Nhà phố gác lửng hiện đại - giải pháp nâng tầm không gian sống

Những ngôi nhà phố thường nhỏ hẹp gây bất tiện trong sinh hoạt. Không những thế diện tích nhỏ hẹp còn khiến không gian sống tù túng và bí bách. Vậy đâu là giải pháp? Xây nhà phố gác lửng hiện đại sẽ giúp gia chủ giải quyết bài toán tối ưu diện tích và mở rộng công năng sử dụng. Cùng Angcovat khám phá kiến trúc độc đáo này nhé!

Nhà phố gác lửng hiện đại

Nhà phố gác lửng hiện đại sang trọng bậc nhất không thể bỏ qua.

1. Mở rộng không gian sống với nhà phố gác lửng hiện đại

Thiết kế nhà phố là những ngôi nhà được xây dựng trên mảnh đất có diện tích mặt tiền nhỏ và chiều dài lớn như hình ống, chính vì vậy những ngôi nhà này còn được gọi là nhà ống. Chính bởi đặc trưng này mà các thiết kế nhà ống thường gây khó khăn cho chủ đầu tư trong việc bố trí công năng các phòng sao cho hợp lý nhất. Nếu chi phí để lên 1 tầng quá tốn kém thì bạn có thể chọn thiết kế nhà phố gác lửng hiện đại, vừa tạo thêm diện tích sử dụng để bố trí các phòng công năng khác lại vừa giúp tiết kiệm chi phí. Bởi chi phí thiết kế và thi công gác lửng rẻ hơn nhiều so với xây dựng thêm một tầng mới.

Không gian của nhà phố gác lửng hiện đại

Nhà phố gác lửng hiện đại mở ra không gian sống tiện nghi đẳng cấp

Các ngôi nhà phố thường được thiết kế theo lối kiến trúc hiện đại. Đây cũng là lối kiến trúc được đánh giá là giúp tạo không gian mở tốt nhất. Bởi phong cách hiện đại hạn chế sử dụng các chi tiết trang trí dườm dà gây rối mắt, thay vào đó chỉ sử dụng các đồ nội thất cần thiết với kết cấu đơn giản. Những nhà phố gác lửng hiện đại cũng vậy, chính nhờ phong cách kiến trúc tối giản này mà những ngôi nhà phố có không gian sống được mở rộng, tăng diện tích mặt bằng công năng đem đến cho ngôi nhà sự tiện nghi bậc nhất. Dù được bài trí nội thất và ngoại thất theo phong cách tối giản nhưng không hề đơn điệu. Các bố cục trong nhà phố được sắp xếp sao cho có sự liên kết, thống nhất trong kết cấu, tạo ra một không gian sống vừa tiện nghi mà vừa đẹp mắt, sang trọng. Để giúp cho không gian ngôi nhà được thông thoáng, việc sắp xếp bố cục là vô cùng quan trọng. Chính vì vậy gia chủ nên chọn đơn vị kiến trúc có kinh nghiệm lâu năm và tay nghề cao, họ sẽ biết cách bài trí không gian hợp lý để ngôi nhà được thông thoáng hơn. Dù mất một phần chi phí nhưng sẽ giúp gia chủ nhận được rất nhiều lợi ích sau này.

Tính thẩm mỹ của nhà phố gác lửng hiện đại

Nhà phố gác lửng hiện đại nâng tầm thẩm mỹ kiến trúc ngôi nhà

Có rất nhiều cách thiết kế gác lửng tùy thuộc vào khả năng xử lý sàn cũng như kết cấu kiến trúc của ngôi nhà. Không gian phía trên gác lửng cũng được bố trí vô cùng bắt mắt tăng thêm vẻ đẹp cho tổng thể kiến trúc. Gác lửng thường được tận dụng làm khu vực làm việc, nơi nghỉ ngơi hoặc không gian thư giãn của cả gia đình. Thông thường gác lửng sẽ được bố trí những không gian riêng tư đem lại cảm giác thoải mái cho các thành viên trong gia đình cũng như các gia khách đến chơi.

>>Xem ngay: Tổng hợp bản vẽ biệt thự 1 tầng đẹp nhất

2. Kinh nghiệm xây nhà phố gác lửng hiện đại không phải ai cũng biết

Mẫu nhà phố gác lửng hiện đại có rất nhiều phương án thiết kế khác nhau, tuy nhiên để giải quyết được bài toán mở rộng công năng cho ngôi nhà nhỏ, diện tích hẹp thì bạn phải lưu ý thiết kế gác lửng sao cho hợp lý nhất. Không chỉ là bài toán về công năng, gác lửng thiết kế làm sao để đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt của gia đình nhưng vẫn phải đảm bảo giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà. Đây là điều không dễ dàng, chính vì vậy hôm nay Angcovat sẽ tư vấn giúp bạn những kinh nghiệm xây nhà phố để gia chủ có thể sở hữu một không gian hoàn hảo nhất.

Chia sẻ kinh nghiệm xây nhà phố gác lửng hiện đại

Chia sẻ kinh nghiệm xây nhà phố gác lửng hiện đại

Kiến trúc của gác lửng không còn quá xa lạ với mọi người, gác lửng hay còn được biết đến là tầng lửng, gác xép của ngôi nhà. Không chỉ riêng nhà phố, ngay cả các mẫu biệt thự đẹp cũng có thể thiết kế gác lửng. Không gian này có thể dùng làm nơi sinh hoạt chung hoặc tạo sự mới mẻ cho ngôi nhà khi bố trí phòng khách hoặc bếp tại đây. Với nhiều ngôi nhà có diện tích nhỏ thì tầng lửng còn được bố trí làm phòng ngủ chính cho gia chủ. Bạn có thể sử dụng nó tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích riêng của gia đình. Tùy thuộc vào gout thẩm mỹ và nhu cầu sinh hoạt của từng thành viên trong gia đình, từ đó đưa ra ý tưởng và mục đích sử dụng với các kiến trúc sư để họ có thể lên phương án thiết kế hoàn hảo và đáp ứng được nhu cầu của gia đình bạn. Các kiến trúc sư sẽ đưa ra các thiết kế, phong cách trang trí khác nhau, sao cho vừa đảm bảo được công năng mà vừa đem lại tính thẩm mỹ cho nhà phố gác lửng hiện đại. 

Tầng gác lửng thường được đặt phía trên cùng của ngôi nhà, tận dụng khoảng không trên cao chính vì vậy việc thiết kế gác lửng là điều vô cùng quan trọng. Nếu tầng gác lửng được đặt ở vị trí không hợp lý hay bố cục không hài hòa không những không tăng được công năng sử dụng mà còn khiến ngôi nhà trở nên tù túng. Chính vì vậy để không gian ngôi nhà không bị tù túng và chật hẹp bạn có thể áp dụng những nguyên tắc và lưu ý xây nhà phố gác lửng hiện đại dưới đây để có thể có phương án bố trí nhà phố gác lửng hiện đại hoàn hảo nhất.

>>Có thể bạn quan tâm: bản vẽ mặt bằng nhà cấp 4 3 phòng ngủ

2.1. Những nguyên tắc cần biết khi thiết kế nhà phố gác lửng hiện đại

Cũng tương đương như việc xây nhà, khi thiết kế gác lửng gia chủ cần phải nắm rõ các quy định về chiều cao và diện tích được phép xây dựng. Xây nhà phố gác lửng hiện đại phải vô cùng chú trọng vào chiều cao, không phải bất cứ ngôi nhà nào cũng có thể xây gác lửng mà chỉ những ngôi nhà đạt tiêu chuẩn về chiều cao mới có thể thiết kế. Dưới đây là một vài nguyên tắc về thông số của ngôi nhà bạn nhất định phải biết trước khi xây gác lửng đẹp cho nhà phố: 

  • Gác lửng thường được đặt ở tầng cao nhất của ngôi nhà, ngôi nhà phố nào muốn thiết kế gác lửng thì ở tầng đó phải có chiều cao đạt từ 5,5m cho đến 5m. Nếu tầng này có chiều cao thấp hơn, khi thiết kế gác lửng bên trong sẽ gây ra cảm giác bí bách và chật chội cho ngôi nhà.
  • Ngoài ra, độ cao của gác lửng cũng phải đảm bảo từ 2,5m cho đến 2,8m để giúp các thành viên trong gia đình thuận tiện trong sinh hoạt và di chuyển hơn. Không gian cao hơn cũng giúp cho tầng gác lửng được thông thoáng đem lại không gian sống tiện nghi.
  • Diện tích của tầng gác lửng thường chiếm khoảng ⅔ so với diện tích của một tầng. Nếu lớn hơn ⅔ sẽ khiến cho không gian tầng phía dưới bị chật hẹp lại.
  • Ngoài ra thì tổng diện tích tầng gác lửng không được quá 80% tầng trệt.

Nguyên tắc cần biết khi xây nhà phố gác lửng hiện đại

Nguyên tắc cần biết khi xây nhà phố gác lửng hiện đại

Tham khảo: biệt thự 2 tầng tân cổ điển châu Âu

2.2. Những lưu ý để có một ngôi nhà phố gác lửng hiện đại đẹp nhất

  • Xác định chức năng của tầng gác lửng: Mỗi thiết kế nhà phố có gác lửng hiện đại thường có những nhu cầu khác nhau tùy theo sở thích của gia chủ cũng như các đặc điểm khác của kết cấu ngôi nhà. Đối với những thiết kế nhà ở có kết cấu đơn giản, khả năng chịu lực vừa phải thì gia chủ nên cân nhắc chức năng sao cho phù hợp để có thể giảm trọng tải gác lửng, giúp thiết kế vững chãi hơn. Việc xác định trước chức năng của gác lửng giúp gia chủ dễ tính toán được chi phí xây dựng và chi phí nội thất của ngôi nhà, giúp đảm bảo được nhu cầu sử dụng.

Lưu ý khi thiết kế nhà phố gác lửng hiện đại

Lưu ý khi thiết kế nhà phố gác lửng hiện đại đẹp nhất

  • Lựa chọn nội thất cho ngôi nhà: Thiết kế nội thất có thể nói là then chốt quan trọng trong kiến trúc ngôi nhà, không chỉ nhà phố mà cả các thiết kế nhà phố gác lửng hiện đại. Cần sử dụng màu sắc cho gác lửng sao cho phù hợp, hài hòa với tổng thể ngôi nhà. Ngoài ra bạn nên ưu tiên chọn những gam màu trắng, bé để không gian nội thất bên trong có được sự sáng sủa, thông thoáng và nhẹ nhàng hơn. Với sự phát triển của thời đại mới, các thiết kế nội thất thông minh, nội thất đa năng như giường ngủ có ngăn kéo, ghế sofa giường, bàn ăn mở rộng, tủ kết hợp với bàn…. có rất nhiều trên thị trường mà giá cả lại phải chăng. Vì thế bạn nên “ưu tiên” hơn những nội thất này nhằm làm giảm diện tích hoặc chi phí cụ thể từ đó có thêm không gian để sử dụng cho mục đích khác.

Lựa chọn nội thất cho nhà phố gác lửng hiện đại

Lựa chọn nội thất cho nhà phố gác lửng hiện đại như thế nào?

  • Cầu thang lên gác lửng: Đối với những thiết kế nhà phố gác lửng hiện đại, bạn nên chọn cầu thanh có thiết kế đơn giản, nhỏ gọn để tiết kiệm diện tích nhưng vẫn đảm bảo được sự chắc chắn và an toàn khi di chuyển. Bên cạnh đó thì vị trí cầu thang nên để giáp tường, trong góc nhà, nên tránh để cầu thang chính giữa vì như vậy sẽ khiến ngôi nhà trông rối mắt, không gọn gàng khiến không gian càng trở nên chật hẹp hơn.

>>Xem ngay: phòng ngủ có gác lửng đẹp

  • Trang trí gác lửng đẹp: Tùy vào mục đích sử dụng của tầng gác lửng mà gia chủ sẽ có những cách trang trí khác nhau. Nếu gác lửng được thiết kế làm khu vực nghỉ ngơi hoặc phòng làm việc thì bạn có thể trang trí bằng các bức tranh tạo điểm nhấn trên tường hoặc dùng giấy dán tường cũng vô cùng bắt mắt. Ngoài ra có thể bố trí thêm chậu cây xanh, đèn trang trí,.. sẽ khiến không gian trở nên tinh tế và đầy cảm hứng nghệ thuật hơn.

Trang trí nhà phố gác lửng hiện đại

Tận dụng ánh sáng cho nhà phố gác lửng hiện đại thêm thông thoáng

  • Ánh sáng của ngôi nhà cũng vô cùng quan trọng, để không gian rộng rãi và thông thoáng thì bạn nên tận dụng các ánh sáng từ thiên nhiên. Chất liệu kính rất được ưa chuộng trong những thiết kế này bởi nó sẽ giúp ánh sáng dễ dàng vào phía bên trong nhà và nới rộng không gian.

Nhà phố gác lửng hiện đại là một thiết kế tiện ích, nếu biết cách bố trí và sắp xếp chức năng phù hợp thì nơi đây sẽ trở thành một không gian vô cùng tiện ích, tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn.

>>Xem ngay: mặt bằng biệt thự hiện đại

4. Những mẫu gác lửng đẹp mắt cho nhà phố gác lửng hiện đại thêm sinh động

Nếu bạn đang có ý định thiết kế gác lửng cho ngôi nhà phố của gia đình mình trong tương lai thì hãy chiêm ngưỡng một vài mẫu mẫu gác lửng vô cùng đẹp mắt và tiện nghi dưới đây nhé! Những thiết kế gác lửng này không chỉ giúp gia đình có thêm không gian sinh hoạt mà còn khiến cho ngôi nhà của bạn thêm phần sinh động.

Nhà phố gác lửng hiện đại được phối màu be

Mẫu 1: Nhà phố gác lửng hiện đại được phối màu be kết hợp màu nâu gỗ tự nhiên khiến không gian ngôi nhà trở nên vô cùng ấm áp.

nhà phố gác lửng hiện đại này phối màu trầm tinh tế

Mẫu 2: Thay vì sử dụng gam màu sáng, thiết kế nhà phố gác lửng hiện đại này phối màu trầm tinh tế giúp ngôi nhà có vẻ đẹp huyền bí mà vô cùng độc đáo.

mẫu nhà phố có gác lửng hiện đại

Mẫu 3: Vẻ đẹp tinh tế từ mẫu nhà phố có gác lửng hiện đại

>>Tham khảo: Xây nhà 2 tầng đẹp 90m2

Phòng thờ của nhà phố gác lửng hiện đại

Mẫu 4: Thiết kế nhà phố có gác lửng tận dụng không gian gác lửng làm phòng thờ.

Nhà phố gác lửng hiện đại với tường bao quanh được ốp gạch

Mẫu 5: Nhà phố gác lửng hiện đại với tường bao quanh được ốp gạch lạ mắt và vô cùng độc đáo.

>>Có thể bạn quan tâm: nhà chữ U 4 phòng ngủ

nhà phố gác lửng hiện đại với diện tích nhỏ

Mẫu 6: Thiết kế nhà phố gác lửng hiện đại với diện tích nhỏ nhưng vô cùng tiện nghi

nhà phố gác lửng hiện đại tận dụng làm phòng ngủ

Mẫu 7: Thiết kế nhà phố gác lửng hiện đại tận dụng làm phòng ngủ sang trọng và vô cùng tiện nghi cho sinh hoạt.

>>Chia sẻ: Nhà cấp 4 4 phòng ngủ

Nhà phố gác lửng hiện đại kính trong suốt

Mẫu 8: Mở rộng không gian nhà phố gác lửng hiện đại với lan can bằng kính trong suốt. Thiết kế nhà được trang trí với các hoa văn thống nhất vô cùng đẹp mắt.

Trên đây là một vài kinh nghiệm để giúp bạn có thể thiết kế được mẫu nhà phố gác lửng hiện đại đẹp mắt mà tiện nghi nhất. Nếu bạn đang có ý định xây nhà phố có gác lửng, hãy liên hệ ngay với Angcovat qua số hotline để được tư vấn nhanh chóng nhất. Chúng tôi chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những phương án tốt nhất đủ để bạn và gia đình hài lòng.

 

XEM NGAY: Giải mã những bản vẽ thiết kế biệt thự 100m2 xuất sắc nhất hiện nay

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận