Kinh nghiệm thiết kế bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ đẹp, đầy đủ tiện nghi

Bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ là kiểu thiết kế nhà phổ biến nhất ở những vùng quê của Việt Nam, đây là một nét truyền thống của kiến trúc mà ông cha ta để lại. Trong xã hội ngày càng phát triển, con người có nhiều ý tưởng nâng cấp, thiết kế nhà cấp 4 đẹp, độc đáo. Lột bỏ lớp áo cũ kỹ nhà cấp 4 hiện nay mang trong mình vẻ sang trọng,  thể hiện được sự bề thế của gia chủ. Ngoài ra, nhà cấp 4 cũng vô cùng thuận tiện cho hoạt động sinh hoạt, tiết kiệm chi phí, tính thẩm mỹ cao mà lại dễ dàng vệ sinh dọn dẹp. Cùng Angcovat ngắm nghía những bản vẽ nhà cấp 4 có 3 phòng ngủ và 1 phòng thờ tiện nghi.

bản vẽ nhà cấp 4 có 3 phòng ngủ và 1 phòng thờ

Những bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ đẹp hết nấc

MỤC LỤC

1. Nhà cấp 4 là gì? Đặc điểm của nhà cấp 4

2. Ưu điểm của bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

3. Điểm danh những bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

3.1. Bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ theo diện tích từ nhỏ tới lớn

3.2. Bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ theo kiểu kiến trúc

3.3. Bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ theo hình dáng

4. Một số lưu ý khi thiết kế bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

5. Cách tính chi phí hoàn thiện bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ


Nhà cấp 4 là gì? Đặc điểm của nhà cấp 4

Theo truyền thống, nhà cấp 4 được hiểu là kiểu nhà được xây dựng bằng cột gỗ hoặc gỗ bê tông có khả năng chịu lực tốt. Bao quanh sẽ là 4 bức tường được làm từ gạch hoặc như truyền thống là hàng rào. Phần mái nhà hình chóp nhọn thường được làm từ ngói, rơm rạ, nứa, gỗ hoặc tấm lợp.

Nhà cấp 4 có tuổi thọ từ 25 - 30 năm vì các vật liệu xây nhà như gỗ, rơm rạ sẽ bị mối mọt ăn mòn dần. Tuy nhiên, ngày nay nhà cấp 4 đã muôn hình vạn trạng hơn rất nhiều, các kiến trúc sư đã đưa ra những bản vẽ nhà cấp 4 biệt thự đẹp bao gồm 3 phòng ngủ 1 phòng thờ mới lạ, tiện nghi. Không phải cứ nhà cao cửa rộng, thiết kế nhiều tầng mới là hiện đại, các mẫu nhà cấp 4 phong cách châu Âu vẫn “tự tin” khoe sắc.

Ai cũng mong muốn nhà sạch, vườn xinh để không gian sống vừa đẹp vừa tiện nghi, hài hòa giữa đất trời. Nhà cấp 4 chắc chắn là một mẫu nhà lý tưởng, nó mang trong mình đầy đủ những ưu điểm sau:

  • Chi phí cho xây dựng thấp: Chính vì đặc điểm biệt thự 1 tầng nên tất cả các chi phí xây dựng như vật tư, nhân công, đào móng, chi phí phát sinh,... đều rẻ hơn khi xây biệt thự 2 tầng đẹp hay 3 tầng rất nhiều.

 Mặt tiền bản vẽ nhà cấp 4 có 3 phòng ngủ và 1 phòng thờ

Ưu điểm tuyệt với của bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

  • Hoàn thiện công trình trong thời gian ngắn: Nhà cấp 4 chỉ có một tầng duy nhất nên thời gian dành cho việc thi công cũng được rút ngắn. Thông thường, để xây dựng một ngôi nhà 2-3 tầng sẽ mất đến 5 tháng nhưng đối với nhà cấp 4, chỉ khoảng trong vòng 3 tháng đổ lại là đã hoàn thiện xong. Gia chủ chẳng phải đợi chờ mòn mỏi, khi đã có bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ thì việc thi công xây dựng được tiến hành vô cùng nhanh chóng.
  • Kỹ thuật xây dựng, kiến trúc đơn giản hơn: Đặc điểm nhà cấp 4 là chỉ có một tầng nên thiết kế cũng đồng nhất một kiến trúc duy nhất. Nhà một tầng nên kiến trúc sẽ không phức tạp như nhà 2 tầng 2 mặt tiền. Kiến trúc đơn giản nên kỹ thuật thi công, xây dựng ngôi nhà cũng tối giản nhất có thể, không phải lắp đặt giáo, khung sắt,...

Xem thêm: Hồ sơ thiết kế nhà có bể cá và tầng lửng, hầm ở Thanh Hóa

Ưu điểm của bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

Nhà cấp 4 tưởng không dễ thiết kế mà hóa ra lại dễ không tưởng. Không giống như bản vẽ nhà cao tầng, các bản vẽ nhà cấp 4 có 3 phòng ngủ và 1 phòng thờ lại mang đến những lợi ích tuyệt vời:

- Phù hợp với gia đình Việt Nam: Từ xưa đến nay, các gia đình Việt Nam sống với nhau từ 3 thế hệ trở nên nhu cầu về số lượng phòng ngủ tương đối lớn. Nhà cấp 4 có 3 phòng ngủ là hoàn toàn phù hợp: một phòng dành cho ông bà, một phòng của bố mẹ và một phòng cho các con các cháu.

- Thiết kế đa dạng hình dạng và thích hợp xây dựng ở bất cứ đâu: Các mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ, 1 phòng thờ ngày càng được thiết kế theo nhiều hình dáng khác nhau, có thể kể đến như: thiết kế nhà cấp 4 chữ U, nhà cấp 4 hình chữ L, dạng ống, hình vuông, hình chữ nhật,... Hơn thế nữa, khi xây dựng bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ hình chữ L, bạn có thể thiết kế trên nhiều diện tích linh động, thường là 100m2 nhưng cũng có 120m2, 130m3 hay lớn hơn tùy quy mô mảnh đất. Nhà 1 tầng có 3 phòng ngủ không chỉ phổ biến ở nông thôn mà nó còn phù hợp với cả những mảnh đất có quy mô nhỏ gọn. Chính vì vậy, ta hoàn toàn có thể xây dựng từ bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ ở nhiều nơi.

 Mặt bằng bản vẽ nhà cấp 4 có 3 phòng ngủ và 1 phòng thờ

Lợi ích của bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

- Nhà cấp 4 3 phòng ngủ và 1 phòng thờ tiện nghi, tận dụng được toàn bộ công năng: Toàn bộ ngôi nhà chỉ bao gồm 1 tầng duy nhất giúp cho việc sinh hoạt chung, không gian riêng tư phòng ngủ đều tập trung. Việc di chuyển giữa phòng này sang phòng kia, từ không gian này sang không gian khác cũng vô cùng thuận tiện. Đặc biệt, công việc tổng vệ sinh ngôi nhà cũng dễ dàng hơn nhiều, gia chủ chẳng phải mất cả một ngày vất vả dọn nhà từ tầng 3 xuống tầng 1. Nhà 1 tầng 3 phòng ngủ còn có thiết kế khoảng sân rộng rãi, đây cũng nét truyền thống trong khi xây dựng nhà cửa của ông cha ta. Khoảng sân phía trước nhà có thể dùng để đỗ ô tô, sân chơi cho trẻ nhỏ hoặc trồng một vườn rau củ và cây xanh vừa làm thức ăn vừa làm sạch không khí cho cả gia đình.

- Dễ dàng thiết kế nhiều kiểu mái nhà: Nhà 1 tầng mái thái đang được mọi người lựa chọn nhiều nhất bởi mái thái chi phí rẻ, có khả năng chống nóng hiệu quả, chống lại những tác động của ngoại cảnh như mưa, nắng. Ngoài ra, nhà cấp 4 còn phù hợp với nhiều kiểu mái khác như mái bằng, mái lệch, mái dốc,... Dù sử dụng kiểu mái nào cho bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ đều mang đến những nét đẹp rất riêng.

Điểm danh những bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

Angcovat tự hào là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc, nội thất của Việt Nam. Với phương châm luôn lắng nghe, thấu hiểu khách hàng, chúng tôi luôn mang đến những bản vẽ thiết kế đẹp, tiện nghi. Sau đây là những bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ của kiến trúc sư Angcovat bạn có thể tham khảo:

Bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ theo diện tích từ nhỏ tới lớn

Mẫu số 1: Bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ 1 phòng khách 100m2 BT812079

  • Mã số: BT812079
  • Chủ đầu tư: Anh Tú
  • Địa Chỉ: Nguyễn Trãi - Thanh Xuân - Hà Nội
  • Năm thi công: 2019
  • Kích thước lô đất: 19x18m
  • Kinh phí đầu tư dự kiến: Khoảng 800 triệu đồng
  • Diện tích: 100m2/sàn

 Mặt bằng công năng: Bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ 1 phòng khách 100m2

Phối cảnh 3D: Bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ 1 phòng khách 100m2

Bản vẽ biệt thự 1 tầng đẹp 3 phòng ngủ 1 phòng thờ 1 phòng khách của anh Tú được thi công xây dựng phong cách kiến trúc hiện đại, đơn giản có diện tích mặt sàn là 100m2. Theo phong cách hiện đại nên tổng thế kiến trúc ngôi nhà không cầu kỳ, phức tạp mà lại mang đậm nét truyền thống với mái ngói, cột trụ vuông vắn. Tuy nhiên, nhà cấp 4 hai mặt tiền giúp cho không gian sống trở nên ấn tượng, tuyệt đẹp.

 Mặt bằng công năng: Bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ 1 phòng khách 100m2

Mặt bằng công năng: Bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ 1 phòng khách 100m2

Thông số công năng của các phòng: Sảnh chính 5.3m2, Sảnh phụ 2.2m2, Phòng thờ 7.7m2, Phòng khách 28m2, Phòng ngủ 1: 14.2m2, Phòng ngủ 2: 11.6m2, Phòng ngủ 3: 11.6m2. Cách bố trí vô cùng hợp lý giúp thành viên trong gia đình dễ dàng di chuyển, thuận tiện trong sinh hoạt. Từ sảnh chính đi vào là phòng khách rộng rãi, phía sau là 1 phòng ngủ, cạnh phòng khách là 2 phòng ngủ và 1 phòng thờ. Từ phòng khách, gia chủ có thể đi ra ngoài sân vườn bằng cửa phụ thay vì việc di chuyển qua lại ở cửa chính. Phòng thờ được thiết kế cửa ra vào thông ra phòng khách vừa tạo được không gian riêng tư, vừa giúp không gian thoáng đãng hơn.

Mẫu số 2: Bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ diện tích 130m2 ở Hà Nội BT411059

  • Mã số: BT411059
  • Chủ đầu tư: Chú Tạ Xuân Điệp
  • Địa Chỉ: Mỹ Đức - Hà Nội
  • Kiến trúc sư: Kiến trúc sư Angcovat
  • Năm thi công: 2019
  • Kích thước lô đất: 315m2
  • Kinh phí đầu tư dự kiến: Khoảng 900 triệu đồng – 1.1 tỉ đồng
  • Diện tích: 130m2/sàn

 Phối cảnh 3D: Bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ 1 phòng khách 130m2

Phối cảnh 3D: Bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ 1 phòng khách 130m2

Mặt tiền của nhà cấp 4 lên đến 11m nên KTS của Angcovat đã thiết kế sao cho ấn tượng, thu hút. Ngôi nhà của chú Điệp mang phong cách hiện đại pha lẫn chút truyền thống nên các chi tiết ngoại thất rất đơn giản, mềm mại chứ không rườm rà, rập khuôn như kiến trúc cổ điển hay tân cổ điển.

 Mặt bằng nội thất của Bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ 1 phòng khách 130m2

Mặt bằng công năng: Bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ 1 phòng khách 130m2

Công năng chi tiết của nhà cấp 4 130m2 bao gồm tiền sảnh 8m2, phòng khách 15m2, phòng thờ 8m2, phòng ngủ 1 12.5m2, phòng ngủ 3 13m2, phòng bếp ăn 22m2, sảnh phụ 3.5m2, wc chung 1 6m2, wc 2 4m2. Angcovat luôn chú ý đến phong thủy nên đã bố trí công năng từ hướng nhà, hướng bàn thờ, hướng nhà bếp,… sao cho hợp với tuổi, mệnh của gia chủ. Mặt bằng công năng của nhà chú Điệp được bố trí theo hình chữ U, từ cửa chính đi vào đầu tiên sẽ là phòng khách, sau đó là phòng thờ, còn 3 phòng ngủ và phòng bếp + ăn được sắp xếp bao quanh phòng khách. Các phòng đều có cửa sổ giúp ngôi nhà luôn tràn đầy ánh nắng của tự nhiên, không khí mát mẻ. Đặc biệt, phòng bếp còn có cửa phụ giúp gia chủ có thể di chuyển ra bên ngoài dễ dàng mà không phải qua phòng khách, hơn nữa cửa phụ cũng giúp mùi thức ăn không bị quẩn trong phòng.

Mẫu số 3: Bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ 200m2 BT305078

  • Mã số: BT305078
  • Chủ đầu tư: Ông Chu Đức Việt
  • Địa Chỉ: Phú Mỹ A – Phú Sơn – Ba Vì - Hà Nội
  • Năm thi công: 2018
  • Kích thước lô đất: 30x43m
  • Kinh phí đầu tư dự kiến: Khoảng 1.4 - 1.5 tỉ đồng
  • Diện tích: 200m2/sàn

 Phối cảnh 3D: Bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ 200m2 BT305078

Phối cảnh 3D: Bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ 200m2 BT305078

Diện tích mặt sàn lên đến 200m2 nên Angcovat hướng chủ nhà thiết kế nhà theo 3 gian rõ ràng ngay từ ngoại thất. Thiết kế đơn giản, dung dị tạo sự hài hòa kết hợp với không gian vườn tược của biệt thự 1 tầng hoàn toàn phù hợp với làng quê Việt Nam mà vẫn tạo sự thu hút, nổi bật.

 Mặt bằng nội thất: Bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ 200m2 BT305078

Mặt bằng nội thất: Bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ 200m2 BT305078

Công năng chi tiết: Tiền sảnh: 25m2, Phòng khách 42m2, Phòng thờ 14.8m2, Phòng bếp ăn: 34.5m2, Sân phơi 10m2, Phòng ngủ 1: 14.5m2, Phòng ngủ 2( phòng ngủ con): 14.5m2, Phòng ngủ 3: 15.8m2, WC1: 3.8m2, WC2: 4.3m2. Diện tích của mẫu nhà 1 tầng 1 phòng khách 3 phòng ngủ 200m2 tương đối lớn nhưng KTS của Angcovat cũng rất khéo léo khi bố trí công năng sao cho thuận tiện cho gia chủ. Phòng khách được bố trí ở chính giữa ngôi nhà có diện tích lên đến 42m2, bao quanh phòng khách theo hình chữ U là các phòng công năng khác. 3 phòng ngủ và 1 phòng thờ được sắp xếp liền sát nhau giúp gia đình thuận tiện trong việc di chuyển giữa các không gian. KTS của Angcovat cũng rất chú ý đến phong thủy nên vị trí của nội thất 3 phòng ngủ được bố trí khác nhau, đảm bảo không ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc của gia chủ.

Tham khảo: Ngoại cảnh của mẫu nhà mái thái 1 tầng 200m2 ấn tượng

Bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ theo kiểu kiến trúc

Mẫu số 1: Bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ theo kiến trúc cổ điển BT122058

  • Mã số: BT122058
  • Chủ đầu tư: Ông Phạm Đình Cường
  • Địa Chỉ: TP Hạ Long – Quảng Ninh
  • Năm thi công: 2018
  • Kích thước lô đất: 1200m2
  • Kinh phí đầu tư dự kiến: Khoảng 4 tỉ đồng
  • Diện tích: 300m2/sàn (Tổng diện tích: 400m2 - gồm cả mái)

 Phối cảnh của bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ theo kiến trúc cổ điển BT122058

Ngoại cảnh 3D của bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ theo kiến trúc cổ điển BT122058

Là một trong những công trình nhà ở đẹp của miền Bắc, nhà cấp 4 ở Quảng Ninh được thiết kế theo phong cách kiến trúc cổ điển sang trọng. Từ những cột trụ, cửa sổ, mái đều được thiết kết kỳ công, tỉ mỉ giúp ngôi nhà toát lên sự bề thế, thể hiện được quyền lực của gia chú. Không gian còn kết hợp nhà vườn thể hiện đẳng cấp khó có thể kiếm ngôi nhà nào để sánh bằng.

 Mặt bằng công năng của bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ theo kiến trúc cổ điển BT122058

Mặt bằng công năng của bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ theo kiến trúc cổ điển BT122058

Toàn bộ quy mô mặt bằng là hình chữ L nhưng Angcovat đã tư vấn gia chủ mặt bằng công năng cụ thể là phòng khách 33m2, phòng ngủ 1 18m2, phòng ngủ 2 19,7m2, phòng ngủ 3 19,7m2, , gara 23m2, phòng thờ 23m2, sân chơi 30m2, phòng bếp + ăn 26,8m2, WC 1 5,1m2, WC2 4,5m2, phòng giặt 1,5m2. Thiết kế phòng khách và phòng ngủ vô cùng hợp lý vừa thuận tiện di chuyển vừa đảm bảo phong thủy hợp gia chủ. Sau phòng khách là phòng thờ giúp cho việc cúng bái, thờ cúng tổ tiên dễ dàng. Ngôi nhà còn có không gian sân phơi và khu vực đỗ xe được thiết kế đối xứng với nhau giúp cho không gian sống vừa tiện nghi vừa vuông vắn, cân đối.

Mẫu số 2: Bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ kiểu Pháp 160m2 BT505118

  • Mã số: BT505118
  • Chủ đầu tư: ông Tấn
  • Địa Chỉ: Hải Phòng
  • Kiến trúc sư: Kiến trúc sư Angcovat
  • Năm thi công: 2018
  • Kích thước lô đất: 384m2
  • Kinh phí đầu tư dự kiến: Khoảng 1.2 – 1.3 tỉ đồng
  • Diện tích: 160m2/sàn

 Phối cảnh của bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ kiểu Pháp 160m2

Phối cảnh của bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ kiểu Pháp 160m2 BT505118

Ông Tấn rất thích thiết kế của các công trình kiến trúc Pháp nên Angcovat đã thiết kế một bản vẽ thiết kế nhà 1 tầng kiểu pháp 3 phòng ngủ 1 phòng thờ. Thiết kế không hề cầu kỳ, diêm dúa mà đơn giản nhưng vẫn toát lên sự tinh tế, uyển chuyển, mềm mại của Pháp.

 Mặt bằng nội thất của bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ kiểu Pháp 160m2

Mặt bằng nội thất của bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ kiểu Pháp 160m2

Mặt bằng nội thất cụ thể của ngôi nhà gồm phòng khách 24m2, Phòng thờ 14m2, Phòng ngủ 1: 17.5m2, Phòng ngủ 2: 14.5m2, phòng ngủ 3: 13m2, Phòng bếp+ăn: 26m2, WC: 2m2, phòng tắm + giặt: 6.2m2. Các không gian đều được bố trí hợp lý để thuận tiện, phù hợp cho gia đình nhiều thế hệ sinh sống. Mặt bằng công năng được bố trí theo hình chữ L, với phòng thờ nằm ở vị trí trung tâm của ngôi nhà. Từ xưa đến nay, không gian phòng thờ vẫn luôn được coi trọng bởi đây là nơi thờ cúng tổ tiên, con cháu phải biết uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây. Chính vì vậy, khi thiết kế công năng cho ông Tấn, Angcovat đã sắp xếp phòng thờ ở chính giữa ngôi nhà. Bao lấy phòng thờ sẽ là phòng khách, 3 phòng ngủ và phòng bếp + ăn.

Mẫu số 3: Bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ phong cách châu Âu BT124087

  • Mã số: BT124087
  • Chủ đầu tư: Bà Đỗ Thị Nga
  • Địa Chỉ: Huyện Kim Động – Tỉnh Hưng Yên
  • Kiến trúc sư: Kiến trúc sư Angcovat – KTS Nguyễn Thu Phương Thảo
  • Năm thi công: 2018
  • Kích thước lô đất: 800m2
  • Kinh phí đầu tư dự kiến: Khoảng 1.5 tỉ đồng
  • Diện tích: 200m2/sàn

 Phối cảnh 3D của bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ phong cách châu Âu

Phối cảnh 3D của bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ phong cách châu Âu

Thiết kế ngoại thất đẹp mê của nhà cô Nga theo phong cách châu Âu tân cổ thể hiện ở hệ thống mái giật cấp, màu sắc, đài phun nước. Màu trắng của sơn tường cùng màu ghi đậm của mái thái đã giúp ngôi nhà vừa dung dị, uyển chuyển mà vẫn thể hiện được quyền lực, bề thế.

 Ngoại cảnh của bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ theo kiến trúc tân cổ điển

Mặt bằng công năng của bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ phong cách châu Âu

Mẫu nhà cấp 4 phong cách châu Âu có công năng chi tiết: Sảnh chính 36m2, Phòng khách 22m2, Phòng thờ 20m2, Phòng bếp ăn 26m2, Sảnh phụ 3.8m2, WC 4.5m2, Phòng ngủ 1 22m2, WC 5m2, Phòng ngủ 2 18m2, Phòng ngủ 3 14.5m2. Không gian sinh hoạt của gia đình được phân thành 3 gian rõ ràng, đây là một nét truyền thống vẫn tồn tại trong khi hiện đại đang ngày càng phát triển. Không gian thờ cúng được bố trí ngay từ cửa chính đi vào tạo được sự trang nghiêm, tôn trọng tổ tiên. Các phòng chức năng khác như 3 phòng ngủ, phòng bếp + ăn, phòng khách bao quanh phòng thờ theo hình chữ U. Từ phòng bếp, Angcovat còn thiết kế một cửa phụ giúp cho gia chủ di chuyển ra bên ngoài thuận tiện mà không phải đi qua không gian phòng thờ.

Mẫu số 4: Bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ theo kiến trúc tân cổ điển BT230059

  • Mã số: BT230059
  • Chủ đầu tư: Nguyễn Anh Dũng
  • Địa Chỉ: Tây Mỗ - Nam Từ Liêm – Hà Nội
  • Kiến trúc sư: Kiến trúc sư Angcovat
  • Năm thi công: 2019
  • Kích thước lô đất: 560m2
  • Kinh phí đầu tư dự kiến: Khoảng 1.3-1.4 tỉ đồng
  • Diện tích: 165m2/sàn

 Mặt bằng công năng của bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ kiến trúc tân cổ điển

Ngoại cảnh của bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ theo kiến trúc tân cổ điển

Anh Dũng mong muốn một không gian sống được thiết kế tỉ mỉ từng chi tiết theo kiến trúc tân cổ điển. Mẫu nhà 1 tầng 2 mặt tiền của ngôi nhà giúp cho ngôi nhà trở nên thu hút hơn bao giờ hết, đây cũng là thiết kế đang được chuộng hiện nay. 4 mặt nhà đều giáp với thiên nhiên giúp cho không gian sống luôn chan hòa nắng và gió.

 Mặt bằng công năng của bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ kiến trúc tân cổ điển

Mặt bằng công năng của bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ kiến trúc tân cổ điển

Biệt thự 1 tầng kiến trúc tân cổ điển có công năng chi tiết: Phòng khách 30m2, Phòng ngủ 1: 20m2, Phòng ngủ 2: 15m2, Phòng ngủ 3: 15.5m2, Phòng bếp 10m2, Bếp phụ 16m2, WC1: 3m2, WC2: 3m2, WC3: 3.6m2. 3 phòng ngủ của ngôi nhà có diện tích hợp lý cho ông bà, bố mẹ và các con. Phòng ăn và phòng bếp rộng rãi phù hợp với gia đình đông người của anh Dũng. Phòng khách nằm ở chính giữa ngôi nhà, bao quanh là 3 phòng ngủ và phòng bếp + ăn. Không gian thờ cúng được tích hợp trong phòng khách, đây là một nét truyền thống trong kiến trúc của Việt Nam. Ngôi nhà còn có khu vực bếp phụ rất thuận tiện khi gia đình tổ chức ăn uống, đây sẽ là không gian để nấu nướng, rửa bát rộng rãi.

Bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ theo hình dáng

Mẫu số 1: Bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ iện tích 200m2/sàn hình chữ U BT110067

  • Mã số: BT110067
  • Chủ đầu tư: Ông Vũ Đình Thu
  • Địa Chỉ: Yên Lập – Phú Thọ
  • Kiến trúc sư: Kiến trúc sư Angcovat – Đặng Thị Kim Chi
  • Năm thi công: 2017
  • Kích thước lô đất: 1.7 hecta
  • Kinh phí đầu tư dự kiến: Khoảng 1.5 tỉ đồng
  • Diện tích: 200m2/sàn

 Phối cảnh của bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ hình chữ U

Phối cảnh của bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ hình chữ U

Gam màu sáng kết hợp cùng sắc trầm tạo ra những mảng sáng – tối giúp cho không gian ngôi nhà có điểm nhấn cực kỳ thu hút. Thiết kế hình U thể hiện được rõ 3 gian mang đậm nét truyền thống nhưng vẫn đơn giản, hiện đại. Ngôi nhà được thiết kế theo những khối hình thông thường như hình vuông, hình tròn, chữ nhật, tam giác mang đến cảm giác vuông vắn, góc cạnh.

 Mặt bằng công năng của bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ hình chữ U

Mặt bằng công năng của của bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ hình chữ U

Cụ thể công năng của thiết kê nhà cấp 4 hình chữ U: Tiền sảnh: 11.3m2 , Phòng khách: 50m2, Sảnh phụ: 9m2, Phòng ăn:26.5m2, Phòng thờ: 11.5m2, Phòng ngủ 1: 21m2, Phòng ngủ 2: 16.5m2, Phòng ngủ 3: 20m2, WC1: 5.3m2, WC2: 5.4m2, WC3: 5.1m2, WC4: 4.1m2. Các phòng được bố trí hoàn toàn hợp lý kết hợp với khoảng sân vườn phía trước giúp cho ngôi nhà thông thoáng, mát mẻ. Diện tích mặt sàn lớn nên ngôi nhà có khu vực tiền sảnh rộng rãi 11.3m2. Từ tiền sảnh đi vào sẽ là phòng khách, bao quanh phòng khách theo hình chữ U sẽ là 3 phòng ngủ, phòng bếp và phòng thờ. Phòng thờ còn được thiết kế sảnh phụ giúp cho việc gia chủ đi lại ra bên ngoài thuận lợi mà không phải di chuyển qua phòng khách. Phòng ăn cũng có cửa phụ và cửa sổ giúp cho không gian thoáng mát, mùi hương không bị quẩn trong phòng làm hỏng nội thất.

Mẫu số 2: Bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ chữ L BT117096

  • Mã số: BT117096
  • Chủ đầu tư: Anh Kiên
  • Địa Chỉ: Kim Sơn – Ninh Bình
  • Kiến trúc sư: Kiến trúc sư Angcovat – Nguyễn Minh Xuân
  • Năm thi công: 2017
  • Kích thước lô đất: 350m2
  • Kinh phí đầu tư dự kiến: Khoảng 1.1 tỉ đồng
  • Diện tích: 150m2/sàn

 Phối cảnh 3D: Bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ 150m2

Phối cảnh 3D: Bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ 150m2

Thiết kế nhà 1 tầng hình chữ l ở Ninh Bình được thi công theo hình khối, cấu trúc vuông vắn, khỏe khoắn. Những cột trụ hình vuông cũng góp phần giúp cho ngôi gian trở nên bề thế, sang trọng hơn. Kiến trúc mang đậm nét hiện đại thể hiện qua từng đường nét trang trí với các đường phào chỉ kẻ ngang đơn giản mà chắc chắn, bền vững. Gam màu trắng chủ đạo kết hợp với màu đỏ của mái ngói vừa truyền thống cổ điển mà không kém phần hiện đại.

 Mặt bằng nội thất: Bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ diện tích 150m2

Mặt bằng nội thất: Bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ diện tích 150m2

Công năng chi tiết: 3 phòng ngủ con 12,7m2, phòng ngủ con 2 12,8m2, phòng ngủ bố mẹ 20,8m2, 1 phòng khách 26m2, 1 phòng thờ, 1 phòng bếp ăn 26m2, 1 phòng vệ sinh khép kín 5,1m2, vệ sinh chung 5m2. KTS đã sắp xếp các phòng tương đối logic, phù hợp với kiểu dáng nhà. Do ngôi nhà được thiết kế hình chữ L nên từ sảnh chính đi vào sẽ là phòng khách sau đó là phòng bếp + ăn. Từ không gian bếp đi sâu vào trong sẽ là 3 phòng ngủ và 1 phòng thờ. Phòng bếp và phòng thờ đều được thiết kế cửa phụ để đi ra bên ngoài, điều này rất hợp lý vì gia chủ sẽ không phải đi qua phòng khách. Đồng thời, cửa phụ còn giúp điều hòa không khí, mùi thức ăn, mùi hương nhan sẽ không bị quẩn trong phòng.

Xem thêm: Chiêm ngưỡng thiết kế nhà 4 cấp ở Ninh Bình hình chữ L

Một số lưu ý khi thiết kế bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

Thông số công năng cụ thế cho bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

Với diện tích nhà cấp 4 có 3 phòng ngủ 1 phòng thờ tối thiểu là 100m2 thì thông số công năng cụ thể có thể tham khảo như sau: Phòng thờ 7.7m2, Phòng khách 28m2, Phòng ngủ có diện tích từ 10 – 15m2, còn lại là không gian cho sảnh chính, sảnh phụ, ban công.

Thông số trên đã được Angcovat thực hiện trên nhiều công trình nhà cấp 4 nên hoàn toàn phù hợp với mục đích sử dụng, đảm bảo tiện nghi cho cả gia đình.

Lựa chọn phong cách phù hợp với bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

Kiến trúc của một ngôi nhà như thế nào ảnh hưởng từ việc chủ đầu tư lựa chọn xây dựng theo phong cách nào. Mỗi phong cách thiết kế kiến trúc sẽ mang đến những vẻ đẹp khác nhau, thể hiện được tính cách, sở thích của gia chủ. Hiện nay, khi thiết kế nhà cấp 4 chữ L 100m2 nhỏ xinh mọi người thưởng lựa chọn một trong 3 phong cách sau, đó là phong cách hiện đại, phong cách cổ điển và phong cách tân cổ điển.

Phong cách cổ điển đòi hỏi sự phức tạp, cầu kỳ trong từng chi tiết của thiết kế. Mỗi chi tiết đều có vai trò rất quan trọng, chỉ thay đổi một chi tiết cũng làm ảnh hưởng đến tổng thể kết cấu của không gian. Chính vì vậy, khi thiết kế theo phong cách cổ điển thì bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ phải chỉn chu đến từng chi tiết.

Nếu phong cách cổ điển hướng đến sự tỉ mỉ, rập khuôn thì tân cổ điển lại ngược lại. Những nhà 1 tầng thiết kế theo phong cách tân cổ điển lại vô cùng đơn giản, lược bỏ hết những chi tiết rườm rà. Các chi tiết nội thất, ngoại thất của phong cách này đều hướng đến sự mềm mại, uyển chuyển, hài hòa. Nhờ thế mà hiện nay, nhiều mẫu nhà 2 tầng ở nông thôn chuộng phong cách tân cổ điển nhẹ nhàng.

 Bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ kiến trúc tân cổ điển đơn giản mà hiện đại

Bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ kiến trúc tân cổ điển đơn giản mà hiện đại

Phong cách phổ biến nhất hiện nay là phong cách hiện đại, các ngôi nhà từ thành thị đến nông thôn đều xây dựng theo hướng này. Phong cách hiện đại hướng đến tối đa hóa các chi tiết nội thất nên thích hợp với những không gian có diện tích hạn hẹp. Kiến trúc hiện đại mang đến sự trẻ trung, năng động, không yêu cầu khắt khe như phong cách cổ điển nên đây là phong cách được nhiều người trẻ lựa chọn.

Tham khảo: Kinh nghiệm xây biệt thự cấp 4 120m2

Diện tích bao nhiêu là hợp lý cho bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

Khi đã lựa chọn được phong cách kiến trúc thì việc cân đo đong đếm diện tích để xây dựng bản thiết kế nhà cấp 4 có 3 phòng ngủ và 1 phòng thờ là rất cần thiết. Nếu phong cách cổ điển và tân cổ điển sẽ hướng đến những không gian có diện tích rộng thì phong cách hiện đại lại vô cùng linh hoạt, dùng được cả cho diện tích rộng lẫn diện tích hẹp.

Vì thiết kế nhà có 1 tầng mà 3 phòng ngủ, 1 phòng thờ nên diện tích quá nhỏ thì các phòng diện tích cũng bé, không đảm bảo được công năng mà lại mang đến cảm giác khó chịu. Dựa vào kinh nghiệm lâu năm trong nghề, Angcovat nhận định rằng mẫu nhà 1 tầng 100m2 là tối thiểu. Với diện tích mặt sàn là 100m2, kiến trúc sư dự kiến nhà sẽ có những công năng như 3 phòng ngủ, phòng thờ, phòng khách, phòng ăn, wc.

 Bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ 100m2 theo công năng sử dụng

Bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ 100m2 theo công năng sử dụng

Yếu tố phong thủy khi thiết kế bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

Ông bà ta có câu “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, việc thờ cúng, phong thủy khi làm nhà cũng là một yếu tố quan trọng cần được quan tâm. Nếu xây dựng nhà hợp phong thủy thì gia chủ sẽ làm ăn phát đạt, ăn nên làm ra còn nếu thi công sai phong thủy thì sẽ dẫn đến hậu quả xấu, hút hết tài lộc, vận khí của cả gia đình. Vì vậy, trước khi quyết định lựa chọn mảnh đất nào, xây hướng nào, năm nào thì chủ đầu tư đều phải xem xét thật kỹ lưỡng.

Cân nhắc về phong thủy tức là bạn cần chú ý đến các điểm như tuổi, mệnh của gia chủ, hướng nhà, vị trí, hình dáng tổng thể ngôi nhà, nội thất trang trí và cả màu sắc. Yếu tố phong thủy không chỉ ảnh hưởng đến việc làm ăn, kinh doanh của gia chủ mà ảnh hưởng đến ngay trực tiếp những người sống trong nhà về sức khỏe, tình cảm, quan hệ gia đình. Ví dụ gia chủ mệnh Thổ thì thiết kế nhà 1 tầng nông thôn nên có hướng Đông Bắc hoặc Tây Nam, màu sơn của nhà và nội thất nên vàng, đỏ, hồng hay tím theo ngũ hồng sẽ rất hợp. Người mệnh Thổ hợp với những nội thất được làm từ tự nhiên, đặc biệt là làm từ đất như gốm sứ sẽ mang đến tài lộc cho gia chủ.

Cách tính chi phí hoàn thiện bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

Trước khi tiến hành thi công nhà ở, tất cả các chủ đầu tư đều mong muốn có được một con số chi phí dự kiến để có thể chuẩn bị về mặt tài chính cho phù hợp. Dưới đây là đơn giá thiết kế mới nhất của Angcovat cho nhà cấp 4 đẹp, hiện đại mà giá cả hợp lý, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng:

  • Đối với gói thiết kế nhà 1 tầng.

Diện tích

<=120m2

Diện tích

120-150m2

Diện tích

150-200m2

Diện tích

>200m2

16.000.000đ

18.000.000đ

20.000.000đ

100.000đ/m2

 Bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ phong cách tân cổ điển sang trọng

Bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ phong cách tân cổ điển sang trọng

Để tính toán được tổng chi phí thi công, xây dựng theo bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ, bạn có thể tham khảo công thức sau đây:

Chi phí xây dựng = Tổng diện tích xây dựng x Đơn giá xây dựng trung bình.

Tổng diện tích xây dựng chính là toàn bộ diện tích mặt sàn và mái nhà. So với mặt sàn, diện tích mái ngói, mái dốc được tính theo hệ số 1.5. Nếu nhà làm vì kèo lợp ngói, đóng trần thì chi phí cho mái nhà sẽ thấp hơn trường hợp đổ bê tông mái bằng, mái dốc

Với mỗi phong cách kiến trúc khác nhau sẽ có đơn giá xây dựng trung bình riêng. Phong cách hiện đại đơn giản, không cầu kỳ nên đơn giá xây dựng sẽ dao động trong khoảng từ 5-6 triệu đồng/m2. Đối với phong cách tân cổ điển và cổ điển có yêu cầu cao hơn từ mặt bằng phải rộng rãi, từng chi tiết nội thất phải tỉ mỉ, cẩn thận nên đơn giá xây dựng lần lượt là 6-8 triệu/m2 và 8-10 triệu/m2.

Tương tự cách tính nhà 1 tầng, nếu bạn muốn thiết kế nhà 3 tầng giá rẻ thì tính toán đơn giá cho bản thiết kế cùng với chi phí cho thi công xây dựng của cả tầng 2 lẫn tầng 3.

Trên đây là toàn bộ những bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ đẹp, tiện nghi mà Angcovat đã cùng đồng hành. Nếu bạn chưa có ý tưởng cho không gian sống của gia đình, liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn tận tình.

 Hotline: 0988 030 680 - Liên hệ ngay để được tư vấn chi tiết

Xem thêm: Cách tính chi phí thiết kế và thi công nhà 1 tầng 3 phòng ngủ

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận