Đừng thiết kế, xây nhà 1 trệt 1 lầu 2 phòng ngủ khi chưa biết những điều sau

Nhà 1 trệt 1 lầu 2 phòng ngủ phù hợp với gia đình nào, nên bố trí công năng như thế nào, chi phí là bao nhiêu,... vô vàn câu hỏi được đặt ra khi gia chủ quyết định xây dựng cơ ngơi. Theo dõi bài viết để biết được những đặc điểm, lưu ý khi xây nhà một trệt một lầu 2 phòng ngủ.

Những mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 2 phòng ngủ đang được chuộng hiện nayNhững mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 2 phòng ngủ đang được chuộng hiện nay

MỤC LỤC

1. Xu hướng thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu 2 phòng ngủ hiện nay

2. Chi phí xây nhà 1 trệt 1 lầu 2 phòng ngủ hết bao nhiêu

3. Kinh nghiệm bố trí công năng cho nhà 1 trệt 1 lầu 2 phòng ngủ

4. Quy mô diện tích tối thiểu xây mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 2 phòng ngủ

5. Phong cách kiến trúc phù hợp với nhà 1 trệt 1 lầu 2 phòng ngủ


Xu hướng thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu 2 phòng ngủ hiện nay

Khác với thời phong kiến, cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy, những thế hệ trẻ không có quyền lựa chọn bạn đời hay chính công việc của mình. Vì vậy, mới xảy ra câu chuyện “Con vua rồi lại làm vua/ Con sãi ở chùa thì quét lá đa”, con người không có quyền quyết định hạnh phúc hay tương lai của mình, bởi nó phục vụ vào nhiều yếu tố như xuất xứ gia đình, sự sắp xếp của cha mẹ. Tuy nhiên, ngày nay mọi chuyện đã hoàn toàn khác, khi xã hội ngày càng hiện đại thì tư duy của con người cũng cởi mở, hòa nhập hơn. Con cái ăn học, đậu các trường đại học thì sẽ xa rời vòng tay bố mẹ, vào những thành phố lớn, phát triển như thủ đô Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Đà Lạt, Hải Phòng,... học tập và sinh sống. Nhu cầu sống, làm việc lâu dài, xây nhà biệt thự đẹp tại chính các thành phố này ngày càng lớn bởi nơi đây hội tụ đầy đủ những điều kiện để cho con người phát triển hơn.

Nhu cầu thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu 2 phòng ngủ hiện nay

Mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 2 phòng ngủ tiện nghi cho gia đình thế hệ trẻ

Đồng nghĩa với điều đó là xu hướng thiết kế, xây dựng nhà 1 trệt 1 lầu 2 phòng ngủ lớn hơn bao giờ hết. Bởi lẽ đa số các gia đình hiện nay không sinh sống từ 3 thế hệ trở lên mà thay bằng gia đình hạt nhân gồm 2 thế hệ bố mẹ và con cái hoặc chỉ là cặp vợ chồng mới cưới. Những gia đình nhỏ nên nhu cầu về mặt bằng công năng các phòng chức năng cũng ít hơn, chỉ cần biệt thự 2 tầng đẹp 2 phòng ngủ là vừa đẹp. Như vậy, gia đình sẽ có được một ngôi nhà mơ ước, thiết kế khoa học mà lại gần với những cơ quan làm việc của bố mẹ, gần với trường học của các con hay những địa điểm công cộng như công viên, bệnh viện, bến xe,... giúp cuộc sống thêm tiện ích. Hơn nữa, cha mẹ cũng dễ dàng quan tâm, chăm sóc việc học hành, cuộc sống của con cái tạo nên sự gần gũi, thân thiết giữa hai thế hệ. Nhưng vẫn có được không gian riêng tư cho cả bố mẹ và các con để học tập, làm việc, nghỉ ngơi.

Bên cạnh đó, nhiều người lo lắng nhà 1 trệt 1 lầu 2 phòng ngủ chắc sẽ bí bách lắm hay có thể kết hợp kinh doanh không? Câu trả lời là không hề bí bách nếu biết cách thiết kế, bố trí công năng, các mẫu nhà này thường được thiết kế thêm giếng trời để lấy được ánh sáng và gió từ thiên nhiên vào không gian sống. Nhà phố nên mặt thoáng ít, ngôi nhà sẽ phải đối mặt với bụi bặm, ồn ào cả ngày do xe cộ nên thiết kế giếng trời cùng tiểu cảnh trong nhà là hoàn toàn hợp lý, ngôi nhà sẽ luôn ấm áp, không khí trong mát tạo không gian mở cho diện tích hạn hẹp. Thêm vào đó, chủ đầu tư có nhu cầu bán hàng thì không gian nhà 1 trệt 1 lầu kinh doanh là một thiết kế vô cùng lý tưởng. Chẳng có gì tuyệt vời khi sở hữu nhà mặt phố mà lại có một cửa hàng kinh doanh nho nhỏ!

Bản vẽ nhà 1 trệt 1 lầu 2 phòng ngủ đáng sốngNhà 1 trệt 1 lầu 2 phòng ngủ mang đến không gian sống tuyệt vời

Chi phí xây nhà 1 trệt 1 lầu 2 phòng ngủ hết bao nhiêu

“Chi phí xây nhà 1 trệt 1 lầu 2 phòng ngủ hết bao nhiêu” chắc chắn là câu hỏi mà chúng tôi nhận được nhiều nhất khi tư vấn thiết kế, thi công nhà ở. Để mua một chiếc xe máy để đi lại chỉ mất từ 50 - 100 triệu, để lấy vợ gả chồng gia đình phải bỏ ra từ 100 - 200 triệu nhưng để xây một ngôi nhà thì chi phí phải bỏ ra sẽ gấp 5-6 lần con số ấy, thậm chí có thể gấp đến 8-10 lần. Làm bất cứ việc gì thì đều có thể xảy ra phát sinh, xây nhà cũng không ngoại lệ nhưng cần nắm được kinh phí dự kiến để có được sự chuẩn bị tốt. Nhất là đối với những cặp vợ chồng trẻ, tài chính chưa ổn định, nếu chưa sinh con thì còn dư dả, tích góp được đôi chút để xây một ngôi nhà có chi phí tương đối lớn. Nhưng khi có con rồi thì tài chính của gia đình sẽ phải lo thêm nhiều khoản khác như tiền học ở trường, học năng khiếu, học bổ trợ cho con, xe đưa đón; cùng với đó bao chi phí phát sinh để chất lượng cuộc sống được đảm bảo nhất. Chính vì vậy, biết được chi phí xây dựng hoàn thiện một ngôi nhà để chủ đầu tư tích lũy dần đảm bảo khi bắt đầu thiết kế, thi công được suôn sẻ.

Tìm hiểu thêm: Cách tính diện tích xây dựng nhà 1 trệt 1 lầu theo đơn giá 2020

Kiến trúc hiện đại của nhà 1 trệt 1 lầu 2 phòng ngủNhà 1 trệt 1 lầu 2 phòng ngủ phong cách hiện đại, sang trọng

Không phải đơn vị kiến trúc nào cũng tiết lộ chi phí hoàn thiện nhà 2 phòng ngủ cho chủ đầu tư biết hoặc quảng cáo một đằng, thực tế một nẻo khiến nhiều khách hàng phải há hốc mồm với kinh phí thực tế phải bỏ ra. Chắc chắn mỗi đơn vị, công ty sẽ có một đơn giá khác nhau nhưng thường dựa vào quy mô diện tích hay phong cách thiết kế để định giá thiết kế và xây dựng. Angcovat trong 10 năm qua được khách hàng tin tưởng vì thiết kế đẹp, ấn tượng mà giá cả phải chăng, đơn giá thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu 2 phòng ngủ của chúng tôi được chia theo kiến trúc: phong cách hiện đại sẽ có giá 100.000vnđ/m2, phong cách tân cổ điển giá 120.000vnđ/m2, còn phong cách cổ điển sẽ đắt nhất 150.000vnđ/m2. Đơn giá trên đây là của riêng Angcovat giúp cho chủ đầu tư có thể tính toán được chi phí thiết kế nhà phố 1 trệt 1 lầu. Lựa chọn chúng tôi, khách hàng sẽ sở hữu được một ngôi nhà có kiến trúc thu hút, xinh đẹp mà lại đảm bảo tiện nghi.

Phong cách cổ điển

Phong cách tân cổ điển

Phong cách hiện đại

150.000vnđ/m2

120.000vnđ/m2

100.000vnđ/m2

Còn chi phí xây dựng cũng dựa vào phong cách sẽ có những mức giá hoàn toàn khác nhau bởi lẽ càng cầu kỳ, phức tạp như nhà 1 trệt 1 lầu kiểu pháp thì việc thi công cũng sẽ khó khăn hơn nhiều so với việc xây đơn giản với những vật liệu mới. Công thức tính chung khi xây nhà phố 1 trệt 1 lầu mà chủ đầu tư có thể tự tính toán dự kiến là diện tích mặt sàn x đơn giá hiện hành. Tại Angcovat, nếu thiết kế hiện đại thì rẻ nhất chỉ 5-6 triệu đồng/m2, tân cổ điển từ 6-8 triệu đồng/m2 còn cổ điển cao nhất là 8-10 triệu đồng/m2.

Tham khảo: Bạn đã biết cách tiết kiệm chi phí khi xây nhà?

Kiến trúc cổ điển

Kiến trúc tân cổ điển

Kiến trúc hiện đại

8-10 triệu đồng/m2

6-8 triệu đồng/m2

5-6 triệu đồng/m2

Kinh nghiệm bố trí công năng cho nhà 1 trệt 1 lầu 2 phòng ngủ

Nhà 1 trệt 1 lầu 2 phòng ngủ phù hợp với những gia đình có từ 1-2 thế hệ chính vì thế mặt bằng công năng sẽ bảo gồm các phòng chức năng tối thiểu như sau: 1 phòng khách, 1 phòng bếp và ăn, 1 phòng thờ, 2 phòng ngủ, 1 sân phơi, kho, sân chơi, khu vực để xe, ban công, 1-2 nhà vệ sinh. Không phải bất cứ mẫu nhà nào cũng phải có đầy đủ những phòng, không gian như trên mà tùy thuộc vào nhu cầu của gia chủ mà KTS sẽ có bản vẽ thiết kế sao cho phù hợp. Có gia chủ lại muốn kết hợp khu vực thờ cúng tổ tiên vào phòng khách, sân chơi và sân phơi làm một hay thiết kế khu vực kinh doanh ngay tại tầng trệt. Mỗi mẫu nhà lại có một bản vẽ thiết kế khác nhau, ví dụ nhà 1 trệt 1 lầu 60m2 - 70m2 sẽ thường được bố trí tầng 1 là các không gian sinh hoạt chung còn tầng 2 là phòng ngủ, phòng thờ, sân phơi để tạo được sự riêng tư. Hơn nữa tầng 2 sẽ có ban công giúp cho gia chủ có thể tận hưởng không khí thoáng đãng, thư giãn vào cuối tuần.

Tham khảo một số bản vẽ công năng chi tiết của mẫu nhà 2 tầng 2 phòng ngủ để có cái nhìn tổng quát nhất:

Bản vẽ nhà 1 trệt 1 lầu 60m2 2 phòng ngủ tầng 2 mái ngói đẹp

Nhà 1 trệt 1 lầu 60m2 2 phòng ngủ mái ngói đỏ tươi

Hình ảnh phối cảnh 1: Nhà 1 trệt 1 lầu 60m2 2 phòng ngủ mái ngói hiện đại

Ảnh nhà 1 trệt 1 lầu 2 phòng ngủ 60m2Hình ảnh view 2: Nhà 1 trệt 1 lầu 60m2 2 phòng ngủ mái ngói

Công năng chi tiết nhà 1 trệt 1 lầu 2 phòng ngủ mái ngóiBản vẽ công năng nhà 1 trệt 1 lầu 60m2 2 phòng ngủ mái ngói tầng 1

Với biệt thự 2 tầng 800m triệu đẹp diện tích hơn 60m2 một chút, KTS đã bố trí các phòng sinh hoạt chung tại tầng trệt sao cho thuận tiện trong việc di chuyển nhất có thể. Tầng 1 có 1 phòng khách, 1 phòng khách, 1 phòng ngủ, 1 nhà vệ sinh và khu vực để xe kết hợp sân chơi trước nhà. Phòng ngủ được bố trí trong góc nhà để có được không gian yên tĩnh và thường dành cho những người cao tuổi trong nhà. Quanh nhà còn được thiết kế cây xanh bao quanh để gia chủ chỉ cần mở cửa sổ là có thể hít thở không khí mát mẻ.

Tầng 2 nhà 1 trệt 1 lầu 2 phòng ngủ mái ngóiCông năng nhà 1 trệt 1 lầu 60m2 2 phòng ngủ mái ngói tầng 2

Đi lên tầng 2 sẽ có 2 phòng ngủ cho bố mẹ và con cái, 1 phòng vệ sinh, 1 phòng thờ. Tại phòng thờ được thiết kế cửa sổ giúp cho mùi hương nhan được tản ra, không quẩn lại không phòng. Phòng ngủ được bố trí mở cửa ra ban công tạo không gian mở thông thoáng, chỉ cần mở cửa ra là có thể tận hưởng ánh nắng.

Công năng nhà 1 trệt 1 lầu 100m2 2 phòng ngủ 1 phòng thờ

nhà 1 trệt 1 lầu 2 phòng ngủ 100m2 ở Vĩnh PhúcHình ảnh 3D nhà 1 trệt 1 lầu 2 phòng ngủ 100m2 ở Vĩnh Phúc

Bản vẽ tầng 1 nhà 1 trệt 1 lầu 2 phòng ngủ khoa họcBản vẽ nội thất nhà 1 trệt 1 lầu 2 phòng ngủ 1 phòng thờ tầng 1

Nội thất tầng 2 nhà 1 trệt 1 lầu 2 phòng ngủCông năng tiện nghi tầng 2 của nhà 1 trệt 1 lầu 2 phòng ngủ

Thông số diện tích cụ thể bao gồm:

  • Tầng 1: Sảnh chính: 6.9m2, Phòng ngủ 1: 18.8m2, Phòng ăn: 14.3m2, Phòng bếp: 7.7m2, Phòng khách: 26m2, Wc1: 4.5m2.
  • Tầng 2: Sảnh tầng: 3m2, Phòng thờ: 6.8m2, Sân phơi: 7.2m2, Sân chơi: 4.8m2, phòng GYM: 10.5m2, Phòng ngủ 2: 18.8m2, Phòng kho: 5.7m2, Wc2: 7.2m2, Ban công: 3m2.

Diện tích nhà lên đến 100m2 nên thiết kế nhà 2 tầng 2 phòng ngủ 1 phòng thờ ở Vĩnh Phúc hoàn toàn hợp lý, mỗi phòng ngủ rộng gần 19m2 và còn rất nhiều khoảng trống để bố trí các không gian sinh hoạt khác. Ngôi nhà tuy nhỏ nhưng có võ, đầy đủ không gian từ khu vực vui chơi cho trẻ nhỏ, sân phơi quần áo tương đối rộng, kho để lưu trữ đồ đạc chưa dùng đến, cùng ban công 3m để gia chủ thư giãn mỗi ngày mới hay chiều muộn sau ngày làm việc mệt mỏi.

Thiết kế công năng nhà 1 trệt 1 lầu 130m2 2 phòng ngủ mái ngói

Hình ảnh nhà 1 trệt 1 lầu 2 phòng ngủ 130m2 rộng rãiView nhà 1 trệt 1 lầu 2 phòng ngủ mái ngói 130m2 vừa truyền thống vừa hiện đại

Tầng 1 nhà 1 trệt 1 lầu 2 phòng ngủ rộng rãiNội thất tầng 1 nhà 1 trệt 1 lầu 2 phòng ngủ mái ngói

Công năng chi tiết của nhà 1 trệt 1 lầu 2 phòng ngủ trên tầng 2Công năng tầng 2 nhà 1 trệt 1 lầu 2 phòng ngủ diện tích 130m2

Được xây dựng trên mảnh đất rộng rãi, mẫu nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói có 2 phòng ngủ 130m2 được bố trí công năng chỉ có 2 phòng ngủ thay vì nhiều phòng ngủ hơn. Bởi lẽ chủ đầu tư mong muốn xây dựng một không gian sống vừa đủ, không quá to, không gian còn lại làm sân trước rộng rãi để trồng cây cối, khu vực đỗ ô tô. Ở tầng 1 bao gồm 1 phòng khách, 1 phòng bếp, phòng ăn, 2 nhà vệ sinh, 2 phòng ngủ; các phòng đều có diện tích nhỏ gọn, đảm bảo tiện nghi, thuận tiện nhất cho gia đình. Trên tầng lầu sẽ có phòng thờ rộng rãi 42.5m2, bởi lẽ ở nông thôn nên vào những ngày lễ tết truyền thống sẽ nhiều họ hàng, bạn bè về đây nên phòng khách và phòng thờ đảm bảo rộng rãi. Vì rất quan trọng không gian thờ cúng tổ tiên sao cho hợp phong thủy, thể hiện được sự kính trọng biết ơn nên bố trí ở tầng lầu hoàn toàn hợp lý.

Mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 2 phòng ngủ kết hợp kinh doanh tiện nghi

Toàn cảnh nhà 1 trệt 1 lầu 2 phòng ngủ ở quêHình ảnh view 1: Nhà 1 trệt 1 lầu 2 phòng ngủ kinh doanh ở quê

Mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu 2 phòng ngủ kết hợp kinh doanhHình ảnh view 2: Mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 2 phòng ngủ kinh doanh 9x15m rộng rãi

Không gian bán hàng tầng 1 nhà 1 trệt 1 lầu 2 phòng ngủ Bản vẽ tầng 1 nhà 1 trệt 1 lầu 2 phòng ngủ kinh doanh mái thái

Không gian sinh hoạt của nhà 1 trệt 1 lầu 2 phòng ngủ kinh doanhTầng lầu của bản vẽ 1 trệt 1 lầu 2 phòng ngủ kết hợp bán hàng

Xây 1 được 2 là lợi ích khi sở hữu nhà 1 trệt 1 lầu 2 phòng ngủ ở quê vừa có thể dùng để ở, sinh sống cùng gia đình vừa thỏa mãn niềm đam mê buôn bán. Thiết kế nhà 9x15m hình chữ L nên phần chòi ra, gần sát với đường lớn giúp thu hút được khách hàng đến mua bán. Hơn nữa, sau đó là không gian riêng tư của gia đình cũng tạo được sự tách biệt so với khu vực kinh doanh.

Ngắm nhà 1 trệt 1 lầu 2 phòng ngủ có thiết kế giếng trời ấn tượng

Mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 2 phòng ngủ kết hợp giếng trờiThiết kế nhà 1 trệt 1 lầu 2 phòng ngủ có giếng trời hiện đại

Nội thất của nhà 1 trệt 1 lầu 2 phòng ngủ có giếng trờiBản vẽ công năng nhà 1 trệt 1 lầu 2 phòng ngủ ở tầng lầu có giếng trời

Đối với những mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 70m2-80m2 ở mặt phố, diện tích vô cùng hạn hẹp, ít mặt thoáng nên luôn lạnh lẽo, ngột ngạt, thiếu ánh sáng tự nhiên; vì vậy thiết kế kết hợp với giếng trời là hoàn toàn hợp lý. Giếng trời được thiết kế nằm ở giữa nhà kết hợp với cầu thang giúp cho khí trời vào nhà có thể phân bổ đi khắp các ngõ ngách.

Tham khảo: Chiêm ngưỡng những mẫu nhà 1 trệt 1 lầu có giếng trời đang yêu thích nhất

Quy mô diện tích tối thiểu xây mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 2 phòng ngủ

Nếu biệt thự 1 tầng bắt buộc phải thiết kế trên một mảnh đất tương đối rộng rãi để làm sao có thể bố trí công năng hợp lý nhất, đầy đủ các phòng chức năng cần thiết. Tuy nhiên đối với những mẫu nhà thiết kế chồng tầng thì diện tích chỉ cần nho nhỏ lại là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Chủ đầu tư đã có một mảnh đất ở quê để xây nhà 1 trệt 1 lầu 2 phòng ngủ thì câu chuyện lại khác tuy nhiên đối với những gia đình trẻ, việc sinh sống tại các thành phố lớn đã vô cùng khó khăn, tất cả các chi phí cho đời sống đều cao nên để có một khoản tiền mua một mảnh đất lớn rồi xây nhà là điều vô cùng khó khăn.

nhà 1 trệt 1 lầu 2 phòng ngủ kết hợp bán hàngBản thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu 2 phòng ngủ nhỏ nhắn, xinh xắn

Theo Angcovat có bề dày kinh nghiệm khi thiết kế nhà phố thì nhà 1 trệt 1 lầu có diện tích tối thiểu là 60m2, không thể nhỏ hơn để đảm bảo khoảng diện tích phù hợp cho từng phòng. Các phòng quá nhỏ thì việc sử dụng cũng vô cùng bất tiện, sẽ thật khó chịu khi phải cúi người khi vệ sinh cá nhân hay không thoải mái vì chiếc giường quá nhỏ. Chẳng có diện tích chính xác là nhà 1 trệt 1 lầu 100m2 hay diện tích tối đa là xây nhà 1 trệt 1 lầu 150m2 mà tùy vào từng diện tích sẽ có được bố trí công năng phù hợp.

Xem thêm: Thiết kế nhà 11x10m 2 tầng mái thái sang trọng ở Phúc Thọ

 mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 2 phòng ngủ mái thái đẹpHình ảnh mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 2 phòng ngủ thiết kế ấn tượng

Thí dụ, nếu thiết kế nhà 2 tầng 60m2 chỉ bố trí được các phòng cơ bản như phòng bếp ăn, phòng khách, 2 phòng ngủ, 1-2 nhà vệ sinh thì nhà 1 trệt 1 lầu 70m2 sẽ có thêm không gian sân phơi quần áo.

Hình ảnh nhà 1 trệt 1 lầu 2 phòng ngủ 90m2Phối cảnh nhà 1 trệt 1 lầu 2 phòng ngủ diện tích 90m2 mái thái

Diện tích lớn hơn một chút như nhà 1 trệt 1 lầu 90m2 thì gia chủ có thể thiết kế thêm phòng thờ tách riêng chứ không cần kết hợp với phòng khách như nhà diện tích nhỏ hẹp hoặc có thể thiết kế sân chơi cho trẻ rộng rãi.

Phong cách kiến trúc phù hợp với nhà 1 trệt 1 lầu 2 phòng ngủ

Trên thị trường hiện nay, thiết kế, xây nhà có rất nhiều kiến trúc khác nhau có thể kể đến như nhà 1 trệt 1 lầu đơn giản kiểu Nhật, nhà 1 trệt 1 lầu kiểu pháp,... nhưng phổ biến nhất là 3 phong cách kiến trúc: hiện đại, tân cổ điển và cổ điển. Tuy nhiên, với đặc điểm của kiến trúc tân cổ điển và cổ điển các chi tiết cần sự tỉ mỉ, phức tạp, diện tích càng lớn thì càng thể hiện được sự đồ sộ, bề thế của ngôi nhà. Diện tích nhỏ hẹp mà muốn thiết kế theo nhà 1 trệt 1 lầu cổ điển hay tân cổ thì chúng tôi cũng khuyên là không nên, bởi lẽ vừa không phù hợp vừa sẽ gây tốn chi phí mà thiết kế lại không hề đẹp một chút nào. Có lẽ với diện tích tối thiểu 60m2 thì phong cách hiện đại là hoàn toàn phù hợp, không chỉ thể hiện được vẻ đẹp vuông vắn, hiện đại của ngôi nhà 1 trệt 1 lầu 2 phòng ngủ mà vẫn đảm bảo công năng đầy đủ, tiện nghi cho gia đình.

Tham khảo: Mê mẩn với mẫu biệt thự 2 tầng tân cổ điển 120m2

Nhà 1 trệt 1 lầu 2 phòng ngủ theo phong cách hiện đạiMẫu kiến trúc hiện đại của nhà 1 trệt 1 lầu 2 phòng ngủ

Kiến trúc hiện đại tối giản các đường nét, chi tiết rườm rà của cổ điển và tân cổ giúp cho ngôi nhà có vẻ đẹp thanh thoát, tinh tế. Các khối hình cơ bản được sử dụng như hình chữ nhật, hình vuông, hình tròn,... không hề cứng nhắc như chủ đầu tư tưởng tượng mà lại vô cùng mềm mại, nhẹ nhàng. Cùng với đó là việc thi công cũng đơn giản, dễ dàng hơn với những vật liệu xây dựng mới, mẫu mã phong phú, giá thành hấp dẫn, tuổi thọ cao. Nếu ngày xưa để làm mái nhà ông bà ta chỉ có thể sử dụng mái ngói, lá cây mà lại hấp thụ nhiệt vào mùa hè, dễ bay màu sau một thời gian sử dụng, khó sửa chữa thì bây giờ với công nghệ hiện đại có mái thái, mái ngói thái vừa dễ dàng lắp đặt vừa có bao lợi ích như chống ồn, chống nóng hiệu quả, không xảy ra hiện tượng ứ đọng nước mưa hay lá cây ở trên mái nhà. Đồng thời, chi phí dành cho thiết kế và thi công nhà 1 trệt 1 lầu hiện đại cũng thấp hơn cổ điển và tân cổ, như vậy, gia chủ sẽ tiết kiệm được một số tiền tương đối khi xây nhà.

Những thông tin trên đây chắc hẳn sẽ giúp bạn có được cái nhìn toàn diện trước khi bắt tay vào lên ý tưởng về mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 2 phòng ngủ tương lai. Angcovat đã và đang một trong những đơn vị kiến trúc dẫn đầu, luôn mang đến cho khách hàng những mẫu nhà có thiết kế thu hút, ấn tượng. Liên hệ với chúng tôi qua hotline 0988 030 680 để được KTS tư vấn tận tình, chi tiết.

Tìm hiểu thêm: Tại Angcovat xây nhà 1 trệt 2 lầu 60m2 giá bao nhiêu?

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận