Khám phá trọn vẹn các mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp miễn chê

Các mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp ngày càng được chuộng bởi nó không chỉ mang đến không gian sống ấn tượng, công năng tiện nghi mà còn giúp tiết kiệm chi phí đáng kể. Mái thái còn phù hợp với nhiều kiểu nhà khác nhau từ nhà phố dạng ống đến biệt thự đồ sộ, từ kiến trúc cổ điển, tân cổ đến hiện đại, từ diện tích nhỏ hẹp đến rộng rãi. Theo chân Angcovat khám phá những bản vẽ nhà 3 tầng đẹp, hiện đại mái thái.

MỤC LỤC

1. Ưu điểm tuyệt vời của mái thái khi thiết kế các mẫu nhà 3 tầng

2. Tính toán chi phí thiết kế và thi công các mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp

3. 30+ các mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp nhất hiện nay

      3.1. Các mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp phong cách tân cổ điển

      3.2. Các mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp kiến trúc hiện đại

      3.3. Các mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp có hai mặt tiền

      3.4. Các mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp chữ L sang trọng

      3.5. Các mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp chữ L sang trọng

4. Lời kết: Angcovat: Đơn vị thiết kế, xây các mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp trọn gói

Ưu điểm tuyệt vời của mái thái khi thiết kế các mẫu nhà 3 tầng

Khi xây dựng cơ ngơi cho mình, ông bà ta xưa kia sử dụng ngói, mái lá hay gỗ để làm mái tuy nhiên gỗ tự nhiên ngày càng khan hiếm, lá cây thì không còn phù hợp, việc lắp đặt ngói mà lại hấp nhiệt, không chống ồn, ứ đọng nước nên nhu cầu sử dụng một loại vật liệu khác khi xây nhà là rất cần thiết. Hơn nữa, các mẫu nhà biệt thự đẹp hiện nay thường được thiết kế chồng tầng với diện tích có hạn mà vẫn phải đảm bảo công năng thay vì thiết kế nhà cấp 4 3 gian như trước nên cần lựa chọn một loại mái khắc phục được những nhược điểm của vật tư cũ.

Kiến trúc Việt Nam đã học tập và du nhập nhiều vật liệu mới từ nước ngoài, không thể không kể đến mái Thái được du nhập từ Thái Lan với đặc điểm độ dốc lớn nên hoàn toàn phù hợp với khí hậu nước ta. Các mẫu biệt thự 3 tầng mái thái đẹp có khả năng chống nóng tốt vì mái không hấp thụ nhiệt như mái tôn, có thể tản nhiệt; thêm vào đó nhờ có độ dốc lớn nên sẽ không tạo tiếng ồn khi trời mưa to và không xảy ra hiện tượng ứ đọng nước dẫn đến thấm hay dột mái. Hơn nữa, mái thái còn dễ dàng lắp đặt hay tháo dỡ sửa chữa chứ không như mái ngói cũ mà chi phí cho mái thái còn cực kỳ hợp lý cho gia chủ.

Ưu điểm của các mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp

Các mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp đáng sống nhất

Bên cạnh đó, biệt thự 3 tầng mái thái còn được chuộng nhờ vào sự đa dạng mẫu mã sản phẩm. Trước kia chỉ có mái ngói thái nhưng hiện nay đã có thêm rất nhiều kiểu khác nhau như mái chữ A, mái thái giật cấp, mái ngói thái sóng lớn, sóng nhỏ,... Chính vì vậy, dù ngôi nhà có theo kiến trúc hiện đại hay tân cổ điển thì gia chủ dễ dàng chọn được mẫu mái nhà phù hợp nhất, vẫn mang đến cái hồn cái cốt cho mỗi phong cách. Đồng thời, nhờ việc lựa chọn được mái phù hợp, các mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp có thể mang nét thanh thoát, tinh tế của kiến trúc hiện đại hay sự đồ sộ, bề thế, sang trọng của cổ điển, mái thái đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ về tính thẩm mỹ cho biệt thự.

Tính toán chi phí thiết kế và thi công các mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp

Như đã nói ở trên, mái thái phù hợp với mọi phong cách kiến trúc nên với mỗi phong cách thì chi phí dành cho thiết kế các mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp đều có sự chênh lệch đáng kể. Bởi lẽ đặc điểm của mỗi kiến trúc là khác nhau, nếu hiện đại chỉ cần các đường nét thẳng đơn giản, hình khối cơ bản thì phong cách cổ điển lại chú trọng trang trí của phào chỉ hay phần chân tường, các cột trụ to cũng được thiết kế hoa văn cầu kỳ. Chính vì thế, chi phí thiết kế biệt thự 3 tầng hiện đại đẹp là 100.000vnđ/m2, tân cổ điển là 120.000vnđ/m2, còn cổ điển cao nhất là 150.000vnđ/m2. Còn chi phí thi công trọn gói tức là xây dựng hoàn thiện phần thô của ngôi nhà sẽ được tính bằng công thức: diện tích sàn x đơn giá trung bình. Đơn giá ở đây phụ thuộc vào kiến trúc nào mà sẽ có giá cao thấp khác biệt, thi công theo phong cách hiện đại thì đơn giá sẽ là 5-6 triệu đồng/m2; tân cổ điển có đơn giá 6-8 triệu đồng/m2 và cổ điển phức tạp khi thi công sẽ có giá 8-10 triệu/m2.

Tuy nhiên, trên đây chỉ là đơn giá của đơn vị kiến trúc Angcovat chúng tôi để khách hàng có được sự tính toán dự kiến trước khi xây nhà. Đối với mỗi đơn vị, đơn giá chắc chắn sẽ có sự thay đổi nhưng chúng tôi tin rằng đây là mức giá hợp lý, đang được áp dụng hiện hành và phù hợp với mọi phân khúc khách hàng.

Chi phí

Kiến trúc hiện đại

Kiến trúc tân cổ điển

Kiến trúc cổ điển

Thiết kế

100.000 vnđ/m2

120.000 vnđ/m2

150.000vnđ/m2

Thi công

5-6 triệu đồng/m2

6-8 triệu đồng/m2

8-10 triệu đồng/m2

Tham khảo: Toàn bộ chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum 2020

30+ các mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp nhất hiện nay

Các mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp phong cách tân cổ điển

Mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp 135m2 ở Chương MỹMẫu 1: Phong cách bán cổ điển trong nhà 3 tầng mái thái đẹp ở Chương Mỹ

  • Mẫu biệt thự: BT515070
  • Chủ đầu tư: anh Trương Viết Trung
  • Diện tích mặt sàn: 135m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 2.6 tỷ đồng

Ngôi nhà có diện tích mặt sàn là 135m2 nhưng tổng diện tích cả sàn và mái lên đến 459m2 bởi hệ mái được thiết kế giật cấp vô cùng ấn tượng. Mẫu biệt thự 16m mặt tiền 3 tầng mái thái đẹp ở Chương Mỹ theo kiến trúc tân cổ nên hệ mái được sơn màu xanh sẫm cùng màu trắng của sơn tường, đây là gam màu thường thấy nhiều tại các công trình nghệ thuật hay nhà ở của châu âu mang đến vẻ đẹp sang trọng. Lựa chọn kiểu mái A nên chắc chắn ngôi nhà sẽ luôn thông thoáng, mát mẻ, điều hòa không khí tốt giúp gia đình luôn khỏe mạnh.

Mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp 100m2 kiến trúc tân cổMẫu 2: Vẻ đẹp của mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp kiến trúc tân cổ 100m2

  • Mẫu biệt thự: BT102010
  • Chủ đầu tư: anh Nguyễn Đức Lập
  • Diện tích mặt sàn: 100m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 2.1 – 2.2 tỷ đồng

Nhà 3 tầng mái thái 100m2 theo phong cách tân cổ nên các chi tiết trang trí ở hồi mái, dưới mái hay cột, cửa sổ không quá cầu kỳ, rườm rà như cổ điển nhưng vẫn thể hiện được sự tinh tế, bề thế trong thiết kế. Hệ mái màu ghi xám được thiết kế giật cấp vô cùng đồ sộ, ấn tượng, chi tiết đến từng chi tiết, diện tích của mái lớn, mái nhỏ là điểm thu hút người nhất của cả ngôi nhà đẹp tân cổ điển 100m2 ở Hà Nội.

Mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp kiểu pháp diện tích 150m2Mẫu 3: Cuộc sống xa hoa của mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp kiểu pháp

  • Mẫu biệt thự: BT218098
  • Chủ đầu tư: ông Chu Mạnh Quân và bà Đặng Thị Châm
  • Diện tích mặt sàn: 150m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 3.9 - 4 tỷ đồng

Được thiết kế, thi công theo phong cách bán cổ kiểu pháp nên nhà 3 tầng mái thái 150m2 rất được chú trọng được sự cân đối khi bố trí từng chi tiết trong ngoại thất lẫn hệ mái. Ngôi nhà sử dụng mái ngói thái đỏ tươi giật cấp từ cổng ra vào, sảnh nhà, tại các ô cửa sổ tầng 1 đến tầng mái làm nên một vẻ đẹp sang trọng, quyền lực, cuốn hút đến lạ kỳ.

Mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp mặt tiền 7.5mMẫu 4: Tham khảo mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp bán cổ ở Hà Nội

  • Mẫu biệt thự: BT103048
  • Chủ đầu tư: ông Nguyễn Tuấn Anh
  • Diện tích mặt sàn: 100m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 2.1 tỷ đồng

Với diện tích nhà rộng rãi, mặt tiền 7.5, KTS Angcovat đã mang đến một mẫu biệt thự 3 tầng cổ điển 100m2 nổi bật với hệ mái ngói thái. Trước khi lợp mái ngói thì đã được làm vì kèo nên gia chủ hoàn toàn có thể yên tâm về sự vững chắc của hệ mái. Mái được thiết kế giật cấp, độ đua rộng đảm bảo công năng che nắng, che mưa cho ban công tầng 2,3, đặc biệt mái ở phía trước thấp hơn mái sau vô cùng độc đáo.

Mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp rộng rãi ở Khánh HòaMẫu 5: Hút hồn với mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp rộng đến 400m2

  • Mẫu biệt thự: BT420059
  • Chủ đầu tư: ông Trần Mạnh Hùng
  • Diện tích mặt sàn: 400m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 12 tỷ đồng

Nhà 3 tầng mái thái diện tích 400m2 ở Nha Trang - Khánh Hòa chẳng khác gì những biệt thự xa hoa kiểu pháp bản gốc, từ sảnh chính đến sảnh phụ đều được thiết kế rộng rãi, sang trọng với thất cấp, cột to, đồ sộ. Và làm nên vẻ đẹp của ngôi nhà không thể bỏ qua hệ mái chữ A giật cấp kết hợp với mái sảnh đua ra mang đến một không gian sống đáng mơ ước.

Phong cách tân cổ của mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp 70m2Mẫu 6: Xây nhà 3 tầng mái thái đẹp 70m2 kiến trúc tân cổ điển

  • Mẫu biệt thự: BT212058
  • Chủ đầu tư: ông Nguyễn Hồng Sơn
  • Diện tích mặt sàn: 70m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.7 – 1.8 tỷ đồng

Với diện tích nhỏ nhắn chỉ 70m2, liệu có thể xây các mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp không? Câu trả lời là hoàn toàn có thể khi chiêm ngưỡng mẫu nhà trên đây, chỉ với 70m2 nhưng đây vẫn là ngôi nhà đáng sống. Hệ mái màu ghi xám được giật cấp từ ban công tầng 2 có mái vòm hình cung tạo sự mềm mại, uyển chuyển cho ngôi nhà.

Tìm hiểu thêm: Chi phí xây nhà 3 tầng 70m2 kiến trúc tân cổ điển

Các mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp kiến trúc hiện đại

Sống tiện nghi trong mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp 99m2Mẫu 7: Mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp mặt tiền 9m hiện đại

  • Mẫu biệt thự: BT518070 (phương án 2)
  • Chủ đầu tư: Nguyễn Mạnh Thắng
  • Diện tích mặt sàn: 99m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.9 tỷ đồng

Được thiết kế theo phong cách hiện đại nên các đường nét, hình khối của ngôi nhà đều thẳng, vuông vắn giúp cho việc bố trí công năng thuận tiện, bên phải là không phòng ngủ riêng tư, có rèm cửa, còn tay trái của ngôi nhà là không gian sinh hoạt chung. Hệ mái chữ A màu ghi xám được thiết kế ở bên tay phải, độ nở mái rộng, độ dốc lớn giúp cho nước mưa hay lá cây dễ dàng trôi tuột, không ứ đọng trên mái nhà.

Mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp, sang trọng 120m2Mẫu 8: Học cách thiết kế mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp 120m2

  • Mẫu biệt thự: BT519050
  • Chủ đầu tư: ông Hưng
  • Diện tích mặt sàn: 120m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 2.4 tỷ đồng

Nhà 3 tầng mái thái 120m2 sử dụng những hình khối cơ bản của kiến trúc hiện đại nhưng không hề cứng nhắc, khuôn mẫu mà lại có những điểm nhấn vô cùng uyển chuyển tại thiết kế vòm ở sảnh tầng 1 và tầng 2. Mái thái kiểu chữ A giật cấp đơn giản vừa tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà vừa đảm bảo công năng của mái. 

Tham khảo: Bạn đã biết cụ thể chi phí xây nhà 3 tầng 120m2?

140m2 xây mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp Mẫu 9: Sở hữu mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp 140m2 đáng xây dựng

  • Mẫu biệt thự: BT522060
  • Chủ đầu tư: anh Đỗ Thành Tài
  • Diện tích mặt sàn: 140m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 2.6 tỷ đồng

Thiết kế, xây nhà 3 tầng kiến trúc hiện đại khá đơn giản nhưng lại mang đến nét đẹp thanh thoát, tinh tế mà kiến trúc khác khó có được. Mái ban công tầng 2 cùng tầng mái thái kiểu chữ A giúp cho ngôi nhà luôn thoáng mát quanh năm, hơn nữa, trên tầng 3 còn được thiết kế sân vườn nên gia chủ hoàn toàn có thể thư giãn, nghỉ ngơi sau khi làm việc.

Mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp có 4 phòng ngủ rộngMẫu 10: Nét đẹp hiện đại của mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp 4 phòng ngủ

  • Mẫu biệt thự: BT518040
  • Chủ đầu tư: anh Nguyễn Đức Anh
  • Diện tích mặt sàn: 110m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 2 tỷ đồng

Gam màu chủ đạo của các mẫu nhà 3 tầng 10x15m mái thái đẹp thường là màu trắng và điểm thêm những chi tiết chân tường màu trung tính hoặc màu trầm, vì vậy lựa màu mái nào cũng vô cùng cần thiết. Như mẫu nhà anh Đức ở Ninh Bình thì mái thái được sử dụng có màu xanh lam tạo nên sự nổi bật, lịch lãm, sang trọng cho kiến trúc của không gian sống.

Mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp vừa ở vừa làm văn phòngMẫu 11: Ấn tượng với mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp kết hợp văn phòng làm việc

  • Mẫu biệt thự: BT818099
  • Chủ đầu tư: anh Vũ Hùng Tráng
  • Diện tích mặt sàn: 140m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 3.1 – 3.2 tỷ đồng

Các mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp vừa ở vừa làm văn phòng ngày càng phổ biến bởi nó tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng, đảm bảo công năng tiện nghi cho gia đình. Hệ mái thái hoàn toàn phù hợp với kiểu nhà này, được bố cục cân đối với kiểu chữ A xếp tầng tầng lớp lớp rất độc đáo, mới lạ.

Mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp màu ghi xámMẫu 12: Chỉ 110m2 xây mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp có 4 phòng ngủ

  • Mẫu biệt thự: BT628089
  • Chủ đầu tư: chị Vũ Thị Khánh Huyền
  • Diện tích mặt sàn: 110m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 2.2 – 2.3 tỷ đồng

Thiết kế các chi tiết đơn giản của hiện đại tưởng rằng sẽ mang lại một kiến trúc nhạt nhòa nhưng không đan xen trong những hình khối vuông vắn vẫn được tô điểm bằng hoa văn tại lan can của tầng 2,3. Hệ mái thái màu ghi xám cùng tone với màu sơn chân tường của mỗi tường tạo vẻ đẹp trang nhã cho ngôi nhà 3 tầng 110m2 hiện đại.

Thiết kế sân vườn trong mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp 220m2Mẫu 13: Thiết kế mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp kết hợp sân vườn diện tích rộng rãi

  • Mẫu biệt thự: BT305089
  • Chủ đầu tư: anh Hoàng Sơn Hải
  • Diện tích mặt sàn: 220m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 5 – 5.3 tỷ đồng

Diện tích nhà lên đến 220m2 nên KTS đã thiết kế kiểu nhà 3 tầng có 3 gian được phân chia rõ ràng, cân đối giúp cho việc bố trí công năng cũng khoa học hơn rất nhiều. Hệ mái thái chồng nhiều lớp, từ tầng 1, 2 lên đến tầng mái làm nên không gian sống bề thế, sang trọng hơn bao giờ hết.

Bản vẽ mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp 110m2Mẫu 14: Mãn nhãn với mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp màu đỏ tươi

  • Mẫu biệt thự: BT324079
  • Chủ đầu tư: ông Kiều Hoàng Quang
  • Diện tích mặt sàn: 110m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 2.2 – 2.4 tỷ đồng

Hệ mái ngói thái đỏ tươi giúp cho mẫu nhà 3 tầng mặt tiền 9m rộng rãi của ông Quang ở Phú Thọ như có thêm sức sống, nổi bật hơn hẳn so với những không gian sống trong khu dân cư. Hơn nữa, mái thái còn được thiết kế cách điệu nối liền từ tầng 2 xuống mái tầng 1 làm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Thoáng mát với mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp có sân thượngMẫu 15: Giới thiệu mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp có sân thượng

  • Mẫu biệt thự: BT706098
  • Chủ đầu tư: ông Nguyễn Đức Hậu
  • Diện tích mặt sàn: 100m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.9 - 2 tỷ đồng

Chắc chắn khách vãng lai chỉ lướt qua ngôi nhà nhưng cũng phải ấn tượng với thiết kế ngoại thất với điểm nhấn là những mảng tường gỗ cùng hệ mái ngói thái đỏ tươi. Mái ngói thái chữ chữ A đơn giản nhưng lại có nhiều ưu điểm như chống nóng, chống ồn cực kỳ hiệu quả.

Hệ mái giật cấp của mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹpMẫu 16: Thiết kế chồng lớp đẹp mắt của mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp

  • Mẫu biệt thự: BT321098
  • Chủ đầu tư: cô Phương
  • Diện tích mặt sàn: 130m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 2.9 – 3.2 tỷ đồng

Hệ mái thái được thiết kế đua ra không chỉ tăng vẻ đẹp cho biệt thự 3 tầng 130m2 4 phòng ngủ mà còn bảo vệ được các chi tiết ngoại thất khỏi những tác động của nắng, mưa. Cùng với mái giật cấp nhiều lớp không thể thiếu những cột trụ to, dài tạo sự chắc chắn; đây cũng là một điểm nhấn đẹp cho mẫu nhà 3 tầng mái thái.

Các mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp có hai mặt tiền

Diện tích 95m2 xây mẫu nhà 3 tầng mái thái 2 mặt tiềnMẫu 17: Thiết kế sang trọng của mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp 2 mặt tiền diện tích 95m2

  • Mẫu biệt thự: BT305068
  • Chủ đầu tư: ông Nguyễn Quang Tây
  • Diện tích mặt sàn: 95m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.9 tỷ đồng

Cả ngôi nhà được thiết kế theo tone màu trầm chủ yếu là màu đen, ghi xám của gạch chân tường, xanh sẫm của mái thái trên nền tường trắng mang đến nét sang trọng, quyền quý cho ngôi nhà. Không gian sống tại Thường Tín có 2 mặt tiền nên hệ mái thái có độ rộng phù hợp che được cả sảnh phụ lẫn sảnh chính của ngôi nhà.

Thiết kế 2 mặt tiền của mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹpMẫu 18: Bản vẽ nhà 3 tầng mái thái đẹp, tinh tế diện tích 140m2

  • Mẫu biệt thự: BT323058
  • Chủ đầu tư: ông Đặng Trung Thành
  • Diện tích mặt sàn: 140m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 2.7 – 2.8 tỷ đồng

Xây dựng trên vị trí đoạn cua của đường nên ngôi nhà mái thái 140m2 của ông Thành ở Hưng Yên nghiễm nhiên sở hữu được hai mặt tiền đẹp. Ngôi nhà vừa vặn, khỏe khoắn nhờ những đường nét thẳng của kiến trúc hiện đại, gia chủ còn xây nhà 1 trệt 2 lầu kinh doanh ở tầng 1 rất hợp lý. Mái thái được xếp tầng lớp, phần mái trước thấp hơn mái sau làm tăng tính thẩm mỹ cực tốt cho cơ ngơi của ông Thành.

Mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp, độc đáo Mẫu 19: Ngoại thất sang trọng của mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp 220m2

  • Mẫu biệt thự: BT620119
  • Chủ đầu tư: anh Nguyễn Hoàng Hà
  • Diện tích mặt sàn: 200m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 4.2 – 4.5 tỷ đồng

Hệ mái thái màu nâu cùng với gạch ốp tường và viền cửa quả thật đã mang đến vẻ đẹp sang trọng, độc đáo cho ngôi nhà. Không chỉ làm tròn chức năng che chắn cho toàn bộ ngôi nhà, phần mái đua ra ở cồng, tầng 2 còn tạo nên giá trị thẩm mỹ cao cho không gian sống 3 tầng mái thái 200m2 này.

Chọn màu nâu cho nhà 3 tầng mái thái đẹp, ấn tượngMẫu 20: Mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp kết hợp sân vườn lý tưởng

Ngôi nhà được sơn tường là màu trắng tinh tế, trang nhã cùng với màu mái nâu sang trọng giúp cho không gian sống ấm cúng. Hệ mái giật cấp với độ cao thấp khác nhau, dáng chữ A đơn giản nhưng lại giúp các mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp trở nên thanh thoát hơn.

Các mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp chữ L sang trọng

Mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp chữ L nổi bậtMẫu 21: Xây mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp hình chữ L trên diện tích 100m2

  • Mẫu biệt thự: BT110020
  • Chủ đầu tư: anh Nguyễn Đình Hoài
  • Diện tích mặt sàn: 100m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 2.2 – 2.3 tỷ đồng

Mảnh đất không được vuông vắn nên KTS mang đến mẫu thiết kế nhà trên đất hình chữ L đẹp 3 tầng mái thái 100m2 vừa xinh đẹp, hiện đại vừa hợp phong thủy. Điểm nổi bật của ngôi nhà là phần sảnh, ban công tầng 2,3 đua ra cùng lan can thiết kế cách điệu giúp cho không gian sống mềm mại hơn. Đặc biệt, mái thái chữ L từng tầng từng lớp chồng lên nhau làm nên sự vững chắc, bề thế của toàn thể ngôi nhà.

Chỉ 80m2 xây mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹpMẫu 22: Thi công ở quê mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp 80m2 chữ L

  • Mẫu biệt thự: BT827088
  • Chủ đầu tư: ông Đàm Quang Mạnh
  • Diện tích mặt sàn: 80m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.5 - 1.6 tỷ đồng

Nhà chữ L tưởng sẽ có nhiều góc khuyết nhưng mẫu nhà trên lại vô cùng hoàn hảo, ở những khu vực không hợp phong thủy, KTS của Angcovat đã khéo léo bố trí cây cảnh xanh mát. Cùng với đó là mái thái màu xanh rêu hợp với mệnh tuổi của gia chủ được thiết kế hai mái chữ A chéo theo hình dạng của ngôi nhà đơn giản mà lại thu hút, hiện đại.

Bản vẽ mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp 140m2 chữ LMẫu 23: Mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp, hiện đại ở Đà Nẵng 140m2

Ngôi nhà 3 tầng sử dụng màu nâu gỗ với nhiều tone đậm nhạt cho cửa gỗ, sơn tường mang đến sự ấm áp mà không kém phần sang trọng. Thêm vào đó là hệ mái thái ghi đậm giật cấp thành 3 tầng ở đầu dài của chữ L bắt chéo với mái ở đầu còn lại tạo được sự nổi bật của lớp lớp mái cũng là điểm thu hút nhất của không gian sống.

Độc đáo với mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp đỏ tươiMẫu 24: Thiết kế độc đáo của mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp

  • Mẫu biệt thự: BT127115
  • Chủ đầu tư: ông Thái
  • Diện tích mặt sàn: 130m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.8 - 2 tỷ đồng (đơn giá từ 2015)

Góc khuyết của mẫu nhà 3 tầng hình chữ chữ L ở Bắc Ninh, KTS đã thiết kế phần chòi cho gia đình có thể nghỉ ngơi, thư giãn, nhâm nhi tách cà phê và tận hưởng không khí trong lành. Mái ngói thái đỏ giật cấp từ sảnh, hành lang tầng 1,2 đến mái chính, độ dốc mái cũng hoàn toàn khác nhau phù hợp với mục đích sử dụng. Ở sảnh, hành lang tầng 1,2 thì độ dốc vừa phải, mái đua ra rộng giúp che chắn của cửa, phần ngoại thất của ngôi nhà trước mưa gió. Còn hệ mái chính được thiết kế bắt chéo theo hình chữ L, độ dốc lớn có khả năng chống nóng, chống ồn hiệu quả.

Xây mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp, hiện đạiMẫu 25: Sở hữu lô đất mặt tiền 10m xây nhà 3 tầng mái thái đẹp

  • Mẫu biệt thự: BT113046
  • Chủ đầu tư: ông Lợi
  • Diện tích mặt sàn: 120m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.8 tỷ đồng (đơn giá từ 2016)

Không gian sống của ông Lợi ở Đông Anh thiết kế theo hình chữ L với phần thụt được bố trí thành ban công rộng rãi cho phòng ngủ, gia chủ có thể hít thở không khí trong lành. Hệ mái thái màu đỏ giật cấp và bắt chéo nhau rất đăng đối tạo được sự nổi bật, tươi tắn cho toàn bộ ngôi nhà.

Lựa màu đỏ cho mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp chữ LMẫu 26: Xây mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp chữ L 4 phòng ngủ Hà Đông

  • Mẫu biệt thự: BT312046
  • Chủ đầu tư: ông Thanh
  • Diện tích mặt sàn: 90m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.5 tỷ đồng (giá từ 2016)

Sử dụng mái ngói thái gam đỏ cùng thiết kế độc đáo, phần mái trước giật cấp có thiết kế một mái nhỏ bắt chéo tương xứng với tầng mái chính nên các mẫu thiết kế nhà 3 tầng 2 mặt tiền mái thái đẹp chữ L nổi bật, thu hút sự chú ý của mọi người. Phần khuyết của chữ L được thiết kế đẹp đảm bảo tính thẩm mỹ và công năng cho gia đình: làm phòng khách ở tầng 1, khu wc của tầng 2 và sân chơi rộng rãi của tầng 3.

Kiến trúc hiện đại của mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp 180m2Mẫu 27: Ngoại thất của mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp chữ L hợp phong thủy

  • Mẫu biệt thự: BT19415
  • Chủ đầu tư: Nguyễn Văn Hồng
  • Diện tích mặt sàn: 180m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 2.4 – 2.5 tỷ đồng

Gia chủ thuộc mệnh Hỏa nên cả ngôi nhà được sử dụng chủ yếu là gam màu nóng như cam đất kết hợp với trắng khiến ngoại thất trở nên ấn tượng hơn. Hệ mái màu nâu đất được thiết kế đơn giản, cắt nhau theo hình chữ L, thêm vào đó ở mái còn có ống khói theo phong cách châu âu cực hiện đại.

Ấn tượng với mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp 110m2Mẫu 28: Thiết kế sang trọng của mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp chữ L 110m2

  • Mẫu biệt thự: BT119066
  • Chủ đầu tư: ông Diễn
  • Diện tích mặt sàn: 110m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.8 – 1.9 tỷ đồng

Mái thái được thiết kế giật cấp ở phần chòi ra của ngôi nhà chữ L 3 tầng hiện đại, còn phần thụt sâu trong được bố trí giếng trời thông tầng giúp cho việc lưu thông, điều hòa không khí hiệu quả. Tone nâu của mái thái và gạch ốp chân tường mang biểu tượng cho sự thịnh vượng, tài lộc cho gia chủ, đồng thời rêu mốc cũng khó có thể tồn tại nên việc vệ sinh lau chùi cũng dễ dàng hơn nhiều.

Tiện nghi với mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp 300m2Mẫu 29: Thi công mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp có hồ bơi rộng rãi

  • Mẫu biệt thự: BT116125
  • Chủ đầu tư: bà Thu Dung
  • Diện tích mặt sàn: 300m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 5.5 tỷ đồng (giá từ 2015)

Chắc chắn khách vãng lai phải trầm trồ khi trông thấy nhà biệt thự 3 tầng của bà Dung ở Đà Nẵng bởi hệ mái thái được thiết kế theo hình chữ L của ngôi nhà nhưng lại giật cấp thành 3 tầng giúp cho công trình nhà ở bề thế, sang trọng. Màu đen của mái kết hợp với trắng của tường mang đến vẻ đẹp lịch lãm và cũng thể hiện tính cách mạnh mẽ của chính gia chủ.

Các mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp dạng ống ở mặt phố

Sang trọng với mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp 65m2Mẫu 30: Phương án xây mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp 65m2

  • Mẫu biệt thự: BT318059
  • Chủ đầu tư: ông Đỗ Thiện Lộc
  • Diện tích mặt sàn: 65m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.2 – 1.3 tỷ đồng

Mặt tiền của ngôi nhà chỉ có 4.5m nên KTS đã cố gắng mang đến một ngoại thất hoàn mỹ nhất với lan can được thiết kế hoa văn màu vàng bạch kim, vòm cửa cong cong giúp nhà mềm mại hơn. Đặc biệt, mái thái chữ A xếp chồng 2 lớp màu đỏ mang đậm nét xưa cũ, truyền thống mà không kém phần hiện đại cho thiết kế nhà 3 tầng 65m2 mặt phố.

Thiết kế hiện đại của mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹpMẫu 31: Các mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp thường được thiết kế mái thái đơn giản ở phần trước còn phần sau bố trí thông tầng làm giếng trời giúp lấy ánh sáng và gió lưu thông trong nhà. Mái thái có màu ghi xám cùng tone với màu sơn tường tạo nên một không gian sống tinh tế, nhã nhặn.

Xây mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp để kinh doanh ở tầng 1Mẫu 32: Hồ sơ xây mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp kết hợp kinh doanh

  • Mẫu biệt thự: BT405078
  • Chủ đầu tư: anh Nguyễn Lai Bình
  • Diện tích mặt sàn: 100m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.6 – 1.8 tỷ đồng

Không sử dụng ngói đất nung như xưa kia mà thay bằng mái ngói thái với độ hấp nhiệt thấp giúp ngôi nhà luôn mát mẻ, không bị ứ đọng nước, tuổi thọ cao nên phù hợp với khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa của nước ta. Mái thái không chỉ được thiết kế ở tầng mái chính mà còn ở đầu hồi nhà giúp che mưa che nắng và tăng tính thẩm mỹ cho mẫu nhà ống vừa ở vừa kinh doanh tiện nghi.

Thiết kế chồng lớp của mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹpMẫu 33: Không gian sống tiện nghi với mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp màu ghi xám giật cấp đẹp, giúp chống nóng cho ngôi nhà ở mặt phố. Mái thái che nắng mưa cho ban công tầng 3 có độ đua rộng sang hai bên và còn được thiết kế thêm hai cột vuông chắc chắn.

Mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp, hài hòa với thiên nhiênMẫu 34: Hệ mái thái nâu sang trọng giật cấp với độ cao thấp khác nhau cùng cửa được làm bằng kính giúp các mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp tận dụng được toàn bộ ánh sáng mặt trời tự nhiên.

Thiết kế thanh thoát của mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp 80m2Mẫu 35: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp mặt tiền 7m

  • Mẫu biệt thự: BT213039
  • Chủ đầu tư: anh Thành
  • Diện tích mặt sàn: 80m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.5 – 1.6 tỷ đồng

Mặt tiền 7m đối với 1 ngôi nhà phố là tương đối rộng rãi nên với mẫu nhà anh Thành ở Hưng yên đã được thiết kế nhà phố 3 tầng 7x15m theo kiến trúc tân cổ với chi tiết lan can uốn lượn cùng hai trụ cột lớn nối liền tầng 2,3 tạo sự to lớn, bề thế của không gian sống. Hệ mái thái màu xanh sẫm có độ dốc lớn đảm bảo khả năng chống ồn tốt, ngôi nhà sẽ yên tĩnh nơi phố xa đông đúc.

Không gian ấm cúng của mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp 90m2Mẫu 36: Mê mẩn với mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp mặt tiền 5m

  • Mẫu biệt thự: BT118057
  • Chủ đầu tư: Nguyễn Văn Viện
  • Diện tích mặt sàn: 90m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.8 tỷ đồng

Ngôi nhà được thiết kế mái thái màu đỏ tươi ngay từ cổng ra vào, rồi đến mái che cho tầng 1, mái hiên lan can tầng 3 đến tầng mái làm nên vẻ đẹp ấn tượng, thu hút của cơ ngơi của anh Viện ở Hưng Yên. Ngoại thất kiểu pháp uyển chuyển mà trang nhã cùng hệ thống cột giúp ngôi nhà vững chắc, khỏe khoắn.

Xây mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp, trang nhãMẫu 37: Các mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp ngày càng phổ biến, phù hợp với mọi kiến trúc, mọi tôn giáo. Ngôi nhà có màu nâu là chủ đạo từ cửa đến gạch ốp vòm mái, màu mái làm nên vẻ sang trọng, quyền quý của ngôi nhà. Mái được thiết kế theo tầng theo lớp mang đến sự nổi bật, cuốn hút đối với người qua lại.

Mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp diện tích chi 90m2Mẫu 38: Xây mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp, sang trọng ở mặt phố

  • Mẫu biệt thự: NP42125
  • Chủ đầu tư: Vũ Văn Tưởng
  • Diện tích mặt sàn: 90m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.2 – 1.4 tỷ đồng

Nếu mái bằng hay mái lệch chỉ sử dụng được cho phong cách hiện đại thì mái thái hoàn toàn phù hợp cho những mẫu nhà phố mặt tiền 5.5m 3 tầng kiến trúc tân cổ điển. Mái thái cao ráo giúp cho ngôi nhà mặt phố ít mặt thoáng luôn có không khí thoáng mát quanh năm.

Thiết kế cách điệu của mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹpMẫu 39: Hệ mái thái của nhà mặt phố phong cách hiện đại có 3 phòng ngủ có giật cấp ngay từ mái cổng, mái hiên tầng 2 còn tầng mái chính cách điệu độc đáo. Một phần mái được thiết kế có lỗ thoáng kết hợp thông tầng làm giếng trời vô cùng mới lạ. Nhìn từ trên cao xuống, phần mái có được trồng cây xanh để mang đến không gian mát mẻ cho cả gia đình.

Xây nhà 3 tầng mái thái đẹp, sang trọng kiến trúc tân cổMẫu 40: Các mẫu nhà phố có diện tích tương đối rộng rãi tầm 90-100m2 mà thiết kế kiểu pháp cũng rất đẹp, các vòm mái cong cong, cách điệu tạo cho không gian sống sự mềm mại. Hệ mái thái rất linh hoạt, phù hợp với cả biệt thự 3 tầng kiểu pháp, được thiết kế giật cấp, độ đua mái rộng để đảm bảo công năng đầy đủ cho ngôi nhà.

Lời kết: Angcovat: Đơn vị thiết kế, xây các mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp trọn gói

Các mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp ngày càng được nhiều chủ đầu tư chuộng bởi mái thái có mẫu mã phong phú, hợp với nhiều phong cách kiến trúc như đã nêu ở trên. Nhưng được chuộng như vậy thì chắc chắn các mẫu nhà lại nhan nhản, quá quen mắt với một số thiết kế quen thuộc, vậy làm thế nào để sở hữu cho riêng mình một mẫu nhà 3 tầng mái thái đẹp? Nếu khách hàng đang tìm kiếm những bản vẽ đẹp hay có được một mẫu nhà độc đáo, mới lạ, liên hệ ngay với Angcovat - đơn vị thiết kế, thi công biệt thự đẹp trọn gói có nhiều năm trong lĩnh vực kiến trúc.

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: Tuyển tập những mẫu biệt thự 3 tầng mái nhật hot nhất 2020

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận