Hỏi – đáp: Nên thiết kế mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng như thế nào? TIN605098

Với tốc độ phát triển nhanh chóng của thời đại, quỹ đất hạn hẹp nên kiến trúc nhà phố mọc lên khắp các đô thị. Vì vậy, nhiều hộ gia đình gửi câu hỏi đến công ty kiến trúc ANG với thắc mắc nên thiết kế mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng độc đáo, thu hút mọi ánh nhìn như thế nào?

  •  

Chiêm ngưỡng nhà 2 tầng, 3 tầng,… 7 tầng của thiết kế nhà đẹp mặt tiền 6m

  •  

Điểm danh ưu điểm top 10 mặt bằng công năng ưu việt của mẫu nhà trệt đẹp 2018

  •  

Nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum – thiết kế sao cho sang trọng, hiện đại, quyến rũ mọi ánh nhìn?

- Thứ nhất, về phong cách kiến trúc mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng:

+ Phong cách hiện đại

Các công trình nhà phố hiện đại nói riêng, và cả những thiết kế nhà ở, thiết kế biệt thự hiện đại đẹp nói chung sử dụng nhiều hình khối, mảng miếng, đường nét kiến trúc rõ ràng, mang tính hình học cực kì logic. Mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng sử dụng phong cách kiến trúc hiện đại là sự kết hợp các hình khối dạng nhà hình hộp chữ nhật vuông vắn. Thường những mẫu nhà này sẽ dễ trở nên nhàm chán, rập khuôn thế nhưng, Angcovat đã xử lý các khối kiến trúc trở nên liên kết với nhau tạo điểm nhấn mang tính kết nối không gian giữa toàn bộ các tầng trong mẫu nhà phố 4 tầng này. Hay nói cách khác, kiến trúc hiện đại sử dụng các đường vật liệu, kính trang trí, hình khối kết nối, nối tiếp không gian trong nhà mang tính biểu tượng, đa nghĩa hơn trong không gian kiến trúc ngoại thất.

thiết kế mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng mặt tiền 4m

Thiết kế mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng phong cách hiện đại mặt tiền 4m 

+ Phong cách tân cổ điển:

Nếu kiến trúc hiện đại nghiêng về các đường nét kiến trúc thì phong cách kiến trúc thiết kế nhà ống tân cổ điển thiên về cách trang trí đường nét cùng màu sắc được phối hợp một cách tinh tế, hài hòa. Khác với kiến trúc hiện đại, khi cố gắng tối giản và lược đi những chi tiết trang trí phào chỉ công phu, rườm rà, thì ở kiến trúc tân cổ, vẫn giữ lại được những đường nét kiến trúc tinh tế, một chút hoài cổ thể hiện ở các chi tiết cột, tường và phần ban công các tầng vẫn mang lại cảm giác của sự sang trọng bề thế mà chủ đầu tư mong muốn có được.

hình ảnh phối cảnh mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng tân cổ điển

Gợi ý hình ảnh phối cảnh mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng tân cổ điển 

+ Phong cách cổ điển:

Phong cách cổ điển với nhiều chi tiết phào chỉ khá rườm rà với các đường nét công phu, tinh xảo. Vì vậy, lối kiến trúc này khó có thể sử dụng trong mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng bởi diện tích nhà phố nhỏ. Nếu trang trí các chi tiết quá cầu kì, căn nhà sẽ càng bị thu hẹp lại cũng như khó khăn về mặt tiền thiết kế kiến trúc. Vì vậy, phong cách cổ điển thường ít được sử dụng trong mẫu thiết kế nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm cách thiết kế mẫu nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum vừa sang trọng, hiện đại.

- Thứ hai, thiết kế mặt tiền nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng

Đây là nguyên tắc cần áp dụng tối ưu trong mỗi mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng cần sử dụng. Thiết kế ngoại thất của nhà phố thường chỉ tập trung kiến trúc vào 1 mặt tiền. Đối với mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng, không gian kiến trúc ngoại thất thường được tập trung đến mặt tiền ngôi nhà vì mặt tiền chính là phần trung tâm phô nét độc đáo của ngôi nhà. Các khối kiến trúc mặt tiền thường được sử dụng hình khối kiến trúc như đường kẻ dọc, ngang phù hợp với đặc trưng và ý nghĩa kiến trúc của mặt tiền kiến trúc ngôi nhà.

Một số các chi tiết trang trí mặt tiền kiến trúc khác như đèn chiếu sáng, cây xanh, cửa kính,… cũng thường được sử dụng ngày nay. Sử dụng những chi tiết kiến trúc nội thất này thêm phần sang trọng và gần gũi thiên nhiên. Không gian mặt tiền mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng thường được đảm nhận các chức năng như sân phơi, bày trí không gian cây cảnh, ban công,… Do đó, ngoài tính thẩm mỹ thì thiết kế nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng cũng như các thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu đẹp 5x20 muốn đẹp cần đảm bảo các không gian thuận lợi để phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia chủ, tiện nghi sinh hoạt cho các thành viên trong gia đình. Các hệ thống cửa đi, cửa sổ,… cũng tạo vẻ đẹp nổi bật cho ngôi nhà phố thêm phần ấn tượng và sang trọng.

hình ảnh phối cảnh mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng 4x13

Hình ảnh mặt tiền phối cảnh mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng 4x13 mái bằng 

- Thứ ba, lưu ý khi thiết kế dáng mái nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng:

+ Mái bằng: Các mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng thường được thiết kế với kiểu dáng mái bằng để phù hợp với không gian kiến trúc hiện đại. Vì vậy, đối với các mẫu thiết kế biệt thự hiện đại, hay nhiều công trình kiến trúc hiện đại khác thì mái bằng thường được sử dụng rất phổ biến. Hình dạng mái phù hợp với những khối nhà hình hộp chữ nhật, vuông vắn và đầy ấn tượng. Đồng thời, chi phí hoàn thiện của phần mái của ngôi nhà với loại mái bằng như thế này cũng sẽ thấp hơn so với chi phí của mái ngói hay mái thái thông thường.

+ Mái thái: Tuy nhiên, chúng ta cũng thường thấy mái thái sử dụng trong lối kiến trúc mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng. Phần kiến trúc mái thường được thiết kế 2 mái cùng các chi tiết mái giật cấp cùng mẫu nhà mái chữ a tăng chiều cao cho ngôi nhà cũng như tạo không gian thông thoáng, thoải mái, không bị bó hẹp. Ngoài ra, các chi tiết cột, tường trang trí tạo điểm nhấn một cách nhẹ nhàng, tinh tế cho mặt tiền ngôi nhà.

- Thứ tư, về màu sắc nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng:

hình ảnh phối cảnh mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng mái ngói thái

Cần lưu ý về màu sắc phối cảnh mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng mái ngói thái

Với diện tích mặt tiền khá nhỏ của mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng, thế nên các thiết kế thường hạn chế sử dụng những gam màu ấm, trầm, tối sẽ có tác dụng khiến cho cảm giác ngôi nhà bị nhỏ lại đồng thời hẹp đi. Nên sử dụng những gam màu sáng để mặt tiền ngôi nhà có thêm được cảm giác rộng rãi, thoáng mát hơn. Màu sắc chính là ngôn ngữ thể hiện thẩm mỹ ngôi nhà một cách tối ưu nhất. Màu sắc không chỉ đòi hỏi sự hấp dẫn, cuốn hút, và phô diễn được vẻ đẹp của ngôi nhà mà còn là cách để chủ nhà thể hiện độ chất của mình qua thiết kế kiến trúc. Nếu gam màu và phong cách phối hợp nhịp nhàng với nhau sẽ đem lại hiệu quả không gian sử dụng tối ưu nhất để phù hợp với không gian kiến trúc.

- Thứ 5, mặt bằng công năng của mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng:

Công năng sử dụng là cách bố trí các không gian, các khu chức năng phù hợp với kiến trúc nội thất, ngoại thất của công trình và phải làm sao cho tiện nghi nhất. Thiết kế công năng sử dụng mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng cần đảm bảo sự thông thoáng về ánh sáng cũng như không khí dễ dàng lưu thông. Các bạn có thể sử dụng giếng trời, các khoảng thông tầng hoặc các cửa sổ lớn, hoặc các cách thiết kế mẫu kiến trúc xanh nhà cao tầng để lấy ánh sáng tự nhiên

mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng mặt cắt thiết kế 3,5m

Gợi ý thiết kế hình ảnh mặt cắt mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng 

Tầng 1: Không gian để xe, Phòng khách Sảnh tầng, Phòng bếp ăn.

Tầng 2: 1 phòng SHC, 1WC, Sảnh tầng, Phòng ngủ con.

Tầng 3: Phòng ngủ bố mẹ, WC2, Sảnh tầng, Phòng ngủ con

Tầng 4: Sân chơi, Phòng giặt, Sảnh tầng, Sân phơi.

Gợi ý các cách thiết kế nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng:

Mẫu 1: Kiến trúc sư tư vấn mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng mặt tiền 4m phong cách hiện đại diện tích 50m2 NP103078

mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng phối cảnh mặt tiền 4m

Mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng phối cảnh mặt tiền 4m

Mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng gây ấn tượng bởi vẻ đẹp kiến trúc hiện đại khỏe khoắn. Mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 4m được Angcovat thiết kế theo ứng dụng “tổng thể đơn giản, chi tiết phong phú”. Công trình hiện đại sử dụng vật liệu đơn giản cùng chi tiết không cầu kì thể hiện rõ đặc trưng của kiến trúc hiện đại:

hình ảnh phối cảnh mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng mặt tiền 4m

Hình ảnh phối cảnh mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng mặt tiền 4m

+ Đường nét, hình khối chắc khỏe, tự do:

Các công trình nhà phố hiện đại nói riêng và những thiết kế nhà ở, biệt thự hiện đại nói chung sử dụng nhiều hình khối, đường nét kiến trúc mang tính hình học logic. Nhìn một cách logic thì kiến trúc hiện đại là sự kết hợp các hình khối khô cứng dạng nhà hình hộp chữ nhật vuông vắn, kín mít. Angcovat đã khéo léo sử dụng các khoảng không gian lùi nhỏ cho ban công tạo điểm nhấn mang tính kết nối không gian giữa toàn bộ các tầng trong mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng như thế này. Không gian kiến trúc này đã được nâng tầm mang tính biểu tượng bởi các đường nét kiến trúc, vật liệu, hình khối, nối tiếp không gian. Thiết kế hiện đại mang sử dụng phong cách thiết kế đối xứng, sử dụng hợp lý các chi tiết cách tân, trang trí ngoại thất mang tính hình học đem lại sự hợp lý cho không gian kiến trúc ngôi nhà.

mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng mặt bằng tầng 1 mặt tiền 4m

Mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng với mặt bằng tầng 1 gồm gara, bếp ăn, khoảng thông tầng

+ Thứ hai: Ứng dụng nhiều vật liệu mới trong mẫu nhà 4 tầng mặt tiền 4m

công năng tầng 2 mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng mặt tiền 4m

Công năng tầng 2 mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng với Sảnh tầng 5m2, WC2: 3.5m2, Phòng khách 17m2, Phòng ngủ 1: 12.5m2

Với mặt tiền 4m, kiến trúc mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng đảm bảo sự vừa vặ, thoáng mát, mang lại vẻ đẹp mới mẻ và hiện đại. Các sử dụng các vật liệu: kính, bê tông, đá ốp tường ngoại thất,… mang đặc tính nhẹ, không bị rỉ sét, dễ dàng bảo trì và lắp đặt, an toàn và giá cả hợp lý. Loại cửa kính được lựa chọn đơn giản không cầu kỳ mang nét đẹp đẳng cấp, sang trọng và hiện đại cho ngôi nhà. Loại cửa kính cường lực mang tính bền vững với thời tiết, dễ lau chùi cùng khả năng cách âm, cách nhiệt hiệu quả. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm thiết kế nhà 4 tầng 50m2. Ngoài ra, yếu tố ánh sáng của kiến trúc ngoại thất được làm đẹp bởi hệ thống đèn điện chiếu sáng ngoại thất tương phản với gam màu nâu trầm tạo vẻ đẹp hiện đại, trang trọng và sáng đẹp cho toàn bộ công trình.

mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng công năng tầng 3 mặt tiền 4m

Mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng công năng tầng 3 gồm: Sảnh tầng 5m2, Phòng ngủ 2: 12.5m2, WC2: 3.5m2, Phòng ngủ 3: 13.5m2

+ Thứ ba: Đối với các mẫu thiết kế biệt thự hiện đại, hay nhiều công trình kiến trúc hiện đại khác thì mái bằng thường được sử dụng rất phổ biến. Hình dạng mái phù hợp với những khối nhà hình hộp chữ nhật, vuông vắn và đầy ấn tượng.

mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng công năng tầng 4 mặt tiền 4m

Mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng công năng tầng 4 với Sảnh tầng 5m2, Kho 3.5m2, Sân phơi: 12.5m2, Phòng thờ 10m2.

Mẫu 2: Tham khảo mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng 7x9m 1 mặt tiền đẹp NP122077

hình ảnh phối cảnh mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng mái ngói thái

Hình ảnh phối cảnh mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng mái ngói thái

Mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng nhấn mạnh vào mặt trước hình khối đơn giản với lối kiến trúc hiện đại. Mặt tiền mẫu thiết kế nhà phố đẹp kích thước nhà phố 7x9m 4 tầng sang trọng. Phối cảnh mặt tiền của thiết kế nhà đẹp được kiến trúc sư thiết kế với màu sắc đơn giản để tạo điểm nhấn, đơn giản mà hiện đại. Chính việc sử dụng và lựa chọn màu sắc, kiểu kiến trúc ngoại thất cùng những chi tiết cột, tường nhẹ nhàng, không quá cầu kỳ, mang lại sự sang trọng và đẳng cấp cho ngoại thất biệt thự đẹp.

hình ảnh phối cảnh mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng mái ngói thái 7x9m

Phối cảnh view mặt tiền mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng mái ngói thái 7x9m

Gam màu theo tone lạnh dịu nhẹ là sự hòa quyện giữa phong cách hiện đại và cổ điển. Sự nhẹ nhàng, tươi mới của gam màu xanh dương trong thiết kế tạo nên cảm giác thư thái, tinh tế và ấm áp. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm cách thiết kế mẫu nhà ống mặt tiền 4m để tìm cho mình những mẫu nhà ưng ý.

thiết kế mặt bằng công năng mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng 7x9m

Công năng tầng 1 mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng 7x9m gồm Phòng khách 16.5m2, Tiền sảnh 7.5m2, Phòng bếp ăn 13m2, WC1 5m2.

mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng mặt bằng công năng tầng 2 7x9m

Mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng mặt bằng tầng 2 gồm: Phòng ngủ 1 16.5m2, Phòng ngủ 2 13m2, WC2 4m2, WC3 5m2, Ban công 5m2, Ban công2 3.5m2.

Bên cạnh đó, mẫu 1 trệt 2 lầu 1 sân thượng được design mái ngói thái. Phần kiến trúc mái được thiết kế 2 mái, một số chi tiết mái giật cấp ở mặt tiền mang lại sự ấn tượng cho ngoại thất ngôi nhà phố đẹp. Các chi tiết cột, tường trang trí tạo điểm nhấn nhẹ nhàng, tinh tế. Cột liền tầng 2 và tầng 3 của mẫu thiết kế nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng với kích thước 48cm của kiểu dáng lục bình, tròn thon đẹp mắt. Với thiết kế lan can, bê tông bằng con tiện biệt thự, nhà phố sẽ trở nên sang trọng, lịch lãm nhưng đậm chất cổ điển. Đồng thời, thiết kế nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng còn mang đến được vẻ đẹp tân cổ sang trọng, bình lặng và ấn tượng trong mỗi người với kiến trúc sang trọng và đẹp mắt.

mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng mặt bằng tầng 3 mặt tiền 7x9m

Mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng với tầng 3: Phòng ngủ 3 16.5m2, Phòng ngủ 4 13m2, WC4 4m2, WC5 5m2.

mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng mặt bằng tầng 4 7x9m

mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng thiết kế mái 7x9m

Mặt bằng tầng 4 và mái nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng: sân phơi, phòng thờ, sân chơi và ban công

Mẫu 3: Hướng dẫn cách bố trí mặt bằng cho mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng mặt tiền 3 5m hiện đại NP222067

thiết kế mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng mặt tiền 3,5m sang trọng

Thiết kế mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng mặt tiền 3,5m sang trọng

Mẫu thiết kế nhà phố mặt tiền 3,5m chú trọng vào mặt tiền ngoại thất. Không gian kiến trúc ngoại thất sử dụng mảng khối kiến trúc với các hình thù khác nhau như đường kẻ dọc, ngang phù hợp đặc trưng và ý nghĩa kiến trúc ngôi nhà phố đẹp mặt tiền 3,5m. Mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng sử dụng kiến trúc hiện đại cùng các chi tiết gờ, phào trang trí với màu sắc hấp dẫn tạo nên sự ấn tượng cho kiến trúc ngôi nhà phố mái bằng. Quá nhiều màu sắc sẽ gây ra cảm giác bí bách, lộn xộn vì thế mặt tiền nhà chỉ nên sử dụng 2 tone màu vừa kết hợp vẻ đẹp một cách hài hòa, vừa cảm nhận được sự gần gũi, ấn tượng mà màu sắc mang lại cho mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng. Khối kiến trúc màu nâu café mỏng kết hợp cùng gam màu trắng tạo viền xung quanh thiết kế nhà phố mặt tiền 3.5m cho không gian kiến trúc ngoại thất ngôi nhà trở nên gọn gàng, ấn tượng.

mặt bằng tầng 1 mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng 3,5m

Mặt bằng tầng 1 mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng 3,5m gồm Phòng khách 20m2, Sảnh tầng: 3.5m2, WC1: 2.8m2, Phòng bếp ăn 14m2.

mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng mặt bằng tầng 2 3,5m

Gợi ý thiết kế mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng mặt bằng tầng 2 3,5m

Ngoài ra, mẫu thiết kế sử dụng đèn chiếu sáng, cây xanh, cửa kính,… tạo vẻ đẹp sang trọng và gần gũi thiên nhiên. Không gian mặt tiền ngoại thất mẫu thiết kế nhà phố mặt tiền 3.5m còn đảm nhận các chức năng như sân phơi, bày trí cây cảnh, lối đi, có chỗ để xe,… Các hệ thống cửa đi, cửa sổ cùng kết cấu mái phẳng nhẵn tạo nên khối nhà vuông vức, đầy đủ cho tổng thể mẫu thiết kế. Bên cạnh đó, toàn bộ diện tích nhà ở gia đình không có đất thừa để trồng cây xanh bên ngoài tạo bóng mát, không khí trong lành cho ngôi nhà. Chính vì thế mà yếu tố không gian xanh nhà phố luôn được đề cao áp dụng trong mỗi mẫu thiết kế.

tư vấn gợi ý thiết kế mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng mặt bằng tầng 3 mặt tiền 3,5m

Tư vấn gợi ý mặt bằng tầng 3 thiết kế mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng: Phòng ngủ 3 18m2, Phòng ngủ 4 16m2, WC3 3.5m2, Sảnh tầng 5m2.

Ngoài ra, mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng mặt tiền 3.5m hiện đại, khá cầu toàn trong việc thiết kế kiến trúc và bố cục công năng sử dụng. Đối với nhiều nhà phố, nhu cầu sử dụng kết hợp với kinh doanh được đặt lên hàng đầu, để tận dụng được lợi thế khu đất cũng như phục vụ nhu cầu sinh sống, kinh doanh.

thiết kế chi tiết mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng mặt bằng tầng 4 mặt tiền 3,5m

Thiết kế chi tiết tầng 4 mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng: Phòng thờ 6m2, Phòng đa năng 13.5m2, Sảnh tầng 3m2, Sân giặt phơi 12m2

mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng mặt bằng tầng mái mặt tiền 3,5m

Mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng mặt bằng tầng mái

Mẫu 4: Kiến trúc sư Angcovat tư vấn mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng 4x12m tân cổ điển sang trọng NP224067

 hình ảnh phối cảnh mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng tân cổ điển

Hình ảnh phối cảnh mặt tiền mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng tân cổ điển 

Mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng 4x12m được thiết kế theo kiểu dáng tân cổ điển. Cấu trúc của mẫu thiết kế nhà ống 4x12m nói chung và những mẫu nhà phố đẹp nói riêng thường sâu, hẹp chiều ngang, đặc biệt là phải tập trung mô tả kiến trúc mặt tiền, làm đẹp mặt tiền tạo điểm nhấn không gian vừa huyền bí lại sang trọng, tinh tế. Ngoại thất mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng sử dụng các đường kẻ chỉ nhẹ nhàng ở các chi tiết cột, tường, hệ cột giả cùng với thiết kế ban công đăng đối góp phần đem lại cho không gian kiến trúc của thiết kế nhà phố 4 tầng 4x12m đẹp sự hiện đại và tiện nghi.

hình ảnh mặt bằng công năng tầng 1 mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng tân cổ điển

hình ảnh mặt bằng tầng lửng mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng tân cổ điển

Hình ảnh mặt bằng tầng 1 và tầng lửng mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng tân cổ điển 

Kiến trúc tân cổ điển giữ lại những đường nét kiến trúc tinh tế, một chút hoài cổ thể hiện ở chi tiết cột, tường và phần ban công các tầng mang lại cảm giác sự sang trọng, bề thế. Kết hợp gam màu trắng trong toàn bộ thiết kế kiến trúc mặt tiền tạo sự quý phái và nét tinh tế của gam màu trắng được vận dụng một cách tối đa và hữu ích nhất.

hình ảnh mặt bằng tầng 2 mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng tân cổ điển

Hình ảnh mặt bằng tầng 2 mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng tân cổ điển với Phòng ngủ bố mẹ 14.4m2, Phòng ngủ con 16.4m2, WC 4m2

Phong cách kiến trúc tân cổ điển của mẫu 1 trệt 2 lầu 1 sân thượng được thiết kế ban công từ những chi tiết cột, tường, lan can ban công bằng hoa sắt đen nghệ thuật tạo sự đối lập màu sắc tinh tế hòa quyện mạnh mẽ. Các mẫu lan can sắt phối hợp giữa những chi tiết cong mềm mại tạo vẻ đẹp ấn tượng và hài hòa kiến trúc với mặt bằng công năng

hình ảnh phối cảnh tầng 3 mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng tân cổ điển

Hình ảnh phối cảnh tầng 3 mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng tân cổ điển 

mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng mặt bằng tầng tum tân cổ điển

Mặt bằng mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng tầng 3 và tầng tum tân cổ điển

  • Mẫu nhà phố

 NP224067

  • Mặt tiền

 4m

  • Chiều sâu

 12m

  • Kích thước ô đất

 50m2

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 1.2- 1.3 tỷ

  • Thông số công năng, diện tích

-  Tổng diện tích: 55m2

-  Công năng sử dụng: 

+) Tầng 1: Gara ô tô 21m2, Không gian sảnh + Chờ: 24m2, WC 2m2.

+) Tầng lửng): Phòng khách 14m2, Phòng bếp ăn 14m2, Khoảng thông tầng + sảnh thang

+) Tầng 2: Phòng ngủ bố mẹ 14.4m2, Phòng ngủ con 16.4m2, WC 4m2

+) Tầng 3: Phòng thờ 9m2, WC 4m2, Phòng ngủ khách 14m2

+) Tầng tum: Sân chơi 12m2, Phòng giặt đồ 4m2, Sân phơi 14m2.


Mẫu 5: Kinh nghiệm xây và thiết kế nhà phố 4x13m 4 tầng hiện đại có 3 phòng ngủ NP120067

hình ảnh phối cảnh mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng 4x13

Hình ảnh phối cảnh mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng 4x13

mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng phối cảnh 3D 4x13

Phối cảnh 3D từ trên cao mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng 4x13

Mẫu thiết kế nhà phố 4x13 này với kiểu dáng kiến trúc hiện đại, sang trọng. Nhìn vào mẫu thiết kế nhà phố 4x13m đẹp này, bạn có thể thấy rõ được những ưu điểm khi thiết kế nhà ở theo kiến trúc hiện đại như:

+ Kiến trúc mới, áp dụng những xu hướng thiết kế mới trong kiến trúc cho công trình.

+ Gần gũi, giao thoa với tự nhiên, các yếu tố ánh sáng, hướng gió, được tính toán và vận dụng một cách phù hợp khi thiết kế công năng

+ Đề cao tính tiện nghi, bố cục trong việc thiết kế và sắp xếp công năng sử dụng, đáp ứng được những nhu cầu và thói quen sinh hoạt thường thấy của con người.

mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng 4x13 tầng 1

Mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng 4x13 tầng 1 gồm Không gian để xe: 7.5m2, Phòng khách: 18.2m2, Sảnh tầng: 4.3m2, Phòng bếp ăn: 13m2

Đối với mẫu thiết kế nhà phố 4x13m, hình dạng khô cứng mà chúng ta nhìn thấy đó chính là hình khối hộp chữ nhật. Chúng ta không cảm thấy khô cứng trong lối kiến trúc bởi màu sắc Màu trắng kết hợp với gam màu gạch sẫm tạo nên sức hấp dẫn mạnh mẽ cho ngôi nhà. Đặc biệt, gam màu đậm được sử dụng cho toàn khối kiến trúc ở tầng 1 và tầng 2 mang lại cảm giác vững chắc, khỏe khoắn của mẫu 1 trệt 2 lầu 1 sân thượng 4x13m. Các mảng tường màu trắng tinh khiết có độ dày tăng lên theo từng tầng mang lại trải nghiệm về mặt kích thước và màu sắc thực sự ấn tượng và phù hợp.

mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng 4x13 mặt bằng tầng 2

Mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng 4x13 mặt bằng tầng 2 gồm 1 Phòng SHC: 20m2, 1WC: 4.5m2, Sảnh tầng: 4.3m2, Phòng ngủ con: 12m2.

Sự hiện đại của công trình còn được thể hiện trong kết cấu mái bằng mẫu 1 trệt 2 lầu 1 sân thượng. Mái bằng là giải pháp cấu tạo mái phổ biến cho các công trình, đáp ứng được yêu cầu kiến trúc linh hoạt và đa dạng của kiến trúc hiện đại ngày nay cũng như xu hướng thiết kế kiến trúc xanh cho nhà ống đặc biệt đối với những công trình nhà ở phố hiện đại. Mái bằng có kết cấu chính như: lớp kết cấu chịu lực, lớp tạo dốc, lớp chống thấm và lớp cách nhiệt. Thiết kế mái bằng không chỉ có ý nghĩa về mặt kết cấu mà còn có ý nghĩa quan trọng về mặt thiết kế kiến trúc với mặt bằng:

mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng mặt bằng tầng 3 4x13

mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng tầng 4 thiết kế 4x13

Mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng tầng 3 và tầng 4 thiết kế 4x13m 

  • Mẫu nhà phố

 NP120067

  • Mặt tiền

 4m

  • Chiều sâu

 13m

  • Kích thước ô đất

 55m2

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 1.3- 1.4 tỷ

  • Thông số công năng, diện tích

-  Tổng diện tích: 55m2

-  Công năng sử dụng: 

+) Tầng 1: Không gian để xe: 7.5m2, Phòng khách: 18.2m2, Sảnh tầng: 4.3m2, Phòng bếp ăn: 13m2

+) Tầng 2: 1 Phòng SHC: 20m2, 1WC: 4.5m2, Sảnh tầng: 4.3m2, Phòng ngủ con: 12m2.

+) Tầng 3: Phòng ngủ bố mẹ: 20m2, WC: 4.5m2, Sảnh tầng: 4.3m2, Phòng ngủ con: 12m2.

+) Tầng 4: Sân chơi: 21m2, Phòng giặt: 4.5m2, Sảnh tầng : 4.3m2, Sân phơi: 12m2

 

Mẫu 6: Thiết kế mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng kết hợp cho thuê hợp khối hiện đại 7.5x15m NP105017

hình ảnh phối cảnh mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng kết hợp cho thuê

Hình ảnh phối cảnh mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng kết hợp cho thuê

Mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng sử dụng phương án kết hợp màu trắng và nâu sô cô la. Đây là 2 gam màu đơn giản nhưng tạo vẻ đẹp tinh tế, tương phản tích cực. Màu sắc ngoại thất nâu - trắng kết hợp không chỉ tạo nên khối kiến trúc đặc sắc, tinh tế mà còn có tác dụng thu hút sự chú ý của người nhìn. Bên cạnh đó, việc bố trí gạch ốp tường hoa văn sẫm màu tại tầng 1 của mẫu kiến trúc nhà ở kết hợp cho thuê giúp đảm bảo che chắn bảo vệ các mảng tường và tôn thêm vẻ lịch thiệp cần có cho một ngôi nhà phố cao cấp kết hợp kinh doanh tại mảnh đất Hà Thành.

mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng mặt bằng tổng thể nhà cho thuê

Mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng mặt bằng tổng thể nhà cho thuê7.5 x15m

Thiết kế mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng kết hợp cho thuê sử dụng cửa kính khung nhôm giả đen. Cửa kính khung nhôm cao cấp là vật liệu tiêu biểu của kiến trúc hiện đại có tác dụng chống ồn, chống hấp thụ nhiệt, chống thấm nước, chống cháy...

mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng mặt bằng tầng 2 kết hợp cho thuê

Mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng mặt bằng tầng 2 kết hợp cho thuê

Khác với hệ thống mái thái quen thuộc trong những mẫu biệt thự đẹp của Angcovat, mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng kết hợp cho thuê của gia đình ông Đoán sở hữu hệ thống mái bằng đẹp phù hợp với kiến trúc phong cách hiện đại. Hệ mái bằng giúp tiết kiệm được con số không nhỏ trong chi phí xây dựng, bên cạnh đó mái bằng cũng giúp thu gọn không gian và không gây ảnh hưởng sang nhà hàng xóm.

mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng tầng 3, 4 kết hợp cho thuê

Mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng tầng 3, 4 kết hợp cho thuê

mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng nhà ở kết hợp cho thuê 75x15m

Mặt bằng tầng áp mái mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng nhà ở kết hợp cho thuê 7.5x15m

  • Mẫu nhà phố

NP105017

  • Số tầng

 04

  • Chủ đầu tư

 Nguyễn Khắc Đoán

  • Địa chỉ

 Hà Nội

  • Mặt tiền

 7.5m

  • Chiều sâu

 15m

  • Kích thước ô đất

 7.5x15m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Blog trái: 1.3 tỷ VND

Blog phải: 1.3 tỷ VND

  • Thông số công năng, diện tích

 Blog trái:

Tầng 1 tiền sảnh 3m2, kinh doanh 37m2, sảnh tầng 4m2, 

Tầng 2: Phòng ngủ 1 20m2, sảnh tầng 4m2, phòng bếp 18m2, 

Tầng 3: tầng 4: phòng ngủ 2 15m2, phòng ngủ 3 14m2, sảnh tầng 4m2, 

Tầng áp mái: sảnh tầng 4m2, sân chơi 22m2, sân phơi 16m2

Blog phải: 

Tầng 1: Kinh doanh 35.5m2, sảnh tầng 4m2, 

Tầng 2: phòng khách 22m2, sảnh tầng 4m2, phòng ăn 18m2

Tầng 3, 4: phòng ngủ 1 14m2, phòng ngủ 2 15m2, 

Tầng áp mái: sân chơi 30m2, sân phơi 16m2, sảnh tầng 4m2

Trên đây là những tư vấn, gợi ý cách thiết kế mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng. Bạn có thể tham khảo kiến trúc, cũng như cách bố cục công năng sử dụng cho gia đình mình tại website của ANG. Nếu bạn vẫn đang vướng mắc trong quá trình lên ý tưởng thiết kế ngôi nhà thì có thể liên hệ trực tiếp với kiến truc sư của chúng tôi để được tư vấn và báo giá thiết kế! 

Mọi yêu cầu tư vấn thiết kế nhà ở, biệt thự mời bạn liên hệ trực tiếp!

Hotline: 0988 030 680

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận