Bộ sưu tập những mẫu nhà 2 tầng chữ L mái Nhật vô cùng đẹp mắt!

Mẫu nhà 2 tầng chữ L mái Nhật đẹp, đa dạng về diện tích và kiến trúc mang đến không gian sống sang trọng, tiện nghi cho các thành viên trong gia đình. Cách phối hợp ngoại thất và nội thất hài hòa giúp căn nhà vừa đảm bảo yếu tố thẩm mỹ vừa đáp ứng đầy đủ công năng sử dụng. Hiện nay, dáng nhà chữ L 2 tầng với kiểu mái Nhật đã trở thành xu hướng xây dựng phổ biến trên thị trường nhà ở thu hút được sự chú ý của rất nhiều chủ đầu tư. Cùng kiến trúc Angcovat tìm hiểu về nhà 2 tầng chữ L mái Nhật đơn giản, hiện đại qua bài viết dưới đây nhé!

 

 

nhà 2 tầng chữ l mái nhật

 

1. Tìm hiểu về nhà 2 tầng chữ L mái Nhật sang trọng hiện đại 

Ấn tượng đầu tiên về mẫu nhà 2 tầng chữ L là ở hệ thống mái Nhật sang trọng, hiện đại. Cũng đúng như tên gọi của nó, mái nhật là kiểu mái có nguồn gốc từ Nhật Bản - đất nước của xứ sở hoa anh đào xinh đẹp, hay mái Nhật còn được gọi là mái lùn, mái thấp vì độ dốc nhẹ và thấp, được mở ra các hướng khác nhau. Phong cách thiết kế của các kiểu dáng mái nhật hầu hết hướng đến sự đơn giản, không cầu kì mà vẫn đảm bảo tiện nghi và thẩm mỹ cho ngôi nhà. 

nhà mái nhật 2 tầng chữ l

Mái Nhật sang trọng trong mẫu thiết kế nhà 2 tầng kiểu dáng chữ L

Tại Nhật Bản, kiểu thiết kế mái nhà này rất phổ biến và trở thành đặc trưng bởi sự ảnh hưởng từ yếu tố thời tiết tự nhiên đến xây dựng. Như chúng ra đã biết, Nhật Bản nằm trong khu vực có khí hậu ôn đới và cận nhiệt đới gió mùa và mưa nhiều, nên người dân Nhật Bản thường thiết kế nhà 2 tầng chữ L mái Nhật sẽ giúp cho nước mưa có thể thoát được dễ dàng, không bị đọng lại tránh gây ẩm mốc, dột nát và hỏng lớp tường nhà. Khi du nhập vào Việt Nam, kiến trúc mái Nhật về cơ bản vẫn giữ nguyên được kiểu dáng cũng như màu sắc của nó, tuy nhiên sẽ được điều chỉnh ở độ dốc để thích hợp hơn với môi trường nước ta.

nhà 2 tầng chữ l mái nhật

Màu mái Nhật xanh đen giúp ngôi nhà thêm sang trọng và đẳng cấp

Mang trong mình vẻ đẹp và giá trị cốt lõi của các công trình có kiến trúc hiện đại, sang trọng, mẫu thiết kế nhà 2 tầng chữ L mái Nhật đã thể hiện được rõ ràng những đặc trưng về phong cách kiến trúc, là sự kết hợp giữa kiến trúc nhà ở Việt - Nhật. Với quy mô xây dựng vừa vặn 100m2/sàn đây sẽ là lựa chọn không gian sống vô cùng hoàn hảo dành cho những gia đình có chi phí xây dựng, đầu tư dự kiến từ 1 đến 1.5 tỷ đồng. Quá trình hoàn thiện vật tư ở mức khá tốt. Khi tư vấn cho khách hàng, ngoài các yếu tố về chi phí xây dựng, chúng tôi còn cung cấp đầy đủ các yếu tố như tính thẩm mỹ, công năng và yếu tố phong thủy... làm sao để đáp ứng được tốt nhất nhu cầu của khách hàng về một không gian sống trọn vẹn. Do đó, mẫu thiết kế nhà 2 tầng kiểu dáng chữ L mái Nhật 100m2 vì thế đã được hoàn thiện mang vẻ đẹp vừa sang trọng, hiện đại; vừa kiên cố, chắc chắn.

nhà 2 tầng chữ l mái nhật

Thiết kế mái Nhật ấn tượng của mẫu nhà 2 tầng chữ L 11x8m 75m2

Bằng cách sử dụng vật liệu hiện đại cho mẫu nhà 2 tầng mái chữ L mái nhật sẽ mang tới không gian sống mới mẻ, trẻ trung và đầy năng động. Mái Nhật ngày nay được sử dụng rộng rãi ở nước ta bởi những đặc tính ưu việt mà nó mang lại. Không chỉ làm tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho công trình mà còn mang tới các tác dụng tuyệt vời như khả năng chống nóng tốt nên rất thích hợp với điều kiện thời tiết vào những ngày mùa hè như ở miền Bắc nước ta. Với độ dốc vừa phải thì việc thi công mái nhà cũng vô cùng đơn giản trong mẫu nhà 2 tầng chữ L 11x8m này. Gam màu xanh đen đậm được hòa quyện với gam màu trắng tạo ra nét độc đáo cho mẫu nhà của bạn.

Xem thêm: Mẫu nhà chữ L 100m2 2 tầng mái thái hiện đại chi phí 1,3 tỷ

nhà 2 tầng chữ l mái nhật

Hình ảnh mặt tiền đẹp của mẫu nhà 2 tầng chữ L mái Nhật 75m2

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng chữ L mái nhật 75m2/sàn của chủ đầu tư là chú Hiển ở Vĩnh Bảo - Hải Phòng được xây dựng trên lô đất có kích thước 130m2 chi phí xây dựng khoảng 1 tỷ đến 1,1 tỷ đồng. 

Phương án móng sau khi được khảo sát được kiến trúc sư Angcovat lựa chọn là phương án móng băng:  

=> Diện tích móng = 75m2 x 1.650.000 = 123.750.000 triệu đồng

Với phương án xây nhà hiện đại đơn giản, tính trung bình đơn giá theo m2 xây dựng ở quê khoảng 5,5 triệu đồng/m2:

=> Diện tích tầng 1 + diện tích tầng 2 = (75m2 x 5.500.000) x 2 = 825.000.000 triệu đồng

Phương án thi công mái Nhật gồm đổ bê tông mái bằng, lợp vì kèo và dán ngói với đơn giá khoảng 800.000đ/m2 

=> Tính được chi phí làm mái Nhật là 84.000.000đ

Như vậy tổng dự trù kinh phí xây nhà 2 tầng mái Nhật chữ L với diện tích 75m2 là 1 tỷ đến 1,1 tỷ đồng. Đây là chi phí hoàn thiện ngoại thất ngôi nhà với đầu tư vật liệu ở mức trung bình khá. Kinh phí này sẽ còn thay đổi phụ thuộc vào thời điểm, thời điểm, địa hình và không vượt quá 5% tổng kinh phí kiến trúc sư đưa ra.

Tìm hiểu: Chi phí xây nhà 2 tầng mái thái hiện đại ở nông thôn

Vậy với kinh phí mà kiến trúc sư lập dự toán khá sát với khoản đầu tư của gia đình chú Hiền. Vì vậy phương án thiết kế nhà 2 tầng chữ L mái Nhật kích thước 11x8m là hoàn toàn hợp lý.

Bản thiết kế chi tiết toàn bộ công năng sử dụng của tầng 1 của nhà mái nhật 2 tầng chữ l

Bản thiết kế công năng sử dụng tầng 1 của mẫu nhà 2 tầng mái Nhật chữ L tiện ích

Công năng tầng trệt của mẫu thiết kế nhà 2 tầng chữ L mái nhật gồm có: sảnh chính 3,6m2; phòng khách 20m2; phòng bếp ăn 10,2m2; wc1: 3,7m2; phòng ngủ 1: 14,1m2.

Từ sảnh chính đi vào là không gian của phòng khách rộng rãi và sang trọng, chú Hiển muốn thiết kế phòng khách được nổi bật và ấn tượng vì chú muốn đây là nơi tiếp đón những người bạn đến chơi được thoáng đãng và không có cảm giác chật chội. Trao đổi với kiến trúc sư của Angcovat, tầng 1 của ngôi nhà chú Hiển dùng để đặt phòng ngủ của 2 vợ chồng chú để tiện cho việc đi lại khi về già, tránh việc leo lên bậc cầu thang. Khu vực bếp ăn cũng được thiết kế đầy đủ tiện nghi có cửa sổ đón gió giúp cho không gian ngôi nhà thông thoáng, không bị ám mùi khi nấu nướng, điều này gia đình chú Hiển rất hài lòng và ưng ý. 

Bản thiết kế chi tiết toàn bộ công năng sử dụng của tầng 2 của nhà mái nhật 2 tầng chữ l

Bản thiết kế công năng sử dụng tầng 2 của mẫu nhà 2 tầng mái Nhật chữ L tiện ích

Công năng tầng 2 của nhà 2 tầng chữ L mái Nhật gồm có: phòng ngủ 2: 9m2; wc2: 4,4m2; phòng ngủ 3: 14m2; phòng thờ: 19m2; ban công: 3,6m2. Tầng 2 có 2 phòng ngủ dành cho 2 người con của cô chú đặt cạnh nhau và chung WC ngay đầu phòng cũng rất tiện lợi cho việc sử dụng.

Phòng thờ được đặt ở vị trí phù hợp phong thủy, có ban công rộng rãi giúp đón được luồng sinh khí vào trong nhà, mặt khác khi thắp hương thì mùi hương cũng nhanh chóng theo gió tản ra bên ngoài, không gây bức bí và ngột ngạt.

Nhìn chung với bố cục sắp xếp của mẫu nhà mái nhật 2 tầng hình chữ L diện tích 75m2 vô cùng hợp lý và đáp ứng yêu cầu của chủ nhà về thẩm mỹ kiến trúc, công năng sử dụng, kinh phí đầu tư.

nhà 2 tầng chữ l mái nhật

Không gian phòng ngủ thoáng đãng chan hòa với thiên nhiên 

Trên đây là mẫu thiết kế không gian phòng ngủ của nhà 2 tầng mái Nhật chữ L. Kiến trúc sư luôn chú ý thiết kế phòng ngủ có không gian rộng, thoáng và nhiều ánh sáng. Ban công là vị trí lý tưởng để thành viên trong nhà có thể ngồi đọc sách thư giãn, đắm mình vào thiên nhiên trong lành, mát mẻ, tạo cho con người cảm giác thư thái, xua tan đi mệt mỏi.

Nội thất trong phòng cũng được sắp xếp cân đối, màu sắc có sự kết hợp hài hòa cùng tone, theo sở thích của mỗi cá nhân thì phòng ngủ sẽ được thiết kế theo các phong cách khác nhau: nhẹ nhàng, cá tính, đơn giản hoặc cầu kỳ,...

Cùng chúng tôi tìm hiểu: Thiết kế mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 9m hiện đại 85m2 

2. Nhà chữ L mái Nhật 2 tầng hiện đại được trang trí màu sắc ấn tượng

Ở bài viết này, Angcovat xin giới thiệu đến bạn những mẫu nhà có dáng chữ L đẹp. Nếu như nhà ống thường có 4 mặt hình chữ nhật hoặc hình vuông tạo nên, thì với nhà dáng chữ L là mẫu nhà có nhiều hơn 4 mặt, gấp khúc và tạo ra những không gian sau phần gấp khúc. Lối kiến trúc này đem đến cho căn nhà của bạn diện mạo bên ngoài vô cùng giản đơn mà thanh lịch, quý phái, tạo sự mãn nhãn cho tất cả mọi người cùng chiêm ngưỡng. Đó chính là lý do tại sao trên thị trường nhà ở hiện nay, mẫu nhà 2 tầng chữ L mái Nhật lại được nhiều gia đình ưa chuộng đến vậy.

nhà 2 tầng chữ l mái nhật

Nhà chữ L 2 tầng hiện đại được trang trí màu sắc ấn tượng

Thiết kế mái Nhật đơn giản đã giúp cho ngôi nhà của bạn tăng thêm sự sang trọng, hiện đại và đẳng cấp hơn rất nhiều. Mái Nhật lại còn được kết hợp với sự hài hòa của màu sắc từ những bộ cánh cửa, từ màu sơn tường và hình dáng trụ cột đã tạo nên tổng thể ngôi nhà sự tươi mới, phong cách nổi bật không trùng lặp bất cứ mẫu nhà nào. Toàn bộ hệ thống cửa chính và cửa sổ được thiết kế bằng khung gỗ màu nâu nổi bật trên nền sơn trắng, ngoài ra còn tạo sự chắc chắn, kiên cố và an toàn cho ngôi nhà. Cửa gỗ còn được kết hợp với những ô cửa kính nhỏ giúp cho không gian trong nhà không bị bí bách, mà vẫn đón được các luồng ánh sáng tự nhiên.

Đừng bỏ lỡ: Nhà 2 tầng 160m2 hiện đại kiểu homestay nghỉ dưỡng

Phía trước mặt tiền là khoảng sân rộng rãi ốp gạch đỏ nổi bật, chia sẻ với kiến trúc sư gia chủ không muốn để nền bê tông, lát gạch đỏ để sân được sạch sẽ cho con cháu vui chơi vô tư, thoải mái. Phần ngoại thất không trở nên đơn điệu, chúng tôi đã thiết kế thêm nhiều bồn để trồng cây xanh ngay trước thềm nhà, góp phần tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà không bị cứng nhắc, đơn điệu; cũng như tạo không xanh sống xanh tươi đẹp cho căn nhà của bạn. 

nhà 2 tầng chữ l mái nhật

Mặt tiền của nhà chữ L 2 tầng đẹp mái Nhật vẻ đẹp sang trọng, cuốn hút

Với diện tích dao động khoảng 70m2 đến 120m2 thì thiết kế nhà 2 tầng chữ L mái Nhật là sự lựa chọn hoàn hảo cho nhiều gia đình. Quan sát về tổng quan ngôi nhà thì “thanh lịch và hiện đại” chính là 2 tính từ được nhiều người dành lời ca ngợi nhất cho mẫu thiết kế này.

Mái ngói Nhật Bản dạng sóng màu xanh đậm có ngả về đen (tiếng anh gọi là màu Dark Blue) là gam màu được nhiều chủ đầu tư yêu thích lựa chọn, màu này tượng trưng cho trời và nước, nó cũng tượng trưng cho sự thông minh, trí tuệ, bản lĩnh vững vàng, mang lại cảm giác yên tâm. Đây cũng màu phong thủy tốt nên gia chủ tin tưởng sử dụng, mong muốn và hy vọng những điều tốt đẹp đến với gia đình mình.

nội thất sang trọng nhà 2 tầng mái nhật chữ L

Nội thất nhà bếp sang trọng của nhà 2 tầng chữ L mái Nhật

Ngoài không gian phòng ngủ, phòng khách hay phần ngoại thất thì cách sắp xếp và bố trí ngoại thất gian bếp của căn nhà 2 tầng mái Nhật chữ L cũng vô cùng sang trọng và đẹp mắt. Cách bố trí nhà bếp đẹp hiện đại đó là bao gồm bếp chữ U, tủ bếp có màu sắc trung tính như trắng, đen, be, nâu, vàng nhạt…và vật liệu là gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên, đá, kính, inox… Với mẫu bếp chữ U là loại bếp có thiết kế lớn hơn so với bếp chữ I và chữ L nó hội tụ đầy đủ sự tiện nghi, thuận lợi. Rất thuận lợi cho việc nấu ăn, rửa chén, rửa rau…

Không gian nhà bếp sạch sẽ, gọn gàng là điều vô cùng quan trọng để có thể có được những mâm cơm ngon lành và hấp dẫn, bên cạnh đó công năng sử dụng cũng được bố trí đầy đủ phục vụ nhu cầu của gia đình. 

Bản thiết kế chi tiết toàn bộ công năng sử dụng của tầng 1 của nhà mái nhật 2 tầng chữ l

Bản thiết kế công năng sử dụng tầng 1 của mẫu nhà 2 tầng mái Nhật kiểu dáng chữ L

Bản vẽ mẫu nhà 2 tầng chữ L mái Nhật được sắp xếp công năng các phòng khoa học, cân đối về diện tích phù hợp với công năng sử dụng: phòng ngủ 1 14,5m2; phòng khách 25m2; phòng bếp và bàn ăn 20m2; WC1 4m2. Phần lưỡi dao bố trí nội thất cơ bản để hóa giải điều không may mắn nhà hình chữ L. Các phòng chức năng khác như phòng ngủ, phòng bếp được bố trí gần cửa sổ để mang lại không gian sinh hoạt thoáng đãng.

Bản thiết kế chi tiết toàn bộ công năng sử dụng của tầng 2 của nhà mái nhật 2 tầng chữ l

Mẫu nhà 2 tầng chữ L mái nhật được bố trí công năng hiệu quả

Phòng thờ và phòng sinh hoạt văn hóa chung của gia đình rộng 25m2; phòng ngủ 2 20m2; phòng ngủ 3 14,5m2. Gia chủ là người yêu và trân trọng những giá trị văn hóa gia đình nên muốn thiết kế phòng thờ rộng rãi, trang trọng, lịch sự. Đây không chỉ là gian thờ cúng thắp hương, mà còn là nơi để mỗi ngày lễ tết, giỗ chạp, con cháu về quây quần đông đủ bên nhau để thể hiện và bày tỏ lòng biết ơn đối với ông bà tổ tiên. Bởi vậy không gian phòng thờ được đặc biệt chú ý thiết kế với vị trí đẹp và thanh tịnh, không đặt ở nơi ồn ào. 

Cơ hội sở hữu: Bản vẽ nhà mái nhật 3 phòng ngủ 2 tầng 110m2 giá 1,4 tỷ đồng

3. Tổng hợp những mẫu nhà 2 tầng chữ L mái Nhật với nhiều phong cách khác nhau vô cùng ấn tượng

Hiện nay, phong cách nhà 2 tầng chữ L mái Nhật được nhiều gia đình ưa chuộng, không chỉ ở các vùng ngoại ô hoặc nông thôn mà ngay trong các khu đô thị, thành phố lớn cũng thịnh hành kiểu kiến trúc này. Đặc điểm của nhà 2 tầng chữ L là:

  • Nên lựa chọn màu sắc mái nhà sao cho phù hợp với kết cấu và ngoại thất của nhà chữ L, mang đến vẻ đẹp hài hoà mà vẫn đảm bảo độ tiện nghi, an toàn tối đa. 
  • Chọn phong cách trang trí phù hợp: Với những mẫu nhà 2 tầng chữ L, lại được gợi ý sử dụng kiểu mái Nhật thì bạn có thể áp dụng các phong cách trang trí như kiểu cổ điển, tân cổ điển hoặc phong cách hiện đại chuẩn đô thị, …

nhà 2 tầng chữ l mái nhật

Nhà mái Nhật với phong cách truyền thống mang đến vẻ đẹp thanh lịch 

Tổng thể ngoại thất của ngôi nhà 2 tầng chữ L mái Nhật gam màu chủ đạo là màu nâu xám. Lựa chọn màu nâu xám cho tổ ấm của bạn thể hiện sự kiên định và vững vàng, tạo nên sự gắn kết. Sơn nước màu nâu xám giúp tổ ấm vừa hiện đại, thanh lịch song vẫn tạo được sự giản dị, nền nã cho không gian, mang đến hơi hướng hoài cổ, truyền thống rõ nét. 

Thiết kế màu sắc cho nhà ở, Angcovat cũng đặc biệt chú ý đến yếu tố phong thủy phù hợp với tuổi của gia chủ, ở mẫu nhà 2 tầng chữ L mái Nhật với màu nâu xám thì gia chủ mệnh Thổ, mệnh Kim “Thổ sinh Kim” nên lựa chọn để cầu mong sự hanh thông và may mắn. 

Khi thiết kế chỉ cần chú ý đến không gian ngôi nhà sao cho thoáng đãng, không bị tối tăm, chật chội. Ngoại thất phải được kết hợp màu sắc với độ đậm nhạt sao cho phù hợp và hài hòa.

 

nhà 2 tầng chữ l mái nhật

Nhà chữ L 2 tầng mái Nhật có thiết kế ngoại thất độc đáo với màu sắc tối giản

Với những khách hàng lựa chọn xây nhà chữ L, Angcovat không khuyến khích bạn sử dụng hết diện tích thửa đất mà nên cân đối để lại khu vực sân vườn. Đây sẽ là điểm nhấn rất đặc biệt cho căn nhà của bạn. Có thể nói nếu áp dụng cách thiết kế và kiến trúc do Angcovat tư vấn và thực hiện thì hiệu quả đạt được chẳng khác nào một khu biệt thự mini hạng sang.

Vào trong nhà, tầng 1 sẽ sắp xếp khu vực phòng khách, bếp và phòng ăn nối liền, có thể bố trí 1 nhà vệ sinh chung ở tầng 1. Khu vực tầng 1 là không gian sinh hoạt chung, ưu tiên sử thông thoáng, có cửa sổ hai bên hông nhà để đối lưu không khí và nhận ánh sáng tự nhiên.

nhà 2 tầng chữ l mái nhật

Mẫu nhà 2 tầng đẹp, hiện đại với gara để xe hiện đại

Đặc điểm không bao giờ thay đổi chính là thiết kế mái Nhật đề cao sự đơn giản mà vẫn tinh tế. Nhà chữ L 2 tầng mái Nhật có thể chia thành 2 phần mái chính và phụ được xếp chồng lên nhau để tạo điểm nhấn, tăng thêm vẻ độc đáo và ấn tượng cho toàn bộ ngôi nhà. Mặt đáy của mái Nhật thường được làm phẳng hoặc lắp đèn ẩn bên trong để giữ được sự tối giản vốn có mà lại tăng thêm độ sáng cho hiên nhà.

TỔNG HỢP: 5000 mẫu thiết kế biệt thự đẹp nhất

Tận dụng phần sân trống ở eo chữ L, gia chủ có thể làm vị trí để đậu xe ô tô an toàn và rất tiện lợi, gọn gàng. 

nhà 2 tầng chữ l mái nhật

Hiện nay nhà 2 tầng chữ L được lựa chọn kiểu dáng mái Nhật cách tân hiện đại, sang trọng. Phần mái được thiết kế thành nhiều lớp xếp chồng lên nhau, giật cấp từ tầng 1 đến tầng 2 tạo nên vẻ đẹp bề thế, khang trang và đẳng cấp cho ngôi nhà. 

Phần mái được thiết kế khá cầu kỳ nên mặt tiền của ngôi nhà hạn chế sử dụng quá nhiều màu sắc nổi bật sẽ làm ngôi nhà của bạn trở nên rối mắt, lòe loẹt mà không thẩm mỹ. Nên sử dụng các gam màu lạnh, đơn giản sẽ làm ngôi nhà được sang trọng và hiện đại hơn rất nhiều. Trong mẫu nhà 2 tầng chữ L mái Nhật trên, kiến trúc sư đã thiết kế ốp lát gạch màu xám ở 2 trụ cột trước thềm nhà và các ô chữ nhật trên đỉnh cửa sổ tầng 1 nhằm tạo điểm nhấn độc đáo, phong cách và sự cá tính cho ngôi nhà. 

nhà 2 tầng chữ l mái nhật

Mẫu nhà 2 tầng chữ L mái Nhật thân thiện, gần gũi với thiên nhiên

Điểm khác biệt giữa nhà mái Nhật truyền thống và nhà mái Nhật hiện đại khá lớn. Hiện nay nhiều căn nhà tại Nhật Bản đã chuyển sang sử dụng kiểu mái bằng được đổ trần bê tông chắc chắn, hiện đại và có thể tận dụng làm không gian sân thượng thoáng mát. Không gian này có thể tận dụng để phơi đồ, trồng cây xanh, trang trí thành địa điểm thư giãn ngoài trời cho gia đình, … Nếu sử dụng phong cách nhà mái Nhật hiện đại thì việc lắp đặt giếng trời lấy sáng và gió tự nhiên cũng sẽ dễ dàng hơn. Giúp căn nhà càng thêm thông thoáng, gần gũi với thiên nhiên.

nhà 2 tầng chữ l mái nhật

Nhà mái Nhật truyền thống mang đến vẻ đẹp cổ điển, ấn tượng

Về cách bố trí và thiết kế cầu thang lên lầu, Angcovat gợi ý cho bạn sử dụng cầu thang làm vách ngăn giữa không gian phòng khách và bếp. Hoặc bạn cũng có thể chọn hướng cầu thang xoay dọc sát tường để nối liền không gian tầng 1, tăng thêm hiệu ứng rộng rãi, giúp gắn kết các hoạt động trong gia đình hơn.

Tầng 2 là khu vực gian thờ và phòng ngủ: Khi thiết kế Angcovat sẽ tham khảo ý kiến của khách hàng về việc bố trí 2 hoặc 3 phòng ngủ. Ngoài ra khu vực tầng 2 không thể thiếu phần ban công phía ngoài vừa là nơi thư giãn, ngắm cảnh lại giúp tổng thể căn nhà càng đẹp hoàn hảo hơn.Với kiến trúc nhà chữ L 2 tầng kết hợp với kiểu mái Nhật, Angcovat sẽ thiết kế kiểu mái Nhật truyền thống hình chóp tứ giác cao dần lên trên đỉnh. 4 phía cạnh đáy dần dần vát nghiêng để thoát nước và tạo cảm giác nhẹ nhàng, đơn giản mà không đơn điệu.\

Tìm hiểu ngay: Thiết kế nhà 2 tầng 4 phòng ngủ mái nhật 100m2 chữ L

4. Chi phí xây biệt thự 2 tầng mái Nhật kiểu dáng chữ L là bao nhiêu ?

Thông tin chung về mẫu thiết kế biệt thự hình chữ L mái Nhật 2 tầng 4 phòng ngủ đẹp ở Vĩnh Phúc

  • Mã số 

BT2111121

  • Số tầng

02

  • Chủ đầu tư

Chú Phạm Ngọc Long

  • Địa Chỉ

Bình Xuyên - Vĩnh Phúc

  • Mặt tiền

13m

  • Chiều sâu

12m

  • Kiến trúc sư thiết kế

Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

2021

  • Kích thước lô đất

300m2

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

Khoảng 1,3 -1,4 tỷ đồng

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 105m2/sàn

- Thông số:

 * Tầng 1: sảnh chính 7,7m2; phòng khách: 25m2; sảnh bếp 5m2; phòng bếp và ăn: 27,7m2; phòng ngủ 1: 10m2; wc1: 4,8m2

 * Tầng 2: phòng ngủ 2: 10m2; phòng thờ: 12,6m2; phòng ngủ 3: 10,6m2; wc2: 4,8m2; phòng ngủ 4: 16,3m2; wc3: 4m2; ban công: 8,7m2

 

nhà 2 tầng chữ l mái nhật

Thiết kế mặt tiền của nhà 2 tầng chữ L mái Nhật đẹp tuyệt vời

Kết hợp vẻ đẹp cổ điển và hiện đại: Hệ mái Nhật đan xen vào nhau, đua ra phía ngoài, tạo cảm giác nguy nga, ẩn chứa vẻ quý tộc cao sang thời xa xưa. Kiểu mái này mang đậm nét cổ xưa hòa hợp với nét đơn giản, thanh thoát của kiến trúc hiện đại, hài hòa với môi trường sống xung quanh.

nhà 2 tầng chữ l mái nhật

Các mẫu thiết kế nhà 2 tầng chữ L hầu hết có kiến trúc bên ngoài hiện đại, thiết kế mái Nhật với không gian mở, gần gũi với thiên nhiên. Một mẫu thiết kế đẹp và độc đáo là khi kiến trúc sư tận dụng được tối đa lợi thế view sân vườn thoáng mát, khoáng đạt, mang đến cảm giác thư thái cho mọi người khi chỉ mới đặt chân đến cổng. Về không gian nội thất, gia chủ yêu cầu đặc biệt về các giải pháp chống nóng tốt, nội thất theo phong cách đề cao sự đơn giản, tôn vinh phong cách mạnh mẽ, cá tính. 

Dưới đây là các bản mẫu phối cảnh biệt thự mái nhật 2 tầng mặt tiền rộng 13m mà kiến trúc sư Angcovat đã lên ý tưởng.

Toàn bộ hệ thống cửa sổ và cửa chính đều sử dụng chất liệu kính cường lực khung sắt hộp nên có khả năng chịu lực, chịu nhiệt rất tốt. Ngoài ra đây là chất liệu hiện đại mang đến vẻ đẹp hiện đại, sang trọng đồng thời tối ưu không gian mở, đưa ánh sáng tự nhiên vào bên trong biệt thự, khiến không gian bên trong biệt thự luôn sáng bừng tràn đầy sức sống.

Chi phí thi công nhà mái Nhật 2 tầng 105m2 chữ L hết bao nhiêu tiền?

BẢNG ĐƠN GIÁ THI CÔNG

TT

Hạng mục công việc

Diện tích

Đơn giá

Thành tiền

1

Diện tích móng

50  

1,650,000  

82,500,000  

2

Diện tích tầng 01

105

5,500,000  

577,500,000  

2

Diện tích tầng 02

105

5,500,000  

577,500,000  

3

Diện tích mái

147

800,000  

117,600,000  

4

Chi phí chủ đầu tư tự thi công

   

1,355,100,000  

5

Chi phí thuê THI CÔNG NHÀ TRỌN GÓI

   

1,490,610,000  

Gọi hotline để nhận báo giá chi tiết. Hotline: 0988.030.680

Đơn giá trên chưa bao gồm thuế VAT 10%

Đơn giá biến động theo thời điểm, địa điểm, địa hình (Không vượt quá 5% giá trị hợp đồng)

Chi phí chủ đầu tư tự thi công: 1,355,100,000  đồng

Chi phí thuê thi công nhà trọn gói: 1,490,610,000  đồng

Ghi chú: 

+) Bạn để lại diện tích nhà dự tính xây dựng và địa chỉ email phía dưới bình luận của mỗi bài viết

+) Chúng tôi sẽ tính toán và gửi lại bạn bảng chi phí dự kiến xây dựng của gia đình mình

nhà 2 tầng chữ l mái nhật

Ngoại thất ấn tượng của ngôi nhà 2 tầng chữ L mái Nhật có sân vườn xanh mát

Phong cách kiến trúc hiện đại với những đường nét khỏe khoắn và phóng khoáng, màu sắc trang nhã cùng hệ mái Nhật độc đáo mang đến vẻ đẹp tiện nghi, thời thượng cực kì ấn tượng cho biệt thự. Phong cách này chú trọng thiết kế đơn giản nhưng tiện nghi, dễ sử dụng, ưu tiên không gian mở với những ô cửa lớn để lấy ánh sáng tự nhiên tràn vào trong căn biệt thự.

Chất liệu kính cường lực được tận dụng tối đa ở các cửa chính, cửa sổ và lan can để đón nhận ánh sáng tự nhiên và thêm gần gũi với không gian sân vườn xung quanh. 

Để mang tới không gian ngoại thất thật ấn tượng cho thiết kế biệt thự hiện đại 2 tầng chữ L mái Nhật đẹp, kiến trúc sư Angcovat đã sử dụng màu sơn trắng kết hợp hài hòa với gạch inax cao cấp có xuất sứ từ Nhật Bản. Việc sử dụng gạch inax ở các cột trụ nâng đỡ mái sảnh đã khiến thiết kế thể hiện sự khỏe khoắn trong kiến trúc và mang tới sự sang trọng, thể hiện tinh hoa văn hóa Nhật Bản tuyệt vời. Mỗi sản phẩm gạch còn thấm nhuần tinh thần “Wabi-sabi” – vẻ đẹp giản dị và trầm lặng của những điều chưa hoàn hảo, vô thường, đem đến cho không gian ứng dụng vẻ đẹp yên bình, mộc mạc. Còn gam màu trắng vừa tinh tế, vừa dễ dàng tôn lên những điểm nhấn đẹp góc cạnh cho công trình.

Bản thiết kế chi tiết toàn bộ công năng sử dụng của tầng 1 của nhà mái nhật 2 tầng chữ l

Bản thiết kế công năng sử dụng của nhà mái Nhật 2 tầng chữ L tiện lợi

Không gian tầng 1 của mẫu nhà mái nhật 2 tầng gồm có: phần sảnh chính 7,7m2; phòng khách: 25m2; sảnh bếp 5m2; phòng bếp và ăn: 27,7m2; phòng ngủ 1: 10m2; wc1: 4,8m2

Thiết kế biệt thự mái nhật 2 tầng hình chữ L với ưu điểm lớn nhất là xây dựng trên lô đất rộng 300m2, tận dụng được khoảng sân vườn vô cùng rộng rãi và đẹp đẽ. Biệt thự được đặt lùi phía sau so với trung tâm mảnh đất để thiết kế sân vườn phong cách Nhật Bản. Khu vườn cây xanh với tiểu cảnh được thiết kế xung quanh và gọn gàng ở dưới chân tường rào bảo vệ, đơn giản và tinh tế, tăng diện tích cây xanh bóng mát và điều hòa vi khí hậu rất tốt.

Ngôi biệt thự hiện đại 2 tầng 4 phòng ngủ chữ L có mặt tiền 13m, chiều sâu 12m, diện tích 105m2/sàn được thiết kế vuông vắn để tối ưu hóa diện tích mang đến một không gian sống rộng rãi, thông thoáng. Công năng tầng 1 được sử dụng làm phòng khách, khu vực bếp với phòng ăn và 1 phòng ngủ. Phòng khách bố trí bên phải đặt giữa đại sảnh và sảnh phụ, tạo không gian mở thông thoáng, tràn ngập ánh sáng tự nhiên, đối diện là phòng ngủ cho vợ chồng chú Long. Góc của cạnh hình chữ L còn lại là một phòng bếp ăn lấy sáng hiệu quả qua các ô kính, có nhiều cửa sổ nên không gian rất thoáng mát và lưu thông không khí được tốt.

Bản thiết kế chi tiết toàn bộ công năng sử dụng của tầng 2 của nhà mái nhật 2 tầng chữ l

Bản thiết kế công năng sử dụng tầng 2 của mẫu nhà 2 tầng chữ L mái Nhật

Không gian tầng lầu mẫu nhà mái nhật 2 tầng gồm có: phòng ngủ 2: 10m2; phòng thờ: 12,6m2; phòng ngủ 3: 10,6m2; wc2: 4,8m2; phòng ngủ 4: 16,3m2; wc3: 4m2; ban công: 8,7m2

Lên tới tầng 2 là không gian bao gồm 1 phòng thờ; phòng ngủ 2 và phòng ngủ 3 dành cho các con, phòng ngủ 4 được tách riêng để tiện khi nhà có khách ở lại qua đêm. Tất cả các phòng đều có không gian ban công thoáng mát để thư giãn, cảm nhận không khí gió trời, ban công có thể trưng bày nhiều mẫu cây cảnh vừa đẹp nhà mà cũng rất tốt cho sức khỏe các thành viên trong gia đình. Phòng thờ được thiết kế hường gần ban công - hướng sinh khí của chủ nhà, tạo niềm tin về cuộc sống yên bình, hạnh phúc.

Trên đây là bộ hồ sơ thiết kế biệt thự mái Nhật 2 tầng dáng chữ L của gia đình chú Long tại Vĩnh Phúc do kiến trúc sư Angcovat thực hiện. Ngôi nhà sở hữu nhiều ưu điểm của một công trình biệt thự mái nhật, từ kiến trúc thẩm mỹ cho tới mặt bằng công năng 4 phòng ngủ vô cùng hợp lý đã tạo sức hút cho nhiều chủ đầu tư trong khắp cả nước.

Để sở hữu một mẫu thiết kế nhà 2 tầng chữ L mái Nhật cho gia đình mình, bạn vui lòng để lại thông tin ở phần bình luận bên dưới hoặc liên hệ trực tiếp tới KTS của Angcovat để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Hotline: 0988030680

Mời quý khách hàng tham khảo tiếp: Nắm rõ chi phí xây villa bao nhiêu tiền?

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận