25 bản vẽ mặt tiền nhà mái thái trệt sang trọng có sức hút mạnh mẽ nhất TIN110088

Làm thế nào để có mặt tiền nhà mái thái trệt ấn tượng và cuốn hút người nhìn ? Không đơn giản như các mẫu biệt thự đẹp mặt phố, kiến trúc nhà trệt mái thái gắn liền với không gian sân vườn rộng rãi ở các vùng nông thôn và ngoại thành nên để thiết kế ngoại thất nhà nổi bật và hòa hợp với không gian vườn không phải điều dễ dàng. Angcovat chia sẻ 25 bản vẽ mặt tiền nhà trệt mái thái đa dạng phong cách.

Trang trí mặt tiền nhà mái thái trệt không đơn giản vì nó không có lợi thế về chiều cao nên khó phô ra vẻ đẹp sang trọng, bề thế, tuy nhiên với kinh nghiệm thiết kế hàng nghìn mẫu nhà vườn 1 tầng, angcovat tự tin mang lại ngôi nhà 1 tầng độc đáo và ấn tượng cuốn hút ngay từ mặt tiền đến các mặt bên mà những ngôi nhà xây dựng không có thiết kế không thể so sánh được. Dựa vào phong cách kiến trúc, chúng ta có thể chia ra mặt tiền nhà mái thái trệt kiểu hiện đại và mặt tiền nhà trệt mái thái kiểu tân cổ điển, còn phong cách cổ điển thường sử dụng mái marsand chứ không sử dụng mái thái.

Giới thiệu các hình ảnh phối cảnh mặt tiền nhà mái thái trệt thiết kế theo phong cách hiện đại 

mặt tiền nhà mái thái trệt

Hình ảnh 1: Thiết kế mặt tiền nhà mái thái trệt hiện đại kết hợp tân cổ điển kích thước 11mx14m

Bản vẽ mặt tiền nhà mái thái trệt với kích thước mặt tiền 11m 3 phòng được thiết kế với những cột trụ tròn, vững chắc, khối cột to bản dày dặn và mang đến cho người nhìn cảm giác như những "cái kiềng" giúp cố định cho  nâng đỡ toàn bộ khối bê tông của toàn bộ phần mái. Những khối đua ra để bao che hàng hiên cũng như tránh được mưa gió bão bùng hắt vào bên trong nhà, đồng thời mái hiên cũng là khu hành lang để gia chủ di chuyển đi lại một cách sạch sẽ, thuận tiện. Với cách ốp đá dối màu tối, nhằm gia cố cho phần chân đế thêm chắc chắn cũng như bảo vệ được phần móng thêm kiên cố và bền lâu, vì phần móng nằm tiếp giáp với nền hay chịu tác động của thời tiết mưa gió và ẩm ướt nước mưa sẽ làm bê tông bị rêu mốc gây ẩm tường và sẽ giảm tuổi thọ của công trình. Hệ thống cửa kính khung gỗ sọc thẳng vừa mộc mang giản dị nhưng không kém phần sang trọng. 

thiết kế mặt tiền nhà mái thái trệt

 Hình ảnh 2: Phối cảnh mặt tiền nhà mái thái trệt rộng 13m đơn giản ở nông thôn

Vẻ đẹp mặt tiền nhà mái thái trệt rộng 13m mang phong cách đồng quê truyền thống kết hợp với những không gian sống vùng đồng quê yên ả, cùng với không khí trong lành và khung cảnh đồng quê yên bình là những yếu tố quan trọng giúp cho những mẫu thiết kế nhà biệt thự vườn trở nên cuốn hút và hấp dẫn hơn. Chúng ta có thể thấy vẻ đẹp mộc mạc khỏe khoắn tự nhiên của ngôi nhà được thể hiện bằng những đường nét trực quan và các gam màu đối lập kết hợp giữa gam màu vàng kem tươi sáng và gam màu trầm mộc mạc, đó đều là những gam màu ấm áp và yên bình phù hợp khung cảnh thôn dã ở nông thôn. Hệ thống mái thái lệch chia 2 khối cao thấp lệch nhau, bên cạnh đó là hệ thống cửa kính khung gỗ là những vật liệu hiện đại lịch sự. Căn nhà khang trang, đơn giản này là nhu cầu của rất nhiều hộ gia đình ở nông thôn, vừa tiết kiệm chi phí vừa sang trọng, bền vững hơn nhiều so với những ngôi nhà mái bằng hay nhà lợp ngói truyền thống bình thường. 

bản vẽ mặt tiền nhà mái thái trệt

Hình ảnh 3: Vẻ đẹp mặt tiền nhà mái thái trệt hình chữ L rộng 16m hiện đại đậm chất đồng quê

Thiết kế mẫu nhà trệt hình chữ L với hình ảnh phối cảnh mặt tiền vô cùng đẹp mắt đậm chất đồng quê nhưng ấn tượng và độc đáo cuốn hút người nhìn. Gam màu trắng kết hợp đỏ là sự phối màu chủ đạo của ngoại thất. Hệ mái thái màu đỏ, khung cửa màu đỏ, những khoảng tưởng màu đỏ kết hợp màu trắng nhã nhặn hòa quyện vô cùng, màu trắng làm nền giúp màu đỏ nổi bật hơn. Vẻ đẹp ấm áp trong không gian quê khiến người ta thêm thích thú. Mặt tiền nhà mái thái trệt rộng 16m đủ để tạo nên sự sang trọng và duyên dáng. Không chỉ có yếu tố màu sắc hay hệ thống mái, cửa sổ mà ngay trong hình dáng chữ L của ngôi nhà đã đủ mang đến sự ấn tượng, kết hợp với giàn hoa bằng gỗ được trang trí ở mặt tiền xua tan đi sự nhàm chán cũng như khô khan của kiến trúc hiện đại đồng thời tạo cảm giác thoáng mát, thôn dã, tự nhiên cho mặt tiền ngôi nhà. 

mặt tiền nhà mái thái trệt hiện đại

Hình ảnh 4: Phương án thiết kế mặt tiền nhà mái thái trệt rộng 24m hình chữ U phong cách đồng quê

Với diện tích 180m2 và kích thước 24x12m, kts angcovat đã thành công trong việc thiết kế mặt tiền nhà mái thái trệt hình chữ u độc đáo, ấn tượng. Bên cạnh hình khối chữ U, sự cân bằng và đối xứng là đặc trưng tiếp theo của bản vẽ phối cảnh mặt tiền nhà trệt 180m2 này. Đặc điểm đối xứng được thể hiện ở các chi tiết cả về hình khối, cửa sổ, cột trụ, và mái thái, tất cả đều đối xứng làm nổi bật điểm nhấn của mặt tiền là không gian cửa chính làm trung tâm. Kích thước mặt tiền 24m mang đến không gian thoáng mát, vẻ đẹp bề thế cho ngôi nhà cấp 4 180m2. Không có những chi tiết trang trí phù phiếm và tỉ mỉ nhưng chỉ với sự đơn giản cũng đủ tạo nên sự sang trọng cho mẫu nhà nhờ hệ thống mái thái có độ dốc và hệ số đua lớn. Ngôi nhà mở rộng diện tích theo chiều ngang như những mẫu nhà truyền thống ở nông thôn nên mang đến cảm nhận mộc mạc, bình dị, thân thuộc. 

mặt tiền nhà mái thái trệt đơn giản

Hình ảnh 5: Cách thiết kế mặt tiền nhà mái thái trệt rộng 9.5m phong cách hiện đại đơn giản

Sự đơn giản, mộc mạc chính là đặc trưng của kiến trúc hiện đại, thay vì tập trung thể hiện các chi tiết trang trí tỉ mỉ, mĩ miều, các mẫu nhà hiện đại lại tập trung vào hình khối, vào vật liệu. Vì thế chúng ta thấy mặt tiền nhà mái thái trệt rộng 9.5m vô cùng đơn giản, tập trung vào màu sắc, gạch ốp, hệ thống mái, cửa...mang đến sự sang trọng, trực quan, thoáng mát. 

mặt tiền nhà mái thái trệt ở nông thôn

Hình ảnh 6: Thiết kế mặt tiền nhà mái thái trệt rộng 15m diện tích 150m2 hiện đại không gian yên bình 

Mặt tiền nhà mái thái trệt 15m diện tích 150m2 này được thực hiện khá công phu bởi hệ thống vật liệu cao cấp được sử dụng. Bạn sẽ nhìn thấy rõ việc phân chia khối kiến trúc rõ ràng trong tổng thể công trình được thực hiện một cách hoàn thiện và tỷ mỉ. Theo đó, mặt tiền công trình được phân chia thành 3 khối kiến trúc rõ ràng. Tỷ lệ hình khối, chiều cao, các chi tiết được kết hợp một cách hài hòa và hợp lý. Sảnh chính của ngôi nhà đặt ở vị trí trung tâm, cân đối và đối xứng với tổng thể ngôi nhà. 

Mặt tiền mẫu nhà cấp 4 150m2 được sử dụng gạch thô ốp chân tường màu đỏ gạch. Loại gạch này được sử dụng với chi phí xây dựng hợp lý. Màu gạch đỏ thô tạo nên sự vững chãi, chắc chắn cho khối chân đế của công trình. Chiều cao của khối chân đế là 80cm, vừa đủ để tạo ra sự chắc chắn, bền vững cho công trình. 

mặt tiền nhà mái thái trệt hiện đại ở quê

Hình ảnh 7: Vẻ đẹp lãng mạn từ phối cảnh mặt tiền nhà mái thái trệt rộng 17m đẹp đơn giản 

Với kích thước mặt tiền nhà mái thái trệt 17m, diện tích sử dụng 150m2, việc phân chia tỷ lệ các khối, mảng miếng trong kiến trúc, công năng, chiều cao,.. được kiến trúc sư chuẩn bị kỹ càng và nhanh chóng. Cửa kính được sử dụng cho ngoại thất mẫu nhà cấp 4 đơn giản hiện đại được sử dụng một cách hợp lý. Kính có lẽ chính là sự lựa chọn tuyệt vời và hoàn hảo nhất trong trường hợp này. Có thể thấy, kính được sử dụng cho ngoại thất ngôi nhà, đặc biệt là phần mặt tiền mẫu nhà cấp 4 đơn giản được ứng dụng sử dụng với kiểu cửa đôi và cửa đơn được vận dụng một cách linh động và phù hợp với nhu cầu công năng sử dụng của phòng ốc bên trong của công trình. Kính cường lực, có tác dụng tuyệt vời trong việc lấy sáng, tạo độ thoáng, hiện đại cho công trình. Phần mái của công trình nhà cấp 4 đơn giản được thực hiện một cách đầy đủ và sang. Phần mái của mẫu nhà cấp 4 đơn giản được thực hiện với vật liệu mái thái màu xanh rêu. Loại ngói bê tông phổ biến được sử dụng rất nhiều hiện nay. Màu sắc của mái ngói được giữ gìn với độ bền màu, tươi mát và tự nhiên mang đến vẻ đẹp gần gũi thiên nhiên. 

trang trí mặt tiền nhà mái thái trệt

Hình ảnh 8: Thể hiện vẻ đẹp hiện đại khỏe khoắn trong bản vẽ mặt tiền nhà mái thái trệt rộng 18m

Phối cảnh mặt tiền nhà mái thái trệt rộng 18m có ưu điểm là khối nhà vuông vắn, mặt phẳng tường lớn, khiến cho ngôi nhà có cảm giác vô cùng rộng rãi và bề thế. Tuy nhiên, cũng sẽ dễ dàng gây trở ngại trong việc thiết kế kiến trúc bởi vì do các mặt phẳng lớn, gây khó khăn trong việc trang trí, tạo điểm nhấn cho mặt tiền kiến trúc cho công trình. Ở đây, kiến trúc sư đã khéo léo sử dụng màu sắc và các vật liệu sử dụng để tạo điểm nhấn cho mặt tiền kiến trúc của ngôi nhà. Bạn có thể thấy được cách đối xứng thể hiện qua ngoại thất của ngôi nhà.

phương án thiết kế mặt tiền nhà mái thái trệt

Hình ảnh 9: Vẻ đẹp hiện đại sang trọng từ mặt tiền nhà mái thái trệt kích thước 18x14m diện tích 220m2

Mặt tiền nhà mái thái trệt vô cùng rộng lớn 18m biệt thự phong cách đồng quê 1 tầng mang đến cho người nhìn cảm giác thoáng đãng, rộng rãi và mát mẻ. Phần mặt tiền được kiến trúc sư angcovat thiết kế với hình khối chắc chắn đường nét sắc sảo và tinh tế phong cách tự nhiên và có phần "hoang dại" cũng xuất hiện ở mọi góc nhỏ, mang màu sắc và hơi thở của thiên nhiên lan toả khắp ngôi nhà. Hoa đã trở thành một trong những nét đặc trưng cơ bản không thể thiếu trong nội thất phong cách đồng quê. 

mặt tiền nhà mái thái trệt kiểu mĩ

Hình ảnh 10: Vẻ đẹp tinh tế xinh xắn kiểu Mĩ thể hiện trong phối cảnh mặt tiền nhà mái thái trệt 13x14m diện tích 120m2

Với cảnh quan sân vườn giản dị gần gũi như một bài thơ, chúng ta bị chìm đắm thực sự trong không gian đồng quê bình yên thoáng đãng gợi lên cuộc sống yên bình và tự tại, an nhiên, không có mệt nhọc và khói bụi nơi đô thị. Chỉ với diện tích 120m2, mặt tiền nhà mái thái trệt 13m toát lên vẻ đẹp của kiến trúc hiện đại nước Mĩ với các chi tiết như ống khói, cửa sổ mái và các đường gờ kẻ ngang. Sự duyên dáng, trẻ trung của kiến trúc hiện đại kết hợp với không gian xanh phóng khoáng tự do mang đến cảm hứng đầy thi vị cho người nhìn. Không giống như hình khối các mẫu nhà ngang truyền thống, mẫu nhà trệt 120m2 tạo nên sự khác lạ bởi những mảng miếng lồi lõm và kiểu dáng mái tạo thành các lớp mang đến vẻ đẹp độc đáo mới mẻ cho mẫu nhà. 

hình ảnh mặt tiền nhà mái thái trệt

Hình ảnh 11: Không gian quê thanh bình trong bản vẽ phối cảnh mặt tiền nhà mái thái trệt 15x12m kết hợp khu bếp ăn

Trong kiến trúc nhà truyền thống thì có nhiều hình dáng nhà như nhà chữ Đinh, nhà chữ Công, nhà chữ Nhất… với quy mô khác nhau tuy nhiên có lẽ phổ biến nhất là mẫu nhà chữ Nhất nằm ngang có kết hợp với một khu nhà bếp độc lập bên cạnh. Mặt tiền nhà mái thái trệt hiện đại 3 gian được xây dựng bằng các chất liệu hiện đại mang đến vẻ đẹp sang trọng cho ngôi nhà kiểu dáng truyền thống. 

phối cảnh mặt tiền nhà mái thái trệt

Hình ảnh 12: Vẻ đẹp mộc mạc thôn quê từ phối cảnh mặt tiền nhà mái thái trệt 14x12m diện tích 120m2

Hình dạng mẫu nhà 3 phòng ngủ 1 phòng khách được được thực hiện theo kiến trúc nhà hiện đại đơn giản. Kích thước nhà 14x12m với 2 mặt tiền, phù hợp với không gian xây dựng ở nông thôn. Đồng thời, phong cách kiến trúc cũng được hình thành rõ rệt, để tận dụng được tối đa diện tích xây dựng, cũng như đặt được ngôi nhà trong không gian của sân vườn tiện nghi, rộng rãi. Gam màu vàng nhạt được sử dụng cho ngoại thất của mẫu thiết kế nhà 3 phòng ngủ 1 phòng khách. Không gian kiến trúc của mẫu thiết kế nhà 3 phòng ngủ 1 phòng khách được hoàn thiện với vẻ đẹp đơn giản và thực sự nổi bật nhờ gam màu ngoại thất tinh tế mà nhẹ nhàng này.

mặt tiền nhà mái thái trệt phong cách hiện đại

Hình 13: Thưởng thức phối cảnh mặt tiền nhà mái thái trệt phong cách Châu Âu hiện đại đầy lãng mạn và tinh tế

Theo đuổi nguồn cảm hứng nhẹ nhàng, phối cảnh mặt tiền nhà mái thái trệt phong cách châu âu 4 phòng ngủ gây chú ý trước hết bởi giá trị nghệ thuật cao, thỏa mãn về kinh tế, yêu cầu công năng chặt chẽ, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người sử dụng. Theo đuổi nguồn cảm hứng nhẹ nhàng, ngôi nhà biệt thự phong cách châu âu 4 phòng ngủ gây chú ý trước hết bởi giá trị nghệ thuật cao, thỏa mãn về kinh tế, yêu cầu công năng chặt chẽ, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người sử dụng. Trong thiết kế biệt thự theo phong cách châu âu kinh phí 1,5 tỷ , sự lãng mạn, thơ mộng được nữ kiến trúc sư truyền tải xuất sắc thông qua gam màu vàng kem. Màu vàng kem tạo cảm giác tinh khôi, mới mẻ khi bình minh nhưng cũng không kém phần lãng mạn, thi vị lúc chiều tà. Màu trắng lột tả một cách chân thực vẻ đẹp lãng mạn, cổ điển đặc trưng của phong cách châu âu. 

xử lý mặt tiền nhà mái thái trệt

Hình 14: Vẻ đẹp khỏe khoắn cân đối từ mặt tiền nhà mái thái trệt kích thước 12x11m

Với kích thước mặt tiền nhà mái thái trệt vừa tầm khoảng 12m, sẽ dễ dàng trong việc bố trí, sắp xếp bố cục, và điều dễ nhận thấy là sự sắp xếp 2 cửa phụ 2 bên cửa chính rất cân đối, hài hòa, cùng với bậc thang lên xuống ở cửa chính làm cho mặt tiền của ngôi nhà biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ nhìn rất bắt mắt. Điều dễ nhận thấy của biệt của mẫu thiết kế nhà cấp 4 có 3 phòng ngủ chính là vẻ đẹp giản đơn, hài hòa của những chi tiết ngoại thất phối hợp với vẻ đẹp nội thất tạo nên một tổng thể kiến trúc không kém phần tinh tế. Nhìn tổng thể ở mặt chính diện, chúng ta sẽ thấy được sự nhẹ nhàng nhã nhặn của màu sắc, của vật liệu.

mặt tiền nhà mái thái trệt hiện đại đức

Mẫu 15: Cảm nhận vẻ đẹp hiện đại kết hợp truyền thống trong phối cảnh mặt tiền nhà mái thái trệt kích thước 15x14m

Mẫu thiết kế mặt tiền nhà mái thái trệt diện tích 180m2 kinh phí 1.4 tỷ đồng sở hữu mặt tiền 15m, sâu 14m. Khu tiền sảnh của ngôi nhà được thiết kế rộng rãi sạch đẹp, diện tích lên tới 22m2, khu trước 2 ô cửa sổ mặt tiền có 2 bồn đất lớn để gia chủ trồng cây cảnh hoặc các loại hoa yêu thích của gia đình. Việc xen kẽ cây cối trong không gian sống của ngôi nha cap 4 180m2 sẽ giúp tăng cường độ xanh mát, không khí trong lành và tạo sự thoải mái cho người sử dụng. Không gian quê yên bình, trong lành được thể hiện trong mẫu nhà hiện đại sang trọng là sự sáng tạo khiến nhiều người thích thú. 

phương án mặt tiền nhà mái thái trệt

Hình ảnh 16: Cảm nhận không gian quê thứ thái, thanh bình từ mặt tiền nhà mái thái trệt sang trọng 21x10m 

Ngôi nhà 3 gian 2 chái hiện đại sở hữu thiết kế ngoại thất vô cùng ấn tượng, được kiến trúc sư đặc biệt chau truốt, tỉ mỉ tới từng chi tiết. Theo đuổi phong cách hiện đại kết hợp khéo léo yếu tố truyền thống trong kiến trúc Việt, mẫu nhà 3 gian 2 chái mái thái thuyết phục người đối diện bởi sự biến hóa đa chiều trong từng khối kiến trúc. Quan sát ngôi nhà ở từng góc độ khác nhau, chắc chắn bạn sẽ được trải nghiệm những cảm giác khác nhau. Đó có thể là sự mới mẻ, hứng khởi do những khối kiến trúc hiện đại mang tới, cũng có thể là sự bình yên, nhẹ nhàng dưới lớp trang trí cổ điển hay phảng phất đâu đó hơi thở truyền thống Việt.

vẻ đẹp mặt tiền nhà mái thái trệt

Hình ảnh 17: Tư vấn thiết kế mặt tiền nhà mái thái trệt kích thước 8x14m hiện đại có tầng bán hầm

Nhà cấp 4 100m2 có mặt tiền rộng 8m, được thiết kế xinh xắn và cân đối. Lối vào nhà được tôn lên cao do nhà được nâng lên vì có tầng bán hầm. Mặt tiền nhà mái thái trệt được chia làm 2 phần, 1 phần là lối vào gara được tạo dốc sâu xuống dưới; một mặt là 15 bậc cầu thang nối từ sân nhà lên cửa chính. Chính hệ thống bậc thang đồ sộ này khiến cho căn nhà cấp 4 8x14m trông bề thế và sang trọng hơn hẳn, bởi lẽ kiểu bậc thang cao nối lên nhà như vậy chỉ hay gặp trong các kiểu biệt thự lâu đài hoành tráng. Nhà cấp 4 100m2 được thiết kế mặt tiền cân đối. Cầu thang vào nhà dù cao nhưng lại được thiết kế thêm 2 khung vịn kiểu bồn cây khiến cho nó trông gọn hơn, quy củ hơn, phần nào làm hài hòa hơn với căn nhà 1 tầng mặt tiền 13m. Hệ bậc này được ốp đá granit khá đẹp mắt, mang tới vẻ ngoài bóng bẩy sang trọng cũng như giúp chủ nhà có thể vệ sinh dễ dàng hơn.

Tham khảo một số bản vẽ mặt tiền nhà mái thái trệt thiết kế theo phong cách tân cổ điển

mặt tiền nhà mái thái trệt kiểu châu âu

Hình ảnh 18: Phối cảnh mặt tiền nhà mái thái trệt 14x13m kiểu Châu Âu tân cổ điển

Nhà 1 tầng 180m2 mái thái sở hữu mặt tiền ấn tượng, mang đậm dấu ấn phong cách tân cổ điển. Đặc điểm này được thể hiện trước hết ở cách thiết kế mảng tường đơn giản, tập trung làm nổi bật thuộc tính phẳng, tránh lối trang trí rườm rà, rối mắt với các bức phù điêu, trạm trổ. Điểm nhấn tạo ra bởi các đường chỉ kẻ ngang cách đều, vừa có tác dụng tạo thế nâng đỡ vững chãi vừa bớt gây cảm giác nhàm chán, mang lại chiều sâu cho công trình. Đặc trưng thứ hai của phong cách tân cổ điển là chi tiết dáng mái vòm ở hệ thống cửa sổ và cửa ra vào Việc sử dụng dáng mái vòm nhằm dụng ý tạo điểm nhấm mềm mại, uyển chuyển cho toàn bộ công trình. Nét đặc biệt thứ ba là thiết kế cột bo tròn vô cùng đơn giản, phù hợp với tinh thần mà gia chủ hướng tới: bình dị mà vẫn sang trọng, ấn tượng nhưng không quá cầu kì. Thứ 4 là bố cục cân bằng đối xứng trong thiết kế được thể hiện ở tất cả các chi tiết mặt tiền nhà mái thái trệt 

mặt tiền nhà mái thái trệt kiểu pháp

Hình ảnh 19: Vẻ đẹp sang trọng, xa hoa của phối cảnh mặt tiền nhà mái thái phong cách tân cổ điển Pháp 

Việc sử dụng nhiều chi tiết phào, cột, ở ngoại thất mẫu thiết kế nhà có tầng áp mái đẹp được thực hiện khá công phu. Hầu hết, vẻ đẹp của kiến trúc Châu âu cổ điển, tân cổ được thể hiện thông qua những chi tiết hoa văn, phào chỉ trang trí cột, tường nhẹ nhàng, tinh tế để định hình kiến trúc một cách rõ ràng. Thường thì được sử dụng nhiều chi tiết phù điêu trang trí, tạo hình nghệ thuật cầu kì, tỷ mỉ thì mỗi công trình nhà ở sẽ dễ dàng gây được thiện cảm hơn đối với nhiều người. Thiết kế mặt tiền nhà mái thái trệt mang phong cách tân cổ điển dễ dàng thay đổi, thêm bớt chi tiết chủ yếu phải giữ được tính đối xứng, cân bằng của chi tiết trang trí. Một không gian kiến trúc pháp châu âu cổ điển, đơn giản, hoặc cầu kì như ngoại thất ngôi nhà này được xem như rất hòa quyện, phù hợp với thẩm mỹ chung của người Việt

mặt tiền nhà mái thái trệt tân cổ điển

Hình ảnh 20: Nhìn ngắm mặt tiền nhà mái thái trệt kích thước 20x15m phong cách Châu Âu trang nhã

Đặc trưng của kiến trúc tân cổ điển được thể hiện khá rõ ràng qua hình ảnh kiến trúc của thiết kế. Về mặt nghệ thuật, có nhiều yếu tố biểu hiện kiến trúc dễ thấy trong phối cảnh mặt tiền nhà mái thái trệt kiểu biệt thự 200m2 đẹp 1 tầng bao gồm: tính đối xứng, những hàng cột, cột sảnh được bố trí ở khu vực sảnh chính, sảnh phụ của công trình tạo thành một hàng cột chắc khỏe, bề thế trong kiến trúc công trình. Lược bớt các chi tiết hoa văn, phào chỉ tỷ mỉ của công trình, thay vào đó và sử dụng các mảng tường trang trí, vật liệu ốp tường khiến cho không gian ngoại thất sang trọng vừa đủ, tinh tế vừa đủ.

mặt tiền nhà mái thái trệt có gara

Hình ảnh 21: Giải pháp cho mặt tiền nhà mái thái trệt phong cách Châu Âu kích thước 13x17m diện tích 190m2

Ở thiết kế biệt thự nhà vườn phong cách Châu Âu này, 2 mặt tiền được tận dụng trong thiết kế ngoại thất đều tiếp giáp với không gian thiên nhiên xung quanh. 

Phần giao giữa 2 mặt tiền của thiết kế nhà đẹp được thực hiện theo kiến trúc vòm cong tân cổ điển đẹp. Phần này được áp dụng toàn bộ bằng của kính uống cong hiện đại, tạo khối kiến trúc mềm mại, ấn tượng cho ngoại thất công trình. Kết hợp với hệ thống cột trụ nâng đỡ khối mái vòm tạo sự chắc chắn và bề thế, bên cạnh đó là khung cửa chính được thiết kế hình vòm hòa quyện với mái sảnh vòm mang đến vẻ đẹp mềm mại cho công trình. Sự bề thế, sang trọng của mặt tiền nhà mái thái trệt Châu Âu còn được nhấn mạnh bởi hệ thống gara ô tô cửa cuốn lịch sự. 

mặt tiền nhà mái thái trệt 260m2

Hình ảnh 22: Kiến trúc sư tư vấn thiết kế mặt tiền nhà mái thái trệt kiểu Châu Âu kích thước 27x14m diện tích 250m2

Sự hòa hợp thiên nhiên gắn liền phong cách kiến trúc nhà vườn như một định lý muôn thuở. Hòa quyện với không gian sân vườn và phong cách tân cổ điển, thiết kế biệt thự 250m2 được sử dụng gam màu trung tính: màu trắng + màu vàng, với sắc độ khác nhau mang lại ý nghĩa màu sắc và vẻ đẹp kiến trúc. Các chi tiết cột được sơn màu trắng, phào chỉ làm nổi bật mang lại vẻ đẹp cổ điển, ấn tượng cho ngoại thất công trình. Bao quanh không gian nhà được làm đẹp bởi hệ thống lan can xây mang lại nét đẹp cổ điển, sang trọng cho ngôi nhà. 

mặt tiền nhà mái thái trệt 200m2 đẹp

Hình ảnh 23: Cách bố trí mặt tiền nhà mái thái trệt 21x14m diện tích 200m2 có sân vườn

Kiến trúc mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng khách 200m2 với được thực hiện và triển khai mang vẻ đẹp sang trọng, bề thế. Nhờ diện tích sàn rộng 200m2 mà ngôi nhà trở nên khá rộng rãi và ấn tượng, làm cho việc trang trí kiến trúc trở nên thuận tiện, và không gian mặt tiền đẹp vô cùng. Có thể thấy, kiến trúc sư không sử dụng kiểu trang trí đối xứng ở mặt tiền nhà mái thái trệt. Thay vào đó sử dụng các khoảng nảy khối kiến trúc, cộng với các khoảng sảnh, mái đua ra mang đến cảm giác rộng, dài, nhưng lại khéo léo trong cách đua khối, khiến mặt tiền ngôi nhà nhìn không bị quá rộng, quá choáng ngợp,... mà là vẻ đẹp kiến trúc của sự tinh tế và gọn gàng. Và mặc dù mặt tiền nhà khá rộng, nhưng điểm nhấn sử dụng trong kiến trúc thì cũng vẫn khá rõ ràng, từ sảnh, không gian sân chơi phía bên cạnh ddefu giúp cho mặt tiền nhà trở nên ấn tượng và gần gũi hơn cả. 

giới thiệu mặt tiền nhà mái thái trệt

Hình ảnh 24: Sáng tạo thiết kế mặt tiền nhà mái thái trệt diện tích 250m2 kiểu phong cách Châu Âu đơn giản

Đặc điểm ở mặt tiền nhà mái thái trệt thể hiện phong cách tân cổ điển Pháp, bởi vì việc sử dụng các hoa văn và chi tiết trang trí là sự tổng hợp của nhiều chi tiết như: cột đỡ mái, sảnh với vòm cong, hay các kiểu uốn vòm cửa sổ. Có thể thấy, rất nhiều chi tiết mang hình dáng vòm cong uốn lượn được vận dụng một cách đồng bộ trong thiết kế. Vật liệu sử dụng trong mẫu thiết kế nhà vườn 250m2 này có thêm gỗ, kính, để cân bằng vẻ đẹp ngoại thất kiến trúc cho công trình. Kính được sử dụng trong toàn bộ mặt tiền cong đầy ấn tượng. Các mảng kính cong hợp lý với không gian sử dụng được tận dụng để tăng thêm vẻ đẹp và ánh sáng cho công trình. 

chia sẻ mặt tiền nhà mái thái trệt

Hình ảnh 25: Tư vấn ý tưởng xây dựng mặt tiền nhà mái thái trệt 18x13m diện tích 190m2

Mẫu thiết kế nhà trệt 3 phòng ngủ diện tích 190m2 của gia đình anh Tuấn được thiết kế với 2 mặt tiền, 1 mặt hướng ra trước nhà và 1 mặt hướng ra phía bên trái. Hai mặt tiền nhà mái thái trệt trong bản vẽ nhà trệt 3 phòng ngủ có kích thước khá rộng, không gian được thiết kế rộng rãi và thoáng đãng sạch sẽ. Kiến trúc sư bố trí vạt mái và hai hệ cột vuông lớn đua ra trước kết hợp cùng bậc ngũ cấp được ốp gạch màu đen ghi sang trọng tạo thế vươn ra phía trước để đón tiếp khách.

Mỗi hình ảnh mặt tiền nhà mái thái trệt đều có vẻ đẹp khác nhau, đa dạng và ấn tượng, tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu của mỗi người để lựa chọn mẫu thiết kế mặt tiền khác nhau. Các mẫu nhà tân cổ điển sẽ có chi phí xây dựng cao hơn so với nhà hiện đại đơn giản, vì thế nếu muốn tiết kiệm chi phí xây nhà đến mức tối thiểu các bạn có thể chọn những kiểu nhà ngoại thất đơn giản không trang trí phù phiếm tỉ mỉ phức tạp. Không gian sân vườn yên bình sẽ hoàn hảo hơn nhờ mẫu thiết kế nhà trệt mái thái bề thế của chúng tôi.

Xem thêm: Xu hướng nhà trệt đẹp hiện đại sang trọng, đầy đủ tiện nghi ngày nay

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận