Mẫu nhà mái nhật 2 tầng 2 mặt tiền 13x8m 4 phòng ngủ đẹp mọi góc nhìn BT3220823

 Sau khi tim kiếm từ khóa "thiết kế nhà đẹp tại Phú Thọ" trên Google, anh Minh đã tìm được kiểu kiến trúc biệt thự 2 tầng mái nhật tân cổ điển của kiến trúc sư Angcovat và hoàn toàn ưng ý với phương án thiết kế ấn tượng khó phai của chúng tôi.

Mẫu thiết kế nhà mái nhật 2 tầng 2 mặt tiền dưới đây được đội ngũ kiến trúc sư Angcovat triển khai cho gia đình anh Minh hiện đang sinh sống tại Hà Nội, xây nhà tại mảnh đất quê hương Phú Thọ. Với nhu cầu xây dựng ngôi nhà khang trang cho bố mẹ ở quê, cũng là nơi cả gia đình quây quần mỗi dịp cuối tuần, nghỉ lễ và tâm sự với chúng tôi, sau này nghỉ hưu anh sẽ về quê ở.

Đó là lý do mà mẫu thiết kế nhà 2 tầng đẹp sang trọng này ra đời. Công trình biệt thự mái nhật 2 tầng hiện đang là xu hướng thiết kế năm nay. Hơn nữa biệt thự tân cổ điển là sự két hợp giữa kiến trúc hiện đại và cổ điển, là sự giao thoa giữa các tầng kiến trúc, mang tới vẻ đẹp tinh tế, nhẹ nhàng, tối ưu hóa không gian sử dụng.

Vậy, hãy cùng chúng tôi ngắm nhìn không gian sống đẳng cấp tiện nghi của mẫu biệt thự 2 tầng 2 mặt tiền mái nhật 115m2 dưới đây nhé!

Thông tin thiết kế nhà mái nhật 2 tầng 2 mặt tiền đẹp tại Phú Thọ 

  • Mã số 

 BT3220823

  • Số tầng

 02

  • Chủ đầu tư 

 Anh Trần Công Minh

  • Địa Chỉ công trình

 Phú Thọ

  • Mặt tiền

 13,2m

  • Chiều sâu

 8,8m

  • Kiến trúc sư 

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2023

  • Kích thước lô đất

 15x27m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Khoảng 2,6 tỷ

  • Thông số diện tích, Công năng 

- Diện tích: 115m2

- Thông số các phòng:  

+) Tầng 1: Sảnh chính 2,8m2; phòng khách+ ăn 53,2m2; sảnh phụ 3m2; phòng bếp 14,2m2; phòng ngủ 1: 15m2; wc1: 3,5m2

+) Tầng 2: Phòng thờ 13m2; ban công 3,2m2; phòng ngủ 2: 17,6m2; ban công 2,8m2; phòng SHC 21,6m2; phòng ngủ 3: 15,4m2; phòng ngủ 4: 15,1m2; ban công 2,8m2; wc2: 3,6m2

 Cách tính chi phí xây nhà mái nhật 2 tầng 2 mặt tiền tân cổ điển ở quê 

 Tính diện tích xây dựng

Phần móng: 115x50%= 58m2

Tầng trệt: 115x100%= 115m2

Lầu 1: 115x100%= 115m2

Mái nhật: 115x140%= 161m2

Vậy, tổng diện tích thi công là: 449m2

Đơn giá

Phần thô và nhân công hoàn thiện: 449×4.000.000= 1.796.000.000 đồng

Trọn gói: 449×6.000.000= 2.694.000.000 đồng

 Ghi chú: 
* Thông số khối lượng tính toán vật tư thi công trình trên chỉ mang tính tham khảo
* Đơn giá vật tư ở mức hoàn thiện cơ bản trung bình
* Đơn giá trên là đơn giá chủ đầu tư trực tiếp thi công
* Chi phí khác: Đào móng, lấp cọc, ép cọc, phát sinh công,....= 10- 15% chi phí tổng

Chú ý:

+) Bạn để lại diện tích nhà dự tính xây dựng và địa chỉ email phía bình luận ( Comment) bên dưới mỗi bài viết. 
+) Chúng tôi sẽ tính toán và gửi đến bạn bảng chi phí xây dựng dự kiến cho gia đình mình.

>>> Tham khảo thêm: Chi phí xây nhà mái nhật 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ 150m2


Lên ý tưởng thiết kế mẫu nhà 2 tầng 2 mặt tiền mái nhật đẹp kiểu tân cổ điển

bản vẽ thiết kế nhà 2 tầng mái nhật 2 mặt tiền diện tích 115m2

 Phối cảnh 3D mẫu biệt thự 2 tầng 2 mặt tiền mái nhật 115m2

Sau khi liên hệ với chúng tôi, anh Minh đặt yêu cầu đề bài rõ ràng: Thiết kế nhà 2 tầng theo phong cách kiến trúc tân cổ điển trên diện tích đất rộng 15x27m, anh mong muốn có 4 phòng ngủ, 1 phòng thờ và các không gian sinh hoạt chung như phòng khách, bếp, ăn, phòng SHC.

Với những thông tin như vậy, kiến trúc sư Angcovat đã lên ý tưởng quy hoạch mặt bằng sử dụng căn nhà trên lô đất thực tế của gia đình anh Minh. Với nhu cầu công năng sử dụng 2 tầng 4 phòng ngủ thì diện tích ngôi nhà khoảng 110-115m2. Vì vậy chúng tôi đã thống nhất kích thước ngôi nhà là 13x2x8,8m. Trong đó có 2 sảnh chính tại 2 mặt của ngôi nhà vừa thuận tiện giao thông đi lại, vừa khoe được nhiều hình khối kiến trúc, khối đua, sảnh hiên, ban công,.. Nên lợi thế của các ngôi nhà 2 tầng 2 mặt tiền được thể hiện rõ nét trong chính ngôi nhà của anh Minh.

 Bản vẽ thiết kế phối cảnh 3D là phương án tốt nhất, trực quan nhất để gia chủ hình dung về ngôi nhà tương lai của gia đình mình. Thể hiện mọi chi tiết hình khối cho tới màu sắc, vật liệu, cảnh quan,.. 

Ngôi nhà 2 tầng tân cổ mái nhật được kiến trúc sư lên ý tưởng với hình khối chắc chắn, thể hiện sự bề thế, màu sắc lịch lãm, nhẹ nhàng kết hợp các chi tiết trang trí tân cổ, hài hòa cả hình khối và không gian.

Sau khi xem phương án thiết kế phối cảnh, vợ chồng anh Minh đều vô cùng hài lòng với bản vẽ nhà 3D và chốt ngay phương án đầu tiên này. Kiến trúc tân cổ điển không chỉ bắt mắt, hài hòa mà còn rất sang và tinh tế, ngoài ra với cách bài trí không gian bên trong hợp lý, đáp ứng nhu cầu công năng của gia đình.

Đặc điểm nổi bật trong kiến trúc nhà mái nhật 2 tầng 2 mặt tiền tân cổ điển là gì?

mẫu nhà mái nhật 2 tầng 2 mặt tiền 8x13m

 Trang trí mặt tiền nhà mái nhật 2 tầng tân cổ điển đẹp 

Sự kết hợp giữa hiện đại và cổ điển

Đó là một trong những yếu tố tổng thể nổi bật trong cách thiết kế nhà vườn mái nhật 2 tầng 2 mặt tiền đẹp của gia đình anh Minh. Thiết kế nhà biệt thự 2 tầng tân cổ diển là sự thống nhất, hòa quyện giữa yếu tố hiện đại và cổ điển, tạo ra ngôi nhà sở hữu vẻ đẹp đẳng cấp mà vẫn hài hòa phù hợp với giá trị truyền thống.

Kiến trúc biệt thự 2 tầng 2 mặt tiền mái nhật nổi bật

Thiết kế nhà mái nhật tân cổ điển thường có kiến trúc tỉ mỉ, vững chắc, bề thế bằng các hệ thống cột, sảnh, hệ mái,,, cũng như các chi tiết hoa văn trang trí ấn tượng. Tất cả tạo nên một tổng thể vững chắc, bền và đẹp theo thời gian. Cách sử dụng kết hợp với các vật liệu hiện đại chính là làn gió mới thổi vào kiến trúc căn nhà thêm phần nổi bật, sáng tạo. Các kiến trúc sư đã linh hoạt sử dụng hệ thống cửa kính kết hợp các vật liệu như đá, thép không gỉ,.. chắc chắn sẽ sở hữu vẻ đẹp lâu bền, vững chãi cho căn nhà.

>> Mời quý vị tiếp tục theo dõi: Bản vẽ thiết kế nhà mặt tiền 16m 2 tầng mái nhật diện tích 16x11m

Diện tích thoải mái, không gian rộng rãi

Gia đình anh Minh sở hữu mảnh đất vuông vắn rộng rãi ở quê vì thế cách triển khai các hình khối kiến trúc cho ngôi nhà không bị bó hẹp, ngược lại kết hợp với yếu tố cảnh quan, sân vườn mang tới không gian gần gũi thiên nhiện, đáp ứng yêu cầu sử dụng của cả gia đình.

Bên trong căn nhà có đầy đủ các phòng ốc như không gian phòng khách, bếp + ăn, 4 phòng ngủ đẹp, phòng thờ, phòng sinh hoạt chung,.. Các không gian thiết kế bài bản, bố trí hợp lý nên luôn mang tới cảm giác thoải mái, tiện nghi cho các thành viên trong gia đình.

 Thiết kế 2 mặt tiền sang và đẹp

bản vẽ phối cảnh mẫu nhà 2 tầng mái nhật 2 mặt tiền 115m2 hiện đại đẹp

 Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng 2 mặt tiền mái nhật ở quê

Mặt tiền của ngôi nhà được ví như bộ mặt của một công trình, nơi mà bất kỳ ai cũng nhìn thấy ngay khi tới thăm. Vì thế đây là không gian rất quan trọng, nhất là với những ngôi nhà có 2 mặt tiền như mẫu biệt thự đẹp 115m2 của gia đình anh Minh.

Mặt tiền gồm khối sảnh chỉnh, sảnh phụ đua ra và có bậc tam cấp dẫn lên nhà. Trang trí sảnh bằng các trụ cột sảnh thiết kế đăng đối, với khối hình trụ vuông phía dưới bề thế, to bản nhưng không hề thô kệch. Mà tiếp đến phía trên là khối vòm cung ban nguyệt uyển chuyển và mềm mại. 

Các chi tiết phào chỉ hoa văn được đắp thêm vào tạo nét đẹp sang trọng, cầu kỳ và tinh tế vô cùng, các khối vòm cùng ở mỗi sảnh gồm phía trước và 2 bên, làm không gian thêm thông thoáng, không hề bí bách.

Sân vườn và không gian xanh

Thiết kế biệt thự tân cổ điển mái nhật có sân vườn rộng rãi, tạo không gian xanh mát, gần gũi thiên nhiên. Sân vườn được quy hoạch gọn gàng với không gian để xe, vườn tược, sân chơi, cùng với cách trang trí tỉ mỉ với cây cảnh, hồ nước, tạo một môi trường thư giãn, thoải mái. Nhất là dưới gốc cây to có thể kê thêm bàn trà để tiếp khách tới chơi cờ, nói chuyện mỗi buổi chiều.

Cách sử dụng vật liệu hoàn thiện mẫu nhà 2 tầng mái nhật 2 mặt tiền đẹp sang trọng 

Thiết kế mẫu nhà 2 tầng mái nhật 2 mặt tiền đẹp sang trọng, lịch lãm

 Bản vẽ thiết kế mẫu biệt thự mái nhật 2 tầng tân cổ đẹp sử dụng vật liệu hoàn thiện sang trọng

Cách để hoàn thành một công trình nhà đẹp không chỉ ở cách bài trí không gian bên trong, hình khối kiến trúc bên ngoài, màu sắc bắt mắt mà ngay cả cách các kiến trúc sư sử dụng vật liệu sao cho tinh tế và bền đẹp nhất, đáp ứng nhu cầu sử dụng và ngân sách của chủ đầu tư.

Thay vì sử dụng vật liệu truyền thống đồ sộ như các loại gỗ tự nhiên trong thiết kế cửa sổ, cửa chính, cửa phụ thì kiến trúc sư chúng tôi lên ý tưởng hình khối kiến trúc thoáng đãng, không gian mở, lưu thông không khí tốt nhất cho căn nhà, vừa thoải mái, tăng cường sức khỏe cho cả gia đình.

Bằng cách thiết kế toàn bộ hệ thống cửa nhôm kính cường lực hiện đại. Nhôm xifong chất lượng cao cùng với kính cường lực sáng bóng chắc chắn sẽ tận dụng được tối đa ánh sáng tự nhiên. Cửa chính và cửa sổ đều thiết kế cửa kính kịch trần nên không gian càng trở nên sáng, không bí bách và không bị chắn tầm nhìn nên trong hình dung không gian thực sự rộng lớn và bề thế. Hiệu ứng ánh sáng giúp cân bằng thi giác cũng như cách mà các kiến trúc sư mang tới cho ngoại thất đẹp mắt, ấn tượng hơn. 

Lan can ban công được sử dụng bằng loại thép không gỉ, vật liệu tiên tiến mới hiện nay. Ban công được mở rộng tầm nhìn hơn, có thể trang trí thêm bằng cách trồng cây cảnh, chậu hoa hay một ghế tựa để gia chủ thoải mái ngắm nhìn khung cảnh đồng quê yên bình.

>>> Đừng bỏ lỡ: Trọn bộ hồ sơ thiết kế biệt thự 250m2 2 tầng rộng đẹp và vô cùng độc đáo

 Mặt bằng công năng sử dụng mẫu thiết kế nhà 2 tầng 2 mặt tiền mái nhật 4 phòng ngủ

bản vẽ tổng mặt bằng mẫu nhà 2 tầng 2 mặt tiền mái nhật trên lô đất hình chữ nhật

 Bản vẽ tổng mặt bằng quy hoạch ngôi nhà 2 tầng mái nhật tân cổ trên lô đất hình chữ nhật

Sở hữu mảnh đất khá rộng rãi và thoải mái, các kiến trúc sư tiến hành quy hoạch ngôi nhà ở vị trí trung tâm, tận dụng tối đa diện tích, phía trước là sân để xe, sân chơi, chòi gác, phía sau và xung quanh được thiết kế chỗ trồng cây, khuôn viên hài hòa gần gũi thiên nhiên. Ngôi nhà biệt thự 2 tầng 3 mặt tiền được thiết kế với lối đi lại mở, rộng rãi, đi lại thuận tiện. 

bản vẽ mặt bằng nhà 2 tầng 2 mặt tiền mái nhật 4 phòng ngủ 1 phòng thờ

 Bản vẽ mặt bằng sử dụng nhà 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ ở quê

Với nhu cầu sử dụng 4 phòng ngủ các kiến trúc sư lên ý tưởng quy hoạch 1 phòng ngủ ở tầng trệt và 3 phòng ngủ ở tầng lầu. Các không gian sinh hoạt chung quan trọng đều được đặt ở tầng 1 với phòng khách rộng rãi tiếp đến là khu vực phòng ăn, bên trong là phòng bếp và 1 phòng ngủ cho ông bà. 

Một sảnh chính tiến vào phòng khách, 1 sảnh tiến sát vào phòng bếp và phòng ăn, điều này giúp cho gia chủ cũng như người nội trợ đi lại thoải mái, mang đồ đi chợ về không cần đi qua phong khách để tới phòng bếp. Sảnh thang được thiết kế gọn gàng cạnh phòng bếp và đối diện với nhà vệ sinh chung ở tầng 1.

>>> Bộ sưu tập:Mẫu thiết kế nhà 2 tầng 4 phòng ngủ đẹp nhất 

 

thiết kế mặt bằng nhà mái nhật 2 tầng 2 mặt tiền 1 phòng khách 4 phòng ngủ

 Thiết kế mặt bằng nhà 2 tầng mái nhật 3 mặt tiền thoải mái ở quê

Lên tới tầng lầu là 3 phòng ngủ cho bố mẹ và các con. Không gian phòng thờ được đặt ở vị trí hợp phong thủy với tuổi và mệnh của gia chủ, có ban công và cửa sổ giúp lưu thông không khí, thu hút tài lộc cho gia chủ. Một phòng sinh hoạt chung có thể sử dụng làm phòng làm việc của bố mẹ hoặc trong các dịp lễ cần tổ chức không gian rộng như sinh nhật, tiệc mừng,.. để quây quần gia đình tại đây. Các phòng ngủ đều có ban công và nhiều cửa sổ nên khá là mát mẻ, thoáng đãng và tối ưu không gian sử dụng cho căn nhà.


 Trên đây là bộ hồ sơ thiết kế nhà 2 tầng mái nhật 2 mặt tiền của gia đình anh Minh xây tại Phú Thọ. Công trình dự kiến được khởi công trong năm nay, chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật  hình ảnh mới nhất của công trình trên website, fanpage angcovat. Mời quý vị chú ý đón xem!

Mọi yêu cầu tư vấn thiết kế nhà đẹp vui lòng liên hệ trực tiếp chúng tôi 0988.030.680

Mời quý vị tham khảo tiếp: Mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển đẹp nhất năm

Pin It

Biệt Thự Tags

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận