Tổng hợp 16 mẫu thiết kế nhà có phòng thờ 1, 2, 3 tầng có công năng hợp lý TIN325068

" Tôi có mảnh đất rộng 20x25m ở quê, tôi muốn xây nhà 1 tầng khoảng 130m2, có 2 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng bếp ăn, yêu cầu thiết kế nhà có phòng thờ, kiến trúc nhà ở đơn giản, không quá cầu kì. Với yêu cầu công năng sử dụng như trên, mong kiến trúc sư tư vấn cách bố trí phòng ốc sao cho hợp lý và kiến trúc đẹp! Chân thành cảm ơn"

  •  
35 bản vẽ thiết kế nhà tại quảng ninh đẹp nếu muốn tham khảo xây dựng
  •  
Chọn lọc 20 mẫu thiết kế lâu đài xa hoa, tráng lệ


Đây là một trong số rất nhiều những yêu cầu của khách hàng trực tiếp gửi cho kiến trúc sư của chúng tôi qua địa chỉ Email của công ty. Tiếp nhận những yêu cầu thiết kế nhà ở như thể này, anh em chúng tôi thấy khá rõ những nhu cầu thực tế từ khách hàng của mình, vì thế, những sản phẩm, hồ sơ thiết kế được hoàn thiên và giới thiệu rộng rãi đến quý khách hàng không chỉ mang tính đặc trưng riêng của chủ đầu tư, mà còn có tính phổ biến, áp dụng và phù hợp được đối với nhiều gia đình trên cả nước. Những mẫu thiết kế nhà có phòng thờ luôn được khách hàng ưu tiên tìm kiếm, vì truyền thống uống nước nhớ nguồn, thờ cúng ông bà tổ tiên được đa số người con Việt Nam tôn thờ và coi đó là điều linh thiêng, không thể xâm phạm trong văn hóa của người Việt. Vì thế, để giới thiệu cho bạn đọc về các mẫu thiết kế nhà có phòng thờ, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những thiết kế nhà mới nhất, với kiến trúc đẹp và cách sắp xếp khoa học,... để giúp bạn hiểu rõ hơn về vị trí, cũng như bố cục công năng các phòng, cũng như mối liên hệ giữa phòng thờ với các không gian phòng ốc khác trong ngôi nhà, cũng như sự liên quan giữa phòng thờ trong việc thiết kế kiến trúc của mỗi công trình. Hy vọng rằng, đây sẽ là những thông tin hữu ích dành cho bạn tham khảo trước khi bắt tay vào thiết kế nhà có phòng thờ cho gia đình mình bằng việc tham khảo 16 mẫu thiết kế dưới đây:

thiết kế nhà có phòng thờ

Ý nghĩa của phòng thờ trong thiết kế nhà ở, biệt thự

Trước tiên, cần tìm hiểu ý nghĩa của phòng thờ trong nhà ở- Thiết kế nhà có phòng thờ có vai trò như thế nào?

- Phòng thờ trong thiết kế biệt thự, thiết kế nhà ở mang ý nghĩa tâm linh vô cùng lớn. Đây là không gian nhạy cảm, tôn kính. Phòng thờ trở thành tâm điểm trong những dịp lễ Tết, những nghi lễ quan trọng gắn liền với những chuyển biến thay đổi lớn lao của đời người như những dịp cưới hỏi, ma chay, nhập trạch, giỗ tết,..hay bất cứ dịp nào con người cần bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ đến tổ tiên hay các đấng sinh thành, nhớ về quá khứ, về những điều tốt đẹp dành cho mình. 

- Phòng thờ trong các thiết kế nhà có phòng thờ cũng là tượng trưng cho sự tưởng nhớ đến quá khứ, gợi lên sự tưởng nhớ của người sống dành cho người đã chết. Đồng thời, tại đây cũng diễn ra các hoạt động tâm linh, thờ cúng theo phong tục và văn hóa truyền thống của đất nước. 

- Phòng thờ trong các thiết kế nhà có phòng thờ còn mang ý nghĩa phong thủy. Phòng thờ cũng là không gian tượng trưng cho năng lượng giao hòa của âm và dương. Bên cạnh đó, phòng thờ cũng mang lại tài lộc cũng như sức khỏe cho mọi người trong gia đình. Chính vì thế mà vị trí đặt phòng thờ, hướng bàn thờ như thế nào cũng rấy quan trọng trong thiết kế cũng như thi công nhà ở hiện nay. Do đó, chủ đầu tư nào khi chuẩn bị thiết kế cũng rất quan tâm đến vấn đề này. Thiết kế nhà ở, biệt thự hợp phong thủy cũng cần đặc biệt chú ý đến vị trí của phòng thờ, bàn thờ ra sao để mang lại cho chủ nhà sự thịnh vượng, may mắn nhất có thể. Đây thực sự sẽ là công năng sử dụng hợp lý dành cho các gia đình của mình.

Những yêu cầu khi thiết kế phòng thờ trong các mẫu thiết kế nhà có phòng thờ cần đảm bảo

Nằm trong không gian tổng thể của toàn bộ mẫu biệt thự đẹp, vì thế, phòng thờ cũng có vai trò quan trọng trong việc sắp xếp bố cục công năng sử dụng cho toàn bộ căn nhà. Đồng thời, khi thiết kế phòng thờ trong các mẫu thiết kế nhà có phòng thờ cũng cần chú ý đến một vào yếu tố quan trọng dưới đây để có được không gian phòng thờ đẹp nhất trong ngôi nhà của mình, một vài yêu cầu khi thiết kế phòng thờ như sau:

+ Thứ nhất: Vị trí phòng thờ nên được đặt ở nơi cao ráo, thanh tịnh, kín đáo, đồng thời có nhiều ánh sáng tự nhiên.  Đối với nhà 2 tầng trở nên, có nhiều quan điểm không nên đặt vị trí phòng thờ ở tầng 1 do thấp và đặt phòng thờ dưới các phòng khác ở tầng trên. Tuy nhiên, điều này không hẳn đã đúng vì trong thiết kế nhà có phòng thờ ở tầng 1 thì vị trí của bàn thờ hay phòng thờ đều vẫn được ưu ái ở nơi trang trọng, cao ráo và nhiều ánh sáng tự nhiên. Do đó, không nên cho rằng để bàn thờ ở tầng 1 trong các thiết kế nhà 2 tầng trở nên là không tốt. 

+ Thứ hai: Không gian phòng thờ, bàn thờ trong các thiết kế nhà có phòng thờ nên tránh quá gần lối đi lại cũng như trung tâm của căn phòng, Phòng thờ hay bàn thờ cần đảm bảo sự thông thoáng, ánh sáng nhưng cũng không nên đặt ở vị trí có luồng gió mạnh vì các yếu tố liên quan đến an toàn và những đồ thờ cúng thường đều là các đồ dễ vỡ. Do đó, vị trí gió mạnh sẽ gây nên hiện tượng dễ đổ vỡ cho căn phòng hoặc bàn thờ gia tiên của gia đình mình. 

+ Thứ ba: Vị trí của phòng thờ, bàn thờ trong thiết kế nhà có phòng thờ không được đặt cạnh phòng vui chơi của trẻ em, phòng vệ sinh, hay phòng tắm vì như thế sẽ bị ảnh hưởng đến tính trang nghiêm, linh thiêng của toàn bộ căn phòng. Nếu có thì cần xử lý các khoảng không gian trống ngăn cách để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như yêu cầu trang nghiêm cho không gian phòng thờ như thế này.

+ Thứ tư: Màu sắc trang trí, thiết kế nội thất phòng thờ nên dịu nhẹ, không nên sử dụng các gam màu quá nổi bật, các hình khối quá cầu kì, phức tạp vì như thế sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến tính trang nghiêm, tôn kính của căn phòng.

+ Thứ năm: Không gian của phòng thờ cần được tạo nên bởi sự chân thành, ấm cúng và gần gũi, do đó, nên sử dụng đèn màu vàng, ánh nến cùng cách bố trí nội thất đầy ấn tượng phù hợp với nhu cầu sử dụng và mang lại cảm giác gần gũi cho toàn bộ không gian phòng thờ. 

Những yêu cầu cơ bản trong thiết kế nhà có phòng thờ trên đây đều được kiến trúc sư Angcovat áp dụng vào thực tế bố trí công năng sử dụng trong các công trình. Trên thực tế, vì nhiều yếu tố mà đôi khi phải hi sinh công năng sử dụng của phòng ốc nào đó cho toàn bộ căn nhà để phù hợp về mặt kiến trúc và công năng sử dụng. Khi đó, trong từng trường hợp cụ thể mà kiến trúc sư sẽ đưa ra giải pháp xử lý không gian, vị trí đặt phòng thờ khác nhau, tư vấn và giải thích cho chủ đầu tư hiểu về cách thức bố cục như thế sẽ được lợi - hại như thế nào để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với công trình nhà ở của gia đình mình. Các mẫu thiết kế nahf có phòng thờ 1, 2, 3 tầng dưới đây của chúng tôi sẽ gợi ý được cho bạn những không gian sống thoải mái nhất cho gia đình mình. 

Tham khảo 16 mẫu thiết kế nhà có phòng thờ từ 1, 2, 3 tầng đẹp nhất hiện nay

Các mẫu thiết kế nhà có phòng thờ 1 tầng đẹp

Mẫu số 1: Thiết kế nhà có phòng thờ diện tích 200m2 ở Quảng Ninh

  • Mẫu biệt thự

 BT301068

  • Chủ đầu tư
 Ông Phạm Đình Cường - Thành Phố Hạ Long- Quảng Ninh
  • Mặt tiền

 21m

  • Chiều sâu

 14m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 1.5- 1.6 tỷ đồng
  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 200m2/sàn

- Thông số công năng:

+) Sảnh chính: 6m2, Phòng khách: 24m2, Phòng ăn: 21m2, Phòng bếp: 10m2, Sân chơi: 18m2, Phòng thờ: 18m2, Phòng ngủ 1: 15m2, Phòng ngủ 2: 24m2, WC2: 5.3m2, Phòng ngủ 3: 18.7m2, WC2: 4m2, Hành lang rộng 1.2m2. 

 

thiết kế nhà có phòng thờ

Mẫu số 1: Tư vấn thiết kế nhà có phòng thờ 1 tầng mái thái ở Quảng Ninh

Đây là một trong số những mẫu thiết kế nhà 1 tầng mái thái có diện tích sử dụng rất lớn lên đến hơn 200m2/ sàn. Mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng khách được xây dựng cho chủ đầu tư tại Quảng Ninh. Công trình với mặt tiền rộng, cách xử lý kiến trúc theo kiểu nhà biệt thự vườn đầy sang trọng và ấn tượng tạo nên sức hút mạnh mẽ cho công trình nhà ở đẹp này. Để hài hòa giữa kiến trúc và cách bố trí công năng, thì những khoảng trống, khoảng không gian kiến trúc xung quanh ngôi nhà được áp dụng mang lại sự thuận tiện, rõ ràng trong mặt tiền ngôi nhà. 

thiết kế nhà có phòng thờ

Mặt bằng mẫu thiết kế nhà có phòng thờ 1 tầng mái thái

Phòng thờ trong thiết kế nhà có phòng thờ 1 tầng này nằm trong phòng khách, tuy không nằm ở vị trí trung tâm ngôi nhà do yêu cầu xử lý kiến trúc khác nhau. Phòng thờ đặt bên trong vừa đủ trang nghiêm. Đồng thời, không gian của phòng khách bên ngoài khá rộng rãi, phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình. Thêm vào đó, có thể tận dụng một phần không gian bên trong của phòng thờ để tiếp khách những dịp đặc biệt cho gia đình. Điều này cũng thể hiện được đặc trưng của các công trình nhà ở nông thôn.

Mẫu số 2: Thiết kế nhà có phòng thờ 1 tầng đẹp

  • Mẫu biệt thự

BT531058

  • Chủ đầu tư

Anh Lê Thái Phúc - Tỉnh Khánh Hòa

  • Mặt tiền

14m

  • Chiều sâu

14m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

Khoảng 1-1.1 tỷ đồng

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 140m2/sàn

- Thông số:

Sảnh chính 7.5m2, Phòng khách + thờ 32m2, Phòng gym 16.5m2, Phòng  bếp ăn 20m2, Phòng ngủ 1:  17m2, Phòng ngủ 2:  13m2, WC1 4m2, WC2: 5.8m2.


thiết kế nhà có phòng thờ 1 tầng

Vẻ đẹp đầy lãng mạn của mẫu thiết kế nhà có phòng thờ 1 tầng ở Khánh Hòa

Kiến trúc của mẫu thiết kế nhà 1 tầng này được yêu thích có lẽ bởi không gian mặt tiền nhà ở được quây tròn bằng kính đầy hiện đại, mới mẻ cho không gian bên trong gần gũi với thiên nhiên, còn bên ngoài thì mang lại vẻ đẹp gần gũi, mềm mại cho tổng thể khối kiến trúc. Chính vì thế, mà mẫu thiết kế nhà có phòng thờ được đặt vị trí phòng thờ ưu ái ở ngay vị trí kính như thế này. Đây cũng là một trong số những đặc trưng không phải tìm thấy dễ dàng trong những công trình nhà ở khác. 

thiết kế nhà có phòng thờ 1 tầng

Mặt bằng thiết kế nhà có phòng thờ 1 tầng vị trí phòng thờ đẹp mà sang trọng

Vị trí phòng thờ được đặt cùng với phòng khách. Hướng của bàn thờ được đặt hướng ra phía cửa kính- nơi tiếp xúc với nhiều ánh sáng tự nhiên nhất ở mặt tiền của ngôi nhà. Đồng thời, không gian của phòng khách rộng, phòng thờ đặt ở đây tạo nên được sự tiện nghi cũng như sự trang nghiêm của ngôi nhà khi ngay từ sảnh chính đã bước đến. Vị trí trung tâm trang trọng nhất dành cho không gian thờ cúng được chủ đầu tư ưu tiên trong mẫu thiết kế nhà có phòng thờ đẹp 1 tầng 140m2 này.

Mẫu số 3: Ngắm mẫu thiết kế nhà có phòng thờ 1 tầng 8x15m 

  • Mẫu biệt thự
BT530058
  • Chủ đầu tư
anh Bùi Trung Hải - Phong Thổ - Lai Châu
  • Mặt tiền
8m
  • Chiều sâu
15m
  • Kinh phí đầu tư dự kiến
900 triệu đồng (chi tiết xem tại bảng khái toán)
  • Thông số công năng, diện tích

Tổng diện tích sử dụng: 120m2

tiền sảnh, phòng khách 30m2, phòng thở 8m2, phòng ngủ 1 16m2, phòng ngủ 3 17m2, wc 4.5m2


thiết kế nhà có phòng thờ 1 tầng

Phối cảnh: Mẫu thiết kế nhà có phòng thờ 1 tầng mái ngói đẹp

Mẫu nhà trệt mái thái 3 phòng ngủ được thiết kế với diện tích 8x15m. Hình dạng nhà theo hình chữ nhật được thực hiện và hoàn thiện mang lại không gian sống thoải mái và cách bố trí khoa hoc cho ngôi nhà. Phòng thờ được đặt ở vị trí ngay đầu tiên của thiết kế, điều này thực sự phù hợp với mong muốn sử dụng của nhiều gia đình hiện nay và thể hiện được sự trang trọng và ấn tượng nhất có thể. 

Mặt bằng thiết kế nhà có phòng thờ

Mặt bằng mẫu thiết kế nhà có phòng thờ 1 tầng mái thái đẹp

Vị trí phòng thờ trong mẫu thiết kế nhà có phòng thờ 1 tầng này được đặt ở vị trí đầu tiên của ngôi nhà, ngay cạnh phòng khách. Diện tích của phòng thờ 8m2, đủ không gian cho việc trang trọng, linh thiêng cho việc thờ cúng tổ tiên. 

Mẫu số 4: Ngắm mẫu thiết kế nhà có phòng thờ đẹp 1 tầng hình chữ U

  • Mẫu biệt thự

 BT208018

  • Chủ đầu tư
 Anh Đạt ( Hải Phòng) - Vũ An- Kiến Xương - Thái Bình
  • Mặt tiền

 13.1m

  • Chiều sâu

 14.9m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 1.1 tỷ đồng ( Xem bảng dự toán vật tư chi tiết bên dưới)
  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: Nhà 160m2/sàn

- Thông số công năng:

Sảnh chính 13.5m2, Phòng khách 36.4m2, Phòng thờ 3.5m2, Phòng bếp ăn 15.7m2, Phòng ngủ 1 15.7m2, WC: 2.3m2, Phòng ngủ 2: 14m2, WC2: 4.0m2, WC3: 3.8m2, Phòng ngủ 3: 14m2. 


thiết kế nhà có phòng thờ

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế nhà có phòng thờ hình chữ U đẹp

Thiết kế nhà có phòng thờ hình chữ U được thực hiện với kiến trúc hiện đại, khối nhà đặc biệt theo hình dạng nhà ở như thế này. Kiến trúc hiện đại được hoàn thiện bởi khối lượng vật tư công trình khá ấn tượng, các mẫu thiết kế nhà 1 tầng hiện đại luôn thể hiện được các đặc trưng về mặt vật liệu như thế này. 

Mặt bằng thiết kế nhà có phòng thờ

Mặt bằng công năng sử dụng: Mẫu thiết kế nhà có phòng thờ hình chữ u hiện đại

Thiết kế nhà có phòng thờ hình chữ U được ưu ái đặt ở vị trí trung tâm của ngôi nhà, phía sau phòng khách, Khối không gian của phòng thờ được thụt lùi lại phía sau của nhà tương tự như các thiết kế hậu cung trong các mẫu thiết kế đình, chùa, hay các nhà thờ gia đình truyền thống. Vị trí của phòng thờ được đặt ở trung tâm của ngôi nhà, diện tích phòng thờ nhỏ xinh, phù hợp với nhu cầu sử dụng và thói quen thờ cúng của gia đình. 

Xem thêm: thiết kế nhà 1 tầng có gác lửng


Các mẫu thiết kế nhà có phòng thờ 2 tầng đẹp

Mẫu số 5: Ngắm mẫu thiết kế nhà có phòng thờ 2 tầng diện tích 110m2 tân cổ điển

  • Mẫu biệt thự

 BT612068

  • Chủ đầu tư
 Ông Nguyễn Xuân Chiến - Thị trấn Phù Yên - Tỉnh Sơn La
  • Mặt tiền

 10m

  • Chiều sâu

 14m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 1.5- 1.6 tỷ đồng
  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 110m2/sàn

- Thông số công năng:

+) Tầng 1: Sảnh chính 7.3m2, Phòng khách 36.6m2, Phòng bếp ăn: 14.5m2, WC1: 3.9m2, Phòng ngủ 1: 14m2

+) Tầng 2: Sảnh tầng: 12.1m2, Phòng thờ: 11.5m2, Ban công 7.5m2, Phòng ngủ 2: 15.8m2, WC3: 3.9m2, Phòng ngủ 3: 19m2, WC2: 5m2, Sân phơi: 10.5m2


hình ảnh thiết kế nhà có phòng thờ đẹp

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế nhà có phòng thờ 2 tầng phong cách tân cổ điển đẹp

Mẫu thiết kế nhà có phòng thờ 2 tầng mang phong cách tân cổ điển được thực hiện với không gian kiến trúc kiểu tân cổ điển. Mẫu biệt thự thực sự mang lại cảm giác bề thế và hoành tráng nhờ phong cách kiến trúc đặc trưng như vậy. Do đó, nếu thiết kế phòng thờ thì cũng cần đảm bảo các yêu cầu về thống nhất thiết kế nội thất so với ngoại thất bên ngoài. Mẫu biệt thự 2 tầng bán cổ điển với kiến trúc đẹp, công năng sử dụng hợp lý và khoa học, phòng thờ cũng được sắp xếp và ưu ái vô cùng. 

mặt bằng thiết kế nhà có phòng thờ

Mặt bằng tầng 1: Mẫu thiết kế nhà có phòng thờ 2 tầng 

thiết kế nhà có phòng thờ

Mặt bằng tầng 2: Thiết kế nhà có phòng thờ đẹp với đầy đủ công năng sử dụng tiện nghi

Mặt bằng công năng tầng 2 của mẫu thiết kế nhà có phòng thờ được bố trí như bản vẽ trên. Ngôi nhà có phòng thờ được đặt ở tầng 2, vị trí gần với mặt tiền của ngôi nhà, tạo nên sự thông thoáng và tiện nghi cho việc sử dụng cho toàn bộ công trình. Phòng thờ trong thiết kế được đặt gần với ban công, nên yêu cầu về sự cao ráo và thoáng mát được ưu ái hàng đầu

Mẫu 6: Tư vấn thiết kế nhà có phòng thờ 2 tầng diện tích 100m2

  • Mẫu biệt thự

 BT111068

  • Chủ đầu tư
 Ông Triệu Đức Thông - Phường Đức Xuân- TP Bắc Kạn- Tỉnh Bắc Kạn
  • Mặt tiền

 10m

  • Chiều sâu

 12m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 1.2- 1.3 tỷ đồng
  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 100m2/sàn

- Thông số công năng:

+) Tầng 1:Sảnh chính 9.5m2, Phòng khách 20m2, Phòng bếp ăn: 21.5m2, Phòng ngủ 1: 19m2, WC1: 4m2

+) Tầng 2: Phòng ngủ 2: 19m2, WC2: 4m2, SẢnh tầng 7.5m2, Phòng ngủ 3: 13m2, Sân phơi: 8m2, Phòng thờ: 13.5m2


thiết kế nhà có phòng thờ

Hình ảnh phối cảnh: các mẫu thiết kế nhà có phòng thờ 2 tầng mái thái

Mẫu nhà 2 tầng đơn giản này cũng được đặt phòng thờ ở tầng 2, vị trí trang nghiêm và trang trọng nhất trong gia đình. Hình dạng nhà ở vuông vắn, gần gũi với không gian kiến trúc và xây dựng ở quê. 

Mặt bằng thiết kế nhà có phòng thờ

Mặt bằng tầng 2: Mẫu thiết kế nhà có phòng thờ 2 tầng

Vị trí phòng thờ đặt ở tầng 2 của ngôi nhà. Không gian sử dụng của tầng 2 được thiết kế phù hợp với mong muốn sử dụng của nhiều gia đình. Vị trí phòng thờ nằm tại mặt tiền của gia đình. Diện tích phòng thờ rộng 13.5m2 nằm tại vị trí mặt tiền của ngôi nhà. 

Mẫu số 7: Ngắm mẫu thiế kế nhà có phòng thờ đẹp 8x11m 

  • Mẫu biệt thự

 BT505068

  • Chủ đầu tư
 Anh Đào Văn Thành - Hưng Hà - Thái Bình
  • Mặt tiền

 8m

  • Chiều sâu

 11m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Khoảng 1 tỷ đồng (Xem bảng dự toán chi tiết bên dưới)

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: Nhà 85m2/sàn

- Thông số:

+ Tầng trệt:Sảnh chính: 6m2, Phòng khách 16m2, Phòng bếp+ ăn: 18m2, Phòng ngủ ông bà: 19.5m2, WC1: 4m2.

+ Tầng lầu: Phòng ngủ 2: 16m2, Phòng ngủ 3: 16m2, WC2: 4m2, Phòng thờ: 7.5m2, sân chơi + phơi: 4.5m2. 


thiết kế nhà có phòng thờ

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế nhà có phòng thờ 2 tầng mái ngói đẹp

Thiết kế nhà có phòng thờ

Mặt bằng tầng 1: Mẫu thiết kế nhà có phòng thờ 2 tầng 

Thiết kế nhà có phòng thờ

Mặt bằng tầng 2: Phòng thờ trong thiết kế nhà có phòng thờ 2 tầng được đặt ở tầng 2 rộng rãi và ấn tượng nhất

Mẫu số 8: Ngắm mẫu thiết kế nhà có phòng thờ 2 tầng 10x15m

  • Mẫu biệt thự

 BT121058

  • Chủ đầu tư
 Anh Thọ - Bắc Ninh
  • Mặt tiền

 10m

  • Chiều sâu

 15m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 2,1 - 2,3 tỷ đồng
  • Thông số diện tích, Công năng

 

- Diện tích: 125m2/sàn (tổng: 425m2 cả mái)

- Thông số công năng:

+ Tầng 1: Tiền sảnh 17,8m2, Phòng khách 30,5m2, phòng ngủ 1 19m2, phòng ngủ 2 13m2, phòng giải trí 19,6m2, WC 1 4m2.

+ Tầng 2: Sảnh tầng 6,8m2, Ban công 6,2m2, phòng ngủ 3 18,2,m2, phòng ngủ 4 14,9m2, phòng ngủ 5 19,7m2, phòng thờ 12,6m2, WC 3 9,2m2. 


Thiết kế nhà có phòng thờ

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế nhà có phòng thờ 2 tầng phong cách tân cổ điển đẹp

Mẫu thiết kế nhà có phòng thờ với phong cách tân cổ điển vô cùng ấn tượng, hệ thống cột, tường lớn mang lại cho ngôi nhà sự sang trọng và bề thế vô cùng 

Thiết kế nhà có phòng thờ

Mặt bằng mẫu thiết kế nhà có phòng thờ ở tầng 2

 

Thiết kế nhà có phòng thờ

Mặt bằng tầng 2: Tư vấn mẫu thiết kế nhà có phòng thờ ở tầng 2 đẹp vô cùng

Mẫu 9: Ngắm mẫu thiết kế nhà có phòng thờ 2 tầng diện tích 100m2

  • Mẫu biệt thự

 BT225058

  • Chủ đầu tư
 Anh Mẫn - Vĩnh Phúc
  • Mặt tiền

 8.7m

  • Chiều sâu

 14.8m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 1.2- 1.3 tỷ đồng
  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 100m2/sàn

- Thông số công năng:

+) Tầng 1: Sảnh chính 7.5m2, Phòng khách + phòng thờ: 25m2, Phòng bếp ăn: 19.5m2, Sảnh phụ 14m2, Phòng ngủ 1: 17m2, Wc: 5.5m2

+) Tầng 2: Sảnh tầng 5.5m2, Sân chơi: 11m2, Phòng ngủ 2: 19m2, Phòng ngủ 3: 17m2, Phòng ngủ 4: 17m2, Ban công 9.5m2.


Thiết kế nhà có phòng thờ

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế nhà có phòng thờ 2 tầng mái ngói đẹp

Vẻ đẹp nhẹ nhàng, lãng mạn của ngôi nhà được thể hiện qua kiến trúc hiện đại đầy ấn tượng của công trình. Không gian nhà ở hiện đại với gam màu trắng đặc trưng chủ đạo, kết hợp tạo thành. Thiết kế nhà có phòng thờ 2 tầng, được đặt phòng thờ ở tầng 1 hiện nay đang được nhiều gia đình áp dụng cho không gian nhà ở của mình. Điều này bạn có thể tham khảo chi tiết ở công năng sử dụng tầng 1 dưới đây: 

Thiết kế nhà có phòng thờ

Mặt bằng tầng 1: Mẫu thiết kế nhà có phòng thờ 2 tầng

Nếu như với nhà 2 tầng trở nên, vị trí của phòng thờ thường được đặt ưu ái ở tầng 2 hoặc tầng nhà cao nhất. Tuy nhiên, nhiều công trình nhà ở hiện nay có xu hướng đặt bàn thờ- phòng thờ xuống tầng 1, điều này giúp cho căn phòng trở nên gần gũi hơn cho không gian nhà ở của gia đình. 

Mẫu số 10: Ngắm mẫu thiết kế nhà có phòng thờ đẹp

  • Mẫu biệt thự

BT517018

  • Chủ đầu tư

Ông Nguyễn Hữu Linh - Ở Trung Nghĩa – Yên Phong - Bắc Ninh

  • Mặt tiền

16m

  • Chiều sâu

10m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

1.9 tỷ

  • Thông số công năng, diện tích

Tổng diện tích: 120m2/sàn

Công năng sử dụng: 

- Tầng 1: Phòng khách (41m2), Phòng bếp + ăn (30m2), Phòng ngủ 1( 19m2), WC 1 (4m2), Sảnh chính (8.5m2), Sảnh phụ (3m2)

- Tầng 2: Phòng ngủ 2 (19m2), Phòng ngủ 3 (27.5m2), Phòng ngủ 4 (18m2), Phòng làm việc (13.5m2), Sảnh tầng (8m2), WC 2 (6.5m2)

- Tầng lửng: Sân phơi (19m2), Sân chơi (6.5m2), Phòng thờ (27.5m2), Phòng giải trí (18m2), Sảnh tầng (8m2)


Thiết kế nhà có phòng thờ

Thiết kế nhà có phòng thờ 2 tầng ở tầng 1

Thiết kế nhà có phòng thờ

Mặt bằng tầng 1: Mẫu thiết kế nhà có phòng thờ 2 tầng rưỡi đẹp

Phòng thờ được đặt ở tầng 1- cùng với vị trí của phòng khách trong mẫu nhà 2 tầng có gác lửng này. 

Mẫu 11: Tư vấn thiết kế nhà có phòng thờ đẹp

  • Mẫu biệt thự

 BT524018

  • Chủ đầu tư

 Anh Vũ Trọng Sơn -  Thuận Thành - Bắc Ninh

  • Mặt tiền

 9m

  • Chiều sâu

 13m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Khoảng 1.4 tỷ đồng

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: Nhà 117m2/sàn

- Thông số công năng:

+) Tầng 1:Tiền sảnh: 6m2, Phòng khách 28m2, Phòng ngủ 1: 18m2, phòng thờ: 16m2, phòng bếp và ăn 14.5m2, WC1: 2.5m2

+) Tầng 2: Phòng ngủ 2: 14m2, WC2: 4.5m2, Phòng ngủ 4: 18m2, Phòng ngủ 3: 16.5m2, Ban công 6m2, Phòng sinh hoạt chung: 20.5m2.

thiết kế nhà có phòng thờ

Mẫu nhà có phòng thờ 2 tầng 

thiết kế nhà có phòng thờ

Mặt bằng tầng 1: Thiết kế nhà có phòng thờ đẹp

Phòng thờ trong mẫu nhà 2 tầng này được đặt ở tầng 1. Phía ngoài là không gian của phòng khách, được ngăn cách với phòng thờ bên trong bằng lam gỗ trang trí để tạo khoảng không gian trống nhưng vẫn rộng và có tính kết nối. Không sử dụng tường xây ngăn phòng mà sử dụng tấm bình phong bằng gỗ ngăn chia giúp không gian khách cũng như không gian phòng thờ trở nên rộng rãi và ấn tượng hơn cả. 

Mẫu 12: Mẫu thiết kế nhà có phòng thờ đẹp diện tích 100m2

  • Mẫu biệt thự

 BT110018

  • Chủ đầu tư
 Anh Vũ Văn Công - Ở Ba Sao- Kim Bảng- Hà Nam
  • Mặt tiền

 9.7m

  • Chiều sâu

 12.4m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 1.1 tỷ đồng ( Xem bảng dự toán vật tư chi tiết bên dưới)
  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: Nhà 100m2/sàn

- Thông số công năng:

+) Tầng 1: Phòng khách 22.9m2, Phòng bếp ăn: 18m2, Phòng ngủ 1: 22m2, WC1: 4m2.

+) Tầng 2: Phòng ngủ 2: 18m2, Ban công 3.3m2, WC2: 4m2, Phòng ngủ 3: 15.5m2, Sân phơi + chơi: 18.5m2 


thiết kế nhà có phòng thờ

Thiết kế nhà có phòng thờ 2 tầng mái ngói thái

thiết kế nhà có phòng thờ

Mặt bằng: Thiết kế nhà có phòng thờ đẹp 2 tầng

Mẫu 13: Ngắm mẫu thiết kế nhà có phòng thờ 3 tầng hiện đại

  • Mẫu biệt thự

 BT214058

  • Chủ đầu tư
Anh Nguyễn Đình Dân - Ở Thôn 11 xã Hòa Thạch – Thạch Thất – Hà Nội
  • Mặt tiền

 7m

  • Chiều sâu

 14m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 1.3 - 1.5 tỷ đồng ( Xem bảng dự toán vật tư chi tiết bên dưới)
  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 90m2/sàn

- Thông số công năng:

+ Tầng 1: tiền sảnh 9m2, phòng khách 18,5m2, sảnh trung tâm 17,3m2, WCC1 8m2, phòng ngủ 1 16m2, phòng bếp ăn 20m2.

+ Tầng 2: phòng ngủ 2 16m2, ban công 5,5m2, sảnh tầng 14,5m2, WC3 5m2, phòng ngủ 3 16,5m2, phòng ngủ 4 15m2, WC2 6,5m2, phòng thay đồ 9m2

+ Tầng 3: ban công 9m2, phòng SHC 17,5m2, sân giặt + phơi 30m2, phòng thờ 16m2


thiết kế nhà có phòng thờ

Thiết kế nhà có phòng thờ 3 tầng hiện đại

Đối với các mẫu thiết kế nhà 3 tầng thì việc bố cục công năng sử dụng cũng không quá ấn tượng. Phong cách kiến trúc hiện đại của ngôi nhà được thực hiện với sự mới lạ trong hình khối kiến trúc. Các khối đơn giản, tuân thủ theo đúng đặc trưng của kiên trúc hiện đại. 

thiết kế nhà có phòng thờ

Mặt bằng thiết kế nhà có phòng thờ

Phòng thờ trong ngôi nhà được ưu tiên đặt ở vị trí tầng 3- không gian cao nhất trong ngôi nhà. 

Mẫu 14: Ngắm mẫu thiết kế nhà có phòng thờ 3 tầng

  • Mẫu biệt thự

 BT305068

  • Chủ đầu tư
 Ông Nguyễn Quang Tây - ở Thường Tín - Hà Nội
  • Mặt tiền

 12m

  • Chiều sâu

 11.5m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 1.9 tỷ đồng
  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 95m2/sàn

- Thông số công năng:

+) Tầng 1: Sảnh chính: 10m2, Phòng khách 18m2, Phòng bếp ăn: 19m2, WC1: 4m2, Phòng ngủ: 14m2, WC1: 4m2.

+) Tầng 2: Sảnh tầng 5m2, Phòng ngủ 2: 15m2, Phòng ngủ 3: 13.5m2, Ban công 3.4m2, Phòng ngủ 4: 14m2, WC3: 3m2, WC4: 4m2

+) Tầng 3: Sảnh tầng 7m2, Phòng thờ: 15.5m2, phòng giặt phơi: 10m2, Sân chơi: 13.5m2


thiết kế nhà có phòng thờ

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế nhà có phòng thờ 3 tầng phong cách tân cổ điển đẹp

thiết kế nhà có phòng thờ

Mặt bằng: thiết kế nhà có phòng thờ 3 tầng tân cổ điển

Mẫu 15: Tư vấn thiết kế nhà có phòng thờ 3 tầng hiện đại

  • Mẫu biệt thự

 BT323058

  • Chủ đầu tư
 Ông Đặng Trung Thành - Ở Phường An Tảo - Tp Hưng Yên - Tỉnh Hưng Yên
  • Mặt tiền

 11m

  • Chiều sâu

 14m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 2.7- 2.8 tỷ đồng
  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 140m2/sàn

- Thông số công năng:

+) Tầng 1: Phòng khách 32m2, Gara ô tô: 27.5m2, Phòng bếp ăn: 20m2, WC1: 5m2, Phòng ngủ 1: 19.5m2.

+) Tầng 2: Sảnh tầng 7.5m2, WC3: 8m2, Phòng ngủ 2: 19.5m2, Phòng ngủ 3: 19m2, Ban công 6m2, Phòng ngủ 4: 23.5m2, Ban công 5m2, Phòng thay đồ 20m2, WC2: 5m2.

+) Tầng 3: Sảnh tầng 7.5m2, Phòng kho 8m2, Phòng ngủ 5: 29m2, Phòng thờ: 20m2, Sân phơi 18m2, Sân chơi: 20m2, WC4: 5m2. 


thiết kế nhà có phòng thờ

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế nhà có phòng thờ 3 tầng hiện đại

thiết kế nhà có phòng thờ

Mặt bằng tầng 3: Mẫu thiết kế nhà có phòng thờ đẹp

Mẫu số 16: Tư vấn mẫu thiết kế nhà có phòng thờ 3 tầng

  • Mẫu biệt thự

 BT231058

  • Chủ đầu tư
 Ông Trần Đình Tiến -  Đông Anh - Hà Nội
  • Mặt tiền

 9m

  • Chiều sâu

 10m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 1.6 -1.7 tỷ đồng
  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 140m2/sàn

- Thông số công năng:

+) Tầng 1: Phòng khách 32m2, Gara ô tô: 27.5m2, Phòng bếp ăn: 20m2, WC1: 5m2, Phòng ngủ 1: 19.5m2.

+) Tầng 2: Sảnh tầng 7.5m2, WC3: 8m2, Phòng ngủ 2: 19.5m2, Phòng ngủ 3: 19m2, Ban công 6m2, Phòng ngủ 4: 23.5m2, Ban công 5m2, Phòng thay đồ 20m2, WC2: 5m2.

+) Tầng 3: Sảnh tầng 7.5m2, Phòng kho 8m2, Phòng ngủ 5: 29m2, Phòng thờ: 20m2, Sân phơi 18m2, Sân chơi: 20m2, WC4: 5m2. 

 

thiết kế nhà có phòng thờ

Hình ảnh phối cảnh: Thiết kế nhà có phòng thờ 3 tầng hiện đại

thiết kế nhà có phòng thờ

 Mặt bằng: Bố trí công năng sử dụng cho thiết kế nhà có phòng thờ đẹp 3 tầng


Kết luận: Về các mẫu thiết kế nhà có phòng thờ đẹp

Như vậy, với 16 mẫu thiết kế nhà có phòng thờ nêu trên, chúng tôi hi vọng rằng sẽ mang đến cho bạn những không gian nhà ở gần gũi và thân thuộc nhất với nhu cầu sử dụng của gia đình mình. Bạn có thể tham khảo cách đặt, vị trí của phòng thờ trong các thiết kế nhà ở, biệt thự trên để tham khảo ý tưởng sắp xếp công năng cho gia đình mình. 

Mọi yêu cầu tư vấn thiết kế nhà ở, biệt thự mời bạn liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và báo giá thiết kế. 

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm:  thiết kế nhà 100m2 có sân vườn

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận