Tổng hợp 10 mẫu thiết kế nhà cấp 4 hai mái ở nông thôn rất đáng để xây dựng TIN118107

Những cách phân loại mái nhà phổ biến ở nước ta hiện nay như mái lệch, mái bằng, mái ngói thái... Trong đó, những mẫu nhà mái thái đang được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Đặc biệt, những mẫu thiết kế nhà cấp 4 hai mái đơn giản, chi phí xây dựng hợp lý, mang nét đẹp đặc trưng của vùng quê truyền thống sẽ khiến bạn hài lòng.

Nếu tính về mặt tiết kiệm chi phí, thì việc xây dựng những ngôi nhà mái thái giật cấp ( có nhiều mái nhà giật 2, 3, 4 cấp ...), rồi xếp chồng lên nhau, việc thiết kế mái như vậy gây ra những hiệu ứng thẫm mỹ rất tốt khi nhìn ngắm. Thường thì, phần mái giật cấp sẽ tạo nên được cảm giác bề thế, hoành tráng cho ngôi nhà. Tuy nhiên, với yêu cầu là sự tối giản, tinh tế thì những mẫu thiết kế nhà cấp 4 hai mái lại là lựa chọn cần thiết và phù hợp với gia đình bạn nếu như đang có nhu cầu xây dựng nhà cấp 4 ở nông thôn.

  •  

Tin mới nhất: 9 mẫu nhà cấp 4 có 3 phòng ngủ

  •  

Các mẫu nhà sơn màu vàng đẹp nhất hiện nay không nên bỏ qua

  •  

Gợi ý xây dựng các kiểu nhà cấp 4 có gác lửng đẹp từng centimet

Người Việt từ xưa đến nay luôn tạo ra những không gian sống với môi trường sống phù hợp với môi trường sống cân bằng sinh thái, hài hòa với tự nhiên. Trong khuôn viên mỗi ngôi nhà ở truyền thống, thường bao gồm các phần quan trọng như: nhà chính, nhà ngang ( nhà phụ), vườn cây, ao cá, khu chăn nuôi, sân, cổng, hàng rào... Việc bố cục tổng thể và sắp đặt vị trí của ngôi nhà trong tổng thể mảnh đất vườn của mỗi gia đình được thực hiện một cách bài bản và khá khoa học, phù hợp với nếp sống và sinh hoạt, văn hóa cũng như phục vụ nhu cầu làm ăn. Cho đến nay, khi cuộc sống ngày càng hiện đại, nhu cầu để ở, sinh hoạt hay phục vụ mục đích kinh tế của mỗi người ngày càng rõ ràng hơn. Cũng chính vì thế mà người ta quan tâm nhiều hơn đến việc thiết kế sao cho công năng sử dụng tiện nghi, hoặc là sao cho thẩm mỹ kiến trúc phải đẹp, phải sang nữa. Điều này đòi hỏi kiến trúc- xây dựng cũng cần phải có những thay đổi, phát triển để phù hợp với thời đại. 

Hiểu được tâm lý của khách hàng, cũng như mong muốn những không gian sống sang trọng, đẳng cấp, mà vẫn tối giản hóa kiến trúc, tiết kiệm chi phí, chúng tôi luôn cố gắng tạo nên những sản phẩm thiết kế hài hòa, phù hợp và đáp ứng được mọi yêu cầu của khách hàng. Và cũng chính vì thế mà những sản phẩm thiết kế của Kiến trúc Angcovat luôn tạo được thiện cảm đối với khách hàng, cũng chính bởi sự gần gũi, sự quen thuộc, cảm giác chân thành từ ngôi nhà cũng được thể hiện một cách tinh tế và hài lòng. 

Vai trò quan trọng của mái trong thiết kế nhà cấp 4 hai mái nói riêng và thiết kế nhà ở, biệt thự thông thường.

Mái nhà được hoàn thiện cuối cùng trong quy trình xây thô nhà ở. Đối với các mẫu nhà cấp 4 thì hoàn thiện xong phần mái thì ngôi nhà coi như đã gần hoàn thiện đến khoảng 80 -90 %. Đi cùng với sự phát triển của xã hội, con người, những khao khát, ước vọng về một ngôi nhà hoàn mĩ, thông minh, tiện nghi,... trên nhiều phương diện vẫn luôn theo đuổi con người, đặc biệt là đối với những người làm kiến trúc, xây dựng. Từ xưa, khi mái nhà vẫn được làm bằng những vật liệu tự nhiên như cọ, tranh,... và cho đến nay, khi những công trình nhà ở với mái ngói đa dạng màu sắc, kiên cố trong từng chi tiết, thẩm mỹ trong tổng thể luôn thể hiện được khao khát hoàn thiện và hướng tới cái đẹp của con người. 

Không chỉ là một bộ phận quan trọng của của kiến trúc, bộ phận quan trọng của nhà ở để che nắng, che mưa, mái nhà còn có ý nghĩa quan trọng, tuyệt vời hơn thế nữa bởi rằng nó còn có ý nghĩa cao hơn để chỉ sự quây quần, sum họp, hạnh phúc của các thành viên trong gia đình một cách hạnh phúc, tròn đầy. 

Trong lịch sử phát triển của kiến trúc- xây dựng, mái nhà được khởi nguồn bắt đầu từ những vật liệu tự nhiên như mái cọ, mái rơm, mái tranh, ... Cho đến nay, nhiều mái nhà nguyên sơ vẫn còn tồn tại, để lại nhiều giá trị to lớn cho nghệ thuật kiến trúc, để lại những giá trị văn hóa to lớn cho sự phát triển của kiến trúc- xây dựng nước nhà. Đặc biệt, nguyên liệu mái ngói được sử dụng rất nhiều trong kiến trúc truyền thống của người Việt từ xưa cho đến nay. Nhà mái ngói đã và đang trở thành hình ảnh quen thuộc trong nếp sống, văn hóa của người Việt hiện đại. 

Trước kia, mái nhà thường được hoàn thiện với hệ kết cấu khung gỗ- kết hợp với mái ngói đỏ đất nung- Đây thực sự là một sự kết hợp tuyệt vời- tuyệt vời giữa vật liệu và vật liệu. Thường thì các loại mái cho đến nay rất đa dạng, nhà 1 mái, nhà hai mái, 4 mái cũng có rất nhiều. Bởi sự đa dạng và tính thẩm mỹ ngày càng cao. Thường thì đối với những công trình nhà cấp 4 nông thôn, những thiết kế nhà cấp 4 nhỏ đẹp, có quy mô, diện tích sử dụng nhỏ thì được sử dụng 2 mái là chủ yếu. Còn nhà 4 mái thì áp dụng thường xuyên hơn với những công trình nhà ở lớn. 

Kết cấu mái cũng có nhiều thay đổi, về mặt vật liệu, kết cấu, cách thức trang trí. Cũng có tùy từng loại công trình mà mái ngói lại được đi kèm với những chi tiết trang trí bờ nóc, mái, giật cấp mái các tầng để tạo cho mái nhà sự khác biệt và ấn tượng khi nhìn ngắm một cách tổng thể. Thời gian cũng đã chứng minh cho vẻ đẹp trường tồn của loại vật liệu ngói tự nhiên trong kết cấu làm mái nhà ở, biệt thự cho đến nay vẫn cứ được sử dụng một cách đa dạng và phổ biến nhất. 

Phân biệt nhà cấp 4 hai mái và nhà cấp 4 bốn mái

Mẫu số 1: Mẫu thiết kế nhà cấp 4 hai mái đơn giản hình chữ L ở nông thôn

mẫu nhà cấp 4 hai mái

Hình ảnh: Mẫu thiết kế nhà cấp 4 hai mái

Cũng như tên gọi, nhà hai mái, 4 mái đều dùng để chỉ hình dạng mái và số lượng các mặt mái. 2 mái chụm lại, hay mái chụm lên tạo lên hình dạng như mái nhà bạn đang thấy hiện tại. Cùng với đó, vật liệu mái nhà hiện nay được sử dụng là kiểu mái ngói đỏ với công năng sử dụng, sự thoải mái và tinh tế trong cách sử dụng vật liệu làm mái nhà. Các loại ngói lợp mái nhà hiện nay rất đa dạng về mặt hình dáng, kích thước, màu sắc và chủng loại trên thị trường để bạn tha hồ mà lựa chọn. Đơn vị tư vấn thiết kế sẽ có trách nhiệm trong việc tư vấn màu sắc tốt nhất phù hợp với từng kiến trúc ngôi nhà cũng như màu sắc hợp với phong thủy, vận mệnh của chủ đầu tư. 

Với hình dạng nhà 2 mái như mẫu thiết kế nhà cấp 4 hai mái trên đây, thì việc sử dụng ngói đất nung hoặc ngói bê tông cũng được. Đối với bất cứ mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái thái nào đi chăng nữa thì vật liệu ngói có thể sử dụng như sau:  

+) Sử dụng ngói đất nung:

Đây là loại ngói đất sét chỉ có ở thương hiệu Việt, ưu điểm của loại ngói này là ưa nhìn, phù hợp với kiến trúc truyền thống và việc sử dụng phổ biến tại các vùng nông thôn. Đây là loại ngói có độ bền tương đối cao, tính chịu nóng, chịu mưa, không bị thấm dột và thực sự bền bỉ cùng thời gian. Chính vì thế, bạn sẽ nhìn thấy những công trình nhà ở truyền thống có thời gian tồn tại hàng trăm năm, mà mái ngói vẫn đẹp và bền bỉ. 

Sử dụng mái ngói đất nung như thế này, hệ khung kèo nhà thường làm bằng gỗ, có thể là gỗ bạch đàn, xoan, lim,... tùy thuộc theo mong muốn và sở hữu của từng gia đình. 

+ Sử dụng ngói bê tông:

Ở những mẫu thiết kế nhà cấp 4 hai mái dưới đây, hoặc trong nhiều thiết kế nhà cấp 4 mái ngói khác, việc sử dụng mái bê tông vẫn được áp dụng, do đặc trưng của loại vật liệu mới này phù hợp với tính thẩm mỹ cao của công trình hiện đại. Màu sắc cũng đa dạng để lựa chọn hơn, chất lượng cũng ngày càng được cải tiến để phù hợp với thực tế cũng như điều kiện thời tiết, điều kiện tự nhiên ở nước ta. 

mẫu nhà cấp 4 hai mái

Hình ảnh : Mẫu thiết kế nhà cấp 4 hai mái

Mẫu nhà cấp 4 hai mái này được thực hiện cho chủ đầu tư ở Nam Định. Công trình được hoàn thiện dựa trên tiêu chí đơn giản, gần gũi với không gian xây dựng ở nông thôn, và cũng phù hợp với chi phí xây dựng ở nông thôn. Thời điểm xây dựng mẫu nhà cấp 4 hai mái này là đầu năm 2015, khi đấy, chi phí xây dựng hoàn thiện ngôi nhà dự tính chỉ khoảng 600 triệu. Vì xây dựng ở quê, mái ngói đỏ phù hợp với không gian xây dựng rộng rãi. Ngôi nhà cũng được xây cho ông bà ở quê, nên công năng sử dụng bên trong cũng khá đơn giản, chỉ có 1 phòng khách, 1 phòng thờ, 1 phòng bếp ăn và 1 phòng ngủ. Và vì thế mà không gian bên trong ngôi nhà thoáng đãng, kiểu mái ngói đặc trưng phù hợp với kiến trúc của ngôi nhà.

mẫu nhà cấp 4 hai mái

Mặt đứng: Mẫu thiết kế nhà cấp 4 hai mái đẹp

Hình dạng chữ L của mẫu nhà cấp 4 hai mái được hoàn thiện với công năng sử dụng tiện nghi. Phần đầu hồi mái được xây tường thu hồi, sau đó hệ khung kèo bằng thép hoàn thiện cho mái ngôi nhà cấp 4 đơn giản mà đẹp như thế này. 


Mẫu số 2: Thiết kế nhà cấp 4 hai mái đơn giản

mẫu nhà cấp 4 hai mái

Hình ảnh: Mẫu thiết kế nhà cấp 4 hai mái đẹp

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 hai mái đẹp được thực hiện sự thoải mái, tinh tế vô cùng với sự thoải mái, vô cùng ấn tượng và sự đơn giản từ mái cho đến màu sắc kiến trúc tiện nghi. Việc sử dụng ngói sóng, ngói xi măng trong mẫu thiết kế nhà cấp 4 hai mái được lựa chọn vượt trội hơn hẳn. Thông thường việc sử dụng ngói màu tạo nên sức hấp dẫn và nét đặc trưng cho loại ngói này. Nếu như ngói đất nung đơn giản chỉ là yếu tố màu sắc, thể loại thì việc sử dụng ngói bê tông với đa dạng màu sắc khác nhau phù hợp với từng công trình khác nhau. Đem lại hiệu quả thẩm mĩ khác nhau. 2 mái đơn giản mang lại sự gần gũi, tinh tế.

mẫu nhà cấp 4 hai mái đẹp

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế nhà cấp 4 hai mái đẹp

Nhiều khi, sử dụng ngói màu như thế này, chủ đầu tư thường quan tâm đến độ bền màu của ngói đối với chất lượng và tuổi thọ công trình. Độ bền màu rất được quan tâm trong khi thiết kế và xây dựng công trình nhà ở, nhất là trong điều kiện khí hậu nước ta, khi mà nhiệt độ cao, khí hậu nóng ẩm mưa nhiều, khả năng rêu mốc cao. Điều này trực tiếp ảnh hưởng đến chất lượng công trình cũng như mang đến cho chủ đầu tư sự thoải mái và thuận tiện nhất khi thiết kế kiến trúc. Ngói màu xi măng thường nhẹ hơn so với ngói truyền thống khoảng 20%, điều này do diện tích viên ngói lớn nên giảm phần diện tích chồng mí lên nhau. Điều này sẽ được làm rõ hơn trong quá trình thi công và xây dựng nhà ở, thiết kế nhà cấp 4 hai mái.

mẫu nhà cấp 4 hai mái đẹp

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế nhà cấp 4 hai mái. 

mẫu nhà cấp 4 hai mái đẹp

Mặt bằng tầng mái: Mẫu thiết kế nhà cấp 4 hai mái ở nông thôn đơn giản mà đẹp

Bản vẽ thiết kế mái nhà cấp 4 sẽ được thể hiện rõ và ghi chú rõ ràng trong hồ sơ thiết kế chi tiết. Vật liệu mái ngói, cách thức lợp ngói ra sao, chủng loại, màu sắc ngói như thế nào cũng được chúng tôi thể hiện rõ trong bản vẽ thiết kế. 


Mẫu số 3: Thiết kế nhà cấp 4 hai mái đẹp ở nông thôn được nhiều người yêu thích

thiết kế nhà cấp 4 hai mái

Hình ảnh: Mẫu thiết kế nhà cấp 4 hai mái đơn giản mà đẹp hình chữ U

Hình ảnh mẫu thiết kế nhà cấp 4 hai mái đơn giản theo hình dạng chữ u đẹp, diện tích sử dụng của ngôi nhà rộng 160m2 phù hợp với mong muốn và yêu cầu của gia đình bạn về một không gian nhà ở hiện đại, mái ngói đẹp và được nhiều người tìm kiếm xây dựng. Ở trung tâm ngôi nhà của mẫu thiết kế nhà cấp 4 hai mái, được thể hiện bởi sự gọn gàng và ấn tượng. 2 mái của nhà cấp 4 hình chữ U. 

thiết kế nhà cấp 4 hai mái

Hình ảnh: Mẫu thiết kế nhà cấp 4 hai mái đẹp ở nông thôn

Sự lựa chọn màu mái của ngôi nhà với gam màu nâu sẫm, màu sắc đơn giản, tinh tế và gọn gàng. Yếu tố không gian thiên nhiên xung quanh được đề cao đưa vào thiết kế nhà cấp 4 hai mái một cách chân thực và sinh động nhất. Từ khoảng sân giữa trung tâm ngôi nhà, cho đến sân trước, vườn hoa nhỏ,... tất cả đem đến một không gian sống hiện đại, vui tươi, màu sắc mới mẻ, tinh tế cho công trình- mẫu thiết kế nhà cấp 4 hai mái đẹp và đơn giản như thế này. 

thiết kế nhà cấp 4 hai mái

Mặt đứng: Mẫu thiết kế nhà cấp 4 hai mái đẹp ở nông thôn hình chữ u

nhà cấp 4 hai mái

Mặt đứng: Mẫu thiết kế nhà cấp 4 hai mái đơn giản mà đẹp


Mẫu số 4: Tư vấn thiết kế nhà cấp 4 hai mái đơn giản mà đẹp ở nông thôn được nhiều người yêu thích

nhà cấp 4 hai mái

Hình ảnh phối cảnh: Thiết kế nhà cấp 4 hai mái đẹp

Kiến trúc mái đơn giản của ngôi nhà với sự tinh tế và gọn gàng từ kiến trúc đến không gian công năng sử dụng bên trong. Đi cùng với ngôi nhà, không gian bếp của công trình bên trên cũng được thực hiện với kiến trúc thống nhất với ngoại thất ngôi nhà. Chủ đầu tư cũng thích sự đơn giản, tinh tế của thiết kế nhà hai mái như thế này, kích thước ngôi nhà nằm ngang, tinh tế và gọn gàng để đem lại vẻ đẹp hoàn thiện nhất. 


Mẫu số 5: Tư vấn thiết kế nhà cấp 4 hai mái đơn giản mà đẹp

nhà cấp 4 hai mái đẹp

Hình ảnh phối cảnh: Thiết kế nhà cấp 4 hai mái hai tầng đặc biệt

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 2 tầng, phần mái được thiết kế khá đơn giản, không giật cấp, không chồng xếp lên nhau, mà thể hiện được sự gọn gàng, nhẹ nhàng của mái. Ngôi nhà mái ngói đỏ, kết hợp với sơn tường màu trắng tinh tế, cộng với vật liệu màu nâu sẫm được sử dụng một cách gọn gàng, tương đối phù hợp với không gian sống ở nông thôn, bạn hoàn toàn có thể tìm được một không gian sống tuyệt vời như thế này để sử dụng cho gia đình mình.

nhà cấp 4 hai mái đẹp

Hình ảnh ngoại thất: Mẫu thiết kế nhà cấp 4 hai mái đơn giản ở nông thôn đẹp

nhà cấp 4 hai mái đẹp

Mặt bằng mái: Mẫu thiết kế nhà cấp 4 2 tầng 2 mái đẹp


Mẫu số 6: Tư vấn thiết kế nhà cấp 4 hai mái ở nông thôn đơn giản mà đẹp

mẫu nhà cấp 4 hai mái

Phối cảnh 3d: Mẫu thiết kế nhà cấp 4 hai mái đẹp ở nông thôn vô cùng đơn giản

Thiết kế theo phong cách biệt thự vườn châu âu, mẫu nhà cấp 4 hai mái này đề cao sự sáng tạo và tiếp nối không gian. Không gian sử dụng của ngôi nhà được làm mới, làm sáng hơn nhờ diện tích sử dụng rộng lớn, tiện nghi hơn bao giờ hết. Hệ thống ánh sáng, kết hợp với vật liệu bằng kính hiện đại đem lại cho công trình sự thoải mái và tinh tế nhất. Thiết kế mái nhà với độ dốc tương đối, chi tiết ống khói trang trí, tạo nên vẻ đẹp sang trọng, gần gũi giống như các mẫu thiết kế biệt thự theo phong cách châu âu thường thấy. Để cho những thiết kế nhà cấp 4 hai mái này bớt đi sự nhàm chán, buồn tẻ thì phần mái thường được kiến trúc sư đưa thêm các chi tiết ống khói, hoặc cửa sổ mái, hoặc là làm thêm các tầng mái giật cấp để tạo nên vẻ đẹp hoàn thiện cho mẫu thiết kế nhà cấp 4 hai mái này. Bạn sẽ nhìn thấy điều này rõ ràng hơn khi xem những mẫu thiết kế nhà 1 tầng theo phong cách châu âu mà bạn nên tham khảo.


Mẫu số 7: Tư vấn thiết kế nhà cấp 4 hai mái đẹp xây dựng ở nông thôn

mẫu nhà cấp 4 hai mái

Hình ảnh phối cảnh: Tư vấn thiết kế nhà cấp 4 hai mái đơn giản mà đẹp


Mẫu nhà số 8: Nhà cấp 4 hai mái đơn giản ở quê

mẫu nhà cấp 4 hai mái đẹp

Hình ảnh: Mẫu thiết kế nhà cấp 4 2 mái đơn giản


Mẫu số 9: Tư vấn thiết kế nhà cấp 4 2 mái đơn giản diện tích 110m2

thiết kế nhà cấp 4 hai mái

Hình ảnh: Mẫu thiết kế nhà cấp 4 hai mái đẹp đơn giản ở nông thôn

Thiết kế nhà cấp 4 hai mái vô cùng đơn giản với sự thoải mái, tiện nghi. Ngôi nhà mang vẻ đẹp của sự hiện đại, tinh tế và thông minh trong cách sử dụng vật liệu kiến trúc. Toàn bộ hệ thống cửa được sử dụng là cửa kính. Ánh sáng, vật liệu,... hòa quyện với nhau để đem lại vẻ đẹp mới mẻ, tinh tế cho kiến trúc ngôi nhà.

thiết kế nhà cấp 4 hai mái

Hình ảnh: Mẫu thiết kế nhà cấp 4 hai mái đơn giản mà đẹp


Mẫu số 10: Tham khảo mẫu thiết kế nhà cấp 4 hai mái đẹp và vô cùng tinh tế

thiết kế nhà cấp 4 hai mái

Không gian kiến trúc hiện đại của mẫu thiết kế nhà cấp 4 2 mái như thế này sẽ khiến nhiều khách hàng hài lòng

Đương nhiên, so với 4 mái, 3 mái, rồi mái giật cấp thì nhà 2 mái như thế này sẽ giảm đi một khoảng chi phí tương đối lớn cho việc xây dựng và hoàn thiện nhà ở.  Bạn có thể tham khảo thêm các công trình nhà ở, biệt thự vườn, các mẫu thiết kế nhà 1 tầng, đã được chúng tôi thực hiện và bàn giao hồ sơ thiết kế để có thêm những ý tưởng xây dựng hoàn thiện cho ngôi nhà của mình. 

Mọi yêu cầu tư vấn thiết kế, xây dựng nhà ở, biệt thự đẹp mời bạn liên hệ trực tiếp với chúng tôi để nhận được sự tư vấn trực tiếp:

Hotline: 0988 030 680

Xem ngay: thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận