KTS Angcovat tư vấn có nên xây nhà 3 tầng 1 tum không?

Có nên xây nhà 3 tầng 1 tum không, diện tích bao nhiêu thì xây được, sử dụng loại mái nào cho đẹp,... rất nhiều câu hỏi của khách hàng đã gửi đến hòm thư của Angcovat. Thấu hiểu được lo lắng của chủ đầu tư trước khi xây nhà, bài viết này sẽ giúp khách hàng có được câu trả lời chính xác nhất.

MỤC LỤC

1. Giải đáp câu hỏi: Có nên xây nhà 3 tầng 1 tum không?

2. Tư vấn chọn mái phù hợp khi xây nhà 3 tầng 1 tum

3. Cách chọn loại móng chắc chắn khi xây nhà 3 tầng 1 tum

4. Một số mẫu nhà đẹp, hiện đại - đáp án chính xác cho câu hỏi: Có nên xây nhà 3 tầng 1 tum không?

Giải đáp câu hỏi: Có nên xây nhà 3 tầng 1 tum không?

Có nên xây nhà 3 tầng 1 tum không thì câu trả lời là có, khách hàng nên xây mẫu nhà này trong xã hội hiện đại ngày nay. Chẳng có mẫu nhà này phù hợp hơn nhà 3 tầng 1 tum với thiết kế chồng tầng ấn tượng đối với những ngôi nhà mặt phố, đường lớn. Nếu xưa kia, ông bà ta sẽ chọn những mảnh đất ở sâu trong làng, có quy mô lớn để cả đại gia đình có thể quây quần, xây nhà san sát nhau, có việc gì cũng í ới 1-2 câu là đã tập trung đông đủ. Thêm vào đó, người xưa còn tránh chọn đất ở gần đường lớn vì không đảm bảo được an ninh, dễ xảy ra trộm cắp và lại dễ phải xây nhà ở những hướng không tốt, không hợp phong thủy. Tuy nhiên, xã hội thay đổi, suy nghĩ của con người cũng đã khác xưa, sở hữu được một mảnh đất nằm ở mặt phố, mặt đường lại là điều vô cùng khó khăn, giá đất ngày càng cao chóng mặt nên quy mô diện tích cho mỗi nhà phố cũng ngày càng thu hẹp. Diện tích nhỏ hẹp mà xây dựng một biệt thự 1 tầng đẹp là không thể, không đảm bảo được các phòng chức năng cơ bản cho cả đình nên giải phải xây chồng tầng là hoàn toàn hợp lý.

Giải đáp câu hỏi Có nên xây nhà 3 tầng 1 tum khôngĐáp án chính xác của câu hỏi Có nên xây nhà 3 tầng 1 tum không

Bên cạnh đó, các gia đình Việt Nam vẫn có xu hướng sống nhiều thế hệ chung một mái nhà từ người cao tuổi ông bà, bố mẹ đến các con cháu. Vì vậy, ngôi nhà phải có tối thiểu 3-4 phòng ngủ cùng với những không gian sinh hoạt chung phải rộng rãi, thoải mái. Nếu xây nhà 1 tầng mà có 4 phòng ngủ thì diện tích phải từ 150m2 trở lên, mẫu biệt thự 2 tầng cũng phải có diện tích lớn hơn 100m2, còn xây nhà 3 tầng 1 tum thì diện tích chỉ cần tối thiểu từ 50m2. Điều đó không có nghĩa là diện tích lớn khoảng 100m2 hay 120m2 thì không thể xây kiểu nhà này. Bởi lẽ, sở hữu một mảnh đất rộng rãi để xây dựng là điều tuyệt vời ai ai cũng ao ước nhưng chỉ có một diện tích đất nho nhỏ thì thiết kế nhà nhiều tầng là giải pháp hợp lý. Diện tích rộng thì khi xây nhà 3 tầng có thêm 1 tum, chủ đầu tư có thể lựa chọn xây theo mẫu biệt thự 3 tầng kiểu pháp kiến trúc tân cổ điển hoặc cổ điển bởi 2 phong cách châu âu này chú trọng đến từng chi tiết, đường nét nhỏ trong kiến trúc. Phong cách cổ điển thì thiết kế ngoại thất cần tỉ mỉ, cầu kỳ từ hoa văn thiết kế tại chân cột trụ, lan can nhà hay mái cửa sổ, mái nhà,... còn phong cách tân cổ thì các chi tiết lại được tối giản, không quá phức tạp, rườm rà nhưng vẫn giữ được sự đồ sộ của công trình.

Nhà mà được xây tại những phố xá đông đúc người qua lại thì mặt thoáng ít, nhiều bụi bặm, ồn ào do xe cộ qua lại liên tục, như vậy những không gian riêng tư như phòng ngủ, phòng làm việc muốn yên tĩnh thì phải làm thế nào. Thông thường các ngôi nhà có mặt tiền bé nên sẽ được thiết kế, xây theo dạng nhà ống, những phòng chức năng ngủ nghỉ sẽ được bố trí ở cuối nhà. Và nhà 3 tầng 1 tum còn giúp gia chủ có thể hít thở không khí trong lành, mát mẻ và có được không gian trồng cây cảnh, trồng hoa lý tưởng mang cả thiên nhiên vào không gian sống. Tầng tum có thể thiết kế thành địa điểm lý tưởng cho gia chủ thư giãn, nghỉ ngơi sau ngày làm việc hay làm khu vui chơi cho trẻ nhỏ trong nhà rộng rãi.

Tóm lại, đối với những khách hàng có mảnh đất diện tích hạn hẹp thì trả lời cho câu hỏi có nên xây nhà 3 tầng 1 tum không thì chúng tôi khẳng định là có. Ngôi nhà sẽ không bề thế, đồ sộ như những thiết kế biệt thự 3 tầng đẹp nhưng lại hoàn toàn đầy đủ công năng tiện nghi cho cả gia đình.

Tư vấn chọn mái phù hợp khi xây nhà 3 tầng 1 tum

Khi đã trả lời được câu hỏi có nên xây nhà 3 tầng 1 tum không, chủ đầu tư lại đau đầu không biết nên lựa chọn loại mái nào cho phù hợp. Thị trường hiện nay bày bán đa dạng các loại mái nhà như mái tôn, mái thái, mái nhật, mái ngói, mái dốc, mái lệch,... nên gia chủ có thể lựa chọn loại mái sao cho phù hợp với phong cách kiến trúc của ngôi nhà. Nếu ngôi nhà có phong cách hiện đại thì việc lựa chọn mái lại vô cùng đơn giản hơn, bất cứ kiểu mái nào đều phù hợp với nhà 3 tầng 1 tum hiện đại. Nhưng nhà có kiến trúc tân cổ điển thì thường sử dụng mái ngói thái hoặc mái thái thiết kế giật cấp nhiều tầng tầng lớp lớp mang đến một không gian sang trọng, chứ mái bằng hay mái lệch không thể hiện được hết vẻ đẹp của tân cổ.

Hơn nữa, việc lựa chọn loại mái nào còn phù hợp với nguồn tài chính của mỗi chủ đầu tư, nếu ngân sách để xây nhà 3 tầng 1 tum khoảng hơn 1 tỷ thì gia chủ nên sử dụng mái bằng hoặc mái tôn. Nếu nguồn chi phí có thể bỏ ra lớn thì chủ đầu tư có vô số lựa chọn mái nhà mà không phải đắn đo suy nghĩ, các ngôi nhà có kinh phí trên 2 tỷ thường được xây dựng theo kiểu kiến trúc tân cổ điển và sử dụng mái thái giật cấp.

Xem thêm: Cách tính chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum theo giá 2020

Lưu ý khi chọn màu mái xây nhà 3 tầng 1 tumLựa chọn màu mái khi xây nhà 3 tầng 1 tum hợp với mệnh tuổi gia chủ

Ngoài ra, lựa màu mái gì cho nhà 3 tầng 1 tum cũng rất quan trọng, người xưa có câu “con có cha như nhà có nóc”, mái nhà có vai trò quan trọng với một ngôi nhà, nó là nơi hội tụ những luồng khí từ thiên nhiên rồi điều hòa khắp cả nhà nên màu mái cần phải hợp với phong thủy để mang đến những điềm tốt. Có hai cách chọn màu mái gia chủ có thể tham khảo:

  • Chọn màu mái trùng với màu đặc trưng của mệnh tuổi gia chủ, ví dụ gia chủ có mệnh Thổ tức là đất thì có thể chọn mái màu nâu hoặc đỏ; mệnh Mộc là cây thì chọn màu xanh; hành Hỏa thì chọn mái cho nhà 3 tầng 1 tum màu đỏ; gia chủ hành Thủy thì màu mái nên là xanh sẫm; hành Kim thì màu vàng bạch kim.
  • Chọn mái có màu hợp với nguyên lý tương sinh, tránh tương khắc: Gia chủ hành Mộc mà theo ngũ hành Thủy sinh Mộc nên lựa chọn mái nhà màu xanh sẫm; nếu thuộc hành Hỏa thì chọn màu xanh lá cây bởi Mộc sinh Hỏa và phải tránh màu bạch kim vì Hỏa và Kim tương khắc với nhau. Tương tự gia chủ hành Thổ nên chọn màu đỏ vì Hỏa sinh Thổ; thuộc hành Kim mà Thổ sinh Kim nên chọn mái có màu nâu; thuộc hành Thủy thì Kịm sinh Thủy, chủ đầu tư nên chọn mái màu vàng bạch kim.

Tìm hiểu thêm: Tips thiết kế không gian nhà 3 tầng chuẩn phong thủy

Cách chọn loại móng chắc chắn khi xây nhà 3 tầng 1 tum

Một ngôi nhà có tuổi thọ cao hay không phụ thuộc rất lớn vào phần móng chắc chắn, vững chãi như thế nào, nhà có thể đứng vững bao lâu tùy thuộc vào hệ thống móng cũng như một cái cây vẫn sừng sững qua giông tố nhờ bộ rễ chắc khỏe. Móng nhà là bộ phận chịu toàn bộ sức nặng của cả ngôi nhà, nhất là đối với những ngôi nhà nhiều tầng. Trong xây dựng có 4 loại mái phổ biến là móng bè, móng đơn, móng cọc và móng băng, tuy nhiên mỗi loại móng lại phù hợp với những loại đất nên khác nhau mà chủ đầu tư cần phải nắm rõ. Không phải nhà hàng xóm xây nhà 3 tầng 1 tum móng cọc thì nhà mình cũng có thể xây móng cọc.

Lựa móng phù hợp khi xây nhà 3 tầng 1 tumChọn móng đảm bảo sự vững chắc khi xây nhà 3 tầng 1 tum

- Nếu nhà có nền đất tốt thì chủ đầu tư có thể lựa chọn móng cọc gạch xây hoặc móng cọc bê tông

- Nếu nhà có nền đất yếu, lớp dưới tốt thì móng cọc là hoàn toàn phù hợp, lớp đất yếu quá dày thì dùng móng cọc bê tông, còn mỏng thì dùng cọc tràm hay cọc tre.

- Nếu nhà chiều dày đất thay đổi theo độ sâu thì móng băng để có thể dễ dàng biến đổi phù hợp với độ dày.

Móng đơn và móng bè thường dùng cho những công trình nhà ở chỉ 1-2 tầng để đảm bảo độ an toàn còn đối với những nhà 3 tầng 1 tum thì móng băng và móng cọc là thích hợp. Móng cọc sử dụng ở đây thường là cọc bê tông, người ta đóng những cọc bê tông lớn xuống nền đất tạo được khả năng chịu lực tốt cho nhà nhiều tầng. Còn móng băng là một dải, thường giao nhau tạo thành chữ thập nên ngay từ phần móng đã thấy được sự chắc chắn của ngôi nhà khi hoàn thiện. Diện tích xây móng băng được tính bằng 50% diện tích sàn còn móng cọc chỉ 30% có nghĩa là ví dụ diện tích mặt sàn biệt thự 3 tầng cổ điển 100m2 thì móng bằng sẽ có diện tích là 50m2 và khi làm móng cọc là 30m2. Tuy nhiên, móng cọc còn tách riêng chi phí ép cọc, nếu cọc cần ép sâu thì chi phí dành cho móng cọc còn cao hơn so với móng băng.

Một số mẫu nhà đẹp, hiện đại - đáp án chính xác cho câu hỏi: Có nên xây nhà 3 tầng 1 tum không?

Bản vẽ xây nhà 3 tầng 1 tum đẹp ở Hà NộiMẫu 1: Xây nhà 3 tầng 1 tum kiến trúc hiện đại mái bằng

Xây nhà 3 tầng 1 tum ở Hà Nội hiện đạiTừ trên cao nhìn xuống nhà 3 tầng 1 tum ở Hà Nội

Nếu vẫn lăn tăn không biết có nên xây nhà 3 tầng 1 tum không thì chắc chắn chủ đầu tư sẽ muốn thi công ngay mẫu nhà anh Vân ở Hà Nam. Được thiết kế và sẽ hoàn thiện xây dựng trong năm 2020, ngôi nhà có thiết kế hiện đại, thu hút mà chỉ có chi phí từ 1.5 - 1.6 tỷ đồng. Sở hữu mặt tiền hẹp 4m, chiều dài sâu nên ngoại thất của ngôi nhà được thiết kế nhấn nhá đẹp mắt nhờ 2 tone màu đối lập nhau: nâu, đen và trắng của sơn tường. Mái bằng của thiết kế nhà 70m4 4 tầng hiện đại giúp chống nóng, chống ồn hiệu quả cho nhà, cùng với đó là phần trước của tầng tum có thiết kế lam chắn nắng cách điệu có thể trở thành giàn trồng hoa, cây cảnh cực đẹp.

Hồ sơ xây nhà 3 tầng 1 tum ở Nam ĐịnhMẫu 2: Bản vẽ xây nhà 3 tầng 1 tum đẹp 2 mặt tiền

Ông Tiến ở Nam Định sở hữu lô đất nhỏ hẹp nằm ở góc đường tìm đến Angcovat với thắc mắc có nên xây nhà 3 tầng 1 tum không? Câu trả lời mà chúng tôi mang lại chính là bản vẽ mẫu nhà lô góc 2 mặt tiền tuyệt vời, không gian sống lý tưởng mà bao người mơ ước. Ngôi nhà được thiết kế theo kiến trúc hiện đại với các hình khối cơ bản mang đến sự vuông vắn, khỏe khoắn. Mảng tường trắng, nâu và xám đan xen nhau làm tăng thêm vẻ đẹp nổi bật, thu hút của không gian sống. Tầng tum bố trí phòng thờ nhỏ và sân phơi, khu vực trồng cây cho ngôi nhà luôn mát mẻ, đặc biệt hệ thống đèn bao quanh giúp cho ngôi nhà sáng rực vào buổi tối.

Xây nhà 3 tầng 1 tum đẹp ngay trong nội thành Hà NộiMẫu 3: Thiết kế tân cổ điển khi xây nhà 3 tầng 1 tum 100m2

Nhà anh Lâm tại Thanh Xuân sở hữu một lô đất rộng 100m2 tương đối rộng rãi nên mong muốn xây mẫu nhà 7x16m 3 tầng phong cách châu âu có thể đáp ứng. Kiến trúc tân cổ điển được thể hiện rõ rệt qua ngoại thất: hai cột trụ lớn ở tiền sảnh nối liền lên tầng 2 thành mái che, lan can, phào chỉ đều được thiết kế hoa văn giúp cho ngôi nhà toát lên được sự xa hoa, quyền lực. Tầng tum được thiết kế bên tay phải khu vực để trồng cây xanh giúp gia chủ có thể tận hưởng không khí trong lành giữa phố xá đông đúc.

Ấm cúng với mẫu bản vẽ xây nhà 3 tầng 1 tum mặt tiền nhỏMẫu 4: Hồ sơ xây nhà 3 tầng 1 tum mặt tiền 4m tinh tế

Mẫu nhà 3 tầng 1 tum được lựa chọn cho nhà ông Trường ở Hoàng Mai bởi mặt tiền hẹp chỉ 4m nên thiết kế chồng tầng là hợp lý. Ngay từ ngoại thất, bản vẽ mẫu nhà ống mặt tiền 4 m hiện đại đã thu hút ánh nhìn nhờ vào các mảng màu sắc được sử dụng, mặt tiền của tầng 1 và tầng 2 được ốp gạch màu màu trung tính cùng màu trắng sơn tường tạo ra một không gian sống ấn tượng. Ở tầng tum, gia chủ dành toàn bộ không gian để bố trí sân chơi, sân phơi, khu giặt và đây cũng là nơi để tập thể dục rèn luyện sức khỏe hay nghỉ ngơi thoải mái.

Không gian sống lý tưởng khi xây nhà 3 tầng 1 tum diện tích 190m2Mẫu 5: Ngắm mẫu nhà 3 tầng 1 tum diện tích 190m2 tại Hà Nội

Quy mô diện tích mặt sàn lên đến 190m2, Angcovat đã mang đến cho chủ đầu tư ở Ứng Hòa một mẫu nhà 3 tầng 1 tum đồ sộ theo kiến trúc hiện đại. Tại từng tầng của ngôi nhà đều có cột trụ vuông với nhiều kích cỡ khác nhau tạo được sự chắc chắn, vững chãi cho nhà nhiều tầng. Ở ban công tầng 1 rộng rãi kết hợp với lam chắn nắng đẹp được thiết kế không gian thư giãn, nhâm nhi tách cà phê cho gia chủ. Hệ mái bằng cùng mái dốc lệch của thiết kế nhà 4 tầng hiện đại 190m2 giúp cho quá trình thoát nước dễ dàng và tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Ngắm bản vẽ xây nhà 3 tầng 1 tum ở Triều KhúcMẫu 6: Mê mẩn với bản vẽ xây nhà 3 tầng 1 tum mặt tiền 8m

Được xây dựng từ năm 2017, nhà 3 tầng mặt tiền 8m thêm 1 tum của anh Thanh ở Triều Khúc - Thanh Xuân là một trong những ngôi nhà có thiết kế độc đáo, mới lạ lúc bấy giờ. Đường chân tường được ốp gạch màu cam nâu tạo điểm nhấn cho không gian sống giữa khu dân cư đông đúc. Tầng tum rộng 70m2 thì dành ra 60m2 để thiết kế sân phơi kết hợp sân chơi, trên tầng cao nhất của ngôi nhà gia chủ có thể tận hưởng không khí thoáng mát. Hệ mái lệch một bên cao hơn, một bên thấp nhưng độ dốc tương đối lớn đảm bảo công năng che nắng, che mưa, bảo vệ ngôi nhà mà lại cực kỳ độc lạ, mới mẻ.

Phong cách hiện đại, sang trọng khi xây nhà 3 tầng 1 tumMẫu 7: Xây nhà 3 tầng 1 tum 50m2 kiến trúc hiện đại tinh tế

Những đường thẳng, nét đơn giản đã mang đến vẻ đẹp thanh thoát, tinh tế cho nhà 3 tầng 1 tum ở Hà Nội. Ngôi nhà không hề cứng nhắc bởi thiết kế lam chắn nắng đẹp ở ban công tầng 2 và tầng 3. Ở tầng tum thiết kế không gian thờ cúng tổ tiên để hợp phong thủy và sân chơi cùng sân phơi tương đối rộng. Diện tích của bản vẽ thiết kế nhà 4 tầng 50m2 hạn hẹp nhưng mái ấm của ông Khánh ở Long Biên lại vô cùng tiện nghi.

Thiết kế mái tôn cho bản vẽ xây nhà 3 tầng 1 tumMẫu 8: Thiết kế, xây nhà 3 tầng 1 tum mái tôn tiết kiệm chi phí

Kiến trúc của nhà 3 tầng 1 tum là hiện đại nên kết cấu từ các hình khối cơ bản, tối giản các chi tiết nhất có thể để mang đến không gian sống tiện ích, thông minh. Tầng tum được lợp mái tôn cũng là một giải pháp giúp cho gia chủ tiết kiệm chi phí xây nhà đáng kể.

Thiết kế tinh tế của hồ sơ xây nhà 3 tầng 1 tumMẫu 9: Chi tiết bản vẽ xây nhà 3 tầng 1 tum tiện nghi ở Hà Đông

Thiết kế nhà 3 tầng 1 tum với màu trắng tinh khiết làm chủ đạo và được điểm thêm màu nâu ở phào chỉ, đường chân tường tầng 2,3 tạo nên một không gian sang trọng. Tầng tum được bố trí lam chắn nắng ở phần trước vừa làm ngôi nhà đẹp hơn vừa lấy được gió mát mẻ từ thiên nhiên vào nhà.

Biến mẫu nhà 3 tầng 1 tum nhỏ hẹp thành rộng lớnMẫu 10: Ngắm mẫu nhà 3 tầng 1 tum diện tích 40m2 nhỏ xinh

Có nên xây nhà 3 tầng 1 tum không với diện tích chỉ 40m2? Tại sao lại không, thiết kế chồng tầng chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho diện tích nhỏ hẹp. Ngôi nhà được sử dụng tone màu sáng là trắng và ghi xám làm nên vẻ đẹp trang nhã, tinh khiết. Thêm vào đó, tầng tum có thiết kế lam chắn nắng thiết kế độc đáo có thể làm giàn để trồng hoa cực kỳ đẹp.

Những mẫu nhà trên chính là câu trả lời chi tiết cho câu hỏi: Có nên xây nhà 3 tầng 1 tum không? KTS của Angcovat cũng mang đến một số lưu ý khi chọn mái, chọn mái cho nhà ba tầng một tum, tuy nhiên chỉ là kiến thức cơ bản để chủ đầu tư có được hiểu biết trước khi xây nhà. Để biết được đất nhà mình thuộc loại nào, nên xây móng gì, chọn mái màu gì, liên hệ với chúng tôi để được KTS tư vấn chi tiết, khảo sát hiện trạng và thiết kế bản vẽ chi tiết dành riêng cho không gian sống tương lai của bạn.

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: Những lưu ý cần thiết gia chủ phải biết trước khi xây nhà 1 trệt 1 lầu 2 phòng ngủ

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận