Kiến trúc sư: Tư vấn thiết kế mặt bằng ưu việt của mẫu nhà 1 trệt 1 sân thượng TIN614098

Frank Lloyd Wright – nhà kiến trúc sư lỗi lạc, đại tài đã từng bày tỏ quan điểm: “Hình thức chạy theo công năng – điều này rõ là hiểu lầm. Hình thức và công năng phải là một, hài hòa trong sự hợp nhất tuyệt diệu”. Vì vậy, hôm nay chúng ta sẽ đi kiểm tra xem mặt bằng nhà 1 trệt 1 sân thượng có hài hòa cùng hình thức thiết kế để tạo nên các ngôi nhà đẹp không nhé!

Giới thiệu khái niệm mẫu nhà 1 trệt 1 sân thượng là gì?

Trong tác phẩm “Dưới bóng hoàng lan” Thạch Lam đã từng viết: “…Trên con đường lát gạch bát tràng rêu phủ, những vòng ánh sáng lọt qua vòm cây xuống nhẩy múa theo chiều gió. Một mùi lá, tươi non, phảng phất trong bầu không khí. Thanh rút khăn lau mồ hôi trên trán - bên ngoài trời nắng gắt - rồi thong thả đi bên bức tường hoa thấp chạy thẳng đến đầu nhà. Yên tĩnh quá, không một tiếng động nhỏ trong căn vườn, tựa như bao nhiêu sự ồn ào ở ngoài kia đều ngừng lại trên bậc cửa…” Những câu miêu tả trên đây như muốn cho người đọc cảm nhận không gian thanh bình của mẫu nhà 1 trệt 1 sân thượng. Hương hoàng lan dịu nhẹ đưa con người về với cảnh vườn quê với không gian sân vườn của thiết kế biệt thự 2 tầng dịu mát của hàng cây, quên đi mệt nhọc, tranh đua nơi thành thị.

Giới thiệu mẫu nhà 1 trệt 1 sân thượng là gì

Giới thiệu mẫu nhà 1 trệt 1 sân thượng là gì?

Vì vậy, ngày nay nhiều hộ gia đình mong muốn thiết kế mẫu nhà 1 trệt 1 sân thượng như khu nghỉ ngơi của gia đình quên đi mọi xô bồ bon chen nơi thành thị để tìm về hình ảnh những mẫu nhà biệt thự sân vườn 2 tầng đẹp, đầy thơ mộng. Vậy trước hết, chúng tôi sẽ giải thích mẫu nhà 1 trệt 1 sân thượng là gì?

Đầu tiên, nhà 1 trệt là kiểu mẫu nhà tương tự với thiết kế nhà cấp 4 ở miền Bắc có kết cấu chịu lực bằng gạch, gỗ. Chiều cao của của căn nhà nhỏ hơn 3 tầng hoặc tổng diện tích nhỏ hươn 1000m2 với tường bao quanh bằng gạch. Ngày nay, với thiết kế nhà 1 trệt 1 sân thượng như khu nghỉ dưỡng của gia đình nên mẫu nhà trệt có nhiều biến đổi, đa dạng hình dáng khác nhau. Mẫu nhà 1 trệt 1 sân thượng được thiết kế trên diện tích mảnh đất xây dựng rộng, có sân vườn bao quanh như biệt thự 2 tầng mái thái đẹp.

Ấn tượng mẫu thiết kế nhà 1 trệt 1 sân thượng ở Đà Nẵng

Ấn tượng mẫu thiết kế nhà 1 trệt 1 sân thượng ở Đà Nẵng

Thiết kế mặt bằng công năng cơ bản của mẫu nhà 1 trệt 1 sân thượng như thế nào?

Mẫu nhà 1 trệt 1 sân thượng thiết kế trên diện tích sàn rộng nên có diện tích xây dựng khá lớn để đảm bảo công năng tầng 1 phải đầy đủ chi tiết các phòng. Còn tầng 2 của thiết kế này với mong muốn của gia chủ có không gian sân chơi, sân thượng phơi đồ thoáng mát, rộng rãi cũng như có thể thiết kế một chiếc bàn làm nơi giao lưu, gặp gỡ bạn bè ngắm nhìn toàn bộ view toàn cảnh tại khu vực này.

Ngoài ra, thiết kế mẫu nhà 1 trệt 1 sân thượng này gây ấn tượng, thu hút bằng các chi tiết thiết kế mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu trang trí cũng như các phong cách trang trí khác nhau như hiện đại, cổ điển hay tân cổ điển với các chi tiết trang trí sáng tạo đặc biệt. Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần kể đến thiết kế hệ thống mái phù hợp, nhiều kiểu dáng kết hợp các khoảng không gian thiên nhiên xung quanh. Một căn nhà trông có vẻ đơn giản nhưng đầy đủ công năng thiết yếu sẽ tạo khả năng ưu việt cho mặt bằng thiết kế. Vì vậy, thiết kế mẫu nhà 1 trệt 1 sân thượng yêu cầu diện tích xây dựng rộng từ 120m2/ sàn trở lên với các công năng như sau:

phối cảnh biệt thự hiện đại của mẫu nhà 1 trệt 1 sân thượng 110m2

Phối cảnh biệt thự hiện đại của mẫu nhà 1 trệt 1 sân thượng 110m2

+) Tầng 1: Tiền sảnh - Sảnh trung tâm rộng rãi, thông thoáng; Phòng khách, Phòng bếp ăn, Phòng ngủ (dự kiến 2 phòng ngủ diện tích vừa phải từ 14m2 trở lên) , WC (tùy mong muốn của gia đình mà có thể thiết kế từ 1 – 3 WC với các diện tích tùy thuộc). Lời khuyên: Nếu gia đình bạn sử dụng nhiều công năng tầng 1 thì nên thiết kế đầy đủ khu vệ sinh cho các phòng. Còn nếu gia đình không sử dụng nhiều công năng tầng 1 thì có thể giảm thiểu khu vệ sinh để diện tích các phòng ngủ thông thoáng, rộng rãi.

+) Tầng 2: Sảnh tầng; Phòng thờ, Sân chơi 1, Sân chơi 2, Phòng SHC rộng – thoáng để gia đình có thể tụ họp, quay quần tại không gian này, 2 phòng ngủ đi liền 2 nhà vệ sinh. Như vậy, không gian tầng 2 hầu hết để dành cho khu sinh hoạt vui chơi của gia đình nhưng vẫn có 2 phòng ngủ nhỏ để phòng trừ trong trường hợp có khách đến chơi ngủ lại. Ngoài ra, thiết kế nhà 1 trệt 1 sân thượng này khá tiện bởi có 2 không gian sân chơi kết hợp với phòng sinh hoạt chung rộng – thoáng.

Gợi ý tham khảo thiết kế mặt bằng công năng ưu việt các mẫu nhà 1 trệt 1 sân thượng

  1. Giới thiệu thiết kế mẫu nhà 1 trệt 1 sân thượng 120m2 2 tầng 1 mặt tiền đẹp có 4 phòng ngủ BT125058

phối cảnh mặt đứng mẫu nhà 3 gian của mẫu nhà 1 trệt 1 sân thượng 120m2 2 tầng

Phối cảnh mặt đứng mẫu nhà 3 gian của mẫu nhà 1 trệt 1 sân thượng 120m2 2 tầng

  • Mẫu biệt thự

 BT125058

  • Mặt tiền

 13m

  • Chiều sâu

 11m

  • Kích thước ô đất

 600m2

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 1.5- 1.6 tỷ đồng
  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 120m2/sàn

- Thông số công năng:

+) Tầng 1: Tiền sảnh 7.5m2, Sảnh trung tâm 14.5m2, Phòng khách: 20m2, Phòng bếp ăn: 16m2, Phòng ngủ 1: 14m2, WC1: 5m2, Phòng ngủ 2: 13m2, WC2: 3.5m2, WC3: 2.5m2

+) Tầng 2: sảnh tầng: 8m2; Phòng thờ: 9m2, Sân chơi 1: 7m2, Sân chơi 2: 13m2, Phòng SHC: 19m2, WC4: 3.5m2, Phòng ngủ 4: 16m2, WC3: 3.5m2, Phòng ngủ 3: 14m2.

phối cảnh nhà 1 trệt 1 sân thượng 120m2 2 tầng kiểu dáng 3 gian truyền thống

Nhà 1 trệt 1 sân thượng 120m2 2 tầng kiểu dáng 3 gian truyền thống mái thái đẹp

Mẫu thiết kế nhà 1 trệt 1 sân thượng với kiểu dáng nhà vườn 120m2 2 tầng 1 mặt tiền mang lại vẻ đẹp sự sang trọng và ấn tượng. Từ 1 mặt tiền, bạn có thể thấy tổng thể không gian kiến trúc mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng qua cách xử lý không gian cũng như các chi tiết kiến trúc ngoại thất. Hình ảnh mặt tiền gây ấn tượng thu hút nhất là hệ thống ban công, lan can sơn giả gỗ theo kiến trúc cổ điển Trung Hoa xưa.

tổng mặt bằng mẫu nhà 1 trệt 1 sân thượng diện tích 120m2

Tổng mặt bằng mẫu nhà 1 trệt 1 sân thượng diện tích 120m2

Ngoài ra, thiết kế nhà 1 trệt 1 sân thượng cùng thiết kế nhà vườn 120m2 2 tầng 1 mặt tiền góp phần tôn lên vẻ đẹp, sự mới mẻ của mẫu thiết kế nhà vườn 120m2 này. Mặt tiền tòa nhà còn gây chú ý bởi thiết kế phần mái nhà xếp chồng bề thế. Mái có màu ghi đen, nổi bật trên nền sơn trắng mang lại giá trị thu hút cho kiến trúc qua các chi tiết đối xứng, hình khối trang trí.

mặt bằng tầng 1 của nhà 1 trệt 1 sân thượng tối ưu công năng

Mặt bằng tầng 1 của nhà 1 trệt 1 sân thượng tối ưu công năng

Bên cạnh đó, thiết kế mẫu nhà 1 trệt 1 sân thượng có mặt bằng sân thượng thoáng với phần tường bao quanh. Hàng rào được xây 1 nửa và 1 nửa là hàng rào sắt đen hở… tạo nên cảm giác gần gũi, thân thiện mà ngôi nhà vẫn nổi bật ở phía mặt tiền. Vật liệu đá ốp tương đồng với màu tường hàng rào tạo mái cổng che cùng tone màu với mái nhà đem lại nét đẹp dịu dàng, thống nhất trong tổng thể từ ngoài vào trong. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo:  Nhà biệt thự 2 tầng đẹp hiện đại 

thiết kế nhà 1 trệt 1 sân thượng có sân chơi rộng với mặt bằng tầng 2

Thiết kế nhà 1 trệt 1 sân thượng có sân chơi rộng với mặt bằng tầng 2

  1. Mẫu thiết kế nhà 1 trệt 1 sân thượng đẹp tại Đà Nẵng 2 tầng chi tiết, tỉ mỉ BT204058

  • Mẫu biệt thự

 BT204058

  • Địa điểm công trình
 Huyện Hòa Vang- Thành Phố Đà Nẵng
  • Mặt tiền

 9m

  • Chiều sâu

 15m

  • Kích thước ô đất

 10x30m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 1.3 - 1.4 tỷ đồng 
  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 115m2/sàn

- Thông số công năng:

+) Tầng 1: sảnh: 8.3m2, Phòng khách: 26.8m2, Phòng ăn: 20.5m2, Phòng ngủ: 18m2, Phòng bếp ăn: 13.1m2, WC1: 5.2m2

+) Tầng 2: Sảnh tầng 5.5m2, Phòng thờ 8m2, Sân phơi 10.5m2, Phòng ngủ 2: 18m2, Phòng ngủ 3: 18m2, Phòng ngủ 4: 18m2, WC2: 4.2m2

phối cảnh thiết kế nhà 1 trệt 1 sân thượng tại Đà Nẵng biệt thự 2 tầng

Phối cảnh nhà 1 trệt 1 sân thượng thiết kế tại đà nẵng

Mẫu nhà 1 trệt 1 sân thượng với mẫu thiết kế nhà đẹp tại Đà Nẵng với kiểu dáng biệt thự 2 tầng mái ngói đỏ với kiến trúc đơn giản, hiện đại. Hình khối kiến trúc trong mỗi công trình mẫu biệt thự 2 tầng mini nhằm đáp ứng yêu cầu thẩm mỹ và mặt bằng công năng tối ưu. Hình dáng bên ngoài ngôi nhà từ hình khối cho đến hình dáng, mặt đứng, các chi tiết kiến trúc gây ấn tượng nổi bật không gian mặt tiền nhà 1 trệt.

tổng mặt bằng nhà 1 trệt 1 sân thượng tại đà nẵng với khuôn viên sân rộng

Tổng mặt bằng nhà 1 trệt 1 sân thượng tại đà nẵng với khuôn viên sân rộng

Ở đây các mảng hình khối vuông vắn, thẳng góc được sử dụng tỉ lệ cân đối, hài hòa, tạo điều kiện phù hợp thẩm mỹ với hình khối kiến trúc và mặt đứng mẫu thiết kế nhà đẹp tại Đà Nẵng cũng như không gian sống gia đình.

Bản vẽ tổng mặt bằng công năng sử dụng của mẫu thiết kế nhà 1 trệt 1 sân thượng tại Đà Nẵng 2 tầng mái thái

Bản vẽ tổng mặt bằng công năng sử dụng của mẫu thiết kế nhà 1 trệt 1 sân thượng tại Đà Nẵng 2 tầng mái thái

>>> Xem thêm: Mẫu biệt thự 2 tầng kiểu Pháp

Kiến trúc mặt tiền của mẫu thiết kế nhà 1 trệt 1 sân thượng với màu sắc chủ đạo là màu trắng. Gam màu trắng kết hợp với vàng hoặc trắng – xanh, ghi, đỏ,…tạo cho không gian kiến trúc hiện đại, hài hòa và ấn tượng trong kiến trúc thiết kế đơn giản và tinh tế. Khi kết hợp với màu gạch, ngói cộng với không gian gạch rối chân tường cùng tông màu đỏ gạch đem lại vẻ đẹp thống nhất trong công trình. Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Bởi vậy, việc tận dụng những loại vật liệu xây dựng mới tạo không gian ngôi nhà đẹp.

mặt bằng tầng 2 nhà 1 trệt 1 sân thượng đẹp tại đà nẵng

Mặt bằng tầng 2 nhà 1 trệt 1 sân thượng đẹp tại đà nẵng

Ngoài ra, ở thiết kế mẫu nhà 1 trệt 1 sân thượng có các chi tiết phào chỉ đắp ngoại thất đẹp với các chi tiết đường viền bo mái, chi tiết cửa sổ độc đáo, sang trọng. Phối cảnh tổng thể ngôi nhà sử dụng kiến trúc mái ngói thái đẹp cùng sân vườn, tiểu cảnh cùng hệ thống hàng rào độc đáo với các khoảng không gian sân trước, sau tạo không gian sân vườn rộng rãi, xanh mát.

  1. Ấn tượng với mẫu nhà 1 trệt 1 sân thượng kiểu biệt thự hiện đại 110m2 5 phòng ngủ BT511098

mặt tiền nhà biệt thự hiện đại thiết kế nhà 1 trệt 1 sân thượng 11x12m

Phối cảnh biệt thự hiện đại của mẫu nhà 1 trệt 1 sân thượng 110m2 11x12m

  • Mẫu biệt thự

 BT511098

  • Mặt tiền

 11m

  • Chiều sâu

 12m

  • Kích thước ô đất

 13x23m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 1.4- 1.5 tỷ
  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 110m2/sàn

- Thông số công năng:

+) Tầng trệt: Sảnh chính: 7.8m2, Phòng khách: 22.8m2, Phòng bếp ăn: 15.3m2, WC1: 4.2m2, Phòng ngủ 1: 13.7m2, Phòng ngủ 2: 13.6m2, Sảnh phụ: 2.5m2

+) Tầng lầu: Sảnh trung tâm: 7.8m2, Sân chơi:13.6m2, Phòng thờ: 6m2; Phòng ngủ 3: 13.7m2, WC2: 4.2m2, Phòng ngủ 4: 13.6m2, Phòng ngủ 5: 15.3m2, Ban công: 2.9m2.

hình ảnh từ trên cao nhà 1 trệt 1 sân thượng biệt thự hiện đại mái thái đẹp 110m2

Hình ảnh từ trên cao nhà 1 trệt 1 sân thượng biệt thự hiện đại mái thái đẹp 110m2

Kiến trúc nhà biệt thự hiện đại 1 trệt 1 lầu của mẫu nhà 1 trệt 1 sân thượng 110m2 khá đơn giản. Các công trình hiện đại sử dụng các kiến trúc phẳng, được sắp xếp theo kiểu phi đối xứng cùng không gian mở hòa hợp thiên nhiên. Ngôi nhà được thiết kế với hệ thống cửa sổ, cửa chính, cửa phụ, ô thoáng tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời cùng không gian thoáng mát. Cửa chính của căn nhà được làm hoàn toàn bằng gỗ tự nhiên màu nâu đất làm tăng giá trị thẩm mỹ cho cảnh quan. Nếu như đặc trưng kiến trúc tân cổ điển và cổ điển là những thức cột tròn uyển chuyển thì các mẫu nhà 1 trệt 1 sân thượng hiện đại tạo nên sấu ấn riêng với các khối cột vuông khỏe khoắn như mẫu biệt thự 2 tầng đơn giản.

thiết kế gợi ý mặt bằng tầng 1 nhà 1 trệt 1 sân thượng 110m2 5 phòng ngủ

Thiết kế gợi ý mặt bằng tầng 1 nhà 1 trệt 1 sân thượng 110m2 5 phòng ngủ

Ngoài ra, màu sắc căn nhà còn được kết hợp độc đáo tạo nên 5 phòng ngủ tinh tế, sang trọng với kiểu dáng mái ngói thái đỏ. Màu sắc chủ đạo trong thiết kế nhà 1 trệt 1 sân thượng là gam màu trắng kem làm tone chủ đạo cho phần sơn tường. Nổi bật trên tone màu trầm đó chính là gam màu nóng ở phần mái thái. Mái có độ dốc tương đối dễ thoát nước, không gây tù đọng, ẩm mốc. Ngoài ra, xét về mặt phong thủy, mái tạo thành hình chóp chữ A sẽ dễ dàng lưu thông không khí, mang lại may mắn cho các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, hiện nay Angcovat đã triển khai thi công trọn gói với hình ảnh nhà cấp 4 đẹp ở Hải Phòng đã thi công xong và đi vào sử dụng được gần 3 năm nay.

thiết kế mặt bằng tầng 2 nhà 1 trệt 1 sân thượng 5 phòng ngủ đẹp, đầy đủ công năng

Thiết kế mặt bằng tầng 2 nhà 1 trệt 1 sân thượng 5 phòng ngủ đẹp, đầy đủ công năng

  1. Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của mẫu thiết kế nhà 1 trệt 1 sân thượng biệt thự bán cổ điển xa hoa, lộng lẫy BT612068

phối cảnh biệt thự 2 tầng bán cổ điển của mẫu nhà 1 trệt 1 sân thượng xa hoa, lộng lẫy

Phối cảnh biệt thự 2 tầng bán cổ điển của mẫu nhà 1 trệt 1 sân thượng xa hoa, lộng lẫy

  • Mẫu biệt thự

 BT612068

  • Mặt tiền

 10m

  • Chiều sâu

 14m

  • Kích thước ô đất

 10x16m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 1.5- 1.6 tỷ đồng
  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 110m2/sàn

- Thông số công năng:

+) Tầng 1: Sảnh chính 7.3m2, Phòng khách 36.6m2, Phòng bếp ăn: 14.5m2, WC1: 3.9m2, Phòng ngủ 1: 14m2

+) Tầng 2: Sảnh tầng: 12.1m2, Phòng thờ: 11.5m2, Ban công 7.5m2, Phòng ngủ 2: 15.8m2, WC3: 3.9m2, Phòng ngủ 3: 19m2, WC2: 5m2, Sân phơi: 10.5m2

Mẫu thiết kế nhà 1 trệt 1 sân thượng bán cổ điển có sự pha trộn giữa kiến trúc hiện đại và kiến trúc cổ điển. Về mặt hình thức cũng như bố cục công năng sử dụng mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng bán cổ điển đều mang những đặc trưng riêng như:

- Các chi tiết đối xứng và cân đối từ cột, sảnh, cửa sổ hài hòa

kts gợi ý phối cảnh bán cổ điển của mẫu nhà 1 trệt 1 sân thượng

Kts gợi ý phối cảnh bán cổ điển của mẫu nhà 1 trệt 1 sân thượng

- Hệ thống cột vuông kết hợp các chi tiết vòm cong mềm mại tạo vẻ đẹp bề thế, sang trọng, đầy lôi cuốn. Thêm vào đó, ở mặt tiền ngoại thất của mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng bán cổ điển, 1 khối bên cột thấp, 1 khối được sử dụng cột cao nối đến 2 tầng mang lại cho công trình vẻ đẹp của sự lớn mạnh, bề thế cho kiến trúc của công trình. Hệ thức cột cũng là đặc trưng thường thấy trong nhiều công trình, các mẫu thiết kế nhà 2 tầng kiểu pháp đẹp.

mặt bằng tổng thể 2 tầng bán cổ điển của mẫu nhà 1 trệt 1 sân thượngMặt bằng tổng thể 2 tầng bán cổ điển của mẫu nhà 1 trệt 1 sân thượng

- Các chi tiết kiến trúc trang trí của không gian kiến trúc trên cửa ra vào và cửa sổ được đắp phào chỉ sơn trắng tạo vẻ đẹp mới mẻ, nổi bật và sang trọng.

Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng bán cổ điển sử dụng gam màu trắng tinh tế. Các chi tiết ban công, lan can của công trình sử dụng lan can hoa sắt màu đen mềm mại. Loại lan can ban công hoa sắt đen tương phản với màu sơn tường trắng giúp cho ban công mẫu biệt thự trở nên nổi bật và ấn tượng. Màu sắc đen tương phản với màu sơn tường trắng giúp cho khoảng ban công mẫu biệt thự ấn tượng và nổi bật.

mặt bằng tầng 1 nhà 1 trệt 1 sân thượng kiểu bán cổ điển xa hoa, lộng lẫy

Mặt bằng tầng 1 nhà 1 trệt 1 sân thượng kiểu bán cổ điển xa hoa, lộng lẫy

Không gian mái của mẫu nhà 1 trệt 1 sân thượng sử dụng theo kết cấu mái ngói truyền thống với khoảng rộng, các tầng mái giật cấp, tạo khối rõ ràng và ấn tượng. Màu mái xanh sẫm kết hợp cùng mái đua ra ở tầng 1, tầng 2 và mái cổng cũng mang đến cho kiến trúc ngôi nhà biệt thự sự đồng nhất và nổi bật, hài hòa, đẹp mắt.

mặt bằng tầng 2 nhà 1 trệt 1 sân thượng biệt thự bán cổ điển

  1. Mẫu nhà 1 trệt 1 sân thượng 1 lầu 110m2 tân cổ điển BT824058

phối cảnh kiến trúc nhà 1 trệt 1 sân thượng tân cổ điển đẹp, sang trọng

Kiến trúc mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 1 tum với kiểu biệt thự tân cổ điển ở Hà Nam là cách pha trộn tỉ lệ hoàn hảo gợi lên cảm hứng và sự sang trọng quyền quý cho không gian. Các kiến trúc sư đã tính toán đường nét, bố cục trang trí với tỉ lệ chiều cao tầng và vật liệu sử dụng nhằm mục đích mang tới vẻ đẹp ngoại thất đạt thẩm mỹ cao. Mẫu nhà 1 trệt 1 sân thượng 11x12m với gam màu trắng kinh điển, ưa chuộng, dễ kết hợp với các màu khác tượng trưng cho sự tinh khiết, trong trắng. Nổi bật trên tone màu trắng là lan can ban công được thiết kế thành vòm cong màu đen với các chi tiết lượn sóng uyển chuyển đẹp mắt.

thiết kế phối cảnh biệt thự 2 tầng của nhà 1 trệt 1 sân thượng 4 phòng ngủ

Thiết kế phối cảnh biệt thự 2 tầng của nhà 1 trệt 1 sân thượng 4 phòng ngủ

- Mẫu nhà 1 trệt 1 sân thượng sử dụng tính đặc trưng đối xứng từ hình khối tới màu sắc, ánh sáng. Ban công tầng lầu là ban công vòm thì tới tầng thượng ban công cũng được thiết kế hình vòm tròn với tỉ lệ hợp lý. Các mẫu biệt thự cổ điển hay tân cổ điển trong kiến trúc không thể thiếu đó là các cột nhà dạng tròn hoặc vuông. Đối với mẫu thiết kế nhà 1 trệt 1 sân thượng này, các kiến trúc sư Angcovat sử dụng khối cột tròn. Khi thiết kế mặt tiền ngôi nhà, chúng tôi đã dựng các cột dạng tròn, hình trụ có độ cao phụ thuộc vào tỉ lệ kiến trúc từng tầng cùng các chi tiết phào chỉ đối xứng từ liên kết tầng trệt – lầu và sân thượng.

tổng mặt bằng nhà 1 trệt 1 sân thượng có sân để xe rộng

Tổng mặt bằng nhà 1 trệt 1 sân thượng có sân để xe rộng

- Kiến trúc mái của mẫu nhà 1 trệt 1 sân thượng này được thiết kế linh hoạt với màu xanh ghi, không quá sặc sỡ nhưng kết hợp màu sơn tường trắng thể hiện đẳng cấp, sang trọng, bề thế cho căn nhà. Hệ mái thái của căn nhà có sự phối hợp giữa kiểu dáng mái ngói truyền thống và hiện đại với dáng mái xuôi đa chiều đăng đối giúp cho việc thoát nước tốt. 

  • Mẫu biệt thự

BT824058

  • Số tầng

2.5 tầng (nhà 1 trệt 1 lầu 1 tum)

  • Mặt tiền

11m

  • Chiều sâu

12m

  • Kích thước lô đất

15x30m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

1.8 tỷ

  • Thông số công năng, diện tích

Tổng diện tích: 110m2/sàn

Công năng sử dụng: 

- Tầng 1: Phòng khách (31m2), Phòng bếp + ăn (17.5m2), Phòng ngủ 1( 16m2), WC 1 (3m2), Sảnh chính (6.5m2), Sảnh phụ (3m2)

- Tầng 2: Phòng ngủ 2 (16.5m2), Phòng ngủ 3 (16.5m2), Phòng ngủ 4 (17m2), sân chơi (10m2), Sảnh tầng (6m2), WC 2 (7m2)

- Tầng lửng: Sân phơi (16.5m2), Sân chơi (8m2), Phòng thờ (17m2), Phòng phòng kho (15m2), Sảnh tầng (6m2)

Với thiết kế hình thức mặt tiền và công năng phù hợp, những ý tưởng trên đây là những gợi ý thiết kế nhà 1 trệt 1 sân thượng để chứng minh cho câu nói của kiến trúc sư tài ba Frank Lloyd Wright rằng kiến trúc hình thức phối cảnh và công năng cần có sự phối hợp hài hòa thống nhất tạo nên tổng thể thiết kế đẹp, độc đáo.  Hy vọng rằng, qua những chia sẻ trên đây, bạn sẽ hiểu về mẫu thiết kế nhà 1 trệt 1 sân thượng mà chúng tôi đã thực hiện. Những yêu cầu tư vấn và thiết kế nhà ở mời bạn liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc sớm nhất!

Hotline: 0988 030 680

Trân trọng cảm ơn!

Xem thêm: 7 thiết kế biệt thự 1 tầng phong cách châu âu đẹp

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận