Xây nhà 1 trệt 1 lửng 1 lầu 1 sân thượng tiết kiệm chi phí và không gian sử dụng 

Mẫu nhà 1 trệt 1 lửng 1 lầu 1 sân thượng được thiết kế theo phong cách hiện đại, giản đơn mà rất ấn tượng mang đến không gian sống tươi sáng, mới mẻ và thông thoáng. Tận dụng hiệu quả nguồn ánh sáng tự nhiên sẽ mang đến cho gia đình bạn nhiều trải nghiệm thú vị mới. Đây chắc chắn là mẫu nhà đẹp 1 trệt 1 lầu 1 tầng lửng 1 sân thượng làm say đắm khá nhiều chủ đầu tư.

NỘI DUNG BÀI VIẾT

  1. Phối cảnh mặt tiền và thiết kế nhà 1 trệt 1 lửng 1 lầu 1 sân thượng  
  2. Khám phá không gian tầng trệt nhà 1 trệt 1 lửng 1 lầu 1 sân thượng  
  3. Nhà 1 trệt 1 lửng 1 lầu 1 sân thượng có tầng lửng thiết kế khoa học 
  4. Tầng lầu nhà 1 trệt 1 lửng 1 lầu 1 sân thượng phong cách hiện đại
  5. Không gian nướng BBQ lý tưởng trên tầng thượng nhiều cây xanh
  6. Dự trù kinh phí xây nhà 1 trệt 1 lửng 1 lầu 1 sân thượng giá rẻ

 

Xây nhà 1 trệt 1 lửng 1 lầu 1 sân thượng tiết kiệm chi phí và không gian sử dụng

Công năng sử dụng chính của mẫu thiết kế nhà 1 trệt 1 lửng 1 lầu 1 sân thượng diện tích 80m2: 

  • Tầng trệt: Sảnh chính, 1 phòng khách, gian bếp + bàn ăn, 1 phòng ngủ master, WC1
  • Tầng lửng: phòng xem phim, phòng đọc sách
  • Tầng lầu: 1 phòng làm việc, 1 phòng ngủ đôi, WC2, phòng giặt + phơi đồ
  • Sân thượng: 1 phòng thờ, sân thượng, bể cá cảnh.

Như vậy không gian ngôi nhà này phù hợp phục vụ cho nhu cầu sử dụng của gia đình có 2 thế hệ gồm bố mẹ và con cái. 

 >>> Mẫu nhà bạn đang quan tâm: thiết kế nhà 1 trệt 2 lầu có sân thượng

Phối cảnh mặt tiền và thiết kế nhà 1 trệt 1 lửng 1 lầu 1 sân thượng  

Mẫu nhà 1 trệt 1 tầng lửng 1 lầu 1 sân thượng đang là một trong các kiểu nhà đẹp đơn giản và tiết kiệm chi phí đầu tư xây dựng. Kiến trúc nhà phố này mang đậm vẻ đẹp hiện đại, năng động trẻ trung nhưng không kém phần độc đáo.

Xây nhà 1 trệt 1 lửng 1 lầu 1 sân thượng tiết kiệm chi phí và không gian sử dụng

Mặt tiền nhà theo phong cách hiện đại, tinh giản các chi tiết trang trí, chỉ sử dụng sơn trắng và ốp gạch thẻ inax ở ban công để tạo điểm nhấn. Tổng thể ngôi nhà là tông màu trắng chủ đạo kết hợp với màu nâu trầm của gỗ tạo nên một vẻ đẹp vừa sang trọng vừa trầm ấm.

Nhà phố 1 trệt 1 lửng 1 lầu 1 sân thượng thường có mặt tiền (bề ngang) hẹp và chiều dài lớn hơn. Vì vậy với không gian của nhà ống đòi hỏi KTS cần phải có tư duy khoa học, sự ngăn nắp và một lối thiết kế thông minh. Vẻ đẹp của mẫu nhà này rất nhẹ nhàng với tông màu kem nhưng lại có sự mạnh mẽ nhờ các đường nét vuông vức, nam tính. Phía mặt tiền khá đơn giản, chủ yếu tập trung vào tính hữu ích cho ngôi nhà. Cửa bằng kính trong suốt giúp hứng được nhiều ánh sáng hơn, kiểu cách đơn giản giúp tiết kiệm chi phí của chủ đầu tư.

Mặt tiền của mẫu nhà được sử dụng loại gạch thẻ ốp tường CMC với độ bền cao ngay cả ở khu vực ẩm ướt, khu vực có sự hấp thụ hoặc tỏa nhiệt.

Phối cảnh mặt tiền và ngoại thất của ngôi nhà 1 trệt 1 lửng 1 lầu 1 sân thượng 

Mặt tiền của mẫu nhà được sử dụng loại gạch thẻ ốp tường CMC với độ bền cao ngay cả ở khu vực ẩm ướt, khu vực có sự hấp thụ hoặc tỏa nhiệt. Loại gạch thẻ CMC cũng được đánh giá cao về tính thẩm mỹ, đa dạng mẫu mã, màu sắc bắt mắt và giá thành hợp lý. 

BẢNG BÁO GIÁ THÀNH GẠCH THẺ ỐP TƯỜNG CMC

PHÂN LOẠI 

GIÁ THÀNH

GHI CHÚ

Gạch thẻ CMC 10x33 DG103310

270.000đ/m2

 

Gạch thẻ CMC 10x33 DG103312

285.000đ/m2

 

Gạch thẻ CMC 10x33 DG10336

290.000đ/m2

 

Gạch thẻ CMC 10x33 GH1306

260.000đ/m2

 

Gạch trang trí CMC 25x50 PT25006

185.000đ/m2

 

Gạch trang trí CMC 25x50 MC25501

185.000đ/m2

 

Gạch thẻ CMC 10x33 GH1306

260.000đ/m2

 

Gạch thẻ trang trí CMC 25x50 PT25008

250.000đ/m2

 

 >>> Chi phí xây nhà ống 2 tầng 90m2 3 phòng ngủ mái thái 

Khám phá không gian tầng trệt nhà 1 trệt 1 lửng 1 lầu 1 sân thượng  

Mặt tiền của mẫu nhà phố là 7,5m khá thoải mái cho việc bố trí không gian trong nhà. Từ cổng vào tầng trệt của mẫu nhà 1 trệt 1 lửng 1 lầu 1 sân thượng là không gian để xe của gia đình

Tổng quan không gian tầng trệt và sảnh hiên của nhà phố 

Mặt tiền của mẫu nhà phố là 7,5m khá thoải mái cho việc bố trí không gian trong nhà. Từ cổng vào tầng trệt của mẫu nhà 1 trệt 1 lửng 1 lầu 1 sân thượng là không gian để xe của gia đình. Đi tiếp vào trong là không gian phòng khách, tiếp đến là không gian bếp và bàn ăn được đặt liền kề. Một phòng ngủ master thiết kế ngay tầng trệt để tiện cho việc di chuyển.  Phía cuối khu đất thêm đó là khoảng sân nhỏ phía sau tạo không gian lưu thông cho ngôi nhà. Khu vực cầu thang đi lên tầng lửng và tầng lầu được đặt ở vị trí giữa.

Xây nhà 1 trệt 1 lửng 1 lầu 1 sân thượng tiết kiệm chi phí và không gian sử dụng

Trang trí cây xanh ở sảnh trước cửa nhà tạo ấn tượng về một không gian xanh sống lý tưởng. 

Trang trí sảnh nhà 1 trệt 1 lửng 1 lầu 1 sân thượng bằng cây Monstera thân mềm, loại cây này được mệnh danh là “kiểng lá quốc dân” được nhiều gia chủ yêu cây cảnh yêu thích. Với hình dáng lạ mắt và độc đáo, tạo nên sức hút to lớn bởi vậy mà được rất nhiều người lựa chọn dùng để trang trí cho không gian nhà của họ. Có tên khoa học là Monstera Deliciosa, nguồn gốc từ Nam Mỹ. Bởi vậy bạn sẽ không phải lấy làm lạ khi Cây Cảnh Monstera Thân Mềm Giả xuất hiện ở những không gian đẹp đẽ và sang trọng.

Không gian nội thất phòng khách nhà 1 tầng 1 lửng 1 lầu 1 sân thượng cũng hạn chế tối đa các chi tiết, đồ trang trí, chỉ sắm các vật dụng cần thiết như bàn ghế sofa, tủ bếp.

Không gian nội thất phòng khách nhà 1 tầng 1 lửng 1 lầu 1 sân thượng với các đồ nội thất cần thiết như bàn ghế sofa, tủ bếp.

Bạn có thể dễ dàng thấy được toàn bộ không gian của mẫu nhà phố này được thiết kế hoàn toàn gần gũi với thiên nhiên từ nội thất sử dụng cho đến nội thất trang trí. Một bức tường lớn được sử dụng giấy dán tường 3D giả gỗ, hiện nay đây là vật liệu rẻ, bền, đẹp được rất nhiều hộ gia đình lựa chọn sử dụng. Giấy dán tường 3D giả gỗ có cấu tạo 3 lớp chính, bao gồm:

  • Lớp nhựa Polime (hay còn gọi là Vinyl) ở bên ngoài cùng, có tác dụng chống cháy và chống ẩm.
  • Lớp keo khô Millennium nằm ở giữa, có tác dụng chống thấm.
  • Lớp đế giấy mỏng trong cùng dùng để bảo vệ lớp keo dán bề mặt tường.

Đây là vật liệu nhẹ, tiện dụng, dễ dàng sử dụng và an toàn nên được ưa chuộng sử dụng và thay thế các loại vật liệu trang trí khác trong ngôi nhà. Mẫu mã đẹp với màu sắc nâu đỏ với những đường giả vân gỗ tạo một tổng thể đồng nhất mang tính thẩm mỹ cao, tạo vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp. 

Tư vấn: nhà ống 3 tầng 90m2 mặt tiền 4.5m 

Tầng trệt của ngôi nhà được thiết kế phòng khách, phòng bếp nhằm tiết kiệm không gian.

Gian bếp liền với không gian phòng khách

Tầng trệt của ngôi nhà được thiết kế phòng khách, phòng bếp nhằm tiết kiệm không gian. Kệ bếp chữ L với mặt bếp bằng đá. Để không bị ảnh hưởng giữa 2 phòng, nhà bếp được bố trí lắp đặt máy hút mùi hiện đại sẽ không làm mùi khi nấu nướng lan rộng ra xung quanh. 

Thiết kế phòng khách và bếp là 2 không gian khác nhau nên trang trí nội thất cũng có đôi chút khác nhau, phía phòng khách bố trí đồ nội thất như sofa, bàn trà, kệ tivi. Trần thạch cao phòng khách nên có chiều cao lớn trong khi trần thạch cao phòng ngủ không cần cao, chỉ cần bố trí đủ sáng. Thông thường phòng khách và phòng bếp nên được ngăn cách nhau một cách tượng trưng bằng quầy bar hoặc vách cnc trang trí để tạo nên sự độc lập tương đối.

Vị trí bàn ăn đặt gần không gian phòng bếp tiện cho việc di chuyển và phục vụ nhu cầu sử dụng

Vị trí bàn ăn đặt gần không gian phòng bếp tiện cho việc di chuyển và phục vụ nhu cầu sử dụng

Tận dụng tối ưu không gian xanh trong tầng trệt của ngôi nhà

Tận dụng tối ưu không gian xanh trong tầng trệt của ngôi nhà

Phòng ngủ master ở tầng 1 dành cho bố mẹ với đồ nội thất hoàn toàn từ gỗ tự nhiên cao cấp

Phòng ngủ master ở tầng 1 dành cho bố mẹ với đồ nội thất hoàn toàn từ gỗ tự nhiên cao cấp

Thiết kế phòng ngủ master nhà 1 trệt 1 lửng 1 lầu 1 sân thượng đẹp hiện đại với bố trí đơn giản. Sự sang trọng đến từ giản đơn và trong phối hợp màu sắc, ánh sáng. Trong thiết kế phòng master phòng ngủ liên thông với phòng thay đồ tạo sự tiện dụng trong không gian, đồng thời giúp lưu trữ đồ tối đa mà không gian phòng ngủ vẫn đảm bảo sự thông thoáng.

Phòng ngủ với tone màu tường và đồ nội thất trung tính và toát lên vẻ đẹp sang trọng bởi sự nhấn nhá của sàn gỗ và ánh sáng đèn trần dịu nhẹ mang lại cho gia chủ những giấc ngủ trọn vẹn, thư giãn. 

 >>> mẫu nhà 3 tầng mặt tiền 4 5m diện tích 65m2 đẹp ngất ngây

Nhà 1 trệt 1 lửng 1 lầu 1 sân thượng có tầng lửng thiết kế khoa học 

Tầng lửng được xem là giải pháp không gian cho những ngôi nhà hạn chế về diện tích. Với kiến trúc hiện đại, tầng lửng ngày nay trở thành một xu hướng thiết kế nhà phố để tạo sự thoáng đãng, mới mẻ. Trong xây dựng, để có thể xây gác lửng thì quy định độ cao tầng trệt phải trên 5m và không quá 5,8m. Độ cao của gác lửng là 2,5 – 2,8m và chiếm 1/3 – 2/3 diện tích tầng trệt.

Phần gác lửng của mẫu nhà 1 trệt 1 lửng 1 lầu 1 sân thượng được thiết kế như 1 phòng khách mini có ghế sofa, kệ tivi bằng gỗ gọn gàng,

Thiết kế không gian tầng lửng ở phòng khách tạo sự thoáng đãng

Tầng lửng được sử dụng tone màu sáng làm chủ đạo cho không gian thông thoáng, rộng rãi và sang trọng. Phần gác lửng của mẫu nhà 1 trệt 1 lửng 1 lầu 1 sân thượng được thiết kế như 1 phòng khách mini có ghế sofa, kệ tivi bằng gỗ gọn gàng, khi có khách thân quen đến chơi nhà và bạn muốn không gian trò chuyện thân mật, vô tư thì đây chính là vị trí lý tưởng nhất.

Ngoài ra tầng lửng còn được bố trí phòng đọc sách với phối cảnh bắt mắt, hiện đại. Khi thiết kế thêm tầng lửng tuy diện tích của ngôi nhà không quá rộng nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ các phòng chức năng phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt của gia đình từ 4 đến 5 thành viên.

Cầu thang từ tầng lửng lên tầng lầu thường có thiết kế nhỏ gọn, ít bậc và ốp sát tường để tăng diện tích sử dụng.

Cầu thang từ tầng lửng lên tầng lầu thường có thiết kế nhỏ gọn, ít bậc và ốp sát tường để tăng diện tích sử dụng. 

Tầng lửng nhà 1 trệt 1 lửng 1 lầu 1 sân thượng sử dụng gỗ công nghiệp lát sàn cao cấp

Tầng lửng nhà 1 trệt 1 lửng 1 lầu 1 sân thượng sử dụng gỗ công nghiệp lát sàn cao cấp

Ưu điểm của ván sàn gỗ công nghiệp là được cấu tạo 4 lớp nên bề mặt chống mài mòn, bụi bẩn và chống phai màu theo thời gian sử dụng. Bên cạnh đó sàn gỗ công nghiệp được thiết kế dễ dàng thi công lắp đặt và tiết kiệm thời gian, không phải sử dụng keo như gỗ tự nhiên và về lâu dài thì ít giãn nở, co ngót hơn.

Ngày nay, trong các công trình nhà ở Việt Nam sử dụng sàn gỗ công nghiệp ngày càng trở nên sôi động hơn, cùng với nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau phù hợp với nhu cầu trang trí và sử dụng. 

Giá thành sàn gỗ công nghiệp của một số quốc gia nhập khẩu vào Việt Nam như sau: 

  • Sàn gỗ Malaysia: 295.000 – 525.000đ/m2
  • Sàn gỗ Thái Lan: 260.000 – 370.000đ/m2
  • Sàn gỗ Châu Âu: 335.000 – 798.000đ/m2
  • Sàn gỗ giá rẻ: 169.000 – 249.000đ/m2

Lối vào phòng đọc sách có thiết kế ô cửa sổ giúp căn nhà đón được ánh sáng tự nhiên, thoáng đãng và sạch sẽ hơn

Lối vào phòng đọc sách có thiết kế ô cửa sổ giúp căn nhà đón được ánh sáng tự nhiên, thoáng đãng và sạch sẽ hơn

Phần gác lửng nhà 1 trệt 1 lửng 1 lầu 1 sân thượng được thiết kế với mục đích dành một vị trí yên tĩnh đọc sách mà không bị ảnh hưởng bởi không gian sinh hoạt bên ngoài. Với không gian phòng đọc này sẽ giúp bạn và các thành viên trong gia đình sẽ có những phút giây thư thái trong thời gian rảnh.

Thiết kế nhà có tầng lửng ngoài chức năng tăng thêm diện tích sinh hoạt còn tạo nên góc nhìn đẹp. Không gian sinh hoạt được chuyển tiếp, thông qua đó không gian được thông thoáng hơn. Ngoài ra, còn tăng thêm phần diện tích sinh hoạt cũng như tăng lưu lượng vận chuyển khí trong nhà.

 

Tầng lầu nhà 1 trệt 1 lửng 1 lầu 1 sân thượng phong cách hiện đại

Tầng 2 chủ yếu được bố trí là không gian của phòng ngủ và chiếm 40% diện tích của tầng tương đối rộng vì được bố trí phòng ngủ đôi cho 2 con và có WC riêng.

Thiết kế phòng ngủ đôi phong cách đơn giản hiện đại mà vẫn thu hút

Thiết kế phòng ngủ đôi phong cách đơn giản hiện đại mà vẫn thu hút 

Phòng ngủ được thiết kế không quá rườm rà và rối mắt, chỉ bao gồm những đồ nội thất cơ bản như giường, đôn đầu giường tủ quần áo và kệ để vật dụng là vừa đủ nhu cầu. Để không gian phòng ngủ đơn giản nhưng không đơn điệu, KTS đã tư vấn gia chủ có thể trang trí thêm 1 vài bức tranh với màu sắc, hoạt tiết nhã nhặn mà tinh tế, tôn lên vẻ đẹp của nội thất nhà hiện đại ngày nay. 

>>> Tìm hiểu thêm: Mẫu nhà 2 tầng 5 phòng ngủ mái nhật 110m2 không nên bỏ qua

Bức tường đầu giường được sử dụng vật liệu ốp tường là gạch granite thích hợp với những công trình mang “vóc dáng” hiện đại. Vì vậy, nếu bạn yêu thích vẻ đẹp tinh tế, trang nhã, sang trọng thì không nên bỏ qua chất liệu này.

LOẠI GẠCH

ĐƠN VỊ TÍNH: ĐỒNG/M2

PHÂN LOẠI

Gạch Granite ốp tường 300×600

Chỉ từ 180,000

Porcelain

Gạch lát nền Granite 600×600 VN

Chỉ từ 200,000

Porcelain

Gạch lát nền Granite 600×600 nhập khẩu

Chỉ từ 250,000

Porcelain

Gạch Granite lát nền 800×800

Chỉ từ 280,000

Porcelain

Gạch Granite lát nền 600×1200

Chỉ từ 280,000

Porcelain

Gạch lát sân 30x30 granite

150,000 – 350,000

Porcelain

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm gạch lát nền Granite với các mức giá khác nhau. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà khách hàng có thể lựa chọn loại gạch phù hợp. Angcovat cung cấp bảng giá niêm yết các dòng gạch granite lát sàn trong nước và nhập khẩu mới nhất cho bạn tham khảo. 

Xây nhà 1 trệt 1 lửng 1 lầu 1 sân thượng tiết kiệm chi phí và không gian sử dụng

View cửa sổ phòng ngủ tầng 2 nhà 1 trệt 1 lửng 1 lầu 1 sân thượng vô cùng thoáng đãng, mang lại nguồn năng lượng tích cực cho việc học tập và làm việc, duy trì tinh thần thoải mái.

 

Không gian giải trí và nướng BBQ lý tưởng trên sân thượng

Một khu vườn nhỏ là mong muốn của hầu hết các gia đình ở thành thị, nhưng vì diện tích và không gian bị hạn chế nên thường khó thực hiện. Tuy nhiên, tất cả sẽ có thể được giải quyết nếu như bạn tận dụng được không gian để làm sân vườn trên sân thượng của gia đình. Nhà 1 trệt 1 lửng 1 lầu 1 sân thượng là mẫu nhà đẹp có sân vườn trên tầng thượng rộng rãi và đẹp mắt. 

Khu vực thiết kế sân chơi giải trí/ nướng BBQ ngoài trời cho gia đình

Khu vực thiết kế sân chơi giải trí/ nướng BBQ ngoài trời cho gia đình

Ngôi nhà 1 trệt 1 lửng 1 lầu 1 sân thượng được bao phủ bởi rất nhiều các cây xanh trên sân thượng, điều này sẽ thu hút ánh nhìn cũng như sự yêu mến, ngưỡng mộ của mọi người xung quanh. Thiết kế sân vườn trên sân thượng nó sẽ giống như một lớp bảo vệ cho ngôi nhà của bạn khỏi ánh nắng gay gắt của mặt trời, làm giảm nhiệt độ giúp cho những tầng dưới của ngôi nhà luôn có cảm giác mát mẻ. 

Xây nhà 1 trệt 1 lửng 1 lầu 1 sân thượng tiết kiệm chi phí và không gian sử dụng

Sân thượng tạo không gian thư giãn cho cả gia đình

Với khu vườn trên sân thượng thì bạn hoàn toàn có thể sắp xếp những chỗ ngồi và biến nó thành một không gian thư giãn hoặc cũng có thể là phòng đọc sách với tràn ngập màu xanh. Nó cũng có thể là một không gian  thú vị cho trẻ em và giúp chúng học hỏi được nhiều điều hữu ích từ cuộc sống. 

Đây cũng là nơi lý tưởng trong căn nhà 1 trệt 1 lửng 1 lầu 1 sân thượng để gia đình bạn có thể ăn uống, nướng thịt ngoài trời vào mỗi buổi tối cuối tuần cực mát mẻ và thoáng đãng. 

Bể cá cảnh ngoài trời trên sân thượng mang lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên

Thiên nhiên xanh trong không gian nhà 1 trệt 1 lửng 1 lầu 1 sân thượng 

Một chi tiết đặc biệt nữa của mẫu nhà này là có thêm sân thượng phía trên cùng. Đây có thể là không gian cho gia đình sử dụng làm nơi thư giãn; hoặc tận dụng làm diện tích trồng cây xanh hoặc vườn rau sạch tựu chung đều mang lại không khí trong lành, dễ chịu, mát mẻ cho không gian nhà phía dưới.

Ngày nay, thiết kế vườn trên sân thượng đang trở thành một giải pháp vô cùng tuyệt vời cho các căn nhà trong khu vực thành phố. Góp phần điều hòa không khí và giảm thiểu các vấn đề về môi trường như ô nhiễm môi trường trong không gian đô thị.

Không chỉ trồng cây xanh trang trí mà gia chủ còn có mong muốn được thiết kế một bể cá nhỏ trong khuôn viên sân thượng trên tầng này.

Bể cá cảnh ngoài trời trên sân thượng mang lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên 

Ngoài ra kiến trúc sư còn thiết kế thêm phần tầng tum ở mái trên dùng làm sảnh trước có trang trí thêm cây cảnh và khoảng sân phơi phóng,…Không chỉ trồng cây xanh trang trí mà gia chủ còn có mong muốn được thiết kế một bể cá nhỏ trong khuôn viên sân thượng trên tầng này. 

Thiết kế bể cá trên sân thượng của nhà 1 trệt 1 lửng 1 lầu 1 tầng thượng đã giải quyết được bài toán thiếu diện tích và không gian sử dụng của gia chủ. Với tiểu cảnh hồ cá trên sân thượng bạn sẽ cảm thấy hoàn toàn thư giãn, có thể gạt đi mọi âu lo và tạo nên năng lượng tích cực cho những ngày làm việc và học tập.

 Bạn đừng nên bỏ lỡ: Những mẫu biệt thự đẹp

Dự trù kinh phí xây nhà 1 trệt 1 lửng 1 lầu 1 sân thượng giá rẻ

Công thức tính chi phí xây nhà 1 trệt 1 lửng 1 lầu 1 sân thượng 80m2 đơn giản và chi tiết như sau: 

Chi phí xây dựng nhà  = Diện tích căn nhà x Chi xây dựng từng mét vuông. 

Trong đó, diện tích nhà được tính = Phần móng + tầng trệt + tầng lửng + tầng lầu + phần mái. 

  • Phần móng: 80m2 x 50% = 40m2
  • Tầng trệt: 80m2 x 100% = 80m2
  • Tầng lầu: 80m2 x 100% = 80m2 
  • Phần mái bằng: 80m2 x 70% = 56m2
  • Phần gác lửng; 80 x 50% = 40m2

Tổng diện tích xây dựng = 40m2 + 80m2 + 80m2 +56m2 + 64m2 = 296m2

Tổng chi phí xây nhà = 296m2 x 4.000.000 = 1.184.000.000 (triệu đồng)

Lưu ý: Đây chỉ là đơn giá xây nhà 1 trệt 1 lửng 1 lầu 1 sân thượng 80m2 trọn gói dành cho nhà ở phổ biến hiện nay mang tính chất tham khảo. Tùy thuộc vào từng công trình thực tế, diện tích xây dựng, vị trí địa lý địa chất, vật liệu thi công, loại mái sử dụng… sẽ có những giá khác nhau.

 

Với diện tích 80m2/sàn, chi phí xây thô và hoàn thiện của ngôi nhà 1 trệt 1 lửng 1 lầu 1 sân thượng là khoảng 1 tỷ đồng. Kiến trúc sư cho biết chi phí xây nhà tiết kiệm nhưng không phải do giảm chất lượng vật tư xây thô hay lựa chọn nhà thầu giá rẻ mà mấu chốt ở đây là chủ đầu tư cân nhắc các chi tiết trang trí, vật dụng sử dụng trong nội thất của nhà. Lựa chọn nhà thầu uy tín sẽ giúp đảm bảo chất lượng công trình với chi phí xây dựng hợp lý nhất.  

Từ những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp bạn tìm được mẫu nhà phù hợp với ý tưởng của mình nhất. Nếu có nhu cầu thiết kế nội thất, ngoại thất trọn gói cho ngôi nhà của mình, bạn có thể liên hệ với ANGCOVAT qua Hotline: 0988.030.680 để được hỗ trợ nhanh nhất.

Mời bạn xem tiếp: thiết kế biệt thự phong cách bắc Âu 4 tầng 250m2

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận