Đừng bỏ lỡ 4 ý tưởng cải tạo không gian bếp nhỏ đẹp siêu tiết kiệm

Bếp là nơi quây quần, tụ họp của cả gia đình sau một ngày dài làm việc, nơi mà mẹ chăm chút, dành tất cả yêu thương. Tuy nhiên, theo thời gian căn bếp với mùi thức ăn, dầu mỡ cũng dần xuống cấp. Liệu có thể cải tạo không gian bếp nhỏ cũ siêu tiết kiệm không? Theo chân Angcovat tìm kiếm câu trả lời nhé!

1. Bỏ túi 4 tips cải tạo không gian bếp nhỏ cực sáng tạo

Cải thiện một không gian còn vất vả, gian nan hơn nhiều là việc xây mới hoàn toàn ngôi nhà. Bởi không gian cũ còn có đồ đạc lỉnh kỉnh phải dọn ra, tháo dỡ hoàn toàn hay che chắn. Điều này ít nhiều cũng ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của gia đình, nó có thể gây ra sự bất tiện, khó khăn trong một khoảng thời gian nhất định để cải tạo không gian bếp nhỏ.

cải thiện không gian bếp nhỏ

Học ngay cách cải thiện không gian bếp nhỏ đơn giản mà tiết kiệm chi phí đáng kể

Angcovat thấu hiểu điều đó, chúng tôi đã tổng hợp và đưa đến chủ đầu tư bí quyết 6 cách thay đổi diện mạo cho phòng bếp nhỏ mà tiết kiệm tối đa.

- Cải tạo không gian bếp cũ bằng cách sơn lại tường

Nhiều gia chủ nghĩ rằng cải tạo là phải đập đi, làm lại nhà bếp rất tốn kém, đấy là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Với kinh phí tương đối hạn hẹp thì cũng có rất nhiều phương án cải tạo, làm mới không gian mang lại hiệu quả bất ngờ. Và phương án đầu tiên chúng tôi muốn giới thiệu chính là thay màu áo mới cho tổng thể phòng bếp.

Xem thêm: Tìm hiểu những mẫu nhà có bếp phía trước hợp phong thủy

cải thiện không gian bếp nhỏ

Tự tin thay màu áo mới cho không gian bếp thêm tươi sáng

Sau một thời gian sử dụng, chắc chắn màu sơn của bếp không còn được như ban đầu. Phần tường bị bám bụi bẩn, bám dầu mỡ hoặc phần trần do hơi của nồi cơm, hơi của thức ăn, dầu mỡ làm loang lổ. Vì vậy, cách tốt nhất và đơn giản nhất để làm mới không gian bếp cũ kỹ chính là sơn lại toàn bộ phòng.

Màu sắc cho phòng bếp gia chủ nên lựa chọn những gam màu nhẹ nhàng, pastel như vàng nhạt, kem, trắng, xanh nhạt, tím nhạt hoặc tùy theo sở thích. Bên cạnh đó, chủ đầu tư cũng phải lưu ý tone màu cho bếp cần có sự liên kết, hài hòa với các không gian chung khác và tổng thể nhà.

cải thiện không gian bếp nhỏ

Tone xanh hay trắng đã giúp gian bếp nhỏ được nới rộng ra hơn nhiều so với trước kia

Một lựa chọn giá rẻ hơn gia chủ có thể xem xét là sử dụng giấy dán tường tiết kiệm chi phí tối đa khi cải tạo bếp cũ. Hiện nay, giấy dán tường còn có nhiều hình thù, màu sắc phong phú, tự nhiên nên bạn cũng có nhiều sự lựa chọn.

cải thiện không gian bếp nhỏ

Để tiết kiệm hơn thì gia chủ hoàn toàn có thể dùng decal để trang trí lại không gian bếp

- Lựa chọn nội thất hiện đại, thông minh

Với không gian nhỏ thì việc sử dụng nội thất thông minh, tích hợp nhiều chức năng chính là sự chọn hoàn hảo nhất giúp tối ưu không gian. Vì vậy, khi quyết định cải tạo không gian bếp nhỏ thì gia chủ cũng nên có ý tưởng bố trí nội thất hiện đại thông minh sao cho phù hợp nhất.

Tham khảo: giới thiệu về mẫu nhà cấp 4 phòng khách liền bếp

cải thiện không gian bếp nhỏ

Nội thất hiện đại, thông minh không thể thiếu khi cải thiện không gian bếp nhỏ

Thay vì các kệ tủ cứng nhắc, truyền thống thì hiện nay, nhiều người lựa chọn sử dụng các khung, kệ treo tường để tiết kiệm không gian. Kệ, khung còn giúp không gian bếp thêm thông thoáng, không bí bách, chật chội như cũ nữa.

cải thiện không gian bếp nhỏ

Các khung gỗ dùng để đựng đồ lại trang trí giúp căn bếp thêm độc lạ

Tuy nhiên, việc bố trí nội thất không hề đơn giản như vậy, nếu được thì chủ đầu tư nên hỏi ý kiến, tư vấn từ những người có chuyên môn. Như vậy vì những nội thất thông minh sẽ được sắp xếp một cách hợp lý, cải thiện được không gian nhỏ.

- Cải thiện yếu tố ánh sáng bằng cửa kính, đèn âm tường

Ánh sáng là thứ không thể thiếu trong bất cứ không gian nào cả và gian bếp cũng không ngoại lệ. Khi cải tạo lại không gian bếp nhỏ thì gia chủ lại cần chú ý hơn về việc thiết kế đồ đạc nội thất cũng như cửa sổ sao cho mang đến nhiều nguồn ánh sáng tự nhiên nhất có thể. 

cải thiện không gian bếp nhỏ

Ánh sáng là yếu tố không thể bỏ qua khi cải thiện không gian bếp nhỏ

Ánh sáng từ mặt trời mang lại rất nhiều lợi ích cho căn bếp nhỏ, nó như nới rộng thêm diện tích, mang lại nguồn năng lượng tích cực cho ngôi nhà. Không chỉ vậy, ánh sáng còn giúp bếp luôn khô thoáng, mát mẻ, xóa tan sự ẩm ướt. Những mùi dầu mỡ, thức ăn cũng nhờ đó mà bay tản bên ngoài, không luẩn quẩn trong phòng gây ảnh hưởng đến phòng bếp cũng như sức khỏe của con người.

Thiết kế cửa sổ cho bếp không chỉ mang lại ánh sáng mà không khí được lưu thông, không gian bếp sau cải thiện cũng như được mở rộng, thoáng đãng hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, ánh sáng bên cạnh việc bố trí cửa sổ thì đèn điện nhân tạo cũng rất quan trọng. Khi cải tạo không gian bếp nhỏ thì gia chủ chú ý lựa chọn cách bố trí đèn âm tường để tiết kiệm diện tích. Tránh sử dụng các loại đèn chùm cho phòng bếp nhỏ, nó sẽ làm căn phòng thêm chật hẹp.

cải thiện không gian bếp nhỏ

Ánh sáng tự nhiên giúp căn bếp luôn sáng sủa, tươi mới lại mang nguồn năng lượng tuyệt vời cho gia đình

- Thiết kế bếp liên thông với phòng khách tạo không gian mở

Nếu gia chủ có ý định cải thiện bếp nhỏ, mở rộng không gian một cách ngoạn mục thì việc thiết kế khách bếp liên thông chính là ý tưởng tuyệt vời. Đây cũng là phương án được sử dụng cho các không gian nhỏ như nhà chung cư, căn hộ với diện tích hạn chế, khách bếp sẽ không có vách ngăn cố định nào mà. Thay vào đó là các vách ngăn di động như kệ tủ để đồ, kệ tivi hay một quầy bar hiện đại. Như vậy thì chắc chắn không gian bếp đã được mở rộng hơn rất nhiều so với cách thiết kế truyền thống mà vẫn đảm bảo công năng.

Đừng bỏ qua: Những thiết kế mẫu nhà cấp 4 phòng khách liền bếp đẹp

cải thiện không gian bếp nhỏ

 Không cần một bức tường ngăn bếp khách mà chính cách thiết kế liên thông đã giúp cho căn bếp thêm mới lạ, có một không hai

2. Lưu ý vàng khi cải tạo bếp không phải ai cũng biết

-  Đảm bảo vấn đề chống thấm, khử mùi cho bếp

Để bếp luôn sạch, luôn tinh tươm như mới thì việc chống thấm, khử mùi là điều cần thiết khi cải tạo bếp cũ. Bếp là nơi rửa rau củ quả, rửa chén, nơi nấu nướng nên lượng nước dùng chỉ sau mỗi nhà vệ sinh. Nước thấm xuống nền nhà nếu không được chống thẩm cẩn thận thì có thể làm giảm tuổi thọ của nền trong phòng bếp. Theo thời gian, các đường ron bị ăn mòn hoặc tác động vật lý của ngoại lực sẽ bị giảm chất lượng khiến cho nước ở bồn rửa không thể thoát, gây tình trạng nhỏ giọt.

cải thiện không gian bếp nhỏ

Đảm bảo sau khi cải thiện không gian bếp nhỏ thì vấn đề khử mùi, chống thấm nước phải đạt đúng tiêu chuẩn

Không chỉ vậy, bếp là nơi nấu nướng đồ ăn nên dầu mỡ không thể tránh khỏi. Nếu không có hệ thống hút mùi, khử mùi cẩn thận thì sau khi cải thiện, phòng bếp sẽ nhanh chóng xuống cấp như cũ. Vì vậy, cùng với cửa sổ thì chiếc máy hút mùi để không gian bếp luôn sạch mùi, thơm tho là điều rất cần thiết.

- Chọn tủ bếp có chiều cao thích hợp với người hay sử dụng

Lựa chọn nội thất, nhất là tủ bếp có chiều cao phù hợp với người thường xuyên sử dụng đến nó, tránh cao quá hay thấp quá. Việc lựa chọn vị trí cho tủ với mỗi không gian sống sẽ khác hoàn toàn nhau. Tuy nhiên, đối với gia đình Việt thì người phụ nữ đảm nhận để chăm sóc bữa cơm cho gia đình nên tủ cao từ 80-90cm tính từ mặt sàn là phù hợp nhất.

- Thi công hình dáng bếp phù hợp với diện tích nhỏ

Cải tạo không gian bếp nhỏ cần lưu ý về việc hình dáng bếp đảm bảo phù hợp. Thường diện tích chỗ thì bếp hình chữ Nhất là đẹp nhất, gia chủ nên tránh xây hình chữ U vì nó sẽ làm không gian đã bé lại càng bé hơn.

cải thiện không gian bếp nhỏ

Hình dáng bếp chữ Nhất đơn giản hoặc dùng các khung, kệ gỗ cho bếp nhỏ là hợp lý nhất


3. Những hình ảnh bếp nhỏ mà đẹp mê sau khi cải tạo

cải thiện không gian bếp nhỏ

 Mẫu 1: Sự thiết kế căn bếp cũ từ chất liệu cho đến kiểu dáng đến ngày nay đã lỗi thời. Hơn nữa, theo thời gian thì màu gỗ cũng như chất liệu dần bị ăn mòn. Vì thế gia chủ quyết định cải thiện không gian bếp nhỏ với gam màu sáng, lại lựa chọn đá ốp chân tường và làm bàn bếp giúp không gian thêm tinh tế, tươi sáng.

cải thiện không gian bếp nhỏ

 Mẫu 2: Chỉ một chút thay đổi về màu sắc của nội thất, sự tráo đổi màu của tủ với kệ bếp đã giúp căn bếp như bừng sáng. Sau cải tạo, quả là không gian bếp như được nới rộng thêm rất nhiều nhờ hiệu ứng của tone trắng tạo nên.

Tìm hiểu: Cách bố trí phòng khách liền phòng bếp trong biệt thự 1 tầng 

cải thiện không gian bếp nhỏ

 Mẫu 3: Lựa chọn kệ gỗ treo tường cho căn bếp chính là một cách cải tạo được nhiều người chuộng hiện nay. Khung gỗ không hề chiếm nhiều diện tích như cách tủ gỗ lại có thể làm nhiều hình dáng vừa dùng để đựng đồ vừa dùng để trang trí rất đẹp.

cải thiện không gian bếp nhỏ

Mẫu 4: Khung gỗ được tận dụng nhiều trong các không gian bếp hiện đại, nó mang lại sự sang trọng, tinh tế cho cả không gian nhỏ trong nhà

cải thiện không gian bếp nhỏ

 Mẫu 5: Bếp nhỏ nhưng vẫn phải đầy đủ tiện nghi nên nếu gia chủ biết cách sắp xếp, lựa chọn các đồ dùng nội thất thông minh với nhiều chức năng tích hợp thì vẫn mang đến một không gian ấn tượng.

cải thiện không gian bếp nhỏ

 Mẫu 6: Căn bếp đã nhỏ, chất hẹp mà lại lựa chọn nội thất tone trầm như màu nâu của gỗ thì lại càng làm cho bếp trở nên hạn chế. Vì thế sau cải thiện không gian bếp nhỏ với đồ nội thất tone sáng hơn đã giúp đánh lừa thị giác giúp cho không gian thêm mở rộng, tưởng chừng thông thoáng hơn nhiều. Lại lựa chọn đèn âm từ gầm tủ giúp cho căn bếp bừng sáng lên.

Có thể quan tâm: Vị trí đặt bếp cho nhà 2 tầng dạng ống chuẩn phong thủy

cải thiện không gian bếp nhỏ

Mẫu 7: Gian bếp chật hẹp thì việc sắp xếp, bố trí nội thất lại càng quan trọng. Nếu bạn thấy không gian đang có cách sắp xếp chưa phù hợp thì đừng ngần ngại cải thiện không gian bếp nhỏ để có được một căn bếp hoàn hảo.

cải thiện không gian bếp nhỏ

 Mẫu 8: Tủ chạn bằng gỗ hiện nay đã lỗi thời, màu nâu cũng không còn được chuộng hiện nay. Vì vậy, chủ đầu tư quyết định cải thiện không gian bếp nhỏ với cách thiết kế ấn tượng. Sử dụng tủ cửa kính bề mặt bếp và bàn ăn được chọn làm bằng đá sang trọng.

cải thiện không gian bếp nhỏ

Mẫu 9: Tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ, gia chủ đã cải thiện và tập trung trang trí ngay từ những chi tiết nhỏ nhất của gian bếp để tạo nên tổng thể hoàn chỉnh

Đừng bỏ lỡ: Các mẫu thiết kế nhà cấp 4 3 phòng ngủ bếp riêng

cải thiện không gian bếp nhỏ

 Mẫu 10: Chiêm ngưỡng hình ảnh cải thiện không gian bếp nhỏ tinh tế lại được điểm thêm lọ hoa trang trí bắt mắt

cải thiện không gian bếp nhỏ

 Mẫu 11: Hình ảnh trước và sau khi cải thiện không gian bếp nhỏ

cải thiện không gian bếp nhỏ

 Mẫu 12: Bạn có biết rằng căn bếp sẽ càng nhỏ hẹp nếu sử dụng màu cho nội thất trùng với màu của nền phòng. Nếu gian bếp đang gặp tình trạng như vậy thì hãy bắt tay vào cải thiện không gian bếp nhỏ nhé. Sự thay đổi nhỏ về tone màu cũng giúp cho không gian thêm nền nã, thanh lịch

Căn bếp dù nhỏ hay to thì nó lại mang đến giá trị tinh thần vô cùng lớn đối với các thành viên trong gia đình. Cả ngày vất vả, mệt mỏi ngoài kia, cả nhà chỉ mong những phút giây quây quần bên mâm cơm được tuyệt vời nhất.

Chính vì vậy, đừng để không gian bếp quá cũ kỹ, xuống cấp gây ảnh hưởng đến tâm trạng, sức khẻo của chính gia đình mình. Hãy cải tạo căn bếp nhỏ ngay với những tips Angcovat đã chia sẻ để có được gian bếp đẹp ngỡ ngàng. Căn bếp chính là trái tim của ngôi nhà, hãy để nó luôn cháy đỏ rực, luôn tươi mới, luôn mang đến những năng lượng tích cực cho gia đình.

Nếu bạn có nhu cầu cải tạo không gian bếp nhỏ thì chần chừ gì nữa mà không liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết phương án.

Hotline: 0988 030 680

Có thể xem thêm: bản vẽ mặt bằng nhà cấp 4 chữ L  đơn giản mà tiện nghi

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận