Giải pháp lên tầng 2 cho nhà cấp 4 vô cùng hữu ích

Thay vì xây dựng mẫu biệt thự 2 tầng đẹp thì cải tạo sửa chữa lên tầng 2 cho nhà cấp 4 sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Tuy nhiên giải pháp lên tầng 2 cho nhà cấp 4 cần phải được đánh giá hiện trạng tỷ mỷ, đưa ra các phương án thiết kế hợp lý phù hợp với nền móng của công trình cũ.

 Trong suốt thời gian công tác và làm việc trong lĩnh vực xây dựng, Angcovat nhận được đa phần là các công trình tư vấn thiết kế nhà ở, biệt thự mới, tuy vậy cũng có không ít nhu cầu của khách hàng mong muốn cải tạo nhà cấp 4 thành nhà 2 tầng đẹp. Nắm bắt được nhu cầu đông đảo đó của người dân, chúng tôi tiếp nhận yêu cầu và lên phương án thực hiện thật bài bản và tỷ mỉ. Bởi so với việc thiết kế nhà mới thì công việc cải tạo từ một công trình hiện hữu, đã cũ thành công trình nhà ở mới, lên tầng 2 cho nhà cấp 4 quả thực cần phải có tay nghề cao, trình độ chuyên môn tốt mới làm được. Trong thời gian gần đây, chúng tôi liên tục nhận được yêu cầu tư vấn giải pháp lên tầng 2 cho nhà cấp 4. Vì thế, trong bài viết lần này, chúng tôi muốn chia sẻ với quý vị một vài kinh nghiệm trong việc tư vấn cải tạo nhà cấp 4 thành nhà 2 tầng đẹp. Mời quý vị theo dõi các nội dung trong phần tiếp theo.

  •  
Bản vẽ thiết kế nhà vườn 1 tầng đơn giản đẹp ai cũng mê
  •  
Bộ sưu tập thiết kế nhà mái bằng 1 tầng đẹp đến nao lòng
  •  
Chìm đắm trong các mẫu biệt thự 3 tầng mái thái hiện đại

 Tại sao cần giải pháp lên tầng 2 cho nhà cấp 4 thay vì xây mới hoàn toàn

 Đây có lẽ là câu hỏi của rất nhiều người khi đọc được tiêu đề bài viết giải pháp lên tầng 2 cho nhà cấp 4. Tai sao không xây mới hoàn toàn, dưới đây là một vài lý do mà chúng tôi đưa ra:

+ Thứ nhất liên quan tới chi phí xây nhà. So với việc xây mới hoàn toàn một mẫu nhà biệt thự 2 tầng có cùng diện tích sàn thì cải tạo nhà câp 4 thành nhà 2 tầng sẽ đỡ tốn kém hơn nhiều. Lý do là vì tận dụng được nền móng cũ, cải tạo sửa chữa tầng 1 và xây thêm tầng 2 cho ngôi nhà. Thay vì công việc xây mới bao gồm toàn bộ việc đào móng, nhân công, chi phí vật tư cho việc xây mới toàn bộ tầng 1 và tầng 2. Các mẫu nhà cấp 4 cũ ở quê thường đã được sử dụng khoảng 15-20 năm, đã rất cũ, nếu sửa chữa và xây thành nhà 2 tầng thì chi phí hết khoảng 400-500 triệu đồng, tùy thuộc vào quy mô diện tích nhà ở. Thay vào đó, nếu xây dựng mới hoàn toàn một mẫu biệt thự đẹp 2 tầng hiện đại, chi phí rơi vào tầm 700 -800 triệu trở lên. Có những mẫu hơn 1 tỷ tới gần 2 tỷ, tùy vào phong cách kiến trúc và diện tích sử dụng. So sánh 2 phần chi phí của việc cải tạo và xây mới thì giải pháp lên tầng 2 cho nhà cấp 4 

+ Thứ hai, ngôi nhà cấp 4 hiện đang ở đã gắn liền với cuộc sống của 2 đến 3 thế hệ trong gia đình, là nơi lớn lên và trưởng thành của các con, vì thế đó còn,  là nơi gắn kết tình cảm của các thành viên, nơi lưu giữ biết bao kỷ niệm đẹp. Chính vì thế rất nhiều gia chủ không muốn phá bỏ hoàn toàn công trình cũ, mà muốn cải tạo nâng cấp nhà cấp 4 thành nhà 2 tầng. 

+ Thứ ba, xét về quan niệm về phong thủy. Ngôi nhà cấp 4 cũ đang sinh sống là nơi cuộc sống bình yên êm đềm, cuộc sống thuận buồn xuôi gió, làm ăn tốt vì thế nhiều gia chủ không muốn phá bỏ ngôi nhà cữ mà muốn giữ lại để tiếp tục nhận được những niềm may mắn, công thành danh toại như ở nhà cũ. 

Tìm hiểu thêm: chi phí xây nhà 2 tầng diện tích 160m2

giải pháp lên tầng 2 cho nhà cấp 4

 Tư vấn giải pháp lên tầng 2 cho nhà cấp 4 của KTS Angcovat

+ Thứ tư, xét về thời gian triển khai thực hiện. Thời gian thi công một mẫu nhà biệt thự 2 tầng mới trong khoảng 6-9 tháng, trong khi cải tạo lên tầng 2 cho nhà cấp 4 hết khoảng 3-6 tháng để hoàn thiện. Vì thế với những gia đình quan tâm tới tiến độ thi công thì đây cũng là một trong những lý do đáng chú ý để nhiều chủ đầu tư có ý định nâng cấp nhà 2 tầng từ nhà cấp 4.

Vì vậy với những ưu điểm nêu trên, nhiều chủ đầu tư muốn chúng tôi tư vấn giải pháp lên tầng 2 cho nhà cấp 4 để đáp ứng nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình. 

Chia sẻ một số kinh nghiệm hữu ích khi thực hiện giải pháp lên tầng 2 cho nhà cấp 4

giải pháp lên tầng 2 cho nhà cấp 4

 Chia sẻ giải pháp lên tầng 2 cho nhà cấp 4 vô cùng hữu ích

+ Thứ nhất cần phải khảo sát địa hình, hiện trạng công trình nhà cấp 4 hiện hữu trước khi thực hiện phương án lên tầng 2 cho nhà cấp 4. Đây là yếu tố vô cùng quan trọng, khác với thi công xây mới hoàn toàn, có thể dễ dàng lên phương án thiết kế nhà mà không cần khảo sát địa hình nếu đó là đất thổ cư vuông vắn và sổ đỏ rõ ràng. Chúng tôi có thể thực hiện thiết kế nhà từ xa, chỉ cần kích thước diện tích trong sổ đỏ và thực hiện lên ý tưởng triển khai thiết kế công trình mới hoàn toàn. Tuy nhiên với những công trình cải tạo nhà cấp 4 thành nhà 2 tầng, chúng tôi cần về kháo sát tận nơi, đo đạc hiện trạng, xem xét móng nhà cũ, kết cấu nhà cũ như thế nào. Từ đó dễ dàng lên phương án cải tạo sao cho phù hợp với chất lượng công trình cũ.

Tham khảo thêm: thiết kế biệt thự 2 tầng tân cổ điển

giải pháp lên tầng 2 cho nhà cấp 4

 Hình ảnh công trình nhà cấp 4 cũ của gia đình nhà chị Yến Gia Lâm trước khi cải tạo thành nhà 2 tầng

 + Cần xem xét toàn bộ kết cấu ngôi nhà cấp 4 cũ, kết cấu dầm, sàn, móng, mái xem còn bền vững không, có bị xuống cấp nhiều hay không. Nếu còn vững chãi có thể tận dụng giữ nguyên và tiến hành các công việc tiếp theo trong quá trình cải tạo nâng cấp nhà cấp 4 thành nhà 2 tầng. Lời khuyên của chúng tôi đưa ra là bạn nên lựa chọn các đơn vị thiết kế thi công có năng lực để đưa ra giải pháp hữu ích khi lên tầng cho nhà cấp 4. Angcovat tự tin khẳng định thương hiệu của mình khi thiết kế và thi công mới cũng như triển khai cải tạo công trình nhà ở.

giải pháp lên tầng 2 cho nhà cấp 4

 Chia sẻ các giải pháp lên tầng 2 cho nhà cấp 4 đơn giản, tiết kiệm chi phí

+ Thông thường nhu cầu của các gia đình muốn cải tạo nhà cấp 4 thành nhà 2 tầng là vì công trình nhà ở đã quá cũ xuống cấp cần cải tạo hoặc số lượng thành viên trong gia đình tăng lên, cần thêm phòng nên cần lên tầng cho nhà cấp 4. Vì thế hầu như các gia chủ cần thay đổi mặt bằng công năng sử dụng, thêm phòng chức năng cho tầng 2 và có thể giữ nguyên công năng tầng 1. Các mẫu nhà cấp 4 hiện hữu thường được xây dựng những năm 90 và ở quê nên thường chưa được thiết kế khép kín, có nghĩa là nhà bếp ăn và nhà vệ sinh tách rời công trình chính. Do đó khi tiến hành cải tạo nhà cấp 4 thành nhà 2 tầng hiện đại chúng tôi tư vấn cho gia chủ thiết kế tích hợp công năng của các công trình phụ vào nhà 2 tầng mới đáp ứng cuộc sống tiện nghi, văn minh và hiện đại. 

+ Nhà 2 tầng so với nhà cấp 4 có tải trọng lớn hơn nên cần kết cấu thép dầm, kết cấu mái, cột,.. chắc chắn bền vững. Điều đó đòi hỏi các đơn vị tư vấn cải tạo nhà 1 tầng thành nhà 2 tầng phải có kinh nghiệm chuyên môn tốt. Các kỹ sư khảo sát đo đạc hiện trạng kết hợp với các phần mềm tính toán cụ thể tải trọng và xem xét giữ lại những phần nào và phá bỏ phần nào hay giữ lại hoàn toàn tầng 1 ngôi nhà. 

giải pháp lên tầng 2 cho nhà cấp 4

 Nhu cầu cải tạo nhà cấp 4 thành nhà 2 tầng đẹp hiện nay

Các giải pháp lên tầng 2 cho nhà cấp 4 - chia sẻ từng hạng mục cần thực hiện

 + Mái nhà: đối với nhà cấp 4 cũ thông thường là nhà mái ngói hoặc nhà mái bằng đã xây dựng từ lâu. Trước tiên khi nâng cấp nhà cấp 4 thành nhà 2 tầng cần đưa ra các giải pháp dỡ bỏ mái nhà cấp 4 cũ. Các mẫu nhà 2 tầng mới có thể thiết kế thành nhà 2 tầng mái bằng hoặc nhà 2 tầng mái thái hiện đại,... tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của gia chủ. Ví dụ như công trình cải tạo nhà cho gia đình chị Yến chúng tôi tư vấn giải pháp lên tầng nhà cấp 4 mái bằng cũ thành nhà 2 tầng mái bằng đơn giản đẹp.

giải pháp lên tầng 2 cho nhà cấp 4

 Khảo sát hiện trạng chất lượng tường nhà trước khi đưa ra giải pháp lên tầng 2 cho nhà cấp 4

 + Tường nhà: chất lượng tường nhà sau nhiều năm đi vào sử dụng có thể đã bị bong tróc, rêu phong lớp sơn bên ngoài vì thế công đoạn tiếp theo là bạn sẽ đưa ra giải pháp róc bỏ lớp sơn cũ, trát vữa mới và sơn lại màu sơn mới phù hợp với tổng thể kiến trúc và màu sắc của mẫu biệt thự 2 tầng mới. Ngôi nhà như được khoác thêm lớp áo mới, thay đổi hoàn toàn từ một công trình cũ kỹ rêu phong trở nên sáng sủa và tươi mới, khỏe khoắn hơn rất nhiều. Gia chủ nên lựa chọn loại sơn có chất lượng tốt để phù hợp với thời tiết nắng lắm mưa nhiều như ở nước ta và giảm tải chi phí bảo hành sơn sửa lại công trình.

 giải pháp lên tầng 2 cho nhà cấp 4

 Nghiên cứu giải pháp gia cố nền móng khi lên tầng 2 cho nhà cấp 4 cũ

+ Móng nhà được coi là bộ phận rễ của một cái cây, là bộ phận chôn sâu trong lòng đất. Các KTS có thể hỏi và tìm kiếm thông tin từ chủ nhà liên quan tới loại móng, chất lượng móng của mẫu nhà cấp 4 cũ. Từ đó có thể đưa ra phương án giữ nguyên hoặc gia cố nền móng, sức chịu chịu tải cho công trình biệt thự 2 tầng. 

giải pháp lên tầng 2 cho nhà cấp 4

Qúa trình khảo sát hiện trạng công trình cũ rất quan trọng trước khi đưa ra giải pháp lên tầng 2 cho nhà cấp 4

+ Sau khi khảo sát hiện trạng công trình cũ, KTS là người đưa ra các giải pháp cải tạo nhà cấp 4 thành nhà 2 tầng. Đưa ra danh sách các hạng mục cần phá bỏ, thay mới hay giữ nguyên và các hạng mục mới của tầng 2. Từ đó lên ý tưởng triển khai bản vẽ mặt bằng công năng sử dụng cũng như phương án kiến trúc phối cảnh mới của mẫu nhà biệt thự 2 tầng đơn giản đẹp. Mẫu nhà 2 tầng có thê lựa chọn theo các phong cách kiến trúc khác nhau: Biệt thự 2 tầng hiện đại, biệt thự 2 tầng tân cổ điển hay biệt thự 2 tầng cổ điển. 

giải pháp lên tầng 2 cho nhà cấp 4

 + Trên cơ sở các danh mục đầu việc, KTS sẽ tư vấn cho gia đình bạn chi phí lên tầng 2 cho nhà cấp 4 khoảng bao nhiêu tiền để gia chủ chuẩn bị tài chính thật tốt. So với việc xây mới hoàn toàn thì công việc cải tạo nhà chiếm kinh phí nhỏ hơn, giúp tiết kiệm tài chính cho gia đình. Tuy nhiên cần lựa chọn đơn vị thiết kế và thi công cải tạo nhà chuyên nghiệp để đưa ra giải pháp tốt nhất cũng như thực hiện xây dựng mẫu nhà 2 tầng bền đẹp chắc chắn. 

 Giải pháp lên tầng 2 cho nhà cấp 4 - công trình cải tạo thiết kế nhà chị Yến ở Gia Lâm

  • Mẫu biệt thự

 BT514040

  • Số tầng

 02

  • Chủ đầu tư
 chị Yến
  • Địa điểm công trình
 Gia Lâm - Hà Nội
  • Mặt tiền 

 9m

  • Chiều sâu

 10,7m

  • Diện tích ô đất
 160m2

giải pháp lên tầng 2 cho nhà cấp 4

 Bản vẽ mặt bằng công năng tầng 1 gồm: sảnh trung tâm 8,4m2; phòng khách 16,2m2; phòng bếp 9,3m2; phòng ăn 11,7m2; phòng ngủ 10,2m2; phòng tắm 1,95m2; wc1 1,2m2

 Đây là công trình cải tạo nhà cấp 4 thành nhà 2 tầng cho gia đình chị Yến ở Gia Lâm được thực hiện vào tháng 6 vừa qua. Công trình nhà cấp 4 cũ là nhà mái bằng có nền móng tốt tuy nhiên phong cách kiến trúc đã cũ, do nhu cầu sử dụng tăng lên nên cần cải tạo thành nhà 2 tầng hiện đại 100m2. Nhu cầu công năng của gia đình chị Yến hiện tại là cần phòng khách, bếp, ăn, phòng tắm, wc, 3 phòng ngủ, phòng thờ,... Trước đây công trình nhà cấp 4 cũ chỉ có phòng khách kêt hợp phòng thò và phòng ngủ nhỏ, công năng không được phân chia rõ ràng. Các công trình phụ như nhà bếp, nhà vệ sinh tách rời, nên hiện nay chị Yến yêu cầu tư vấn thiết kế bố trí lại công năng sử dụng, tích hợp các công trình phụ vào để mẫu biệt thự 2 tầng 3 phòng ngủ  tiện nghi phù hợp với sinh hoạt hiện nay của gia đình.

giải pháp lên tầng 2 cho nhà cấp 4

Mặt bằng tầng 2 mẫu nhà 2 tầng sau cải tạo: Phòng ngủ 2 14,9m2; phòng ngủ 3 11,3m2; sảnh trung tâm 3m2; phòng sinh hoạt chung 8,8m2; phòng thờ 11,7m2; phòng tắm 2,2m2; WC2 1,27m2

 Tầng 1 được phân chia gồm phòng khách, bếp, ăn, phòng ngủ nhỏ cho vợ chồng chị Yến. Lên tới tầng 2 là không gian phòng thờ, 2 phòng ngủ cho  con, ngoài ra mỗi tầng đều có wc, phòng tắm vô cùng tiện nghi. Cách bài trí không gian khoa học tiết kiệm diện tích và phù hợp với nền móng của công trình cũ.

giải pháp lên tầng 2 cho nhà cấp 4

 Phương án lên tầng 2 cho nhà cấp 4 - hình ảnh phối cảnh biệt thự 2 tầng 100m2 hiện đại

Đây là hình ảnh 3D mẫu nhà 2 tầng sau khi cải tạo từ nhà cấp 4 cũ. Ngôi nhà như được lột xác hoàn toàn, khác xa so với vẻ bề ngoài cũ kỹ, xù xì của mẫu nhà cấp 4 đã xây dựng từ khá lâu. Mẫu biệt thự 2 tầng đẹp sở hữu các hình khối kiến trúc gọn gàng, tinh giản và vô cùng tinh tế. không gian thoáng mát không bị bức bí nhò có nhiều cây xanh trồng xung quanh nhà, sân thượng, ban công cũng như cách thiết kế nhiều ô cửa sổ, cửa chính cửa phụ nên không khí dễ dàng lưu thông, mang lại cảm giác mát mẻ, tận hưởng không khi trong lành.

giải pháp lên tầng 2 cho nhà cấp 4

 Phương án lên tầng 2 cho nhà cấp 4 - sở hữu mặt tiền rộng 9m cùng với hình khối kiến trúc đơn giản đẹp

Các mẫu nhà 2 tầng đơn giản đẹp luôn được nhiều gia đình quan tâm đặc biệt là những chủ đầu tư còn trẻ phần nào thể hiện được tính cách trẻ trung năng động và khỏe khoắn. Các hình khối không cần quá khoa trương rườm rà các chi tiết phào chỉ, mà tiết chế phần nào những đường nét hoa văn, chỉ tạo điểm nhấn bằng các hình học phẳng, tạo không gian phi đối xứng, vô cùng sáng tạo 

giải pháp lên tầng 2 cho nhà cấp 4

 Giải pháp lên tầng 2 cho nhà cấp 4 tại Gia Lâm - Hà Nội

Ngôi nhà cấp 4 mái bằng cũ sau khi cải tạo chúng tôi nâng cấp thành mẫu nhà 2 tầng mái bằng hiện đại. Kết cấu mái bằng tương đối chắc chắn, không lo ảnh hưởng của điều kiện thời tiết cực đoan như mưa to gió lớn. Cách thiết kế gờ xung quanh và cống rãnh thu gom nước mưa, giúp thoát nước mưa được dễ dàng. Phương án cải tạo nhà 1 tầng thành 2 tầng được chúng tôi hoàn thiện hồ sơ vào tháng 6 vừa qua. Công trình hiện nay đang được tiến hành thi công cải tạo. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật những hình ảnh mới nhất của ngôi nhà trên website của công ty. Mời quý vị chú ý theo dõi và cập nhất những mẫu thiết kế nhà đẹp của chúng tôi.

Mọi yêu cầu tư vấn thiết kế nhà ở, biệt thự vui lòng liên hệ với KTS Angcovat qua số Hotline để được giải đáp kỹ lưỡng.

Hotline 0988 030 680

Xem tiếp: thiết kế hầm để ô tô cho nhà ống 3 tầng

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận