Quy trình thiết kế, thi công bản vẽ nhà cấp 4 nông thôn 4 phòng ngủ đúng chuẩn

Hầu hết các gia đình Việt đều có từ 6-8 người nên nhu cầu sở hữu bản vẽ nhà cấp 4 nông thôn 4 phòng ngủ là vô cùng cần thiết. Để có được một ngôi nhà đẹp đẽ, tiện nghi, các chủ đầu tư thường tìm đến một đơn vị thi công và thiết kế để các giai đoạn được xuyên suốt, không bị ngắt quãng. Tuy nhiên, mỗi đơn vị lại có một quy cách làm việc khác nhau, vậy như thế nào là một quy trình thiết kế chặt chẽ, khoa học? Bài viết dưới đây chính là câu trả lời đầy đủ, chi tiết giúp cho các chủ đầu tư có được kiến thức cơ bản nhất trước khi quyết định xây dựng tổ ấm. 

Bản vẽ nhà cấp 4 nông thôn 4 phòng ngủ

Các bản vẽ nhà cấp 4 nông thôn 4 phòng ngủ tuyệt đẹp

MỤC LỤC

1. Lợi ích của bản vẽ nhà cấp 4 nông thôn 4 phòng ngủ tiện nghi

2. Quy trình thiết kế bản vẽ nhà cấp 4 nông thôn 4 phòng ngủ đúng chuẩn

2.1. Tiếp nhận thông tin từ khách hàng về bản vẽ nhà cấp 4 nông thôn 4 phòng ngủ

2.2. Báo giá thiết kế và quy trình làm việc cho bản vẽ nhà cấp 4 nông thôn 4 phòng ngủ

2.3. Khảo sát hiện trạng, thiết kế mặt bằng cho bản vẽ nhà cấp 4 nông thôn 4 phòng ngủ

2.4. Thiết kế mặt bằng công năng chi tiết bản vẽ nhà cấp 4 nông thôn 4 phòng ngủ

2.5. Giai đoạn thiết kế phối cảnh 3D cho bản vẽ nhà cấp 4 nông thôn 4 phòng ngủ

2.6. Thiết kế bản vẽ kỹ thuật thi công nhà cấp 4 nông thôn 4 phòng ngủ

2.7. Hoàn thiện và bàn giao hồ sơ bản vẽ nhà cấp 4 nông thôn 4 phòng ngủ

3. Gợi ý về các bản vẽ nhà cấp 4 nông thôn 4 phòng ngủ xinh hết nấc, tiện nghi


Lợi ích của bản vẽ nhà cấp 4 nông thôn 4 phòng ngủ tiện nghi

- Diện tích rộng rãi, phù hợp với gia đình Việt: Diện tích để thiết kế bản vẽ mẫu nhà 1 tầng có 4 phòng ngủ tối thiểu phải từ 180m2 bởi lẽ mỗi phòng ngủ phải đạt từ 15-20m2 còn lại là không gian của phòng khách, phòng bếp, phòng thờ cùng nhà vệ sinh. Gia đình Việt từ xưa đến nay có truyền thống là 3 đến 4 thế hệ sống chung trong một mái nhà để con cái có thể phụng dưỡng cha mẹ chứ không để cha mẹ già vào viện dưỡng lão giống như phương Tây. Việc con cái chăm sóc cha mẹ cũng để thể hiện tình cảm, sự thành kính đối với bậc sinh thành, nuôi dưỡng ra mình. Đây là nét đẹp trong văn hóa đã có từ lâu đời trong mỗi gia đình của người Việt.

Mái nhà Việt thường có từ 3 thế hệ trở lên gồm ông bà, cha mẹ cùng con cái nên ngôi nhà cũng phải đảm bảo được xây dựng trên một diện tích rộng rãi, đầy đủ công năng. Nếu đối với người sống một mình hay cặp đôi mới cưới thì nhà có diện tích từ 50-60m2 cho 1 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 1wc hoàn toàn thoải mái nhưng đối với những ngôi nhà đông người thì diện tích nhà phải rộng rãi. Bản vẽ nhà cấp 4 nông thôn 4 phòng ngủ được xây dựng trên mặt bằng diện tích càng lớn thì càng đảm bảo được công năng sử dụng cho từng không gian được phù hợp, cụ thể.

- Kết hợp không gian sân vườn lý tưởng: Diện tích của ngôi nhà lớn nên các chủ đầu tư của bản vẽ thiết kế nhà vườn 1 tầng đơn giản 4 phòng ngủ thường mong muốn thiết kế kết hợp không gian sân vườn cho ngôi nhà của mình. Nhờ có không gian vườn tược mà ngôi nhà luôn tràn ngập trong nắng gió, không khí thoáng mát, trong lành. Khu vườn là nơi cho trẻ chạy nhảy, vui đùa các trò như bóng đá, bịt mắt bắt dê, trốn tìm,... hay cũng là địa điểm lý tưởng cho ông bà cha mẹ tập thể dục vào mỗi sớm mai. Gia chủ còn có thể trồng vài luống rau cung cấp thức ăn sạch sẽ, đảm bảo cho cả gia đình.

Hiện nay, không gian sống kết hợp sắc xanh đang được chuộng hơn cả bởi kiến trúc hiện đại lại mang đến không gian hòa hợp với thiên nhiên. Lá phổi xanh của thế giới đang bị phá hoại trầm trọng, mỗi năm bao vụ cháy rừng nên từng ngôi nhà đều mong muốn góp sức mình phát triển sắc xanh. Đối với các không gian sống có diện tích tương đối hạn hẹp thì mọi người thường trang trí một vài chậu cây cảnh trong nhà hoặc chậu cây ở ban công. Những bản vẽ nhà cấp 4 nông thôn 4 phòng ngủ có quy mô mặt bằng lớn nên việc thiết kế một không gian sân vườn hoàn toàn phù hợp. Khu vườn vừa là không gian xanh vừa là khu nghỉ dưỡng tuyệt vời cho cả nhà, thiết kế một bộ bàn ghế, buổi sáng ngồi nhâm nhi tách cà phê, ly trà và tận hưởng không khí thoáng đãng của thiên nhiên.

Tham khảo: Hồ sơ thiết kế nhà biệt thự 200m2 mái ngói đỏ sang trọng

- Chi phí thiết kế và thi công hợp lý: So với việc thiết kế nhà 2 tầng hay nhà 3 tầng có 4 phòng ngủ thì thiết kế bản vẽ nhà cấp 4 nông thôn 4 phòng ngủ chi phí sẽ thấp hơn nhiều. Bởi lẽ đối với nhà 1 tầng thì diện tích rộng nên việc thiết kế cũng đơn giản hơn. Chính vì việc thiết kế đơn giản mà việc thi công cũng dễ dàng hơn rất nhiều. Các vật tư, nhân công đều chỉ phải xây dựng cho bản việc nhà 1 tầng, quá trình thi công nhanh chóng, chủ đầu tư chỉ sau một thời gian ngắn là sẽ nhận được công trình hoàn thiện. Không phải bất cứ gia đình nào cũng có không gian sống khi đang thi công, xây dựng nhà cấp 4 ở nông thôn nên đều mong xong sớm được ngày nào thì vui ngày đó. Hơn thế nữa, mùa thích hợp cho xây dựng chỉ trong khoảng thời gian từ tháng 2-3 âm lịch nên thi công nhanh chóng, chỉ trong 3 tháng tức là chưa đến mùa mưa lũ sẽ giúp tiết kiệm được thời gian lẫn chi phí.

Lợi ích khi sở hữu bản vẽ nhà cấp 4 nông thôn 4 phòng ngủ

Bản vẽ nhà cấp 4 nông thôn 4 phòng ngủ có nhiều lợi ích nổi bật phù hợp với gia đình Việt Nam

Quy trình thiết kế bản vẽ nhà cấp 4 nông thôn 4 phòng ngủ đúng chuẩn

Tiếp nhận thông tin từ khách hàng về bản vẽ nhà cấp 4 nông thôn 4 phòng ngủ

Đầu tiên trong quy trình thiết kế và thi công là giai đoạn tiếp nhận thông tin từ khách hàng về nhu cầu, mong muốn một bản vẽ nhà cấp 4 nông thôn 4 phòng ngủ như thế nào? Bởi lẽ với cùng một mẫu nhà nhưng đối với mỗi khách hàng lại có những yêu cầu khác nhau, có người mong muốn thiết kế nhà có phòng khách kết hợp phòng thờ, nhưng lại có người muốn tách hai không gian với nhau. Có chủ đầu tư thì mong muốn ngôi nhà của mình mang phong cách hiện đại, song lại có người thích phong cách cổ điển hay tân cổ điển thể hiện được sự sang trọng, bề thế hơn. Thiết kế nhà 1 tầng nông thôn có muôn màu muôn vẻ nên bước đầu tiên để có được một bản vẽ đẹp là cần nắm rõ trong lòng bàn tay tất tần tật thông tin từ khách hàng.

Tuy nhiên, khách hàng ở trên toàn bộ đất nước Việt Nam, nếu không gần trung tâm thành phố thì phải thực hiện bước tiếp nhận thông tin như nào? Hầu hết các đơn vị đều có những phương án dự phòng cho trường hợp này, còn đối với Angcovat để có được những thông tin cơ bản sẽ có 3 trường hợp:

- Đối với những khách hàng ở gần trung tâm của Hà Nội và Sài Gòn: Hiện nay, Angcovat đang có trụ sở ở Hà Nội và chi nhánh ở Sài Gòn nên những khách hàng có điều kiện có thể qua văn phòng để gặp trực tiếp các kiến trúc sư. Việc gặp trực tiếp sẽ giúp cho khách hàng có được cái nhìn tổng quát về mặt bằng công năng, phong thủy ngôi nhà. Đồng thời, khách hàng có thể tham khảo những bản vẽ nhà cấp 4 nông thôn 4 phòng ngủ mà đơn vị đã hoàn thiện trước đó để có được quyết định chính xác nhất.

- Nếu khách hàng ở ngoại thành thì Angcovat sẽ trực tiếp đến khảo sát mặt bằng, đưa ra ý tưởng thiết kế và ký hợp đồng.

- Trong trường hợp khách hàng ở quá xa so với công ty, các KTS sẽ trao đổi với chủ đầu tư thông qua zalo hay email để nắm được những thông tin thiết yếu về khách hàng và ngôi nhà mong muốn. Từ ngày thành lập công ty cho đến nay, Angcovat đã làm việc với rất nhiều khách hàng từ mọi miền đất nước, từ miền ngược đến miền xuôi, các hồ sơ bản vẽ nhà cấp 4 nông thôn 4 phòng ngủ đều được hoàn thiện đúng giai đoạn. Vì vậy, khách hàng luôn yên tâm, hài lòng khi làm việc cùng Angcovat và không ngần ngại quay lại hay giới thiệu khách hàng cho chúng tôi.

Báo giá thiết kế và quy trình làm việc cho bản vẽ nhà cấp 4 nông thôn 4 phòng ngủ

Với thiết kế bản vẽ nhà cấp 4 nông thôn 4 phòng ngủ, đơn giá thiết kế mới nhất 2020 của Angcovat như sau:

+ Đối với những hồ sơ bản vẽ chi tiết nhà cấp 4 3 phòng ngủ diện tích nhỏ hơn 200m2 được tính như sau:

Diện tích

<=120m2

Diện tích

120-150m2

Diện tích

150-200m2

16.000.000đ

18.000.000đ

20.000.000đ

+ Đối với những công trình nhà cấp 4 3 phòng ngủ có diện tích từ 200m2 trở lên:

Hiện đại

Tân cổ điển

Cổ điển

100.000đ/m2

120.000đ/m2

150.000đ/m2

 

Đối với bản vẽ nhà cấp 4 nông thôn 4 phòng ngủ, diện tích phải đạt từ 100m2 - 200m2 rộng rãi, thoáng đãng nên không thể xây dựng trong nội thành, nơi đất chật người đông mà thường được thi công ở ngoại thành và các tỉnh. Chi phí để thi công toàn bộ ngôi nhà 1 tầng 4 phòng ngủ phải lên đến hơn 1 tỷ đồng nên chi phí dành cho thiết kế bản vẽ chỉ chiếm từ 16 - 20 triệu, ức chỉ bằng 1/50 so với tổngt số tiền hoàn thiện ngôi nhà. Việc thi công nhà theo bản vẽ đã có sẵn giúp cho ngôi nhà có tính thẩm mỹ cao, công năng được bố trí thuận lợi, tiện nghi, đồng thời khi có sai sót trong quá trình xây dựng thì KTS cũng sẽ tham gia, góp ý để ngôi nhà được hoàn hảo nhất.

Việc báo giá chi tiết giúp cho khách hàng sự chuẩn bị chu đáo về tài chính bởi lẽ không phải chủ đầu tư nào cũng có đủ ngân sách để xây dựng một ngôi nhà mà họ còn cần thời gian để gom góp, tiết kiệm. Đồng thời, Angcovat cũng đưa ra một quy trình làm việc 7 bước rõ ràng, rành mạch cho khách hàng để họ thuận lợi trong việc theo dõi. Angcovat luôn thấu hiểu nỗi lo cho khách hàng nên đã chia ra thành những đợt tạm ứng để khách hàng có thể yên tâm về các giai đoạn thiết kế của công ty.

Quy trình thiết kế bản vẽ nhà cấp 4 nông thôn 4 phòng ngủ

Các bước trong quy trình thiết kế bản vẽ nhà cấp 4 nông thôn 4 phòng ngủ chặt chẽ, khoa học

Khảo sát hiện trạng, thiết kế mặt bằng cho bản vẽ nhà cấp 4 nông thôn 4 phòng ngủ

Đây là một trong những bước quan trọng trong quy trình thiết kế nhà 1 tầng bởi để KTS có được cái nhìn khái quát về quy mô mặt bằng, kích thước lô đất. Đối với những khách hàng ở xa, Angcovat không có điều kiện để đến tận nơi còn với khách hàng gần Hà Nội và Sài Gòn dưới 200km chúng tôi sẽ tận nơi để khảo sát hiện trạng. Vì thiết kế bản vẽ nhà cấp 4 nông thôn 4 phòng ngủ tương đối khó khăn, lô đất phải đảm bảo đủ rộng rãi nên khâu khảo sát hiện trạng vô cùng quan trọng. KTS của Angcovat sẽ tiến hành đo đạc để nắm được diện tích của lô đất từ đó định hình được việc thiết kế bản vẽ nhà ở chuyên nghiệp, khoa học có 1 tầng nhiều phòng ngủ cho hợp lý, sảnh chính quay hướng nào, các phòng ngủ nên nằm ở đâu, phòng thờ nằm chỗ nào,...

Hơn thế nữa, việc khảo sát trực tiếp hiện trạng lô đất còn giúp KTS biết được đặc điểm của đất ở đây là như thế nào, có những khu vực là đất liền thổ, đất ruộng hay có nơi là đất cát pha. Việc nắm được tính chất đất giúp cho quá trình tính toán làm loại móng gì cho hợp lý, nếu nền đất có lớp trên yếu, lớp dưới tốt thì nên dùng móng cọc bê tông cốt thép, còn nền có lớp đất trên tốt, bên dưới yếu nên móng bè. Ngoài ra, khảo sát hiện trạng còn giúp KTS biết thêm được về không gian xung quanh của lô đất để có được bản vẽ nhà cấp 4 nông thôn 4 phòng ngủ đẹp, nếu xung quanh có các công trình nhà ở khác thiết kế theo kiến trúc này hay phong cách kia thì ngôi nhà của chủ đầu tư sẽ phải mang đến sự hài hòa mà vẫn tôn lên vẻ đẹp mới lạ, độc đáo.

Khách hàng càng ở gần Angcovat thì càng lợi, vậy những khách hàng ở quá xa, không có điều kiện đến tận nơi khảo sát lô đất thì phải làm thế nào? Đừng quá lo lắng, các chủ đầu tư chỉ cần chụp ảnh lại sổ đỏ để KTS nắm rõ được những thông tin số liệu chi tiết, chính xác về mặt bằng. Cùng với đó, khách hàng còn phải chụp lại ảnh lô đất ở nhiều góc độ, từ xa đến gần để Angcovat có thể dễ dàng lên ý tưởng thiết kế bản vẽ biệt thự 1 tầng vừa có tính thẩm mỹ cao, vừa đảm bảo tiện nghi. Xa hay gần cũng chỉ là khoảng cách về địa lý, Angcovat sẽ mang đến những mẫu bản vẽ nhà cấp 4 nông thôn 4 phòng ngủ xinh xắn, đúng chuẩn mong muốn của khách hàng.

Thiết kế mặt bằng công năng chi tiết bản vẽ nhà cấp 4 nông thôn 4 phòng ngủ

Ngay sau khi có được những con số chính xác về mặt bằng, KTS của Angcovat sẽ bắt tay vào hình thành một bản vẽ thiết kế công năng cụ thể cho nhà 4 phòng ngủ. Ngôi nhà 1 tầng có 4 phòng ngủ thông thường sẽ bao gồm 1 phòng khách, 1 phòng thờ, 1 phòng ăn và 4 phòng ngủ, tuy nhiên đối với mỗi mảnh đất có hình thù khác nhau nên việc bố trí mặt bằng nội thất cũng hoàn toàn khác nhau đảm bảo phù hợp với lô đất, đảm bảo phong thủy. Nhiều lô đất vuông vắn hay có hình thù rõ ràng thì việc thiết kế mặt bằng công năng của bản vẽ thiết kế nhà 1 tầng chữ L, hình chữ U hay bất cứ phong cách nào lại thuận tiện vô cùng. Tuy nhiên, không ít trường hợp chúng tôi đã phải thiết kế trên những lô đất hình thang hay hình thù lạ nhưng cũng không hề làm khó được Angcovat bởi chúng tôi đã có kinh nghiệm lâu năm trong nghề thiết kế, thi công.

Mặt bằng công năng nhà 1 tầng 4 phòng ngủ về cơ bản là như trên nhưng có nhiều ngôi nhà có diện tích rộng nên mong muốn thiết kế thêm sảnh phụ, phòng sinh hoạt chung, phòng làm việc hay không gian sân vườn.Dưới đây là một số bản vẽ công năng biệt thự cấp 4 có 4 phòng ngủ mà Angcovat hoàn thiện được nhiều khách hàng ưng ý, chọn làm mẫu tham khảo:

 Mặt bằng công năng của bản vẽ nhà cấp 4 nông thôn 4 phòng ngủ

Mặt bằng công năng sử dụng bao gồm: Sảnh chính 7.5m2, Phòng khách 46m2, Phòng ăn: 25m2, Sân gia công 11m2, Sân phơi 7.6m2, Phòng giặt 3.4m2, Wc1: 4.5m2, Phòng ngủ 1: 14.4m2, Phòng thờ: 13m2, Phòng ngủ 2: 13.2m2, Wc2: 4m2, Phòng ngủ 3: 16.4m2, Phòng ngủ 4: 15.4m2

Bố trí nội thất cho bản vẽ nhà cấp 4 nông thôn 4 phòng ngủ khoa học

Thông số công năng cụ thể có: Sảnh chính, Phòng khách: 41m2, Phòng bếp ăn: 20m2, Phòng ngủ 1: 14m2, Phòng ngủ 2: 17m2, Phòng ngủ 3: 14m2, Phòng ngủ 4: 13m2, WC1: 3m2, WC2.

Tham khảo: Mặt bằng công năng khoa học của biệt thự trệt 4 phòng ngủ ở Hưng Yên

Sắp xếp công năng bản vẽ nhà cấp 4 nông thôn 4 phòng ngủ hợp lý

Bố cục không gian nội thất gồm: Sảnh chính 14m2, Phòng khách 51m2, Phòng bếp ăn: 33.5m2, phòng thờ: 14m2, Phòng ngủ 1: 27m2, Wc1: 5.5m2, WC2: 5.5m2, Phòng ngủ 2: 17m2, WC3: 5m2, Phòng ngủ 4: 19.3m2.

Khi đã có thiết kế mặt bằng nội thất chi tiết, chủ đầu tư sẽ có được cụ thể diện tích dành cho từng không gian, vị trí nội thất cơ bản trong từng phòng. Nếu gia chủ vẫn đang băn khoăn, chưa biết sắp xếp nội thất như thế nào cho phù hợp, 4 phòng ngủ nên đặt ở đâu của ngôi nhà, hãy tìm đến Angcovat ngay để có được một bản vẽ công năng hoàn chỉnh, đảm bảo tiện nghi.

Giai đoạn thiết kế phối cảnh 3D cho bản vẽ nhà cấp 4 nông thôn 4 phòng ngủ

Băn khoăn lớn nhất của khách hàng khi nhìn thấy bản vẽ nhà cấp 4 nông thôn 4 phòng ngủ là khi hoàn thiện quá trình thi công tức là ngôi nhà tương lai của mình sẽ có hình dáng ra sao, có đẹp hay không. Điều này hoàn toàn đơn giản khi bạn lựa chọn kiến trúc Angcovat thiết kế cho ngôi nhà của bạn. Sau khi hoàn thành bản vẽ 2D về bố trí công năng cụ thể cho từng phòng thì chúng tôi sẽ tiến hành phương án xây dựng phối cảnh 3D cho ngôi nhà. Chủ đầu tư sẽ thấy được ngôi nhà có hình dáng như nào, thiết kế ra sao hay cụ thể từ màu sơn, loại mái, hệ thống cửa, phào chân tường, hàng rào,...

Phối cảnh 3D của bản vẽ nhà cấp 4 nông thôn 4 phòng ngủ

Thiết kế bản vẽ phối cảnh 3D cho nhà cấp 4 nông thôn 4 phòng ngủ

Phối cảnh 3D cho ngôi nhà 1 tầng có rất nhiều phương án nhưng được phân thành từng loại giúp cho khách hàng thoải mái lựa chọn sao cho phù hợp nhất với nhu cầu:

- Phân loại theo phong cách kiến trúc: Bản vẽ nhà 1 tầng 4 phòng ngủ theo phong cách hiện đại và mẫu nhà cấp 4 phong cách châu âu điển hình là phong cách cổ điển hoặc phong cách tân cổ điển. Đây là 3 phong cách được nhiều người chuộng hiện nay, mỗi phong cách mang đến một vẻ đẹp rất riêng. Nếu phong cách hiện đại tận dụng những vật liệu xây dựng mới, kiến trúc đơn giản, thông minh nên chi phí thấp hơn thì phong cách cổ điển có thiết kế cầu kỳ, phức tạp đến từng chi tiết, đường nét nên chi phí cũng đắt hơn nhiều. Còn phong cách tân cổ điển thì học tập cổ điển trong thiết kế nhưng đều đơn giản hóa chứ không quá rườm rà kết hợp với vật liệu xây dựng hiện đại với hình khối cơ bản giống kiến trúc hiện đại.

- Phân loại theo loại mái: Thị trường có nhiều loại mái khác nhau như mái thái, mái ngói, mái bằng,... tạo nên những ngoại cảnh 3D của bản vẽ nhà cấp 4 nông thôn 4 phòng ngủ tuyệt đẹp. Nếu mái thái mang đến vẻ đẹp hiện đại, sang trọng cùng khả năng chống nóng, chịu lực hiệu quả thì mái ngói sẽ là một sự kết hợp truyền thống với hiện đại. Mái bằng cũng ngày càng được chuộng bởi nó mang đến sự vuông vắn, vừa vặn mà lại tiết kiệm chi phí đáng kể cho gia chủ so với những loại mái khác.

- Phân loại theo hình dáng: Nhà 1 tầng 4 phòng ngủ có thể thiết kế theo chữ U có 3 gian như truyền thống của ông cha ta hay theo hình chữ L, hình vuông,...

Dựa vào nhu cầu, mong muốn của mỗi khách hàng về không gian sống của mình mà Angcovat sẽ lên ý tưởng cho phương án thiết kế ngoại thất. Tuy nhiên, không chỉ dựa hoàn toàn vào yêu cầu của khách hàng, tuy khách hàng thích phong cách này, kiến trúc kia nhưng quy mô diện tích không phù hợp. Ví dụ diện tích chỉ khoảng 150m2 nhưng lại mong muốn xây dựng phong cách cổ điển thì không hợp lý, ngôi nhà có kiến trúc cổ điển cầu kỳ cần được thi công trên một lô đất rộng rãi khoảng 200m2. Vì vậy, lựa chọn Angcovat thiết kế phối cảnh 3D, chủ đầu tư sẽ nhận được sự tư vấn, giải pháp tốt nhất để hoàn thiện một bản vẽ phối cảnh đẹp.

Thiết kế bản vẽ kỹ thuật thi công nhà cấp 4 nông thôn 4 phòng ngủ

Khách hàng đến với Angcovat luôn hài lòng với từng giai đoạn khi thực hiện bản vẽ nhà cấp 4 nông thôn 4 phòng ngủ. Khi đã hoàn thiện thiết kế mặt bằng công năng lẫn phối cảnh 3D thì chúng tôi sẽ bắt tay vào giai đoạn thiết kế bản vẽ kỹ thuật cho ngôi nhà bao gồm:

- Bản vẽ cụ thể, chi tiết cấu tạo kiến trúc của không gian sống: tổng diện tích, diện tích sàn, mặt bằng diện tích từng phòng cụ thể, mặt đứng, mặt cắt, chi tiết vệ sinh, chi tiết cửa và ban công.

- Những bản vẽ kết cấu cho nhà 1 tầng 4 phòng ngủ gồm chi tiết móng, sàn, cột trụ, cầu thang, mặt sàn,...

- Các bản vẽ về phần điện nước: thống kế vật tư cho mặt bằng chiếu sáng, chống sét, cấp điện, mặt bằng cấp thoát nước, chi tiết cấp nước và thoát nước cho wc,...

Các bản vẽ kỹ thuật cụ thể đến từng chi tiết giúp cho ngôi nhà hoàn chỉnh như một tổng thể thống nhất giúp gia đình thuận tiện, không gặp bất cập trong quá trình sử dụng. Sở hữu các bản vẽ hoàn chỉnh cũng giúp quá trình thi công được nhanh chóng, không xảy ra sai sót.

Hoàn thiện và bàn giao hồ sơ bản vẽ nhà cấp 4 nông thôn 4 phòng ngủ

Chỉ sau khoảng 20 ngày kể từ khi tiếp nhận khách hàng, Angcovat đã hoàn thiện hồ sơ bao gồm 1 bộ hồ sơ A3 bản cứng có đóng dấu đỏ của công ty. Nếu khách hàng ở gần công ty thì hoàn toàn có thể qua trực tiếp văn phòng để nhận bản cứng hoặc nếu ở xa thì Angcovat sẽ gửi chuyển phát nhanh để công trình nhà ở được thi công theo đúng tiến độ. Trong quá trình xây dựng bản vẽ nhà cấp 4 nông thôn 4 phòng ngủ, KTS vẫn theo dõi, giám sát để bất cứ khi nào khách hàng có thắc mắc về bản vẽ đều được giải đáp, hỗ trợ tận tình giúp ngôi nhà được hoàn hảo nhất.

Xem thêm: Học tập quy trình thiết kế bản vẽ nhà cấp 4 3 phòng ngủ của công ty kiến trúc Angcovat

Gợi ý về các bản vẽ nhà cấp 4 nông thôn 4 phòng ngủ xinh hết nấc, tiện nghi

Mẫu số 1: Hồ sơ bản vẽ nhà cấp 4 nông thôn 4 phòng ngủ phong cách pháp sang trọng BT105018

  • Mã số: BT105018
  • Chủ đầu tư: Anh Hoàng Ninh
  • Địa Chỉ: Đường Trường Chinh - Thành phố Nam Định
  • Năm thi công: 2018
  • Kích thước lô đất: 29x33m
  • Kinh phí đầu tư dự kiến: Khoảng 1.8-1.9 tỷ đồng
  • Diện tích: 250m2/sàn

 Hình ảnh ngoại thất bản vẽ nhà cấp 4 nông thôn 4 phòng ngủ kiểu pháp hai mặt tiền

Phối cảnh cho bản vẽ nhà cấp 4 nông thôn 4 phòng ngủ kiểu pháp

Không gian sống nhà anh Ninh được thiết kế theo mẫu nhà vườn 250m2 kiến trúc kiểu Pháp sang trọng, bề thế. Ngay từ những cái cột trong ngoại thất của mẫu nhà 1 tầng 4 phòng ngủ là những cột trụ đứng, các phào chỉ cũng được thiết kế đơn giản, màu tối nhưng mang đến vẻ đẹp của sự hoành tráng, rộng lớn của ngôi nhà. Mái nhà cũng được thiết kế phức tạp, cầu kỳ hơn so với các mẫu nhà 1 tầng kiến trúc hiện đại, hệ thống mái giật cấp với ô cửa sổ nhỏ đặc trưng cho phong cách pháp. Màu ghi của mái kết hợp với màu sơn tường mang đến cảm giác hài hợp, dễ chịu. Hơn nữa, mái thái còn có khả năng chống nóng, chịu lực hiệu quả nên gia chủ có thể yên tâm về tuổi thọ, độ bền của mái.

 Nội thất chi tiết các phòng chức năng của bản vẽ nhà cấp 4 nông thôn 4 phòng ngủ 250m2

Bố trí nội thất chi tiết bản vẽ nhà cấp 4 nông thôn 4 phòng ngủ 250m2

Chi tiết mặt bằng các phòng chức năng như sau: Phòng khách 34.8m2, Phòng bếp ăn 22m2, Phòng thờ: 23m2, Phòng ngủ 1: 18.3m2, Tiền sảnh: 7.5m2, Phòng ngủ 2: 15.8m2, Phòng ngủ 3: 17.4m2, Phòng ngủ 4: 17.4m2, Sân phơi 16m2. Kiến trúc Pháp rất chú trọng phần tiền sảnh nên diện tích của tiền sảnh cùng phòng khách của nhà anh Ninh được bố trí rộng rãi thể hiện được sự bề thế. 4 phòng ngủ có diện tích rộng rãi từ 15 - 18m2 đảm bảo đầy đủ công năng mà lại hợp phong thủy. Phần sân trước của ngôi nhà còn có khu vực gara ô tô giúp cho gia chủ thuận tiện trong việc di chuyển. Từ phòng bếp còn có một cửa phụ đi ra sân vườn vừa giúp việc đi lại dễ dàng vừa giúp làm sạch không khí, mùi thức ăn không bị quẩn trong phòng.

Mẫu số 2: Bộ hồ sơ chi tiết của bản vẽ nhà cấp 4 nông thôn 4 phòng ngủ mái thái 200m2 BT114059

  • Mã số: BT114059
  • Chủ đầu tư: Chị Nguyễn Thị Lan
  • Địa Chỉ: Huyện Kinh Môn - Tỉnh Hải Dương
  • Năm thi công: 2019
  • Kinh phí đầu tư dự kiến: Khoảng 1.5-1.6 tỷ đồng
  • Diện tích: 200m2/sàn

 Phối cảnh view 3D của bản vẽ nhà cấp 4 nông thôn 4 phòng ngủ 200m2

Hình ảnh phối cảnh của bản vẽ nhà cấp 4 nông thôn 4 phòng ngủ 200m2

Điểm ấn tượng nhất của nhà chị Lan chính là hệ mái ngói giật cấp, nhìn thẳng ở mặt tiền của ngôi nhà chắc chắn sẽ thấy được sự bề thế, quyền lực của gia chủ. Cùng với đó là hệ thống cửa sổ được làm bằng từ kính viền gỗ kết hợp với cửa chính làm từ gỗ màu nâu giúp cho ngôi nhà toát lên vẻ sang trọng. Cùng với tường chân phào được ốp lát từ đá màu ghi xám không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ mà còn giúp gia chủ dễ dàng vệ sinh, lau chùi. Thêm vào đó, quy mô mặt bằng tương đối rộng rãi nên ngôi nhà có có thêm không gian sân vườn mang đến không khí thoáng đãng, mát mẻ, trong lành. Đây còn là khu vui chơi lý tưởng cho trẻ, nơi tập thể dục thể thao cho người già trong gia đình.

 Công năng của bản vẽ nhà cấp 4 nông thôn 4 phòng ngủ 200m2 mái thái đẹp

Mặt bằng nội thất: Bản vẽ nhà cấp 4 nông thôn 4 phòng ngủ 200m2 mái thái

Bố trí công năng chi tiết của thiết kế nhà 1 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ ở Hải Dương gồm các phòng: Sảnh chính 8m2, Phòng khách 30m2, Sảnh phụ 4m2, WC1: 6m2, Phòng tắm: 6m2, Phòng thờ 11m2, Phòng ngủ 1: 19m2, Phòng ngủ 2: 19m2, Phòng ngủ 3: 18m2, Phòng ngủ 4: 20m2. Từ sảnh chính đi vào là một phòng khách rộng đến 30m2, có sức chứa lớn nên ngôi nhà hoàn toàn lý tưởng cho những buổi hội họp gia đình, bạn bè. Diện tích các phòng ngủ cũng dao động trong khoảng 18-20m2 đảm bảo đầy đủ công năng, tiện ích cho người sử dụng. Từ phòng khách còn có thiết kế một cửa phụ đi ra sân vườn ngôi nhà luôn tràn ngập trong ánh sáng. Gia chủ dễ dàng đi ra sân vườn tận hưởng không khí, nhâm nhi tách cà phê, thư giãn sau một ngày làm việc vất vả.

Mẫu số 3: Thiết kế bản vẽ nhà cấp 4 nông thôn 4 phòng ngủ hai mặt tiền BT413059

  • Mã số: BT413059
  • Chủ đầu tư: Chú Trần Văn Thống
  • Địa Chỉ: Xuân Lộc - Đồng Nai
  • Năm thi công: 2019
  • Kích thước lô đất: 1200m
  • Kinh phí đầu tư dự kiến: Khoảng 1.6 tỷ đồng
  • Diện tích: 230m2/sàn

 Phối cảnh 3D của bản vẽ nhà cấp 4 nông thôn 4 phòng ngủ thiết kế 2 mặt tiền sang trọng

Hình ảnh 3D của bản vẽ nhà cấp 4 nông thôn 4 phòng ngủ thiết kế 2 mặt tiền

Nghĩ đến thiết kế một bản vẽ nhà cấp 4 mái thái 4 phòng 1 phòng thờ diện tích 230m2 ngủ chắc hẳn ai cũng nghĩ nó sẽ phải vuông vắn thành một khối cứng nhắc. Nhưng hoàn toàn không phải vậy, chiêm ngưỡng thiết kế của chú Thống ở Đồng Nai chắc chắn định kiến trên sẽ không còn. Xây dựng một ngôi nhà 230m2 trên quy mô mảnh đất lên đến 1200m2, KTS của Angcovat đã thiết kế nhà có 3 góc vuông và một góc cách điệu lượn vòng cung. Kiểu cách điệu này giúp cho ngôi nhà vừa tạo được sự mềm mại, uyển chuyển vừa có 2 mặt tiền đẹp, sang trọng. Đồng thời, hệ thống mái thái màu xanh không chỉ có tính thẩm mỹ cao, mang đến cảm giác mát dịu mà còn giúp chống nóng, khả năng thoát nước nhanh chóng, nước mưa sẽ không bị ứ đọng như các loại mái khác.

 Mặt bằng nội thất cho bản vẽ nhà cấp 4 nông thôn 4 phòng ngủ thiết kế 230m2 bề thế

Công năng chi tiết của bản vẽ nhà cấp 4 nông thôn 4 phòng ngủ thiết kế 230m2

Bản vẽ công năng cụ thể cho nhà chú Thống gồm tiền sảnh 9.3m2, phòng khách 23m2m2, phòng thờ 18.5m2, không gian nghỉ 15.3m2, phòng bếp + ăn 22.8m2, phòng ngủ 1 22m2, wc1 6.9m2, phòng ngủ 2 13.2m2, wc3 5.3m2, phòng ngủ 3 17.2m2, phòng ngủ 4 17.3m2, wc 2 5.7m2, sảnh phụ 9.7m2. Diện tích 4 phòng ngủ từ 13 - 22m2 phù hợp với gia đình có nhiều thế hệ, đồng thời ngôi nhà còn có không gian nghỉ ngơi riêng có thể dành cho khách đến chơi nhà. 4 phòng ngủ liền kề, đối diện nhau giúp cho mọi người trong gia đình di chuyển thuận lợi, dễ dàng từ phòng này sang phòng kia. Từ phòng nghỉ ngơi cho khách còn có cửa sổ nhìn ra tiền sảnh có thiết kế cây cối mang đến không khí trong lành, mát mẻ. Chú Thống rất quan tâm đến không gian thờ cúng tổ tiên nên ở phòng thờ, KTS đã thiết kế một cửa phụ đảm bảo phong thủy lại giúp gia chủ đi lại ra bên ngoài sân đơn giản mà không cần phải đi qua phòng khách.

Lời kết: Angcovat - đơn vị chuyên thiết kế bản vẽ nhà cấp 4 nông thôn 4 phòng ngủ uy tín

Một ngôi nhà hiện đại, xinh đẹp phải được chỉn chu ngay từ những bước đầu tiên lên kế hoạch đến thiết kế ý tưởng, cùng với các bản vẽ công năng, kỹ thuật chi tiết. Chính vì vậy, để có được hồ sơ thiết kế hoàn hảo, khách hàng cần lựa chọn được một đơn vị uy tín có quy trình thực hiện bản vẽ nhà cấp 4 nông thôn 4 phòng ngủ chuẩn xác. Angcovat tự hào là một trong những đơn vị thiết kế kiến trúc đi đầu cả nước, với chục năm trong ngành nghề, hàng trăm công trình nhà ở, biệt thự được hoàn thiện, chúng tôi sẽ mang đến cho khách hàng bộ hồ sơ đầy đủ, khoa học nhất.

Liên hệ: 0988 030 680 để được tư vấn chi tiết, tận tình.

Tham khảo: Chi phí thiết kế mẫu nhà cấp 4 nhiều phòng ngủ giá rẻ

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận