Chia sẻ miễn phí kinh nghiệm chọn gạch ốp mặt tiền nhà cấp 4 KN903198

Ngày nay, việc thiết kế nhà cấp 4 có sử dụng gạch ốp tại mặt tiền đã không còn xa lạ. Nhưng dù vậy, không phải trong trường hợp nào việc lựa chọn và quết định gạch ốp mặt tiền nhà cấp 4 cũng dễ dàng. Chính bởi lẽ đó, chúng tôi mang đến người đọc giải pháp tối ưu nhất cho vấn đề chọn gạch ốp tại khu vực mặt tiền nhà cấp 4.

Đưa ra phương án phù hợp nhất cho gạch ốp mặt tiền nhà cấp 4

Đưa ra phương án phù hợp nhất cho gạch ốp mặt tiền nhà cấp 4

  •  

Tổng hợp những mẫu thiết kế nhà trệt đẹp hiện đại bậc nhất

  •  

Những mẫu thiết kế nhà biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp nhất

  •  

Danh sách những phương án thiết kế biệt thự 1 tầng 4 phòng ngủ ấn tượng

Mặt tiền là một trong những khu vực quan trọng nhất của mỗi mẫu thiết kế nhà. Nó được coi là “bộ mặt” của ngôi nhà. Một mẫu thiết kế nhà đẹp hay không đẹp, thành công hay không thành công, phụ thuộc rất nhiều vào hình ảnh “mặt tiền ấy”. Chính bởi lẽ đó mà đây là khu vực được kiến trúc sư vô cùng lưu tâm và cẩn trọng trong thiết kế.

Để có được một thiết kế mặt tiền đẹp, độc đáo, sang trọng, trong nhiều trường hợp, kiến trúc sư đã lựa chọn sử dụng hệ thống gạch ốp mặt tiền. Ốp gạch cho mặt tiền của ngôi nhà cũng như việc điểm trang cho khuôn mặt của con người. Tùy vào từng gương mặt, ta sẽ có cách trang điểm phù hợp. Cũng tùy vào từng con người, ta lựa chọn phong cách trang điểm khác nhau. Do vậy, để có được một “bộ mặt” đẹp, kiến trúc sư cần phải rất lưu ý trong vấn đề lựa chọn gạch ốp mặt tiền nhà cấp 4 sao cho hợp nhất với phong cách và thiết kế đó.

Sử dụng gạch ốp mặt tiền nhà cấp 4 sẽ khiến công trình sang trọng hơn

Sử dụng gạch ốp mặt tiền nhà cấp 4 sẽ khiến công trình sang trọng hơn

Không chỉ tạo mỹ cảm, việc sử dụng gạch ốp mặt tiền nhà cấp 4 còn góp phần đáng kể vào công cuộc bảo vệ, giữ gìn cho ngôi nhà. Sở dĩ nói như vậy là bởi khi sơn tường ngoại thất, theo năm tháng, do tác động của thời gian cùng thời tiết, những lớp sơn có thể sẽ bị bong, tróc. Điều này sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ của ngôi nhà. Nhưng, nếu khu vực tường bao được ốp bằng gạch thì vấn đề này sẽ được hạn chế một cách tối đa.

Vì gạch ốp tường có khả năng kháng nước cùng ngoại lực tốt nên qua thời gian, những vật liệu này không bị ảnh hưởng nhiều. Đặc biệt, khi ốp cố định hệ thống gạch này tại mặt tiền thì vấn đề về thời tiết, nấm mốc... sẽ rất ít tác động đến ngôi nhà. Cũng chính bởi những nguyên nhân đó mà việc sử dụng gạch ốp mặt tiền nhà cấp 4 rất phổ biến hiện nay.

Có những loại gạch ốp mặt tiền nhà cấp 4 nào?

Ngày nay, trên thị trường có rất nhiều loại gạch được sử dụng cho việc ốp tường. Nhưng trong đó, phổ biến nhất chính là gạch thẻ, gạch giả đá và gạch giả gỗ. Tại đây, chúng ta tìm hiểu sâu hơn về hai loại vật liệu dùng để làm gạch ốp mặt tiền nhà cấp 4 này.

  • Sử dụng gạch thẻ để làm gạch ốp mặt tiền nhà cấp 4

Gạch thẻ ốp tường (ốp mặt tiền) là loại gạch có kích thước không lớn. Thông thường, gạch thẻ có kích thước là 6x20cm. Gạch này được tạo ra nhằm mục đích ốp, lát bề mặt tường. nếu được thiết kế và thi công đúng cách thì gạch thẻ có thể ôm sát bề mặt tường trong một khoảng thời gian dài. Cũng nhờ đó làm bề mặt tường sẽ trở nên đẹp hơn, sang hơn, chắc chắn hơn và đồng thời cũng bền vững hơn. Đây là điều mà mỗi thiết kế gạch ốp mặt tiền nhà cấp 4 hướng đến.

Hình ảnh gạch thẻ để làm gạch ốp mặt tiền nhà cấp 4

Hình ảnh gạch thẻ để làm gạch ốp mặt tiền nhà cấp 4

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của số đông các gia chủ, hiện nay, gạch thẻ ốp tường được sản xuất rất đa dạng về chủng loại, phong phú về mẫu mã và màu sắc. Đặc biệt, gạch thẻ ốp tường hiện nay có những ưu điểm vượt trội như bền màu, gạch chịu lực tốt, mẫu mã đẹp dùng trang trí nội thất cùng khả năng chống thấm, chống rêu mốc tốt và nhiều ưu điểm khác giúp bảo vệ cho bức tường bền đẹp theo thời gian. Đây là những tiêu chí rất cần xem xét khi tiến hành lựa chọn gạch ốp mặt tiền nhà cấp 4.

  • Dùng gạch giả đá làm gạch ốp mặt tiền nhà cấp 4

Ốp mặt tiền bằng đá tự nhiên là xu hướng thiết kế và xây dựng nhà thể hiện sự đẳng cấp, thượng lưu. Sở dĩ nói như vậy là bởi hệ thống đá tự nhiên sẽ mang đến cho mẫu thiết kế nhà biệt thự 1 tầng sự sang trọng, cao quý. Mà, những yếu tố đó bắt nguồn từ vẻ đẹp tự nhiên đầy sang quý mà hoa lệ của nó. Và đồng thời, giá thành cao cũng mang đến cái gọi là “đẳng cấp” cho loại vật liệu này.

Hình ảnh gạch giả đá trong việc làm gạch ốp mặt tiền nhà cấp 4

Hình ảnh gạch giả đá trong việc làm gạch ốp mặt tiền nhà cấp 4

Tuy nhiên, “Vật chất quyết định ý thức”, dù mang lại giá trị thẩm mỹ cao nhưng giá thành lớn cũng là quan ngại không nhỏ đối với những gia chủ bậc trung. Bởi đó, khi tiến hành chọn gạch ốp mặt tiền nhà cấp 4, những gia đình có điều kiện kinh tế không quá “dư dả” rất ít lựa chọn đá tự nhiên.

Gạch giả đá làm làm gạch ốp mặt tiền nhà cấp 4

Gạch giả đá làm làm gạch ốp mặt tiền nhà cấp 4

Nắm bắt được thực tế đó, những nhà sản xuất vật liệu xây dựng nói chung và vật liệu ốp tường nói riêng đã đưa ra giải pháp khá khả quan để xử lý đề bài này. Và, đó chính là sử tạo ra một loại gạch ốp tường (mặt tiền) có vân đá tự nhiên nhưng giá thành thấp hơn nhiều – gạch giả đá. Thể loại gạch này đang khá phổ biến trên thị trường và cũng rất đa dạng về cả mẫu mã, kích thước và chủng loại.

  • Chọn vật liệu giả gỗ làm gạch ốp mặt tiền nhà cấp 4

Không chỉ có gạch giả đá, ta còn bắt gặp loại hình gạch giả gỗ để ốp đá mặt tiền. Cũng giống như đá tự nhiên, gỗ là loại vật liệu có giá trị cũng như giá cả cao. Sở dĩ như vậy là bởi gỗ là loại vật liệu quý. Nó mang trong mình sự sang trọng, nét hoài cổ... Tuy nhiên, nếu không được sử dụng và bảo quản đúng cách, những vật dụng hay bộ phận được làm từ gỗ có khả năng hư hỏng rất cao. Chính bởi lẽ đó mà có rất ít người sử dụng gỗ làm gạch ốp mặt tiền nhà cấp 4.

Gạch ốp mặt tiền nhà cấp 4 là gạch giả gỗ

Gạch ốp mặt tiền nhà cấp 4 là gạch giả gỗ

Ngày nay, để nhấn mạnh vào sự xa hoa, quý giá của khu vực mặt tiền cũng như của cả ngôi nhà, người ta đã tiến hành sử dụng gạch ốp mặt tiền nhà cấp 4 với vật liệu gạch giả gỗ. Thiết kế tinh tế với những vân gỗ tự nhiên, loại hình gạch ốp này đã và đang được rất nhiều gia chủ quan tâm và lựa chọn. Để đạt được điều đó, ta không thể không kể đến những ưu điểm của loại vật liệu này. Cụ thể như sau: giá thành thấp (thấp hơn đá tự nhiên và gỗ); màu sắc, vân gỗ và kích thước đa dạng.

Một số tiêu chí trong việc lựa chọn gạch ốp mặt tiền nhà cấp 4

Ở phần trên, chúng ta đã tìm hiểu về một số loại gạch ốp mặt tiền nhà cấp 4 trện thị trường hiện nay. Tiếp theo, hãy cùng xem xét một số tiêu chí giúp ích cho việc đưa ra quyết định chọn gạch ốp mặt tiền nhà cấp 4 đúng đắn.

  • Thứ nhất, ta lựa chọn gạch ốp mặt tiền nhà cấp 4 theo phong cách thiết kế

Ở đây, ta quan tâm đến phong cách thiết kế của ngôi nhà. Bạn cần xem xét xem ngôi nhà đó được thiết kế theo phong cách nào, cổ điển, tân cổ điển, hiện đại ;hay là mẫu biệt thự 1 tầng phong cách châu Âu và nhà cấp 4 truyền thống... Mỗi phong cách thiết kế đều sẽ phù hợp với một loại hình gạch ốp mặt tiền nhà cấp 4 riêng.

Lựa chọn gạch ốp mặt tiền nhà cấp 4 theo phong cách thiết kế

Lựa chọn gạch ốp mặt tiền nhà cấp 4 theo phong cách thiết kế

Ví dụ, mẫu thiết kế nhà theo phong cách cổ điển sẽ phù hợp với những mẫu đá tự nhiên cao quý sang trọng. Còn đối với những mẫu thiết kế nhà hiện đại, ta nên chọn gạch ốp mặt tiền nhà cấp 4 đơn giản nhưng có màu sắc tinh tế, trẻ trung.

  • Thứ 2, chọn gạch ốp mặt tiền nhà cấp 4 dựa theo màu sắc của mẫu thiết kế

Tại đây, trước khi lựa chọn chủng loại, màu sắc hay chất liệu của cho hệ thống gạch ốp mặt tiềm nhà cấp 4, ta cần xem xét và nghiên cứu màu sắc của công trình. Nếu muốn ngôi nhà có màu sắc hài hòa, nhẹ nhàng, bạn nên lựa chọn gạch ốp mặt tiền gần với tông màu sơn ngoại thất. Ngược lại, nếu muốn ngôi nhà trở nên độc đáo, khác lạ, bạn nên tận dụng sự tương phản đối lập của màu sắc. Nhưng, dù muốn theo phong cách nhẹ nhàng, tinh tế hay độc đáo, khác lạ thì bạn cũng nên hết sức lưu ý không nên bố trí 3 màu sắc khác nhau ngay tại khu vực mặt tiền của ngôi nhà.

Lựa chọn gạch ốp mặt tiền nhà cấp 4 theo màu sắc công trình

Lựa chọn gạch ốp mặt tiền nhà cấp 4 theo màu sắc công trình

  • Chọn gạch ốp mặt tiền nhà cấp 4 theo kích thước

Kích thước của gạch ốp mặt tiền nhà cấp 4 cũng là một tiêu chí bạn không thể bỏ qua. Tùy thuộc vào từng loại gạch, ta sẽ có những kích thước phù hợp khác nhau. Thêm vào đó, chọn kích thước gạch cũng cần lưu ý đến bề mặt, diện tích mà nó sẽ được đặt.

Ví dụ, đối với một mẫu thiết kế nhà biệt thự 1 tầng kiểu Pháp có mặt tiền rộng, rất xa hoa, bạn sẽ không thể chọn gạch thẻ với kích thước nhỏ. Điều này sẽ khiến cho mẫu thiết kế giảm mất giá trị cùng vẻ đẹp vốn có của nó. Đồng thời, tính thẩm mỹ của gạch ốp mặt tiền nhà cấp 4 trong trường hợp này cũng không phát huy tác dụng.

Lựa chọn gạch ốp mặt tiền nhà cấp 4 theo kích thước ngôi nhà

Lựa chọn gạch ốp mặt tiền nhà cấp 4 theo kích thước ngôi nhà

Một ví dụ khác, để nâng cao nét sang trọng, quý giá của một ngôi nhà có mặt tiền hẹp cùng diện tích khá hạn chế, người ta sử dụng đá với kích thước lớn để ốp mặt tiền. Đối với trường hợp này, ngôi nhà không những không trở nên sang quý hơn mà thậm chí còn trở nên kệch cỡm, lạc điệu.

Tham khảo một số mẫu thiết kế có sử dụng gạch ốp mặt tiền nhà cấp 4

Trên đây có thể nói là tất cả những lưu ý khi tiến hành lựa chọn gạch ốp mặt tiền nhà cấp 4. Sau khi đã hiểu hơn về nó, chúng ta cùng đến với một số mẫu thiết kế nhà cấp 4 có sử dụng gạch ốp đá mặt tiền được cung cấp bởi Kiến trúc ANG.

Trước hết là mẫu thiết kế nhà đơn giản, nhẹ nhàng nhưng xinh đẹp.

Lựa chọn gạch ốp mặt tiền nhà cấp 4 đơn giản, nhẹ nhàng

Lựa chọn gạch ốp mặt tiền nhà cấp 4 đơn giản, nhẹ nhàng

Tại đây, ta có thể cảm nhận được phong cách đơn giản nhưng tinh tế của mẫu thiết kế cũng như là của kiến trúc sư. Ngôi nhà sử dụng gam màu sáng cho hệ thống tường bao ngoại thất. Và, để tránh sự đơn điệu, tác giả đã sử dụng hệ thống gạch ốp mặt tiền nhà cấp 4 màu ghi tối cho bộ phận chân tường. Chi tiết này không những làm cho công trình thêm phần nổi bật mà còn tăng lên đáng kể sự sang trọng, quý giá.

Thứ 2, ta đến với một phương án thiết kế nhà mái thái nhỏ xinh có không gian sân vườn thoáng đãng.

Gạch ốp mặt tiền nhà cấp 4 cùng mái thái khiến công trình trở nên sang trọng

Gạch ốp mặt tiền nhà cấp 4 cùng mái thái khiến công trình trở nên sang trọng

Thiết kế nhà mái thái kết hợp với hệ thống gạch ốp mặt tiền nhà cấp 4 nơi chân tường chính là điều làm nên sự xinh đẹp cùng quý giá của công trình.

Ta tiếp tục với một mẫu thiết kế nhà 1 tầng kiểu Pháp.

Lựa chọn gạch ốp mặt tiền nhà cấp 4 đồng bộ với màu sắc mái ngói

Lựa chọn gạch ốp mặt tiền nhà cấp 4 đồng bộ với màu sắc mái ngói

Đối với mẫu thiết kế này, kiến trúc sư đã tính toán, cân nhắc để đi đến lựa chọn gạch thẻ ốp chân tường. Tại đây, gạch ốp mặt tiền nhà cấp 4 và mái ngói đều cùng tông nâu. Điều này tạo cho ngôi nhà sự đồng bộ, thống nhất và dĩ nhiên, nó sẽ trở nên đẹp mắt, ưa nhìn và sang trọng hơn.

Thứ tư, ta đến với một phương án thiết kế nhà mái bằng 1 tầng nhỏ xinh mà ấn tượng.

Lựa chọn gạch ốp mặt tiền nhà cấp 4 với loại hình giả đá

Lựa chọn gạch ốp mặt tiền nhà cấp 4 với loại hình giả đá

Ta có thể quan sát được khu vực mặt tiền của ngôi nhà được ốp gạch giả đá 100%. Với màu sắc thanh nhã cũng hoa văn tinh tế, tự nhiên của gạch ốp mặt tiền nhà cấp 4, mẫu thiết kế như được thổi hồn vào và trở nên đầy trẻ trung và sức sống.

Thứ 5, ta quan sát hình ảnh mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng mái thái với thiết kế mặt tiền rộng và ấn tượng.

Lựa chọn gạch ốp mặt tiền nhà cấp 4 mái thái sang trọng và rộng rãi

Lựa chọn gạch ốp mặt tiền nhà cấp 4 mái thái sang trọng và rộng rãi

Thứ 6, ta đến với mẫu thiết kế ấn tượng có sử dụng vật liệu giả đá làm gạch ốp mặt tiền nhà cấp 4.

Lựa chọn gạch ốp mặt tiền nhà cấp 4 đầy sang trọng và mỹ lệ

Lựa chọn gạch ốp mặt tiền nhà cấp 4 đầy sang trọng và mỹ lệ

Thứ 7 là phương án thiết kế nhà nhỏ xinh với những chi tiết gạch ốp mặt tiền mới lạ.

Lựa chọn gạch ốp mặt tiền nhà cấp 4 nhỏ hẹp nhưng xinh xắn

Lựa chọn gạch ốp mặt tiền nhà cấp 4 nhỏ hẹp nhưng xinh xắn

Cuối cùng là mẫu thiết kế nhà đơn giản nhưng hoa mỹ.

Lựa chọn gạch ốp mặt tiền nhà cấp 4 nhẹ nhàng nhưng hoa mỹ

Lựa chọn gạch ốp mặt tiền nhà cấp 4 nhẹ nhàng nhưng hoa mỹ

Như vậy, chúng ta đã cùng nhau đi hết những nội dung có liên quan đến gạch ốp mặt tiền nhà cấp 4. Khi tường tận những yếu tố này, hẳn bạn sẽ có thể sở hữu một ngôi nhà hoàn mỹ nhất. Nếu muốn sở hữu một phương án thiết kế nhà đẹp mà không cần quá bận tâm đến việc lựa chọn gạch ốp mặt tiền sao cho phù hợp nhất, giải pháp đơn giản là hãy đến với Kiến trúc ANG. Chúng tôi chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng nhất với những mẫu thiết kế nhà hoàn hảo nhất.

Liên hệ hotline 0988 030 680 để biết thêm thông tin chi tiết.

>>> Xem thêm: Một số lưu ý về cách tôn nền sàn âm không phải ai cũng biết

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận