Những điều bạn không thể không biết về nhà vuông 1 tầng 2 phòng ngủ

Con người luôn hướng đến những điều đầy đặn, toàn vẹn. Điều đó được thể hiện rõ rệt nhất thông qua hình dáng của ngôi nhà được xây dựng. Ngôi nhà có dạng hình vuông, hình chữ nhật luôn được yêu thích. Tại đây, chúng ta cùng đi sâu nghiên cứu một trong những dạng nhà có hình dáng ấn tượng ấy. Đó chính là nhà vuông 1 tầng 2 phòng ngủ. Cùng làm rõ những nội dung có liên quan đến hình thức nhà ở này.

MỤC LỤC

1. Nhà vuông là gì?

2. Xây nhà vuông 1 tầng 2 phòng ngủ có tốt không?

3. Gợi ý thiết kế nhà vuông 1 tầng 2 phòng ngủ đẹp, sang, hợp phong thủy

3.1. Lựa chọn phong cách kiến trúc cho công trình nhà vuông 1 tầng 2 phòng ngủ

3.2. Lựa chọn kiểu mái phù hợp cho công trình nhà vuông 1 tầng 2 phòng ngủ

3.3. Lựa chọn diện tích và công năng phù hợp cho công trình nhà vuông 1 tầng 2 phòng ngủ

3.4. Lựa chọn các yếu tố phong thủy phù hợp với công trình nhà vuông 1 tầng 2 phòng ngủ

4. Chi phí thiết kế và thi công nhà vuông 1 tầng 2 phòng ngủ

5. Kết luận

 

Nhà vuông 1 tầng 2 phòng ngủ và những điều không thể không biết

Nhà vuông 1 tầng 2 phòng ngủ và những điều không thể không biết

>>> Xem ngay: Tổng hợp những ý tưởng thiết kế mẫu nhà 1 tầng có bể bơi đẹp và sang

Nhà vuông là gì?

Nhà vuông không còn xa lạ đối với mỗi chúng ta. Nhưng, liệu bạn đã có một khái niệm đầy đủ, toàn diện về loại hình nhà ở này chưa? Một khái niệm chính xác sẽ khiến cho quá trình tìm hiểu, nghiên cứu về nhà vuông trở nên thuận lợi và dễ dàng hơn. Và sau quá trình nghiên cứu, tìm hiểu về loại hình nhà ở này, chúng tôi đưa ra khái niệm cơ bản như sau:

Hình vuông là tứ giác đều có 4 cạnh và 4 góc bằng nhau. Tương tự, nhà vuông là ngôi nhà có 4 cạnh và 4 góc bằng nhau. Dù vậy, khi xem xét, đánh giá, ta vẫn có thể linh động khi coi những ngôi nhà có các cạnh chênh lệch không nhiều về mặt kích thước là nhà vuông. Nói tóm lại, nhà vuông là những ngôi nhà có kích thước chiều sâu và chiều rộng bằng hoặc gần bằng nhau.

Tìm hiểu khái niệm nhà vuông

Tìm hiểu khái niệm nhà vuông

Đây là những ngôi nhà vuông vức, đầy đặn. Chính bởi vậy, việc xây dựng và bố trí không gian, công năng sử dụng bên trong nó vô cùng dễ dàng, đơn giản. Đó cũng chính là một trong những lý do khiến nhà vuông trở thành một trong những hình thức được các gia chủ yêu thích và lựa chọn.

Không chỉ có vậy, hình thức của nhà vuông cũng vô cùng ưu việt. Hình thức vuông vức sẽ khiến cho ngôi nhà được xây dựng vô cùng hấp dẫn. Hình thức vuông vắn chính là nhân tố vô cùng quan trọng trong việc làm nên sự sang trọng, quy mô của công trình. Nhờ vậy mà sức hấp dẫn của những ngôi nhà vuông không bao giờ suy giảm.

>>> Xem ngay: Thiết kế biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp

Xây nhà vuông 1 tầng 2 phòng ngủ có tốt không?

Đó chính là khái niệm về nhà vuông. Nhà vuông tốt về mặt hình thức nhưng liệu có thực sự tốt về mặt phong thủy cũng như thực tiễn? Ta cùng làm rõ băn khoăn ấy thông qua nội dung sau:

Trong phong thủy, những ngôi nhà có hình dáng vuông vức như hình chữ nhật hay hình vuông đều tốt, đặc biệt là hình vuông. Sở dĩ có thể khẳng định như vậy là bởi theo quan niệm của người xưa, những ngôi nhà hay gian phòng có dạng hình vuông sẽ tạo được thế tốt. Nhờ đó, không gian ấy sẽ dễ dàng đón nhận, hấp thụ tài lộc, phước lành. Ngược lại, những ngôi nhà (nhà ống) có dạng hẹp dài hay khuyết thiếu (nhà chữ L) sẽ không giữ được nguồn năng lượng tốt, tài lộc tiêu tán… Chính bởi vậy, có thể khẳng định nhà vuông là hình thức tốt nhất. Và, đó chính là cơ sở tốt nhất để khẳng định nhà vuông 1 tầng 2 phòng ngủ là tốt.

Thiết kế và thi công nhà vuông 1 tầng 2 phòng ngủ có tốt không?

Thiết kế và thi công nhà vuông 1 tầng 2 phòng ngủ có tốt không?

Những ngôi nhà vuông 1 tầng 2 phòng ngủ nói riêng và tại nhà vuông nói chung có thể khiến cho những nguồn năng lượng tại đó có dòng chảy tuần hoàn, cân bằng. Từ đó những luồng khí, năng lượng tốt có thể sẽ được giữ lại bên trong ngôi nhà. Sống tại một ngôi nhà có luồng sinh khí dồi dào sẽ khiến cho tài vận, sức khỏe của con người luôn ở trạng thái tốt.

Không chỉ có vậy, nhà vuông 1 tầng 2 phòng ngủ còn có bốn bức tường tương xứng, đối xứng nhau nên không hề có góc khuyết. Điều này vô cùng tốt về mặt phong thủy cũng như thực tiễn cuộc sống. Nếu phải sống trong một ngôi nhà hẹp dài hoặc khuyết thiếu về mặt không gian thì sẽ khiến cho con người luôn trong trạng thái bức bối, bực bội. Sở dĩ như vậy là bởi những luồng khí bên trong ngôi sẽ bị đứt đoạn, phân tán không theo quy luật. Dĩ nhiên, điều đó sẽ gây ảnh hưởng rất không tốt đên cuộc sống của con người.

Nhà vuông 1 tầng 2 phòng ngủ vô cùng tốt về mặt phong thủy

Nhà vuông 1 tầng 2 phòng ngủ vô cùng tốt về mặt phong thủy

Không chỉ tốt về mặt phong thủy, nhà vuông 1 tầng 2 phòng ngủ cũng vô cùng hấp dẫn khi xét về thực tế kiến trúc. Những ngôi nhà vuông có tính ứng dụng vô cùng lớn trên thực tế. Một trong những nội dung không thể không kể đến ở đây chính là dễ dàng trong việc bố trí về mặt nội thất. Những ngôi nhà vuông đảm bảo được các yếu tố cần thiết cho cuộc sống của con người như gió, ánh sáng. Không gian sống hội tụ đầy đủ những yếu tố đó sẽ vô cùng lý tưởng và hấp dẫn.

Như vậy, có thể khẳng định nhà vuông 1 tầng 2 phòng ngủ vô cùng tốt. Nó không những tốt về mặt thực tiễn mà còn vô cùng tốt về phương diện phong thủy. Sống trong những ngôi nhà vuông khiến cuộc sống của con người trở nên thuận lợi, tốt đẹp hơn. Bởi vậy, ngày càng có nhiều gia chủ lựa chọn hình thức nhà vuông này.

>>> Xem ngay: Tổng hợp những mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng siêu sang, siêu đẹp, siêu hấp dẫn

Gợi ý thiết kế nhà vuông 1 tầng 2 phòng ngủ đẹp, sang, hợp phong thủy

Để có được một ngôi nhà vuông 1 tầng 2 phòng ngủ hấp dẫn, ta không thể không quan tâm đến quá trình thiết kế. Một bản vẽ thiết kế đẹp sẽ cho ra đời một ngôi nhà đẹp. Chính bởi vậy, để sở hữu một phương án thiết kế phù hợp là điều mà mỗi gia chủ cần có. Và sau đây, chúng ta sẽ cùng đến với một số gợi ý về mặt thiết kế giúp cho công trình nhà vuông 1 tầng 2 phòng ngủ của gia đình trở nên hấp dẫn nhất.

Gợi ý thiết kế nhà vuông 1 tầng 2 phòng ngủ

Gợi ý thiết kế nhà vuông 1 tầng 2 phòng ngủ

Lựa chọn phong cách kiến trúc cho công trình nhà vuông 1 tầng 2 phòng ngủ

Đây là công việc đầu tiên mà gia chủ cùng kiến trúc sư phải đưa ra lựa chọn. Quyết định phong cách kiến trúc đồng nghĩa với việc quyết định phương thức thiết kế, tạo hình cho công trình. Do vậy có thể khẳng định rằng đây là công đoạn vô cùng quan trọng trong thiết kế, xây dựng nhà ở nói chung và nhà vuông 1 tầng 2 phòng ngủ nói riêng.

Chọn kiểu kiến trúc phù hợp cho nhà vuông 1 tầng 2 phòng ngủ

Chọn kiểu kiến trúc phù hợp cho nhà vuông 1 tầng 2 phòng ngủ

Đối với nhà ở dân dụng, người ta thường áp dụng 3 kiểu kiến trúc cơ bản là cổ điển, tân cổ điển và hiện đại. Mỗi phong cách kiến trúc khi được áp dụng vào công trình sẽ có phương thức thiết kế và tạo hình riêng biệt. Cụ thể như sau:

+ Kiến trúc cổ điển: Đây là phong cách kiến trúc được ra đời từ thời kỳ Hy Lạp và La Mã cổ đại. Đặc trưng của phong cách này chính là việc sử dụng những thức cột cổ điển mà tiêu biểu là 3 loại: cột Doric, cột Lonic và cột Corinth. Những thức cột này được áp dụng hầu hết cho những công trình kiến trúc cổ điển. Chúng làm cho công trình trở nên xa hoa, hoành tráng và vững chắc hơn. Chính bởi vậy, khi quyết định lựa chọn phong cách này cho thiết kế nhà vuông 1 tầng 2 phòng ngủ, ta không thể không cân nhắc đến việc sử dụng những thức cột ấy.

Không chỉ việc sử dụng thức cột, kiến trúc cổ điển còn có những đặc trưng không thể không kể đến khác. Đó là cách bố cục theo lối đăng đối, cân xứng. Bố cục này khiến công trình kiến trúc cổ điển trở nên uy nghi, sang trọng và mỹ lệ hơn. Cách tạo hình mềm mại, uyển chuyển nhưng hoa lệ cũng chính là một điểm ta không thể bỏ qua khi nói về kiến trúc cổ điển. Những chi tiết được đắp nổi đầy hoa mỹ này góp phần không nhỏ vào việc thể hiện sự xa hoa, lộng lẫy của công trình. Thêm vào đó, cách sử dụng màu sắc trang nhã, thanh lịch nhưng không kém phần sang trọng đã làm cho sức hấp dẫn của những công trình kiến trúc cổ điển không bao giờ giảm sút.

Để có thể áp dụng phong cách kiến trúc cổ điển cho nhà vuông 1 tầng 2 phòng ngủ, gia chủ cần phải đáp ứng một số yêu cầu sau: Thứ nhất, diện tích của ô đất xây dựng phải có diện tích lớn; Thứ hai, chi phí xây dựng phải ở mức lớn; Thứ ba, đội thợ thi công phải có kinh nghiệm cao và năng lực tốt.

+ Kiến trúc tân cổ điển: Phong cách kiến trúc này có một số điểm khá tương đồng trong thiết kế và tạo hình. Cụ thể, đó là cách bố cục đăng đối, cân xứng, cách sử dụng màu sắc hay biểu tượng kiến trúc. Nhưng, bên cạnh đó, ta cũng phải nhìn nhận những điểm khác biệt của phong cách này. Điểm làm nên sự khác biệt của phong cách này chính là sự đơn giản, nhẹ nhàng và uyển chuyển trong tạo hình và thiết kế.

Việc áp dụng kiến trúc tân cổ điển vào thiết kế nhà vuông 1 tầng 2 phòng ngủ cũng vô cùng thích hợp. Nhưng, để có được một ngôi nhà, một không gian sống hoàn mỹ, người thiết kế cùng gia chủ cần phải lưu ý những nội dung kể trên.

+ Kiến trúc hiện đại: Đây là phong cách ra đời sau cùng. Phong cách này không hề tuân theo bất kỳ một nguyên tắc, chuẩn mực nào. Điều này trái ngược hoàn toàn so với 2 phong cách kể trên. Đặc điểm thường thấy của kiến trúc hiện đại là việc sử dụng những khối hình học đơn giản nhưng độc đáo. Việc áp dụng những khối hình học đó kết hợp với cách tạo hình độc đáo, phi logic, phi đối xứng đã làm cho công trình trở nên trẻ trung và hấp dẫn.

Thiết kế nhà vuông 1 tầng 2 phòng ngủ phong cách hiện đại

Thiết kế nhà vuông 1 tầng 2 phòng ngủ phong cách hiện đại

Phong cách kiến trúc hiện đại này có thể phù hợp với mọi công trình kiến trúc từ biệt thự 1 tầng, 2 tầng… cho đến nhà ống, nhà phố. Kiến trúc hiện đạic cũng có thể phù hợp với mọi kích thước, diện tích của công trình. Bởi vậy cho nên nó được áp dụng  rất phổ biến. Thêm vào đó, chi phí xây dựng của phong cách này cũng thấp hơn nhiều so với kiến trúc cổ điển và tân cổ điển. Cũng bởi đó mà việc áp dụng kiến trúc hiện đại vào thiết kế và xây dựng nhà vuông 1 tầng 2 phòng ngủ càng trở nên dễ dàng hơn.

Kiến trúc hiện đại vô cùng phù hợp với nhà vuông 1 tầng 2 phòng ngủ

Kiến trúc hiện đại vô cùng phù hợp với nhà vuông 1 tầng 2 phòng ngủ

Nói tóm lại, việc lựa chọn kiểu kiến trúc cho nhà vuông 1 tầng 2 phòng ngủ là vô cùng quan trọng. Kiểu kiến trúc chính là nhân tố vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến hình thức, quy mô và kinh phí của công trình. Và, có thể khẳng định rằng cả 3 phong cách kiến trúc là hiện đại, tân cổ điển và cổ điển đều phù hợp với nhà vuông 1 tầng 3 phòng ngủ. Chinh bởi vậy, gia chủ chủ cần cân nhắc, lựa chọn để đưa ra phương án phù hợp nhất với điều kiện, hoàn cảnh của bản thân và gia đình.

>>> Xem ngay: Hồ sơ thiết kế biệt thự 1 tầng 2 phòng ngủ đẹp nhất

Lựa chọn kiểu mái phù hợp cho công trình nhà vuông 1 tầng 2 phòng ngủ

Công việc tiếp theo gia chủ cùng kiến trúc sư phải thực hiện chính là đưa ra phương án mái tối ưu nhất cho công trình nhà vuông 1 tầng 2 phòng ngủ. Đây là nội dung vô cùng quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến những giá trị thẩm mỹ cũng như tuổi thọ của công trình.

Chọn kiểu mái phù hợp với nhà vuông 1 tầng 2 phòng ngủ

Chọn kiểu mái phù hợp với nhà vuông 1 tầng 2 phòng ngủ

Mái là một trong những bộ phận không thể thiếu được ở mỗi công trình kiến trúc nói chung và của nhà vuông 1 tầng 2 phòng ngủ nói riêng. Mái bảo vệ cho công trình kiến trúc. Mái bảo vệ cho cuộc sống, cho không gian sống của con người. Mái góp phần thể hiện phong cách kiến trúc của ngôi nhà. Mái cũng mang một ý nghĩa vô cùng to lớn trong việc làm đẹp, tăng giá trị thẩm mỹ của công trình.

Đối với nhà ở dân dụng, ta có một số kiểu mái cơ bản như mái bằng bê tông cốt thép, mái dốc lợp ngói, mái mansard, mái vòm… Để lựa chọn được kiểu mái phù hợp, gia chủ cùng kiến trúc sư phải tiến hành xem xét, cân nhắc một số yếu tố như kiểu kiến trúc, diện tích của công trình và chi phí xây dựng dự kiến. Cụ thể:

+ Lựa chọn kiểu mái phù hợp với nhà vuông 1 tầng 2 phòng ngủ theo phong cách kiến trúc: Mỗi phong cách kiến trúc sẽ phù hợp với một hoặc một vài kiểu mái khác nhau. Chẳng hạn như kiến trúc cổ điển sẽ phù hợp với mái vòm, mái chóp hay mái mansard mà không phải là mái bằng bê tông cốt thép. Hay, những công trình kiến trúc hiện đại sẽ phù hợp với mái bằng, mái ngói hay mái lệch. Tuyệt đối không được chọn mái vòm hay mái mansard cho công trình nhà vuông 1 tầng 2 phòng ngủ kiến trúc hiện đại.

Chọn kiểu mái cho nhà vuông 1 tầng 2 phòng ngủ theo phong cách kiến trúc

Chọn kiểu mái cho nhà vuông 1 tầng 2 phòng ngủ theo phong cách kiến trúc

+ Lựa chọn kiểu mái phù hợp với diện tích của công trình nhà vuông 1 tầng 2 phòng ngủ: Phong cách kiến trúc, diện tích là phương diện ta không thể bỏ qua nếu xem xét, lựa chọn kiểu mái cho công trình. Nếu công trình có diện tích lớn thì hệ thống mái nên được thiết kế và thi công hoành tráng, quy mô để tương xứng như mái vòm, mái mansard (nếu là kiến trúc cổ điển, tân cổ điển). Ngược lại, nếu công trình có diện tích không lớn thì hệ thống mái nên có hình thức và quy mô giản lược, nhẹ nhàng (mái bằng, mái ngói nếu là kiến trúc hiện đại).

+ Lựa chọn kiểu mái cho công trình nhà vuông 1 tầng 2 phòng ngủ trên cơ sở kinh tế: Hệ thống mái được thi công ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí xây dựng của công trình. Chính bởi vậy, nếu gia chủ có điều kiện kinh tế tốt có thể lựa chọn hệ thống mái hoành tráng, xa hoa. Ngược lại, nếu gia chủ có điều kiện kinh tế không quá tốt thì nên chọn những phương án mái có chi phí thi công thấp như mái bằng bê tông cốt thép hay mái ngói được lợp trên hệ vì kèo.

>>> Xem ngay: Khám phá vẻ đẹp hoàn mỹ của 18 mẫu thiết kế biệt thự mini đơn giản

Lựa chọn diện tích và công năng phù hợp cho công trình nhà vuông 1 tầng 2 phòng ngủ

Lựa chọn diện tích, công năng của công trình nhà vuông 1 tầng 2 phòng ngủ cũng là một trong những công việc mà gia chủ cùng kiến trúc sư không thể bỏ qua. Diện tích và công năng ngôi nhà ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống sinh hoạt của con người. Do vậy, muốn không gian sống trở nên vừa xinh đẹp, vừa dễ chịu thì việc lựa chọn phương án tối ưu về mặt diện tích và công năng là điều vô cùng quan trọng.

Chọn diện tích phù hợp với nhà vuông 1 tầng 2 phòng ngủ

Chọn diện tích phù hợp với nhà vuông 1 tầng 2 phòng ngủ

Để bố trí được 2 phòng ngủ cùng một số công năng cơ bản phục vụ cho cuộc sống sinh hoạt thì ngôi nhà vuông 1 tầng cần phải có diện tích tối thiểu là 70m2. Nếu chỉ để bố trí 2 phòng ngủ và những công năng thiết yếu thì ngôi nhà 1 tầng ấy cũng không cần phải có diện tích quá lớn. Và sau đây, chúng tôi sẽ đưa ra một số gợi ý về diện tích và công năng phù hợp với thiết kế nhà vuông 1 tầng 2 phòng ngủ.

Diện tích

Phòng khách

Phòng bếp

Phòng ngủ

Phòng vệ sinh

Phòng thờ

Số lượng

Diện tích

Số lượng

Diện tích

Số lượng

Diện tích

Số lượng

Diện tích

Số lượng

Diện tích

70 – 90m2

1

15 – 20m2

1

13 – 15m2

2

10 – 13m2

1

3 – 5m2

0

0

90 – 110m2

1

15 – 20m2

1

15 – 20m2

2

13 – 15m2

1

3 – 5m2

1

10m2

110 – 130m2

1

20 – 15m2

1

15 – 25m2

2

13 – 15m2

1

3 – 5m2

1

10 – 12m2

130 – 150m2

1

20 – 30m2

1

20 – 15m2

2

15 – 17m2

1 - 2

3 – 5m2

1

10 – 12m2

150 – 170m2

1

25 – 30m2

1

20 – 25m2

2

15 – 17m2

1 - 2

3 – 5m2

1

10 – 15m2

170 – 200m2

1

25 – 35m2

1

25 – 30m2

2

15 – 20m2

1 - 2

3 - 5

1

10 – 15m2

 

Đó là mốt số gợi ý của chúng tôi về việc lựa chọn diện tích cùng công năng của ngôi nhà vuông 1 tầng 2 phòng ngủ sẽ được xây dựng. Ngoài những phương án gợi ý trên, gia chủ có thể lựa chọn thêm hoặc bớt một số công năng. Tuy nhiên, việc bố trí phải được xem xét dựa trên cơ sở diện tích của công trình và nhu cầu sử dụng của con người sống tại đó.

Lựa chọn các yếu tố phong thủy phù hợp với công trình nhà vuông 1 tầng 2 phòng ngủ

Tiếp theo, ta tìm hiểu đến nội dung phong thủy có liên quan đến việc thiết kế và thi công nhà vuông 1 tầng 2 phòng ngủ. Đây tiếp tục là một nội dung quan trọng và cần sự chú ý đặc biệt của gia chủ cùng các kiến trúc sư bởi phong thủy có thể ảnh hưởng đến tài vận, sức khỏe và tinh thần của con người.

Xem xét phong thủy trong nhà vuông 1 tầng 2 phòng ngủ, ta cần phải lưu ý đến một số nội dung như sau:

+ Về hướng nhà: Ta chọn hướng của nhà vuông 1 tầng 2 phòng ngủ dựa trên tuổi (cung trạch) của gia chủ. Gia chủ có tuổi thuộc Đông Tứ Mệnh (Khảm, Chấn, Tốn, Ly) nên chọn những hướng thuộc vào Đông Tứ Trạch là Đông, Đông Nam, Bắc, Nam. Gia chủ thuộc Tây Tứ Mệnh (Càn, Cấn, Khôn, Đoài) nên chọn những hướng thuộc Tây Tứ Trạch là Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc, Chính Tây.

Áp dụng phong thủy bát trạch trong thiết kế nhà vuông 1 tầng 2 phòng ngủ

Áp dụng phong thủy bát trạch trong thiết kế nhà vuông 1 tầng 2 phòng ngủ

Đây là hướng gia chủ nên chọn để đặt ngôi nhà. Ngoài hướng nhà, gia chủ có thể căn cứ vào đó để chọn hướng của hoặc hướng của bàn thờ. Việc chọn đúng hướng sẽ giúp gia chủ dễ dàng đón được những luồng sinh khí, lợi khí. Điều này vô cùng tốt cho cuộc sống cùng sự nghiệp của gia chủ nhà vuông 1 tầng 2 phòng ngủ.

+ Về vị trí công năng, không gian bên trong ngôi nhà: Việc bố trí công năng, không gian bên trong ngôi nhà cần căn cứ vào thiên hướng của nó. Chẳng hạn, phòng khách, phòng bếp thiên về tính dương thì nên đặt tại nơi thông thoáng, nhiều ánh sáng. Ngược lại, phòng ngủ, phòng thờ… thiên về hướng âm thì nên đặt tại nơi yên tĩnh, kín đáo và ít người qua lại.

+ Về vật liệu và màu sắc của công trình nhà ở: Việc lựa chọn những màu sắc và vật liệu của ngôi nhà vuông 1 tầng 2 phòng ngủ cần phải được xem xét dựa trên Phong thủy Ngũ hành. Cụ thể như sau:

Áp dụng phong thủy ngũ hành trong thiết kế nhà vuông 1 tầng 2 phòng ngủ

Áp dụng phong thủy ngũ hành trong thiết kế nhà vuông 1 tầng 2 phòng ngủ

Cung mệnh

Kim

Thủy

Mộc

Hỏa

Thổ

Màu sắc

Trắng, bạc, vàng, nâu, cam…

Xanh da trời, xanh đen, đen, trắng, bạc…

Xanh nước biển, xanh đen, xanh da trời, xanh lá, xanh rêu…

Xanh lá cây, xanh rêu, đỏ, hồng, tím…

Đỏ, hồng, tím, vàng, nâu, cam…

Vật liệu

Kim loại, đất, đá, gạch…

Kim loại, thủy tinh…

Thủy tinh, gỗ

Gỗ

Đất, đá, gạch…

 

Đó là một số nội dung cơ bản cần lưu ý khi thiết kế và thi công nhà vuông 1 tầng 2 phòng ngủ. Tham khảo và vận dụng những nội dung đó vào thiết kế sẽ khiến ngôi nhà của bạn trở nên hoàn mỹ và hấp dẫn nhất.

>>> Xem ngay: Kiến trúc nhà mái bằng 1 tầng - Những điều bạn không thể không biết

Chi phí thiết kế và thi công nhà vuông 1 tầng 2 phòng ngủ

Tiếp theo, ta tìm hiểu đến vấn đề chi phí thiết kế và thi công nhà vuông 1 tầng 2 phòng ngủ. Dự tính chính xác chi phí sẽ khiến công cuộc thiết kế và xây dựng công trình trở nên thuận lợi và dễ dàng hơn.

Chi phí thiết kế và xây dựng nhà vuông 1 tầng 2 phòng ngủ

Chi phí thiết kế và xây dựng nhà vuông 1 tầng 2 phòng ngủ

Đơn giá thiết kế nhà vuông 1 tầng 2 phòng ngủ hay bất kỳ một công trình kiến trúc nào khác đều được chia thành 3 nội dung tương ứng với 3 khu vực là nội thất, ngoại thất và sân vườn, cảnh quan. Và tại đây, chúng tôi tiến hành giới thiệu đơn giá thiết kế của Kiến trúc ANG – Đơn vị tư vấn thiết kế năng lực cao và kinh nghiệm nhiều trong lĩnh vực thiết kế nhà ở dân dụng.

Đơn giá thiết kế khu vực sân vườn, cảnh quan là 30.000 – 50.000 VNĐ/m2. Đơn giá thiết kế khu vực nội thất là 200.000 VNĐ/m2. Đơn giá thiết kế khu vực ngoại thất được chia thành 3 nội dung nhỏ tương ứng với 3 phong cách kiến trúc. Cụ thể: Đơn giá thiết kế kiến trúc hiện đại là 100.000 VNĐ/m2; Đơn giá thiết kế kiến trúc tân cổ điển là 120.000 VNĐ/m2; Đơn giá thiết kế kiến trúc cổ điển là 150.000 VNĐ/m2.

Chi phí xây dựng nhà vuông 1 tầng 2 phòng ngủ hay bất kỳ một công trình kiến trúc nào cũng đều được tính toán theo công thức sau:

Chi phí xây dựng nhà ở = Đơn giá xây dựng trung bình X Tổng diện tích xây dựng

Đơn giá xây dựng trung bình được xác định dựa trên phong cách kiến trúc. Công trình nhà vuông 1 tầng 2 phòng ngủ kiến trúc hiện đại được thi công với đơn giá 5 – 6 triệu đồng/m2. Đơn giá xây dựng nhà kiến trúc tân cổ điển là 6 – 7 triệu đồng/m2. Đơn giá xây dựng nhà kiến trúc cổ điển là 7 – 10 triệu đồng/m2.

Tổng diện tích xây dựng là tổng diện tích mặt sàn của công trình. Riêng, đối với trường hợp ngôi nhà sử dụng hệ thống mái dốc thì t cần phải tính thêm diện tích của mái dốc. Thông thường, diện tích của mái dốc được xác định là 50% mặt sàn.

Kết luận

"Xây nhà, dựng vợ, tậu trâu" là những việc trọng đại trong cuộc đời của mỗi con người. Mà, xây nhà chính là công việc đứng đầu trong những điều quan trọng cần phải làm đó. Để có được không gian sống xinh đẹp, tiện nghi và tốt nhất cho sức khỏe, sự nghiệp thì thiết kế là công cuộc không thể bỏ qua. Hãy để Kiến trúc ANG của chúng tôi mang đến không gian sống hấp dẫn nhất cho các gia chủ thông qua những phương án thiết kế hoàn mỹ.

Mọi yêu cầu của bạn về không gian sống sẽ được các kiến trúc sư chuyên nghiệp với dày dặn kinh nghiệm của chúng tôi thỏa mãn. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn muốn sở hữu một mẫu thiết kế nhà vuông 1 tầng 2 phòng ngủ ấn tượng.

Hotline 0988 030 680.

>>> Xem ngay: 11 mẫu nhà ngang 1 tầng ở nông thôn đẹp và sự độc đáo của mô hình nhà truyền thống

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận