Nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum – thiết kế sao cho sang, đẹp, hiện đại? TIN630088

“Kiến trúc là trò chơi thông minh và tuyệt diệu của tập hợp các hình khối trong ánh sáng” (Le Corbusier). Chính vì vậy, nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum là sự kết hợp đầy sáng tạo và nhanh nhạy của các kiến trúc sư trên mảnh đất tuyệt vời của gia đình bạn. Angcovat sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc về mẫu nhà phố 3 tầng này.

  •  
Điểm danh ưu điểm top 10 mặt bằng công năng ưu việt của mẫu nhà trệt đẹp 2018
  •  
Chiêm ngưỡng nhà 2 tầng, 3 tầng,… 7 tầng của thiết kế nhà đẹp mặt tiền 6m
  •  
Kiến trúc sư tư vấn thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu đẹp 5x20

Xu hướng thiết kế nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum ngày nay

Sự phát triển nhanh chóng về dân số, cùng với quá trình đô thị hóa, hiện đại hóa thành thị nông thôn nhanh chóng phát triển. Bài toán về diện tích và dân số ngày càng khó giải quyết, đặc biệt là ở các thành phố, đô thị lớn. Để giải quyết được vấn đề trên, xu hướng thiết kế nhà phố hiện đại phát huy được hết tối đa công năng sử dụng cũng như tận dụng được hết diện tích xây dựng của mảnh đất.

Đối với những mẫu thiết kế nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum cũng tương tự các công trình nhà phố 4 tầng khác. Do đặc trưng về mặt tiền hẹp, dài chiều sâu, diện tích xây dựng nhỏ (dưới 100m2) nên kiến trúc sư chủ yếu sử dụng phong cách hiện đại tập trung vào các mảng không gian, hình khối, màu sắc vật liệu,… chứ không tập trung vào các chi tiết tỉ mỉ như kiến trúc cổ điển, tân cổ điển. Vì vậy, thiết kế nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum sẽ mang lại vẻ đẹp hiện đại cũng như mặt bằng công năng đầy đủ.

phối cảnh mặt bằng nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum 4x21m

Xu hướng thiết kế phối cảnh mặt bằng nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum 4x21m

- Những ưu điểm của kiến trúc hiện đại khiến nó trở thành xu hướng kiến trúc phổ biến nhất ở đô thị:

+ Mặt bằng công năng được đề cao, xử lí hợp lý

+ Tiết kiệm được không gian giao thông, tiết kiệm vật liệu xây dựng

+ Không trang trí các chi tiết phù phiếm

+ Áp dụng các thành tự khoa học và kỹ thuật

+ Giao thoa cùng với thiên nhiên, môi trường xanh với ánh sáng, cây xanh, nước.

Thiết kế nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum sao cho sang trọng, đẹp, hiện đại

- Nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum được thiết kế tập trung vào hình khối nhưng cần tạo vẻ đẹp sang trọng: Kiến trúc hiện đại không sang trọng, mỹ lệ, kiêu sa bởi các chi tiết đối xứng tỉ mỉ như kiến trúc tân cổ mà sang trọng bởi hình khối chắc khỏe, rõ nét và sự thể hiện các chi tiết phá cách không cần tuân thủ nguyên tắc nào hết. Kiến trúc hiện đại thường được trang trí ít rườm rà, không quá cầu kì để có thể tạo ra được nhiều khoảng trống trong không gian. Vì vậy, việc thiết kế biệt thự hiện đại đẹp luôn giúp những người xung quanh cảm nhận hình khối vừa chắc chắn, mạnh mẽ nhưng vô cùng đơn giản. 

mặt tiền hình ảnh chi tiết nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum 5x19m

Thiết kế hình khối mặt tiền chi tiết nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum 5x19m

- Về hình khối, nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum sử dụng kiến trúc hiện đại chủ yếu là hình khối tương đối đơn giản. Mọi đường nét, mảng, khối đều thể hiện một điểm chung là sự đơn giản trong thiết kế. Không có những chi tiết hoa văn quá rườm rà, sự đơn giản trong hình khối được bố trí một cách hợp lý sẽ tạo nên sự sang trọng cho ngôi nhà.

- Ngoài ra, nếu các bạn chú ý sẽ thấy nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum sử dụng hình khối bởi các khắc họa hình học ở mặt tiền. Vì 3 mặt giáp công trình liền kề với các ngôi nhà xung quanh nên bản vẽ phối cảnh chỉ tập trung vào nhấn mạnh mặt tiền ngôi nhà hiện đại kiểu nhà ống. Hình khối khỏe khoắn, vững chắc cùng với những chi tiết như hệ thống cửa, lan can, đá ốp… tạo nên mẫu thiết kế nhà đơn giản nhưng chẳng kém phần sang trọng. Thiết kế mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu cũng như mặt tiền của bất kì căn nhà nào cũng cần được chú trọng bởi đó là bộ mặt, giá trị của một căn nhà đẹp.

- Đặc biệt chú ý hơn ở thiết kế nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum thì kiểu mái phổ biến đặc trưng là mẫu mái bằng của mẫu thiết kế bởi đặc tính đơn giản mà thuân tiện. Mái bằng có ưu điểm bền bỉ và khả năng chống chịu trước các tác động từ thiên nhiên như mưa bão vì có độ dốc tương đối thấp, chỉ dao động trong khoảng từ 5 đến 8%. Điều này tạo điều kiện cho các hộ gia đình có thể tận dụng không gian sân thượng làm sân giặt phơi hay trồng rau, hoa, cây xanh, làm không gian học tập, góc thư giãn, cải tạo phục vụ các hoạt động sinh hoạt gia đình… Chi phí thực hiện thi công mái bằng cũng thấp hơn so với các hình thức mái khác như các loại mái dốc đổ bê tông cốt thép nên gia đình tiết kiệm một phần chi phí thiết kế xây dựng. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm các thiết kế nhà biệt thự 3 tầng mái thái.

- Bên cạnh đó, mặt bằng công năng nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum thường được thiết kế với diện tích từ 80m2 trở lên bao gồm:

+ Tầng 1: phòng để xe + phòng học, phòng khách, WC 1, phòng bếp + ăn 

+ Tầng 2: phòng ngủ 1, WC 2, sảnh tầng, phòng ngủ 2, phòng ngủ 3, thông gió, hành lang, WC 3.

+ Tầng 3: khu giặt phơi, sảnh tầng, Hành lang, phòng thờ, thông gió, Sân chơi.

Trên đây là mặt bằng công năng gợi ý cơ bản của mẫu nhà phố 3 tầng. Tuy nhiên với tùy từng diện tích, công năng cụ thể từng gia đình sẽ khác nhau, vì vậy bạn có thể tham khảo các mẫu nhà dưới đây:

Mẫu 1: Giới thiệu mẫu thiết kế nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum 4x21m hiện đại mái bằng đơn giản NP128068

phối cảnh hình ảnh nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum 4x21

Phối cảnh mặt tiền hình ảnh nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum 4x21m hiện đại

- Tỷ lệ hình khối kiến trúc của mẫu nhà phố 4x21m 3 tầng được thực hiện một cách cân đối và hợp lý. Hình khối của ngôi nhà giống như các hình hộp chữ nhật được đan xen hợp lí, logic.

- Mặt tiền kiến trúc cùng không gian ngôi nhà được thiết kế nối tiếp, các mảng tường màu trắng gấp khúc tạo nên sư kết nối mạnh mẽ và tính thống nhất cho ngoại thất kiến trúc của ngôi nhà. Các khoảng ban công cũng mang đến cho mặt tiền ngôi nhà các khoảng trống vừa đủ, mềm mại và nhỏ nhắn, xinh xắn, phù hợp với mong muốn sử dụng của nhiều gia đình hiện nay.

mặt bằng chi tiết tầng 1 và tầng 2 nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum 4x21m

Mặt bằng nội thất chi tiết tầng 1 và tầng 2 nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum 4x21m

Điểm nhấn có lẽ là mảng tường ngoại thất tầng 2 được sơn màu giả gỗ, kết hợp cùng với màu sắc nâu sẫm trầm ấm khiến cho ngôi nhà trở nên ấm áp và sang trọng hơn cả. Ban công tầng 2, tầng 3 được thực hiện với vẻ đẹp hiện đại, vật liệu kính sử dụng tạo nên cho công trình sự mới mẻ, sáng và hiện đại vô cùng.

- Thiết kế nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum sử dụng vật liệu hiện đại kính, inox,... kết hợp cùng với các loại vật liệu truyền thống như gỗ. Mái bằng trong mẫu thiết kế nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum 4x21 cũng như biệt thự 3 tầng với phần mái chia thành 2 bên rõ ràng. Khối mái bên ngoài tạo thành các thanh bê tông có khoảng trống, sau đó sẽ được gác kính lên trên.

-> Tác dụng trong việc lấy sáng, tận dụng ánh sáng để cho không gian sân thượng của ngôi nhà có thể trồng hoa, cây cảnh trang trí và tạo nên không gian xanh mát cho không gian nhà ở của mẫu thiết ké nhà phố 4x21m.

mặt bằng tầng 3 và tầng mái nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum

Mặt bằng tầng 3 và tầng mái nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum 4x21m

- Thiết kế mặt bằng công năng nhà phỗ 1 trệt 1 lầu 1 tum 4x21m như sau

+) Tầng 1: Không gian kinh doanh 46m2, WC1: 4m2, Phòng bếp ăn: 14m2

+) Tầng 2: Sảnh tầng 5m2, Phòng khách 21m2, Phòng ngủ 1: 16m2, Phòng ngủ 2: 14.5m2, WC2: 4.5m2

+) Tầng 3: Sảnh tầng 5m2, Phòng thờ 10m2, Sân chơi 35m2, Sân phơi 13m2.

Mẫu 2: Tư vấn thiết kế nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum 5x19 hiện đại 3 phòng ngủ ở Ninh Bình NP205058

- Kiến trúc hiện đại trong thiết kế nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum tạo kiểu dáng đơn giản, sang trọng, hiện đại trong từng chi tiết, đường nét, hình khối của công trình và mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng 5x19 ở Ninh Bình. Hình khối của kiến trúc hiện đại chủ yếu là hình khối tương đối đơn giản.

mặt tiền hình ảnh chi tiết nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum 5x19m

Mặt tiền hình ảnh chi tiết nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum 5x19m

- Hình khối mẫu nhà được thể hiện bởi các khắc họa hình học ở mặt tiền, vì 3 mặt giáp công trình liền kề nên bản vẽ phối cảnh chỉ tập trung vào nhấn mạnh mặt tiền ngôi nhà hiện đại kiểu nhà ống. Hình khối khỏe khoắn, vững chắc cùng với những chi tiết như hệ thống cửa, lan can, đá ốp…tạo nên một mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng đơn giản nhưng chẳng kém phần sang trọng.

nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum mặt bằng tầng 1 5x19m

Nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum mặt bằng tầng 1 5x19m

Ngoài ra, mẫu thiết kế nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum với dáng mái bằng. Màu sắc của căn nhà là những gam trầm trung tính huyền bí, sang trọng (màu xám, nâu, be…) kết hợp với màu trắng hoặc các màu đơn giản khác để giữ được màu sơn tươi mới lâu hơn. Vật liệu được sử dụng mẫu nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum 5x19 là những vật liệu mới như kính, bê tông, gạch ốp lát không nung,... tất cả những vật liệu đều nhằm một mục đích đem lại sự hiện đại và phù hợp với điều kiện thời tiết trong hiện tại.

Mặt bằng tầng 2 thiết kế nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum

Mặt bằng công năng tầng 2 nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum chủ yếu là không gian để ngủ nghỉ đó là phòng ngủ 1 (18m2), WC 2 (4,4m2), sảnh tầng (4,5m2), phòng ngủ 2 ( 12,4m2), phòng ngủ 3 (17,2m2), thông gió (2,5m2), , hành lang (7,8m2), WC 3 (4,42m2).

Mặt bằng tầng 3 thiết kế nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum

Mặt bằng tầng 3 nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum 5x19m là các không gian phụ gồm khu giặt phơi (22,7m2), sảnh tầng (4,4m2), hành lang (4,7m2), phòng thờ (12m2), thông gió (2,5m2), sân chơi (29,1m2).

Có thể thấy trong mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng 5x19 mặc dù đơn giản về kiến trúc ngoại thất nhưng những vật liệu được sử dụng đã phần nào thể hiện đẳng cấp của ngôi nhà với gạch ốp mặt tiền granit và lan can kính, cửa kính…mang đậm nét đẹp hiện đại. Các kiến trúc sư Angcovat đã tính toán kỹ lưỡng về kích thước cũng như bố trí các mặt bằng công năng để đảm bảo sao cho đúng tỷ lệ và đáp ứng được việc lấy ánh sáng, lấy gió tự nhiên cho tất cả các không gian.

  • Mẫu biệt thự

 NP205058

  • Số tầng

 03

  • Chủ đầu tư
 Anh Vũ Trọng Huấn
  • Địa điểm công trình
 Tam Điệp - Ninh Bình
  • Mặt tiền

 5m

  • Chiều sâu

 19m

  • Kích thước ô đất

 5x19m

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat- Kiến trúc sư Hiếu

  • Năm thi công

 2018

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 1.3 - 1.5 tỷ đồng ( Xem bảng dự toán vật tư chi tiết bên dưới)
  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 95m2/sàn

- Thông số công năng:

+ Tầng 1: phòng để xe + phòng học (23m2), phòng khách (22m2), WC 1(4,2m2), phòng bếp + ăn (22,8m2)

+ Tầng 2: phòng ngủ 1 (18m2), WC 2 (4,4m2), sảnh tầng (4,5m2), phòng ngủ 2 ( 12,4m2), phòng ngủ 3 (17,2m2), thông gió (2,5m2), hành lang (7,8m2), WC 3 (4,42m2).

+ Tầng 3: khu giặt phơi (22,7m2), sảnh tầng (4,4m2), Hành lang (4,7m2), phòng thờ (12m2), thông gió (2,5m2), Sân chơi (29,1m2).

Mẫu 3: Mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng đẹp hiện đại bạn không thể bỏ qua năm 2018 NP523048

Mẫu nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum được thiết kế với mặt tiền hiện đại rộng 5m đơn giản. Tầng 2 của ngôi nhà được tạo hình khố hình chữ nhật lồi ra so với tầng 1 và tầng 3. Khối kiến trúc này được sơn màu nâu giả gỗ kết hợp lan can kính cường lực. Khi thiết kế bằng lớp kính trong suốt, phần ban công tạo cho người nhìn cảm giác không gò bó, rộng rãi.

Thiết kế hình ảnh phối cảnh nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum 3 tầng đẹp hiện đại

Thiết kế hình ảnh phối cảnh nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum 3 tầng đẹp hiện đại

Nhà phố 3 tầng đẹp hiện đại được thiết kế với điểm nhấn của khối kiến trúc là phần hình khối tầng 2 đua ra tạo hình khối độc đáo. Ngoài ra, mẫu biệt thự 3 tầng 80m2 có sự kết hợp màu sắc phù hợp giữa màu trắng và màu nâu giả gỗ. Đây là 2 tone màu đối nghịch nhưng tạo nên tổng thể thống nhất.

mặt bằng công năng nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum 3 tầng đẹp hiện đại

Mặt bằng công năng tầng 1 nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum 3 tầng đẹp hiện đại

Tầng 3 được thiết kế với khối thụt tạo khoảng không gian sân chơi, sân phơi. Phong cách hiện đại của ngôi nhà được thể hiện ở hình khối đơn giản, tiết kiệm diện tích cùng hòa quyện cùng môi trường cây xanh. Nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum được thiết kế mái bằng đơn giản tạo điểm nhấn mang lại hiệu ứng phong cách kiến trúc. Thông thường kiểu nhà hiện đại nhất là những mẫu nhà phố thường được thiết kế mái bằng đơn giản thay vì mái thái hoặc các kiểu dáng cầu kỳ, hoa mỹ. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo biệt thự 3 tầng 1 tum đơn giản nhưng mang lại vẻ đẹp duyên dáng cho căn nhà.

mặt bằng nội thất tầng 2 nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum 3 tầng hiện đại

Mặt bằng nội thất tầng trệt gồm có: phòng khách rộng 18m2, phòng bếp kết hợp phòng ăn rộng 20m2, phòng vệ sinh wc1: 3,5m2, phòng ngủ 01: 16m2. Tầng 2 của công trình nhà phố 3 tầng gồm có: Phòng ngủ 2 rộng 20m2, Phòng ngủ 03 rộng 12m2; Phòng ngủ 04 rộng16m2, Wc3: 3,5m2.

mặt bằng chi tiết tầng 3 nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum 3 tầng đẹp hiện đại

Mặt bằng công năng tầng 3 nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum: Phòng thờ: 12m2, sân chơi 9m2, sân phơi 38m2.

-  Tổng diện tích: 80m2/sàn

-  Công năng sử dụng:

+) Tầng 1: phòng khách 18m2, phòng bếp và ăn 20m2, wc1 3,5m2, phòng ngủ 01: 16m2

+) Tầng 2: Phòng ngủ 2: 20m2, Phòng ngủ 03: 12m2; Phòng ngủ 04: 16m2, Wc3: 3,5m2

+) Tầng 3: Phòng thờ: 12m2, sân chơi 9m2, sân phơi 38m2

Mẫu 4: Tư vấn thiết kế nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum 3 phòng ngủ ở Lạng Sơn kiến trúc hiện đại sang trọng NP319048

hình ảnh mặt tiền nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum 3 phòng ngủ

Hình ảnh mặt tiền nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum 3 phòng ngủ diện tích 80m2

Nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum 3 phòng ngủ tạo điểm nhấn trong thiết kế kiến trúc hiện đại. Nền tảng của phong cách hiện đại là gam màu trung tính (màu trắng, màu be, nêu, đen). Phối màu theo tông tạo điểm nhấn cho các hình khối và đường nét của những chi tiết ngoại thất tạo mặt tiền độc đáo thông thoáng ngôi nhà.

mặt bằng chi tiết tầng 1 nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum 3 phòng ngủ

Mặt bằng chi tiết tầng 1 nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum 3 phòng ngủ

Trong mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng 3 phòng ngủ, những mảng tường màu nâu kết hợp với màu nâu đen của đá granit tạo nên vẻ đẹp sang trọng, hiện đại và đẳng cấp của mẫu nhà. Mẫu nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum sử dụng kết cấu mái bằng, thuận tiện và gọn gàng phù hợp với không gian nhà phố chật hẹp. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo các mẫu nhà 3 tầng 70m2

Vật liệu được sử dụng trong kiến trúc hiện đại là những vật liệu xây dựng mới như kính, gạch ốp lát không nung,… Cửa kính khung gỗ bố trí đẹp mắt và mở ra không gian thoáng rộng bên ngoài tránh được thế bí của mẫu nhà ống. Công năng tầng 1 gồm sân trước 20m2, phòng khách diện tích 19m2, 1 phòng bếp + ăn (16m2), WC 1( 4m2). Bước vào trong nhà là không gian phòng khách diện tích 19m2 khá rộng rãi là khoảng tiếp khách thuận tiện vì nó giáp ngay cạnh sân, thuận tiện cho cả việc di chuyển và hoạt động tiếp khách. Cầu thang và sảnh cầu thang được đặt ở giữa nhà rất thuận tiện cho việc di chuyển lên xuống giữa các tầng và mọi không gian trong nhà có cảm giác được cân bằng, khoa học. 

thiết kế mặt bằng tầng 2 nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum 3 phòng ngủ

Thiết kế mặt bằng tầng 2 nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum 3 phòng ngủ

Tầng 2 của mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng 3 phòng ngủ gồm 2 phòng ngủ trong đó có 1 phòng ngủ khép kín 20,5m2 trong đó nhà vệ sinh là 4m2 và phòng ngủ 2 diện tích 18m2, ngoài ra còn nhà vệ sinh riêng biệt cũng diện tích 4m2. Công năng tầng 3 gồm 1 phòng thờ (12,5m2), phòng ngủ 3 (10,5m2), sảnh tầng (4m2), phòng giặt + phơi (19,5m2), WC 4 (4m2). Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo các mẫu nhà 3 tầng đơn giản mái bằng đẹp.

  • Mẫu nhà phố

 NP319048

  • Số tầng

 03

  • Chủ đầu tư
 Anh Thạch
  • Địa điểm công trình
 Thành phố Lạng Sơn
  • Mặt tiền

 4,4m

  • Chiều sâu

 19m

  • Kích thước ô đất

 4,4 x 19m

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat- Kiến trúc sư Hiếu

  • Năm thi công

 2018

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 1.2 tỷ đồng 
  • Thông số diện tích, Công năng

- Thông số công năng:

Tổng diện tích: 80m2

Tầng 1: sân trước (20m2), 1 phòng khách (19m2), 1 phòng bếp + ăn (16m2), WC 1( 4m2)

Tầng 2: phòng ngủ 1 (20,5m2), phòng ngủ 2 (18,5m2), sảnh tầng (4m2), WC 2 (4m2), WC 3 (4,2m2)

Tầng 3: 1 phòng thờ (12,5m2), phòng ngủ 3 (10,5m2), sảnh tầng (4m2), phòng giặt + phơi (19,5m2), WC 4 (4m2).

nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum 3 phòng ngủ mặt bằng tầng 3

Mẫu 5: Vẻ đẹp hiện đại của mẫu thiết kế nhà diện tích 4x14m 1 trệt 1 lầu 1 tum ở Long Biên NP513048

Nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum này từ hình khối cho tới màu sắc của mẫu nhà đều mang hơi hướng đương đại. Các hình khối đơn giản tạo hài hòa tổng thể mẫu thiết kế nhà ống 4x14m. Thoạt nhìn, mẫu thiết kế nhà diện tích 4x14m ấn tượng với màu sắc ngôi nhà. Bởi phần mặt tiền phía trước ngôi nhà được ốp đá hoa cương màu nâu sáng tăng thêm giá trị thẩm mỹ ngôi nhà. Điểm nhán ngôi nhà còn thể hiện ở lớp sơn tường tầng 2 màu nâu trầm giả gỗ tạo cảm giác chắc chắn, vững chãi, bề thế. Phía trên tầng thượng được bao phủ bằng lớp sơn màu trắng. Chính sự tương phản màu sắc này đã tạo sự nổi bật trong toàn bộ tổng thể ngôi nhà 3 tầng hiện đại.

View nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum 4x14m có không gian xanh mát

View nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum 4x14m có không gian xanh mát

Kiến trúc sư Angcovat khéo léo sắp đặt nơi trồng cây xanh trên sân thượng. Việc này vừa tạo không gian thoáng mát, trong lành vừa là thú vui của gia đình. Hiện nay nhiều gia đình tận dụng không gian trên tầng thượng để làm nơi trồng cây cảnh hay trồng rau xanh vừa tạo cho ngôi nhà gần gũi thiên nhiên vừa có được rau sạch để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum 4x14m mặt bằng tầng 1

Công năng tầng 1 của ngôi nhà gồm: gara để xe 19mm2, sảnh tầng 3,5m2, phòng bếp kết hợp phòng ăn 20,5m2, phòng vệ sinh 2,3m2. Diện tích chính là nơi làm phòng bếp và phòng ăn. Bếp là nơi các thành viên trong gia đình và bạn bè tận hưởng không khí đầm ấm, là nơi giải trí, nghỉ ngơi và nhiều sinh hoạt khác. Vì vậy phần lớn không gian tầng trệt được đặt làm phòng bếp kết hợp phòng ăn.

mặt bằng tầng 2 nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum 4x14m có không gian xanh mát

Công năng tầng 2 của mẫu thiết kế nhà diện tích 4x14m gồm: phòng khách 21m2, sảnh tầng 3,5m2, phòng vệ sinh 3,5m2, phòng ngủ 16,5m2.

Phòng khách được bố trí tương đối rộng rãi bởi đây là nơi tiếp đón và trò chuyện trao đổi với các vị khách quý của gia đình Hơn nữa đây là không gian đòi hỏi sự trang trọng để thể hiện sự tôn trọng những vị khách. Ngoài ra trên tầng 2 có bố trí một phòng ngủ diện tích khoảng 16,5m2 tương đối rộng rãi và đầy đủ tiện nghi.

mặt bằng chi tiết tầng 3 nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum 4x14m

Tầng 3 là không gian dành cho phòng thờ, sân chơi và sân phơi. Phòng thờ là nơi trang nghiêm, là nơi để con cháu hành lễ nhớ về cội nguồn trong những dịp giỗ chạp, ngày lễ, tết. Vì thế nên việc đặt riêng phòng thờ và ở trên cao là rất cần thiết. Ngoài ra còn có sân chơi là nơi để con cháu vui chơi và là nơi trồng cây cảnh hoặc trồng rau sạch. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo mẫu biệt thự 2 tầng có chi phí phù hợp với nhiều hộ gia đình

Trên đây, là một trong số hàng nghìn mẫu nhà phố hiện đại, Angcovat luôn muốn thiết kế những căn nhà đẹp cho các hộ gia đình. Để làm được điều này suốt thời gian qua, chúng tôi luôn nỗ lực xây dựng và giữ vững thương hiệu, tạo nên niềm tin từ các khách hàng trên cả nước. Nếu quý vị yêu thích các sản phẩm kiến trúc của chúng tôi thì hãy liên hệ theo số Hotline để được tư vấn chi tiết nhất nhé.

Hotline 0988 030 680

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận