10+ mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng giá rẻ có chi phí đầu tư dưới 1 tỷ đồng

Xây dựng mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng giá rẻ tại các đô thị, thành phố lớn của cả nước như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Huế, Đà Nẵng,... là điều không thể bởi mật độ dân cư rất đông nên để có được một mặt bằng rộng lớn vô cùng khó khăn. Vì vậy, mọi người có xu hướng di chuyển ra nội thành, mật độ dân số thưa nên có nhiều khoảng đất rộng, đẹp để xây dựng nhà vườn 1 tầng. Tuy nhiên, mỗi biệt thự lại đều mang trong mình những nét đẹp rất riêng, phong cách kiến trúc khác nhau từ truyền thống đến hiện đại của pháp, kiến trúc tân cổ điển. Cùng theo chân Angcovat ngắm nghía các mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng giá rẻ mà lại độc đáo, thu hút.

Tham khảo các mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng giá rẻ mà vẫn hiện đại

Các mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng giá rẻ dưới 1 tỷ đồng

MỤC LỤC

1. Ưu điểm vượt trội của mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng giá rẻ

2. Nguyên tắc cần thiết khi thiết kế mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng giá rẻ

3. Cách tính chi phí xây dựng mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng giá rẻ

4. Các mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng giá rẻ chi phí đầu tư dưới 1 tỷ đồng đang được ưa chuộng

4.1. Mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng giá rẻ theo số lượng phòng ngủ

4.2. Mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng giá rẻ theo hình dáng


Ưu điểm vượt trội của mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng giá rẻ

Thiết kế nhà vườn 1 tầng đơn giản ngày càng phổ biến, nó khác hoàn toàn với biệt thự liền kề, biệt thự nhà phố bởi nó được thiết kế kết hợp với khoảng sân vườn rộng rãi. Chính vì thế, biệt thự 1 tầng có vườn có nhiều ưu điểm tuyệt vời mà ta không thể tìm thấy ở thiết kế nhà khác:

- Không khí trong lành, hòa hợp với thiên nhiên: Xu hướng thiết kế không sống xanh ngày càng được con người hiện đại yêu thích, một mảnh vườn trồng cây hoa trước nhà, một chút tiểu cảnh, nước, cây cối trong nội thất. Chính nhờ đặc điểm nhà có một khoảng sân vườn rộng rãi mà đây cũng là nơi thư giãn cho thành viên trong gia đình để giải tỏa căng thẳng. Ngắm nhìn cây lá rung rinh, những bông hoa sớm nở chiều tàn, dòng nước chảy tích tách cũng giúp ta cảm thấy thư thái, bình yên. Đồng thời, tại chính mái ấm nhà vườn của mình, gia chủ sẽ cảm nhận được không khí trong lành, thoáng mát khó có thể tìm thấy ở nơi thành phố chật chội, bụi bặm. Hơn thế nữa, thiết kế mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng giá rẻ còn có thể là nơi cung cấp những loại rau sạch cho gia đình mỗi ngày. Trồng một chút ít rau cải, rau ngót, mùng tơi,… trong vườn vậy là đã có được những món canh ngon, mát mẻ cho mùa hè mà gia chủ chẳng phải mất công đi siêu thị hay chợ để mua.

- Phù hợp với đặc điểm gia đình Việt: Từ xưa đến nay, gia đình Việt bao gồm nhiều thế hệ cùng chung sống trong mái nhà nên hướng đến một ngôi nhà có diện tích tương đối rộng. Biệt thự đẹp được xây dựng trên một mảnh đất tương đối rộng là hoàn toàn thích hợp. Biệt thự nhà vườn 1 tầng thường có từ 3 đến 4 phòng trong đó 1 phòng cho ông bà, 1 phòng cho bố mẹ, 1 phòng cho con cái, ngoài ra có thể có phòng dành cho khách. Phòng bếp và phòng ăn vì lẽ đó mà cũng rộng rãi hơn các thiết kế nhà 2 tầng 2 phòng ngủ. Bàn ăn thường dành cho 6-8 người, nếu gia chủ có khách thì việc thêm thắt dăm ba cái ghế là hoàn toàn dễ dàng, hoặc có thể kê gọn bàn ăn ra một góc rồi trải chiếu ăn tập trung.

 Mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng giá rẻ ngày càng phổ biến bởi nó phù hợp với tính chất của gia đình Việt

Mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng giá rẻ 3 phòng ngủ phù hợp với nhà nhiều thế hệ

- Không gian nghỉ dưỡng có thể tổ chức tiệc, vui chơi: Vào những kỳ nghỉ lễ dài, mọi người sẽ có xu hướng đi thư giãn, về quê, mẫu biệt thự 1 tầng có vườn rộng rãi nên có sức chứa tương đối lớn. Khoảng không gian sân vườn cũng là nơi có thể tổ chức tiệc BBQ hay cho trẻ con chơi thoải mái. Hơn thế nữa, gia chủ chẳng phải đi du lịch ở xa xôi đâu cả vì ngay ở chính biệt thự 1 tầng ở nông thôn của mình đã có những góc sống ảo tuyệt đẹp, không khí lại trong lành, thoáng mát quanh năm.

- Chi phí đầu tư giá rẻ, phù hợp với mức sống của người Việt: Các mẫu nhà vườn 1 tầng ngày nay được làm từ những vật liệu mới, công nghệ xây dựng hiện đại nên tiết kiệm được cả chi phí vật liệu lẫn chi phí dành cho nhân công. So với cách xây dựng, vật liệu cũ thì biệt thự nhà vườn có kinh phí thấp hơn tương đối nhiều. Vì thế, biệt thự 1 tầng có nhà vườn chính là mẫu thiết kế ngày càng phổ biến ở Việt Nam.

Nguyên tắc cần thiết khi thiết kế mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng giá rẻ

- Diện tích phù hợp cho mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng giá rẻ

Mỗi mảnh đất có diện tích, hình khối khác nhau, đồng thời mỗi gia đình có số lượng thành viên khác nhau, mục đích sử dụng khác nhau nên trước khi thiết kế, thi công cần nắm vững kích thước khu đất cùng diện tích mặt sàn. Việc nắm rõ từng con số như vậy rất quan trọng bởi mỗi ngôi nhà sẽ có mặt bằng công năng khác nhau phù hợp. Đặc biệt, mẫu biệt thự 1 tầng giá rẻ còn có thiết kế sân vườn nên cần được tính toán cẩn thận để có được một không gian sống đảm bảo tính thẩm mỹ và tiện nghi cùng khu vườn đẹp, thoáng mát.

Diện tích ngôi nhà tỉ lệ thuận với chi phí đầu tư phải bỏ ra, nghĩa là diện tích càng rộng thì chi phí càng lớn còn diện tích hẹp thì kinh phí đầu tư sẽ thấp hơn. Chính vì vậy, để xây dựng mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng giá rẻ, hợp lý, phù hợp với tài chính, chủ đầu tư cần phải xem xét diện tích chi tiết, cẩn thận. Thông thường, biệt thự nhà vườn 1 tầng có diện tích tối thiểu là 100m2 nên chi phí đầu tư sẽ rơi vào khoảng dưới 1 tỷ. Tuy nhiên, diện tích càng lớn thì thiết kế nhà cấp 4 càng thể hiện được sự bề thế, đồ sộ, vì thế chi phí để thiết kế, thi công cũng không hề cố định mà thay đổi tăng giảm tùy vào diện tích. Nếu những ngôi nhà có diện tích lớn như 180m2, 200m2 hay 220m2 sẽ tạo được sự sang trọng, uy quyền nhưng ngốn rất nhiều chi phí thì những biệt thự nhà vườn chỉ khoảng 100m2 – 130m2 vẫn sở hữu sân vườn rộng rãi mà kinh phí đầu tư lại hạt dẻ hơn.

- Phong cách kiến trúc của ngôi nhà cũng quyết định chi phí đầu tư:

Để thiết kế được một mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng giá rẻ, bạn cần lựa chọn được phong cách kiến trúc cho ngôi nhà để có sự thống nhất trong ngoại thất và nội thất. Việc lựa chọn phong cách nào còn phụ thuộc vào sở thích, nhu cầu của gia chủ. Các phong cách phổ biến đang được chuộng hiện nay phải kể đến như phong cách hiện đại, phong cách kiến trúc cổ điển, phong cách tân cổ điển. Mỗi phong cách đều có những đặc trưng riêng tạo nên vẻ đẹp không thể nhầm lẫn, thế nên tùy vào độ khó, cầu kỳ của kiến trúc mà chi phí cũng khác nhau.

 Chi phí đầu tư của mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng giá rẻ thấp hơn so với những mẫu nhà khác

Chi phí đầu từ mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng giá rẻ phụ thuộc vào phong cách kiến trúc

Chi phí để thiết kế biệt thự đẹp kiến trúc hiện đại là rẻ nhất bởi ngoại, nội thất hiện đại hướng đến sự tối giản, các đường nét đơn giản, đảm bảo sự tiện nghi cho cuộc sống. Phong cách hiện đại mang đến không gian sống thông minh phù hợp với các mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng giá rẻ có diện tích nho nhỏ. Còn phong cách tân cổ điển của châu Âu có chi phí thiết kế cao hơn kiến trúc hiện đại bởi những đường nét trong ngoại thất và nội thất phải đảm bảo được sự mềm mại, nhẹ nhàng mà vẫn toát lên sự sang trọng. Ngoài ra, xây dựng nhà theo phong cách cổ điển là tốn nhiều chi phí nhất bởi các chi tiết của phong cách này yêu cầu sự tỉ mỉ, cầu kỳ nên ngay từ việc thiết kế đã tốn rất nhiều công sức hơn.

Rất nhiều khách hàng tìm đến Angcovat vì lựa chọn sai phong cách cho ngôi nhà do không có hiểu biết kỹ về mặt bằng, diện tích lô đất nên khi thi công gặp rất nhiều khó khăn. Trước khi quyết định xây dựng nhà, nếu gia chủ không hiểu rõ hết về kiến trúc thì hãy tìm một đơn vị uy tín, có bề dày kinh nghiệm thay vì thuê nhỏ lẻ, giá rẻ hay tìm mẫu trên mạng để ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ thi công lẫn tiền bạc.

Tham khảo: Thi công nhà 1 tầng nhiều phòng ngủ xinh xắn, tiện nghi

- Lựa chọn thời điểm thi công mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng giá rẻ:

Việc xây nhà là một trong những chuyện lớn của đời người nên thời điểm xây có vai trò rất quan trọng. Việt Nam là một nước nhiệt đới ẩm gió mùa nên lượng mưa tương đối lớn, vì vậy nếu xây nhà vào mùa nhiều mưa sẽ làm gián đoạn công trình thì chi phí phát sinh cho nhân công hay thay thế vật liệu sẽ tốn kém. Thi công vào đúng mùa mưa gió triền miên khiến cho ngôi nhà bị dang dở, các vật liệu đã mua từ trước sẽ bị nước mưa làm oxi hóa, han gỉ. Như vậy, nếu tiếp tục sử dụng những vật tư, vật liệu đó thì ngôi nhà có tuổi thọ không cao, sẽ nhanh chóng hỏng hóc nhưng mua mới lại toàn bộ thì sẽ độn chi phí đầu tư lên rất nhiều.

Chính vì vậy, nếu ở miền Bắc thì nên xây vào đầu năm từ tháng 2-3 âm lịch, khi ấy mùa mưa phùn của mùa xuân cũng đã qua, thời tiết sẽ khô ráo, thông thoáng. Đối với miền Nam, mùa khô kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau nên đây là khoảng thời gian hợp lý xây dựng nhà vườn 1 tầng hay biệt thự 2 tầng giá rẻ. Tuy nhiên, lại có một bất cập nếu lựa chọn “mùa xây dựng” để thiết kế, thi công nhà ở thì giá vật liệu hay nhân công sẽ công hơn vì khi đó nhu cầu của mọi người tăng mạnh, giá cả có thể độn lên.

Cách tính chi phí xây dựng mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng giá rẻ

Có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, Angcovat nắm bắt được tâm tư của khách hàng, họ không chỉ mong muốn một không gian đảm bảo tính thẩm mỹ, công năng tiện ích mà còn phải phù hợp với tài chính. Bởi lẽ không phải khách hàng nào cũng đã có đủ tài chính phục vụ cho việc thi công, thiết kế biệt thự của mình nên việc biết trước được tổng chi phí dự kiến là bao nhiêu sẽ giúp họ có khoảng thời gian chuẩn bị. Dưới đây là một số bảng dự toán kinh phí đầu tư theo những diện tích phổ biến với phong cách kiến trúc hiện đại của Angcovat đã thiết kế cho khách hàng:

Bảng khái toán chi phí đầu tư cho công trình xây dựng mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng giá rẻ phong cách hiện đại ở Lai Châu BT530058

  • Diện tích sàn xây dựng: 120m2
  • Diện tích tổng: Bao gồm cả sảnh mái là 168m2
  • Trường hợp có hệ mái thái vì kèo được tính bằng 40% diện tích sàn xây dựng

TT

Vật tư

 Tổng 

 Đơn vị 

 Đơn giá 

 Thành tiền 

1

Cát mịn

            90.67

 m3 

             120,000.00

          10,880,509.44

2

Cát Vàng

            53.66

 m2 

             150,000.00

            8,048,971.20

3

Dây thép

          168.82

 kg 

               25,000.00

            4,220,404.56

4

Đá 1x2

            60.04

 m3 

             190,000.00

          11,407,167.71

5

Đá 4x6

              3.44

 m3 

             160,000.00

               550,652.93

6

Đinh

            72.48

 kg 

               20,000.00

            1,449,547.01

7

Gạch chỉ 6,5x10,5x22

     48,333.94

 Viên 

                 1,500.00

          72,500,912.25

8

Thép tròn D<10

       3,529.79

 Tấn 

               11,800.00

          41,651,580.34

9

Thép tròn 10<D<18

       1,829.10

 Tấn 

               11,800.00

          21,583,340.35

10

Thép tròn D>18

       2,827.58

 Tấn 

               11,800.00

          33,365,409.64

11

Xi măng 

     23,006.33

 kg 

                 1,800.00

          41,411,397.58

12

Đá trang trí

            36.81

 m2 

             550,000.00

          20,247,040.00

13

Gạch lát nền, ốp vs

          195.73

 m2 

             250,000.00

          48,933,143.20

14

Cầu thang 

                  -  

 m 

          3,500,000.00

                              -  

15

Ngói

       3,960.00

 Viên 

                 6,500.00

          25,740,000.00

16

Ngói bò

            89.20

 Viên 

                 9,000.00

               802,800.00

17

Sơn lót

          153.06

 m2 

             100,000.00

          15,305,600.00

18

sơn phủ

          271.33

 m2 

               80,000.00

          21,706,240.00

19

Ventolít

       1,292.00

 kg 

               50,000.00

          64,600,000.00

20

Xi măng trắng

            33.60

 kg 

                 3,000.00

               100,800.00

21

Cửa 

            47.04

 m2 

          2,000,000.00

          94,080,000.00

22

Hệ vì kèo

 

 Trọn gói 

        33,600,000.00

          33,600,000.00

23

Điện

 

 Trọn gói 

        40,320,000.00

          40,320,000.00

24

Nước

 

 Trọn gói 

        26,880,000.00

          26,880,000.00

25

Nhân công

168

 m2 

          1,100,000.00

        184,800,000.00

 

Cộng

 

 

 

        824,185,516.20

 

Chi phí khác

 

 

 

          82,418,551.62

 

Tổng

 

 

 

        907,000,000.00

Bằng chữ: Chín trăm linh bảy triệu đồng

  • Đơn giá trung bình xây dựng cho công trình này là: 5,4 triệu đồng/m2
  • Trường hợp chỉ làm vì kèo lợp ngói, đóng trần chi phí là: 816,300,000 đồng
  • Trường hợp đổ bê tông mái bằng và mái dốc, chi phí là: 997,700,000 đồng

Anh Hải ở Lai Châu tìm đến Angcovat với mong muốn thiết kế một không gian sống có chi phí dưới 1 tỷ đồng. Chúng tôi đã tư vấn, xem xét và đưa chủ đầu tư bản dự toán kinh phí hết hơn 900 triệu đồng cùng thiết kế ngoại cảnh 3D mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng giá rẻ như sau:

 Thiết kế mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng giá rẻ chỉ khoảng dưới 1 tỷ

900 triệu đồng cho mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng giá rẻ

Tổng diện tích mặt sàn là 120m2 nên KTS đã thiết kế một ngôi nhà gồm có 3 phòng ngủ và 1 phòng thờ. Ngay từ ngoại cảnh, điểm ấn tượng, thu hút người nhìn đó chính là sự đơn giản, không cầu kỳ trong thiết kế. Ngôi nhà được thiết kế theo các hình khối cơ bản như hình vuông, chữ nhật, tam giác, hình thang,… giúp ngôi nhà toát lên vẻ đẹp sang trọng. Thiết kế nhà anh Hải theo kiến trúc hiện đại, đề cao sự tối giản, không rườm rà, phức tạp như kiểu kiến trúc cổ điển hay mẫu nhà cấp 4 kiểu pháp. Hệ thống cửa được làm bằng kính viền gỗ tạo nên hiệu ứng ánh sáng cực kỳ hiệu quả cho ngôi nhà. Không gian sân vườn ngay trước ngôi nhà giúp cho gia chủ bước từ cổng vào về nhà hay từ trong nhà bước ra sau một ngày làm việc mệt mỏi có thể cảm nhận ngay không khí trong lành của thiên nhiên. Chỉ với hơn 900 triệu đồng một chút, anh Hải đã sở hữu cho mình một mái ấm mơ ước vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa đảm bảo công năng.

Xem thêm: Mẫu nhà 1 tầng mái thái đẹp theo kiến trúc hiện đại

Thông số công năng chi tiết của mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng giá rẻ 3 phòng ngủ 100m2 mái thái sang trọng

* Diện tích tổng (bao gồm sảnh, mái): 140m2

* Trường hợp có hệ mái thái vì kèo = 40% sàn xây dựng

TT

Vật tư

 Tổng 

 Đơn vị 

 Đơn giá 

 Thành tiền 

1

Cát mịn

            67.23

 m3 

            120,000.00

           8,067,091.20

2

Cát Vàng

            28.05

 m2 

            150,000.00

           4,207,476.00

3

Dây thép

          115.68

 kg 

              25,000.00

           2,892,003.80

4

Đá 1x2

            41.70

 m3 

            190,000.00

           7,922,639.76

5

Đá 4x6

              2.87

 m3 

            160,000.00

              458,877.44

6

Đinh

            60.40

 kg 

              20,000.00

           1,207,955.84

7

Gạch chỉ 6,5x10,5x22

     31,944.95

 Viên 

                1,500.00

         47,917,426.87

8

Thép tròn D<10

       2,774.83

 Tấn 

              11,800.00

         32,742,983.62

9

Thép tròn 10<D<18

       1,524.25

 Tấn 

              11,800.00

         17,986,116.96

10

Thép tròn D>18

       2,356.31

 Tấn 

              11,800.00

         27,804,508.03

11

Xi măng 

     17,505.28

 kg 

                1,800.00

         31,509,497.98

12

Đá trang trí

            22.34

 m2 

            850,000.00

         18,992,400.00

13

Gạch lát nền, ốp vs

          129.78

 m2 

            350,000.00

         45,422,000.40

14

Cầu thang 

                 -  

 m 

         3,500,000.00

                             -  

15

Ngói

       3,300.00

 Viên 

              10,000.00

         33,000,000.00

16

Ngói bò

            66.00

 Viên 

              14,000.00

              924,000.00

17

Sơn lót

          110.88

 m2 

            110,000.00

         12,196,800.00

18

sơn phủ

          209.44

 m2 

              90,000.00

         18,849,600.00

19

Ventolít

          910.00

 kg 

              50,000.00

         45,500,000.00

20

Xi măng trắng

            28.00

 kg 

                3,000.00

                84,000.00

22

Cửa 

            39.20

 m2 

         2,300,000.00

         90,160,000.00

21

Hệ vì kèo

 

 Trọn gói 

       28,000,000.00

         28,000,000.00

23

Điện

 

 Trọn gói 

       33,600,000.00

         33,600,000.00

24

Nước

 

 Trọn gói 

       22,400,000.00

         22,400,000.00

25

Nhân công

140

 m2 

         1,100,000.00

       154,000,000.00

 

Cộng

 

 

 

       685,845,377.90

 

Chi phí khác

 

 

 

         75,442,991.57

 

Tổng

 

 

 

       761,000,000.00

Bằng chữ: Bảy trăm sáu mươi mốt triệu đồng

Giá trị tạm tính:

* Đơn giá trung bình xây dựng cho công trình này: 5.435.714.29 ( Triệu/m2)
* Trường hợp chỉ làm vì kèo lợp ngói, đóng trần, chi phí là: 684. 900.000
* Trường hợp đổ bê tông mái bằng và mái dốc, chi phí là: 837.100.000

Sau khi thống nhất ý tưởng với ông Hoài thiết kế mẫu biệt thự đẹp nhà vườn 1 tầng giá rẻ chỉ từ 700 triệu, Angcovat đã lên ý tưởng thiết kế ngoại cảnh cho không gian sống:

 Không gian sang trọng, hiện đại của mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng giá rẻ 800 triệu đồng

Ngoại cảnh 3D của mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng giá rẻ 800 triệu đồng

Nhà ông Hải được thiết kế theo phong cách hiện đại để tiết kiệm chi phí đầu tư một cách tối đa. Trong các phong cách kiến trúc đang được chuộng hiện nay, kiến trúc hiện đại hướng đến một không gian sống thông minh, đơn giản, không cầu kỳ, hoa mỹ nên từ hình khối, vật liệu xây nhà đều mới nên chi phí rẻ hơn. Thiết kế mái thái giúp nước mưa không bị ứ đọng, lá cây hay bụi bặm đều dễ dàng trôi xuống dưới; mái thái còn có khả năng chống lại cái nóng oi bức của mùa hè hiệu quả. Màu xanh dương của mái mang đến sự mát mẻ, dễ chịu kết hợp với màu trắng tinh của tường giúp ngôi nhà nổi bật, thu hút hơn. Khu vực chân tường được ốp đá màu trầm vừa giúp việc vệ sinh thuận lợi vừa tránh việc rêu mốc có thể mọc. Đá có vân tự nhiên giúp cho ngôi nhà thêm sang trọng, hiện đại thể hiện được sự bề thế, quyền lực. Không gian vườn tược nằm ở bên phải của ngôi nhà, đây là khu vực vui chơi của trẻ nhỏ hoặc nơi thư giãn, tập thể dục của gia đình.

Xem thêm: Chiêm ngưỡng mặt bằng nhà vườn 1 tầng 3 phòng ngủ xinh hết nấc

- Chi phí dự kiến xây dựng mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng giá rẻ 11x12m đẹp

  • Diện tích 1 sàn: 110m2
  • Diện tích tổng: Khoảng 150m2 ( bao gồm cả mái, sảnh)

TT

Vật tư

 Tổng 

 Đơn vị 

 Đơn giá 

 Thành tiền 

1

Cát mịn

            73.95

 m3 

            115,000.00

           8,504,058.64

2

Cát Vàng

            30.85

 m2 

            152,000.00

           4,689,933.25

3

Dây thép

          127.25

 kg 

              26,000.00

           3,308,452.35

4

Đá 1x2

            45.87

 m3 

            192,000.00

           8,806,639.56

5

Đá 4x6

              3.15

 m3 

            167,000.00

              526,848.66

6

Đinh

            66.44

 kg 

              20,000.00

           1,328,751.42

7

Gạch chỉ 6,5x10,5x22

     35,139.45

 Viên 

                1,500.00

         52,709,169.56

8

Thép tròn D<10

       3,052.31

 Tấn 

              11,800.00

         36,017,281.98

9

Thép tròn 10<D<18

       1,676.67

 Tấn 

              11,800.00

         19,784,728.66

10

Thép tròn D>18

       2,591.95

 Tấn 

              11,800.00

         30,584,958.84

11

Xi măng 

     19,255.80

 kg 

                1,800.00

         34,660,447.78

12

Đá trang trí

            24.58

 m2 

            550,000.00

         13,518,120.00

13

Gạch lát nền, ốp vs

          142.75

 m2 

            250,000.00

         35,688,714.60

14

Cầu thang 

                 -  

 m 

         3,500,000.00

                             -  

15

Ngói

       3,630.00

 Viên 

                9,500.00

         34,485,000.00

16

Ngói bò

            72.60

 Viên 

              12,000.00

              871,200.00

17

Sơn lót

          121.97

 m2 

            102,000.00

         12,440,736.00

18

sơn phủ

          230.38

 m2 

              80,000.00

         18,430,720.00

19

Ventolít

       1,001.00

 kg 

              50,000.00

         50,050,000.00

20

Xi măng trắng

            30.80

 kg 

                3,000.00

                92,400.00

22

Cửa 

            43.12

 m2 

         2,000,000.00

         86,240,000.00

21

Hệ vì kèo

 

 Trọn gói 

       30,800,000.00

         30,800,000.00

23

Điện

 

 Trọn gói 

       36,960,000.00

         36,960,000.00

24

Nước

 

 Trọn gói 

       24,640,000.00

         24,640,000.00

25

Nhân công

154

 m2 

         1,500,000.00

       231,000,000.00

 

Cộng

 

 

 

       776,138,161.29

 

Chi phí khác

 

 

 

         77,613,816.13

 

Tổng

 

 

 

       854,000,000.00

Giá trị Bằng chữ mẫu thiết kế mẫu nhà 11x12m đẹp: Tám trăm năm mươi tư triệu đồng

Giá trị tạm tính:

* Đơn giá trung bình xây dựng mẫu (Triệu/m2): 5.545.454 triệu/m2

* Trường hợp chỉ làm vì kèo lợp ngói, đóng trần chi phí là: 768.600.000đ

* Trường hợp đổ bê tông mái bằng và mái dốc, chi phí là: 939.400.000đ

Khi nhận được thiết kế 3D ngoại cảnh cho mẫu biệt thự 1 tầng, chủ đầu tư là anh Thế ở Hải Dương vô cùng bất ngờ khi một mặt bằng còn ngổn ngang đất cát có thể thi công thành một ngôi nhà nhỏ xinh đến vậy:

 Hệ mái thái đỏ tươi của mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng giá rẻ chỉ 850 triệu

Thiết kế 3D cho mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng giá rẻ chỉ 850 triệu

Anh Thế vẫn thích những nét truyền thống của nhà cấp 4 nên đơn vị thi công Angcovat đã rất khéo léo lồng ghép cả truyền thống và hiện đại tạo nên một không gian sống lý tưởng. Mái được làm bằng ngói có khả năng cách âm, chống nóng cực kỳ hiệu quả, vì thế mà từ xa xưa, ông bà ta đã sử dụng vật liệu này để xây nhà. Mái ngói còn hạn chế tiếng ồn, giảm tối đa sự hấp thụ nhiệt giúp cho ngôi nhà luôn thoáng mát, yên tĩnh. Mái ngói còn cực kỳ dễ lắp đặt sửa chữa, gia chủ không phải mất toàn bộ chi phí thay mái mới mà chỉ cần tháo dỡ khu vực mái hỏng và lắp đặt mái mới. Thiết kế nhà vườn cũng là một nét truyền thống không thể thiếu, vườn được phủ xanh bằng cỏ và cây cối, đây sẽ là không gian vui chơi, chạy nhảy của trẻ nhỏ. Ngôi nhà còn được thiết kế bằng những vật liệu mới, hiện đại như cửa kính viền gỗ, đá ốp tường,… vừa tăng tính thẩm mỹ vừa tiết kiệm được ngân sách cho gia chủ.

Tham khảo: Mẫu nhà cấp 4 nhỏ gọn mà tiện nghi ở Đà Lạt

Lưu ý: Một số giải pháp tiết kiệm chi phí khi thi công mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng giá rẻ bạn nắm được trước khi bắt tay vào xây dựng ngôi nhà:

  • Trang bị đầy đủ kiến thức cơ bản về xây dựng để thuận tiện làm việc với kiến trúc sư, dễ dàng trong việc quản lý tiến độ thi công nhà ở
  • Nếu mua đất thì nên chọn những mảnh đất bằng phẳng, vuông vắn, có vị trí địa lý thuận lợi
  • Chọn phong cách thích hợp cho ngôi nhà và tài chính
  • Dự toán kinh phí để có sự chuẩn bị tài chính tốt nhất
  • Chọn thời điểm tư vật liệu, nhân công rẻ để tiết kiệm chi phí
  • Không nên lựa chọn đơn vị thi công theo công đoạn sẽ làm gián đoạn quá trình xây dựng
  • Tìm kiếm đơn vị thiết kế, thi công uy tín, chuyên nghiệp trọn gói

Các mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng giá rẻ chi phí đầu tư dưới 1 tỷ đồng đang được ưa chuộng

Mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng giá rẻ theo số lượng phòng ngủ

Mẫu số 1: Thiết kế mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng giá rẻ có 1 phòng ngủ, phòng ăn lớn

Mẫu biệt thự: BT525046

Chủ đầu tư: Ông Thưởng

Địa chỉ: Thanh Hóa

Kích thước ô đất: 400m2

Năm thi công: 2016

Kinh phí đầu tư dự kiến: 800 triệu đồng

 Mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng giá rẻ có phòng ngủ lớn thiết kế theo hình chữ L

Ngoại cảnh của mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng giá rẻ có phòng ngủ lớn

Ông Thưởng tìm đến Angcovat với mong muốn xây dựng không gian sống tách riêng giữa khu vực sinh hoạt chung với phòng bếp, phòng ăn. Đây cũng chính là đặc trưng, nét đẹp truyền thống từ xưa của ông cha ta mà ông Thưởng muốn gìn giữ. Mẫu biệt thự nhà vườn hệ mái thái màu xanh dương thu hút mang đến cảm giác tươi mới, mát mẻ ngay từ cái nhìn đầu tiên. Thiết kế mái thái cũng giúp không gian nhà luôn thoáng mát, mái thái có khả năng chống nóng cực kỳ tốt. Tường nhà được sơn màu trắng tinh khôi kết hợp với đá ốp mang đến sự hiện đại, sang trọng mà lại dễ dàng vệ sinh, lau chùi. Không gian vườn được trồng cỏ cũng cây xanh, đây sẽ là không gian vui chơi, thư giãn cho cả gia đình.

 Diện tích 130m2 của mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng giá rẻ được bố trí công năng vô cùng hợp lý

Chi tiết công năng của mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng giá rẻ có 1 phòng ngủ

Diện tích mặt sàn 130m2 gồm các công năng 1 sảnh, 1 phòng ngủ,  1 phòng khách, 2 phòng ăn, 1 phòng bếp, 1 phòng bếp. Không gian sinh hoạt của gia đình từ cửa chính đi vào gồm có phòng khách, 1 phòng ngủ và 1 phòng làm việc. Còn không gian cho phòng bếp lên đến 80m2 rộng rãi có hai phòng ăn nhỏ và phòng ăn lớn, phù hợp cho những bữa tiệc đông người. Hơn thế nữa, giữa hai khu vực là một khoảng đất trống, Angcovat đã thiết kế không gian vườn tược để giúp nhà anh Thưởng luôn tận hưởng được không khí trong lành.

Mẫu số 2: Kinh nghiệm xây dựng mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng giá rẻ 2 phòng ngủ

Mẫu biệt thự: BT510106

Chủ đầu tư: Bà Linh

Địa chỉ: Đà Lạt

Kích thước ô đất: 15.5x17.2m

Năm thi công: 2017

Kinh phí đầu tư dự kiến: 700-800 triệu

 Ngoại cảnh 3D của  mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng giá rẻ 2 phòng ngủ

Thiết kế ngoại cảnh mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng giá rẻ 2 phòng ngủ

Thiết kế mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng 110m2 nhỏ xinh 2 phòng ngủ ở Đà Lạt là một những công trình được nhiều khách hàng của Angcovat mong muốn được thi công tương tự. Bố cục tổng thể của ngôi nhà theo những hình khối cơ bản, tạo sự vuông vắn, cân đối. Ngoại thất vô cùng đơn giản là đặc điểm nổi bật của phong cách kiến hiện đại, không gian sống của bà Linh còn được sử dụng hệ thống vách kính giúp ngôi nhà luôn ngập tràn ánh sáng, không khí thoáng mát. Vì nhà 1 tầng nên KTS của Angcovat đã khéo léo lựa chọn mái thái giúp chống nóng, chống những tác động từ ngoại cảnh; mái thái còn giúp việc thoát nước dễ dàng hơn.

 Công năng của mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng giá rẻ 2 phòng ngủ được bố trí hợp lý

Mặt bằng công năng của mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng giá rẻ 2 phòng ngủ

Với diện tích 110m2, công năng được bố trí như sau: 1 phòng khách 25m2, 1 bếp ăn 14m2, 1 phòng thờ 12m2, phòng ngủ 1 14,5m2, phòng ngủ 2 17m2, vệ sinh 1 2,2m2, vệ sinh 2 2,4m2, 1 phòng tắm 6m2. Không gian phòng khách thẳng từ cửa chính vào, bên cạnh là phòng bếp, đi sâu vào trong sẽ là 2 phòng ngủ, 1 phòng thờ. Hệ thống sân vườn bao quanh ngôi nhà theo hình chữ U, đây là không gian giúp cho gia chủ có thể thư giãn nhâm nhi tách cà phê hoặc trồng một vài loại rau cho chính gia đình. Tiền sảnh được thiết kế uốn lượn theo hình vòng cung nên việc bố trí cây cảnh tại đây giúp tránh rêu mọc, chống trơn trượt hiệu quả.

Mẫu số 3: Thi công mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng giá rẻ 3 phòng ngủ chỉ 800 triệu

Mẫu biệt thự: BT425046

Chủ đầu tư: Bà Hân

Địa chỉ: Hòa Bình

Kích thước ô đất: 2000m2

Năm thi công: 2016

Kinh phí đầu tư dự kiến: 800 triệu

 Hình ảnh phối cảnh của mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng giá rẻ chỉ 800 triệu

Phối cảnh 3D: Mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng giá rẻ 120m2 2 mặt tiền

Bà Hân ở Hòa Bình muốn thiết kế nhà biệt thự 1 tầng theo kiến trúc nhà vườn với những đường nét, chi tiết uyển chuyển, mềm mại. Sân vườn rộng rãi giúp cho không khí cho không gian sống luôn thoáng mát, đặc biệt hàng gạch lát ở vườn màu ghi xám cùng tone với màu mái tạo nên một tổng thể thống nhất. Nét đẹp của ngôi nhà còn ở hệ thống vách làm từ kính chịu lực hiện đại thay vì bằng tường bê tông như truyền thống. Hệ thống kính tạo được hiệu ứng ánh sáng tự nhiên cho ngôi nhà, không gian luôn tràn ngập ánh nắng và không khí trong lành, đồng thời mang đến sự nhẹ nhàng, hài hòa với thiết kế của ngoại thất. Màu be và trắng sơn tường cùng đá ốp màu ghi xám giúp cho ngôi nhà sáng sủa, nổi bật mà lại dễ dàng vệ sinh, lau dọn.

 Công năng của từng phòng của mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng giá rẻ 120m2

Mặt bằng công năng: Mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng giá rẻ 120m2 chỉ 800 triệu

Công trình của bà Hân có công năng cụ thể như sau: 1 phòng khách, 1 phòng sinh hoạt chung, 3 phòng ngủ, 1 phòng bếp. Từ sảnh chính đi vào là phòng khách, bao quanh theo hình chữ U là các phòng công năng khác. Phòng bếp còn có thiết kế cửa phụ đi ra sau nhà, thuận lợi cho người sử dụng không phải di chuyển qua lại phòng khách. Không gian sân vườn được bố trí ở bốn góc nhà giúp cho ngôi nhà được bao quanh bởi thiên nhiên, luôn thông thoáng, mát mẻ quanh năm. Ở mặt trước của ngôi nhà, góc vườn còn được thiết kế cách điệu uốn lượn theo cung tròn mang đến sự uyển chuyển, nhẹ nhàng.

Mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng giá rẻ theo hình dáng

Mẫu số 1: Xây mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng giá rẻ theo hình chữ U
  • Mẫu biệt thự: BT 101106
  • Chủ đầu tư: Ông Quyền
  • Địa chỉ: Hải Phòng
  • Kích thước ô đất: 266m2
  • Năm thi công: 2016
  • Kinh phí đầu tư dự kiến: 850 triệu

 Phối cảnh của mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng giá rẻ hình chữ U

Ngoại thất của mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng giá rẻ hình chữ U

Không gian sống của ông Quyền được thiết kế vô cùng đơn giản, vẫn giữ nét truyền thống mang đến cảm giác gần gũi. Cửa chính của ngôi nhà được bố trí lùi về phía sau, còn hai bên hồi thì thò ra, kết cấu thò thụt dạng của biệt thự nhà vườn hình chữ U này khá phổ biến trong kiến trúc bởi nó đảm bảo được công năng tiện nghi, thuận lợi của gia chủ khi di chuyển từ khu vực này sang khu vực khác. Hệ thống mái thái màu đỏ tươi vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa bảo vệ được ngôi nhà. Mái thái hoàn toàn phù hợp với đặc điểm khí hậu nóng ẩm, mưa nhiều ở nước ta, mái giúp quá trình thoát nước dễ dàng khi mưa lớn, chống nóng, chống những tác động từ ngoại cảnh khác. Phần sân trước nhà như một khu vườn thu nhỏ giúp cho gia chủ có thể nghỉ ngơi, thư giãn trong những lúc rảnh rỗi.

 Mặt bằng nội thất các phòng chức năng của mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng giá rẻ hình chữ U

Thiết kế công năng cho mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng giá rẻ hình chữ U

Mẫu biệt thự nhà vườn hình chữ U có phân chia khu vực thành: 1 phòng thờ 12m2, 1 sảnh chính 6,5m2, 1 phòng khách 25m2, 1 bếp ăn 14m2, phòng ngủ 1 17m2, phòng ngủ 2 14,5m2, phòng ngủ 3, vệ sinh 1 6m2, vệ sinh 2 2,2m2, vệ sinh 3 3,4m2, 1 tiền sảnh, 1 hành lang phụ 19,7m2. Từ sảnh chính bước sẽ nhìn thấy phòng khách rộng rãi, bên tay phải là phòng ngủ của bố mẹ và bếp ăn, còn bên tay trái sẽ là 2 phòng ngủ của con cái. Tại phòng bếp ăn, Angcovat còn thiết kế một cửa phụ đi ra bên ngoài vừa giúp gia chủ dễ dàng di chuyển vừa giúp mùi thức ăn bay đi, không quẩn trong nhà.

Mẫu số 2: Thi công mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng giá rẻ theo hình chữ L
  • Mẫu biệt thự: BT 126096
  • Chủ đầu tư: Bà Quỳnh - Phương án 2
  • Địa chỉ: Hải Phòng
  • Kích thước ô đất: 640m2
  • Diện tích mặt sàn: 120m2
  • Năm thi công: 2017
  • Kinh phí đầu tư dự kiến: 900 triệu

 Hình ảnh phối cảnh của  mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng giá rẻ hình chữ L

Phối cảnh ngoại thất của mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng giá rẻ hình chữ L

Mẫu nhà 1 tầng giá rẻ ở Hải Phòng có mặt tiền rộng 10m, đây là con số tương đối lớn nên khi nhận được mong muốn, nhu cầu từ chủ đầu tư, Angcovat đã kỳ công thiết kế bản vẽ sao cho thể hiện được sự hiện đại, sang trọng của ngoại thất thu hút người qua kẻ lại. Thiết kế nhà 1 tầng hình chữ L luôn là thách thức khó nhằn đối với mỗi kiến trúc sư nhưng Angcovat đã có bề dày kinh nghiệm nên đã không ngần ngại đưa ra 2 phương án cho bà Quỳnh lựa chọn. Ngay từ ngoại thất, KTS đã sử dụng những hình khối đơn giản như hình tam giác, hình vuông, hình chữ nhật được sắp xếp vuông vức, đối xứng nhau tạo nên sự bề thế, quyền lực cho ngôi nhà mặt tiền 10m.

 Bố trí công năng cụ thể cho mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng giá rẻ hình chữ L

Bố trí công năng cho mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng giá rẻ hình chữ L

Công năng chi tiết của ngôi nhà gồm: 1 sảnh chính 9m, 1 bếp ăn 19m , 1 phòng khách + thờ 23m , 1 tiền sảnh chính: 9m, phòng ngủ 1 : 15m2 phòng ngủ 2 : 15m2, phòng ngủ 3: 15m2. Khu vực sảnh chính tương đối lớn thể hiện được quy mô rộng rãi của toàn bộ ngôi nhà. Đi vào trong sẽ là không gian phòng khách, bên tay phải phòng khách là phòng bếp + ăn, bên tay trái sẽ là 3 phòng ngủ. Tuy các phòng ngủ đều có nội thất cơ bản tương đương nhau nhưng vị trí sắp xếp có sự khác biệt bởi Angcovat khi thiết kế cũng xem xét về mặt phong thủy đảm bảo tránh những hướng xấu ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc cho gia chủ. Tại phòng ăn và bếp còn có một tiền sảnh rộng đến 9m giúp cho gia đình có thể đi ra ngoài dễ dàng mà không phải di chuyển qua phòng khách. Đây là thiết kế phổ biến, được yêu thích ở những biệt thự hiện đại, tiện nghi.

Hy vọng rằng những mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng giá rẻ trên đây sẽ giúp bạn có được ý tưởng thiết kế không gian sống cho chính mình vừa xinh đẹp vừa phù hợp với tài chính. Để có được một bản dự toán chi tiết giá cả của từng vật tư, vật liệu; sở hữu một bản thiết kế hoàn chỉnh từ A-Z, hãy đến với Angcovat - đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực kiến trúc. Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề cùng đội ngũ kiến trúc sư có tay nghề cao, chắc chắn bạn sẽ có được một biệt thự đẹp hết nấc.

Hotline: 0988 030 680 - Liên hệ để được tư vấn chi tiết

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận