Tư vấn thiết kế nội thất nhà ống 60m2 với chi phí thi công khoảng 200 triệu đồng NT325019

Thiết kế nội thất cho nhà ống chủ yếu nhấn mạnh vào các giải pháp để giúp không gian ngôi nhà ống chật hẹp trở nên tiện nghi, thông thoáng và sang trọng như các mẫu biệt thự đẹp. Công trình thiết kế nội thất nhà ống 60m2 mặt tiền 4m cũng là một công trình nội thất khá hoàn hảo đã khắc phục được hạn chế của hình thái nhà ống dành cho chủ đầu tư là anh Hoàng ở Vạn Phúc – Hà Đông – Hà Nội. Tuy nhiên với kinh phí có hạn nên công trình nội thất chỉ dừng lại ở phòng khách và phòng bếp ăn của ngôi nhà ống 3 tầng diện tích gần 60m2. Dự toán chi phí đóng đồ thi công nội thất của phòng khách và phòng bếp ăn vào khoảng hơn 200 triệu đồng.

Hiện nay xu hướng thiết kế nội thất có thể nói đang trong thời kì hoàng kim bởi khu vực đô thị đời sống của người dân đã cao hơn nhiều và nhu cầu của họ về không gian sống cũng cao hơn, cũng như nhu cầu về các dịch vụ quan trọng khác. Thay vì  tốn công sức “vắt óc” suy nghĩ xem nên mua hay đóng đồ nội thất như thế nào cho phù hợp vốn đầu tư, phù hợp kiến trúc ngôi nhà thì hiện nay các gia đình tìm đến các đơn vị kiến trúc để hợp tác thiết kế cho không gian nội thất cho ngôi nhà một cách chi tiết. Là một công trình do kiến trúc angcovat thực hiện, thiết kế nội thất nhà ống 60m2 đã đáp ứng được yêu cầu của chủ đầu tư trong giới hạn vốn 200 triệu đồng và mang lại tính thẩm mĩ cho không gian khá chật hẹp cho ngôi nhà ống mặt tiền gần 4m ở Vạn Phúc – Hà Đông.

Cung cấp thông tin cơ bản về công trình thiết kế nội thất nhà ống 60m2 mặt tiền 4m

Ngôi nhà ống 3 tầng 60m2 mới được anh Hoàng mua ở Vạn Phúc chưa có đồ nội thất nên yêu cầu của anh là thiết kế và thi công nội thất phòng khách và phòng bếp ăn với chi phí là dưới 200 triệu đồng. Dựa trên yêu cầu đó, kts angcovat đã thực hiện các bản vẽ để hoàn thành hồ sơ thiết kế nội thất nhà ống 60m2 trong vòng hơn 10 ngày làm việc.

  • CÔNG TRÌNH

 Thiết kế nội thất phòng khách và bếp nhà ống 60m2

  • CHỦ ĐẦU TƯ

 Anh Hoàng

  • ĐỊA ĐIỂM XÂY DỰNG

 Vạn Phúc – Hà Đông – Hà Nội

  • YÊU CẦU:

 

- Nội thất phòng khách: 15.6m2

- Nội thất phòng bếp: 14.6m2

  • PHONG CÁCH

 Hiện đại

  • KIẾN TRÚC SƯ THIẾT KẾ

 Kiến trúc sư Angcovat - Nguyễn Anh Tuấn

  • CHI PHÍ TẠM TÍNH

 200 triệu

  • ĐỒ NỘI THẤT

 Bao gồm đầy đủ các đồ nội thất phòng bếp và khách

 Yêu cầu thiết kế phòng khách và bếp là tiện nghi và phù hợp với một ngôi nhà ống mặt tiền nhỏ hẹp chỉ có gần 4m, các kts phải có những giải pháp cho không gian nội thất như về bố trí các vật dụng, hình dáng vật dụng nội thất, giải pháp màu sắc, cách trang trí…. Làm sao để phù hợp với hình thái nhà ống mà không gây cảm giác ngột ngạt, bí bách. Nếu như các mẫu thiết kế nội thất biệt thự nhà vườn nhấn mạnh vào sự tiện nghi, sang trọng thì nội thất nhà phố cần các giải pháp hiệu quả để khắc phục nhược điểm mặt bằng.

Dựa vào bản vẽ mặt bằng hiện trạng tầng 1 để có cách thiết kế nội thất nhà ống 60m2 phù hợp với không gian phòng khách và bếp ăn

bản vẽ mặt bằng nhà ống

Bản vẽ mặt bằng bố trí nội thất tầng 1 của mẫu nhà ống 60m2 hiện đại

Sau khi nắm bắt được yêu cầu thiết kế của chủ đầu tư, kỹ sư angcovat đã đến trực tiếp tại ngôi nhà 3 tầng để đo đạc, khảo sát hiện trạng, từ đó thành lập được mặt bằng hiện trạng tầng 1 của ngôi nhà, xác định vị trí phòng khách, phòng bếp cũng như kích thước của các không gian như thế nào, đây là cơ sở để thiết kế nội thất nhà ống 60m2 một cách chính xác, phù hợp nhất. Bên cạnh đó phong cách ngoại thất của ngôi nhà cũng quyết định đến kiến trúc nội thất được thực hiện.

Không gian tầng 1 của ngôi nhà 60m2 gồm 1 khu trước để xe 7m2, khu phòng khách 15.6m2, sảnh thang và 1 phòng bếp ăn 14.6m2, wc 3m2

Đối với thiết kế nội thất, chủ đầu tư có thể tùy ý lựa chọn không gian muốn thiết kế chứ không nhất thiết phải thiết kế cả công trình nhà hay thiết kế cả tầng. Trong điều kiện vốn đầu tư cho phép, gia chủ có thể lựa chọn những không gian quan trọng để thiết kế và thi công.

Thiết kế nội thất nhà ống 60m2 với không gian nội thất phòng khách đơn giản, hiện đại

thiết kế phòng khách nhà ống đơn giản

Thiết kế nội thất nhà ống 60m2 với không gian phòng khách hiện đại, đơn giản

Thiết kế nội thất nhà ống 60m2 với không gian phòng khách nhà ống mặt tiền chỉ có khoảng gần 4m thì nên thiết kế theo phong cách hiện đại, đề cao sự đơn giản, gọn gàng và tính tiện dụng chứ không trang trí rườm rà tránh gây cảm giác bí bách, bên cạnh đó phòng khách nên chú trọng vào các giải pháp để giúp tiết kiệm diện tích bề rộng, đánh lừa cảm giác người nhìn, tạo sự thông thoáng và rộng rãi.

1. Đối với nhà ống mặt tiền nhỏ, không nên trang trí nội thất cồng kềnh, phức tạp, có cách trang trí tạo điểm nhấn.

 Đây là một nguyên lí, một giải pháp được áp dụng hầu hết cho các ngôi nhà ống, nhà phố mặt tiền hẹp dưới 6m. Chúng ta thấy trong bản vẽ 3d, kts đã thực hiện giải pháp này một cách khéo léo để thiết kế nội thất nhà ống 60m2. Phòng khách được sử dụng các vật dụng chính là 1 bộ sofa, 1 kệ tủ âm tường, 1 kệ gắn tường, 1 hộc tủ đựng giày dép. Ví dụ như bộ sofa được sử dụng cũng là loại bàn ghế đơn giản, nhẹ chứ không dùng bàn ghế gỗ chạm khắc trang trọng sẽ mang lại cảm giác nặng nề và rất chật chội. Tương tự chúng ta cũng không nên sử dụng đèn chùm cổ điển cho ngôi nhà nhỏ. Một cách trang trí nội thất đơn giản đó là không nên bày biện nhiều đồ dùng mà chỉ cần đặt những vật dụng cần thiết nhất, cũng như không trang trí nhiều tượng rồi chậu cá….sẽ làm cho không gian chật chội hơn. Phòng khách hẹp và trang trí đơn giản sẽ được tạo điểm nhấn để tạo sự ấn tượng, điểm nhấn đó có thể là một bức tranh nổi bật hay một mảng tưởng ốp đá, trong bản thiết kế phòng khách nhà ống 60m2 kts sử dụng mảng tưởng tưởng khoét lõm vào trong để gắn tivi, mảng tường trát khắc những nét vẽ hình học đẹp. Những vật dụn

2. Đối với không gian nhỏ, phòng khách nên chọn gạch lát nền kích thước lớn

mẫu phòng khách nhà ống 60m2

Các giải pháp bố trí nội thất nhà ống 60m2 mặt tiền 4m nhỏ hẹp 

Gạch lát nền kích thước lớn sẽ tạo cảm giác căn phòng rộng mở hơn, thoáng hơn, đây là một biện pháp đánh lừa cảm giác rất hữu dụng. Thông thường loại gạch men hay gạch ốp giả gỗ kích thước nhỏ chỉ sử dụng cho những phòng lớn để mang lại cảm giác ấm cúng, tuy nhiên với một phòng khách hẹp thì gạch lát nền kích thước lớn sẽ tạo nên sự sang trọng hơn cho mẫu thiết kế nội thất nhà ống 60m2 hiện đại.

3. Sử dụng vách ngăn để căn nhà không nặng nề, tạo sự thông thoáng và tinh tế hơn

Đối với những mẫu biệt thự rộng thì các phòng ốc thường được ngăn cách bằng các bức tường bê tông bình thường, gạch kính hoặc vách ngăn gỗ… nhưng đối với nhà chung cư hay nhà ống thì vách ngăn mĩ thuật tạo sự nhẹ nhàng và tiết kiệm diện tích cho nhà ống. Hiện nay vách ngăn có rất nhiều loại cũng như nhiều kiểu dáng đẹp mắt, bạn nên chọn loại vách ngăn mỏng và có tính thẩm mĩ cao.

4. Cách chọn màu sắc: kết hợp giữa tối và sáng, lịch sự, nhã nhặn, chọn màu nhẹ nhàng tránh gây cảm giác ngột ngạt. ức chế, phô trương

mẫu phòng khách nhà ống đẹp

Thiết kế nội thất nhà ống 60m2 đơn giản với không gian phòng khách 15m2 sang trọng

Trong những không gian nhỏ hẹp thì chúng ta nên chọn màu sắc tạo cảm giác rộng và sâu và kết hợp ít màu để không bị rối mắt. Những màu sắc để tạo cảm giác rộng và sang trọng được ưa chuộng như màu ghi kết hợp với trắng là 2 gam màu chủ đạo, ngoài ra có thể tạo điểm nhấn cho mẫu thiết kế nội thất nhà ống 60m2 hiện đại bằng 1 bức tranh hoặc chậu cây xanh tạo nên nét chấm phá tinh tế hơn.

5. Tận dụng chiều cao trong không gian để tiết kiệm diện tích sử dụng chiều rộng

thiết kế phòng khách nhà ống hiện đại

Làm thế nào để thiết kế nội thất nhà ống 60m2 mặt tiền 4m trở nên tiện nghi, khoa học ?

Đây là một giải pháp được tận dụng triệt để cho những mẫu nhà ống mặt tiền nhỏ hẹp nhằm tiết kiệm diện tích. Đối với phòng khách, ngoài việc đặt bộ sofa làm vật dụng chính thì các vật dụng như kệ tủ, kệ gắn tường, hộc tủ đều có thể làm âm tường và tăng kích thước chiều dài, thu hẹp chiều rộng để tận dụng khoảng không gian theo chiều cao. Trong mẫu thiết kế nội thất nhà ống 60m2 kts đã bố trí phòng khách theo nguyên tắc này, kiểu dáng kệ chứa đồ, kệ tivi đều không rộng mà khá cao như các kệ tủ để đặt những đồ dùng gia đình, được bố trí vô cùng khoa học.

6. Ánh sáng: Kết hợp các điểm sáng và ánh sáng từ trần thạch cao

Sử dụng ánh sáng kết hợp với trần thạch cao luôn tạo ra hiệu ứng đẹp mắt mang lại sự sang trọng cho căn phòng. Ánh sáng từ các điểm sáng với bóng điện chính kết hợp với mảng sáng từ trần thạch cao màu vàng là cách thiết kế chủ yếu.

Tư vấn cách thiết kế nội thất nhà ống 60m2 hợp lý với không gian phòng bếp ăn diện tích 15m2

bản vẽ nội thất phòng bếp nhà ống

Thiết kế phòng bếp hiện đại, tiện nghi cho nhà ống 60m2 mặt tiền 4m

- Đối với phòng bếp ăn rộng 15m2 chúng ta cũng có thể bố trí một cách đầy đủ, tiện nghi các vật dụng nội thất. Những giải pháp dành cho phòng bếp nhỏ hẹp được áp dụng khéo léo và tinh tế trong bản vẽ thiết kế nội thất nhà ống 60m2.

- Cũng như đối với phòng khách, phòng bếp ăn chúng ta cũng chỉ nên sử dụng những vật dụng cần thiết và điều quan trọng là sắp xếp một cách gọn gàng và đóng đồ bằng các vật liệu nhẹ nhàng, hiện đại, tiện dụng cho việc di chuyển. Trong bản vẽ thiết kế chúng ta thấy các kts sử dụng vật liệu chủ yếu là gỗ tự nhiên tần bì hoặc có thể thay thế bằng gỗ công nghiệp nếu không có điều kiện đầu tư vốn. Các ghế ăn bằng nỉ cũng có màu be sữa khá hài hòa, bắt mắt.

mẫu nội thất phòng bếp hiện đại

Tư vấn kinh nghiệm thiết kế nội thất phòng bếp nhà ống 60m2 hiện đại

- Bếp nấu được thiết kế hình chữ I kết hợp với tủ bếp có các ngăn dễ dàng trong việc chứa dụng cụ nấu nướng, hơn nữa, bếp và tủ chữ I còn có tác dụng trong việc tiết kiệm diện tích cho mẫu thiết kế nội thất nhà ống 60m2. Tường khu bếp nấu được ốp đá để bảo vệ tường không bị bẩn bởi khói bếp cũng như tạo tính thẩm mĩ cho nhà bếp.

nội thất nhà ống đơn giản

Không gian phòng bếp trở nên sang trọng hơn nhờ có cách thiết kế nội thất khéo léo cho nhà ống 60m2

- Đối với các bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố chật hẹp, nên thiết kế âm tường tiết kiệm diện tích: Để tạo cảm giác thoáng rộng và tiết kiệm diện tích cho nhà bếp thì các kts thường thiết kế vật dụng âm tường như là tủ bếp trên, tủ lạnh. Phòng bếp được thiết kế đơn giản nhưng được tạo điểm nhấn bằng bức tranh đẹp.

- Không gian phòng bếp thường có mùi thức ăn và mùi gas nên nếu không xử lý thông gió tốt sẽ ám mùi rất khó chịu. Phòng bếp trong mẫu nhà ống 60m2 được thiết kế cửa sổ khá thoáng đãng thu hút cả ánh sáng tự nhiên và thoáng gió nên được cho là rất khoa học, hợp lý.

Bảng dự toán thi công nội thất phòng khách và bếp cho nhà ống 60m2 đẹp hiện đại

Đây là công trình nhà được xây từ lâu nên khi thi công nội thất theo bản thiết kế đòi hỏi chủ đầu tư phải phá dỡ một số công trình cũ cũng như hệ thống đường điện, được bố trí lại cho phù hợp với bản thiết kế nên kinh phí 200 triệu bao gồm cả các hạng mục khác như tháo dỡ, đóng đồ nội thất.

thiết kế nội thất nhà ống 60m2 hiện đại

mẫu nội thất nhà ống 60m2

tư vấn thiết kế nội thất nhà ống 60m2

cách thiết kế nội thất nhà ống 60m2

thiết kế nội thất nhà ống 60m2

Nếu như là một công trình nhà được xây mới thì với chi phí đóng đồ nội thất cho cả phòng bếp phòng khách không đến 200 triệu.

Trong bảng dự toán báo giá các hạng mục thi công nội thất sẽ cung cấp đầy đủ, chi tiết cho chủ chúng ta các nội dung cần thiết như nội dung chi phí, đơn vị, đặc tính, kích thước, khối lượng, số lượng, đơn giá, thành tiền… và phần ghi chú.

Những thông tin được cung cấp ở trên đầy đủ, chi tiết về mẫu thiết kế nội thất nhà ống 60m2 với các không gian phòng khách, phòng bếp bố trí theo phong cách hiện đại là những gợi ý bổ ích về các giải pháp thiết kế nội thất cho nhà ống nhỏ hẹp rất hữu dụng, khoa học mà chúng ta nên lưu ý nếu sở hữu những không gian sống nhỏ hẹp không được như ý muốn. Với cách bố trí, hợp lý, thông minh, chúng ta hoàn toàn có thể cải thiện tốt nhất không gian sống của mình. Nếu các bạn có thắc mắc hay yêu cầu tư vấn hãy liên hệ hotline để được kts tư vấn.

 Xem thêm: Hồ sơ thiết kế nội thất nhà phố 50m2 hiện đại 3 tầng đầy đủ

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận