Hình ảnh mới nhất về mẫu thiết kế nhà 1 tầng tối giản đón đầu xu hướng

Phong cách thiết kế tối giản Minimalism chắc hẳn được biết tới nhiều hơn với các bản vẽ nội thất nhưng thực sự các mẫu thiết kế ngoại thất cũng ngày càng được ưa chuộng trong những năm gần đây. Mẫu nhà 1 tầng tối giản giúp tiết kiệm không gian, chi phí và vô cùng độc đáo đang được săn đón nhiều nhất.

  •  
Mẫu nhà biệt thự 2 tầng 200m2 sang trọng đẳng cấp
  •  
Mẫu nhà 2 tầng có 3 phòng ngủ phù hợp với nhiều gia đình
  •  
Chia sẻ mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng kiểu Pháp dễ siêu lòng

 Kiến trúc sư Angcovat là những người có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế nhà, chúng tôi dễ dàng nắm bắt được xu hướng thiết kế nhà trong những năm gần đây và trong tương lai. Thay vì sở hữu các không gian sống đồ sộ bề thế thì các mẫu nhà hiện đại tối giản lại đang được nhiều gia chủ quan tâm hơn. Bởi không gian sống trong các mẫu nhà 1 tầng tối giản hướng tới sự thân thiện với môi trường, chú trọng tới cách bài trí, tiết kiệm diện tích, chi phí xây dựng và sự thoải mái, thích thú của các thành viên khi ở trong nhà mình. Nắm bắt được điều đó, trong bài viết này chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn bộ sưu tập các mẫu nhà 1 tầng tối giản đón đầu xu hướng hiện nay. 

 Vì sao mẫu nhà 1 tầng tối giản được coi là đón đầu xu hướng thiết kế

mẫu thiết kế nhà 1 tầng tối giản

 Mẫu thiết kế nhà 1 tầng tối giản được nhiều gia đình yêu thích

Trước đây chúng ta thường nghe tới phong cách thiết kế tối giản - Minimalism trong thiết kế nội thất nhà ở. Nhưng hiện nay phong cách thiết kế đó đã được các kiến trúc sư ứng dụng cả vào các mẫu thiết kế ngoại thất nhà. Không riêng gì các mẫu nhà phố, nhà ống mà ngay cả nhà cấp 4, nhà 1 tầng cũng triển khai theo phong cách tối giản này. Vậy vì sao các mẫu nhà 1 tầng tối giản lại đang làm mưa làm gió hiện nay như vậy, cùng chúng tôi điểm qua một vài nguyên nhân dưới đây nhé:

- Các mẫu thiết kế nhà 1 tầng tối giản tận dụng được tối đa diện tích, tiết kiệm không gian sống. Trong thời điểm đất chất người đông như hiện nay đặc biệt là ở các thành phố khu đô thị lớn, tình trạng khan hiếm và giá thành đất đai trở nên đắt đỏ, để có thể sở hữu một mảnh đất vuông vắn nhỏ xinh là điều mà nhiều gia đình đang phấn đấu có được. Chính vì thế khi sở hữu một mảnh đất diện tích khiêm tốn thì cách bài trí thiết kế không gian như nào để tận dụng tối đa không gian là điều vô cùng hữu ích và cần thiết. Xuất phát từ thực trạng đó, nhiều gia chủ lựa chọn phong cách thiết kế tối giản Minimalism để lên ý tưởng thiết kế không gian nội ngoại thất cho gia đình mình. 

- Phong cách thiết kế tối giản là một dạng thiết kế nhà hiện đại nhưng được tiết chế tối đa về hình khối, phào chỉ,.. Một cách đơn giản trong bài trí, sắp xếp các khối kiến trúc độc đáo và sáng tạo vì thế mà mang tên gọi tối giản, đơn giản nhưng không hề đơn điệu và kém phần sang trọng. Ngược lại các mẫu nhà 1 tầng tối giản được coi là khá độc đáo và sáng tạo nhờ cách tư duy về hình khối lạ mắt, cách bố cục không gian hài hòa và luôn hướng tới nơi ở thoải mái nhất, tiện nghi nhất cho gia chủ.

- Các mẫu nhà 1 tầng tối giản hướng tới không gian sống gần gũi với thiên nhiên. Đó cũng là xu hướng thiết kế nhà hiện đại ngày nay. Thay vì các mẫu nhà phố, nhà ống chật hẹp chen chúc trên các con phố lớn, nhiều gia đình lựa chọn mua đất và xây nhà ở ven đô, nông thôn nơi có không gian sống khá yên tĩnh, khí hậu trong lành. Một mẫu nhà cấp 4 hiện đại đơn giản phù hợp với điều kiện sinh hoạt ở quê, hướng tới không gian trong lành, yên ả là điều mà nhiều gia chủ đang kiếm tìm. Mẫu nhà 1 tầng tối giản được các kiến trúc sư thiết kế với không gian mở, gần gũi với thiên nhiên và có tính kết nối linh hoạt giữa bên trong và bên ngoài ngôi nhà, vì thế những gia chủ - đặc biệt những người yêu thiên nhiên luôn muốn được sống trong không gian đẳng cấp như thế. Hãy tưởng tượng đó là một mẫu nhà biệt thự 1 tầng nhỏ xinh thiết kế tối giản, không gian tràn ngập sắc xanh với cỏ cây hoa lá bên ngoài sân vườn, giống với một khu nghỉ dưỡng sang trọng rộng lớn.

 - Chi phí thiết kế và xây dựng mẫu nhà 1 tầng tối giản cũng được tiết kiệm tối đa. Đúng vậy so với các mẫu nhà biệt thự to lớn theo các trường phái kiến trúc cổ điển xa hoa, thì các mẫu nhà hiện đại đơn giản luôn có giá thành thấp hơn cả. Do đã lược bỏ các chi tiết rưởm rà phức tạp, hoa văn phù điêu uốn lượn cầu kỳ nên chi phí về nhân công, nguyên vật liệu cũng sẽ giảm bớt, thời gian thi công nhanh chóng, đơn giản. 

Với những yếu tố trên, chúng tôi tin chắc rằng các mẫu thiết kế nhà cấp 4 tối giản sẽ được nhiều gia chủ lựa chọn và đứng đầu xu hướng thiết kế nhà hiện nay. Dưới đây là một số mẫu nhà mà Angcovat đã tổng hợp và gửi tới bạn, hy vọng đây sẽ là những gợi ý tuyệt vời cho không gian sống của gia đình bạn!

Mẫu thiết kế nhà 1 tầng tối giản sử dụng gam màu trắng chủ đạo

mẫu thiết kế nhà 1 tầng tối giản

 Mẫu thiết kế nhà 1 tầng tối giản đẹp màu trắng tinh khôi

Để nói về cách lựa chọn màu sắc cho các mẫu thiết kế nhà biệt thự 1 tầng tối giản, chúng tôi tin rằng cách sử dụng màu sắc đơn giản, tinh tế là sự lựa chọn hoàn hảo. Đúng như tên gọi - tối giản - không chỉ ở các chi tiết khối kiến trúc mà ngay ở cách phối màu cũng cần có sự cân nhắc điều chỉnh sao cho phù hợp với tổng thể kiến trúc ngôi nhà. Màu trắng được coi là gam màu kinh điển trong kiến trúc, được sử dụng ở hầu hết các phong cách thiết kế nhà từ hiện đại đơn giản cho tới cổ điển vì thế mà gam màu trung tính này được sử dụng cho mẫu nhà tối giản là hoàn toàn hợp lý. Màu trắng đại diện cho sự tinh khiết, thuần khiết nhất, đơn giản nhưng tinh tế, không màu mè sặc sỡ nhưng khi kết hợp với các màu sắc khác tạo được sự nổi bật, gắn kết. Hơn thế nữa, không gian nhà 1 tầng đơn giản cần thể hiện được sự phóng khoáng, thoải mái vì thế các gam màu thể hiện được điều này cần phải là gam màu tượng trưng cho sự tự do, khoáng đạt. Lựa chọn màu trắng cho mẫu nhà 1 tầng tối giản là hoàn toàn hợp lý. Khi nhìn vào các mẫu nhà biệt thự màu trắng chúng ta luôn có cảm giác không gian rộng lớn hơn so với thực tế và cân bằng được thị giác người nhìn.

Mẫu nhà 1 tầng tối giản cách tân hiện đại 

mẫu thiết kế nhà 1 tầng tối giản

 Mẫu thiết kế nhà 1 tầng tối giản có sức hút kỳ lạ 

Thiết kế nhà 1 tầng tối giản có khó hay không? Chúng tôi cho rằng vừa dễ và vừa khó. Dễ là vì nó thuộc vào thiết kế đơn giản, không quá cầu kỳ nhưng cũng vì thế mà lại rất khó, phải thể hiện được tính sáng tạo, không hề rập khuôn, khuôn mẫu mà cần sự độc đáo thể hiện được sự lôi cuốn trong mẫu nhà lựa chọn theo phong cách tối giản này. Nếu như các mẫu nhà biệt thự cổ điển hay bán cổ điển là sự kết hợp giữa yếu tố phào chỉ hoa văn đường nét có sự đối xứng nhau, tính khuôn mẫu được thể hiện chặt chẽ thì ngược lại kiến trúc đương đại nói chung và nhà tối giản nói riêng cần có sự phóng khoáng, tự do thể hiện bằng các khối kiến trúc phi đối xứng. Phải là người kiến trúc sư có năng lực, có tư duy sáng tạo mới có thể triển khai thiết kế được mẫu nhà 1 tầng tối giản. Đơn giản nhưng không hề đơn giản, khó mà dễ, đó là những khái niệm trái ngược nhau, tưởng chừng như không thể dung hòa được, nhưng lại là những điều mà các mẫu thiết kế nhà theo trường phái Minimalism thể hiện. Các khối kiến trúc sắp đặt phi đối xứng nhưng vẫn rất logic, gắn kết chứ không rời rạc. Đặc trưng của các khối kiến trúc đều là khối phẳng, bất quy tắc, xong vẫn thể hiện được cái "hồn", "chất" của mẫu nhà tối giản hiện đại.

 Cách sử dụng ánh sáng hợp lý trong mẫu thiết kế nhà 1 tầng tối giản

mẫu thiết kế nhà 1 tầng tối giản

 Mẫu thiết kế nhà biệt thự 1 tầng tối giản đẹp hài hòa về màu sắc ánh sáng

Trong các mẫu thiết kế nhà biệt thự 1 tầng tối giản cách sử dụng ánh sáng sao cho hợp lý là điều đáng chú ý.. Mục tiêu của các kiến trúc sư khi thiết kế nhà đó là tạo dựng được không gian sống tràn ngập ánh sáng tự nhiên, gần gũi với thiên nhiên. Để làm được điều đó cần có cách thiết kế các khối kiến trúc thoải mái, phi đối xứng tạo không gian mở. Ngoài ra cách thiết kế hệ thống đền điện cung cấp ánh sáng cho ngôi nhà vào buổi tối cũng là điều đáng chú ý. Các mẫu hồ sơ thiết kế nhà của Angcovat đều đầy đủ các phần kiến trúc, kết cấu, điện, nước. Trong đó phần điện đã bao gồm cả ánh sáng, đường dây diện,... Bên ngoài sảnh hiên của ngôi nhà là hệ thống ánh sáng được lắp đặt không chỉ để lấy sáng mà còn làm tăng giá trị thẩm mỹ cho công trình. Hệ thống trần được ốp và lắp đặt ánh sáng chính, ánh sáng hắt,... rất bài bản và chuyên nghiệp. Ngôi nhà vẫn rất nổi bật về ban đêm nhờ có hệ thống ánh sáng do kiến trúc sư thiết kế.

Xem thêm: mẫu nhà 1 trệt 1 áp mái 

Chia sẻ mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng tối giản diện tích 250m2

mẫu thiết kế nhà 1 tầng tối giản hiện đại đẹp

 Bản vẽ thiết kế nhà 1 tầng tối giản không gian mở diện tích 250m2

Chị Hiền tìm đến công ty kiến trúc Angcovat với mong muốn sở hữu một mẫu nhà vườn cấp 4 mái bằng không gian sống tối giản nhưng cần đáp ứng sự tiện nghi, tinh tế và nhu cầu để làm nơi nghỉ dưỡng cho cả gia đình vào ngày cuối tuần. Không khó để bắt gặp các mẫu nhà biệt thự 1 tầng mái bằng tuy nhiên các mẫu nhà sở hữu phong cách tối giản thì cần phải là những gia chủ có cá tính, có gu thẩm mỹ và có lối sống tối giản. Có câu nói "chủ sao thì vật vậy" - có nghĩa là những đồ vật của con người đều được lựa chọn theo sở thích cá tính của từng người. Ngôi nhà cũng vậy! Không chỉ là tài sản mà nó còn thể hiện được phần nào cá tính và sở thích của gia chủ. Mẫu nhà trệt 250m2 mái bằng cũng đã thể hiện được phần nào sở thích và con người của chủ nhân. Mẫu thiết kế 1 tầng theo phong cách tối giản được KTS Angcovat thiết kế vào năm 2019 cho gia đình chị Hiền trên lô đất rộng 2000m2. Không gian sống khá thoải mái, tiện nghi, cách triển khai ngoại thất đơn giản, không cầu kỳ nhưng vẫn khá hấp dẫn người nhìn. Đường nét phẳng, xen kẽ giữa vật liệu tường phẳng sơn trắng và hệ kính cường lực bao quanh giúp lấy sáng hiệu quả nhất. 

 Tham khảo mẫu thiết kế nhà 1 tầng tối giản mái bằng 2 phòng ngủ 110m2

mẫu thiết kế nhà 1 tầng tối giản

 Mẫu thiết kế nhà 1 tầng tối giản diện tích 110m2 2 phòng ngủ

Mong muốn một không gian sống thực sự khác biệt và hiện đại, nhấn mạnh vào yếu tố kết nối với không gian thiên nhiên xung quanh, đảm bảo cho ngôi nhà sự thoải mái, tinh tế, và nguồn ánh sáng, không gian tối ưu nhất. Những không gian sống cơ bản, tươi mới và đậm chất sáng tạo được mang lại phù hợp với điều kiện, cũng như nhu cầu xây dựng của nhiều gia đình. Mẫu nhà mái bằng 1 tầng 2 phòng ngủ diện tích 110m2 được thực hiện thiết kế và thi công xây dựng khá trọn vẹn. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện được cho gia đình của mình những không gian sống tiện nghi, hiện đại và khác biệt nhờ những ý tưởng thiết kế sáng tạo và thú vị vô cùng này từ kiến trúc sư. 

 Mẫu nhà 1 tầng tối giản sở hữu khối kiến trúc gọn gàng

mẫu thiết kế nhà 1 tầng tối giản

 Mẫu thiết kế nhà 1 tầng tối giản sở hữu các khối kiến trúc gọn gàng

Trong các nền văn hóa thì có lẽ văn hóa Nhật vẫn được ghi nhận và đánh giá cao bởi tính tiết kiệm, gọn gàng và ngăn nắp chỉnh chu. Điều này không chỉ thể hiện ở con người mà ngay cả tài sản hiện hữu cũng như vậy. Các công trình kiến trúc của người Nhật cũng đề cao tính tối giản, giản tiện và gọn gàng. không phải khuếch trương, không cầu kỳ mà rất lặng lẽ, yên bình. Đó cũng là điều mà người Nhật dạy nhau và gìn giữ văn hóa đó cho muôn đời sau. Học hỏi từ tính cách con người Nhật Bản, các kiến trúc sư triển khai các mẫu nhà 1 tầng giản đơn, đề cao tính ngăn nắp, tiết kiệm không gian diện tích, ưu tiên sự hài hòa và gắn kết với thiên nhiên. Chính vì thế mà các mẫu nhà cấp 4 tối giản được nhiều gia chủ yêu mến và lựa chọn.

Khám phá: Mẫu thiết kế bungalow đẹp

 Mẫu nhà 1 tầng tối giản sử dụng gam màu đối lập, lôi cuốn người nhìn

mẫu thiết kế nhà 1 tầng tối giản

 Mẫu thiết kế nhà 1 tầng tối giản sử dụng gam màu đối lập, lôi cuốn người nhìn

 Lựa chọn tone màu trắng làm gam màu chủ đạo, trong khi lựa chọn màu đen làm gam màu nhấn, tôn lên sự đối lập nhưng vẫn gắn kết và không thể tách rời. Màu đen gợi lên sự huyền bí càng gợi lên trí tò mò muốn khám phá không gian bên trong ngôi nhà. Các gam màu đối lập tưởng chừng như không thể đặt cạnh nhau nhưng khi kết hợp với nhau lại tôn màu nhau lên và tạo thành một khối thống nhất. Kiến trúc sư giỏi là người biết cách kết hợp các màu sắc với nhau sao cho hài hòa, cân bằng thị giác người nhìn. 

Mẫu nhà 1 tầng tối giản sở hữu khối kiến trúc chắc chắn thể hiện sự khỏe khoắn 

mẫu thiết kế nhà 1 tầng tối giản

 Bản vẽ thiết kế nhà 1 tầng tối giản có các mảng miếng kiến trúc khỏe khoắn

Đó cũng là đặc trưng thường thấy của các mẫu thiết kế biệt thự hiện đại nói chung và các mẫu nhà tối giản nói riêng. Các mẫu kiến trúc này đều được tạo dựng từ các khối phẳng, chắc thể hiện sự khỏe khoắn trường tồn theo thời gian. Các chi tiết trang trí rườm rà đều được cắt bỏ thay thế bằng các khối phẳng, sắp xếp phi đối xứng, mang tới sự độc đáo cho tổng thể ngôi nhà.

Xu hướng thiết kế nhà 1 tầng tối giản tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên 

mẫu thiết kế nhà 1 tầng tối giản

 Mẫu thiết kế nhà 1 tầng tối giản tận dụng được tối đa năng lượng tự nhiên

Có thể nói mẫu thiết kế nhà theo phong cách tối giản rất thân thiện với môi trường và thiên nhiên không chỉ bởi cách tạo không gian mở gần gũi hòa đồng với tự nhiên mà còn ở yếu tố tận dụng được năng lượng mặt trời, ánh sáng, gió mát vào trong ngôi nhà. Ánh sáng được tràn ngập vào trong không gian nhờ cách sử dụng kính hiện đại thay thế cho các vật liệu truyền thống như hệ thống cửa gỗ, tường gạch,... Không gian thoáng mát đáng sống và không gian sống giống như đang sống trong khu nghỉ dưỡng êm đềm, yên tĩnh mà ai cũng ao ước.

Tìm hiểu thêm: nhà 2 tầng 9x12m mái bằng 

Cách thiết kế nội thất mẫu nhà 1 tầng tối giản tiện nghi đẳng cấp

mẫu thiết kế nhà 1 tầng tối giản

 Cách bài trí không gian bên trong mẫu nhà 1 tầng tối giản

Không gian kiến trúc nội thất căn nhà cũng được thiết kế đồng bộ với kiến trúc ngoại thất ngôi nhà. Bên ngoài sở hữu các khối kiến trúc theo phong cách tối giản nên bên trong nội thất cũng được kiến trúc sư thiết kế theo trường phái tổi giản minimalism. Điều rõ ràng nhất của kiến trúc tối giản đó là không gian sống được tận dụng tối đa về diện tích, tiết kiệm diện tích và bài trí ngăn nắp đáp ứng nhu cầu thực tế của gia chủ. 

mẫu thiết kế nhà 1 tầng tối giản

 Thiết kế phòng khách nhà 1 tầng tối giản

Có thể nói kiến trúc tối giản giúp không gian trở nên rộng rãi và thoải mái, đáp ứng hoàn toàn nhu cầu không gian của các thành viên trong gia đình. Thay vì trang bị quá nhiều thiết bị rườm rà, không cần thiết thì với kiểu cách minimalism này, chúng ta có thể nhận thấy sự tiết chế tối đa các vật dụng đồ đạc không cần thiết. Cách bài trí không gian hợp lý bố cục công năng mang tới sự thoải mái, hiện đại và hợp lý nhất. 

Có thể bạn cần biết: Ý tưởng thiết kế mẫu nhà khung thép 2 tầng kết hợp 3 bungalow làm khu nghỉ dưỡng tuyệt vời

mẫu thiết kế nhà 1 tầng tối giản

 Thiết kế phòng bếp mẫu nhà 1 tầng tối giản

Phòng bếp cũng được kiến trúc sư bài trí một cách hết sức ngăn nắp gọn gàng. Bếp là biểu tượng của tổ ấm gia đình, nơi các thành viên quây quần bên nhau chuẩn bị bữa tối và bên mâm cơm sau một ngày dài lao động miệt mài. Là nơi thể hiện sự quan tâm chăm sóc tình cảm yêu thương của các thành viên trong nhà. Vì thế khi sở hữu một khu bếp gọn gàng, đồ đạc được bày ngăn nắp mang tới sự tiện nghi trong sử dụng, cảm nhận được sự ấm cúng, tình cảm khăng khít của các thành viên. Không gian nhà bếp cũng hướng tới sự kết nối với thiên nhiên qua hệ thống cửa kính, từ gian bếp có thể nhìn ngắm khung cảnh bên ngoài. hãy tưởng tượng bạn đang nhâm nhi tách cafe vừa ngắm cảnh và đón ánh nắng bình minh mỗi sỡm mai. 

mẫu thiết kế nhà 1 tầng tối giản

 Gợi ý thiết kế phòng vệ sinh bên trong mẫu nhà 1 tầng tối giản

Toàn bộ không gian trong nhà đều được chúng tôi thiết kế hết sức tối giản, cẩn thận và ngăn nắp vô cùng. Điều này mang tới cuộc sống văn minh hiện đại và không kém phần tiện nghi đẳng cấp. Bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm được không gian sống thoải mái nhất, tinh tế nhất trong tổng thể kiến trúc ngôi nhà 1 tầng tối giản.

Hy vọng rằng, với những chia sẻ của chúng tôi về mẫu nhà 1 tầng tối giản trên đây sẽ là những gợi ý phong phú và ấn tượng cho không gian sống của gia đình mình. Nếu bạn có nhu cầu sở hữu không gian sống đẹp mắt, độc đáo như này, hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số Hotline để được tư vấn chi tiết rõ ràng nhất nhé!

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: nhà 2 tầng phong cách tối giản

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận