Hướng dẫn bố trí mặt bằng biệt thự mini tiện nghi và khoa học TIN819039

Chuẩn bị xây dựng một ngôi nhà ở, biệt thự là điều vô cùng quan trọng và cần thiết đối với mỗi chủ đầu tư. Bạn cần có được sự chuẩn bị chu đáo nhất để xây dựng được ngôi nhà của mình. Ngay từ khâu thiết kế, bạn cần phải xây dựng được mặt bằng công năng sử dụng tiện nghi, khoa học nhất, giúp bạn có thể bố cục và thiết kế kiến trúc cho ngôi nhà một cách tốt nhất.

Những bản vẽ thiết kế mặt bằng biệt thự mini dưới đây sẽ giúp bạn có được những không gian nhà ở đẹp nhát dù diện tích sử dụng của ngôi nhà có nhỏ đi chăng nữa.

MỤC LỤC

 1   Thế nào là biệt thự mini, khái niệm mặt bằng biệt thự mini là gì?

 2   Đặc trưng của những bản vẽ mặt bằng biệt thự mini

 3   Hướng dẫn cách bố trí công năng sử dụng hợp lý, khoa học cho mặt bằng biệt thự mini

     3.1. Hướng dẫn cách bố trí mặt bằng biệt thự mini 1 tầng khoa học, hợp lý

     3.2. Hướng dẫn cách bố trí mặt bằng biệt thự mini 2 tầng

     3.3. Hướng dẫn cách bố trí mặt bằng biệt thự mini 3 tầng

 4   Chia sẻ những bản vẽ mặt bằng biệt thự mini đẹp

     4.1. Những bản vẽ mặt bằng biệt thự mini 1 tầng đẹp

     4.2. Chia sẻ những mẫu bản vẽ mặt bằng biệt thự mini 2 tầng 

     4.3. Chia sẻ những mẫu bản vẽ thiết kế mặt bằng biệt thự mini 3 tầng

 5   Sở hữu những bản vẽ thiết kế mặt bằng biệt thự mini khoa học, tiện nghi bằng cách nào?

 

Thứ nhất: Thế nào là biệt thự mini, khái niệm mặt bằng biệt thự mini là gì?

Biệt thự mini hay nhà ở mini là những từ dùng để chỉ không gian nhà ở có diện tích sử dụng nhỏ. Nhưng vẫn đầy đủ các phòng sinh hoạt, các không gian chức năng đảm bảo sử dụng một cách thoải mái và tiện nghi nhất. Biệt thự mini vẫn cần đảm bảo các không gian sử dụng của các phòng như: Không gian tiếp khách, không gian bếp ăn, không gian phòng ngủ, không gian vệ sinh chung,... Và vì thế, những mẫu nhà biệt thự mini thường được hiểu là những mẫu nhà có diện tích sử dụng nhỏ nhắn, vừa vặn với nhu cầu sử dụng. Đối với nhà biệt thự 1 tầng thì diện tích sử dụng của biệt thự mini khoảng dưới 100m2/sàn. Còn đối với nhà biệt thự 2 tầng, 3 tầng thì diện tích sử dụng 1 sàn của biệt thự mini khoảng dưới 80m2.

Mặt bằng biệt thự mini là những bản vẽ thiết kế công năng sử dụng cho những mẫu thiết kế nhà biệt thự mini. Bản vẽ thiết kế mặt bằng biệt thự mini được hiểu là hình cắt bằng của ngôi nhà, là hình ảnh cắt song song với mặt đất của ngôi nhà, cao hơn mặt sàn khoảng 1 đến 1.5m thể hiện được kích thước các phòng, diện tích các phòng và cách thức bố trí công năng sử dụng, các phòng chức năng trong ngôi nhà. Mặt bằng cũng thể hiện được hình dạng của ngôi nhà đó như thế nào. Mỗi tầng nhà khác nhau sẽ có mặt bằng khác nhau. Đối với nhà biệt thự 1 tầng thì sẽ có 1 bản vẽ mặt bằng, đối với biệt thự 2 tầng sẽ có 2 bản vẽ bằng bằng ( mặt bằng tầng 1, tầng 2...), biệt thự 3 tầng sẽ có 3 bản vẽ mặt bằng... ( chưa tính đến các bản vẽ tổng mặt bằng, mặt bằng mái...)

Mặt bằng biệt thự mini nói riêng và bản vẽ thiết kế các mẫu biệt thự đẹp nói chung có thể được thể hiện theo nhưng tỷ lệ khác nhau. Sao cho phù hợp với thự tế xây dựng và kích thước tổng thể của lô đất.

Với cách hiểu như trên, thì bản vẽ mặt bằng biệt thự mini sẽ bao gồm những đặc trưng như sau:

Thứ hai: Đặc trưng của những bản vẽ thiết kế mặt bằng biệt thự mini

Những đặc trưng của các mẫu thiết kế mặt bằng biệt thự mini bao gồm:

bản vẽ mặt bằng biệt thự mini đẹp

Hướng dẫn thiết kế cách bố trí mặt bằng biệt thự mini đẹp

+ Là những bản vẽ thiết kế mặt bằng biệt thự mini được xây dựng và quy hoạch trên lô đất xây dựng , đất vườn có diện tích sử dụng rộng rãi và đảm bảo 4 mặt tiếp giáp với thiên nhiên như các mẫu nhà biệt thự vườn. Đây là đặc trưng thường thấy của những mẫu mặt bằng biệt thự mini và cũng là đặc trưng của những mẫu thiết kế nhà biệt thự vườn. Dù ngôi nhà của bạn có diện tích sử dụng nhỏ, thì việc bố cục và đảm bảo các tiêu chí xây dựng cho một mẫu biệt thự nhà vườn với không gian xanh mát, rộng rãi vẫn là yếu tố cần được đảm bảo.

+ Khi bố trí mặt bằng biệt thự mini, dù là nhà biệt thự 1 tầng, biệt thự 2 tầng, hay biệt thự 3 tầng,... thì cũng vẫn cần phải đảm bảo các không gian sinh hoạt, các không gian sử dụng chung và không gian sinh hoạt riêng như các phòng: Phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp ăn, phòng vệ sinh. Nên nhớ, mặt bằng biệt thự mini nhỏ, chứ không đồng nghĩa với việc thiếu. Các phòng chức năng vẫn phải bảo đảm sự đầy đủ về chức năng sử dụng cũng như diện tích sử dụng tối thiểu cũng cần được đảm bảo.

+ Vị trí của mặt bằng biệt thự mini trên tổng thể diện tích đất xây dựng cần được cân nhắc và đặt ở vị trí sử dụng thích hợp, vừa vặn với nhu cầu và hợp lý với mảnh đất xây dựng. Thông thường, đối với cách bố trí mặt bằng nhà vườn ở nước ta, ngôi nhà thường được đặt ở trung tâm của mảnh đất xây dựng, phía sau có vườn, phía trước là sân. Hoặc đối với mỗi công trình nhà ở khác nhau, thì sẽ có ưu tiên vị trí đặt mặt bằng công năng sử dụng là khác nhau.

+ Nhu cầu thiết kế mặt bằng biệt thự mini ở mỗi gia đình khác nhau là khác nhau. Tùy thuộc vào diện tích, mong muốn, nhu cầu của từng gia đình mà kiến trúc sư sẽ đưa ra những phương án tư vấn thiết kế khác nhau.

+ Trong thiết kế mặt bằng biệt thự mini tuyệt đối không thu nhỏ diện tích các phòng không tuân theo các quy chuẩn thiết kế, cũng như các quy chuẩn về mặt diện tích sử dụng của từng phòng. Các phòng trong mặt bằng biệt thự mini vẫn cần đảm bảo diện tích sử dụng tối thiểu, không gian di chuyển thông thoáng, khoa học và tiện nghi.

Thứ ba: Hướng dẫn cách bố trí công năng sử dụng hợp lý, khoa học cho mặt bằng biệt thự mini

Hướng dẫn cách bố trí mặt bằng biệt thự mini 1 tầng khoa học, hợp lý:

bản vẽ mặt bằng biệt thự mini đẹp

Hướng dẫn cách bố trí mặt bằng biệt thự mini 1 tầng đơn giản

Mặt bằng biệt thự mini 1 tầng thường có diện tích sử dụng sàn khoảng 100m2 trở xuống. Chính vì thế, đối với công năng sử dụng của kiểu mặt bằng này. Bạn chỉ có thể xây dựng được tối đa các phòng như sau:

  • 1 phòng khách
  • 1 phòng bếp + ăn
  • 2 WC
  • Và 2 phòng ngủ

Bởi vì rất nhiều chủ đầu tư khá tham trong việc bố trí công năng, điển hình là chỉ với 100m2/sàn xây dựng theo kiến trúc nhà biệt thự vườn 1 tầng, Nhưng lại mong muốn các mẫu nhà biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ với đầy đủ các phòng chức năng như trên. Điều này là bất hợp lý. Bởi muốn có 3 phòng ngủ thì diện tích xây dựng tối thiểu cho nhà 1 tầng cũng cần khoảng 120m2/sàn. Vì thế, bạn cần cân nhắc kĩ càng vấn đề nhu cầu sử dụng của gia đình mình để chọn lựa được những khoảng diện tích xây dựng phù hợp cho gia đình mình bạn nhé.

Hoặc đối với một số công trình nhà biệt thự 1 tầng ở nông thôn khác, khi mà thực tế xây dựng nhiều gia đình đã xây khu vực bếp ăn, nhà ăn thành một công trình riêng biệt, tách biệt so với nhà trên thì chủ đầu tư có thể xem xét đến phương án bố trí mặt bằng biệt thự mini với 3 phòng ngủ và 1 phòng khách, 1 WC.

Với số lượng phòng ốc tối đa như trên, tùy thuộc vào kích thước của nhà, hình dạng nhà ở mong muốn, mà kiến trúc sư sẽ có cách sắp xếp và bố trí phòng ốc theo vị trí phù hợp với từng không gian xây dựng khác nhau.

Hướng dẫn cách bố trí mặt bằng biệt thự mini 2 tầng khoa học, hợp lý:

bản vẽ mặt bằng biệt thự mini đẹp

Mặt bằng tầng 1: Hướng dẫn cách bố trí mặt bằng biệt thự mini 2 tầng

bản vẽ mặt bằng biệt thự mini đẹp

Mặt bằng tầng 2: Hướng dẫn cách bố trí mặt bằng biệt thự mini 2 tầng đẹp

Đối với mặt bằng biệt thự mini 2 tầng ( là những công trình nhà biệt thự 2 tầng diện tích sử dụng sàn tối đa 80m2/sàn) thì các phòng chức năng có thể bố trí tối đa như sau:

  • 1 phòng khách ( có thể có phòng thờ)
  • 1 phòng bếp ăn
  • 2 WC
  • 3 phòng ngủ

Đối với mặt bằng biệt thự mini 2 tầng, thì bạn có thể sắp xếp công năng sử dụng đa dạng hơn, có thể đặt 1 phòng ngủ ở dưới, 2 phòng ngủ ở trên hoặc đặt 3 phòng ngủ ở tầng trên tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và mong muốn thực tế của từng gia đình. Đối vơi từng yêu cầu cụ thể, kiến trúc sư sẽ đưa ra những phương án bố trí mặt bằng, cũng như vị trí sắp xếp phòng ốc, công năng sử dụng phù hợp với từng gia đình.

Hướng dẫn cách bố trí mặt bằng biệt thự mini 3 tầng khoa học, hợp lý:

Đối với cách bố trí mặt bằng biệt thự mini 3 tầng ( Được tính là các mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng diện tích sử dụng sàn tối đa 80m2) cũng có cách bố trí công năng sử dụng khá phong phú hơn so với mặt bằng biệt thự mini 1 tầng, mặt bằng biệt thự mini 2 tầng, biệt thự mini 3 tầng,... bởi nó có 3 tầng xây dựng, cũng chính vì thế mà việc sắp xếp, vị trí các phòng.... cũng có thêm nhiều lựa chọn cho sự sắp đặt hơn cả. Đối với các mẫu mặt bằng biệt thự mini 3 tầng này, bạn có thể tham khảo cách bố trí công năng sử dụng với các phòng tối đa như sau:

bản vẽ mặt bằng biệt thự mini đẹp

Mặt bằng tầng 1: Cách thức bố trí mặt bằng biệt thự mini 3 tầng đẹp

bản vẽ mặt bằng biệt thự mini đẹp

Mặt bằng tầng 2: Mặt bằng biệt thư mini 3 tầng được bố trí như thế nào cho hợp lý?

bản vẽ mặt bằng biệt thự mini đẹp

Mặt bằng tầng 3: Bố trí mặt bằng biệt thự mini 3 tầng đẹp với đầy đủ công năng sử dụng tiện nghi, khoa học

  • 1 phòng khách, phòng thờ
  • 1 phòng bếp ăn,
  • 4 phòng ngủ
  • 3 Wc
  • 1 phòng SHC
  • Sân phơi, sân chơi

Hoặc bạn cũng có thể tùy ý sắp xếp và bố cục công năng theo như mình mong muốn. Bởi đối với biệt thự 3 tầng 80m2 sàn thì đây cũng là diện tích sử dụng được bố trí khá hợp lý và phù hợp với nhu cầu, mong muốn của nhiều gia đình hiện nay.

Trên đây là  sơ lược một số cách bố trí công năng sử dụng cho mặt bằng biệt thự mini 1, 2, 3 tầng. Bạn có thể tham khảo những bản vẽ mặt bằng biệt thự mini đẹp dưới đây mà chúng tôi chia sẻ để có được những ý tưởng thiết kế, sắp xếp mặt bằng công năng sử dụng sao cho phù hợp với mẫu nhà biệt thự mini của gia đình mình bạn nhé.  


Thứ tư: Chia sẻ những bản vẽ mặt bằng biệt thự mini đẹp

Những bản vẽ mặt bằng biệt thự mini cho nhà 1 tầng, nhà cấp 4

Đây là những bản vẽ thiết kế mặt bằng biệt thự mini mà chúng tôi thực hiên được cho những chủ đầu tư có mong muốn và nhu cầu thiết kế xây dựng các mẫu nhà biệt thự 1 tầng nhỏ đẹp. Nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình là khác nhau, thế nhưng với diện tích sử dụng nhỏ, thì cách bố trí, sắp xếp công năng sử dụng cho những mẫu nhà này cũng khác nhau. Cùng chúng tôi tham khảo một vài phương án thiết kế mặt bằng biệt thự mini 1 tầng dưới đây bạn nhé!

Mặt bằng 1: Mẫu thiết kế mặt bằng biệt thự mini 1 tầng 100m2 3 phòng ngủ

Bản vẽ mặt bằng biệt thự mini đẹp

Mặt bằng biệt thự mini 1 tầng diện tích 100m2

Không gian sử dụng của ngôi nhà được thể hiện rõ ràng với các phòng như phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp,... Diện tích sử dụng khá nhỏ song theo yêu cầu của chủ nhà thì vẫn được bố trí 3 phòng ngủ. Trong đó, 2 phòng ngủ nhỏ với diện tích khoảng 10m2. 

Mẫu 2: Mặt bằng biệt thự mini 1 tầng diện tích 100m2

Bản vẽ mặt bằng biệt thự mini đẹp

Bản vẽ mặt bằng biệt thự mini 1 tầng 9x11m

Bản vẽ mặt bằng biệt thự mini 1 tầng kích thước 9x11m được bố cục công năng sử dụng khoa học. Mẫu nhà biệt thự 1 tầng 2 phòng ngủ diện tích 100m2 được bố cục với các phòng vừa vặn và rộng rãi hơn so với bản vẽ trước đó. Không gian được tập trung và tận dụng tối đa mọi khoảng trống, hay diện tích sử dụng của ngôi nhà. Đây cũng thực sự là lựa chọn phù hợp dành cho các gia đình hiện nay. Bạn có thể thấy được, đặc biệt là ở không gian tiền sảnh rộng rãi, thoáng mát. 

Mẫu số 3: Tham khảo cách bố trí mặt bằng biệt thự mini 1 tầng 2 phòng ngủ

Bản vẽ mặt bằng biệt thự mini đẹp

Mặt bằng nội thất: mặt bằng biệt thự mini 1 tầng đơn giản 

Với công năng sử dụng được bố trí theo chiều dọc của mẫu mặt bằng biệt thự mini hiện đại 1 tầng này, bạn có thể thấy được các không gian đều rộng rãi. Khu vực phía sau nhà để vệ sinh, thuận tiện cho việc sử dụng chung của toàn bộ công trình. 1 phòng ngủ có phòng vệ sinh riêng cũng rất thuận lợi cho việc di chuyển và sử dụng. Đối với những mẫu nhà biệt thự nhỏ như thế này, hầu hết, không gian sử dụng của phòng thờ được đặt cùng với phòng khách. Điều này sẽ giúp giảm được diện tích xây dựng, đồng thời, bạn cũng sẽ thuận tiện trong việc di chuyển và thờ cúng sau này. 

Mẫu số 4: Ngắm bản vẽ mặt bằng biệt thự mini 1 tầng đẹp 

Bản vẽ mặt bằng biệt thự mini đẹp

Bản vẽ thiết kế mặt bằng biệt thự mini 1 tầng đẹp

Mẫu biệt thự 1 tầng 2 mặt tiền này được ưu ái vô cùng khi mà là lựa chọn của nhiều gia đình sở hữu những mảnh đất có 2 mặt tiền. Vì thế, khi thiết kế và bố cục mặt bằng biệt thự mini 90m2 này, kiên trúc sư cũng lưu ý tận dụng lợi thế đó với thiết kế 2 sảnh chính và sảnh phụ làm tăng thêm tính thẩm mỹ và giá trị cho công trình. Ngôi nhà cũng được bố trí 3 phòng ngủ với diện tích 12m2 mỗi phòng. 

Mẫu số 5: Tư vấn thiết kế mặt bằng biệt thự mini 8x12m

Bản vẽ mặt bằng biệt thự mini đẹp

Mặt bằng biệt thự mini 8x12m 1 tầng đơn giản

Đối với mẫu biệt thự 1 tầng đơn giản này, cách thức bố cục công năng sử dụng cũng khá dễ dàng khi được phân chia nhà thành 2 khối chính . 1 phần cho không gian sử dụng riêng như là 2 phòng ngủ, còn 1 phần là cho không gian sử dụng chung là phòng khách và thờ. Không gian của phòng bếp ăn được đặt ở ngay phía ngoài của công trình, làm tăng thêm sự thoải mái, rộng rãi và thoáng mát cho tổng thể không gian xây dựng của mẫu nhà biệt thự mini 1 tầng đẹp này. 

Mẫu 6: Mặt bằng biệt thự mini 70m2 nhà 1 tầng có gác lửng

Mặt bằng biệt thự mini đẹp

Mặt bằng tầng 1: Mẫu biệt thự mini 1 tầng có gác lửng

Đối với không gian sử dụng chung của toàn bộ ngôi nhà, thì diện tích 70m2/sàn cũng khá thoải mái. Xây dựng ngôi nhà theo kiểu thiết kế nhà 1 tầng có gác lửng lại làm tăng thêm không gian và diện tích sử dụng hơn nhờ sự có mặt của tầng lửng công trình. Vì thế mà mọi không gian sử dụng trong ngôi nhà cũng đều được đáp ứng tối đa. Công trình bao gồm 3 phòng ngủ, trong đó, 1 phòng ngủ được đặt ở tầng 1 còn 2 phòng ngủ được đặt ở tầng gác lửng. 

Mặt bằng biệt thự mini đẹp

Mặt bằng tầng 2: Mặt bằng biệt thự mini có gác lửng đẹp

Mặt bằng biệt thự mini tầng gác lửng được bố trí như một tầng sử dụng của ngôi nhà với đầy đủ các không gian phòng ốc, sinh hoạt chung, vệ sinh cho đến không gian sính hoạt chung trộng rãi bên trong. Tất cả được bố cục hợp lý trong bản vẽ mặt bằng công năng này. Bạn cũng có thể thấy được sự hợp lý và rộng rãi trong cách thức bố trí công năng sử dụng như thế này chứ!

Tham khảo những bản vẽ mặt bằng biệt thự mini nhà 2 tầng

Mẫu số 7: Ngắm mẫu mặt bằng biệt thự mini 2 tầng đẹp diện tích 80m2

Mặt bằng biệt thự mini đẹp

Mặt bằng biệt thự mini 2 tầng hình chữ L

Đối với mẫu nhà biệt thự 2 tầng hình chữ L, thì bạn có thể thấy được cách bố trí mặt bằng biệt thự mini này cũng khá đơn giản. Không gian tầng 1 dành cho sinh hoạt chung như phòng khách, bếp và 1 phòng ngủ. Cầu thang cũng được đặt ở khu vực gần trung tâm của ngôi nhà nên cũng thuận tiện cho việc đi lại, di chuyển và tạo được điểm trung tâm, thu hút cho không gian sử dụng của ngôi nhà đó. 

Mặt bằng biệt thự mini đẹp

Mặt bằng biệt thự mini tầng 2; Mẫu thiết kế biệt thự mini 2 tầng đẹp hình chữ L 

Mặt bằng sử dụng tầng 2 đươc bố trí 2 phòng ngủ, 1 phòng thờ, phòng kho, ban công... đều rất rộng rãi và thoáng mát, đáp ứng được nhu cầu sử dụng hiện nay của gia đình. Không gian sử dụng của tầng 2 cần được đảm bảo sự thoáng đãng, rộng rãi và thoải mái, phù hợp với nhu cầu và mong muốn của nhiều gia đình hiện nay. 

Mẫu 8: Tư vấn thiết kế mặt bằng biệt thự mini 2 tầng đẹp

Mặt bằng biệt thự mini đẹp

Mặt bằng: Mẫu thiết kế mặt bằng biệt thự mini 2 tầng đẹp

Đây cũng là một trong những cách sắp xếp mặt bằng biệt thự mini đơn giản nữa mà bạn có thể tham khảo. Diện tích sử dụng của công trình là 80m2/sàn. Đặc biệt, đối với không gian sử dụng của ngôi nhà này, thì phù hợp với những gia đình đã xây dựng bếp từ trước đó. Nghĩa là không cần đến không gian của phòng bếp ăn trong nhà nữa. Hoàn toàn các không gian sử dụng của ngôi nhà được tận dụng để làm không gian phòng ngủ, và phòng khách, thờ cho gia đình. Vì thế nên mặt bằng biệt thự mini 2 tầng 80m2 được bố trí 4 phòng ngủ đều khá rộng rãi. Ở tầng 1 thì được thiết kế 2 phòng ngủ!

Mặt bằng biệt thự mini đẹp

Mặt bằng tầng 2: Mẫu mặt bằng biệt thự mini 2 tầng 

Mặt bằng biệt thự mini 2 tầng với 2 phòng ngủ được đặt ở tầng 2. 2 phòng ngủ và 1 phòng thờ được thực hiện cho côn trình. Các phòng có không gian sử dụng rộng rãi và thoáng đãng, đáp ứng được những mong muốn và nhu cầu sử dụng hiện nay của nhiêu gia đình. 

Mẫu số 9: Tư vấn thiết kế mẫu mặt bằng biệt thự mini 2 tầng 

Mặt bằng biệt thự mini đẹp

Mặt bằng biệt thự mini: Biệt thự mini 2 tầng hình chữ L 

Mặt bằng biệt thự mini đẹp

Tham khảo bản vẽ mặt bằng biệt thự mini 2 tầng đơn giản

Với cách bố trí công năng sử dụng cho mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng đẹp này, bạn có thể thấy được sự thoải mái và rộng rãi trong cách thức bố cục kiến trúc, công năng, và sao cho phù hợp với chi phí xây dựng dự định đầu tư cho tổng thể công trình. 

Tham khảo những bản vẽ mặt bằng biệt thự mini 3 tầng đẹp

Mẫu số 10: Ngắm mặt bằng biệt thự mini 3 tầng diện tích 80m2 sàn

Mặt bằng biệt thự mini đẹp

Mặt bằng biệt thự mini 3 tầng diện tích 80m2/sàn

Mặt bằng biệt thự mini

Mặt bằng tầng 2: Bố trí công năng sử dụng cho biệt thự 3 tầng

Mặt bằng biệt thự mini

Mặt bằng tầng 3: Mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng có công năng sử dụng tiện nghi, đơn giản

Mẫu số 11: Ngắm mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng có công năng sử dụng tiện nghi, khoa học

Mặt bằng biệt thự mini

Mặt bằng biệt thự mini 3  tầng đẹp

Mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng được thực hiện khá sang trọng và đẹp mắt. Công năng sử dụng của ngôi nhà cũng được tận dụng từng khoảng diện tích sử dụng. Việc thiết kế và bố cục không gian chức năng trong ngôi nhà như thế nào cũng được kiến trúc sư và chủ đầu tư thống nhất với từng phương án thiết kế, để có thể đưa ra được phương án sao cho phù hợp nhất với mong muốn và nhu cầu của mình. Không gian sử dụng trong toàn bộ mặt bằng biệt thự mini tầng 1 được tận dụng cho các không gian sinh hoạt chung, mang lại sự thoải mái, dễ dàng cho việc di chuyển của gia đình.  

Mặt bằng biệt thự mini

Mặt bằng tầng 2: Hướng dẫn bố trí mặt bằng biệt thự mini 3 tầng sang trọng và đẹp mắt

Mặt bằng biệt thự mini

Mặt bằng nội thất tầng 3: Mẫu thiết kế biệt thự mini 3 tầng

Mẫu 12: Ngắm mẫu thiết kế , mặt bằng biệt thự mini 3 tầng đẹp

Mặt bằng biệt thự mini

Mặt bằng tầng 1: Hướng dẫn thiết kế và bố trí mặt bằng biệt thự mini 3 tầng đẹp

Mặt bằng biệt thự mini

Bố trí mặt bằng biệt thự mini khoa học 3 tầng 

Mặt bằng biệt thự mini 3 tầng

Tham khảo cách bố trí mặt bằng biệt thự mini 3 tầng đẹp đầy đủ công năng sử dụng tiện nghi, ấn tượng

Mẫu 13: Ngắm mẫu thiết kế mặt bằng biệt thự mini 3 tầng đẹp

Mặt bằng biệt thự mini 3 tầng

Bố trí mặt bằng biệt thự mini 3 tầng đẹp tầng 1 

Mặt bằng biệt thự mini 3 tầng

Mặt bằng tầng 2: Bố trí mặt bằng công năng sử dụng cho mẫu biệt thự 3 tầng hiện đại

Mặt bằng biệt thự mini 3 tầng

Mặt bằng biệt thự mini 3 tầng hiện đại

Mặt bằng biệt thự mini 3 tầng

 Bản vẽ mặt bằng biệt thự mini 3 tầng hiện đại đẹp


Sở hữu những bản vẽ thiết kế mặt bằng biệt thự mini khoa học, tiện nghi bằng cách nào?

Bạn biết đấy, không thể nào phủ nhận được vai trò và tầm quan trọng của hồ sơ bản vẽ thiết kế như thế nào? Bản vẽ mặt bằng công năng sử dụng có khoa học, có tiện nghi, có đẹp mắt thì bạn mới có được sự thoải mái khi sử dụng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc sử dụng, cũng như hình thành lên phương án thiết kế phối cảnh đẹp sau này! Đặc biệt, công năng sử dụng cũng là điều vô cùng quan trọng, để bạn có thể tận dụng được sự thoải mái, tiện nghi cho mọi thành viên trong gia đình phát triển cuộc sống!

Hy vọng rằng, với những gợi ý và hướng dẫn nêu trên, bạn sẽ có thêm những ý tưởng và kinh nghiệm bố trí mặt bằng biệt thự mini cho gia đình mình. Dù đó là diện tích sử dụng nhỏ bạn nhé!

Bạn có thể tìm đến kiến trúc sư, những người thực sự có kinh nghiệm và chuyên môn trong việc xây dựng và hình thành công năng sử dụng cho công trình nhà ở của mình! Chúc bạn thành công và sớm có được ngôi nhà như ý nhé!

Liên hệ với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp: 

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: bản vẽ thiết kế nhà mặt tiền 9m

 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận