Ý tưởng thiết kế phòng khách biệt thự nhà vườn đẹp

Bạn đang có mong muốn thiết kế phòng khách biệt thự nhà vườn đẹp? Bạn muốn tham khảo những mẫu thiết kế mới, sang trọng và tìm hiểu những điều cần chú ý trong quá trình thiết kế phòng khách biệt thự nhà vườn? Angcovat xin chia sẻ với quý khách những ý tưởng thiết kế phòng khách biệt thự nhà vườn được cập nhật theo những xu hướng thiết kế mới nhất.

MỤC LỤC

1. Lên ý tưởng thiết kế phòng khách biệt thự nhà vườn

2. Tham khảo một số mẫu phòng khách biệt thự nhà vườn đẹp

 

Ý tưởng thiết kế phòng khách biệt thự nhà vườn đẹp

Ý tưởng thiết kế phòng khách biệt thự nhà vườn đẹp

1. Lên ý tưởng thiết kế phòng khách biệt thự nhà vườn

Với mong muốn có một cuộc sống tránh xa cái ồn ào, náo nhiệt, biệt thự nhà vườn gần đây đang trở thành xu hướng không gian sống được lựa chọn của nhiều gia chủ. Xu hướng chung của những căn biệt thự vườn nghiêng về sự dân dã, gần gũi hòa hợp với thiên nhiên. Biệt thự nhà vườn mang vẻ đẹp mộc mạc của cỏ cây hoa lá, không khí trong lành, thoáng đãng nhưng vẫn được bố trí đầy đủ công năng tiện nghi, hiện đại mà vẫn tạo cảm giác nhẹ nhàng.

Lên ý tưởng thiết kế phòng khách biệt thự nhà vườn

Lên ý tưởng thiết kế phòng khách biệt thự nhà vườn

Phòng khách là trung tâm căn nhà, thể hiện rõ nhất kiến trúc toàn bộ không gian và gu thẩm mỹ, cá tính của gia chủ. Vì vậy cách bài trí, bố cục của phòng khách biệt thự nhà vườn vô cùng quan trọng. Cụ thể từ những chi tiết đơn giản như màu sắc, chất liệu sử dụng, nội thất, cách trang trí và đường nét kiến trúc, chất liệu sử dụng vừa phải mang nét hiện đại pha lẫn tự nhiên, vừa hài hòa, vừa không bị lạc lõng với không gian sân vườn xung quanh.

1.1 Xác định phong cách thiết kế chủ đạo

Phong cách thiết kế sẽ quyết định đến việc bố trí không gian cho phòng khách. Phòng khách biệt thự nhà vườn đa phần có diện tích tương đối thoải mái, do đó có thể phù hợp với khá nhiều phong cách thiết kế khác nhau.

Xác định phong cách thiết kế chủ đạo cho phòng khách biệt thự nhà vườn

Xác định phong cách thiết kế chủ đạo cho phòng khách biệt thự nhà vườn

Tuy nhiên, dù theo phong cách nào, khi thiết kế phòng khách biệt thự  nhà vườn hãy để phòng khách liên thông với khu vực ngoài, nhằm mục đích là mở ra một không gian thoáng rộng và luôn tràn đầy sức sống, hòa hợp với thiên nhiên, tạo ra được một không gian nhẹ nhàng và tinh tế.

1.2. Xác định chất liệu sử dụng

Mỗi phong cách thiết kế lại có cách lựa chọn chất liệu, đồ nội thất trang trí hài hòa, gắn kết với nhau tạo thành một khối tổng thể không gian. Sự kết hợp giữa đồ trang trí và màu sắc, chất liệu sẽ đem tới không gian hoàn hảo nhất.

Xác định chất liệu sử dụng cho phòng khách biệt thự nhà vườn

Xác định chất liệusử dụng cho phòng khách biệt thự nhà vườn

Phòng khách được xem là trung tâm của căn biệt thự đẹp. Hơn nữa, không gian phòng khách còn là nơi thể hiện đẳng cấp và cá tính của chủ nhà. Phòng khách vừa là nơi đón khách, nơi khách ấn tượng đầu tiên với nội thất trong biệt thự. Đồng thời đây cũng là không gian được sử dụng làm phòng sinh hoạt chung cho gia đình. Do vậy thiết kế phòng khách biệt thự nhà vườn vừa đòi hỏi sự sang trọng vừa đòi hỏi sự ấm cúng.

Thiết kế phòng khách biệt thự nhà vườn vừa đòi hỏi sự sang trọng vừa đòi hỏi sự ấm cúng

Thiết kế phòng khách biệt thự nhà vườn vừa đòi hỏi sự sang trọng vừa đòi hỏi sự ấm cúng

Phòng khách biệt thự nhà vườn thường ở tầng thấp với độ ẩm cao. Do vậy chất liệu nội thất được ưu tiên nên là gỗ tự nhiên. Vừa bền lại có tính thẩm mỹ cao. Phòng khách biệt thự vườn thường dùng những loại gỗ tự nhiên vừa mang tới vẻ sang trọng, vừa giúp không gian phòng khách trở nên gần gũi với thiên nhiên và ấm áp hơn rất nhiều.

>> Xem thêm: Bí quyết thiết kế nội thất gỗ tự nhiên cho phòng khách nhà biệt thự

Theo xu hướng thiết kế phòng khách biệt thự thường sử dụng sàn gỗ thì luôn được chú trọng. Ngoài ra sử dụng thảm trải sàn màu sắc phong phú sẽ khiến cho phòng khách căn biệt thự của bạn trở nên sang trọng và lộng lẫy hơn.

1.3. Màu sắc sử dụng phòng khách

Các nhà kiến trúc sư giàu kinh nghiệm trên thế giới đã chỉ ra rằng: Màu sắc là yếu tố quyết định đến giá trị thẩm mỹ của một mẫu thiết kế nội thất. Muốn có một thiết kế biệt thự đẹp, phải biết cách kết hợp những màu sắc với nhau để tạo nên một không gian sống hài hòa và tinh tế.

Màu sắc sử dụng cho phòng khách biệt thự nhà vườn

Màu sắc sử dụng cho phòng khách biệt thự nhà vườn

Khi thiết kế phòng khách biệt thự vườn, thường sử dụng các tông màu bình dị và nhẹ nhàng như: trắng, đen hay màu trung tính. Bên cạnh đó, bạn cũng nên biết cân bằng màu sắc và ánh sáng sẽ có tác dụng hữu hiệu tăng thêm vẻ đẹp và tính thẩm mỹ cho không gian ngôi nhà. Chọn màu sáng sẽ giúp cho căn phòng có cảm giác lớn hơn. Đồng thời không khí căn phòng cũng thêm tươi trẻ và thân thiện.

Thiết kế phòng khách biệt thự vườn thường sử dụng các tông màu bình dị và nhẹ nhàng

Thiết kế phòng khách biệt thự vườn thường sử dụng các tông màu bình dị và nhẹ nhàng

Nên sử dụng một tone màu chủ đạo xuyên suốt, và nhấn nhẹ thêm một chút màu sắc khác để không gian thêm lung linh đẳng cấp. Phòng khách biệt thự vườn cần kết hợp màu sắc, ánh sáng hoặc phụ kiện trang trí, là một chậu cây nhỏ, một bộ sofa bắt mắt, tấm thảm trải sàn có hoa văn độc đáo hay đèn chiếu sáng hiện đại, cá tính. Để ngôi biệt thự trở nên cao hơn thì bạn có thể sử dụng sơn tường trắng cho trần nhà, vừa tạo ra được một không gian nhẹ nhàng và tinh tế.

Xem thêm: Mẫu biệt thự vườn 1 tầng làm đốn tim người xem 

1.4. Bố trí không gian, nội thất

Thiết kế nội thất phòng khách yêu cầu cao về cả công năng lẫn tính thẩm mỹ. Không gian cần phải được bố trí một cách khoa học, tính toán chuẩn đến từng cm. Nội thất phòng khách biệt thự vườn luôn gần gũi với thiên nhiên. Ý nghĩa của phong cách thiết kế nội thất nhà vườn chính là sự gần gũi với thiên nhiên. Vì vậy khi thiết kế phòng khách nhà vườn bạn cần chú ý đến sự hài hòa, thể hiện sự thân thiện với thiên nhiên.

Bố trí không gian, nội thất cho phòng khách biệt thự nhà vườn

Bố trí không gian, nội thất cho phòng khách biệt thự nhà vườn

Phòng khách có view nhìn ra ngoài sân vườn hoặc phong cảnh thiên nhiên sẽ là lựa chọn tối ưu cho phòng khách nhà vườn. Tổng thể không gian phòng khách biệt thự vườn cần hài hòa, thông thoáng, không quá rời rạc và phải có những điểm nhấn nghệ thuật độc đáo. Phòng khách biệt thự vườn không cần quá nhiều đồ đạc. Bạn chỉ nên lựa chọn những đồ nội thất thật sự cần thiết cho không gian.

Phòng khách có view nhìn ra ngoài sân vườn hoặc phong cảnh thiên nhiên sẽ là lựa chọn tối ưu cho phòng khách nhà vườn

Phòng khách có view nhìn ra ngoài sân vườn hoặc phong cảnh thiên nhiên sẽ là lựa chọn tối ưu cho phòng khách nhà vườn

Để có tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên cho ngôi biệt thự vườn, phòng khách cần sử dụng nhiều cửa sổ kính. Khi sử dụng chất liệu kính cho cửa sổ sẽ giúp cho không gian phòng khách biệt thự luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên, mát mẻ và yên tĩnh.

Tham khảo ngay: mẫu nhà kính 1 tầng đẹp 270m2 đẹp ngất ngây

2. Tham khảo một số mẫu phòng khách biệt thự nhà vườn đẹp

Mẫu 01

Mẫu phòng khách biệt thự nhà vườn này có diện tích 30m2 tương đối rộng rãi, thoải mái để có thể trí những nội thất thiết yếu, và lựa chọn phong cách kiến trúc.

Bản vẽ mặt bằng nội thất phòng khách biệt thự nhà vườn 30m2

Bản vẽ mặt bằng nội thất phòng khách biệt thự nhà vườn 30m2

Kích thước phòng khách cụ thể là 5x6m vuông vắn, sử dụng những nội thất cơ bản nhất trong một phòng khách như bộ bàn ghế, kệ tivi, tivi nhưng lại có sự sắp xếp khác nhau để phù hợp với hình dáng, yêu cầu của gia đình kết hợp với yếu tố phong thủy đã tạo ra một  không gian phòng khách đẹp cả về thẩm mỹ lẫn phong thủy để mang lại những điều may mắn, tài lộc cho gia đình.

Phối cảnh view 1 mẫu phòng khách biệt thự nhà vườn 30m2

Phối cảnh view 1 mẫu phòng khách biệt thự nhà vườn 30m2

Nội thất từ gỗ tự nhiên chiếm ưu thế trong mẫu thiết kế nội thất phòng khách 30m2 với cách bày trí đẹp, khoa học. Biệt thự nhà vườn hướng đến một cuộc sống hiện đại, gần gũi với thiên nhiên; vì thế phòng khách được bố trí nhiều cửa sổ nhất có thể để lấy được ánh sáng trực tiếp từ mặt trời làm ấm áp cả không gian sống, hạn chế ít nhất việc sử dụng những bức tường bê tông cứng nhắc, bí bách. Hai tấm kính lớn kịch trần, chịu lực tốt được bố trí thay thế cho việc xây một bức tường bằng gạch làm ngôi nhà sẽ bừng sáng. Để tiết chế ánh sáng vào mùa hè, thiết kế thêm rèm cửa màu nâu không chỉ giải quyết vấn đề mà còn làm tăng thêm tính thẩm mỹ cho biệt thự đẹp này, không quá rườm rà nhưng mang đến sự hài hòa trong cách phối màu nội thất của không gian sống.

 Phối cảnh view 2 mẫu phòng khách biệt thự nhà vườn 30m2

Phối cảnh view 2 mẫu phòng khách biệt thự nhà vườn 30m2

Tất cả các đồ nội thất từ bàn ghế tiếp khách, cửa chính, vách ngăn, phào chỉ, kệ tủ,... đều được làm từ gỗ tự nhiên nên màu nâu chính là tone màu chủ đạo. Màu nâu trầm càng tô điểm thêm nét sang trọng, bề thế của kiến trúc phòng khách và đồng thời thể hiện được quyền lực của chính chủ sở hữu.

Vô vàn chức năng được tích hợp trong không gian phòng khách. Chiếc kệ cùng tivi lớn được bố trí sát tường, được tính toán khoảng cách sao cho việc thưởng thức phim ảnh của các thành viên trong gia đình. Khoảng cách từ chiếc ghế gần nhất đến tivi cũng được tính toán kỹ lưỡng để đảm bảo sự an toàn cho đôi mắt. Phía sau tivi còn được ốp gạch đá loang gam màu sáng cùng với chi tiết trang trí ấn tượng càng làm không gian phòng khách tân cổ điển thêm lung linh, lộng lẫy. Từng đồ đạc nội thất trong mẫu thiết kế phòng khách 30m2 đều có công dụng riêng và làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống. Bên cạnh hệ thống đèn âm tường chiếu sáng cho căn phòng thì chủ đầu tư đã lắp đặt thêm cả đèn chùm cổ điển quyến rũ, hào nhoáng chính là tâm điểm của thiết kế không gian tiếp khách, ánh sáng nhẹ nhàng, dịu nhẹ giúp phòng khách vừa ấm cúng vừa sang trọng.

Phối cảnh nhìn từ trên cao mẫu phòng khách biệt thự nhà vườn 30m2

Phối cảnh nhìn từ trên cao mẫu phòng khách biệt thự nhà vườn 30m2

Từ trên cao nhìn xuống mới thấy được sự phối màu đẹp của thiết kế phòng khách này, nền gạch trắng là điều kiện tuyệt vời cho màu nâu của gỗ tự nhiên được nổi bần bật. Ngoài ra, ấm chén màu trắng, nến trắng, chiếc bình thủy tinh,... đã phá tan sự trầm mặc của màu nâu, đem lại sự bừng sáng cho không gian sống.

Mẫu 02

Mẫu thiết kế nội thất phòng khách 25m2 bằng gỗ tự nhiên sang trọng. Vẫn sử dụng loại gỗ có màu gụ tự nhiên, sang trọng và ấn tượng, toàn bộ không gian phòng khách kết hợp phòng thờ đều được trang trí bằng loại gỗ này từ gỗ ốp trần, gỗ ban thờ, bàn ghế tiếp khách, kệ tủ tivi, tranh treo tường,... Đồng bộ hóa trong thiết kế cả về màu sắc lẫn chất liệu giúp ngôi nhà thêm phần sang trọng, bề thế. Không gian phòng khách và phòng thờ nối tiếp nhau tạo sự liền mạch, tiết kiệm diện tích nhất là trong bối cảnh tấc đất tấc vàng như hiện nay.

Phối cảnh 1 mẫu thiết kế nội thất phòng khách biệt thự nhà vườn 25m2

Phối cảnh 1 mẫu thiết kế nội thất phòng khách biệt thự nhà vườn 25m2

Thiết kế nội thất phòng khách 25m2 bằng gỗ tự nhiên toát lên vẻ đẹp bề ngoài cùng với những đặc tính tốt như độ bền chắc chắn, ít bị cong vênh hay mối mọt, bền màu, trường tồn theo thời gian.

Phối cảnh 2 mẫu thiết kế nội thất phòng khách biệt thự nhà vườn 25m2

Phối cảnh 2 mẫu thiết kế nội thất phòng khách biệt thự nhà vườn 25m2

Điểm nhấn của bản vẽ thiết kế nội thất phòng khách 25m2 này chính là bộ bàn ghế tiếp khách được làm hoàn toàn bằng gỗ tự nhiên có trạm khắc các hoa văn tinh vi và tinh xảo và còn giữ được vẻ đẹp hoàn hảo nhờ những đường vân gỗ tự nhiên. Để trang trí thêm cho không gian nội thất phòng khách, gia chủ có thể để thêm lọ hoa, ấm chén tiếp khách trên bàn ngăn nắp gọn gàng. Tủ kệ tivi cũng được thiết kế bằng gỗ tự nhiên có trạm khắc hoa văn đẹp mắt hoàn hảo. Ngay cả trần, sàn cũng đều được thi công bằng gỗ tự nhiên khiến không gian càng trở nên sang trọng kết hợp với ánh sáng của đèn điện khiến mẫu thiết kế phòng khách biệt thự nhà vườn này càng trở nên ấm cúng.

Phối cảnh 3 mẫu thiết kế nội thất phòng khách biệt thự nhà vườn 25m2

Phối cảnh 3 mẫu thiết kế nội thất phòng khách biệt thự nhà vườn 25m2

Với diện tích khiêm tốn hay phòng thờ được bố trí cùng với phòng khách vẫn đảm bảo các yếu tố về mặt diện tích, công năng kích thước và thẩm mỹ cũng như phù hợp về phong thủy.

Bản vẽ mặt bằng nội thất phòng khách biệt thự nhà vườn 25m2

Bản vẽ mặt bằng nội thất phòng khách biệt thự nhà vườn 25m2

Với cách thiết kế nội thất phòng khách 25m2 kết hợp phòng thờ bằng gỗ tự nhiên mang lại sự sang trọng lịch lãm chắc chắn sẽ là gợi ý tuyệt vời cho những gia chủ muốn giữ gìn vẻ đẹp của văn hóa truyền thống của nước ta.

>> Chi tiết tại: Tư vấn thiết kế nội thất phòng khách 25m2 kết hợp phòng thờ đẹp

Mẫu 03

Mẫu phòng khách biệt thự nhà vườn này được thiết kế thể hiện sự trang trọng, lịch sự. Phòng khách sử dụng đá ốp tường cho mảng tường chính và cột trong ngôi nhà mang lại cảm giác mới mẻ, sang trọng hơn khi kết hợp với hệ thống đèn chiếu sáng cho tổng thể thiết kế biệt thự đẹp.

Đặc biệt phòng khách này sử dụng vách ngăn gỗ có kết hợp với tủ kệ ti vi vừa mang tính ứng dụng cao cũng như tính thẩm mĩ và giúp không gian được phân chia một cách khoa học, hợp lý. Ấn tượng nhất ở phòng khách biệt thự nhà vườn này chính là bức tranh phù điêu nổi vừa giúp không gian trang trọng, bạn nên để tranh thiên nhiên, phong cảnh trong phòng khách, vừa tạo sự gần gũi, thân thuộc, vừa giúp không gian nội thất rộng mở hơn. Một bức tranh được thể hiện công phu, tinh xảo họa tiết nhưng màu sắc lại đơn giản, hài hòa sẽ là sự lựa chọn hợp lý cho nội thất phòng khách biệt thự này.

Hình ảnh 3D mẫu phòng khách biệt thự nhà vườn vô cùng ấn tượng

Hình ảnh 3D mẫu phòng khách biệt thự nhà vườn vô cùng ấn tượng

Nội thất phòng khách biệt thự nhà vườn ấn tượng với bộ sofa màu đen trang trọng tôn thêm vẻ đẹp của ngôi nhà và còn thể hiện được phong cách của chủ nhân ngôi nhà. Màu đen sẽ khiến cho không gian trở nên đầm ấm, sang trọng và thân thuộc hơn. Chiếc bàn đồng bộ, được thiết kế rất cá tính và mới mẻ, hòa hợp với không gian tổng thể kiến trúc ngôi nhà và căn phòng. Đồng thời, khi kết hợp với đồ trang trí nội thất như lọ hoa, đèn bàn trang trí đơn giản, không nhiều họa tiết cầu kì sẽ khiến không gian sáng và tinh tế hơn bất kì căn phòng nào. Đèn chùm trang trí pha lê được sử dụng hợp lí mang đến cho không gian phòng khách vẻ đẹp vô cùng. Ánh sáng hài hòa, cả ban đêm và ban ngày khiến cho công trình đẹp và hiện đại hơn cả. Ở phòng khách, có 2 cửa ra vào đồng thời lại có thêm cả cửa sổ tối ưu ánh sáng tự nhiên cho không gian. Ngoài ra, sử dụng gạch lát sàn chất lượng đẹp, hoa văn sang trọng mang lại cho vẻ đẹp, ánh sáng cho toàn bộ không gian nội thất thêm lịch sự, đẹp mắt hơn.

Mẫu 04

Hình ảnh phối cảnh 3D mẫu thiết kế phòng khách biệt thự nhà vườn 2 tầng

Hình ảnh phối cảnh 3D mẫu thiết kế phòng khách biệt thự nhà vườn 2 tầng

Phòng khách của mẫu thiết kế nội thất biệt thự nhà vườn 2 tầng có diện tích gần 27m2. Diện tích sử dụng của phòng khách khá rộng rãi, nằm ở vị trí trung tâm của ngôi nhà. Không gian sử dụng của phòng khách được sử dụng vật liệu bằng gỗ tự nhiên làm chủ đạo. Hệ thống vách ngăn bằng gỗ tự nhiên, bộ bàn ghề phòng khách bằng gỗ kế hợp với da bọc tạo nên sự sang trọng và đẹp mắt cho ghế sofa phòng khách. Không gian thiết kế nội thất biệt thự nhà vườn 2 tầng được tạo thêm điểm nhấn chủ đạo nhờ chiếc đèn chùm bằng pha lê cao cấp, tăng tính sang trọng và hiện đại cho không gian phòng khách biệt thự vườn 2 tầng này.

>> Tham khảo: Khám phá toàn bộ không gian mẫu thiết kế nội thất biệt thự nhà vườn 2 tầng diện tích 250m2

Mẫu 05

Mẫu thiết kế phòng khách biệt thự nhà vườn 05

Mẫu thiết kế phòng khách biệt thự nhà vườn 05

Mẫu 06
Mẫu thiết kế phòng khách biệt thự nhà vườn 06

Mẫu thiết kế phòng khách biệt thự nhà vườn 06

Mẫu 07
Mẫu thiết kế phòng khách biệt thự nhà vườn 07

Mẫu thiết kế phòng khách biệt thự nhà vườn 07

Mẫu 08

 Mẫu thiết kế phòng khách biệt thự nhà vườn 08

Mẫu thiết kế phòng khách biệt thự nhà vườn 08

Mẫu 09
Mẫu thiết kế phòng khách biệt thự nhà vườn 09

Mẫu thiết kế phòng khách biệt thự nhà vườn 09

Mẫu 10

Mẫu thiết kế phòng khách biệt thự nhà vườn 10Mẫu thiết kế phòng khách biệt thự nhà vườn 10

Hy vọng với chia sẻ về phòng khách biệt thự nhà vườn của Kiến trúc Angcovat, quý khách đã có được những ý tưởng cho thiết kế không gian phòng khách biệt thự nhà vườn của gia đình mình.

>> Mọi tư vấn về phong cách thiết kế nội thất, ngoại thất hãy để ngay với chúng tôi qua Hotline: 0988030680 để được tư vấn miễn phí!

Xem thêm: Bộ sưu tập các mẫu nhà mái nhật 3 tầng đẹp vô cùng ấn tượng

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận