kiến trúc và đẹp trong cách quy hoạch sân vườn tổng thể, cách tạo khoảng sân rộng rãi, tự nhiên cho khuôn viên nhà để đỗ xe và là nơi vui chơi của trẻ em. Nhà chữ L luôn được yêu thích bởi sự gọn gàng và chất đẹp mộc mạc. Những lô đất nhỏ muốn có thêm diện tích sân được mở rộng thì nhà chữ L là lựa chọn hàng đầu.

Thứ 2, thiết kế nhà cấp chữ L 90m2 có ưu điểm nổi bật là giúp cho việc phân bố các phòng trở nên dễ dàng hơn, đặc biệt là có thể tách biệt các phòng với nhau nhưng vẫn liên thông trong một thể thống nhất chung của ngôi nhà, có sự liên kết chặt chẽ mà rất khoa học, dễ dàng sử dụng, ví dụ như phân chia không gian phòng khách với không gian phòng bếp ăn.

Thứ 3, một ưu điểm nữa của các mẫu nhà cấp 4 chữ L là nó phù hợp với nhiều hình dáng lô đất khác nhau. Không phải gia đình nào cũng được sở hữu một lô đất vuông, đẹp, mà có nhiều kiểu đất méo hay hình thang…Khi đó cách thiết kế linh hoạt của mẫu nhà chữ L là một trong những giải pháp tốt giúp chúng ta giải quyết vấn đề này, tận dụng được những khoảng đất bị khuyết góc. Bên cạnh đó nhà cấp 4 chữ L 90m2 cũng dễ dàng cho việc chọn hướng nhà vì có thể xoay rồi đặt cửa chính ở nhiều mặt.

Lưu ý về phong thủy khi thiết kế nhà cấp 4 chữ l 90m2 đẹp:

Theo các nhà chuyên gia phong thủy thì nhà chữ L không được ghi điểm xét về mặt phong thủy vì cho rằng nó biểu tượng cho sự khuyết thiếu và mất cân bằng. Thông thường một ngôi nhà vuông đầy các góc sẽ được cho là hưng vượng, đầy đủ, vẹn toàn phù hợp với trời đất. Bên cạnh đó, nhà chữ L còn được hình dung như con dao phay có phần lưỡi dao vô cùng nguy hiểm sẽ khiến cho gia đình lục đục, sức khỏe giảm sút và mất hết tài lộc. Tuy nhiên chúng ta không nên quá nặng nề đối về vấn đề phong thủy, chỉ cần biết những cách hóa giải này thì tự khắc nhà chữ L không còn là nỗi lo nữa:

Nếu các bạn sẽ, đã và đáng sử dụng nhà cấp 4 chữ L 90m2 cũng đừng quá lo lắng vì trên thực thế chúng ta chỉ tìm cách hóa giải để được an tâm hơn, vì người xưa có câu “có thờ có thiêng có kiêng có lành”, các biện pháp hóa giải đơn giản như là treo tấm gương trên tường chiếu vào cửa ra vào, đồng thời treo một tấm gương ở đối diện cửa phòng ngủ, nhà bếp hoặc phòng ăn nhằm rút phần chữ L (lưỡi dao) lùi lại vào bên trong nhà.

Bên trong phòng gia chủ cũng nên bố trí thêm các chậu cây cảnh để làm cân bằng sinh khí. Ngoài ra cũng có thể khắc phục bằng cách treo quả cầu thủy tinh hoặc bắt một ngọn đèn gần cửa trước có tác dụng cân bằng sinh khí trong ngôi nhà.

Đặc điểm kiến trúc ngoại thất dành cho những ai yêu thích sự đơn giản, kiên cố

nhà cấp 4 chữ l 90m2 hiện đại

View phối cảnh 2: Vẻ đẹp hài hòa, sang trọng từ mẫu nhà cấp 4 chữ L 90m2 có 2 phòng ngủ đẹp

Với một ngôi nhà tưởng như sẽ chẳng có gì để nói về đặc điểm kiến trúc vì nó khác đơn giản, mộc mạc nhưng đây chính là đặc trưng chủ yếu của ngôi nhà và nó dành cho những ai yêu thích sự đơn giản như thế này.

Mẫu nhà cấp 4 chữ L 90m2 với 2 phòng ngủ hoàn toàn nhận được cảm tình của chủ đầu tư với vợ chồng chị hướng đến sự đơn giản, kiên cố, chắc chắn, bảo đảm được sự kiên cố, vừng chắc. Mộc mạc nhưng vẫn sang trọng, bề thế là sự tài tình mà các kts đã “phù phép” cho mẫu nhà cấp 4 90m2 trở nên hoàn hảo như vậy.

Ngôi nhà hình chữ L 90m2 được thiết kế ở Hà Đông giữa chốn thành phố đông đúc, ngôi nhà thật sự tạo được ấn tượng mạnh mẽ vì vẻ đẹp mộc mạc, yên bình, đậm chất nông thôn truyền thống nhưng vẫn hiện đại và tiện nghi khiến cho ai cũng ao ước khi họ đang phải sống ở trong ngôi nhà ống nhỏ hẹp ngột ngạt. Nhà hình chữ L khiến cho khoảng sân trở nên xinh xắn và như được mở rộng ra ôm trọn lấy ngôi nhà.

Kiến trúc hiện đại sử dụng màu sắc, vật liệu, hình khối làm yếu tố trang trí chủ đạo cho mẫu nhà cấp 4 chữ L 90m2 chứ không rườm rà lộng lẫy phô trương và sắc sảo như vẻ đẹp của kiến trúc tân cổ điển hay cổ điển. Với quy mô 90m2 thì sử dụng kiến trúc hiện đại là sự lựa chọn phù hợp nhất để nó tạo nên không gian rộng mở, thông thoáng cho ngôi nhà.

Hệ thống cửa sổ gỗ kính với kích thước lớn là yếu tố được xem trọng nhất cho một mẫu nhà 1 tầng đẹp để lấy ánh sáng tự nhiên và là yếu tố thông gió cũng như thu hút sinh khí và năng lượng cho ngôi nhà, giúp cho sự kết nối nội – ngoại thất được rõ ràng và tốt hơn. Với mục tiêu tiết kiệm chi phí xây dựng thì mẫu nhà cấp 4 chữ L 90m2 cũng được dùng cửa gỗ kính cho cửa chính chứ không dùng cửa gỗ nguyên hơn nữa với ngôi nhà nhỏ thì đây là loại cửa phù hợp để không bịt kín và gây cảm giác nặng nề.

Tường sơn trắng nhẹ nhàng, thanh nhẽ và gần gũi được nhiều người yêu thích và sử dụng, kết hợp với các đường gờ kẻ chỉ đẹp mắt, ngay ngắn. Ngôi nhà toát lên không gian bình yên và giản dị, ấm cúng, hòa nhã chữ không thể hiện chất cao sang như những ngôi nhà cổ điển. Ở nông thôn, chắc chắn đây là ngôi nhà lý tưởng phù hợp nhất.

Nếu như những ngôi nhà giá rẻ sử chỉ sử dụng gạch men thông thường để ốp chân tường thì mẫu nhà cấp 4 chữ L 90m2 sử dụng đá ốp có độ bền và tính thẩm mĩ cao cho ngôi nhà cũng như khu vực tiền sảnh được ốp đá đẹp, sang trọng.

thiết kế nhà cấp 4 chữ l 90m2

View phối cảnh 3: Hình ảnh tổng thể ngoại thất mẫu nhà cấp 4 chữ L 90m2 giá rẻ hiện đại

Vẻ đẹp nổi bật mang lại sự sang trọng cho ngôi nhà đơn giản này là hệ thống mái thái với kết cấu vì kèo lợp ngói tạo độ đua, độ dốc lớn mang lại sự bề thế, thanh lịch cũng như bảo vệ ngôi nhà tốt hơn. Trong các loại ngói để lớp nhà hiện nay thì không thể không nhắc tới ngói thái, nếu sử dụng tôn hay ngói truyền thống thì sẽ tiết kiệm được chi phí xây nhà hơn nữa nhưng ngói thái với tính thẩm mĩ và ưu điểm khiến người ta không thể bỏ qua. Ngói thái ngoài vẻ đẹp sang trọng còn có khả năng vượt trội trong việc chống nóng cũng như làm mát mẻ cho không gian ngôi nhà cấp 4 chữ L 90m2 nếu như kết hợp với trần thạch cao. Với độ dốc lớn, mái thái giúp nước mưa thoát nước tốt không bị đọng trên mái.

Với những gợi ý về kiến trúc mà chúng tôi mang lại cho mẫu nhà 1 tầng mái thái chữ L 90m2 chắc chắn nó sẽ chinh phục được nhưng ai đang yêu thích kiểu kiến trúc đơn giản và hài hòa, yên bình này. Bình thường nhưng không tầm thường, đó là những gì chúng tôi đã làm để đảm bảo tính thẩm mĩ, tính kiên cố, vững chắc cho ngôi nhà.

Cách bố trí không gian nội thất cho mẫu nhà cấp 4 chữ L 90m2 với 2 phòng ngủ tiện nghi

bản vẽ nhà cấp 4 chữ l 90m2

Tổng mặt bằng: Bản vẽ nhà cấp 4 chữ L 90m2 bố trí không gian nội thất rất khoa học

Với một ngôi nhà đơn giản về ngoại thất thì chúng ta cũng đừng nghĩ rằng nội thất bên trong nó mặc định cũng đơn giản, sơ sài. Suy nghĩ đó hoàn toàn sai lầm vì có rất nhiều gia đình yêu cầu cao về nội thất cũng như sự sang trọng, tiện nghi của nó. Thường thì với ngôi nhà hiện đại, ưu điểm của nó là tập trung đề cao công nắng sử dụng.

Với lô đất diện tích khoảng 170m2, chúng tôi đã tư vấn để chọn thiết kế ngôi nhà cấp 4 chữ L 90m2 hình chữ L để tiết kiệm diện tích sân mang lại không gian ngoại thất gọn gàng hơn. Lô đất được quy hoạch chia ra 2 phần rõ rệt. 90m2 công trình nhà với 3 mặt giáp tường rào và khoảng góc sân 80m2 rộng rãi thoáng mát được tạo nên từ góc khuyết của nhà chữ L 90m2, khoảng sân để các phương tiện xe cộ hay nơi vui chơi trẻ em rất thuận tiện, và cũng là nơi để phơi phóng.

nhà cấp 4 chữ l 90m2 2 phòng ngủ

Mặt bằng nội thất: Mẫu nhà cấp 4 chữ L 90m2 được thiết kế công năng tiện nghi, hiệu quả 

Xét về công năng được bố trí thì rất khoa học và đầy đủ các không gian chức năng cần thiết, gồm có:

Sảnh chính 7.3m2, phòng khách + thờ 18.3m2, phòng ngủ 1 17m2, phòng ngủ 2 15.2m2, phòng bếp ăn 13.4m2, wc chung 6.1m2

Với một ngôi nhà cấp 4 chữ L 90m2 thì các không gian được phân chia sẽ rất tiện lợi, dễ dàng. Phòng khách được bố trí giữa nhà đối diện với cửa chính, phòng khách thoáng rộng 3 mặt cửa sổ. Lấy phòng khách làm trung tâm, 2 đầu của chữ L là 2 phòng ngủ để có thể nhìn trực diện ra bên ngoài từ phía cửa sổ còn bên trái phòng khách là phòng bếp ăn cũng với trong cùng góc nhà là 1 wc chung diện tích khá rộng khoảng hơn 6m2 được bố trí tiện nghi với bồn tắm nằm thư giãn, lavabo và khu bồn cầu được thiết kế thoáng, sạch sẽ. Quy mô các phòng ngủ không quá rộng nhưng vẫn được bố trí đầy đủ các vật dụng nội thất và thoáng đãng luôn nhận được sức sống và năng lượng từ những ô cửa sổ lớn.

Bàn về chi phí thiết kế và chi phí xây dựng mẫu nhà cấp 4 chữ L 90m2 với 2 phòng ngủ đẹp

chi phí xây nhà cấp 4 chữ l 90m2

Chi phí xây dựng mẫu nhà cấp 4 chữ L 90m2 khoảng từ 800 - 900 triệu đồng

Đối với chi phí của những mẫu nhà 1 tầng thì chúng tôi tính theo gói thiết kế với diện tích nhỏ như mẫu nhà cấp 4 chữ l 90m2 này thì chúng tôi đưa ra gói thiết kế là 16 triệu đồng trong đó miễn phí thiết kế cổng hàng rào và miễn phí quy hoạch tổng mặt bằng về mặt định hướng. Với 16 triệu tiền phí thiết kế, bạn sẽ được kts đưa ra các giải pháp phù hợp để tiết kiệm chi phí xây dựng mà vẫn bảo đảm được tính thẩm mĩ củ ngôi nhà, bạn không cần phải đau đầu để tính toán xây một ngôi nhà như thế nào cho đẹp. Chỉ cần nói ra yêu cầu, việc còn lại là trách nhiệm của chúng tôi.

Chi phí thiết kế phụ thuộc vào phong cách kiến trúc cũng như phụ thuộc vào quy mô diện tích công trình, mức độ phức tạp của công trình. Với ngôi nhà có diện tích sử dụng lớn hơn 180m2 chúng tôi sẽ tính với đơn giá là 100.000đ/m2. Với phong cách phức tạp như cổ điển sẽ tính 120.000đ – 150.000đ/m2. Đây là đơn giá phù hợp với chất lượng của bộ hồ sơ mà chúng tôi tạo ra. Nếu như còn băn khoăn về mức độ chi tiết cũng như độ chính xác của hồ sơ các bạn có thể đến văn phòng trực tiếp của chúng tôi để kiểm tra hồ sơ mẫu.

Chi phí xây dựng được khái toán như thế nào ?

Nếu theo đúng như mẫu thiết kế ngôi nhà cấp 4 chữ L 90m2 này cho chủ đầu tư thì đơn giá hoàn thiện là 5 triệu/m2, tuy nhiên bạn có thể lựa chọn chất lượng của ngôi nhà bằng các đơn giá khác nhau. Đây là gói tiết kiệm ở mức trung bình với tổng chi phí khoảng từ 800 – 900 triệu (tính cả mái), nếu bạn muốn giảm chi phí ở mức tối đa thì có thể không lợp ngói mà dùng tôn hoặc tôn giả ngói vì kèo để giảm đơn giá xuống còn 4 triệu/m2 và có thể thay bằng các vật liệu rẻ hơn để xây ngôi nhà 1 tầng giá rẻ với giá là 600 – 700 triệu. Và nếu bạn sử dụng các vật liệu cao cấp hơn như gỗ Lim Nam Phi loại 1 hay đá ốp cũng như kết cấu mái đổ bê tông lợp ngói thì đơn giá có thể tăng lên 5.5 triệu/m2, tóm lại tùy vào nhu cầu của chủ đầu tư để chúng tôi thiết kế sao cho phù hợp.

Với những gợi ý trên đây giới thiệu về mẫu nhà cấp 4 chữ L 90m2 đơn giản, chúng tôi đã cho quý vị một sự lựa chọn tuyệt vời về một ngôi nhà vừa giá rẻ, vừa sang trọng, gần gũi, hài hòa và quan trọng hơn còn rất tiện nghi về công năng giúp cho không gian sống thoải mái hơn, tiện nghi hơn. Với những ai yêu thích sự đơn giản thì đây là một gợi ý tuyệt vời đúng không ạ ? Nếu còn thắc mắc về mẫu nhà hoặc muốn được tư vấn kiến trúc thì quý vị hãy liên hệ với hotline để gặp kts angcovat.

Xem thêm: Mẫu thiết kế biệt thự nhà vườn 400m2 6 phòng ngủ đẹp bạn không nên bỏ qua

Pin It

Biệt Thự Tags

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận