Các loại trần nhà đẹp phổ biến ứng dụng trong xây dựng hiện nay TIN915038

Ngày nay, một ngôi nhà không chỉ mang tính chất là chỗ che mưa che nắng mà còn là nơi thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ. Chính vì vậy, trang trí ngoại thất cũng như các loại trần nhà đẹp phổ biến là xu hướng nổi trội trong năm 2018. Lựa chọn chất liệu trần vừa phổ biến, vừa sang trọng luôn làm cho các gia đình băn khoăn, đau đầu.

Chất liệu làm trần đẹp khá đa dạng, phong phú tuy nhiên, hiện nay có 4 loại vật liệu phổ biến là trần gỗ, trần thạch cao, trần nhôm và trần nhựa. Để giúp các gia đình có sự lựa chọn dễ dàng hơn, công ty Kiến trúc Angcovat sẽ đưa ra các loại trần nhà đẹp phổ biến nhất năm 2018 mà các hộ gia đình đang sử dụng.

  •  
Tư vấn các mẫu thiết kế nhà 2 tầng đơn giản
  •  
Tổng hợp các mẫu thiết kế nhà gác lửng 2 mặt tiền sang trọng
  •  
Tư vấn cách thiết kế nhà trên đất vuông sao cho hợp lý

 

các loại trần nhà

Các loại trần nhà đẹp phổ biến năm 2018 được yêu thích và sử dụng phổ biến

Thứ nhất: Trần thạch cao – các loại trần nhà đẹp phổ biến nhất

Trong các loại trần nhà phổ biến nhất, trần thạch cao luôn được đứng đầu trong bảng xếp hạng vật liệu các loại trần nhà đẹp. Bởi những tính năng vượt trội và khả năng khắc phục những vật liệu khác như: chất liệu nhẹ, dễ thi công, tạo hình tạo kiểu dễ dàng. Thêm vào đó, đây cũng là loại vật liệu thân thiện không gây độc hại với sức khỏe con người. Trần vách thạch cao có cấu tạo gồm: thanh chính, thanh phụ, thanh treo, thanh viền tường với các tấm trang trí và phụ kiện. Đặc biệt, ngày nay trần thạch cao có khả năng cách âm, chống cháy, chống thấm cũng như độ bền cao và được chia làm 2 loại:

các loại trần nhà

Trần thạch cao - một trong các loại trần nhà đẹp phổ biến nhất hiện nay

+ Trần thạch cao nổi (trần thả) với hệ thống khung lộ, các đường ghép tấm thạch cao ẩn sau phần khung nên việc kết dính các tấm thạch cao dễ hơn trong công tác thi công đối với trần chìm. Một số nhà thiết kế còn tận dụng xà, dầm ngang để làm khung ghép tấm thạch cao. Trần nổi thạch cao được đánh giá cao trong các loại trần nhà phổ biến nên thường được dùng trong thiết kế thi công nhà ở, rạp chiếu phim, phòng hát karaoke… với nhiều ưu thế về thời gian khi lắp đặt nhanh, dễ bảo trì, linh hoạt trong sửa chữa hệ thống điện hay xử lý các mối nối.

Xem thêm: thiết kế biệt thự mini 2 tầng

+ Trần thạch cao chìm: trong các loại trần nhà phổ biến, trần thạch cao chìm có công dụng che đi phần dầm, xà của trần để đảm bảo các yêu cầu về gu thẩm mỹ, sở thích, cách sáng tạo trong thiết kế, thi công của kiến trúc. Trần thạch cao chìm cần đến một hệ thống khung trần riêng biệt, tạo thuận lợi cho việc kết hợp với đèn trang trí, các họa tiết hoa văn…. Khi thi công trần, chi tiết nối phải được đo và cố định một cách chuẩn xác để trần không có bất kỳ vết hở nào. Trong các loại trần nhà đẹp phổ biến được sử dụng, mẫu trần chìm được đánh giá cao về thẩm mỹ bởi sự đa dạng, phong phú và nhiều mẫu mã như trần chìm 1 màu, trần chìm kẻ sọc dọc, trần vòm cổ điển.

các loại trần nhà

Cấu tạo trần nhà thạch cao- một trong các loại trần nhà đẹp phổ biến nhất hiện nay

Trần thạch cao cũng thường được sử dụng trong các nhà có điều kiện về kinh tế với công trình như: nhà hàng, khách sạn, phòng khách, phòng ngủ biệt thự lớn. Tấm trần thạch cao cao cấp giúp không khí trong nhà cực kỳ thoáng mát kể cả những căn nhà có trần thấp khoảng 2,5m. Sản phẩm có nhiều kiểu dáng, mẫu mã, màu sắc để lựa chọn, trọng lượng nhẹ, dễ dàng thi công lắp đặt, giá thành phù hợp là lựa chọn của hầu hết các khách hàng.

Tuy nhiên, trong các loại trần nhà đẹp phổ biến thì trần thạch cao cũng có nhược điểm là chống nước kém, nếu bị dính nước, trần sẽ ố vàng, mất thẩm mỹ. Ngoài ra, thạch cao còn dễ bị nứt vỡ nếu gặp nhiệt độ cao, gây mất an toàn khi sử dụng.

Xem thêm: thiết kế nhà 1 tầng có gác lửng

Top 2: Các loại trần nhà đẹp phổ biến – trần nhà bằng gỗ

các loại trần nhà đẹp

Trần gỗ - top2 các loại trần nhà đẹp phổ biến năm 2018

Nếu thạch cao đi liền với sự hiện đại thì gỗ lại hướng đến những giá trị mộc mạc, giản dị nhưng cũng không kém phần sang trọng. Trong các loại trần nhà phổ biến,  xếp vật liệu gỗ ở vị trí thứ hai bởi những ưu điểm của trần gỗ là loại vật liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên giúp con người có cảm giác thân thiện, gần gũi hơn. Thêm vào đó, gỗ ngày càng được ứng dụng phổ biến trong việc thiết kế giường, tủ, bàn, ghế, giá sách cũng như làm ốp tường, trần nhà, vách nhà,… Trần nhà bằng gỗ- một trong các loại trần nhà đẹp phổ biến sẽ mang đến cảm giác gần gũi, thân thiện với môi trường xung quanh.

Trang trí trần nhà sử dụng vật liệu bằng gỗ thường được sử dụng ở những vùng có khí hậu mát hay lạnh thường xuyên phổ biến như Đà Lạt. Các khách hàng cũng nên lưu ý một số đặc điểm khi lựa chọn trần gỗ bởi loại vật liệu này có thể dễ dàng bị cong, nút, vênh nếu gặp thời tiết nắng nóng kéo dài trong những khu vực có khí hậu nóng ẩm. Điều này sẽ làm mất tính thẩm mỹ của không gian, cũng như việc gỗ thường có màu đặc trưng như màu vàng, nâu hoặc nâu trầm với nhiều bảng phối đậm nhạt khác nhau nên cần phải có sự phối hợp hài hòa tổng thể không gian nội – ngoại thất. Tuy nhiên, trần gỗ có thể che giấu những khuyết điểm trên trần nhà bằng màu sắc và cách trang trí. Trần có vết nứt hay vết gờ có thể được che phủ bằng cách ốp gỗ. Các tấm gỗ ốp có thể được nhuộm màu hoặc sơn tùy thuộc phong cách. Trần nhà bằng gỗ thường xuất hiện ở các biệt thự cổ điển hoặc theo phong cách Nhật. Vì vậy, trần gỗ công nghiệp có màu sắc ấm áp, cùng các kiểu vân gỗ tự nhiên luôn mang lại cho không gian sự sang trọng, hiện đại mà vẫn ấm áp, gần gũi, thân thiện. Gỗ công nghiệp cũng là nguyên liệu chính để tạo nên các sản phẩm nội thất: bàn làm việc, tủ tài liệu, vách ngăn di động...

Xem thêm: nhà 1 tầng 3 phòng ngủ

các loại trần nhà đẹp

Trần gỗ phổ biến trong thiết kế, thi công hiện nay

Tuy nhiên, nhược điểm của gỗ trong top các loại trần nhà đẹp phổ biến là giá thành công nghiệp làm trần giả khá cao (220.000VND - 310.000VND/ m2) tùy thuộc vào bề dày của vân gỗ, các loại gỗ. Độ dày gỗ trung bình của trần gỗ từ 8 đến 12mm nên trong các loại trần nhà phổ biến, gỗ mang trọng lượng nặng hơn so với trần vách thạch cao nên việc xử lý trụ nhà rất quan trọng. Trong việc xếp hạng các loại trần nhà phổ biến, công ty Angcovat đã tính đến sự bất tiện của trần gỗ bởi trọng lượng nặng nên cần đảm bảo khả năng chịu lực của móng nhà và trần nguyên thủy trong điều kiện nhất có thể. Thêm vào đó, trần gỗ cũng có nhược điểm khó lắp đặt cũng như dễ chịu tác động của thời tiết, độ ẩm, côn trùng dễ dẫn đến cong vênh, nấm mốc, mối mọt, gây mất thẩm mỹ căn nhà bạn.

Tham khảo thêm: biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền

Top 3: Các loại trần nhà đẹp phổ biến - vật liệu nhôm cao cấp

các loại trần nhà đẹp

Nhôm cao cấp – top 3 các loại trần nhà đẹp phổ biến năm 2018

Việt Nam là một trong những nước cận xích đạo với khí hậu nóng ẩm quanh năm. Điều này cũng khiến cho việc lựa chọn vật liệu thiết kế, thi công trần nhà luôn làm các gia đình phải đau đầu. Trần nhôm xuất hiện từ cách đây 15 năm. Và trong các loại trần nhà đẹp phổ biến nhất năm 2018, chúng ta phải kể đến trần nhôm bởi đặc tính truyền nhiệt kém nên khi tiếp xúc lâu với thời tiết nóng, trần nhôm sẽ là một giải pháp chống nóng cho gia đình vô cùng hoàn hảo. Bên cạnh đó, trần nhôm có độ bền khá cao bởi khả năng chống thấm, chống nước, chống cong vênh, mối mọt. Trần nhôm cũng là vật liệu có tuổi thọ cao từ 20  – 30 năm. Và chúng ta cũng phải nhắc đến khả năng của trần nhôm khi gia đình bạn không cần mất nhiều thời gian lắp đặt, tiền bạc cho chi phí bảo trì sản phẩm. Bởi vậy, trần nhà bằng nhôm thường hướng tới các gia đình có thu nhập thấp, điều kiện kinh tế không cao nên gia đình bạn cần cân nhắc tùy vào mục đích sử dụng của từng hộ gia đình.

các loại trần nhà đẹp

Trần nhôm cao cấp – vật liệu phổ biến năm 2018

Thao các kiến trúc sư việc sử dụng vật liệu trần nhôm lạnh thường có mục đích chính đó là làm mát không khí, đặc biệt là trong những ngày hè nóng bức tại nước ta. Bởi vậy, với sự phổ biến của điều hòa không khí như ngày nay, trần nhôm mất dần đi khả năng ưu việt của nó. Thêm vào đó, vật liệu nhôm mang tính thẩm mĩ thấp nên ngoài việc chống nóng không có ưu điểm gì khác. Sau thời gian sử dụng lâu dài, các chủ hộ gia đình phát hiện ra khá nhiều nhược điểm như: vẩn đề an toàn điện, những máy móc điều hòa, quạt trần, hệ thống đèn cần được bảo hộ cẩn thận và cách điện tuyệt đối khi thi công trần nhôm, khi có con vật chạy qua hay gió lốc to tiếng ồn mà trần nhôm gây ra làm khá khó chịu. Do vậy, trong các loại vật liệu phổ biến - trần nhà bằng nhôm có phần hạn chế người sử dụng.

Thứ 4: Trang trí trần nhà sử dụng vật liệu bằng nhựa

các loại trần nhà đẹp phổ biến

Trần nhựa – vật liệu phù hợp gia đình kinh tế eo hẹp

Trong các loại trần nhà đẹp phổ biến thì trần nhà sử dụng vật liệu nhựa là chất liệu được ưa thích từ những năm 2000. Sử dụng trần nhựa sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí, lắp đặt nhanh, giá mua rẻ hơn rất nhiều so với những loại trần khác cũng như dễ dàng trong quá trình di chuyển, nhất là đối với nhà cao tầng. Tuy nhiên, độ bền của trần nhựa cũng bị hạn chế bởi tuổi thọ trung bình của trần nhựa là 5 – 7 năm. Nếu muốn bảo quản và giữ gìn tốt, gia đình nên thường xuyên lau chùi vệ sinh, thay mới tránh tạo điều kiện vi khuẩn phát triển. Thêm vào đó, khoảng trống giữa trần nhựa và trần nguyên thủy là 30cm nên với khoảng cách này, nguồn nhiệt sẽ dịu hơn khi tiếp xúc với thời tiết. Và nhờ đó căn nhà của bạn sẽ không bị oi bức, giảm khả năng ngưng tụ nước gây ẩm mốc, nhỏ nước xuống trần nhà.

Xem thêm: biệt thự 3 tầng 4 phòng ngủ

các loại trần nhà đẹp phổ biến

Trần nhựa – vật liệu với giá thành thấp

Tuy nhiên, trong các loại trần nhà đẹp phổ biến, trần nhựa khá phù hợp với các gia đình có thu nhập trung bình hoặc lắp đặt tại các không gian không quá sang trọng thì thiết kế trần nhựa sẽ là giải pháp đầu tiên bạn nên quan tâm. Tuy không được sang trọng như những loại trần khác nhưng trong các loại trần phổ biến thì đây là loại trần có giá rẻ nhất và thi công nhanh nhất bởi trần nhựa có thể hoàn thành một công trình 100m2 chỉ trong 1-2 ngày.

Các loại trần nhà phổ biến

Trần nhựa- top 4 các loại trần nhà đẹp phổ biến

Bên cạnh đó, Công ty Angcovat cũng sẽ bàn đến nhược điểm của trần nhựa khi nhựa có khả năng bắt cháy cao nên các hộ gia đình cần lưu tâm trong khi sử dụng cũng như bố trí hệ thống điện tránh tình trạng chập điện. Và bởi vậy, sau một thời gian sử dụng, những vết bụi bẩn của côn trùng hay cát bụi bám sẽ làm trần mất đi vẻ đẹp. Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần lưu ý trần nhựa chỉ nên lắp đặt ở những nơi không yêu cầu tính thẩm mỹ cao như các cửa hàng tạp hóa hay những mái nhà cấp 4. Vì vậy, ngày nay, nhựa không phải là một chất liệu làm trần nhà được nhiều người lựa chọn. Thêm vào đó, khi thi công trần nhựa, chúng ta thường không dùng đinh vì vết đinh hở sẽ gây mất thẩm mỹ nên phải cố định các mảng nối bằng keo chuyên dụng chắc chắn tránh rơi gây nguy hiểm. Việc cố định kỹ các mảng nối còn góp phần chắn khí lạnh xâm nhập vào nhà ở các vùng có khí hậu ôn đới.

Trên đây, công ty Angcovat đã đưa ra những gợi ý các loại trần nhà đẹp phổ biến trong năm 2018 phù hợp với gia đình. Mọi yêu cầu tư vấn thiết kế kiến trúc - nội thất nhà ở mời bạn liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc:

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: xây nhà trên đất nở hậu

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận