Những ý tưởng thiết kế mẫu nhà 2 tầng có sân thượng tuyệt đẹp

Xa rời không gian ồn ào mệt mỏi với thiết kế mẫu nhà 2 tầng có sân thượng đang được nhiều chủ đầu tư lựa chọn bởi nó chỉ tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà mà còn giúp cho cuộc sống tiện nghi hơn. Theo dõi bài viết để khám phá những mẫu nhà đẹp xuất sắc năm 2020 không thể bỏ lỡ.

MỤC LỤC

1. Tại sao mẫu nhà 2 tầng có sân thượng lại trở thành xu hướng thiết kế hiện nay?

2. Lựa chọn địa điểm và diện tích tối thiểu cho mẫu nhà 2 tầng có sân thượng

3. Khám phá vẻ đẹp của các mẫu nhà 2 tầng có sân thượng đang được yêu thích

4. Thay cho lời kết: Lựa chọn đơn vị thiết kế, xây mẫu nhà 2 tầng có sân thượng trọn gói

Tại sao mẫu nhà 2 tầng có sân thượng lại trở thành xu hướng thiết kế hiện nay?

Xưa kia, quỹ đất dành cho mỗi ngôi nhà là rất lớn, thoải mái để xây biệt thự 1 tầng đẹp mà vẫn đảm bảo có 3-4 hoặc nhiều phòng ngủ mà lại vẫn có không gian sân vườn. Tuy nhiên, với xã hội ngày càng phát triển, con người cũng hướng đến việc sinh sống và làm việc tại các thành phố lớn nên diện tích dành cho mỗi ngôi nhà sẽ nhỏ hẹp đi rất nhiều bởi quy mô dân số đông. Khó có thể xây ngôi nhà 1 trệt mà lại đảm bảo công năng nên thiết kế chồng tầng hoàn toàn hợp lý. Trong phố xá đông đúc người qua lại, ồn ào chật chội, bụi bặm nên bất cứ ai cũng mong muốn có được một không gian yên tĩnh để được thư giãn. Vì vậy, chúng ta thường tìm đến các quán trà, cà phê để tìm được cảm giác thư thái, yên bình sau những giờ làm việc căng thẳng. Vậy tại sao ta không thiết kế một mẫu nhà 2 tầng có sân thượng để có được một không gian lý tưởng, riêng tư cho gia đình nghỉ ngơi.

Điểm danh những mẫu nhà 2 tầng có sân thượng đang được yêu thíchVẻ đẹp hiện đại của mẫu nhà 2 tầng có sân thượng

Sở hữu một mẫu nhà 2 tầng kết hợp sân thượng tức là gia đình sẽ có được một nơi cho con trẻ trong nhà vui chơi chạy nhảy thoải mái, nhất là đối với với những ngôi nhà phố, diện tích hạn hẹp, khó mà có được một mảnh sân trước rộng rãi như biệt thự đẹp sân vườn cấp 4. Hơn nữa, chủ đầu tư dễ dàng biến sân thượng thành một quán cafe nhỏ khi bố trí một bộ bàn ghế nho nhỏ là vô cùng hoàn hảo. Hoặc sân thượng cũng có thể là nơi gia đình tập thể dục nâng cao sức khỏe và hít thở không khí trong lành, thông thoáng từ thiên nhiên bởi lẽ trong phố phường, không khí khá ngột ngạt, dễ ô nhiễm nên có được một chỗ ở trên cao để tận hưởng là điều gì tuyệt vời bằng. Ngoài ra, gia chủ có thể trồng rau hay cây hoa thỏa mãn nhu cầu yêu cái đẹp mà lại còn mang đến thực phẩm sạch, an toàn cho cả nhà. Tùy vào nhu cầu sử dụng của chủ nhà mà sân thượng được bố trí mặt bằng công năng phù hợp, có thể thành sân chơi cho trẻ, sân phơi quần áo rộng rãi. Bên cạnh đó, sân thượng hoàn toàn có thể biến thành khu vực ăn uống ngoài trời chẳng khác nào nhà hàng sang, gia chủ có thể bày biện sắp xếp một vài chiếc bàn, bếp mini là đã có được không gian tuyệt cho cả gia đình thoải mái ăn chơi.

Theo phong thủy, sân thượng là không gian thịnh dương, vì vậy gia chủ có thể thoải mái trồng nhiều các loại cây cối để có thể cân bằng âm dương cho toàn bộ mái nhà. Một số loại cây thường được trồng tại các công trình nhà ở mang đến tài lộc cho gia đình có thể kể đến như cây vạn niên thanh, trầu bà vàng treo ở trong chậu, cây cọ nhật, cây lan tím hoặc lan hạt dưa cẩm thạch, cây sao sáng, cây nha đam, cây cói quạt,... Mẫu biệt thự 2 tầng có sân thượng không chỉ mang lại không gian thư giãn cho cả nhà mà nơi đây còn tăng tính thẩm mỹ cho toàn bộ ngôi nhà nên việc bố trí cây cảnh là hợp lý. Cây xanh sẽ tạo nên sự hài hòa giữa ngôi nhà với thiên nhiên mà lại chống nóng hiệu quả cho những ngôi nằm trong nội thành có đông đúc người qua lại.

Lựa chọn địa điểm và diện tích tối thiểu cho mẫu nhà 2 tầng có sân thượng

Chẳng gì tuyệt vời hơn khi sở hữu một mảnh đất rộng, nằm ở vị trí đẹp để xây nhà thì xây mẫu nhà như nào cũng hoàn toàn phù hợp, nhưng với mẫu nhà 2 tầng có sân thượng thường được thiết kế và thi công đối với những lô đất có mặt bằng ở mặt phố. Thông thường là vậy, không có nghĩa nhà ở nông thôn, ở quê không thể xây kiểu nhà có sân thượng nên chủ đầu tư không phải quá lo lắng. Đối với nhà phố dạng ống thì từ diện tích 60-70m2 thì gia chủ có thể hoàn toàn thiết kế sân thượng ở tầng 2 của ngôi nhà, còn nhà ở quê thì thiết kế nhà 2 tầng 100m2 là hợp lý. Có sự khác nhau như vậy là bởi lẽ thông thường các mẫu nhà diện tích hạn hẹp ở mặt phố thường là gia đình hạt nhân gồm 2 thế hệ nên mặt bằng công năng chỉ cần 2 phòng ngủ nhưng với những mẫu nhà ở quê thì số lượng phòng ngủ sẽ nhiều hơn vì sẽ có lớn hơn hoặc bằng ba thế hệ sống chung một mái nhà.

Xây mẫu nhà 2 tầng có sân thượng cần lưu ý về địa điểm và diện tíchChọn địa điểm và quy mô diện tích phù hợp để xây mẫu nhà 2 tầng có sân thượng

Bên cạnh đó, địa điểm nhà theo phong thủy cũng cần chọn những nơi đối diện với vách núi, với những tòa nhà cao tầng đang xây dựng, đường lớn chạy thẳng vào, cảnh đổ nát hoang tàn. Để có được một mảnh đất vuông vắn, đẹp, chúng tôi tin rằng gia chủ sẽ phải bỏ ra một chi phí tương đối lớn, có thể còn lớn hơn cả việc thiết kế, xây một ngôi nhà. Chính vì vậy, chủ đầu tư cần phải xem xét kỹ lưỡng bởi lẽ một mảnh đất xấu thì sau này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến gia đình không chỉ tài lộc, sự nghiệp mà cả sức khỏe, tình cảm. Nếu một đôi giày đi 1 năm, một chiếc xe có thể dùng 5-10 năm là thay đổi thì một ngôi nhà sẽ bên ta cả đời nên việc lựa chọn được một mảnh đất đẹp để sinh sống là điều mà ai cũng mong muốn. Gia chủ tránh mua những mảnh đất có giá rẻ, không xem xét kỹ về phong thủy mà sau này sẽ mất công mất sức và cả tiền bạc.

Tìm hiểu thêm: Xây nhà trên mảnh đất hình tam giác như thế nào để hợp phong thủy

Khám phá vẻ đẹp của các mẫu nhà 2 tầng có sân thượng đang được yêu thích

Hình ảnh mẫu nhà 2 tầng có sân thượng diện tích 90m2Mẫu 1: Mẫu nhà 2 tầng có sân thượng mái bằng hiện đại 90m2

  • Mẫu biệt thự: BT515050
  • Chủ đầu tư: anh Phạm Vũ Nam
  • Diện tích mặt sàn: 90m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.2 tỷ đồng

Anh Nam khi yêu cầu thiết kế mái bằng đã có ngụ ý riêng của mình, khi hỏi ra thì anh mong muốn tận dụng không gian phần mái để làm sân thượng rộng rãi, tuy nhiên gia chủ lại rất đắn đo chi phí xây nhà 2 tầng 90m2 hết bao nhiêu tiền. Trên đó, gia chủ sẽ kê một bàn tròn nhỏ cùng 4 chiếc ghế gỗ và trồng cây cối, hoa lá xung quanh để có thể vừa thưởng trà vừa ngắm thiên nhiên, đồng quê. Phần lam chắn nắng còn được kết hợp với giàn trồng cây mang lại tính thẩm mỹ cực lớn cho ngôi nhà. Sân thượng còn được bố trí lan can bằng kính với độ cao an toàn cho trẻ mà vẫn đảm bảo đẹp cho không gian sống hiện đại.

Phối cảnh mẫu nhà 2 tầng có sân thượng 3 gian đẹpMẫu 2: Tham khảo mẫu nhà 2 tầng có sân thượng diện tích 300m2 rộng rãi

  • Mẫu biệt thự: BT524040
  • Chủ đầu tư: anh Trần Đức Dân
  • Diện tích mặt sàn: 300m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 4 tỷ đồng

Mẫu nhà 2 tầng có sân thượng kiểu nhà vườn 300m2 này vừa có kiến trúc hiện đại mà vẫn mang đậm những nét đẹp truyền thống của ông cha ta. Với thiết kế 3 gian chính, ở hai đầu nhà đều được bố trí khoảng trống làm sân thượng cho gia chủ thư giãn vô cùng rộng rãi, thoải mái. Hơn nữa, phần lam chắn nắng còn được thiết kế lớp kính chịu lực bên trên giúp che chắn mưa gió nên gia đình hoàn toàn có thể nhâm nhi cafe và ngắm mưa mà không phải lo lắng.

Vẻ đẹp hiện đại của mẫu nhà 2 tầng có sân thượngMẫu 3: Mặt tiền 10m xây mẫu nhà 2 tầng có sân thượng mái bằng

  • Mẫu biệt thự: BT517040
  • Chủ đầu tư: anh Nguyễn Thế Long
  • Diện tích mặt sàn: 150m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 2-2.1 tỷ đồng

Anh Long là chủ đầu tư rất yêu thích cây cối nên mong muốn có thể bố trí, trang trí ngôi nhà mình bằng màu xanh của thiên nhiên. KTS của Angcovat đã mang đến thiết kế mẫu nhà có sân thượng ở tầng mái của ngôi nhà, hệ mái bằng thường có độ hấp nhiệt cao nên việc trồng cây trên sân thượng cũng chính là một giải pháp hoàn hảo để mang đến một không gian sống luôn thông thoáng, mát mẻ mà vẫn đảm bảo sự mới lạ, hiện đại của kiến trúc nhà.

Thiết kế mẫu nhà 2 tầng có sân thượng mái bằng diện tích 110m2Mẫu 4: Hồ sơ mẫu nhà 2 tầng có sân thượng hiện đại, nổi bật

  • Mẫu biệt thự: BT119069
  • Chủ đầu tư: anh Hoàng Anh - chị Trần Thị Thanh Hảo
  • Diện tích mặt sàn: 110m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.8-2 tỷ đồng

Biệt thự của anh Hoàng Anh và chị Hảo được thiết kế mẫu 2 tầng 1 tum đẹp hiện đại mái bằng, trên tầng mái có thiết kế sân thượng rộng 55m2. Không gian sân thượng được kết hợp với sân phơi và sân chơi cho trẻ nhỏ, lan can được xây bằng gạch đảm bảo sự chắc chắn, an toàn cho trẻ nhỏ. Sân thượng cũng là nơi được bố trí cây xanh giúp cho không gian sống luôn thoáng mát.

Mái ngói đỏ tươi của mẫu nhà 2 tầng có sân thượngMẫu 5: Bản vẽ thiết kế mẫu nhà 2 tầng có sân thượng kiến trúc tân cổ điển

  • Mẫu biệt thự: BT117019
  • Chủ đầu tư: ông Đỗ Minh Sơn
  • Diện tích mặt sàn: 110m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.6-1.7 tỷ đồng

Tại chính giữa tầng mái thái, gia chủ mong muốn có được một không gian thư giãn nên KTS của Angcovat rất khéo léo khi đã mang đến thiết kế nhà 2 tầng có sân thượng nho nhỏ ở tầng mái. Chỉ với một chiếc ghế tựa là gia đình đã có một nơi nghỉ ngơi tuyệt vời mà chẳng phải đi xa tìm kiếm, cùng với đó là thiết kế lan can kiểu cách, lam chắn nắng độ đua rộng làm tăng cường thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Không gian tiện nghi của mẫu nhà 2 tầng có sân thượng kết hợp kinh doanhMẫu 6: Vẻ đẹp của mẫu nhà 2 tầng có sân thượng mặt tiền rộng 10m

  • Mẫu biệt thự: BT518019
  • Chủ đầu tư: chị Hà
  • Diện tích mặt sàn: 115m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.4 tỷ đồng

Ở nông thôn, các mẫu nhà 2 mặt tiền 10m tầng kết hợp bán hàng, kinh doanh ngày càng phổ biến nên khách hàng của Angcovat mong muốn có được một thiết kế mới lạ. KTS đã thiết kế sân thượng đẹp ngay trên không gian bán hàng của gia chủ giúp cho gia đình có thể vừa thư giãn vừa ngắm nhìn cảnh nông thôn yên bình.

Thi công mẫu nhà 2 tầng có sân thượng diện tích 250m2Mẫu 7: Thiết kế mẫu nhà 2 tầng có sân thượng hiện đại có 4 phòng ngủ

  • Mẫu biệt thự: BT131088
  • Chủ đầu tư: bà Trương Thị Nhanh
  • Diện tích mặt sàn: 250m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 3.4-3.5 tỷ đồng

Ngôi nhà có hình chữ L, theo phong thủy thì mẫu nhà 2 tầng 250m2 chữ L khá xấu vì nhiều góc khuyết nhưng ở mẫu nhà này KTS đã bố trí không gian sân thượng ở tầng 2 vô cùng tinh tế. Thiết kế uốn lượn, cách điệu đã giúp không gian sống hiện đại tưởng cứng nhắc lại vô cùng uyển chuyển, mềm mại. Lam chắn nắng được kết hợp với giàn hoa mang thiên nhiên hài hòa, xanh mát vào mẫu nhà 2 tầng có sân thượng.

Ấn tượng với mẫu nhà 2 tầng có sân thượng mặt phốMẫu 8: Không gian sống tuyệt vời với mẫu nhà 2 tầng có sân thượng nằm ở mặt phố. Phần trước có sân thượng, gia chủ có thể trồng những loài cây giúp cả gia đình luôn được hít thở không khí trong lành. Sân thượng còn được kết hợp để phơi quần áo vì diện tích nhà phố hạn hẹp nên thiết kế mẫu nhà này hoàn toàn hợp lý.

Bản vẽ mẫu nhà 2 tầng có sân thượng chi tiết, khoa họcMẫu 9: Sở hữu một mảnh đất nhỏ hẹp, gia chủ đã xây nhà 2 tầng mái bằng có 1 mặt tiền với thiết kế đơn giản, thanh thoát. Phần trên mái đã được bố trí thành sân thượng cực kỳ ấn tượng, phần mái giả che nắng che mưa cho không gian ngôi thưởng trà ngắm cảnh của gia chủ tạo nên một không gian sống tiện nghi.

Mẫu nhà 2 tầng có sân thượng thu hútMẫu 10: Ngôi nhà có thiết kế sân thượng hiện đại, gia chủ đã trồng cây quanh lan can vừa tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà vừa mang lại không gian thoáng mát cho gia đình. Thêm vào đó là hệ thống đèn âm tường quanh sân thượng tạo nên một không gian sống tiện ích, sang trọng, lung linh, huyền ảo mỗi khi về đêm.

Giếng trời trong mẫu nhà 2 tầng có sân thượngMẫu 11: Mẫu nhà phố 2 tầng có sân thượng được thiết kế rất ấn tượng, thu hút ánh nhìn từ người qua đường. ⅓ diện tích sân thượng được bố trí làm giếng trời thông tầng xuống tầng 1 giúp cho không khí trong mát được điều hòa đi khắp các không gian trong nhà. Còn diện tích còn lại của sân thượng được thiết kế làm sân phơi quần áo kết hợp với sân chơi của trẻ nhỏ trong gia đình.

Mãn nhãn với mẫu nhà 2 tầng có sân thượng màu xanhMẫu 12: Thiết kế sân thượng trên nhà 2 tầng ở mặt phố là giải pháp tốt nhất để lấy ánh sáng cũng như không khí từ tự nhiên vào trong không gian sống. Gia chủ đã trồng cây xanh có chiều cao thấp để tăng tính thẩm mỹ của ngôi nhà mà gia đình vẫn có thể ngắm nhìn quang cảnh xung quanh.

Khám phá mẫu nhà 2 tầng có sân thượng diện tích 100m2

Mẫu 13: Mẫu nhà 2 tầng có sân thượng và không gian kinh doanh tiện nghi

  • Mẫu biệt thự: BT926048
  • Chủ đầu tư: chị Vân - anh Nguyễn Duy Vương
  • Diện tích mặt sàn: 100m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.3-1.4 tỷ đồng

Thiết kế nhà 9x15m mái thái ở quê nằm ở mặt đường chính nên chủ đầu tư là chị Vân mong muốn thiết kế có một không gian nhỏ để bán hàng và ngay trên đó, KTS của Angcovat đã bố trí một không gian sân thượng tuyệt vời. Một chiếc bàn tròn nhỏ xinh được đặt chính giữa sân thượng giúp cho gia đình có thể vừa nhâm nhi tách trà vừa ngắm cảnh thiên nhiên đồng quê. Khi trẻ nhỏ muốn chạy nhảy trên đây thì chỉ cần cất gọn bộ bàn ghế là đã có được một địa điểm vui chơi hoàn hảo mà lại đảm bảo an toàn nhờ lan can được thiết kế tương đối cao.

Mẫu nhà 2 tầng có sân thượng sang trọng ở Đông AnhMẫu 14: Bản vẽ mẫu nhà 2 tầng có sân thượng hiện đại ở Đông Anh

  • Mẫu biệt thự: NP511020
  • Chủ đầu tư: chị Phạm Thị Thu Giang
  • Diện tích mặt sàn: 75m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.4 tỷ đồng

Mẫu nhà 3 tầng 5x15m hiện đại chị Giang ở Đông Anh lựa chọn thiết kế mái bằng và bố trí sân thượng có không gian sân phơi rộng 10m2. Ở mặt phố nên không gian sống có diện tích nhỏ hẹp vì thế khu vực có đầy đủ gió, ánh sáng từ tự nhiên giúp quần áo có thể khô ráo chỉ có thể là nơi cao nhất của ngôi nhà. Sân thượng còn có thiết kế lam chắn bằng gỗ cùng những chậu cây xanh giúp làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống.

Mặt tiền 5m của mẫu nhà 2 tầng có sân thượngMẫu 15: Vẻ đẹp hiện đại của mẫu nhà 2 tầng có sân thượng mặt tiền 5m

  • Mẫu biệt thự: NP118119
  • Chủ đầu tư: anh Phạm Ngọc Trinh
  • Diện tích mặt sàn: 100m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.6 tỷ đồng

Sân thượng của nhà phố 3 tầng mặt tiền 5m anh Trinh được thiết kế một không gian nhỏ cho phòng thờ còn lại gần 60m2 dành để bố trí sân chơi và sân phơi quần áo. Phần sân chơi được thiết kế lam chắn nắng di động, giúp việc lấy ánh nắng tự nhiên cũng dễ dàng, thuận tiện hơn mà lại không hề lo lắng mỗi khi trời mưa gió. Đây cũng là nơi tập thể dục thể thao lý tưởng cho gia đình để tăng cường sức khỏe mà lại được tận hưởng không khí từ thiên nhiên.

Thay cho lời kết: Lựa chọn đơn vị thiết kế, xây mẫu nhà 2 tầng có sân thượng trọn gói

Chúng tôi tin rằng khách hàng có hàng trăm, hàng nghìn lựa chọn đơn vị kiến trúc để thiết kế mẫu nhà 2 tầng có sân thượng. Hoặc nhiều gia chủ còn tham khảo những mẫu nhà trên mạng đã có bản vẽ 3D và mặt bằng công năng cho cơ ngơi riêng của mình. Tuy nhiên, mỗi bản thiết kế là dành riêng cho một ngôi nhà chứ nó không được sản xuất hàng loạt như quần áo, giày dép hay xe cộ nên phải dựa vào mặt bằng lô đất, tính chất đất, diện tích và rất nhiều yếu tố khác để có được một ngôi nhà hoàn hảo. Việc lấy những mẫu đã có sẵn, mì ăn liền như vậy chắc chắn sẽ xảy ra sai sót trong quá trình thi công, như vậy thì gia chủ sẽ mất tiền oan để sửa chữa lại toàn bộ ngôi nhà.

Việc lựa chọn được một đơn vị chuyên thiết kế, thi công nhà có sân thượng là rất quan trọng, nó sẽ quyết định về tính thẩm mỹ và công năng của ngôi nhà có tiện nghi hay không. Angcovat tự hào là một trong những đơn vị dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực kiến trúc, suốt 10 năm qua chúng tôi đã lên ý tưởng thiết kế và theo dõi, giải đáp khi thi công các mẫu nhà có sân thượng gồm 2 tầng. Khách hàng của chúng tôi rải đều khắp mọi miền đất nước, nhiều khách ở nước ngoài nhưng muốn được tư vấn thiết kế để xây nhà ở quê nhà thì KTS của Angcovat đều trao đổi tận tình qua các phương tiện như zalo, gmail. Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị thiết kế, xây nhà trọn gói, liên hệ với chúng tôi qua hotline 0988 030 680 để được KTS tư vấn chi tiết.

Xem thêm: Cách phối màu sơn mặt tiền nhà cấp 4 đẹp, hợp phong thủy

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận