Bộ sưu tập nhà 1 trệt 1 lầu có gác lửng, tầng tum hoặc tầng áp mái đẹp “đốn tim” người nhìn TIN208068

Hiện nay nhu cầu thiết kế và xây nhà 1 trệt 1 lầu có gác lửng, tầng tum hay tầng áp mái đã rất phổ biến trong kiến trúc nhà ở dân dụng. Một bằng chứng cho thấy là rất nhiều khách hàng hợp tác thiết kế với kiến trúc angcovat chúng tôi có yêu cầu sử dụng công năng tầng lửng cho nhà 2 tầng để mở rộng diện tích là chủ yếu và mang lại sự sang trọng cho các mẫu biệt thự đẹp. Dưới đây là một số minh họa đáng chú ý.

Những ưu điểm khi xây các mẫu nhà 1 trệt 1 lầu có gác lửng

- Mang lại hiệu quả kinh tế cao: Mở rộng diện tích và tăng công năng sử dụng cho ngôi nhà đồng thời tiết kiệm chi phí xây dựng so với khi xây nhà 3 tầng.

- Mang lại giá trị thẩm mĩ cho ngôi nhà: Xây nhà 1 trệt 1 lầu có gác lửng giúp ngôi nhà sang trọng, bề thế hơn khi được tăng quy mô diện tích và kích thước.

- Dễ dàng tạo hình khối kiến trúc ấn tượng, độc đáo theo các phong cách kiến trúc khác nhau.

- Sử dụng thiết kế kiểu mái thái cũng có thể tạo ra không gian sân thượng để tận dụng và cải tạo thành nhiều mục đích sử dụng khác nhau như trồng trọt, sân phơi, góc thư giãn, góc làm việc, học tập….

- Những mẫu nhà 1 trệt 1 lầu có gác lửng thường áp dụng cho nhà hiện đại, nhà có tầng tum thường sử dụng cho nhà kiến trúc kiểu mĩ, kiểu nhà phong cách đồng quê, còn tầng áp mái thường được thiết kế trong các công trình nhà tân cổ điển hoặc cổ điển.

Xem thêm: Các mẫu biệt thự nhà 2 tầng có gác lửng đẹp nhất

Giới thiệu các mẫu nhà 1 trệt 1 lầu có gác lửng phong cách hiện đại

Mẫu 1: Bản vẽ thiết kế mẫu nhà 1 trệt 1 lầu có gác lửng hiện đại diện tích 140m2

Thiết kế trên lô đất 21x24m khá rộng rãi, mẫu nhà vườn hiện đại có diện tích 140m2 2 tầng khiến người ta yêu thích bởi kiến trúc mái thái sang trọng, bề thế, đặc biệt là có thêm tầng lửng, chi phí xây dựng dự tính khoảng 1,7 tỷ đồng.

nhà 1 trệt 1 lầu có gác lửng hiện đại chữ L

Hình ảnh nhà 1 trệt 1 lầu có gác lửng diện tích 140m2 mái thái hiện đại đẹp

Bản vẽ thiết kế nhà 2 tầng 1 tum diện tích 140m2 hình chữ L với kiến trúc hiện đại mặc dù ngoại thất đơn giản và chỉ tập trung vào cách tạo hình khối nhưng ngôi nhà có không gian sống tiện nghi, thoải mái.

Diện tích tầng lửng chỉ chiếm khoảng 30m2 nhưng cũng đủ để bố trí thêm một phòng ngủ và 1 phòng giải trí cùng với 1 WC chung để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của gia đình. Xây nhà 1 trệt 1 lầu có gác lửng không cần tốn kém chi phí để xây thêm tầng 3 cũng mở rộng được công năng 1 cách phù hợp.

 nhà 1 trệt 1 lầu có gác lửng mái thái chữ L

Thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu có gác lửng hình chữ L hiện đại

Tầng lửng với mục đích tăng nét đẹp không gian thông thường được thiết kế với diện tích vừa phải, không quá lớn có thể bố trí trước nhà để tạo sự độc đáo, bắt mắt người nhìn, không gian này thông thường người ta dùng làm phòng đọc sách, phòng chơi game hoặc phòng trà,…

Đối với các mẫu nhà 1 trệt 1 lầu có gác lửng thì chiều cao của tầng trệt thường từ 3,6 -3,9m như vậy thiết kế tầng lửng sẽ giao động trong khoảng 2,0m – 2,5m. Các bạn không nên thiết kế tầng lửng của mình cao quá 3m điều này sẽ dẫn đến bố cục của ngôi nhà biến dạng, mất tính thẩm mỹ,

Mẫu 2: Thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu có gác lửng hình chữ L ở nông thôn với 4 phòng ngủ hiện đại

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng hình chữ L ở nông thôn với 4 phòng ngủ, diện tích sử dụng 100m2 dành cho chủ đầu tư là anh Quang ở Thạch Thất- Hà Nội với chi phí khoảng 1,3 đến 1,4 tỷ đồng.

nhà 1 trệt 1 lầu có gác lửng đẹp nhất

Cách thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu có gác lửng mái ngói với 4 phòng ngủ hiện đại

Theo các kiến trúc sư, để thiết kế nên một ngôi nhà 1 trệt 1 lầu có gác lửng đẹp và thông thoáng, điều đầu tiên là bạn cần phải xác định được chiều cao của tầng trệt ngôi nhà của mình. Căn cứ vào chiều cao của tầng trệt bạn sẽ tính được chiều cao tầng lửng phù hợp cho ngôi nhà của mình. Nhìn chung, tầng trệt các ngôi nhà hiện nay thường có độ cao giao động từ 4,5-5m, do đó chiều cao tầng lửng cho các ngôi nhà sẽ giao động từ 2,2-2,5m để đảm bảo sự tiện nghi trong việc sinh hoạt thường ngày, đảm bảo nét đẹp mỹ quan cũng như không gian sống thoáng đãng. Các bạn tuyệt đối không nên thiết kế tầng lửng cao quá 3m, để tránh làm mất bố cục đẹp của ngôi nhà cũng như gây khó khăn trong việc thiết kế xây dựng.

Xem thêm: Thiết kế nhà 2 tầng 1 tum đẹp

nhà 1 trệt 1 lầu có gác lửng hình chữ L

Tư vấn chi phí xây nhà 1 trệt 1 lầu có gác lửng mái ngói hiện đại

Mâu thiết kế biệt thự mái ngói 2 tầng 100m2 có gác lửng được sử dụng làm không gian của phòng thờ và sân thượng. Đây là 1 ý tưởng thiết kế vô cùng thông minh vì không gian thờ cúng nên đặt riêng và ở nơi cao nhất. Bên cạnh đó không gian sân thượng có thể được bố trí tiểu cảnh hoặc sân phơi cho gia đình.

Mẫu 3: Khám phá mẫu nhà 1 trệt 1 lầu có gác lửng diện tích 8x12m với chi phí khoảng 1,3 tỷ đồng

Chiêm ngưỡng mẫu thiết kế nhà 2.5 tầng mặt tiền 8m diện tích 100m2 được thiết kế với phong cách hiện đại và đẹp mắt. Hệ thống mái lệch cùng với không gian tầng lửng giúp ngôi nhà sang trọng hơn.

nhà 1 trệt 1 lầu có gác lửng 100m2 hiện đại

Thiết kế nhà đẹp 1 trệt 1 lửng 1 lầu đẹp kiến trúc hiện đại

Chú ý khi xây nhà 1 trệt 1 lầu có gác lửng thì diện tích tầng lửng không được thiết kế quá 80% diện tích xây dựng,  được phép xây dựng tầng lửng hay không phụ thuộc nhiều vào quy định của từng đơn vị quy hoạch hoặc từng quận

Mẫu nhà thiết kế theo kiểu mái lệch hiện đại khá đơn giản về ngoại thất nhưng bề thế và sang trọng nhờ có không gian tầng lửng ấn tượng và thu hút.

thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu có gác lửng mái lệch

Xây nhà 1 trệt 1 lầu có gác lửng với mái lệch hiện đại

Theo lối cầu thang lên tầng lửng của mẫu thiết kế nhà 2.5 tầng mặt tiền 8m được thiết kế với không gian chức năng là 1 phòng giải trí, 1 phòng ngủ dành cho khách, và 1 phòng vệ sinh + giặt. Như vậy chúng ta có thể tưởng tượng được những lợi ích mà không gian tầng lửng mang  lại, giúp cho cuộc sống gia đình thoải mái hơn.

Mẫu 4: Thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu có gác lửng diện tích 90m2 với 5 phòng ngủ hiện đại

Mẫu biệt thự mini 2 tầng diện tich 90m2 phù hợp với nhiều không gian xây dựng. Nét đẹp của sự hiện đại, tinh tế được thể hiện rât rõ ràng trong thiết kế ngoại thất và công năng sử dụng của ngôi nhà.

thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu có gác lửng 90m2

Thưởng thức mẫu nhà hiện đại đơn giản 1 trệt có gác lửng diện tích 90m2

Được bố trí 5 phòng ngủ, mẫu nhà hiện đại 90m2 2 tầng có không gian sống tiện nghi, đẳng cấp mà lại không mất quá nhiều chi phí đầu tư như các mẫu nhà 3 tầng. Thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu có gác lửng với không gian tầng lửng diện tích sàn 50m2 được tận dụng triệt để cho gia đình.

Thiết kế đúng tiêu chuẩn, trên tầng lửng của mẫu nhà mái thái đẹp bố trí 1 phòng ngủ, phòng tập thể dục thể thao và 1 phòng kho, tầng 3 như tầng bổ trợ về công năng sử dụng còn khuyết ở các tầng còn lại.

Xem thêm: Các mẫu nhà 2 tầng mái lệch đẹp

Mẫu 5: Thiết kế mẫu nhà 1 trệt 1 lầu có gác lửng diện tích 80m2 với 4 phòng ngủ hiện đại

mẫu thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu có gác lửng

Ngắm nhìn phối cảnh mẫu thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu có gác lửng hiện đại 80m2

Sở hữu ngôi nhà mái thái sang trọng 2 tầng diện tích 80m2, chủ đầu tư ở Thạch Thất – Hà Nội yêu cầu cải tạo thêm tầng áp mái để mở rộng không gian sử dụng. Kết cấu mái dốc cho phép sử dụng tầng áp mái với cách lấy sáng thông gió bằng hệ thống cửa sổ kính đẹp mắt ở tường đầu hồi.

xây nhà 1 trệt 1 lầu có gác lửng hiện đại đẹp

Những mẫu nhà hiện đại 1 trệt 1 lầu có gác lửng đẹp

Kiến trúc sang trọng kết hợp màu sắc trắng đen hài hòa và chi tiết ống khói giúp cho ngoại thất ngôi nhà 1 trệt 1 lầu có gác lửng giống như 1 biệt thự mini kiểu Mĩ ấn tượng, đặc biệt là khi thể hiện tầng áp mái trên bản vẽ, ngôi nhà thêm bề thế và bắt mắt hơn, vì kiến trúc Mĩ rất ưa chuộng sử dụng tầng áp mái cũng như chi tiết ống khói. Khoảng sân thượng nhỏ tạo hình khối không gian thoáng rộng.

Mẫu 6: Cách thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu có gác lửng 100m2 mái thái hiện đại

thiết kế nhà 1 trệt 1 lửng

Biệt thự 1 trệt 1 lầu có gác lửng mái thái phong cách hiện đại diện tích 100m2

Thiết kế nhà 2 tầng 1 tum diện tích 100m2 được thực hiện cho chủ đầu tư là cô Nguyễn Thị Thường ở Đan Phượng- Hà Nội. Trên lô đất rộng 9x20m, ngôi biệt thự nhà 1 trệt 1 lầu có gác lửng nằm ngang nhiên, bề thế khiến ngôi nhà trở nên hoành tráng, đồ sộ hơn bao giờ hết. Biệt thự là một loại hình nhà ở cao cấp được xây dựng trên một không gian rộng, thoáng đãng, biệt lập với không gian xây dựng xung quanh. 

nhà 1 trệt 1 lầu có gác lửng mái thái

Xây nhà 1 trệt 1 lầu có gác lửng 100m2 hiện đại giá bao nhiêu ?

Để thêm một không gian giải trí trên tầng tum của thiết kế nhà 2 tầng là giải pháp được nhiều công trình hiện nay áp dụng. Bởi rằng, việc thiết kế và thi công những ngôi nhà hiện đại luôn không thể thiếu được những không gian phục vụ cho mục đích giải trí như phòng karaoke, phòng thể dục thể thao,….và tùy thuộc vào mỗi gia đình khác nhau mà việc đưa ra cho chủ đầu tư những không gian sống thực tế khác nhau.

Mẫu 7: Mẫu biệt thự 160m2 kiểu 1 trệt 1 lầu có gác với phong cách kiến trúc đồng quê nước Mĩ.

nhà 1 trệt 1 lầu có gác lửng kiểu Mĩ

Cảm nhận vẻ đẹp của mẫu thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu có gác lửng diện tích 160m2 

Nhà kiểu Mĩ mặc dù là phong cách đồng quê hiện đại cũng khiến người ta phải “chết mê chết mệt” với sự độc đáo, ấn tượng của nó. Sự mới lạ trong phong cách này thể hiện hoàn hảo trong mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng 160m2 có gác lửng do kiến trúc angcovat thiết kế.

Sử dụng chất liệu đơn giản cùng cách tạo hình khối tinh tế, duyên dáng, ngôi nhà 1 trệt 1 lầu có gác lửng 90m2 xinh xắn mang một vẻ đẹp sang trọng mà lãng mạn, không phải sự lãng mạn cao quý như cổ điển mà là sự lãng mạn phóng khoáng, tự do.

chi phí xây nhà 1 trệt 1 lầu có gác lửng

Kiến trúc Mĩ trong mẫu thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu có gác lửng hiện đại 160m2

Mặt bằng tầng áp mái làm khu thể dục thể thao, giải trí, hoặc tổ chức buổi party nhỏ trong gia đình. Tận dụng không gian của tầng áp mái làm những chức năng mới mẻ cho gia đình mình. Hoặc đơn giản hơn, bạn cũng có thẻ biến hóa không gian nơi đây thành những địa điểm tuyệt vời của riêng bạn .Nơi mà bạn có thể yên tĩnh và một mình suy tư về cuộc sống.

Mẫu 8: Thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu có gác lửng diện tích 140m2 với 5 phòng ngủ hiện đại

Xây dựng trên lô đất 400m2, mẫu thiết kế nhà 2 tầng rưỡi diện tích 140m2 sử dụng mái thái hiện đại với chi phí đầu tư khoảng 2 tỷ đồng.

 nhà 1 trệt 1 lầu có gác lửng hiện đại

Bản vẽ phối cảnh mẫu thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu có gác lửng mái thái 140m2 hiện đại

Điểm mạnh của những mẫu thiết kế nhà 2 tầng rưỡi như ngôi nhà này có lẽ là nhìn từ bên ngoài, đặc biệt là mặt tiền thì khó lòng phát hiện ra được tầng tum. Vì cộng với phần mái thái thì thiết kế mái nhà như thế này thực sự đem đến cảm giác sang trọng và về thế cho kiến trúc mái của công trình. Không chỉ có thế, xây nhà 1 trệt  1 lầu có gác lửng còn đem lại vẻ đẹp của không gian ngoại thất cực kì ấn tượng nhờ phần mái trùng điệp tạo nhiều lớp lang thú vị cho ngôi nhà. Điều này thực sự gây được ấn tượng mạnh cho kiến trúc nhà vườn mái thái. 

thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu có gác lửng

Bản vẽ phối cảnh mẫu nhà hiện đại 1 trệt 1 lầu có gác lửng 140m2

Với 5 phòng ngủ rộng rãi, mẫu nhà có sự tiện nghi về công năng sử dụng. Tuy nhiên thiếu không gian thờ cúng nên chủ đầu tư quyết định thiết kế thêm tầng lửng để đặt phòng thờ biệt lập cùng với không gian sân phơi, sân chơi cho gia đình.

Giới thiệu các mẫu thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu có gác lửng phong cách cổ điển và tân cổ điển

Mẫu 9: Vẻ đẹp tân cổ điển trong mẫu nhà 1 trệt  1 lầu có gác lửng diện tích 120m2 mái thái  với 4 phòng ngủ

 tư vấn xây nhà 1 trệt 1 lầu có gác lửng

Kiến trúc tân cổ điển trong mẫu thiết kế nhà 1 trệt lầu có gác lửng 120m2

Kiến trúc Tân cổ điển mang nét lãng mạn, nhẹ nhàng và sâu lắng, cùng một chút hoài niệm cho cuộc sống thêm màu sắc. Đặc trưng của phong cách này là tái hiện lại những hình ảnh cổ điển của kiến trúc châu Âu trong thế kỉ XVIII, XIX. Vẻ sang trọng, cổ điển của phong cách này đến nay vẫn được ưa chuộng và trở thành một xu hướng thiết kế được ứng dụng rộng rãi. Rõ ràng việc thiết kế biệt thự, nhà 1 trệt 1 lầu có gác lửng tựa như một đôi cánh nâng tầm của ngôi nhà tân cổ điển thêm tráng lệ và bề thế hơn.

nhà 1 trệt 1 lầu có gác lửng phong cách cổ điển

Vẻ đẹp tân cổ điển trong mẫu thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu có gác lửng mái thái

Xây tầng lửng cho mẫu nhà 120m2 2 tầng giúp cho hệ mái thái được phân thành nhiều tầng lớp cân xứng hơn với vẻ đẹp kiến trúc tân cổ điển. Tầng lửng chiếm khoảng gần 80% diện tích sàn tuy nhiên và có chiều cao hạn chế hơn nhưng vẫn đủ mở rộng không gian sống cho gia đình.

nhà 1 trệt 1 lầu có gác lửng cổ điển sang trọng

Nhà 2 tầng có gác lửng kiến trúc tân cổ điển đẹp

Mặt bằng tầng lửng của mẫu thiết kế nhà 2 tầng 1 tum đẹp gồm các khu vực chức năng: Sân phơi (19m2), Sân chơi (6.5m2), Phòng thờ (27.5m2), Phòng giải trí (18m2), Sảnh tầng (8m2). Không gian nội thất tầng lửng được chú trọng trong cả cách lấy sáng và không khí tự nhiên bằng hệ thống cửa sổ đẹp mắt.

Mẫu 10: Mẫu nhà 1 trệt 1 lầu có gác lửng kiểu biệt thự cổ điển 150m2 mặt tiền 10m

mẫu nhà 1 trệt 1 lầu có gác lửng cổ điển

Biệt thự cổ điển 1 trệt lầu có tầng áp mái kiểu Pháp

Thiết kế nhà 2 tầng mặt tiền 10m diện tích 150m2 phong cách cổ điển được xây dựng ở Bắc Giang mà chúng tôi muốn giới thiệu trên đây là một trong những mẫu nhà độc đáo được nhiều người yêu thích.

Mẫu biệt thự  được xây dựng kiểu Pháp cổ với những đặc trưng qua từng chi tiết đậm nét kiến trúc Tây phương, đặc biệt là cách thiết kế tầng áp mái trên hệ mái Marsand với những cửa sổ nhỏ để lấy sáng tự nhiên thật đẹp mắt.

 nhà 1 trệt 1 lầu có gác lửng kiểu cổ điển

Thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu có gác lửng kiến trúc cổ điển kiểu Pháp 150m2

Là kiểu mái phù hợp nhất với kiến trúc cổ điển kiểu Pháp, mái Marsand ra đời ở Pháp từ thế kỷ XVII,. Ban đầu, kiểu mái này được làm tương tự như kiểu một khối mái nhà hình phiến đá đen úp lên ngôi nhà. Loại mái này tạo cho tầng trên cùng của các mẫu thiết kế nhà biệt thự cao tầng có tác dụng chống nóng, chống lạnh cho ngôi nhà. Thường thì nhà 1 trệt 1 lầu có gác lửng không dùng tầng áp mái này thiết kế làm phòng ngủ mà chỉ làm kho chứa đồ, các phòng thờ, phòng làm việc, sân chơi…vì tầng tum này nhận được lượng nhiệt lớn nên rất nóng vào mùa hè ở Việt Nam. Trong mẫu thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu có gác lửng, kts đã nhận ra được ưu điểm của loại mái này và gợi ý mở rộng không gian nội thất cho gia đình.

Mẫu 11: Tư vấn xây nhà 1 trệt 1 lầu có gác lửng diện tích 100m2 kiến trúc tân cổ điển

xây nhà 1 trệt 1 lầu có gác lửng

Xây nhà 1 trệt 1 lầu có gác lửng tân cổ điển mái thái diện tích 100m2

Với lô đất hơn 200m2, mẫu thiết kế nhà 100m2 2,5 tầng được cho là điển hình của công trình nhà vườn tân cổ điển, xa hoa, thoáng rộng. Những chi tiết đặc trưng trong mẫu nhà 1 trệt 1 lầu có gác lửng tân cổ điển như thức cột vững chắc, mái sảnh vòm, phào chỉ đều là yếu tố đắc lực tạo nên tính thẩm mĩ, duyên dáng, mềm mại của ngôi nhà. Thiết kế tầng lửng kết hợp với hình khối, kiểu dáng mái thái tạo nên sự sang trọng, tầm vóc của mẫu nhà.

nhà 1 trệt 1 lầu có gác lửng

Vẻ đẹp tân cổ điển đơn giản trong mẫu nhà mái thái 2 tầng có gác lửng

Mặt bằng tầng tum của nhà 1 trệt 1 lầu có gác lửng gồm 1 phòng thờ, sân phơi và sân chơi

Không gian phòng thờ diện tích (17m2) được thiết kế kín đáo sạch sẽ, và thoáng mát ở tầng lửng cao nhất, là không gian giúp gia chủ hành lễ gia tiên vào những dịp lễ tết, ngày rằm để tưởng nhớ đến người đã khuất. Nên không gian cần phải thật trang trọng lịch sự. Các không gian chức năng như phòn sân chơi (8m2) + sân phơi (16.5m2), sảnh tầng (8m2) đều được bố trí ở phía ngoài để tận dụng được ánh sáng tự nhiên giúp cho các không gian thoáng đãng, sạch sẽ và phơi phóng một cách thoải mái thơm tho đầy nắng.

Với hàng nghìn mẫu nhà đẹp đã từng thiết kế, trong đó có các mẫu nhà 1 trệt 1 lầu có gác lửng, tầng tum, tầng áp mái, chúng tôi nắm bắt được xu thế và sự thay đổi nhu cầu của thời đại về không gian sống. Sự thay đổi ấy đòi hỏi chúng tôi cũng phải thay đổi mình để làm sao đáp ứng được yêu cầu, mong muốn đa dạng của quý khách hàng. Sự hợp tác dựa với quý khách hàng dựa trên uy tín là mục đích của chúng tôi.

Xem thêm: Phương án thiết kế cổng nhà tân cổ điển tốt nhất

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận