Tư vấn thiết kế mẫu nhà 2 tầng có bếp riêng sao cho đẹp?

Bếp là nơi lưu giữ và kết tinh hạnh phúc của gia đình. Nơi đây chính là nơi giữ lửa hạnh phúc, mang đến bình an, hơi ấm đối với mỗi thành viên trong gia đình. Rất nhiều gia đình xây nhà và bếp tách riêng nhau. Điều này phụ thuộc vào điều kiện thực tế và mong muốn xây dựng của từng gia đình. Cùng kiến trúc sư của chúng tôi tư vấn thiết kế mẫu nhà 2 tầng có bếp riêng sao cho đẹp và ấn tượng nhất bạn nhé!

MỤC LỤC

 1   Thông tin về những mẫu nhà 2 tầng có bếp riêng

 2   Vai trò của bếp trong thiết kế và xây dựng nhà ở dân dụng

 3   Những lưu ý khi xây bếp: Một vài thông tin thú vị trong thiết kế

 4   Mối liên hệ khi thiết kế nhà 2 tầng và không gian bếp là gì?

 5   Một số mẫu nhà 2 tầng có bếp riêng đẹp nhất

 6   Tư vấn thiết kế nhà 2 tầng có bếp riêng đẹp


Mỗi gia đình khác nhau, mỗi chủ đầu tư khác nhau đều có nhu cầu xây dựng và sử dụng công trình nhà ở nhằm phục vụ mục đích khác nhau. Vì thế, tùy thuộc vào điều kiện thực tế và mong muốn của từng gia đình mà kiến trúc sư sẽ đưa ra phương án thiết kế tối ưu nhất. Phương án thiết kế nhà 2 tầng có bếp riêng luôn được đề cao trong thiết kế và thi công. Cùng chúng tôi tham khảo một số chia sẻ, kinh nghiệm khi thiết kế nhà biệt thự 2 tầng có bếp riêng đẹp. Một số thông tin về những mẫu thiết kế nhà này bạn cần quan tâm thiết kế và xây dựng như sau: 

  •  
Tham khảo 11 mẫu thiết kế nhà không có bếp mà vẫn tiện nghi vô cùng
  •  
Chia sẻ những ý tưởng thiết kế nhà biệt thự 1 tầng đẹp hiện nay
  •  
Một số các mẫu nhà biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp nhất


Thông tin chung về những mẫu nhà 2 tầng có bếp riêng

Nhà 2 tầng có bếp riêng được hiểu là những mẫu thiết kế nhà ở dân dụng có 2 tầng sử dụng. Cùng với việc cung cấp đầy đủ không gian sử dụng cho ngôi nhà như phòng ngủ, phòng khách, phòng vệ sinh, phòng thờ, hoặc phòng sinh hoạt chung... thì khu vực nhà bếp, bàn ăn được xây dựng, thiết kế riêng và tách biệt với không gian nhà ở. Các mẫu thiết kế nhà 2 tầng có bếp riêng hiện nay được xây dựng ít hơn do nhu cầu xây dựng ngôi nhà khép kín hiện nay thường xuyên hơn. Thông thường, chủ đầu tư thường sẽ xây bếp trước đó, hoặc đã có hiện trạng bếp trước khi xây nhà. Sau đó mới xây dựng ngôi nhà 2 tầng sau để hoàn thiện không gian sống cho các thành viên trong gia đình. 

mẫu nhà 2 tầng có bếp riêng

Thông tin về mẫu nhà 2 tầng có bếp riêng

Về vị trí xây dựng, thông thường các mẫu thiết kế nhà 2 tầng có bếp riêng thường xây dựng ở khu vực nông thôn, ngoại thành, hoặc ở những gia đình có diện tích, quy mô đất xây dựng rộng rãi. Không gian bếp sẽ được xây dựng tách biệt với kết cấu tổng thể của công trình - mẫu nhà 2 tầng có bếp riêng đẹp. Tách biệt không gian ăn uống, vệ sinh với không gian sử dụng của nhà ở cũng là cách để tạo nên giá trị khác biệt và mới mẻ cho không gian kiến trúc, sử dụng tổng thể của công trình này. 

Việc sở hữu những mẫu nhà 2 tầng có bếp riêng cũng được  đánh giá cao với giá trị thẩm mỹ, sự thống nhất với kiến trúc. Tìm hiểu vai trò của thiết kế bếp trong thiết kế và xây dựng nhà ở dân dụng dưới đây:

Vai trò của bếp trong thiết kế và xây dựng nhà ở dân dụng

Không thể phủ nhận được vai trò của không gian bếp trong tổng thể không gian kiến trúc, xây dựng nhà ở dân dụng. Một căn nhà bếp tiện nghi, ấm cúng chính là ngọn lửa vô hình sưởi ấm được tình cảm gia đình, nuôi dưỡng và hâm nóng những mối quan hệ trong gia đình. Bạn cần hiểu được những vai trò quan trọng của căn bếp trong thiết kế và thi công nhà dân dụng bao gồm như sau: 

+ Bếp là nơi nấu ăn, phục vụ nhu cầu ăn uống, dinh dưỡng cho cả gia đình: Chính trong những căn bếp được xây dựng đơn giản, tiện nghi, hay sang trọng, cầu kì... thì những tình cảm thiêng liêng, giá trị tuyệt vời dành cho mỗi gia đình được thể hiện một cách sâu sắc và rõ ràng nhất. Mỗi chúng ta sau một ngày làm việc mệt mỏi và căng thẳng đều mong muốn được trở về nhà và quây quần bên mâm cơm gia đình để cùng những người thương yêu trong gia đình thưởng thức bữa cơm thân mật. 

Bếp trong bất cứ một không gian sinh hoạt nhà ở được thể hiện rất cẩn trọng và cầu kì. Không gian của bếp thường sẽ được chia thành 2 phần, bao gồm phần không gian cho việc nấu nướng và không gian bàn ăn. Toàn bộ hoạt động ăn uống, nấu nướng sẽ được diễn ra trong căn bếp và không liên quan đến khu vực nhà ở. Điều này cũng phát huy được hiệu quả khi không gian nhà ở trở nên tiện nghi và không lo bị "ám mùi" thực ăn khi nấu nướng, ăn uống thường ngày. Vai trò quan trọng của căn bếp khi diễn ra các hoạt động ăn uống, nấu nướng hàng ngày thực sự quan trọng và phát huy được tối đa hiệu quả sử dụng. 

mẫu nhà 2 tầng có bếp riêng

Vai trò quan trọng của bếp trong thiết kế và thi công nhà ở dân dụng

+ Vai trò tiếp theo của bếp đó là nơi kết nối, gìn giữ hạnh phúc gia đình. Căn bếp thực sự đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn và kết nối hạnh phúc của các thành viên trong gia đình. Bữa ăn trong gia đình chính là cơ hội tuyệt vời để những thành viên trong gia đình kết nối với nhau, nói cho nhau nghe về những điều xảy ra trong cuộc sống thường ngày. Những mệt mỏi, lo toan thường nhật cũng sẽ được sẻ chia trong căn bếp ấm cúng. Chính vì thế, khai thác được tối đa hiệu quả sử dụng của không gian bếp, chính là cách để giữ lửa được hạnh phúc gia đình, nuôi dưỡng những giá trị gia đình sâu sắc của mỗi người trong gia đình bạn! "Bếp của mẹ" chính là những điều mà mỗi chúng ta khi đi xa và lớn lên đều nhớ về. 

+ Bếp có thể ảnh hưởng đến lối sống của các thành viên trong gia đình. 

Căn bếp cũng là nơi diễn ra nếp sống sinh hoạt thường xuyên của các thành viên trong gia đình. Nơi đây có thể ảnh hưởng rất lớn đến lối sống, sinh hoạt của các thành viên trong gia đình mình. Bếp sẽ tượng trưng cho nếp sống, sinh hoạt, đảm bảo được sự sinh hoạt, di chuyển của nhiều gia đình hiện nay. 

+ Bếp đóng vai trò quan trọng trong phong thủy: Trong phong thủy nhà ở, thì nhà bếp đóng vai trò vô cùng tích cực. Bếp có vai trò tiên quyết trong việc xác định sự thịnh vượng và tài lộc trong mỗi gia đình . Việc xác định phong thủy bếp có thể dựa trên các yếu tố hướng bếp, vị trí bếp có hài hòa với ánh sáng, không khí thông thoáng trong ngôi nhà. 

Những lưu ý khi xây bếp: Một vài thông tin thú vị trong thiết kế

Căn bếp được đánh giá cao trong thiết kế và xây dựng, thi công nhà ở. Những điều bạn cần lưu ý khi tiến hành thiết kế và xây dựng căn bếp để có được không gian nấu nướng như ý bao gồm: 

mẫu nhà 2 tầng có bếp riêng

Những điều thú vị về căn bếp có thể bạn chưa biết?

+ Bạn không nên đặt bếp ngược với hướng nhà: Không đặt bếp ngoảnh lưng về hướng nhà. Đây là điều để giúp chủ nhà có thể gặp may mắn, tránh phạm phải những điều kiêng kỵ trong suốt quá trình thi công mẫu nhà 2 tầng có bếp riêng. 

+ Vị trí bếp: Không nên đặt bếp đối diện với khu vực nhà vệ sinh. Trong các mẫu nhà 2 tầng có bếp riêng, thì không gian bếp cũng thường được thiết kế kết hợp với 1 phòng vệ sinh. Bạn cũng nên lưu ý đến điều này để đảm bảo được sự thoải mái và sang trọng trong tổng thể lô đất xây dựng. 

+ Màu sắc bếp: Về không gian kiến trúc, cần thiết kế bếp có kiến trúc tương đương, thống nhất với kiến trúc của ngôi nhà để đảm bảo được tính thống nhất về mặt thẩm mỹ. Còn màu sắc nội thất bếp thì sẽ chọn những gam màu phù hợp với nhu cầu sử dụng. Ưu tiên những gam màu sáng hoặc bắt sáng sẽ giúp cho không gian bếp trở nên tươi mới và ấn tượng hơn cả. 

Không gian bếp trong những mẫu nhà 2 tầng có bếp riêng cũng cần rất nhiều ánh sáng. Ánh sáng cũng có hiệu quả trong việc quyết định được nhiều quá trình nấu ăn và nấu ăn ngon hơn. Ánh sáng tự nhiên cũng sẽ được ưu tiên khi thiết kế bếp. Do đó, bạn nên lưu ý đến những yếu tố ánh sáng và thông gió cho tổng thể không gian xây dựng của căn bếp này. 

Xem thêm: Chia sẻ những mẫu thiết kế nhà biệt thự 3 tầng mái ngói đẹp

mẫu nhà 2 tầng có bếp riêng

 Những điều bạn cần lưu ý khi thiết kế nhà 2 tầng có bếp riêng

Mối liên hệ khi thiết kế nhà 2 tầng và không gian bếp là gì?

Đối với những mẫu nhà 2 tầng có bếp riêng, khi tìm đến với kiến trúc sư, đa số chủ đầu tư đều mong muốn cải tạo lại hiện trạng xây dựng, để đảm bảo được sự thống nhất phong cách kiến trúc trong thiết kế và thi công nhà ở, biệt thự cho gia đình mình. Do đó, khi thiết kế, quy hoạch lại tổng thể mặt bằng, các mẫu thiết kế nhà 2 tầng và không gian bếp có mối liên hệ thống nhất và sâu sắc: 

Ngôi nhà cần thống nhất form kiến trúc đối với căn bếp. Cả thiết kế nội thất và thiết kế ngoại thất cũng cần đảm bảo được các yếu tố này trong thi công và thiết kế, xây dựng.

Vị trí từ nhà đi xuống căn bếp cũng cần được thiết kế và di chuyển thuận lợi trong mọi điều kiện thời tiết mưa - nắng.

mối liên hệ mẫu nhà 2 tầng có bếp riêng

Mối liên hệ khi thiết kế nhà biệt thự 2 tầng và bếp riêng là gì? 

Sự thống nhất giữa bếp và nhà ở mang đến cho không gian ngoại thất của ngôi nhà vẻ đẹp trọn vẹn và tối ưu nhất. 

Một số mẫu nhà 2 tầng có bếp riêng đẹp nhất

Dưới đây là tổng hợp một số mẫu thiết kế nhà 2 tầng có bếp riêng được chúng tôi thực hiện dành cho chủ đầu tư, khách hàng trên khắp cả nước. Căn cứ dựa trên điều kiện xây dựng thực tế, nhu cầu và mong muốn sử dụng của chủ đầu tư mà đưa ra những đánh giá, tư vấn phù hợp nhất. Cùng chúng tôi tham khảo chi tiết các mẫu nhà 2 tầng có bếp riêng đẹp dưới đây. 

Mẫu số 1: Mẫu nhà 2 tầng có bếp riêng đẹp mái ngói đơn giản ở quê

mẫu nhà 2 tầng có bếp riêng

Mẫu nhà 2 tầng có bếp riêng đơn giản mà đẹp

Căn bếp được xây dựng ở ngay cạnh của nhà. Bạn có thể nhìn thấy được sự tương đồng về mặt kiến trúc nhà mái ngói được sử dụng ở căn bếp và cả không gian kiến trúc, ngoại thất của ngôi nhà biệt thự 2 tầng này. Phương án thiết kế được đánh giá cao với không gian mái ngói thái màu đỏ tươi truyền thống. Không gian mái cũng được đánh giá cao với kiến trúc hiện đại và sang trọng như vậy. Đặc biệt, bạn cũng có thể thấy được sự thống nhất từ màu sơn, cho đến kiểu mái,... đều thống nhất và thể hiện được vẻ đẹp trọn vẹn của không gian kiến trúc cho công trình này. 

bản vẽ mẫu nhà 2 tầng có bếp riêng

Mặt bằng công năng sử dụng: Mẫu nhà 2 tầng có bếp riêng đẹp 

Bố cục mặt bằng công năng sử dụng được thực hiện cho mẫu nhà 2 tầng có bếp riêng thỏa mãn được những nhu cầu, mong muốn xây dựng hiện nay của nhiều gia đình. Mảnh đất xây dựng của gia đình anh Quý được quy hoạch lại với những vị trí rõ ràng và tiện nghi bậc nhất. Khu vực nhà và bếp riêng được đặt ở trong cùng của mảnh đất. Trước đó là tạo khoảng không gian sân, sảnh chính rộng rãi và kết hợp với hệ thống sân vườn, tiểu cảnh làm tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho không gian ngoại thất của công trình đó. Bếp riêng trong thiết kế nhà được xây dựng và lựa chọn loại mái ngói đỏ tươi, tạo nên sự mới mẻ và phong phú cho không gian kiến trúc trở nên ấn tượng và trọn vẹn hơn. 

mẫu nhà 2 tầng có bếp riêng

Không gian nội thất bếp cho mẫu nhà 2 tầng có bếp riêng đẹp và sang trọng vô cùng

Việc thiết kế và sắp xếp không gian nội thất như thế nào trong nội thất mẫu nhà 2 tầng có bếp riêng cũng là vấn đề nan giải và được nhiều người quan tâm. Vật liệu bằng gỗ tự nhiên được sử dụng trong không gian nội thất cũng là cách để làm tăng thêm giá trị cho tổng thể không gian sống thú vị và ấn tượng này. 

Mẫu 2: Tư vấn thiết kế nhà 2 tần có bếp riêng vô cùng ấn tượng

mẫu nhà 2 tầng có bếp riêng

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu nhà 2 tầng có bếp riêng mái thái sang trọng

Điều đặc biệt trong thiết kế kiến trúc, ngoại thất của mẫu nhà 2 tầng có bếp riêng đó chính là ở sự thống nhất trong phong cách kiến trúc. Khu vực bếp được đặt ở bên cạnh của ngôi nhà. Nhưng vẫn có sự kết nối với không gian nội thất sử dụng cho ngôi nhà đó, đồng thời cũng có sự kết hợp với không gian kiến trúc đầy thú vị cho tổng thể ngôi nhà. Khu vực mái bằng trong thiết kế được thực hiện một cách chỉn chu và mang lại hiệu quả thẩm mỹ tối ưu nhất cho thiết kế- mẫu nhà 2 tầng có bếp riêng đẹp này. Khu vực mái bằng ở trên bếp trong công trình này còn được tận dụng để làm sân chơi, sân phơi vô cùng thú vị. Điều này khiến cho ngôi nhà trở nên hấp dẫn hơn, có những khoảng không gian tuyệt vời để sử dụng, cũng như tận hưởng cuộc sống ở trong khu vực mái nhà đặc biệt này!

Xem thêm: Giới thiệu các mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng ở quê đẹp

mẫu nhà 2 tầng có bếp riêng

Mặt bằng: Bản vẽ thiết kế công năng sử dụng cho mẫu nhà 2 tầng có bếp riêng đẹp 

mẫu nhà 2 tầng có bếp riêng

Không gian nội thất: Tư vấn thiết kế mẫu nhà 2 tầng có bếp riêng đẹp bằng gỗ tự nhiên sang trọng vô cùng

Không gian nội thất của mẫu nhà 2 tầng có bếp riêng được sử dụng chủ đạo bằng vật liệu gỗ thô mộc ấn tượng. Nếu bạn yêu thích phong cách kiến trúc này thì có thể lựa chọn cho mình phương án thiết kế tối ưu nhất và phù hợp nhất với điều kiện xây dựng của gia đình mình. 

Mẫu số 3. Ngắm mẫu nhà 2 tầng có bếp riêng sang trọng ở quê

hình ảnh mẫu nhà 2 tầng có bếp riêng

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu nhà 2 tầng có bếp riêng sang trọng và độc đáo

Khu bếp của mẫu nhà 2 tầng này được thiết kế với diện tích rất rộng rãi với số lượng phòng ăn lớn chứa được nhiều người. Điều này phù hợp với điều kiện xây dựng thực tế hiện nay của nhiều gia đình. Khu vực bếp với diện tích sử dụng rộng rãi, phong cách kiến trúc thống nhất với kiến trúc của ngôi nhà. Thể hiện được sự mới mẻ và sang trọng vô cùng trong tổng thể không gian ngoại thất. Khu vực mái được đánh giá cao với màu sắc mái ngói, cùng sự chỉn chu, tinh tế trong từng không gian, chi tiết sử dụng của công trình. 

Bản vẽ mặt bằng mẫu nhà 2 tầng có bếp riêng

Bản vẽ mặt bằng mái: Mẫu nhà 2 tầng có bếp riêng vô cùng ấn tượng

 mặt bằng mái mẫu nhà 2 tầng có bếp riêng

Bản vẽ thiết kế mặt bằng mái: Mẫu nhà 2 tầng có bếp riêng vô cùng ấn tượng

Tư vấn thiết kế nhà 2 tầng có bếp riêng đẹp

Để có thể sở hữu được một không gian nhà ở có bếp riêng, chủ đầu tư cần chuẩn bị rất nhiều yếu tố. Một số điều bạn cần chuẩn bị dưới đây để có được một mẫu thiết kế nhà 2 tầng có bếp riêng đẹp bao gồm:

+ Xác định rõ nhu cầu xây dựng và điều kiện thực tế trước khi xây dựng của gia đình mình để tìm được giải pháp thiết kế nhà 2 tầng có bếp riêng đẹp và phù hợp. 

+ Tìm kiếm và lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế nhà ở, biệt thự uy tín nhất. 

+ Chuẩn bị phương án tư vấn thiết kế tối ưu nhất và phù hợp với điều kiện xây dựng thực tế hiện nay. 

Trên đây là toàn bộ mẫu thiết kế nhà 2 tầng có bếp riêng đẹp và phù hợp với nhu cầu hiện nay của nhiều gia đình. Mọi yêu cầu tư vấn thiết kế nội, ngoại thất bạn có thể gửi trực tiếp về cho chúng tôi để được tư vấn và giải đáp tốt nhất. 

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: Kiến trúc sư tư vấn biệt thự hiện đại sao cho đẹp?

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận