Tổng hợp những phương án thiết kế nhà ốp đá mặt tiền thập toàn thập mỹ TIN914088

Xây dựng nhà ống chính là xu hướng được số đông gia chủ tại nơi phố thị đông đúc lựa chọn. Chính bởi vậy, vấn đề làm sao để có được những bản thiết kế nhà ống hẹp nhưng đẹp chính là đề bài của tất cả những đơn vị thiết kế. Một giải pháp khá hữu ích và được lựa chọn phổ biến chính là ốp đá tại mặt tiền ngôi nhà. Cùng tham khảo những mẫu thiết nhà ốp đá mặt tiền đầy ấn tượng.

  •  

Danh sách những hình ảnh phối cảnh nhà 3 tầng mái thái tuyệt mỹ nhất

  •  

Điểm tên 9 thiết kế nhà cấp 4 mái ngói hiện đại được yêu thích nhất hiện nay

  •  

20+ hình ảnh phối cảnh 3d nhà phố khiến bao người mê mẩn

Việt Nam là đất nước có tốc độ đô thị hóa rất cao. Chính bởi vậy, dân số tại đô thị, nhất là tại các thành phố lớn thường rất cao. Do đó, việc sở hữu những mẫu biệt thự đẹp với diện tích lớn là điều “xa xỉ” với số đông trong xã hội. Chính bởi vậy, người ta thường nghĩ nhiều đến việc thiết kế và xây dựng những ngôi nhà có diện tích không lớn, cụ thể là nhà phố, nhà ống.

Xã hội phát triển, quan niệm “Đầu đường xó chợ” đã trở nên lạc hậu. Sở dĩ nói như vậy là bởi khu vực gần với nơi giao thương như đường và chợ rất thuận lợi cho việc kinh doanh, buôn bán. Bởi đó, xây dựng những ngôi nhà phố với việc tận dụng vị thế mặt đường đang được rất nhiều lựa chọn. Chính bởi tầm quan trọng đó nên việc thiết kế khu vực mặt tiền là điều rất quan trọng đối với những bản vẽ nhà phố. Việc ốp đá tại mặt tiền những thiết kế nhà ống khiến ngôi nhà trở nên sang trọng và xinh đẹp lên đáng kể. Cùng nghiên cứu thiết kế nhà ốp đá mặt tiền để tận hưởng vẻ đẹp của chúng.

Thông thường, những mẫu thiết kế nhà ốp đá mặt tiền thường được áp dụng cho những ngôi nhà ống, nhà mặt phố. Sở dĩ như vậy là bởi khi ốp đá tại mặt tiền nhà phố thì vẻ đẹp, sự sang trọng và quý giá của ngôi nhà cũng như của hệ thống đá ốp được phô ra đầy đủ và trọn vẹn nhất. Bởi đó, tại đây, chúng tôi cung cấp những mẫu thiết kế nhà ống có ốp đá tại mặt tiền.

Nhà ống thường rất giới hạn về chiều ngang và có chiều sâu khá lớn. Diện tích xây dựng nhà ống thường không lớn nên để đáp ứng đầy đủ công năng thì giải pháp duy nhất và hữu hiệu nhất chính là “lên tầng”. Nhà phố thường được xây từ 3 tầng cho đến 5 tầng. Bởi vậy, tại đây, chúng tôi cung cấp những phương án thiết kế nhà ốp đá mặt tiền đẹp nhất ở cả 3 dạng là 3 tầng, 4 tầng và 5 tầng.

1. Những phương án thiết kế nhà ốp đá mặt tiền lối 3 tầng xinh đẹp

Số 1: Thiết kế nhà ốp đá mặt tiền diện tích 100m2 vừa ở vừa kinh doanh

Mở đầu danh sách, chúng tôi giới thiệu một mẫu nhà ống vừa ở vừa kinh doanh đầy ấn tượng với kích thước 7x14m.

  • Mẫu nhà phố

NP405078

  • Chủ đầu tư

 Anh Nguyễn Lai Bình

  • Địa điểm công trình

 Thành phố Điện Biên

  • Mặt tiền

 7m

  • Chiều sâu

 14m

  • Kích thước ô đất

 7x14m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Khoảng 1.6 - 1.8 tỷ đồng

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 100m2/sàn

- Thông số công năng:

+ Tầng 1: Các không gian kinh doanh, WC1 (4,5m2)

+ Tầng 2: phòng khách (28,5m2), sảnh tầng (4,5m2), WC2 (2,5m2), phòng ngủ 1 (15m2), phòng bếp ăn (17m2)

+ Tầng 3: Phòng ngủ 2 (15m2), phòng ngủ 3 (15m2), WC3( 6m2), sảnh tầng (7m2), phòng thờ (14,5m2), sân chơi (12,m2)

 Phối cảnh nhà ốp đá mặt tiền 100m2 vừa ở vừa kinh doanh

Phối cảnh nhà ốp đá mặt tiền 100m2 vừa ở vừa kinh doanh

Thông thường, những ngôi nhà ống thường được thiết kế theo phong cách hiện đại. Và đây chính là một mẫu thiết kế điển hình cho điều đó. Tại đây, kiến trúc sư đã tạo nên một bản thiết kế nhà ốp đá mặt tiền thực sự rất đơn giản nhưng vô cùng đẹp mắt. Những mảng tường được chát phẳng và sơn màu trắng. Điều này khiến ngôi nhà trở nên mỹ lệ và thanh thoát hơn. Hệ thống cửa và lan can sử dựng kính làm vật liệu chính. Đây là những vật liệu điển hình được sử dụng tại những thiết kế nhà ở hiện đại.

Không dừng lại ở đó, người thiết kế đặc biệt chú ý đến việc bố trí mặt tiền của ngôi nhà. Tầng 1 là khu vực được gia chủ dùng để kinh doanh nên vấn đề tráng trí, bài bố cần đáp ứng đầy đủ tính thẩm mỹ và tính khả dụng. Bởi lẽ đó, người thiết kế đấp dụng giải pháp ốp đá tại mặt tiền của ngôi nhà. Với phương pháp này, ngôi nhà vừa trở nên sang trọng, mỹ lệ lại rất sạch sẽ, sáng sủa. Đây chính là ưu điểm của những thiết kế nhà ốp đá mặt tiền và đã được kiến trúc sư tận dụng triệt để.

 Mặt bằng tầng 1 nhà ốp đá mặt tiền 100m2 vừa ở vừa kinh doanh

 Mặt bằng tầng 1 nhà ốp đá mặt tiền 100m2 vừa ở vừa kinh doanh

Không như những thiết kế nhà khác, tại mẫu nhà ốp đá mặt tiền này, tầng 1 gần như được để trống và chỉ bố trí 1 WC rộng 4.5m. Sở dĩ như vậy là do gia chủ dự kiến sử dụng không gian nơi đây để kinh doanh.

  Mặt bằng tầng 2 nhà ốp đá mặt tiền 100m2 vừa ở vừa kinh doanh

 Mặt bằng tầng 2 nhà ốp đá mặt tiền 100m2 vừa ở vừa kinh doanh

Tầng 2 và tầng 3 của ngôi nhà được sử dụng làm không gian sinh hoạt hàng ngày của gia chủ và gia đình. Bởi lẽ đó, công tại mặt bằng nội thất của những khu vực này, công năng được bố trí rất chặt chẽ.

Như quan sát được từ hình ảnh mặt bằng nội thất tầng 2 của mẫu nhà ốp đá mặt tiền trên, không gian được phân chia cho phòng khách (28,5m2), sảnh tầng (4,5m2), WC2 (2,5m2), phòng ngủ 1 (15m2), phòng bếp ăn (17m2).

 Mặt bằng tầng 3 nhà ốp đá mặt tiền 100m2 vừa ở vừa kinh doanh

 Mặt bằng tầng 3 nhà ốp đá mặt tiền 100m2 vừa ở vừa kinh doanh

Tầng 3 của ngôi nhà ốp đá mặt tiền được bài bố với Phòng ngủ 2 (15m2), phòng ngủ 3 (15m2), WC3( 6m2), sảnh tầng (7m2), phòng thờ (14,5m2), sân chơi (12,m2).

Số 2: Mẫu thiết kế nhà ốp đá mặt tiền kích thước 4x21m mái bằng đơn giản tại Huyện Thạch Thất - TP Hà Nội

Ta tiếp tục bản danh sách với một bản thiết kế nhà phố 4x21m tại thủ đô Hà Nội.

  • Mẫu biệt thự

 NP128068

  • Chủ đầu tư

 Anh Nguyễn Văn Hoàn

  • Địa điểm công trình

 Thôn 2 - Xã Thạch Hòa - Huyện Thạch Thất - TP Hà Nội

  • Mặt tiền

 4m

  • Chiều sâu

 21m

  • Kích thước ô đất

 4x21m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Khoảng 1.2- 1.3 tỷ đồng

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 80m2/sàn

- Thông số công năng:

+) Tầng 1: Không gian kinh doanh 46m2, WC1: 4m2, Phòng bếp ăn: 14m2

+) Tầng 2: Sảnh tầng 5m2, Phòng khách 21m2, Phòng ngủ 1: 16m2, Phòng ngủ 2: 14.5m2, WC2: 4.5m2

+) Tầng 3: Sảnh tầng 5m2, Phòng thờ 10m2, Sân chơi 35m2, Sân phơi 13m2.

 Phối cảnh nhà ốp đá mặt tiền kích thước 4x21m tại Thạch Thất – Hà Nội

Phối cảnh nhà ốp đá mặt tiền kích thước 4x21m tại Thạch Thất – Hà Nội

Những ngôi nhà hiện đại luôn tạo cho ta ấn tượng sâu đậm từ sự trẻ trung và xinh đẹp của chúng. Tại đây, ta có thể cảm nhận rõ ràng điều đó. Ngôi nhà được tạo hình mới lạ, độc đáo với những khối kiến trúc được tạo hình mới lạ, độc đáo.

Ngôi nhà mặt tiền ốp đá được thiết kế với hệ thống mái bằng năng động, trẻ trung. Màu sắc tại đây cũng được lựa chọn tỷ mỷ và bố trí tinh tế. Đặc biệt, tại đây, người thiết kế có sử dụng đá màu nâu vàng để ốp cho mặt tiền ngôi nhà. Loại đá được sử dụng ốp ngoại thất là đá marble, đá có vân tư nhiên, màu sắc đá bóng bẩy, sáng, mới mang lại sức hấp dẫn cho kiến trúc ngôi nhà. Chi tiết này đã góp phần không nhỏ vào việc thể hiện bẻ đẹp cũng như đẳng cấp của ngôi nhà.

 Mặt bằng tầng 1 nhà ốp đá mặt tiền kích thước 4x21m tại Thạch Thất – Hà Nội

 Mặt bằng tầng 1 nhà ốp đá mặt tiền kích thước 4x21m tại Thạch Thất – Hà Nội

Cũng giống như mẫu nhà ốp đá mặt tiền trên, không gian tầng 1 của thiết kế được sử dụng hoàn toàn cho mục đích kinh doanh.  Do đó, ngoài 1 WC rộng 4m2 và 1 bếp ăn 14m2 thì không gian còn lại đều được để trống để phục vụ việc kinh doanh của gia đình.

Bắt đầu từ tầng 2, gia chủ sử dụng cho việc bố trí không gian sống cho gia đình. Tại đây, ta có thể quan sát thấy công năng khu vực này của thiết kế nhà ốp đá mặt tiền kích thước 4x21m được phân bổ như sau: Sảnh tầng 5m2, Phòng khách 21m2, Phòng ngủ 1: 16m2, Phòng ngủ 2: 14.5m2, WC2: 4.5m2

  Mặt bằng tầng 3 và mái nhà ốp đá mặt tiền kích thước 4x21m tại Thạch Thất – Hà Nội

 Mặt bằng tầng 3 và mái nhà ốp đá mặt tiền kích thước 4x21m tại Thạch Thất – Hà Nội

Tầng 3 của mẫu thiết kế nhà mặt tiền ốp đá được bài bố khá thoáng đãng. Tại đây, ta có thể quan sát thấy không gian khu vực gồm có Sảnh tầng 5m2, Phòng thờ 10m2, Sân chơi 35m2, Sân phơi 13m2.

Số 3: Mẫu thiết kế nhà ốp đá mặt tiền hiện đại đẹp không thể bỏ qua

Đây tiếp tục là một thiết kế nhà phố 3 tầng đẹp hiện đại đầy ấn tượng đến từ Kiến trúc ANG.

  • Mẫu nhà phố

 NP520048

  • Số tầng

 03

  • Chủ đầu tư

 Anh Nguyễn Công Quý

  • Địa chỉ

Xã Phú Cường – Sóc Sơn – Hà Nội

  • Mặt tiền

 4m

  • Chiều sâu

 20m

  • Kích thước ô đất

 4x20.5m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Khoảng 1.1 tỷ đồng

  • Thông số công năng, diện tích

-  Tổng diện tích: 80m2/sàn

-  Công năng sử dụng:

+) Tầng 1: phòng khách 18m2, phòng bếp và ăn 20m2, wc1 3,5m2, phòng ngủ 01: 16m2

+) Tầng 2: Phòng ngủ 2: 20m2, Phòng ngủ 03: 12m2; Phòng ngủ 04: 16m2, Wc3: 3,5m2

+) Tầng 3: Phòng thờ: 12m2, sân chơi 9m2, sân phơi 38m2

Phối cảnh nhà ốp đá mặt tiền 3 tầng hiện đại đầy ấn tượng

Phối cảnh nhà ốp đá mặt tiền 3 tầng hiện đại đầy ấn tượng

Ngôi nhà ốp đá mặt tiền trước mắt ta đây có thể coi là hình mẫu điển hình của phong cách thiết kế nhà 3 tầng mái bằng phong cách hiện đại. Người thiết kế tạo ấn tượng mạnh cho người nhìn bởi điểm nhấn tại tầng 2. Khối hình khối tầng 2 được đua ra tạo mảng miếng cho ngôi nhà thêm sinh động, đỡ nhàm chán so với những mẫu nhà ống thông thường.

Tại ngôi nhà này, ta bị ấn tượng hơn cả bởi sự tương phản giữa những màu sắc. Từ hệ thống đá ốp ngoại thất tầng 1 đến gạch thẻ ốp tầng 2 đều là tone nâu. Tuy nhiên, hệ thống tường bao tại tầng 2 cùng tầng 3 đều là màu trắng. Sự kết hợp của hai màu sắc đối lập này tạo nên sự nổi trội và vô cùng độc đáo của thiết kế nhà ốp đá mặt tiền này.

 Mặt bằng tầng 1 nhà ốp đá mặt tiền 3 tầng hiện đại đầy ấn tượng

 Mặt bằng tầng 1 nhà ốp đá mặt tiền 3 tầng hiện đại đầy ấn tượng

Với diện tích 80m2, người thiết kế đã bố trí công năng sử dụng của ngôi nhà một cách phù hợp nhất. Với hình ảnh trên, ta có thể quan sát được những công năng như sau: phòng khách 18m2, phòng bếp và ăn 20m2, wc1 3,5m2, phòng ngủ 01: 16m2.

 Mặt bằng tầng 2 nhà ốp đá mặt tiền 3 tầng hiện đại đầy ấn tượng

 Mặt bằng tầng 2 nhà ốp đá mặt tiền 3 tầng hiện đại đầy ấn tượng

Tầng 2 của ngôi nhà ốp đá mặt tiền được bố trí với những công năng như sau: Phòng ngủ 2: 20m2, Phòng ngủ 03: 12m2; Phòng ngủ 04: 16m2, Wc3: 3,5m2.

 Mặt bằng tầng 3 nhà ốp đá mặt tiền 3 tầng hiện đại đầy ấn tượng

 Mặt bằng tầng 3 nhà ốp đá mặt tiền 3 tầng hiện đại đầy ấn tượng

Cuối cùng là tầng 3 của thiế kế. Ta có thể quan sát tại đây không gian được phân thành Phòng thờ: 12m2, sân chơi 9m2, sân phơi 38m2.

2. Những mẫu thiết kế nhà ốp đá mặt tiền 4 tầng độc đáo

Số 1: Nhà ốp đá mặt tiền 4 tầng kích thước 7x9m phong cách hiện đại tại Lạng Sơn

Ta tiếp tục bản danh sách với một mẫu thiết kế nhà phố 7x9m vô cùng sang trọng và lộng lẫy tại Thành phố Lạng Sơn.

  • Mẫu nhà phố

 NP122077

  • Chủ đầu tư

 Anh Trịnh Thanh Lâm

  • Địa chỉ

 Thành phố Lạng Sơn

  • Mặt tiền

 7m

  • Chiều sâu

 9m

  • Kích thước ô đất

 7x10m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 1.3- 1.4 tỷ

  • Thông số công năng, diện tích

-  Tổng diện tích: 65m2

-  Công năng sử dụng: 

+) Tầng 1: Phòng khách 16.5m2, Tiền sảnh 7.5m2, Phòng bếp ăn 13m2, WC1 5m2.

+) Tầng 2: Phòng ngủ 1 16.5m2, Phòng ngủ 2 13m2, WC2 4m2, WC3 5m2, Ban công 5m2, Ban công2 3.5m2

+) Tầng 3: Phòng ngủ 3 16.5m2, Phòng ngủ 4 13m2, WC4 4m2, WC5 5m2,

+) Tầng 4: Phòng thờ 13.5m, Ban công, Sân chơi

 Phối cảnh nhà ốp đá mặt tiền kích thước 7x9m tại Lạng Sơn

Phối cảnh nhà ốp đá mặt tiền kích thước 7x9m tại Lạng Sơn

Những thiết kế nhà phố thông thường chỉ có một mặt tiền nên việc bố trí, thiết kế mặt tiền đó sao cho thật hợp lý và xinh đẹp là điều rất được coi trọng. Tại đây, ta có thể thấy kiến trúc sư đã rất khéo léo và tinh tế trong vấn đề thiết kế khu vực giáp với đường của ngôi nhà ốp đá mặt tiền. kiến trúc sư thiết kế với màu sắc đơn giản để tạo điểm nhấn, không dùng quá nhiều vật liệu trang trí, sẽ tốn nhiều chi phí không cần thiết. Tuy nhiên, việc sử dụng và lựa chọn màu sắc, kiểu kiến trúc ngoại thất cùng những chi tiết cột, tường nhẹ nhàng, không quá cầu kỳ, mang lại sự sang trọng và đẳng cấp cho ngoại thất biệt thự đẹp. 

Thêm một yếu tố làm nên sự sang trọng độc đáo của mẫu thiết kế nhà ốp đá mặt tiền này chính là hệ thống đá ốp tại tầng 1. Vì diện tích không lớn nên người thiết kế đã sử dụng hệ thống đá hoa cương vân mây tự nhiên màu tối. Chi tiết này chính là điểm quan trọng tạo nên thành công của thiết kế này.

 Mặt bằng tầng 1 nhà ốp đá mặt tiền kích thước 7x9m tại Lạng Sơn

 Mặt bằng tầng 1 nhà ốp đá mặt tiền kích thước 7x9m tại Lạng Sơn

Mặt bằng tầng 1 mẫu nhà ốp đá mặt tiền 4 tầng ở Lạng Sơn bao gồm:  Phòng khách 16.5m2, Tiền sảnh 7.5m2, Phòng bếp ăn 13m2, WC1 5m2.

  Mặt bằng tầng 2 nhà ốp đá mặt tiền kích thước 7x9m tại Lạng Sơn

 Mặt bằng tầng 2 nhà ốp đá mặt tiền kích thước 7x9m tại Lạng Sơn

Mặt bằng tầng 2 của thiết kế nhà ốp đá mặt tiền gồm các không gian sử dụng như sau: Phòng ngủ 1 16.5m2, Phòng ngủ 2 13m2, WC2 4m2, WC3 5m2, Ban công 5m2, Ban công2 3.5m2.

  Mặt bằng tầng 3 nhà ốp đá mặt tiền kích thước 7x9m tại Lạng Sơn

 Mặt bằng tầng 3 nhà ốp đá mặt tiền kích thước 7x9m tại Lạng Sơn

Công năng tầng 3 của ngôi nhà ốp đá mặt tiền này bao gồm các không gian sống tương tự như tầng 2: Phòng ngủ 3 16.5m2, Phòng ngủ 4 13m2, WC4 4m2, WC5 5m2,

  Mặt bằng tầng 4 nhà ốp đá mặt tiền kích thước 7x9m tại Lạng Sơn

 Mặt bằng tầng 4 nhà ốp đá mặt tiền kích thước 7x9m tại Lạng Sơn

Lên đến tầng 4, ta có thể quan sát được công năng để dành cho toàn bộ không gian của sân phơi, phòng thờ, sân chơi và ban công.

Số 2: Mẫu thiết kế nhà ốp đá mặt tiền diện tích 50m2 tại Quận Nam Từ Liêm – Hà Nội

Ta tiếp tục đến một mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 4m phong cách hiện đại tại chính thủ đô Hà Nội.

  • Mẫu biệt thự

 NP103078

  • Chủ đầu tư

 Anh Nguyễn Văn Đường

  • Địa điểm công trình

 Quận Nam Từ Liêm - Hà Nội

  • Mặt tiền

 4m

  • Chiều sâu

 13.4m

  • Kích thước ô đất

 4x13.4m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Khoảng 1.1-1.2 tỷ đồng

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 50m2/sàn

- Thông số công năng:

 +) Tầng 1: Gara ô tô: 20m2, WC1: 2m2, Phòng bếp ăn: 17m2

+) Tầng 2: Sảnh tầng 5m2, WC2: 3.5m2, Phòng khách 17m2, Phòng ngủ 1: 12.5m2

+) Tầng 3: Sảnh tầng 5m2, Phòng ngủ 2: 12.5m2, WC2: 3.5m2, Phòng ngủ 3: 13.5m2

+) Tầng 4: Sảnh tầng 5m2, Kho 3.5m2, Sân phơi: 12.5m2, Phòng thờ 10m2.

Phối cảnh nhà ốp đá mặt tiền diện tích 50m2 tại Nam Từ Liên – Hà Nội

Phối cảnh nhà ốp đá mặt tiền diện tích 50m2 tại Nam Từ Liêm – Hà Nội

Ngôi nhà ốp đá mặt tiền được thiết kế theo phong cách hiện đại. Đơn giản là điều mà thiết kế này theo đuổi. Trắng là màu sơn được áp dụng cho khu vực tầng 2, tầng 3 và tầng 4 của ngôi nhà. Khu vực tầng 1 được ốp đá vân tự nhiên màu nâu vàng vô cùng nổi bật. Sự kết hợp giữa những màu sắc cùng vật liêu tại mẫu thiết kế này chính là điều làm nên sự toàn mỹ của ngôi nhà.

 Mặt bằng tầng 1 nhà ốp đá mặt tiền diện tích 50m2 tại Nam Từ Liêm – Hà Nội

 Mặt bằng tầng 1 nhà ốp đá mặt tiền diện tích 50m2 tại Nam Từ Liêm – Hà Nội

Mặt bằng công năng sử dụng tầng 1 của ngôi nhà ốp đá mặt tiền bao gồm các phòng chức năng như sau: Gara ô tô rộng 20m2, WC1diện tích 2m2 và Phòng bếp ăn rộng 17m2.

   Mặt bằng tầng 2 nhà ốp đá mặt tiền diện tích 50m2 tại Nam Từ Liêm – Hà Nội

  Mặt bằng tầng 2 nhà ốp đá mặt tiền diện tích 50m2 tại Nam Từ Liêm – Hà Nội

Mặt bằng tầng 2 mẫu nhà ốp đá mặt tiền bao gồm các phòng chức năng như sau: Sảnh tầng 5m2, WC2: 3.5m2, Phòng khách 17m2, Phòng ngủ 1: 12.5m2.

 Mặt bằng tầng 3 nhà ốp đá mặt tiền diện tích 50m2 tại Nam Từ Liêm – Hà Nội

 Mặt bằng tầng 3 nhà ốp đá mặt tiền diện tích 50m2 tại Nam Từ Liêm – Hà Nội

Lên đến tầng 3, ta quan sát thấy cách bố trí công năng của ngôi nhà ốp đá mặt tiền được người thiết kế như sau: Sảnh tầng 5m2, Phòng ngủ 2: 12.5m2, WC2: 3.5m2, Phòng ngủ 3: 13.5m2

  Mặt bằng tầng 4 nhà ốp đá mặt tiền diện tích 50m2 tại Nam Từ Liêm – Hà Nội

 Mặt bằng tầng 4 nhà ốp đá mặt tiền diện tích 50m2 tại Nam Từ Liêm – Hà Nội

Khu vực tầng 4 của ngôi nhà được bố trí rộng rãi với các không gian: Sảnh tầng 5m2, Kho 3.5m2, Sân phơi: 12.5m2, Phòng thờ 10m2.

>>> Xem thêm: Giới thiệu mẫu thiết kế nhà 4 tầng 50m2 mái thái 2 mặt tiền ở Hà Nội

Số 3: Thiết kế nhà ốp đá mặt tiền diện tích 55m2 tại  Hoàng Mai- Hà Nội

  • Mẫu nhà phố

 NP327067

  • Chủ đầu tư

 Ông Phạm Xuân Trường

  • Địa chỉ

 Hoàng Mai- Hà Nội

  • Mặt tiền

 4m ( 4.4m)

  • Chiều sâu

 13m

  • Kích thước ô đất

 55m2

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 1- 1.1 tỷ

  • Thông số công năng, diện tích

-  Tổng diện tích: 55m2

-  Công năng sử dụng: 

  • Tầng 1: Không gian để xe 7.5m2, Phòng khách 18.2m2, Sảnh tầng 4.3m2, Phòng bếp ăn 13m2.
  • Tầng 2: 1 phòng SHC 20m2, 1WC 4.5m2, Sảnh tầng 4.3m2, Phòng ngủ con 12m2.
  • Tầng 3: Phòng ngủ bố mẹ 20m2, WC2 4.5m2, Sảnh tầng 4.3m2, Phòng ngủ con 12m2
  • Tầng 4: Sân chơi 21m2, Phòng giặt 4.5m2, Sảnh tầng 4.3m2, Sân phơi 12m2.

 

 Phối cảnh nhà ốp đá mặt tiền diện tích 55m2 tại Hoàng Mai – Hà Nội

Phối cảnh nhà ốp đá mặt tiền diện tích 55m2 tại Hoàng Mai – Hà Nội

Đây là một mẫu thiết kế nhà ốp đá mặt tiền có chiều rộng khoảng 4m. Ngôi nhà được tạo hình đơn giản nhưng vô cùng độc đáo. Tại thiết kế này, kiến trúc sư đã thể hiện tài năng của mình thông qua việc lựa chọn và kết hợp màu sắc. Ngôi nhà sử dụng chủ yếu gam màu lạnh như trắng, ghi hay nâu. Sự phối hợp giữa những màu sắc này không khiến ngôi nhà bị “lạnh nhạt” mà hoàn toàn phù hợp với phong cách và môi trường xung quanh.

  Mặt bằng tầng 1 nhà ốp đá mặt tiền diện tích 55m2 tại Hoàng Mai – Hà Nội

 Mặt bằng tầng 1 nhà ốp đá mặt tiền diện tích 55m2 tại Hoàng Mai – Hà Nội

Xét về công năng khu vực tầng 1 của mẫu nhà ốp đá mặt tiền 4 tầng tại Hoàng Mai – Hà Nội. Tại đây, ta có thẻ quan sát thấy các công năng sử dụng như sau: Không gian để xe 7.5m2, Phòng khách 18.2m2, Sảnh tầng 4.3m2, Phòng bếp ăn 13m2.

  Mặt bằng tầng 2 nhà ốp đá mặt tiền diện tích 55m2 tại Hoàng Mai – Hà Nội

 Mặt bằng tầng 2 nhà ốp đá mặt tiền diện tích 55m2 tại Hoàng Mai – Hà Nội

Khu vực tầng 2 của ngôi nhà được bài bố với các không gian như sau: 1 phòng SHC 20m2, 1WC 4.5m2, Sảnh tầng 4.3m2, Phòng ngủ con 12m2.

 Mặt bằng tầng 3 nhà ốp đá mặt tiền diện tích 55m2 tại Hoàng Mai – Hà Nội

 Mặt bằng tầng 3 nhà ốp đá mặt tiền diện tích 55m2 tại Hoàng Mai – Hà Nội

Đến tầng 3, người thiết kế bố trí không gian ngôi nhà ốp đá mặt tiền với Phòng ngủ bố mẹ 20m2, WC2 4.5m2, Sảnh tầng 4.3m2, Phòng ngủ con 12m2.

 Mặt bằng tầng 4 nhà ốp đá mặt tiền diện tích 55m2 tại Hoàng Mai – Hà Nội

 Mặt bằng tầng 4 nhà ốp đá mặt tiền diện tích 55m2 tại Hoàng Mai – Hà Nội

Cuối cùng là tầng 4. Tại đây, ta có thê thấy công năng được sử dụng làm sân phơi, sân chơi và không gian giặt.

3. Những mẫu thiết kế nhà ốp đá mặt tiền đẹp 5 tầng

Tiếp theo, ta cùng đi tìm hiểu những mẫu thiết kế nhà ống 5 tầng có mặt tiền được ốp đá khiêm tốn nhưng lộng lẫy.

Số 1: Mẫu thiết kế nhà ốp đá mặt tiền 5 tầng 4 phòng ngủ kích thước 5x13m diện tích 60m2

Tiếp sau, chúng ta cùng tham khảo những mẫu thiết kế nhà ống 5x13m tại Quảng Ninh.

  • Mã biệt thự

 BT107068

  • Chủ đầu tư

 Anh Đoàn

  • Địa Chỉ

 Quảng Ninh

  • Mặt tiền

 5m

  • Chiều sâu

 13m

  • Kích thước ô đất

 60m2

  • Kinh phí đầu tư dự kiến


Khoảng 1,6 - 1,7 tỷ đồng ( chưa bao gồm nội thất)

  • Thông số diện tích, Công năng

 

- Diện tích: 60m2/sàn

- Thông số diện tích, công năng:

+) Tầng 1: Gara ô tô 32m2, phòng bếp ăn 20m2, WC 1 2,5m2.

+) Tầng 2: Phòng khách 24,5m2, sảnh tầng 6,6m2, phòng ngủ 1 15m2, WC 2 3,5m2

+) Tầng 3: Phòng ngủ 2 18,5m2, phòng ngủ 3 18,5m2, WC 3 3,5m2

+) Tầng 4: Phòng ngủ 4 18,5m2, phòng thờ 21,5m2, WC 4 3,5m2, ban công 3m2

+) Tầng 5: Sân chơi 30m2 và sân phơi 19m2

Phối cảnh nhà ốp đá mặt tiền kích thước 5x13m 5 tầng 4 phòng ngủ

Phối cảnh nhà ốp đá mặt tiền kích thước 5x13m 5 tầng 4 phòng ngủ

Ngôi nhà trước mắt ta đây có thể coi là một kiệt tác của nghệ thuật kiến trúc. Ngôi nhà ốp đá mặt tiền sử dụng trắng và ghi làm màu sắc chủ đạo cho ngoại thất. Sự đan xen giữa 2 màu sắc này tại tất cả các tầng lầu tạo nên vẻ đẹp hài hòa nhưng vô cùng độc đáo của ngôi nhà. Đặc biệt, ta không thể bỏ qua việc người thiết kế sử dụng hệ thống đá tự nhiên màu ghi xám thanh lệ để ốp cho khu vực mặt tiền tầng 1 tác phẩm của mình. Nói tóm lại, tại đây, những chi tiết kiến trúc cùng màu sắc được thiết kế và bố trí đồng bộ. Bởi đó, ta thật khó lòng không yêu thích ngôi nhà ốp đá mặt tiền này.

Đối với những ngôi nhà có diện tích không lớn, vấn đề bố trí những công năng sử dụng cần đặc biệt lưu ý. Sở dĩ cần như vậy là bởi việc tận dụng một khoảng diện tích không lớn để bố trí công năng phù hợp và đầy đủ cho gia đình là điều không dễ. Tuy nhiên, tại đây, người thiết kế đã giải quyết được điều khó khăn đó. Minh chứng là cách bố trí những công năng sử dụng của ngôi nhà một cách hợp lý. Cụ thể:

 Mặt bằng tầng 1 nhà ốp đá mặt tiền kích thước 5x13m 5 tầng 4 phòng ngủ

 Mặt bằng tầng 1 nhà ốp đá mặt tiền kích thước 5x13m 5 tầng 4 phòng ngủ

Công năng sử dụng của tầng 1: Gara ô tô 32m2, phòng bếp ăn 20m2, WC 1 2,5m2.

 Mặt bằng tầng 2 nhà ốp đá mặt tiền kích thước 5x13m 5 tầng 4 phòng ngủ

 Mặt bằng tầng 2 nhà ốp đá mặt tiền kích thước 5x13m 5 tầng 4 phòng ngủ

Thiết kế công năng sử dụng của tầng 2 ngôi nhà ốp đá mặt tiền gồm Phòng khách 24,5m2, sảnh tầng 6,6m2, phòng ngủ 1 15m2, WC 2 3,5m2

  Mặt bằng tầng 3 nhà ốp đá mặt tiền kích thước 5x13m 5 tầng 4 phòng ngủ

 Mặt bằng tầng 3 nhà ốp đá mặt tiền kích thước 5x13m 5 tầng 4 phòng ngủ

Tầng 3 của thiết kế được bố trí với những công năng sử dụng như sau: Phòng ngủ 2 18,5m2, phòng ngủ 3 18,5m2, WC 3 3,5m2.

 Mặt bằng tầng 4 nhà ốp đá mặt tiền kích thước 5x13m 5 tầng 4 phòng ngủ

 Mặt bằng tầng 4 nhà ốp đá mặt tiền kích thước 5x13m 5 tầng 4 phòng ngủ

Lên đến tầng 4 của nhà ốp đá mặt tiền, ta quan sát được Phòng ngủ 4 18,5m2, phòng thờ 21,5m2, WC 4 3,5m2, ban công 3m2.

 Mặt bằng tầng 5 nhà ốp đá mặt tiền kích thước 5x13m 5 tầng 4 phòng ngủ

 Mặt bằng tầng 5 nhà ốp đá mặt tiền kích thước 5x13m 5 tầng 4 phòng ngủ

Cuối cùng là tầng tum – tầng 5 của ngôi nhà. Khu vực này được sử dụng làm không gian vui chơi và phơi đồ của cả gia đình.

Số 2: Phương án thiết kế nhà ốp đá mặt tiền kích thước 6x5m tại Đống Đa – Hà Nội

Cuối cùng, chúng tôi mang đến mẫu thiết kế nhà 5 tầng 5x6m đầy ấn tượng tại Quận Đống Đa của thủ đô Hà Nội.

  • Mã biệt thự

 BT206068

  • Chủ đầu tư

 Ông Trương Vũ Chiến

  • Địa Chỉ

 Đống Đa- Thành phố Hà Nội

  • Mặt tiền

 6m

  • Chiều sâu

 5m

  • Kích thước ô đất

 30m2

  • Kinh phí đầu tư dự kiến


Khoảng 800 - 900 triệu đồng ( chưa bao gồm nội thất)

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 30m2/sàn

- Thông số diện tích, công năng:

+) Tầng 1: Phòng khách: 13.5m2, Phòng bếp: 7.1m2.

+) Tầng 2: Sảnh tầng 2m2, WC2: 3.5m2, Phòng ngủ 1: 14.6m2

+) Tầng 3: Sảnh tầng 2m2, WC3: 3.5m2, Phòng ngủ 2: 17.4m2

+) Tầng 4: Sảnh tầng 2m2, WC2: 3.5m2, Phòng ngủ 1: 14.6m2

+) Tầng 5: Sảnh tầng 2m2, Phòng thờ 6m2, sân chơi 10,6m2, sân phơi 6m2

 

Phối cảnh nhà ốp đá mặt tiền diện tích 30m2 tại Đống Đa – Hà Nội

Phối cảnh nhà ốp đá mặt tiền diện tích 30m2 tại Đống Đa – Hà Nội

Ngôi nhà chỉ vỏn vẹn được gói trọn trong diện tích 30m2. Bởi vậy, để có công năng sống đầy đủ, trọn vẹn, giải pháp duy nhất là phải mở rộng không gian theo chiều cao. Và tại đây, gia chủ đã quyết định xây dựng một cơ ngơi 5 tầng đầy xinh đẹp.

  Mặt bằng tầng 1 nhà ốp đá mặt tiền diện tích 30m2 tại Đống Đa – Hà Nội

 Mặt bằng tầng 1 nhà ốp đá mặt tiền diện tích 30m2 tại Đống Đa – Hà Nội

Tầng 1 của mẫu thiết kế nhà ốp đá mặt tiền được bài bố với Phòng khách: 13.5m2, Phòng bếp: 7.1m2, còn lại là sảnh thang, WC chung 3,5m2 và không gian chứa các phương tiện đi lại ngay ở phía trong cửa chính.

 Mặt bằng tầng 2 và 4 nhà ốp đá mặt tiền diện tích 30m2 tại Đống Đa – Hà Nội

 Mặt bằng tầng 2 và 4 nhà ốp đá mặt tiền diện tích 30m2 tại Đống Đa – Hà Nội

Tại ngôi nhà này, tầng 2 và tầng 4 được bố trí với những công năng giống nhau. Cụ thể gồm mỗi tầng 2 phòng ngủ diện tích 14,6m2, không gian WC 3,5m2 và sảnh tầng 2m2, còn lại là không gian cầu thang và không gian lô gia khoảng 2m2.

 Mặt bằng tầng 3 nhà ốp đá mặt tiền diện tích 30m2 tại Đống Đa – Hà Nội

 Mặt bằng tầng 3 nhà ốp đá mặt tiền diện tích 30m2 tại Đống Đa – Hà Nội

Mặt bằng tầng 3 được bố trí với gồm ban công, sảnh tầng 2m, cầu thang, 1 phòng WC 3,5m2 nhưng phòng ngủ được nới rộng lên 17,4m2 và một phòng ngủ rộng 17.4m2.

 Mặt bằng tầng 5 nhà ốp đá mặt tiền diện tích 30m2 tại Đống Đa – Hà Nội

 Mặt bằng tầng 5 nhà ốp đá mặt tiền diện tích 30m2 tại Đống Đa – Hà Nội

Tầng thượng của ngôi nhà được bố trí với Sảnh tầng 2m2, Phòng thờ 6m2, sân chơi 10,6m2, sân phơi 6m2.

>>> Xem thêm: 5 điều không phải ai cũng biết khi thiết kế nhà trệt đẹp ở nông thôn

Trên đây, chúng tôi đã giới thiệu tới mọi người bản danhh sách những mẫu thiết kế nhà ốp đá mặt tiền đầy ấn tượng. Từ những phương án thiết kế đó, hẳn bạn đã chọn cho mình một ngôi nhà ưng ý nhất. Nếu muốn trở thành chủ nhân của một ngôi nhà ấn tượng như vậy thì hãy đến với Kiến trúc ANG. Chúng tôi sẽ khiến bạn hài lòng bằng một bản vẽ thiết kế nhà thập toàn thập mỹ.

Hotline liên hệ: 0988 030 680.

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận