Mách bạn những mẫu thiết kế nhà 2 tầng đẹp diện tích nhỏ cho gia đình ít người

Mỗi một mẫu nhà ngày nay đều phải mang trong mình đầy đủ những đặc điểm ưu việt về cả công năng và thẩm mỹ thì mới đáp ứng được nhu cầu và mong muốn của các gia chủ hiện đại. Các không gian sống cần đáp các nhu cầu thẩm mỹ, công năng sử dụng cho mỗi gia đình. 

Thiết kế nhà 2 tầng đẹp diện tích nhỏ chính là một trong những mẫu nhà có tính ứng dụng cao nhất trong thời đại ngày nay, khi mà người ta đề cao sự tiện lợi và và gọn nhẹ trong kiểu dáng và kiến trúc. Những ngôi nhà 2 tầng nhỏ xinh với đầy đủ các chi tiết trang trí kiến trúc, cùng trọn vẹn những ưu điểm trong bố cục, cũng như cách thiết kế sẽ khiến cho bạn thích thú với những không gian nhà ở nhỏ xinh này. 

  •  
Chọn lọc các mẫu thiết kế biệt thự hai mặt tiền mái thái sang trọng bậc nhất hiện nay
  •  
Một số ý tưởng trang trí mặt tiền biệt thự 1 tầng tuyệt vời
  •  
Những thiết kế nhà 1 tầng không gian mở đáng mơ ước


Thế nào là nhà 2 tầng diện tích nhỏ?

Thiết kế nhà 2 tầng đẹp diện tích nhỏ mang trong mình những ưu điểm của một mẫu nhà thích nghi với những yêu cầu thời đại. Vậy như thế nào là một thiết kế nhà 2 tầng diện tích nhỏ? Đây tưởng chừng là một khái niệm không còn quá xa lạ với rất nhiều người. Và những ngôi nhà với diện tích nhỏ xinh như thế này cũng đang ngày càng trở thành lựa chọn được nhiều gia đình ưu ái. 

thiết kế nhà 2 tầng đẹp diện tích nhỏ

 Nhà 2 tầng diện tích nhỏ là gì?

Nhà hai tầng diện tích nhỏ là các mẫu nhà, biệt thự 2 tầng với diện tích dưới 90m2. Những ngôi nhà này thường mang những phong cách kiến trúc đơn giản, tập chung khai thác công năng của toàn bộ diện tích đất thay vì quá trú trọng đến kiến trúc. 

Với diện tích nhỏ và kết cấu 2 tầng, thiết kế nhà 2 tầng đẹp diện tích nhỏ thường được thiết kế với 1 đến 3 phòng ngủ, còn lại là các phòng chức năng khác. Bởi thế đây có thể coi là mẫu nhà được xây nên dành cho các gia đình ít người hoặc các cặp vợ chống trẻ. Xây dựng một mẫu thiết kế nhà 2 tầng đẹp diện tích nhỏ phù hợp với nhu cầu và mong muốn sử dụng của nhiều thành 

Các tiêu chí đánh giá một mẫu thiết kế nhà 2 tầng đẹp diện tích nhỏ

Mỗi một mẫu nhà đều cần có những tiêu chuẩn riêng cần phải đáp ứng. Với một ngôi nhà 2 tầng đẹp diện tích nhỏ, tuy được đánh giá là một trong những mẫu nhà có thiết kế khá đơn giản nhưng nó cũng phải đáp ứng được những tiêu chuẩn cơ bản thì mới có thể trở thành một ngôi nhà được đánh giá cao. Một mẫu thiết kế nhà 2 tầng đẹp diện tích nhỏ cần đáp ứng được 3 yêu cầu cơ bản sau. 

thiết kế nhà 2 tầng đẹp diện tích nhỏ

Tiêu chí thiết kế nhà 2 tầng đẹp diện tích nhỏ đơn giản

+ Về mặt công năng sử dụng: thiết kế nhà 2 tầng đẹp diện tích nhỏ phải đáp ứng được mọi nhu cầu sử dụng của gia chủ, bao gồm không gian sinh hoạt chung, không gian sinh hoạt riêng, các tiện ích và giao thông bên ngoài và bên trong ngôi nhà. Ở đây, những không gian sinh hoạt chung chính là phòng khách, phòng ăn, nhà bếp, sân chơi… tất cả những không gian này cần được thiết kế với diện tích không quá nhỏ, để đảm bảo không gian sinh hoạt chung vừa rộng rãi, thoải mái và ấm cúng. Bên cạnh đó, các phòng ngủ cần thiết kế sao cho yên tĩnh, đảm bảo không gian sinh hoạt riêng tư cho mỗi cá nhân.

+ Về mặt thẩm mỹ: thiết kế nhà 2 tầng đẹp diện tích nhỏ cần lựa chọn được kiểu dáng và kiến trúc sao cho phù hợp. Không nên chọn những phong cách kiến trúc quá cầu kì và đồ sộ để vì sẽ làm tốn diện tích, cũng không nên thiết kế quá xuề xòa đơn điệu để ngôi nhà vẫn có vẻ đẹp riêng, tiện nghi và tinh tế.

+ Về phong thủy: Là một thiết kế nhà 2 tầng đẹp diện tích nhỏ không phạm vào những điều kiêng kị trong thiết kế nhà ở, đảm bảo các yếu tố về hướng nhà, và cách bố trí không gian các phòng. Bởi đây là một yếu tố vô cùng quan trọng. Thiết kế nhà chuẩn phong thủy có thể đem lại cho gia chủ những lợi ích to lớn không chỉ về sức khỏe mà còn cả về tài lộc phú quý.

thiết kế nhà 2 tầng đẹp diện tích nhỏ

Tư vấn thiết kế nhà 2 tầng diện tích nhỏ đẹp phụ thuộc vào phong thủy xây dựng

Tham khảo các mẫu thiết kế nhà 2 tầng đẹp diện tích nhỏ tiện nghi và sang trọng nhất

Thiết kế nhà 2 tầng đẹp diện tích nhỏ dù được coi là một trong những mẫu nhà đơn giản. Song, qua sự sáng tạo không ngừng của đội ngũ kiến trúc sư Angcovat, nó lại có thể mang rất nhiều diện mạo mới mẻ và độc đáo. Dưới đây là những mẫu thiết kế nhà 2 tầng đẹp diện tích nhỏ đầy với nhiều kích thước, kiểu dáng và kiến trúc khác nhau để các bạn tham khảo, qua đó có thể có được những định hướng về thiết kế và thi công ngôi nhà tương lai của mình. 

thiết kế nhà 2 tầng đẹp diện tích nhỏ

Mẫu 1: thiết kế nhà 2 tầng đẹp diện tích nhỏ 90m2 mái thái

Nhìn vào hình ảnh phối cảnh của mẫu thiết kế nhà 2 tầng đẹp diện tích nhỏ này, ta có thể nhận thấy sự ấn tượng đặc biệt của ngôi nhà đến từ hệ thống mái thái đỏ tươi, được thiết kế cách điều đầy sáng tạo để vừa đáp ứng công năng sử dụng vừa tạo nên sự độc đáo cho kiến trúc ngoại thất ngôi nhà.

Mái thái với những sự linh hoạt về kiểu dáng, kích thước và màu sắc đã rất nhanh chóng trở thành một trong những kiểu mái được ưa chuộng nhất hiện nay. Việc lựa chọn hệ thống mái thái đỏ tươi cho mẫu thiết kế này chính là ý tưởng của các kiến trúc sư Angcovat và chính nó đã phá vỡ sự thô cứng của kiến trúc hiện đại để tạo nên vẻ đẹp hết sức sang trọng và đặc biệt cho ngôi nhà.

Xem thêm: Giới thiệu các mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng không gian mở đáng mơ ước

thiết kế nhà 2 tầng đẹp diện tích nhỏ

Mẫu 2: thiết kế nhà 2 tầng đẹp diện tích nhỏ tân cổ điển sang trọng

Có lẽ trong suy nghĩ của rất nhiều người, nhà 2 tầng diện tích nhỏ chỉ có thể mang những lối kiến trúc đơn giản, nếu có sáng tạo thêm cũng chỉ là hình khối và màu sắc. Tuy nhiên nhìn vào mẫu thiết kế nhà 2 tầng đẹp diện tích nhỏ tân cổ điển này chắc chắn sẽ khiến các bạn phả thay đổi suy nghĩ.

Chủ đầu tư của ngôi nhà này mong muốn một không gian sống sang trọng, tiện nghi và đẳng cấp. Bởi vậy chúng tôi quyết định lựa chọn kiến trúc tân cổ điển để thiết kế cho ngoại thất ngôi nhà.

Kiến trúc tân cổ điển là phong cách kiến trúc mang những đặc điểm của một lối tư duy thích nghi với thời đại. Nó vừa là sự kết hợp lại vừa là sự chọn lọc của 2 kiểu kiến trúc cổ điển và kiến trúc hiện đại. Kiến trúc tân cổ điển mang đến cho mẫu thiết kế nhà 2 tầng đẹp diện tích nhỏ một vẻ đẹp vừa vững trãi khỏe khoắn, vừa mềm mại uyển chuyển.

Xem ngay: Tư vấn thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng 1 tum vô cùng ấn tượng được yêu thích

thiết kế nhà 2 tầng đẹp diện tích nhỏ

Mẫu 3: Thiết kế nhà 2 tầng đẹp diện tích nhỏ ở Hải Dương mang phong cách tân cổ điển đẹp

Phong các kiến trúc tân cổ điển được ứng dụng trong mẫu thiết kế này lại mang một vẻ đẹp vô cùng trang nhã và dịu dàng. Thiết kế với màu sơn ngoại thất trắng sáng kết hợp với hệ thống lan can bằng sắt màu đen vừa tránh những sự đơn điệu cho ngôi nhà vừa tạo được điểm nhấn bắt mắt và độc đáo.

Mái lệch là kiểu mái sở hữu những ưu điểm về mặt thẩm mỹ, lại khắc phục được những nhược điểm của các kiểu mái cũ. Mái lệch đem lại cho ngôi nhà một vẻ ngoài đầy hiện đại, trẻ trung và sang trọng. Một ngôi nhà thuần kiến trúc hiện đại như thế này rất dễ gây cảm giác đơn điệu nếu kết hợp với mái bằng hay mái ngói, bởi vậy hệ thống mái lệch như một mảnh ghép vô cùng ăn khớp lại tạo được vẻ đẹp đầy ấn tượng cho toàn bộ thiết kế nhà 2 tầng đẹp diện tích nhỏ này.

thiết kế nhà 2 tầng đẹp diện tích nhỏ

Mẫu 4: Thiết kế nhà 2 tầng đẹp diện tích nhỏ 8x12m hình chữ L 4 phòng ngủ

thiết kế nhà 2 tầng đẹp diện tích nhỏ

Mẫu 5: Nhà 2 tầng đẹp diện tích nhỏ mái ngói thái ngang 8m sâu 10m mới nhất 2019

thiết kế nhà 2 tầng đẹp diện tích nhỏ

Mẫu 6: Thiết kế nhà 2 tầng đẹp diện tích nhỏ mặt tiền 15m mái ngói đỏ đẹp được nhiều người yêu thích và xây dựng

Nét đặc sắc của thiết kế nhà 2 tầng đẹp diện tích nhỏ mặt tiền 15m này không phải ở phong cách kiến trúc, kiểu dáng hay hình khối mà là ở sự kết hợp mà sắc đầy mới lạ và tinh tế. Các gam màu được thiết kế với độ đậm nhạt khác nhau, sắp xếp theo một ý đồ riêng của người thiết kế. Tất cả tạo cho ngôi nhà một vẻ đẹp ấn tượng và độc đáo mà không một mẫu nhà nào có được. Ngôi nhà với các chi tiết trang trí mặt tiền đơn giản, được sử dụng vật liệu đơn giản, hợp lý với tổng thể không gian kiến trúc của ngôi nhà. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng được các chi tiết trang trí, sử dụng vật liệu,... mang lại cho ngôi nhà sự thoải mái, ấn tượng và tinh tế bậc nhất: 

thiết kế nhà 2 tầng đẹp diện tích nhỏ

Mẫu 7: thiết kế nhà 2 tầng đẹp diện tích nhỏ 3 phòng ngủ 1 phòng khách 2 tầng 90m2 đẹp

thiết kế nhà 2 tầng đẹp diện tích nhỏ

Mẫu 8: thiết kế nhà 2 tầng đẹp diện tích nhỏ mái ngói sang trọng.

thiết kế nhà 2 tầng đẹp diện tích nhỏ

Mẫu 8: Tư vấn thiết kế nhà 2 tầng chữ L đẹp diện tích 90m2 thanh lịch

Thiết kế nhà 2 tầng đẹp diện tích nhỏ có thể có nhiều kiểu dáng khác nhau. Nếu các bạn đã quá quen thuộc và cảm thấy nhàm chán với những mẫu nhà có dạng hình vuông hay hình chữ nhật truyền thống thì một ngôi nhà hình chữ L như thế này chắc chắn sẽ là một trong những phương án thiết kế không thể bỏ qua.

Mặc dù nhà chữ L có những một số hạn chế về mặt phong thủy, tuy nhiên, với những kinh nghiệm thiết kế dày dặn, các kiến trúc sư của Angcovat không hề gặp khó khăn trong việc khắc phục những hạn chế đó để trả lại cho ngôi nhà những nét hoàn mỹ về kiến trúc và cả công năng. Nhờ vậy, thiết kế nhà chữ L vẫn luôn là một trong những kiểu nhà được nhiều gia chủ lựa chọn để xây dựng.

thiết kế nhà 2 tầng đẹp diện tích nhỏ

Mẫu 9: thiết kế nhà chữ L 90m2 2 tầng ở nông thôn 900 triệu

Với những ngôi nhà có mặt tiền nhỏ thì việc thiết kế kiến trúc ngoại thất nói chung và mặt tiền nói riêng làm sao để vừa phù hợp với mặt bằng công năng, vừa đáp ứng được yêu cầu về mặt thẩm mỹ là một việc không hề đơn giản. Mẫu thiết kế nhà 2 tầng đẹp diện tích nhỏ mặt tiền 7m ở thị xã Mường Lay này được sử dụng hệ thống mái thái màu xanh dương vô cùng trang nhã và dễ chịu. thiết kế mái đôi ở phía trước kết hợp với những nét khỏe khắn của kiến trúc hiện đại không những đem đến cho ngôi nhà cảm giác khỏe khoắn tươi mới mà còn cả sự ấn tượng độc đáo. 

thiết kế nhà 2 tầng đẹp diện tích nhỏ

Mẫu 10: Thiết kế nhà 2 tầng diện tích nhỏ chữ L 70m2 tại Hà Nội

thiết kế nhà 2 tầng đẹp diện tích nhỏ

Mẫu 11: thiết kế nhà 2 tầng 9x10m 3 phòng ngủ hiện đại ở Hà Nội

thiết kế nhà 2 tầng đẹp diện tích nhỏ

Mẫu 12: thiết kế nhà mái ngói 2 tầng đẹp diện tích nhỏ mái thái sang trọng

thiết kế nhà 2 tầng đẹp diện tích nhỏ

Mẫu 13: Tư vấn thiết kế nhà 2 tầng đẹp diện tích nhỏ mái ngói sang trọng và ấn tượng bậc nhất

thiết kế nhà 2 tầng đẹp diện tích nhỏ

Mẫu 14: thiết kế nhà 2 tầng đẹp diện tích nhỏ tân cổ điển sang trọng diện tích 80m2

Một trong những chi tiết tạo nên sự ấn tượng cho mẫu thiết kế nhà 2 tầng đẹp diện tích nhỏ này đó chính là phần chân tường và cột đều được ốp đá tự nhiên màu xám. Chi tiết này đuộc các kiến trúc sư sử dụng một cách đầy tinh tế và đem lại những giá trị không chỉ về mặt giá trị sử dụng mà còn cả về gía trị thẩm mỹ.

Về mặt thẩm mỹ: Đá tự nhiên ốp chân tường đem lại sự ssang trọng cho ngoại thất ngôi của ngôi nhà. Với mẫu thiết kế này, phần đá được chọn có màu xám, đây là một trong những màu sắc thuộc gam màu tối, tạo nên một sự tương phẩn đầy tinh tế với phần sơn ngoại thất màu trắng của ngôi nhà. Nhìn một cách tổng thể, ta có thể dễ dàng nhận thấy sự tương quan giữa hai gam màu sáng-tối của ngoại thất ngôi nhà. Và hệ thống đá ốp chân cột màu xám này chính là một trong những chi tiết đắt giá để nâng cao giá trị thẩm mỹ của ngôi nhà

Về mặt giá trị sử dụng: Đá tự nhiên có bề mặt nhẵn, sử dụng chúng để trang trí phần chân tường sẽ giúp ích rất nhiều trong việc chống bụi bẩn và bùn đất bám lên phần sơn ngoại thất ngôi nhà nói chung và xung quanh chân tường nói riêng. Không những vậy, sự nhẵn nhụi của bề mặt đá kèm theo tính cứng rắn của nó giúp gia chủ có thể dễ dàng hơn rất nhiêu trong việc làm sạch tường nhà, giữ cho ngôi nhà luôn như mới.

thiết kế nhà 2 tầng đẹp diện tích nhỏ

Mẫu 15: Thiết kế nhà 2 tầng đẹp diện tíc nhỏ hình vuông 80m2

mâu thiết kế nhà 2 tầng đẹp diện tích nhỏ

Mẫu 16: thiết kế nhà 2 tầng ở nông thôn đơn giản mà đẹp

thiết kế nhà 2 tầng đẹp diện tích nhỏ

Mẫu 17: Nhà 2 tầng 80m2 đơn giản với 3 phòng ngủ đẹp lãng mạn

thiết kế nhà 2 tầng đẹp diện tích nhỏ

Mẫu 18: Thiết kế nhà 2 tầng đẹp diện tích nhỏ 70m2 hình chữ L

Trên đây là một số những mẫu thiết kế nhà 2 tầng đẹp diện tích nhỏ để các bạn tham khảo. Từ đây, ta có thể khẳng định rằng những ngôi nhà 2 tầng diện tích nhỏ hoàn toàn có thể khoác trên mình những vẻ đẹp từ đơn giản đến cầu kỳ, từ tân cổ đến hiện đại… Đây chắc chắn sẽ là một điểm cộng cho mẫu nhà này nếu như mọi người còn phân vân.

Tính chi phí thiết kế và lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế nhà 2 tầng đẹp diện tích nhỏ

Đối với bất kì một mẫu nhà nào, việc dự toán mức chi phí thiết kế cũng như thi công hoàn thiện cũng là vấn đề được tất cả các chủ đầu tư quan tâm. Bởi lẽ, việc dự trù một cách chính xác mức độ chi phí tiêu hao trước khi bắt tay vào xây dựng một ngôi nhà sẽ giúp chủ đầu tư có những tính toán hợp lý cho kiến trúc từ tổng thể đến chi tiết của ngôi nhà.

Nhìn chung, những thiết kế nhà 2 tầng đẹp diện tích nhỏ mang trong mình những phong cách kiến trúc không quá cầu kỳ và phức tạp, bởi vậy chi phí thiết kế và thi công cũng không tốn kém quá nhiều. Việc lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế uy tín chất lượng không những giúp cho chủ đầu tư có những tính toán hợp lý và khoa học cho ngôi nhà của mình mà nó còn giúp cho quá trình thi công được nhanh chóng và thuận lợi nhất có thể.

Xem chi tiết: Tham khảo các mẫu thiết kế nhà 2 tầng phong cách tối giản

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều những đơn vị tư vấn thiết kế nhà 2 tầng đẹp diện tích nhỏ với những mức giá và chất lượng khác nhau. Đây vừa là thuận lợi lại vừa là khó khăn cho những gia chủ khi tìm kiếm và lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế. Thuận lợi ở chỗ các gia chủ có thêm nhiều sự lựa chọn hơn cho ngôi nhà tương lai của mình. Còn khó khăn ở chỗ không biết làm thế nào để có thể chọn được một đơn vị tư vấn thiết kế uy tín chất lượng mà giá cả lại phải chăng.

kinh nghiệm thiết kế nhà 2 tầng đẹp diện tích nhỏ

Chi phí thiết kế nhà 2 tầng diện tích nhỏ đẹp 

 

Giới thiệu đơn giá thiết kế và dịch vụ tư vấn thiết kế của Angcovat.

Đến với Angcovat, chúng tôi không những có đội ngũ kiến trúc sư chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm với hàng trăm công trình lớn nhỏ trên khắp cả nước mà giá thành cũng vô cùng phù hợp với chất lượng của sản phẩm. 

Đơn giá thiết kế ngoại thất nhà 2 tầng đẹp diện tích nhỏ của Angcovat như sau:

+ thiết kế nhà 2 tầng đẹp diện tích nhỏ phong cách hiện đại: 100.000đ/m2 sàn

+ Thiết kế nhà 2 tầng đẹp diện tích nhỏ phong cách tân cổ điển: 120.000đ/m2 sàn

+ thiết kế nhà 2 tầng đẹp diện tích nhỏ phong cách cổ điển: 150.000đ/m2 sàn.

Ngoài ra, khách hàng còn còn được miễn phí 100% giá thiết kế:

+ Quy hoạch về mặt định hướng cảnh quan sân vườn

+ Hồ sơ thiết kế cổng, hàng rào.

Đến với Angcovat, các khách hàng sẽ nhận được sự tư vấn nhiệt tình và sự tận  tâm trong từng khâu thiết kế và giám sát thi công. Đảm bảo sẽ đem đến cho gia chủ những mẫu nhà đẹp sang và ưng ý nhất.

Thiết kế nhà 2 tầng đẹp diện tích nhỏ là một trong những mẫu nhà ở dành cho các gia chủ ít người và yêu thích sự đơn giản. Tuy nhiên, không nên vì nghĩ nó đơn giản mà ta chủ quan trong việc thiết kế kiến trúc nội thất và ngoại thất ngôi nhà. Việc này không những giúp cho quá trình thi công được thuận lợi và nhanh chóngmà nó còn đem đến cho gia chủ những mẫu thiết kế nhà 2 tầng đẹp diện tích nhỏ tiện nghi nhất.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn những phương án thiết kế tối ưu nhất: 

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: Giới thiệu những mẫu thiết kế nhà 2 tầng có ban công đẹp

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận