Thiết kế mẫu nhà thờ họ 3 gian diện tích 70m2 chi phí 1,1 tỷ đồng BT309079

MỤC LỤC

 1   Ý nghĩa văn hóa nhà thờ họ là gì?

 2   Tìm hiểu nhu cầu, mong muốn của chủ đầu tư

 3   Tham khảo ý tưởng thiết kế kiến trúc mẫu nhà thờ họ 3 gian

     3.1. Sử dụng những loại vật liệu gì cho mẫu nhà thờ họ 3 gian? 

     3.2. Quy hoạch mẫu nhà thờ họ 3 gian về mặt tổng thể

 4   Tham khảo bố cục công năng cho mẫu nhà thờ họ 3 gian

 5   Hoàn thiện và bàn giao hồ sơ thiết kế


Gợi nhắc về quá khứ, tổ tiên, về những giá trị nguồn cội vững chắc, những giá trị văn hóa, tinh thần… đại diện cho một phần phong tục tập quán của người Việt. Những không gian nhà thờ gia đình, nhà thờ họ đều thể hiện được giá trị tâm linh và tinh thần to lớn của những người con, người cháu, người còn sống dành cho ông bà tổ tiên, hay cho những người đã khuất. Nó bày tỏ được sự trân trọng, tấm lòng thảo hiếu, biết ơn!

  •  
Tìm kiếm những ý tưởng trang trí mặt tiền biệt thự 1 tầng tuyệt vời
  •  
Làm sao để sở hữu được các mẫu thiết kế nhà 1 tầng không gian mở
  •  
Các mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng đẹp nhất hiện nay

Cùng chúng tôi tham khảo mẫu nhà thờ họ 3 gian truyền thống dưới đây để tìm hiểu về không gian kiến trúc, ý tưởng thiết kế cũng như cách thức phân chia không gian trong nhà thờ như thế nào cho hợp lý. Mẫu nhà thờ họ 3 gian này được thiết kế và xây dựng dành cho chủ đâu tư ở Vũng Tàu – gia đình anh Võ Văn Tuyên.

  • Mã số 
 BT309079
  • Số tầng

 01

  • Chủ đầu tư
 Võ Văn Tuyên
  • Địa Chỉ 
 Trung tâm phường 07 - TP Vũng Tàu
  • Mặt tiền
 7.5m
  • Chiều sâu

 10.4m

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2019

  • Kích thước lô đất

 8.8x30m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 1,1-1,15 tỷ đồng
  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 70m2/sàn


Ý nghĩa của những mẫu nhà thờ họ 3 gian truyền thống trong đời sống văn hóa, tâm linh của người Việt

Mỗi chúng ta khi được sinh ra, và lớn lên, không ai có quyền lựa chọn cho mình quê hương, cha mẹ, hay dòng tộc. Chính vì thế, tổ tiên, ông bà, cha mẹ, con cái... chính là tình thân trong gia đình, là máu mủ, ruột già,... là những người quan trọng nhất trong cuộc đời. Bởi thế, ý nghĩa về nguồn cội, về gốc rễ, về nơi mình sinh ra... luôn là điều tâm niệm, đau đáu trong lòng mỗi người trưởng thành.

Ai rồi cũng muốn, đi để trở về! Trưởng thành để được đi nhiều hơn, để trải nghiệm nhiều hơn, để thấu hiểu hơn về cuộc sống, cuộc đời! Nhưng rồi khi bước chân đã mỏi mệt, người ta thường tìm về lại những giá trị cũ, tìm về những con người cũ, cảnh sắc cũ để hoài niệm, để nhớ thương đến một thời tuổi thơ dại dột, thơ ngây bên những người thương yêu. Khi đó, lại chính là lúc mà ý thức về nơi sinh ra, nơi quê cha đất tổ trở nên lớn lao nhất đối với mỗi người. Cũng bởi thế, mà việc xây dựng các ngôi nhà thờ tổ, nhà thờ họ... trở thành một trong những việc liên quan đến văn hóa, tâm linh, đến giá trị đạo đức và lòng thảo hiếu của nhiều thế hệ con cháu đối với ông cha mình.

Nhà thờ họ trường tồn, chính là tượng trưng cho một dòng họ bền vững lâu đời, là nơi thờ cúng, lễ tự, lưu giữ những giá trị văn hóa, tinh hoa của toàn bộ họ tộc, cũng là nơi thể hiện được những giá trị tinh thần to lớn và truyền thống hiếu đạo của toàn bộ con cháu trong dòng họ.

Mẫu nhà thờ họ 3 gian cũng là nơi lưu giữ gia phả, văn tự cổ cùng những sắc phong, hay tượng thờ, bài vị, cùng những điển tích thú vị về dòng họ đó. Đây cũng là nơi lưu giữ được những di vật của tổ tiên, ông cha. Cũng có thể được coi như một bảo tàng thu nhỏ lưu giữ được những kỉ niệm, hiện vật của toàn bộ dòng tộc bởi nó chứa toàn bộ và đầy đủ những thông tin về một dòng tộc nào đó!

Chính vì thế, thiết kế và thi công các mẫu nhà thờ họ 3 gian thường có một vị trí, cũng như được coi là điểm hội tụ, điểm thờ cúng tổ tiên... là một trong vị trí đặc biệt quan trọng trong thế giới tâm linh của người Việt. Những truyền thống quý báu của người Việt như : uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây, nhân hậu thủy chung... cũng được thể hiện trọn vẹn ý nghĩa qua những không gian mẫu nhà thờ họ 3 gian truyền thống.

mẫu nhà thờ họ 3 gian diện tích 70m2

Mẫu nhà thờ họ 3 gian diện tích 70m2 

Hiểu được những giá trị cốt lõi, chuẩn mực và cao quý trên đây, chủ đầu tư của những công trình nhà thờ họ này hơn ai hết là người thấu hiểu rõ ràng và trải nghiệm nhiều nhất những giá trị văn hóa, nguồn cội sâu sắc mà ngôi nhà có được. Gia đình anh Võ Văn Tuyên cũng với những mong muốn và yêu cầu xây dựng một mẫu nhà thờ họ 3 gian truyền thống đó! Gia đình anh ở tại Vũng Tàu- đại diện văn phòng chi nhánh phía nam của chúng tôi cũng đã xuống trực tiếp khảo sát hiện trạng và đưa ra cho gia đình anh phương án thiết kế tối ưu nhất!

Nhu cầu thiết kế mẫu nhà thờ họ 3 gian truyền thống là gì?

Là người rất coi trọng những giá trị văn hóa, truyền thống cổ truyền của gia đình, dòng họ, anh Võ Văn Tuyên mong muốn xây dựng ngôi nhà thờ truyền thống cho dòng họ của mình tại quê hương Vũng Tàu nơi mình sinh ra. Mảnh đất xây dựng mẫu nhà thờ họ 3 gian cũng là mảnh đất truyền thống của gia đình, dòng tộc anh, nên vì thế mà, anh mong muốn xây dựng và tìm kiếm những đơn vị tư vấn thiết kế uy tín, có kinh nghiệm và thiết kế trong thi công nhà thờ họ truyền thống, nhà thờ bê tông giả gỗ,.... để đảm bảo xây dựng cho gia đình, dòng họ của mình phương án thiết kế tối ưu nhất. Đặc biệt, mẫu nhà thờ họ 3 gian được thực hiện.

mẫu nhà thờ họ 3 gian truyền thống

Bản vẽ sơ lược nhu cầu mẫu nhà thờ họ 3 gian diện tích 70m2

Ban đầu, khi liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi, chủ đâu tư của mẫu nhà thờ họ 3 gian cũng chia sẻ với chúng tôi về mong muốn thiết kế và xây dựng ngôi nhà thờ dành cho dòng họ, gia đình của mình. Anh có gửi cho chúng tôi về ý tưởng thiết kế và xây dựng sơ bộ mẫu nhà thờ của gia đình mình. Anh có chia sẻ như sau: "Mình muốn xây dựng một mẫu nhà thờ họ 3 gian truyền thống. Mình có tham khảo nhiều mẫu thiết kế nhà thờ truyền thống bắc bộ, thì cảm thấy rất thích và ưng ý với kiểu nhà thờ như vậy. Mình muốn nhờ các bạn tư vấn thiết kế cho gia đình mình. Tuy nhiên, chi phí xây dựng chỉ khoảng 800 triệu đổ về. Mong kiến trúc sư tư vấn phương án thiết kế và bố trí công năng sử dụng phù hợp cho nhà mình". 

Căn cứ vào yêu cầu thiết kế mẫu nhà thờ họ 3 gian truyền thống này của gia đình anh Võ Văn Tuyên, chúng tôi đã đưa ra phương án tư vấn thiết kế, được sơ lược bản vẽ phác thảo trên giấy về công năng sử dụng, kích thước và cách phân chia không gian trong mẫu nhà thờ họ 3 gian truyền thống. Sự khác biệt đối với không gian thiên nhiên xung quanh để đảm bảo được tính thẩm mỹ cho mẫu nhà thờ họ 3 gian đẹp này. 

Ngoài ra, vấn đề chi phí xây dựng cũng là một trong những phần quan trọng, rất quan trọng trong việc thiết kế và chốt được phương án xây dựng cho ngôi nhà. Vì điều kiện và kinh phí nên chi phí xây dưng dự kiến cho ngôi nhà khoảng 800 triệu đổ về. Vì thế, mong kiến trúc sư đưa ra phương án thiết kế và bố trí công năng sử dụng sao cho hợp lý nhất. 

Thấu hiểu được những mong muốn, nhu cầu xây dựng của gia đình anh Tuyên, chúng tôi đưa ra phương án tư vấn thiết kế nhà ở, biệt thự sao cho phù hợp nhất với nhu cầu của gia đình anh. Dưới đây sẽ là phương án thiết kế và xây dựng mẫu nhà thờ họ 3 gian mà chúng tôi dành cho gia đình anh, thỏa mãn được đúng, đủ những mong muốn của gia đình về một ngôi nhà thờ họ như ý muốn! 

Xem ngay: Tư vấn thiết kế các mẫu nhà cấp 4 mái ngói đẹp

Phương án thiết kế mẫu nhà thờ họ 3 gian có gì đặc biệt? 

Cũng giống như rất nhiều mẫu nhà thờ họ 3 gian truyền thống khác, kiến trúc Á Đông truyền thống được thể hiện một cách rõ ràng và tinh tế. Sự khác biệt có thể thể hiện ở mặt kích thước, tỷ lệ kiến trúc trong xây dựng tổng thể mẫu nhà thờ họ, hoặc được thể hiện ở cách thức sử dụng vật liệu, màu sắc sao cho phù hợp với không gian kiến trúc của ngôi nhà đó!

mẫu nhà thờ họ 3 gian đẹp

Tư vấn thiết kế mặt tiền mẫu nhà thờ họ 3 gian hiện đại đẹp diện tích 70m2

Hình dạng mẫu nhà thờ họ 3 gian được thiết kế và lựa chọn xây dựng là kiểu nhà hình chữ nhất! Đây là dạng nhà phổ biến và là đặc trưng trong những mẫu nhà truyền thống mang phong cách đồng quê Bắc Bộ xưa cũ. Bạn cũng có thể thấy được sự tương đồng này ở trong những mẫu thiết kế nhà cấp 4 3 gian ở nông thôn hiện đại cho đến ngày nay vẫn cứ được sử dụng một cách phổ biến và độc đáo trong tổng thể không gian sống. Hình dạng chữ nhất độc tôn, 1 mặt tiền, hướng chính ra ngoài rõ ràng thể hiện được vẻ đẹp chắc chắn và cứng rắn. Phân tách không gian 3 gian tạo nên sự rõ ràng, mạch lạc trong tổng thể kiến trúc, bố cục của ngoại thất ngôi nhà, khiến cho thiết kế trở nên thống nhất và chỉn chu hơn.

Sử dụng những loại vật liệu gì cho mẫu nhà thờ họ 3 gian? 

Mẫu nhà thờ họ 3 gian thể hiện đúng được vẻ đẹp chỉn chu, cẩn trọng trong từng chi tiết, hình dạng trang trí kiến trúc. Mẫu nhà thờ họ 3 gian được thực hiện theo phong cách truyền thống, với vật liệu truyền thống được sử dụng. Hiện nay, phương pháp xây nhà thờ họ 3 gian hiện đại được thưc hiện đó là sử dụng vật liệu bê tông giả gỗ. Phần màu gỗ bạn nhìn thấy trong phối cảnh mặt tiền của mẫu nhà thờ họ 3 gian hiện đại hoàn toàn là vật liệu bằng bê tông, sau đó được các nghệ nhân sơn giả gỗ. 

Hệ thống cửa được sử dụng trong mẫu nhà thờ họ 3 gian chính là cửa gỗ. Với cửa 2 cánh, 4 cánh linh động, cửa ở mặt tiền rộng, còn lại với chất liệu bằng gỗ sang trọng và mới mẻ, chất liệu cửa như thế nào có thể được sử dụng sẽ tùy thuộc vào nhu cầu của chủ nhà. Bạn có thể lựa chọn loại gỗ cao cấp để hoàn thiện cửa cho ngôi nhà, song cũng có thể lựa chọn loại gỗ đơn giản, phổ biến để có thể tiết kiệm được chi phí xây dựng và hoàn thiện.

mẫu nhà thờ họ 3 gian đẹp

Hình ảnh phối cảnh: mẫu nhà thờ họ 3 gian truyền thống

Ngoài những loại vật liệu truyền thống như bê tông giả gỗ, gỗ được sử dụng trong thiết kế mẫu nhà thờ họ 3 gian thì một số loại vật liệu khác cũng nên được trang trí và sử dụng kết hợp để mang lại cho không gian nhà thờ sự thoải mái và bình yên nhất. Bạn có thể sử dụng thêm các chi tiết cổng đá, hàng rào đá, hay những đồ thờ đá ở bên ngoài để tăng thêm sự đầy đủ về không gian kiến trúc cho mẫu nhà thờ họ 3 gian đẹp truyền thống này. Thêm nữa, sự bề thế, chắc chắn trong từng không gian ngoại thất kiến trúc, Hay màu mái ngỏi đỏ tươi cổ truyền được sử dụng trong thiết kế cũng làm gia tăng được vẻ đẹp tiên nghi, ấn tượng cho tổng thể không gian sống của mẫu nhà thờ họ 3 gian đẹp này! Bạn cũng có thể thấy được, sự khéo léo trong việc kết hợp màu sắc, các loại vật liệu với nhau để mang lại cho công trình vẻ đẹp chỉn chu nhất, đẳng cấp nhất! 

Quy hoạch mẫu nhà thờ họ 3 gian về mặt tổng thể

Lô đất xây dựng mẫu nhà thờ họ 3 gian cũng khá vuông vắn và đẹp mắt. Đề cao sự yên tĩnh, bình lặng và sâu lắng, vì thế mà nhà thờ được đặt ở trong cùng khuôn viên của mảnh đất, phía trước là sân nhà thờ rộng, phù hợp cho những buổi gặp gỡ của dòng họ, hay thuận tiện cho việc cỗ bàn, cơm chay. Đồng thời với không gian kiến trúc, thì mẫu nhà thờ họ 3 gian cũng ngày càng thể hiện được sư bền vững và chắc chắn trong bố cục công năng sử dụng. Sự phân hóa các không gian, quy hoạch rõ ràng các vị trí từ sân, cổng, cho đến hàng rào,... kết hợp lại với nhau mang đến cho ngôi nhà vẻ đẹp chắc chắn và thuận tiện bậc nhất! Khu vực cổng và hàng rào có trong hồ sơ thiết kế chi tiết, song chưa được tính vào chi phí 700 triệu xây dựng mẫu nhà thờ họ 3 gian.

Xem ngay: Tư vấn thiết kế nhà 1 tầng 1 tum đơn giản mà đẹp

Tham khảo cách sắp xếp, bố cục công năng sử dụng cho mẫu nhà thờ họ 3 gian

Cách thức bố cục công năng sử dụng cho mẫu nhà thờ họ 3 gian khá đơn giản, và theo phong cách truyền thống. Chủ yếu, sự quy hoạch khoa học của vị trí nhà thờ họ 3 gian cũng cho phép thể hiện được sư chắc chắn và ấn tượng của toàn bộ không gian này! Ngôi nhà thờ họ không chỉ cần tập trung kiến trúc ở phần nhà thờ chính, mà còn yêu cầu nhiều ở việc xây dựng và tạo nên cảnh quan xung quanh. 

mẫu nhà thờ họ 3 gian đẹp

Tổng mặt bằng: mẫu nhà thờ họ 3 gian đẹp diện tích 70m2

Cảnh quan xung quanh mẫu nhà thờ họ 3 gian cũng được thực hiện khá đơn giản, không hề cầu kì, và tạo nên được sự thân thiện, gần gũi cho người xem nhờ yếu tố thẩm mỹ, cũng như độ thân thiện, gần gũi mà không gian sống này đem lại!

Với tổng thể diện tích xây dựng vuông vắn, hợp lý, cũng như toàn bộ không gian thoải mái, rộng rãi, thì mẫu nhà thờ họ 3 gian này thực sự đã tạo nên không gian thờ cúng linh thiêng và gần gũi dành cho con cháu đến thăm nom, thờ cúng. 

Xem thêm: Các mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp

mẫu nhà thờ họ 3 gian đẹp

 Mặt bằng mẫu nhà thờ họ 3 gian đẹp diện tích 70m2

Mặt bằng công năng sử dụng mẫu nhà thờ họ 3 gian đẹp diện tích 70m2 được thực hiện và đảm bảo cho chủ đâu tư ở Vũng Tàu thi công. Về cơ bản, cách thức sắp xếp và bố cục công năng sử dụng của mẫu nhà thờ họ 3 gian này cũng khá đơn giản, 3 gian được thiết kế cũng khá rộng rãi và đảm bảo được nhu cầu sử dụng. Phần bàn thờ chính được thiết kế đặt ở hậu cung, lùi lại phía sau của ngôi nhà. Phù hợp với nhu cầu sử dụng, cũng như mục đích sử dụng thường thấy của nhiều gia đình hiện nay. Vị trí các bàn thờ được đặt ở trong ngôi nhà cũng tuân thủ đúng theo những nguyên tắc thờ cúng, cũng như những nguyên tắc trong thiết kế, xây dựng ngôi nhà. 

Khu vực sảnh ( đầu hè) của mẫu nhà thờ họ 3 gian cũng là một trong những nét đặc trưng truyền thống dễ dàn nhận thấy được ở trong mẫu thiết kế này. Hầu hết, các mẫu nhà thờ đơn giản đều có cách bố cục công năng tương đương nhau. Bởi do mục đích sử dụng chính là nơi thờ tự, do đó, cũng không có nhiều sự khác biệt trong cách thiết kế!

Hoàn thiện hồ sơ thiết kế mẫu nhà thờ họ 3 gian diện tích 70m2

mẫu nhà thờ họ 3 gian đẹp

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu nhà thờ họ 3 gian đẹp diện tích 70m2 

Sau khi hoàn thiện hồ sơ thiết kế mẫu nhà thờ họ 3 gian 70m2 đẹp, chúng tôi đã bàn giao cho gia đình ông Võ Văn Tuyên, tại Vũng Tàu. Chủ đầu tư đã tìm đội thợ thi công tại địa phương để có thể xây dựng được cho mình mẫu nhà hoàn thiện như ý muốn! 

Quá trình thi công ngôi nhà sẽ vẫn được kiến trúc sư của chúng tôi tư vấn giám sát và giải đáp mọi vướng mắc qua điện thoại, email để khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm thi công! Do đó, bạn hoàn toàn có thể hài lòng về chất lượng hồ sơ, cũng như trách nhiệm của đơn vị tư vấn thiết kế sau khi hoàn thiện nhiệm vụ của mình!

Mọi yêu cầu tư vấn thiết kế nhà ở, biệt thự, bạn có thể liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc!

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: Vẻ đẹp hoàn hảo của mẫu biệt thự tân cổ điển mái thái 1 tầng

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận