15 mẫu biệt thự mini 3 tầng mái thái có ngoại thất sang trọng, ấn tượng

Chỉ có một khoảng đất nhỏ thì nên xây nhà biệt thự mini 3 tầng mái thái được không, liệu ngôi nhà có bị bí bách, ngột ngạt do không có ánh sáng, khí trời hay không, sử dụng kiểu mái thái cho phù hợp,... rất nhiều câu hỏi được gửi về hòm thư của Angcovat. Chúng tôi đã tổng hợp và trả lời tất cả các câu hỏi trong phạm vi bài viết này!

MỤC LỤC

1. Tại sao mẫu biệt thự mini 3 tầng mái thái lại được yêu thích đến vậy?

2. Những nguyên tắc cần biết khi thiết kế biệt thự mini 3 tầng mái thái

3. Top 15 thiết kế ngoại thất đẹp nhất của biệt thự mini 3 tầng mái thái

Tại sao mẫu biệt thự mini 3 tầng mái thái lại được yêu thích đến vậy?

Khoảng 5-6 năm gần đây, cụm từ “biệt thự mini 3 tầng mái thái” được tìm kiếm nhiều hơn cả, chắc chắn phải có nhu cầu thì điều đó mới xảy ra, vì lẽ nào mà mẫu nhà này lại được săn đón như vậy. Việt Nam đang trên đà phát triển nên quá trình đô thị hóa cũng diễn ra nhanh chóng, các trường đại học, công ty xí nghiệp mọc lên tại những thành phố lớn hoặc ngoại thành ngày càng nhiều, vì thế mà người từ bốn phương đổ về Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Sài Gòn,... cũng tăng theo cấp số nhân. Người thì sinh sôi từng ngày trong khi quy mô đất đai lại cố định, không thể thay đổi được nên khó có thể mà sở hữu một mảnh đất rộng rãi rồi xây dựng biệt thự nhà vườn như trước đây. Con người dần dần nghĩ đến những ý tưởng thiết kế nhà biệt thự đẹp nhỏ xinh mà vẫn đảm bảo công năng tuyệt vời nhất cho cả gia đình. 

biệt thự mini 3 tầng mái thái đẹp

Ưu điểm của biệt thự mini 3 tầng mái thái đối với người Việt

Diện tích chỉ có 70m2 - 90m2 nhỏ hẹp chứ không rộng rãi như biệt thự vườn 1 tầng ở quê rộng trên 100m2 hoặc có thể lên đến diện tích 200m2 - 300m2, vì vậy thay bằng việc xây dựng nhà cấp 4 thì chủ đầu tư sẽ hướng đến việc thi công nhà ở có nhiều tầng. Nhất là gia đình Việt lại có nhiều thành viên cùng sinh sống, vợ chồng trẻ có xây dựng gia đình ở thành phố thì cũng có mong muốn đón bố mẹ - những người sinh thành ra mình lên chung sống cùng. Như vậy, không chỉ có thể chăm sóc cha mẹ già, tuổi cao sức yếu mà còn giúp gia đình gần gũi, gắn bó với nhau hơn, ông bà có thể tâm sự, chuyện trò với con cái. Nhiều người trong một mái nhà thì nhu cầu phòng ngủ cũng tỉ lệ thuận tăng theo, ít nhất cũng phải có từ 3-4 phòng nên thiết kế biệt thự mini 3 tầng mái thái là hợp lý. Tầng 1 thường dùng để thiết kế không gian sinh hoạt chung và có thêm 1 phòng ngủ dành cho ông bà để thuận tiện di chuyển nhất, tầng 2,3 sẽ gồm phòng ngủ cùng những phòng chức năng khác như phòng giặt, sân chơi, phòng làm việc, sân phơi,... giúp cuộc sống của gia đình thêm tiện nghi.

Xem thêm: biệt thự 3 tầng kiểu pháp 

Không chỉ tiện nghi trong nội thất, mà ngay từ ngoại thất đã thu hút được ánh nhìn từ mọi người. Vì diện tích hạn chế như vậy nên các mẫu nhà cấp 4 nhỏ xinh hay thiết kế chồng 3 tầng thường được thiết kế theo kiến trúc hiện đại với những đường nét thẳng, hình khối đơn giản, vuông vắn. Dù gia chủ có yêu thích vẻ đẹp lộng lẫy, nguy nga của những lâu đài pháp thì khi sở hữu một mảnh đất nhỏ cũng phải ngậm ngùi nói “không” với kiến trúc cổ điển hay tân cổ, bởi lẽ chúng yêu cầu diện tích phải rộng rãi để thể hiện phô vẽ được hết nét đẹp đồ sộ, bề thế của cột trụ lớn, tầng mái marsand ấn tượng cùng những họa tiết trang trí phức tạp. Phong cách hiện đại còn sử dụng những vật liệu xây dựng mới, giá rẻ nên tiết kiệm chi phí đáng kể cho gia chủ, ngân sách để hoàn thiện một ngôi nhà không phải nhỏ, nó lên đến hàng trăm hàng tỷ đồng nên tiết kiệm được bao nhiêu cũng rất đáng quý. Sở hữu biệt thự mini 3 tầng mái thái vừa có ngoại thất đẹp vừa tiện nghi, thật tuyệt phải không?

Những nguyên tắc cần biết khi thiết kế biệt thự mini 3 tầng mái thái

Diện tích nhỏ nhắn nên việc thiết kế biệt thự 3 tầng đẹp cũng cần phải có một số lưu ý nhất định để có được không gian sống tiện nghi. Nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế, Angcovat đã gặp nhiều trường hợp gia chủ lại tham khảo các mẫu biệt thự nhà vườn 3 tầng ở nông thôn đẹp xuất sắc lại áp dụng cho nhà nhỏ xinh của mình. Điều đó là không thể nào, mỗi mẫu nhà đều có những đặc điểm khác nhau, xây dựng theo một bản vẽ không chuẩn chỉnh thì chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi thi công và cả trong quá trình sử dụng sau này. 

Xe máy ở nước ta là phổ biến nhất vì nó có giá rẻ, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng nhưng xã hội phát triển, nhu cầu của con người cũng thay đổi. Giá cả cho một chiếc ô tô cũng đa dạng nên rất nhiều gia đình, ngay cả vợ chồng trẻ chỉ sau vài năm là đã sở hữu một chiếc ô tô nhỏ cho gia đình. Đối với những gia đình không thể bố trí khoảng sân trước để đỗ phương tiện đi lại hoặc tránh tình trạng bị trộm cắp nên sẽ có nhu cầu thiết kế hầm để đảm bảo an toàn nhất, vậy trong biệt thự mini thì gara nên bố trí ở đâu. Tốt nhất là chủ đầu tư nên thiết kế nhà đẹp 3 tầng có gara, cạnh với sảnh chính, như vậy vừa đảm bảo khoảng sảnh để tiếp đón khách sang trọng vừa có được nơi để ô tô, xe máy thuận tiện. 

thiết kế biệt thự mini 3 tầng mái thái đẹp

Những lưu ý cần biết trước khi thiết kế biệt thự mini 3 tầng mái thái đẹp

Ngoài ra, tỷ lệ giữa cổng - hàng rào - nhà cần được tính toán cẩn thận để có được một ngoại thất đẹp nhất. Cổng và hàng rào phải có chiều cao thấp hơn so với tầng 1 của ngôi nhà để hài hòa nhất, có được tổng thể hoàn chỉnh. Cổng không thể thiết kế hoa văn phức tạp như nhà nông thôn mà thường sẽ là cổng, hàng rào sắt sẽ mang đến cảm giác cứng nhắc nên chủ đầu tư có thể giải quyết vấn đề này bằng cách trồng những giống cây hoa leo như hoa giấy, hoa tigon làm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Tìm hiểu thêm: biệt thự 3 tầng hiện đại đẹp

Phối màu sơn mặt tiền như thế nào cũng là một vấn đề cần phải quan tâm khi xây biệt thự mini 3 tầng mái thái. Màu trắng không thể thiếu khi sơn ngoại thất bởi đây là gam màu dễ tính nhất, nó kết hợp với bất cứ tone màu nào cũng tạo nên vẻ đẹp riêng. Những gam màu kết hợp với trắng để ăn gian diện tích cho nhà nhỏ hẹp nên là màu trung tính như màu nâu, máu ghi xám sẽ mang đến cảm giác thoáng đãng, rộng rãi hơn cho không gian sống. Hơn nữa, mái thái cũng cần được lựa chọn màu sắc sao cho phù hợp với gam màu bên dưới, nếu ở dưới là màu sáng thì mái có thể màu đỏ còn bên dưới gam màu đậm thì nên dùng màu mái trầm như màu nâu, xanh sẫm. 

Mái thái ngày càng được sử dụng phổ biến trong công trình nhà ở, nó được du nhập từ Thái Lan vào nhưng đã khắc phục được toàn bộ nhược điểm của những kiểu dáng mái truyền thống ở nước ta. Mái thái có độ dốc lớn, phần đua mái rộng giúp cho khả năng chống nóng tốt, có thể chống ồn nên rất phù hợp với nhà biệt thự 3 tầng mái thái ở nơi phố xá nhiều xe cộ qua lại. Hơn nữa, nhờ độ dốc lớn mà nước mưa hay lá cây cũng trôi tuột xuống bên dưới, không hề bị ứ đọng ở tầng mái gây ẩm trần, có thể gây dột như mái bằng, mái gỗ. Để thi công biệt thự mini 3 tầng mái thái, chủ nhà có thể lựa chọn 1 trong 3 phương án xây mái như sau: đầu tiên là đổ bê tông sau đó xây tường thu hồi vì kèo tạo độ dốc, dáng mái; thứ hai là lợp vì kèo theo hình dáng mái (đối với những nhà sử dụng trần thạch cao); thứ ba là có thể đổ sàn bê tông cốt thép theo dáng mái.

Top 15 thiết kế ngoại thất đẹp nhất của biệt thự mini 3 tầng mái thái

hình ảnh biệt thự mini 3 tầng mái tháiMẫu 1: Chỉ có 50m2 nhưng biệt thự mini 3 tầng mái thái BT619119 ở Thủ Thừa - Long An lại hớp hồn khách qua đường ngay từ cái nhìn đầu tiên. Mặt tiền tầng 1 của thiết kế nhà 3 tầng 5x16m mái thái được ốp gạch đá màu nâu cùng tone với màu gỗ tự nhiên của cửa chính càng tăng nét sang trọng cho không gian sống. Lan can tầng 2,3 được thiết kế có hoa văn giúp cho mẫu nhà hiện đại thêm mềm mại, nhẹ nhàng lại được kết hợp với những chậu cây cảnh xanh mát.

phối cảnh biệt thự mini 3 tầng mái thái Hưng yênMẫu 2: Với nhu cầu xây dựng mẫu nhà 2 lầu 1 trệt của ông Đàm Quang Mạnh nên thiết kế biệt thự mini 3 tầng mái thái đã được lên ý tưởng và hoàn thiện trong năm 2018 tại Văn Giang - Hưng Yên. Chữ L trong kiến trúc được xem là một hình khối xấu về phong thủy nhưng ở mẫu biệt thự này, ở phần khuyết góc KTS đã khéo léo bố trí giàn cây leo ấn tượng. Hệ mái thái có màu xanh rêu được thiết kế bắt chéo theo hình khối nhà làm không gian sống thêm thanh thoát hơn.

Tham khảo: mẫu nhà 2 lầu 1 trệt BT827088

ngoại thất biệt thự mini 3 tầng mái thái hiện đạiMẫu 3: Nhìn vào biệt thự ngang 7m sâu 11m diện tích 80m2 3 tầng tân cổ điển ở Thanh Trì - Hà Nội, ai cũng phải ao ước được sống một lần tại đây. Toàn bộ thân nhà được sơn một màu trắng tinh khôi, phần gạch chân tường ở tầng 1 được ốp đá màu vàng bạch kim cùng với cửa chính bằng gỗ giúp cho không gian sống thêm tinh tế. Hệ thống cửa còn lại được làm hoàn toàn từ kính không chỉ tăng tính thẩm mỹ mà còn giúp mở rộng không gian nhỏ hẹp này. Khác hẳn những biệt thự mini 3 tầng mái thái hiện đại, kiến trúc tân cổ sử dụng những hoa văn trang trí đơn giản cũng đủ làm mềm mại cả ngoại thất ngôi nhà.

Xem thêm: thiết kế nhà 3 tầng giá rẻ

mặt tiền đẹp của biệt thự mini 3 tầng mái thái hiện đạiMẫu 4: Được xây dựng cách đây 3 năm, biệt thự mini 3 tầng mái thái diện tích 90m2 ở Ninh Bình vẫn được nhiều người lựa chọn làm mẫu nhà đáng sống. Không đơn thuần chỉ là những đường thẳng, nét cong mà ngôi nhà còn được thiết kế thêm những đường cong uốn lượn, những mảng tường thò thụt độc đáo, mới lạ. Ở ban công tầng 2 và tầng 3 còn được bố trí lam chắn nắng kết hợp giàn treo cây cảnh tuyệt đẹp, mang đến bầu không khí trong lành cho gia đình.

Hình ảnh của biệt thự mini 3 tầng mái thái xanhMẫu 5: Kiến trúc hiện đại được sử dụng trong biệt thự mini 3 tầng mái thái là phổ biến nhất vừa mang đến ngoại thất đẹp, hấp dẫn vừa tiết kiệm chi phí. Ngay cạnh cửa chính được bố trí một khoảng không gian thư giãn cho gia đình, gia chủ có thể ngồi tại đây nhâm nhi tách trà, ngắm cảnh sân vườn đẹp sau một ngày làm việc mệt mỏi. Hệ mái thái được thiết kế giật cấp tầng tầng lớp lớp, lại có màu xanh sẫm hợp phong thủy sẽ mang lại tài lộc, may mắn cho gia đình.

Xem thêm: mẫu thiết kế biệt thự phố mặt tiền 7m 3 tầng BT115057

ấn tượng với mẫu biệt thự mini 3 tầng mái tháiMẫu 6: Thiết kế và xây nhà diện tích 9x12m 3 tầng BT318127 được thực hiện ở Yên Mỹ - Hưng Yên là một trong những mẫu biệt thự mini 3 tầng mái thái ấn tượng. Thiết kế chữ L để có khoảng sân trước để ô tô là giải pháp tuyệt vời khi bố trí mặt bằng công năng mà vẫn mang đến một vẻ bề ngoài đẹp. Tầng mái thái được bố trí bắt chéo nhau, có màu ghi xanh cùng tone với một số mảng tường thân nhà làm nên một tổng thể không gian sống hoàn chỉnh.

phối cảnh biệt thự mini 3 tầng mái thái diện tích 80m2Mẫu 7: Còn gì tuyệt hơn khi sở hữu mẫu biệt thự mini 3 tầng mái thái diện tích 80m2 kiên cố, vững chắc lại có thêm nhiều tiện ích. Lướt qua ngôi nhà cũng có thấy một cuộc sống tuyệt vời của gia đình với bể bơi xanh mát giúp các thành viên thỏa thích bơi lội, vui đùa lại mang đến cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Gần sảnh chính còn có thiết kế không gian nghỉ ngơi với bộ bàn ghế, mái che vững chắc giúp gia chủ có thể thưởng trà mỗi sớm mai hoặc chiều tà ngắm hoàng hôn.

Xem thêm: mẫu biệt thự mặt tiền 10m 3 tầng BT108057

phong cách tân cổ của biệt thự mini 3 tầng mái thái Mẫu 8: Kiến trúc tân cổ điển có thể thực hiện trong những biệt thự mini 3 tầng mái thái từ 70m2 trở lên nhưng có một yêu cầu là phần mặt tiền phải rộng rãi, ít nhất là 7m để thể hiện được nét đồ sộ của kiến trúc. Hai cột trụ tròn được nối từ sảnh chính lên đến mái che tầng phối cùng lan can vòm có hoa văn trang trí làm mềm mại cả kiến trúc ngoại thất cho ngôi nhà. Vì thiết kế theo kiến trúc tân cổ có những đường nét trang trí cùng tầng mái thái nên chi phí xây nhà 3 tầng 70m2 của ông Sơn ở Vĩnh Phúc cao hơn kiến trúc hiện đại, khoảng 1.7 - 1.8 tỷ đồng.

Tham khảo: thiết kế nhà 3 tầng 80m2 đẹp

hình ảnh biệt thự mini 3 tầng mái thái kết hợp kinh doanhMẫu 9: Xây dựng ở nơi phố xá đông người nên anh Bình mới có ý tưởng xây mẫu nhà ống vừa ở vừa kinh doanh 3 tầng hiện đại 7x14m (NP405078). Tầng 1 được thiết kế cửa cuốn nhưng chia làm 2, một bên là sảnh chính còn bên cửa là phần cửa của không gian bán hàng để đảm bảo sự riêng tư của không gian ở, người lạ cũng không thể xâm nhập. Mẫu biệt thự mini 3 tầng mái thái này có được vẻ đẹp vừa hiện đại vừa truyền thống nhờ tầng mái đỏ tươi lại còn nổi bần bật giữa khu dân cư. 

tham khảo biệt thự mini 3 tầng mái thái đẹpMẫu 10: Ông Nguyễn Ánh Xuân ở Bắc Kạn sở hữu một mảnh đất không vuông vắn nên rất lo lắng không biết nên xây dựng mẫu nhà nào, Angcovat đã tư vấn thiết kế biệt thự mini 3 tầng mái thái theo dạng ống. Tất cả hệ thống cửa và lan can ban công đều được làm từ kính thay vì những vật liệu cũ giúp giải quyết vấn đề ánh sáng cho mẫu nhà ống nhỏ hẹp này, ánh sáng từ mặt trời không chiếu thẳng vào nhà gây cảm giác khó chịu mà tạo được hiệu ứng bóng đổ, mở rộng không gian.

Xem thêm: thiết kế nhà mặt tiền 6.5m 3 tầng mái thái BT230057

Tham khảo biệt thự mini 3 tầng mái thái tân cổMẫu 11: Không hề có khoảng sân trước rộng rãi như nhà ở nông thôn nên biệt thự mini 3 tầng mái thái NP125128 ở Vĩnh Phúc đã sử dụng một khoảng diện tích dành cho việc để phương tiện di chuyển, lại được thiết kế cửa cuốn đảm bảo an ninh. Mặt tiền tầng 1 cũng được ốp đá tone nâu sáng không chỉ giúp tăng nét sang trọng cho không gian sống mà còn dễ dàng vệ sinh lau chùi. Thiết kế nhà ống 3.5 tầng giả mái thái có thêm sân thượng giúp cho gia chủ có thể bố trí sân phơi, sân chơi rộng rãi, thoáng mát.

ngắm biệt thự mini 3 tầng mái thái hiện đại đẹpMẫu 12: Ngay từ cổng ra vào của mẫu nhà 3 tầng mặt tiền 8m BT412046 đã có sự khác biệt hẳn so với những dáng nhà phong cách hiện đại. Hoa văn uốn lượn từ cổng đến chân mái, lan can đều được chú trọng, đảm bảo sự cân đối, tương xứng cho biệt thự mini 3 tầng mái thái bán cổ điển. Mái thái màu ghi xám được bố trí từ cổng nhà để bảo vệ cổng trước những tác động của ngoại cảnh, không bị han gỉ, tăng tuổi thọ.

hình ảnh biệt thự mini 3 tầng mái thái ở Hưng YênMẫu 13: Không phải cứ phải xây dựng trên mảnh đất to lớn mà là những ngôi nhà đẹp, chiêm ngưỡng biệt thự mini 3 tầng mái thái ở Hưng Yên của anh Viện sẽ thay đổi hoàn toàn suy nghĩ của bạn. Thiết kế nhà 3 tầng 5x18m 90m2 vô cùng độc đáo với những cột trụ lớn nhỏ tại sảnh, ban công đã khiến không gian sống sang trọng, tinh tế chẳng khác gì biệt thự kiểu pháp. Những đường cong ở vòm mái, vòm cửa, chi tiết trang trí lan can đã xóa tan sự cứng nhắc của phong cách hiện đại giúp ngôi nhà thu hút được ánh nhìn của mọi người.

Xem thêm: mẫu nhà 3 tầng 70m2

ấn tượng với biệt thự mini 3 tầng mái thái 7x16mMẫu 14: Mẫu nhà 7x16m của anh Lâm được thiết kế theo phong cách tân cổ điển làm nên không gian sống tiện nghi, lịch lãm giữa lòng thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến. Từ hàng rào, cổng đến không gian biệt thự mini 3 tầng mái thái được chăm chút được từng chi tiết, đúng chuẩn sự cân xứng trong ngoại thất của kiến trúc kiểu pháp. Ngay cạnh nhà còn được bố trí một khoảng diện tích làm nơi để ô tô của gia đình, bên trên có lam chắn nắng lại kết hợp với trồng giống cây leo làm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Xem thêm: nhà 3 tầng diện tích 50m2

ảnh biệt thự mini 3 tầng mái thái sang trọngMẫu 15: Ông Tâm ở Cầu Giấy đã tham khảo vô vàn mẫu thiết kế biệt thự mini 3 tầng mái thái và cũng đắn đo vì có bao nhiêu đơn vị thiết chẳng biết nên chọn đơn vị nào. Nhưng lại rất ấn tượng với những bản vẽ nhà 3 tầng của Angcovat nên đã tìm đến trực tiếp địa chỉ của công ty để nhận được sự tư vấn chi tiết từ KTS, chỉ sau 20 ngày làm việc chúng tôi đã đưa ra trọn bộ hồ sơ để quá trình thi công được tiến hành vào thời điểm đẹp. Ngôi nhà được sử dụng phong cách hiện đại nên nhìn từ chính diện vô cùng vuông vắn, không hề khuyết góc còn nhìn nghiêng mới thấy được sự đồ sộ của không gian sống này.

Tham khảo: thiết kế nhà 3 tầng mặt tiền 8m rộng 90m2 BT207057

Hy vọng rằng với những bản vẽ phối cảnh ngoại thất biệt thự mini 3 tầng mái thái trên đây, chủ đầu tư đã nhắm được cho bản thân một mẫu nhà đẹp. Để tham khảo thêm nhiều mẫu nhà biệt thự đẹp 1 tầng, 2 tầng, 3 tầng, khách hàng có thể truy cập website Angcovat.vn để chiêm ngưỡng trọn vẹn hồ sơ bản vẽ chúng tôi đã thực hiện. Liên hệ với chúng tôi nếu bạn có nhu cầu xây dựng biệt thự đẹp, sang trọng.

Hotline: 0988 030 680

Có thể bạn quan tâm: Tổng hợp các mẫu nhà vuông 1 tầng 3 phòng ngủ đứng đầu xu thế

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận