Khám phá những bản vẽ nhà tiền chế cấp 4 độc đáo và cuốn hút nhất hiện nay

Nhà thép tiền chế cấp 4  thông thường có kết cấu xây dựng đơn giản và phù hợp với nhiều đối tượng đầu tư có ít vốn. Từ đó mà sẽ đảm bảo được chi phí xây dựng hiệu quả nhất cùng với chất lượng bền bỉ đã giúp cho những chủ sở hữu các công trình này cảm thấy yên tâm. Nếu như bạn có kinh phí hạn hẹp hoặc muốn thiết kế một ngôi nhà nhanh chóng đi vào sử dụng thì có thể tham khảo những bản vẽ nhà tiền chế cấp 4 tiện ích dưới đây.

MỤC LỤC

1. Đặc điểm của bản vẽ nhà tiền chế cấp 4

2. Có nên thiết kế bản vẽ nhà tiền chế cấp 4 hay không?

3. Tham khảo những bản vẽ nhà tiền chế cấp 4 đẹp nhất hiện nay

4. Tìm kiếm đơn vị thi công thiết kế bản vẽ nhà tiền chế cấp 4 ấn tượng

Bản vẽ nhà tiền chế cấp 4 đẹp

Bản vẽ nhà tiền chế cấp 4 đẹp và lạ mắt nhất hiện nay.

1. Đặc điểm của bản vẽ nhà tiền chế cấp 4

Nhà tiền chế cấp 4 là nhà thép tiền chế với kiểu nhà dân dụng 1 tầng có kiểu dáng như thiết kế nhà cấp 4. Đây là kiểu nhà được làm bằng các kiện thép và được chế tạo, lắp đặt theo bản vẽ nhà tiền chế cấp 4 đã có. Quá trình lắp đặt, thiết kế bản vẽ nhà tiền chế cấp 4 bao gồm 3 giai đoạn: Thiết kế, gia công cấu kiện và lắp đặt tại công trình.

Bản vẽ nhà tiền chế cấp 4 được thiết kế và lên ý tưởng trước, sau đó các khung thép, cấu kiện được sản xuất tại xưởng theo đúng thiết kế. Bản vẽ cấu tạo của mẫu nhà tiền chế cấp 4 sẽ bao gồm:

Cấu tạo móng nhà: Cũng như bản vẽ nhà cấp 4 hay các loại hình nhà ở khác, nền móng của ngôi nhà là điều quan trọng, bất kể trong thiết kế nhà nào đi chăng nữa. Ở bản vẽ nhà tiền chế cấp 4 cũng vậy, móng được tạo từ bê tông cốt thép để giữ cho ngôi nhà vững chắc, tránh việc bật gốc nhà khỏi mặt đất do tác động từ bên ngoài như mưa, gió. Bản vẽ nhà tiền chế cấp 4 có một đặc điểm quan trọng, đó chính là các bu lông móng. Đây là cấu kiện thường được bảo quản rất kỹ vì mỗi hệ thống móng nhà khác nhau lại có những bulong khác nhau sao cho phù hợp để kết nối lại các cấu kiện bằng thép. Đây là yếu tố quan trọng tạo nên sự vững chắc cho công trình nhà ở.

đặc điểm cơ bản của bản vẽ nhà tiền chế cấp 4

Tìm hiểu những đặc điểm cơ bản của bản vẽ nhà tiền chế cấp 4.

Ngoài móng nhà ra thì cấu hình khung cho bản vẽ nhà tiền chế cấp 4 cũng cần lưu ý. Với cấu trúc hết sức đơn giản, gọn gàng, khung của ngôi nhà được tạo dựng với nguyên liệu chính là thép. Các thành phần khác như gỗ, dầm, đòn tay sẽ kết hợp với khung thép chính để tạo ra một bộ khung vững chắc cho ngôi nhà. Các cột cấu thành khung thường có hình chữ H hoặc cột trụ tròn, giữ cho ngôi nhà chịu được áp lực lớn từ trên xuống. Dầm của khung thường là hình chữ L, xà gồ là loại thép hình chữ C, Z, U được tùy chỉnh sao cho phù hợp với chiều cao cũng như chiều rộng của xà gồ. Khung nhà thép tiền chế cấp 4 thường có độ dốc từ 5% đến 15%. Ngoài ra khung nhà của bản vẽ nhà tiền chế cấp 4 còn bao gồm cả các cột và dầm thép. Với kết cấu kiện này, bước nhịp có thể vượt mức độ khâu lớn, tiết kiệm tối đa diện tích thi công, giúp cho không gian mặt bằng ngôi nhà 1 tầng trở nên rộng rãi hơn nhiều so với các công trình bê tông cốt thép.

Ngoài những kết cấu chính như trên, bản vẽ nhà tiền chế cấp 4 không thể thiếu đi những kết cấu phụ quan trọng. Để ngôi nhà được vững chắc và bền đẹp theo thời gian, công trình không thể thiếu các phần sau:

  • Mái nhà: Mái nhà của bản vẽ nhà tiền chế cấp 4 có thể là mái tôn kết hợp thêm tấm lợp lấy sáng. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại tấm lợp khác nhau, với chất liệu cũng như kiểu dáng khác nhau, tạo cho những ngôi nhà tiền chế cấp 4 sự khác biệt trong kiến trúc. Mái nhà không chỉ tạo độ thoáng mát cho ngôi nhà mà còn đem đến cảm giác dễ chịu cho những người ở trong. Một số loại tấm lợp mái phổ biến thường được dùng trong bản vẽ nhà tiền chế cấp 4 phải kể đến như tấm lợp olympic, tôn lạnh, tôn giả ngói,... Đây là sự lựa chọn hoàn hảo được hầu hết các kiến trúc sư lựa chọn khi thiết kế bản vẽ nhà tiền chế cấp 4.
  • Ngoài mái nhà ra, kết cấu phụ của bản vẽ nhà tiền chế cấp 4 còn bao gồm các cửa thông gió, cửa trời. Với nhu cầu muốn thu nhiều ánh sáng vào phía trong ngôi nhà, nhiều gia đình chọn thiết kế thêm các cửa này để tạo thành một lỗ hổng giúp đưa ánh sáng vào trong ngôi nhà, đặc biệt là thiết kế cửa trời trên mái. Những cửa thoáng này sẽ tạo cho ngôi nhà một không gian tươi sáng và có cảm giác dễ chịu, gần gũi với thiên nhiên khi bước vào trong.
  • Hệ thống tường vây bao quanh. Bởi đặc điểm khung nhà được thiết kế hoàn toàn bằng thép, bản vẽ nhà tiền chế cấp 4 thường dùng những bức tường bao vây xung quanh để tạo không gian kín cho thiết kế nhà đẹp. Phần tường bao quanh bạn có thể sử dụng chất liệu là tường gạch hoặc tường gỗ tùy vào gu thẩm mỹ cũng như điều kiện kinh tế. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng các tấm cửa kính để đem đến cho ngôi nhà vẻ đẹp hiện đại và không gian rộng rãi.

kết cấu phụ của bản vẽ nhà tiền chế cấp 4

Kết cấu phụ vô cùng quan trọng trong bản vẽ nhà tiền chế cấp 4.

Các thông số căn bản để xác định một bản vẽ nhà tiền chế cấp 4 bao gồm:

  • Chiều rộng của bản vẽ nhà tiền chế cấp 4 tùy thuộc vào yêu cầu, không hạn chế. Chiều rộng nhà được tính từ mép ngoài tường đến mép ngoài tường còn lại của nhà thép tiền chế cấp 4.
  • Chiều dài của thiết kế nhà cấp 4 này được tính từ mép ngoài tường đến mép ngoài tường còn lại của nhà thép tiền chế cấp 4.
  • Chiều cao: tùy thuộc vào yêu cầu. Chiều cao nhà được tính từ gốc trụ đến diềm mái (giao giữa tôn mái và tôn tường của nhà thép tiền chế cấp 4).
  • Độ dốc mái: Độ dốc mái ảnh hưởng trực tiếp đến việc thoát nước mưa ở trên mái của nhà thép tiền chế cấp 4. Độ dốc mái thường được lấy i = 15%.
  • Bước cột: là khoảng cách giữa các cột theo chiều dọc của nhà thép tiền chế cấp 4, được xác định dựa vào chiều dài của nhà và mục đích sử dụng trong nhà.
  • Tải trọng: các tác động lên công trình (trọng lượng bản thân, hoạt tải mái, tải trọng gió, tải trọng cầu trục, tải trọng sàn, Tải trọng sử dụng…)

Thông số của bản vẽ nhà tiền chế cấp 4

Các thông số của bản vẽ nhà tiền chế cấp 4 phụ thuộc vào yêu cầu của gia chủ.

Trên đây là những đặc điểm nổi bật của bản vẽ nhà tiền chế cấp 4. Với những đặc điểm khác biệt này, nhà tiền chế cấp 4 mang lại cho người sử dụng những lợi ích vượt trội mà không phải bất cứ một mẫu thiết kế nào khác có được. Khám phá những lý do nên xây dựng nhà tiền chế cấp 4 ngay dưới đây.

Có thể bạn quan tâm: Nhà vuông có tầng hầm độc đáo nhất.

2. Có nên thiết kế bản vẽ nhà tiền chế cấp 4 hay không?

Nếu bạn vẫn băn khoăn không biết xây dựng mẫu nhà này hay không thì Angcovat xin giới thiệu tới bạn những lý do không thể bỏ qua mẫu thiết kế này ngay sau đây.

- Thời gian thi công nhà tiền chế cấp 4 ngắn, có thể nhanh chóng đưa vào sử dụng được. Thay vì phải mấy vài tháng ròng rã hay cả năm để xây dựng các công trình nhà ở bê tông cốt thép, với bản vẽ nhà tiền chế câp 4 chỉ mất vài tuần hoặc vài tháng để thực hiện xong tùy thuộc vào quy mô xây dựng cũng như yêu cầu của chủ nhà. Đây là mẫu nhà có thời gian thi công nhanh nhất trong các công trình xây dựng thông thường. Nếu bạn đang có nhu cầu sở hữu 1 ngôi nhà chắc chắn trong khoảng thời gian ngắn nhất thì mẫu nhà này hoàn toàn phù hợp.

Thời gian thi công bản vẽ nhà tiền chế cấp 4

Thiết kế bản vẽ nhà tiền chế cấp 4 nhanh chóng, rút ngắn thời gian thi công.

- Thiết kế bản vẽ nhà tiền chế cấp 4 giúp tiết kiệm chi phí nguyên vật liệu xây nhà. Đầu tiên, xây dựng nhà cấp 4 đơn giản không quá tốn kém nguyên liệu bởi đây là loại hình nhà chỉ có 1 tầng. Giá của công trình nhà thép tiền chế cũng thấp hơn nhiều so với các công trình bê tông cốt thép. Nếu có vốn đầu tư không quá lớn, chỉ khoảng vài trăm triệu, bạn vẫn có thể thi công thiết kế bản vẽ và hoàn thiện ngôi nhà tiền chế cấp 4 hoàn hảo, đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của gia đình.

- Kết cấu bản vẽ nhà tiền chế cấp 4 hiện đại, sang trọng đem đến tính thẩm mỹ kiến trúc cao. Công trình nhà thép tiền chế không có bất cứ một khuôn mẫu tiêu chuẩn nào để áp đặt lên phong cách kiến trúc của bạn. Bạn có thể thỏa sức sáng tạo hình khối cũng như trang trí cho ngôi nhà của mình. Bên cạnh đó, với nguyên liệu chính là thép, có tính chất uốn cong vì vậy bạn có thể tạo hình cho ngôi nhà nhiều cách khác nhau, thể hiện sự tinh tế và độc đáo.

Tính thẩm mỹ của bản vẽ nhà tiền chế cấp 4

Vẻ đẹp thẩm mỹ của thiết kế bản vẽ nhà tiền chế cấp 4 độc đáo.

- Công nhân xây dựng không đòi hỏi tay nghề cao: Bản vẽ nhà tiền chế cấp 4 đơn giản, khâu lắp đặt cũng không cần công nhân tay nghề quá cao. Chỉ cần theo bản vẽ kỹ thuật, không cần quan tâm đến các yếu tố khác. Chúng không đòi hỏi quá nhiều kỹ thuật cao như xây, trát, quét vôi ve như những ngôi nhà bê tông cốt thép khác. Chính vì vậy việc tìm nhân lực để nhanh chóng hoàn thiện ngôi nhà cũng dễ dàng hơn. Vật lệu chính của nhà cũng đơn giản, chỉ bao gồm thép, đinh ốc và một số vật liệu bổ trợ khác là có thể dễ dàng tạo thành một ngôi nhà thép tiền chế cấp 4 hoàn hảo.

Tham khảo: Khám phá ưu điểm nổi trội của những mẫu nhà khung thép hiện đại

3. Tham khảo những bản vẽ nhà tiền chế cấp 4 đẹp nhất hiện nay

Chính bởi những ưu điểm tuyệt vời trên mà mẫu nhà tiền chế cấp 4 ngày càng được ưu chuộng và đưa vào thiết kế nhà ở cũng như nhiều công trình khác. Cùng chiêm ngưỡng một vài bản vẽ nhà tiền chế cấp 4 phổ biến và đẹp nhất hiện nay.

Bản vẽ nhà tiền chế cấp 4 đơn giản

Bản vẽ nhà tiền chế cấp 4 đơn giản 2 phòng ngủ. Thiết kế nhà nhỏ gồm 2 phòng ngủ, 1 phòng khách, phòng bếp ăn và nhà vệ sinh phù hợp cho những cặp vợ chồng mới cưới có con nhỏ. Thiết kế này tuy đơn giản nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ công năng sử dụng cho gia chủ.

bản vẽ nhà tiền chế cấp 4 hiện đại ở quê

Thiết kế bản vẽ nhà tiền chế cấp 4 hiện đại ở quê. Mẫu nhà cấp 4 ở quê này được thiết kế theo phong cách Châu Âu hiện đại, nhỏ xinh ấm cúng nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi. Chắc hẳn bất cứ ai cũng đều mong muốn sở hữu 1 ngôi nhà xinh xắn như thế này cho riêng mình.

bản vẽ nhà tiền chế cấp 4 mẫu 3

Bản vẽ nhà tiền chế cấp 4 theo phong cách tối giản. Ngôi nhà được thiết kế đơn giản, lược bỏ đi những chi tiết trang trí không cần thiết như gờ tường. Phần mái nhà cũng được liên kết với khung nhà tạo thành không gian sinh hoạt rộng rãi và thêm 1 phần tiền sảnh rộng lớn. Ngôi nhà được sử dụng gam màu trắng tinh tế cho tường nhà và sắc đen cho phần mái tạo nên nét đẹp tinh tế, đơn giản mà vẫn sang trọng.

bản vẽ nhà tiền chế cấp 4 mẫu 4

Bản vẽ nhà tiền chế cấp 4 hiện đại theo kiểu nhà vườn cấp 4. Ngôi nhà được đặt trên mảnh đất rộng lớn, ngoài các không gian sinh hoạt chính còn có hành sang kết hợp với tiền sảnh cùng khu sân vườn bên ngoài. Tạo ra nhiều không gian mở trong ngôi nhà giúp thiết kế này trở nên thoáng đãng và không gian sống thoải mái hơn.

bản vẽ nhà tiền chế cấp 4 mẫu 5

Bản vẽ phối cảnh nhà tiền chế cấp 4 theo kiểu nhà sàn. Thiết kế nhà sàn tạo nên khoảng không bên dưới làm sân để ô tô, phía trên nhà không gian thoáng đãng và trong lành hơn. Kết cấu ngôi nhà giống như những ngôi nhà sàn truyền thống của nước ta.

bản vẽ nhà tiền chế cấp 4 mẫu 6

Bản vẽ thiết kế nhà tiền chế cấp 4 mái bằng hiện đại. Ngôi nhà có gam màu chủ đạo là trắng tạo nên nét hiện đại, sang trọng. Kết cấu hình hộp với nhiều khối nhô ra thụt vào tạo nét độc đáo. Ngoài ra nhà cấp 4 này còn được thiết kế thêm 1 tầng tum  để mở rộng diện tích sử dụng cho ngôi nhà. Các thiết kế nhà 1 tầng 1 tum đem đến sự thoải mái, tiện nghi cho gia chủ hơn bao giờ hết nhưng vẫn tiết kiệm chi phí một cách tối đa.

bản vẽ nhà tiền chế cấp 4 mẫu 7

Bản vẽ phối cảnh nhà tiền chế cấp 4 mái lệch độc đáo có gara ô tô. Với những ai yêu thích thiết kế độc, lạ thì kiểu nhà mái lệch này sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Thiết kế nhà cấp 4 mái lệch tạo cho ngôi nhà nét khác biệt, hiện đại mà mái thái, mái nhật hay mái bằng không có được.

bản vẽ nhà tiền chế cấp 4 mẫu 8

Chiêm ngưỡng 1 bản vẽ nhà tiền chế cấp 4 mái lệch khác với gam màu chủ đạo là màu gỗ tạo nên nét đẹp mộc mạc, giản dị nhưng vẫn sang trọng.

Xem thêm: Thiết kế nhà 2 tầng mái lệch độc đáo

 

bản vẽ nhà tiền chế cấp 4 mẫu 14

Bản vẽ nhà tiền chế cấp 4 hình ống hiện đại. Mái và trần nhà được thiết kế theo kiểu chữ A, tạo với thân nhà thành hình khối ngũ giác độc đáo. Tổng thể ngôi nhà vuông vắn và tạo nên tính thẩm mỹ hoàn hảo.

bản vẽ nhà tiền chế cấp 4 mẫu 9

Mặt tiền bản vẽ nhà tiền chế cấp 4. Ngôi nhà với mái nhà cao, có độ dốc lớn tạo nên vẻ thanh thoát hiện đại. Sử dụng nguyên liệu chính là kính và gỗ tạo nên nét sang trọng cho ngôi nhà. Nhà cấp 4 nhưng không hề bị tù túng chật hẹp mà vô cùng thoải mái.

bản vẽ nhà tiền chế cấp 4 mẫu 10

Bản vẽ nhà tiền chế cấp 4 phong cách Châu Âu. Ngôi nhà cấp 4 mái ngói có gác lửng với thiết kế tinh tế, 1 mặt tiền bao gồm cả tiền sảnh kết hợp với các ô cửa kính trắng theo đúng phong cách Châu Âu. Mang đến vẻ đẹp vừa hiện đại, vừa tinh tế. Ngôi nhà còn được thiết kế thêm tầng gác mái, có cửa thông gió nhô ra khỏi mái nhà giúp đó nắng vào ngôi nhà một cách tốt nhất.

Có thể bạn quan tâm: Thiết kế nhà cấp 4 2 mặt tiền đẹp nhất

bản vẽ nhà tiền chế cấp 4 mẫu 11

Thiết kế bản vẽ nhà tiền chế cấp 4 hiện đại tinh tế. Mẫu nhà cấp 4 này đem đến cảm giác ấm cúng. Không gian rộng lớn được tận dụng làm hành lang, vừa có thể thuận tiện trong di chuyển lại vừa là không gian đặt bộ bàn ghế thư giãn, ngắm cảnh.

bản vẽ nhà tiền chế cấp 4 mẫu 12

Bản vẽ nhà tiền chế cấp 4 độc đáo, với phần mái nhà cao bao phủ toàn bộ ngôi nhà. Mái nhà 1 tầng đẹp hiện đại có gam màu tối tạo vẻ huyền bí, sang trọng, ngôi nhà này chính là một không gian nghỉ dưỡng riêng tư hoàn hảo nhất.

4. Tìm kiếm đơn vị thi công thiết kế bản vẽ nhà tiền chế cấp 4 ấn tượng

Thiết kế bản vẽ nhà tiền chế cấp 4 có nhiều ưu điểm nổi bật về tính năng cũng như về thẩm mỹ. Các mẫu nhà tiền chế cấp 4 hiện ngày càng phổ biến, không chỉ những công trình như công xưởng, nhà kho mà còn được áp dụng vào nhiều thiết kế nhà ở, quán cafe hay những công trình văn phòng khác. Tuy nhiên nếu muốn thiết kế được một bản vẽ nhà tiền chế cấp 4 đáp ứng yêu cầu về độ bền vững cũng như có tính thẩm mỹ cao bạn vẫn nên chọn đơn vị thi công và thiết kế bản vẽ nhà tiền chế cấp 4 uy tín, chất lượng.

Angcovat với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành xây dựng cũng như nhiều công trình nhà tiền chế cấp 4 đã hoàn thành, chúng tôi tự hào là đơn vị thi công, thiết kế bản vẽ nhà tiền chế cấp 4 uy tín hiện nay. Chúng tôi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng nhu cầu cũng như điều kiện thực tế của gia chủ, lấy đó làm cơ sở để lên ý tưởng thiết kế cũng như thi công lắp đặt công trình.

Với tiêu chí tiết kiệm chi phí, rút ngắn thời gian thi công nhưng Angcovat vẫn đảm bảo được tính chắc chắn, kiên cố của công trình cũng như tính thẩm mỹ kiến trúc.

Nếu bạn đang có ý định thiết kế một bản vẽ nhà tiền chế cấp 4, hãy liên hệ với Angcovat qua số hotline để được tư vấn tận tình nhất.

 

Xem thêm: Xây nhà cấp 4 mái ngói có gác lửng chi phí hết bao nhiêu?

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận