KTS gợi ý tư vấn: Nên thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng như thế nào? TIN107098

Kiến trúc là một bộ môn nghệ thuật thị giác mà công trình là minh chứng rõ ràng nhất – Julia Morgan. Đúng như vậy, các công trình kiến trúc đã tạo nên các hình hài tên tuổi cụ thể của Angcovat bởi tùy từng lô đất, đầu bài khác nhau mà chúng tôi có thể thiết kế những mẫu biệt thự đẹp khác nhau. Hôm nay hãy cùng chúng tôi giải đáp nên thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng như thế nào?

Mẫu 1: Mẫu thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu và sân thượng mái ngói hiện đại 1 mặt tiền BT706098

thiết kế phối cảnh nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng mái ngói đẹp, độc đáo

Thiết kế phối cảnh nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng mái ngói đẹp, độc đáo

Kiến trúc mặt tiền mẫu nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng mái ngói 100m2 là điều quan trọng trong bất cứ công trình kiến trúc. Không chỉ ở mẫu nhà 1 trệt 2 lầu mái ngói mà còn ở trong nhiều các mẫu thiết kế nhà hiện nay thì việc thiết kế mặt tiền nhà rất quan trọng. Mặt tiền chính là không gian đầu tiên người khác nhìn vào ngôi nhà bạn. Do đó, không gian kiến trúc mặt tiền trong mỗi mẫu thiết kế đều được coi trọng đảm bảo không gian kiến trúc mặt tiền nhà ở hợp lý và ấn tượng.

thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng phối cảnh mái ngói độc đáo

Thiết kế hình ảnh view từ trên cao nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng phối cảnh mái ngói 

Mặt tiền kiến trúc mẫu thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu và sân thượng mang phong cách hiện đại với mặt tiền nhà rộng 9m. Khối nhà mặt tiền được xếp liền nối dài từ tầng 1 đến tầng 2 hình thành lên khối kiến trúc vuông vắn. Bên cạnh là khối các tầng phân chia theo phương ngang, có tính kết nối và tạo sự thống nhất trong thiết kế ngoại thất của mẫu biệt thự 3 tầng đẹp này.

thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng mặt bằng tổng thể mái ngói

Tổng mặt bằng: Mẫu nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng mái ngói hiện đại đẹp

Việc sắp xếp hình khối trong không gian kiến trúc mẫu nhà 1 trệt 1 lầu và sân thượng thể hiện tính phong phú của hình thức không gian, chất liệu màu sắc công trình. Bên cạnh đó, tính phong phú còn có sự kết hợp các yếu tố độ cao khác nhau của nền, trần nhà , các loại không gian kín, hở và nửa kín, nửa hở,… Bên cạnh đó, việc sắp xếp hình khối sẽ tránh được không gian chết cũng tạo nên sự chặt chẽ, hợp lý trong bố cục không gian kiến trúc. Ngoài ra, các bạn có thể xem thêm: biệt thự 3 tầng ở nông thôn

thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượngmặt bằng tầng 1

Thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng mặt bằng tầng 1 gồm: phòng khách 28m2, Phòng bếp ăn: 18m2, Phòng ngủ 1: 16m2, WC1: 2.8m2, Phòng bếp 15.6m2.

Vật liệu mẫu thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu và sân thượng với các phần tường được sơn màu cam đất được sử dụng có chức năng chính trong việc trang trí và tạo điểm nhấn cho không gian. Các mặt tường ngoại thất được sơn màu sắc sáng, chủ đạo, tạo ngoại thất nổi bật từ màu sắc cho đến vị trí trang trí tạo vẻ đẹp hấp dẫn không gian kiến trúc ngoại thất. Bên cạnh đó, ngôi nhà được thiết kế hệ thống cửa kính tạo ấn tượng cho công trình. Các cửa được sử dụng bằng cửa 4 cánh, cửa đôi, cửa đơn,…linh hoạt trong từng vị trí khiến cho ngoại thất ngôi nhà trở nên ấn tượng và độc đáo. Bên cạnh đó, phần lan can ban công của ngôi nhà kính không bị che chắn tầm nhìn, đồng thời giải đáp hoàn hảo trong việc khắc phục không gian kiến trúc.

thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng mặt bằng tầng 2 mái ngói độc đáo

Nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng mặt bằng tầng 2 gồm: Sảnh tầng: 7m2, Phòng ngủ 2: 16m2, ( WC2: 3.6m2), Phòng ngủ 3: 16.5m2, Phòng ngủ 4: 16.4m2, Sân phơi: 8.2m2, WC3: 3.8m2. 

Ngoài ra, không gian kiến trúc sử dụng hệ thống mái ngói thái làm chủ đạo. Phương án mái ngói đỏ được sử dụng cho thiết kế thể hiện sự đa dạng và ấn tượng trong không gian kiến trúc ngoại thất. Mái ngói được sử dụng phổ biến trong công trình truyền thống là một trong những nét kiến trúc độc đáo và ấn tượng.

thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng mặt bằng tầng 3 mái ngói

Mặt bằng tầng 3 nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng: Phòng thờ: 12.3m2, sân chơi 11m2, sân phơi: 18m2, Kho 5.6m2, Sân chơi 8.2m2, Phòng Gym: 16m2

Không gian sân thượng nhà 1 trệt 1 lầu và sân thượng được tô điểm thêm hệ thống cây xanh, hoa và cây xanh trang trí cho ngoại thất ngôi nhà vẻ đẹp xanh trong và gần gũi với thiên nhiên xung quanh với các mẫu kiến trúc xanh nhà cao tầng

Mẫu 2: Tư vấn thiết kế biệt thự nhà 1 trệt 1 lầu và sân thượng đẹp mái ngói đỏ tươi BT304098

thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng mặt bằng phối cảnh mái thái

Thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng mặt bằng phối cảnh mái thái

Mẫu thiết kế biệt thự nhà 1 trệt 1 lầu và sân thượng tạo hình khối kiến trúc đăng đối và hấp dẫn mang lại vẻ đẹp đầy ấn tượng và sang trọng cho ngoại thất công trình. Tỉ lệ trong thiết kế kiến trúc đặc biệt quan trong bởi nó không có yếu tố chuẩn tỉ lệ mà dựa vào số liệu kích thước chiều cao, màu sắc ngôi nhà. Đặc biệt, những mẫu biệt thự nhà đẹp cân bằng tạo nên những hình ảnh phối cảnh phù hợp qua hình ảnh 3D mà công trình tạo lên. Chiều cao của các tầng nhà, chiều cao của mái, và chiều cao trong từng chi tiết mái... kết hợp với nhau mang lại sự ấn tượng và vẻ đẹp độc đáo cho thiết kế ngoại thất của công trình nhà biệt thự 1 trệt 2 lầu đẹp này. Ngoài ra, để thiết kế các mẫu nhà đẹp với 2 mặt tiền, các bạn có thể xem thêm: mẫu nhà 2 lầu 1 trệt

thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng mặt bằng phối cảnh mái thái nhìn từ trên cao

Thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng mặt bằng phối cảnh mái thái nhìn từ trên cao 

Đối với mẫu biệt thự 1 trệt 1 lầu mái ngói, không gian kiến trúc mặt tiền của ngôi nhà tạo nên vẻ đẹp ấn tượng, hiện đại bao gồm 2 khối nhà chính, có tính kết nối với nhau qua kết cấu mái chéo nối dài. Điểm nhấn thu hút ở mặt tiền của công trình biệt thự 1 trệt 1 lầu và sân thượng này là không gian sảnh sang trọng kết hợp vẻ đẹp của mái ngói thái, tạo nên lớp kết cấu mái xếp chồng ấn tượng cho thiết kế ngoại thất biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền đẹp.

tổng mặt bằng nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng mái thái

Tổng mặt bằng nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng mái thái 

Ngoài ra, màu sơn ngoại thất ở công trình này thường xuyên được thiết kế ở mẫu biệt thự sân vườn. Màu trắng như sự lựa chọn hoàn hảo về gam màu giúp ngôi nhà trở nên nổi bật và thu hút. Bên cạnh đó, hệ thống đá ốp mặt tiền của mẫu nhà biệt thự 1 trệt 2 lầu đẹp mái ngói cũng được thực hiện rất công phu. Các bạn có thể tham khảo thêm cách trang trí thiết kế mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu

thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng mặt bằng tầng 1 mái thái

Nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng mặt bằng tầng trệt mái thái gồm Sảnh chính: 15.5m2, Phòng khách: 33.8m2, Phòng bếp ăn: 26.5m2, WC1: 4.9m2, Phòng ngủ 1: 16.6m2, WC2: 3.1m2. Lầu 1: Phòng SHC: 18.2m2, Sân chơi:18m2, Phòng ngủ 2: 14.7m2, WC3: 3.1m2, Phòng ngủ 4: 20.9m2, WC4: 4.6m2, Phòng ngủ 3: 17.1m2, WC5: 3.2m2.

- Kiến trúc mái của mẫu nhà 1 trệt 1 lầu và sân thượng vô cùng ấn tượng và sang trọng:

+ Mẫu nhà 3 tầng mái ngói diện tích 140m2 này được thực hiện theo phương án mái ngói dốc. Mái ngôi nhà được thực hiện theo độ dốc được tính toán và thực hiện vô cùng chi tiêt trong hồ sơ kĩ thuật thi công. Phần mái bao phủ toàn bộ ngoại thất ngôi nhà. Việc sử dụng mái ngói trong mẫu biệt thự không chỉ đóng vai trò che chắn, bao phủ cho toàn bộ kết cấu của ngôi nhà mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc mang lại vẻ đẹp ấn tượng cho thiết kế ngoại thất của công trình.

thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng mặt bằng tầng 3 mái thái

Thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng mặt bằng lầu 2: Sảnh thang: 8m2, Phòng thờ 9m2, Phòng giải trí: 27.3m2, Phòng ngủ 5: 14.3m2, WC6: 3.2m2, Phòng kho: 3.2m2, Sân phơi: 12m2.

+ Màu sắc của mái ngói mẫu nhà 1 trệt 1 lầu và sân thượng này mang màu đỏ tươi đặc trưng và hấp dấn. Ngoại thất của ngôi nhà kết hợp kiểu dáng mái tạo nên sự ấn tượng, mới mẻ, thu hút cho mặt tiền nhà. Ngói được lựa chọn cho thiết kế ngoại thất có thể là ngói đất nung, hoặc ngói xi măng màu đỏ tùy thuộc vào nhu cầu hiện nay của nhiều gia đình.

Mẫu 3: Phương án thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu và sân thượng hiện đại 100m2 đẹp BT205098

Mẫu nhà 1 trệt 1 lầu và sân thượng sử dụng phong cách kiến trúc hiện đại rõ rệt thể hiện như:

phối cảnh nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng hiện đại

Phối cảnh nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng hiện đại 100m2/ sàn

+ Mặt đứng công trình loại bỏ những chi tiết rườm rà, cầu kì. Thay vào đó là những chi tiết, hình khối thẳng, phẳng góp phần tạo nên ấn tượng mạnh mẽ cho không gian kiến trúc. Hình khối kiến trúc của mẫu nhà 1 trệt 2 lầu hiện đại khá đặc biệt với các chi tiết, hình khối mảng miếng kết hợp với nhau mang lại sự ấn tượng, vẻ đẹp hiện đại, mới mẻ, độc đáo.

mặt bằng tổng thể nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng hiện đại

Hình ảnh mặt bằng tổng thể nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng hiện đại 

+ Màu sắc chủ đạo của mẫu nhà 1 trệt 1 lầu và sân thượng được kiến trúc sư sửd ụng là màu trắng và nâu đá. Gam màu trắng được thực hiện nhờ hệ thống sơn tường ngoại thất. Các khối kiến trúc nổi bật màu trắng, các mảng tường sơn trắng tinh tế mang lại sự tiện nghi, thuận lợi cho không gian ngoại thất ngôi nhà.

nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng mặt bằng nội thất tầng 1 mẫu biệt thự hiện đại

Nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng mặt bằng tầng trệt mẫu biệt thự hiện đại

+ Sử dụng vật liệu cho mẫu nhà 1 trệt 2 lầu hiện đại:

Vật liệu sử dụng cho mẫu nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng tương tự biệt thự 3 tầng 100m2 được sử dụng bao gồm: vật liệu kính, đá ốp tường ngoại thất, cùng với các chi tiết đèn ngoại thất, ánh sáng được bố trí quanh nhà tạo nên sức hấp dẫn cho kiến trúc xung quanh. Cửa kính hiện đại được sử dụng ở ngoại thất là một trong những cách để tăng thêm tính hiện đại, kết nối với không gian ngoại thất bên ngoài. Sự tối giản của vật liệu bằng kính đem đến cho không gian kiến trúc vẻ đẹp đơn giản, tinh tế và giảm đi sự nặng nề của vật liệu xây dựng vốn có.

thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng mặt bằng nội thất tầng 2 mẫu biệt thự hiện đại

thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng mặt bằng nội thất tầng 3 mẫu biệt thự hiện đại

Thiết kế mặt bằng tầng 2 và tầng 3 nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng

Mặt bằng mẫu nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng gồm:

+) Tầng trệt: phòng khách 28m2, Phòng bếp ăn: 18m2, Phòng ngủ 1: 16m2, WC1: 2.8m2, Phòng bếp 15.6m2.

+) Tầng lầu: Sảnh tầng: 7m2, Phòng ngủ 2: 16m2, ( WC2: 3.6m2), Phòng ngủ 3: 16.5m2, Phòng ngủ 4: 16.4m2, Sân phơi: 8.2m2, WC3: 3.8m2. 

+) Lầu 2: Phòng thờ: 12.3m2, sân chơi 11m2, sân phơi: 18m2, Kho 5.6m2, Sân chơi 8.2m2, Phòng Gym: 16m2

Mẫu 4: Hồ sơ thiết kế mẫu nhà 1 trệt 1 lầu và sân thượng mái lệch hiện đại 90m2 BT106068

Nhà mái lệch hiện đại 3 tầng thể hiện đặc trưng từ phong cách hiện đại độc đáo như:

thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng phối cảnh từ trên cao mái lệch

Thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng phối cảnh từ trên cao mái lệch 

+ Không sử dụng trang trí cầu kì, công phu, rườm rà như phào chỉ, phù điêu, hoa văn nghệ thuật,.... mà thay vào đó là các mảng miếng, hình khối trang trí kiến trúc phẳng, trơn. Kiến trúc hiện đại sử dụng trong mẫu nhà 1 trệt 1 lầu và sân thượng không phải là sự phô trương về cách thiết kế, mà đơn giản hơn là sự nổi bật, mạnh mẽ trong hình khối kiến trúc, các mảng miếng được phô trương như thế nào trong kiến trúc, cũng như ở mặt tiền, bố cục đơn giản của thiết kế nhà mái lệch hiện đại.

thiết kế tổng mặt bằng nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng mái lệch

Hình ảnh tổng mặt bằng nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng mái lệch

+ Không gian sử dụng mặt tiền thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu và sân thượng được tạo ra khá nhiều khoảng trống trong không gian mang đến cho không gian nhiều ánh sáng tự nhiên hơn, sự gần gũi, tiếp nối với các không gian nội thất, phòng ốc mà ngôi nhà mang lại. Hệ thống cửa kính rộng rãi, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên tạo nét đẹp trong nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum.

thiết kế mặt bằng tầng 1 nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng

Thiết kế mặt bằng tầng 1 nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng với Tiền sảnh 9m2, Sảnh trung tâm 13.3m2, Phòng khách 21.1m2, WC1: 8.3m2, Phòng bếp ắn: 22.6m2, Phòng ngủ 1: 12.8m2

+ Hình khối kiến trúc mẫu nhà chủ yếu là các hình khối đơn giản như hình hộp chữ nhật, vuông vắn. Các khối kiến trúc của mẫu nhà mái lệch hiện đại được bố trí một cách hợp lý tạo nên sự sang trọng cho kiến trúc hiện đại. Hoặc nếu gia đình bạn có diện tích mặt tiền nhỏ thì bạn có thể tham khảo cách thiết kế nhà đẹp mặt tiền 6m.

+ Màu sắc trong mẫu thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu và sân thượng: Màu sắc ngoại thất của mẫu nhà mái lệch hiện đại đặc biệt là ở gam màu của vật liệu ốp tường. Trong đó, các loại gạch ốp tường ngoại thất được sử dụng mang đến cho không gian kiến trúc sự mới mẻ, sang trọng và ấn tượng hơn hẳn. Gạch ốp tường ngoại thất mang màu vàng của gạch đá ong, kết hợp với gam màu sơn trắng ngoại thất tạo điểm nhấn kiến trúc và các không gian xung quanh ngôi nhà. Màu nâu cafe ở dưới mái lệch cũng được sơn cùng tone màu với màu gạch. Vì thế thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu và sân thượng này tạo điểm nhấn tối ưu đối với các ngôi nhà xung quanh.

thiết kế mặt bằng tầng 2 nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng độc đáo

Mặt bằng tầng 2 nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng gồm Sảnh tầng 12.8m2, Phòng ngủ 2: 13.8m2, Ban công 6.6m2, WC2: 6.5m2, Phòng thay đồ: 6.1m2, Phòng ngủ 3: 16.5m2, Phòng ngủ 4: 14.8m2, WC3: 4.6m2

Phương án mái lệch thực hiện cho mẫu nhà 1 trệt 1 lầu và sân thượng có gì thú vị?

Kết cấu mái của mẫu nhà mái lệch hiện đại 3 tầng vô cùng độc đáo. Phương án thi công cũng khá đơn giản, phần mái lệch được đổ hoàn toàn bằng bê tông tương tự như việc đổ bê tông mái bằng. Tuy nhiên chỉ khác là 2 phần mái dốc đặt vị trí trên, dưới khác nhau và có độ dốc mái lệch phối hợp với nhau tạo nên vẻ đẹp kiến trúc vô cùng độc đáo và lạ lẫm. Phần mái lệch đua ra 2 bên, các biện pháp chống nóng, chống thấm cho mái lệch. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo cách thiết kế nhà 3 tầng có gara

thiết kế mặt bằng tầng 3 nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng mái lệch độc đáo

Mặt bằng tầng 3 nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng mái lệch độc đáo: Phòng thờ: 11m2, Ban công 10m2, Phòng ngủ 5: 12.8m2, Sân phơi: 32m2

Mẫu 5: Ấn tượng từ mẫu thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu và sân thượng 95m2 2 mặt tiền vô cùng sang trọng BT305068

thiết kế phối cảnh mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng kiểu biệt thự

Mẫu phối cảnh mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng kiểu biệt thự

Thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu và sân thượng ấn tượng bởi mặt tiêng đẹp mắt, thu hút người nhìn. Ở mặt tiền mẫu thiết kế nhà 95m2 3 tầng này, chúng tôi đã phân chia kiến trúc thành 2 khối chính gồm khối kiến trúc ở sảnh chính và khối phụ bên cạnh làm nền để nổi bật không gian sảnh. Mẫu thiết kế nhà 95m2 được thiết kế với 2 mặt tiền, trong đó 1 mặt tiền chứa sảnh chính, 1 mặt chứa sảnh phụ nên việc tạo kiến trúc cho không gian ngoại thất mặt tiền ngôi nhà mang lại vẻ đẹp mới mẻ, tạo nhiều góc nhìn lạ cho thiết kế. Các chi tiết kiến trúc mặt tiền ngôi nhà pha nét kiến trúc tân cổ điển ở mẫu thiết kế nhà 95m2 với các chi tiết vòm cong của mái sảnh, mái ngói. Cột dài nối từ tầng 1 lên tầng 2,3 ngôi nhà tạo nên sự thoáng mát, nhẹ nhàng trong bố cục kiến trúc.

thiết kế tổng mặt bằng nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng kiểu biệt thự 95m2

Tổng mặt bằng nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng kiểu biệt thự 95m2

Mặt tiền ngoại thất của mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 1 sân thượng được sử dụng các chi tiết ban công, lan can bằng hoa sắt đen nghệ thuật. Không gian của ban công tầng 2, tầng 3 trở nên mảnh mai, nhẹ nhàng hơn nhờ hệ thống giàn hòa sắt đen trang trí nghệ thuật. Đây là chi tiết trang trí sử dụng phổ biến trong các công trình nhà ở, biệt thự mang phong cách tân cổ điển, cổ điển từ xưa đến nay. Không gian kiến trúc tân cổ nhẹ nhàng kết hợp với gam màu trắng ngoại thất tinh tế.

thiết kế mặt bằng 1 nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng kiểu biệt thự 95m2

Mặt bằng 1 nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng kiểu biệt thự 95m2: Sảnh chính: 10m2, Phòng khách 18m2, Phòng bếp ăn: 19m2, WC1: 4m2, Phòng ngủ: 14m2, WC1: 4m2.

Ngoài ra, màu trắng ngoại thất cùng màu ghi đậm tạo nên điểm nhấn mạnh mẽ cho kiến trúc công trình thiết kế nhà đẹp 95m2 này. Màu trắng đơn giản, tinh tế kết hợp các đường chỉ lõm ngang có tác dụng trong việc khiến mặt tiền kiến trúc rộng rãi, sang trọng. 

thiết kế mặt bằng 2 nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng kiểu biệt thự 95m2

thiết kế mặt bằng 3 nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng kiểu biệt thự 95m2

Mặt bằng tầng lầu và sân thượng nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng kiểu biệt thự 95m2

- Diện tích: 95m2/sàn

- Thông số công năng:

+) Tầng 1: Sảnh chính: 10m2, Phòng khách 18m2, Phòng bếp ăn: 19m2, WC1: 4m2, Phòng ngủ: 14m2, WC1: 4m2.

+) Tầng 2: Sảnh tầng 5m2, Phòng ngủ 2: 15m2, Phòng ngủ 3: 13.5m2, Ban công 3.4m2, Phòng ngủ 4: 14m2, WC3: 3m2, WC4: 4m2

+) Tầng 3: Sảnh tầng 7m2, Phòng thờ: 15.5m2, phòng giặt phơi: 10m2, Sân chơi: 13.5m2

Mẫu 6: Bản vẽ thiết kế biệt thự phố nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng hiện đại 1 mặt tiền 80m2 ở Hà Nội BT231058

phối cảnh mẫu nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng độc đáo

Phối cảnh mẫu nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng độc đáo 1 mặt tiền đẹp

Về hình khối: Kiến trúc mẫu biệt thự phố nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng hiện đại có gì đặc biệt?

Khác với các công trình nhà ở mái thái, biệt thự cổ điển, tân cổ điển thì tính đối xứng thể hiện rõ nhất qua cách trang trí, phân chia khối cho ngôi nhà. Tuy nhiên, thiết kế này không có sự đối xứng nào thể hiện rõ ràng cả. Các khối hình hộp chữ nhật của ngôi nhà từ mặt tiền ăn sâu vào trong, đua ra ngoài thể hiện được sự mới mẻ, đặc biệt trong các hình khối kiến trúc. Mẫu thiết kế biệt thự phố 3 tầng hiện đại với các khối kiến trúc nằm ngang, dọc nối tiếp với nhau mang lại sự nối tiếp rõ ràng nhất.

thiết kế mặt bằng tầng 1 mẫu 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng

Thiết kế mặt bằng tầng trệt mẫu 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng: Phòng khách 32m2, Gara ô tô: 27.5m2, Phòng bếp ăn: 20m2, WC1: 5m2, Phòng ngủ 1: 19.5m2.

Về màu sắc: Mẫu thiết kế biệt thự phố 3 tầng hiện đại 1 mặt tiền sang trọng

Mẫu thiết kế này sử dụng gam màu trắng cùng gam màu sơn của nền ngoại thất với loại vật liệu ốp tường màu ghi sáng, mới mẻ, mang lại cảm giác sang trọng, hiện đại cho mặt tiền ngôi nhà. Đồng thời, các mảng tường trắng nối tiếp nhau mang lại cảm giác chân thực, ấn tượng cho ngoại thất công trình. Đồng thời, gam màu này cũng có tác dụng tuyệt vời trong việc đón nhận ánh sáng, mang lại không gian rộng rãi, ấn tượng. Đặc biệt, ngoài ánh sáng tự nhiên thì hệ thống ánh sáng nhân tạo, đèn điện nhân tạo được sử dụng trong thiết kế ngoại thất của ngôi nhà. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo những mẫu nhà nóc bằng đẹp nhất một trệt một lầu mới nhất hiện nay

mặt bằng tầng 2 nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng

Mặt bằng tầng 2 nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng gồm Sảnh tầng 7.5m2, WC3: 8m2, Phòng ngủ 2: 19.5m2, Phòng ngủ 3: 19m2, Ban công 6m2, Phòng ngủ 4: 23.5m2, Ban công 5m2, Phòng thay đồ 20m2, WC2: 5m2.

Về vật liệu của mẫu thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu và sân thượng được sử dụng hầu hết là các vật liệu mới với không gian kính, ban công kính kết hợp với inox hiện đại. Đồng thời, hệ thống cây cảnh để ở ban công mang lại vẻ đẹp gần gũi với thiên nhiên cho không gian nhà ở thêm ấn tượng và sang trọng.

Về kết cấu mái: Kết cấu mái của mẫu thiết kế nhà biệt thự phố 3 tầng hiện đại được sử dụng là loại mái bằng. Mái bằng được sử dụng trong rất nhiều công trình nhà ở hiện đại. Biện pháp thi công mái bằng cũng khá đơn giản và dễ thực hiện nên được áp dụng phổ biến trong rất nhiều công trình nhà ở dân dụng hiện đại.

mặt bằng tầng 3 nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng

Mặt bằng tầng 3 nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng gồm Sảnh tầng 7.5m2, Phòng kho 8m2, Phòng ngủ 5: 29m2, Phòng thờ: 20m2, Sân phơi 18m2, Sân chơi: 20m2, WC4: 5m2. 

Mẫu 7: Giới thiệu mẫu thiết kế nhà phố 4x21m nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng hiện đại mái bằng đơn giản NP128068

- Tỷ lệ hình khối kiến trúc của mẫu nhà phố 4x21m 3 tầng được thực hiện một cách cân đối và hợp lý. Hình khối của ngôi nhà giống như các hình hộp chữ nhật được đan xen hợp lí, logic.

 thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng nhà phố 4x21m

Thiết kế phối cảnh nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng nhà phố 4x21m

- Mặt tiền kiến trúc cùng không gian ngôi nhà được thiết kế nối tiếp, các mảng tường màu trắng gấp khúc tạo nên sư kết nối mạnh mẽ và tính thống nhất cho ngoại thất kiến trúc của ngôi nhà. Các khoảng ban công cũng mang đến cho mặt tiền ngôi nhà các khoảng trống vừa đủ, mềm mại và nhỏ nhắn, xinh xắn.

Điểm nhấn có lẽ là mảng tường ngoại thất tầng 2 được sơn màu giả gỗ, kết hợp cùng với màu sắc nâu sẫm trầm ấm khiến cho ngôi nhà trở nên ấm áp và sang trọng hơn cả. Ban công tầng 2, tầng 3 được thực hiện với vẻ đẹp hiện đại, vật liệu kính sử dụng tạo nên cho công trình sự mới mẻ, sáng và hiện đại vô cùng.

thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng nhà phố 4x21m mặt bằng công năng

Thiết kế mặt bằng công năng tầng 1 và 2 nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng nhà phố 4x21m

- Thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng thường sử dụng vật liệu hiện đại như kính, inox,... kết hợp cùng với các loại vật liệu truyền thống như gỗ. Mái bằng trong mẫu thiết kế này cũng như những mẫu nhà phố 3 tầng với phần mái chia thành 2 bên rõ ràng. Khối mái bên ngoài tạo thành các thanh bê tông có khoảng trống, sau đó sẽ được gác kính lên trên.

-> Tác dụng trong việc lấy sáng, tận dụng ánh sáng để cho không gian sân thượng của ngôi nhà có thể trồng hoa, cây cảnh trang trí và tạo nên không gian xanh mát cho không gian nhà ở của mẫu thiết ké nhà phố 4x21m.

thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng nhà phố 4x21m mặt bằng mái và tầng 3

Mặt bằng mái và tầng 3 thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu 1 sân thượng phù hợp những gia đình ở thành phố

- Thiết kế mặt bằng công năng nhà 1 trệt 1 lầu 1 tum 4x21m kiểu nhà phố như sau:

+) Tầng 1: Không gian kinh doanh 46m2, WC1: 4m2, Phòng bếp ăn: 14m2

+) Tầng 2: Sảnh tầng 5m2, Phòng khách 21m2, Phòng ngủ 1: 16m2, Phòng ngủ 2: 14.5m2, WC2: 4.5m2

+) Tầng 3: Sảnh tầng 5m2, Phòng thờ 10m2, Sân chơi 35m2, Sân phơi 13m2.

Kết luận: Vậy nên thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng như thế nào?

phối cảnh mẫu nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng độc đáo khối vuông hiện đại

Phối cảnh mẫu nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng độc đáo khối vuông hiện đại 

- Nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng được thiết kế với đa dạng phong cách từ hiện đại, cổ điển, tân cổ điển. Kiến trúc hiện đại mang vẻ đẹp của lối thiết kế đơn giản, không cầu kì bởi hình khối chắc khỏe, rõ nét và sự thể hiện các chi tiết phá cách không cần tuân thủ nguyên tắc nào hết. Kiến trúc hiện đại thường được trang trí ít chi tiết rườm rà, sử dụng nội thất sang trọng, không quá cầu kì để có thể tạo ra được nhiều khoảng trống trong không gian. Còn kiến trúc cổ điển và tân cổ nghiêng về nét đẹp sang trọng, mỹ lệ, kiêu sa bởi các chi tiết đối xứng tỉ mỉ.

thiết kế phối cảnh nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng kiểu biệt thự 95m2

Thiết kế phối cảnh nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng kiểu biệt thự 95m2 tân cổ điển

- Ngoài ra, nếu các bạn chú ý sẽ thấy nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng sử dụng hình khối đa dạng bởi các khắc họa hình học ở mặt tiền của các kiến trúc khác nhau. Vì vậy, các hình khối thiết kế mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng thường đa dạng nhưng được phối hợp chặt chẽ phù hợp công năng sử dụng từng gia đình.

- Bên cạnh đó, các bạn có thể thấy các kiểu thiết kế mái khác nhau như mái bằng, mái dốc, mái lệch. Tuy nhiên, việc thiết kế mái cùng màu sắc mái cần được phối hợp tinh tế tạo điểm nhấn ngôi nhà. Nếu các bạn thích kiến trúc hiện đại, độc đáo của mái lệch, các bạn có thể tham khảo các mẫu nhà biệt thự 3 tầng mái lệch

thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng mặt bằng phối cảnh mái thái hình ảnh mặt tiền

Thiết kế hình ảnh mặt tiền phối cảnh nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng mái thái

- Đặc biệt, thiết kế công năng sử dụng của mẫu 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng cần chú ý. Bởi công năng sử dụng là cách bố trí các không gian, các khu chức năng phù hợp với kiến trúc nội thất, ngoại thất của công trình và phải làm sao cho tiện nghi nhất. Thiết kế công năng sử dụng mẫu 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng cần đảm bảo các tiêu chí như sau:

+ Phải đảm bảo sự thông thoáng, ánh sáng và không khí dễ dàng lưu thông. Các bạn có thể sử dụng giếng trời, các khoảng thông tầng hoặc các cửa sổ lớn để lấy ánh sáng tự nhiên. Hoặc thiết kế các tiểu cảnh, sân vườn thoáng đãng tương tự các mẫu kiến trúc xanh để lấy không gian.

thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu và 1 sân thượng phối cảnh mái lệch

+ Cần lưu ý thông số công năng phù hợp với những ngôi nhà diện tích từ 100m2 để tạo điểm nhấn mặt tiền thiết kế như sau

+) Tầng trệt cần có phòng khách rộng, sang trọng, Phòng bếp ăn, Phòng ngủ 1,WC1, Phòng bếp.

+) Tầng lầu: Sảnh tầng, Phòng ngủ 2, (WC2) , Phòng ngủ 3, Phòng ngủ 4, Sân phơi:, WC3

+) Lầu 2: Phòng thờ, sân chơi, sân phơi, Kho, Sân chơi, Phòng Gym (có hoặc không)

Tuy nhiên đây chỉ là số liệu, công năng mang tính chất tham khảo. Vì vậy, các bạn có thể liên hệ với chúng tôi để có những tư vấn cụ thể nhất. Mọi yêu cầu tư vấn thiết kế nhà ở, biệt thự mời bạn liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến mẫu nhà đẹp 3 tầng kiến trúc hiện đại!

Hotline: 0988 030 680

Chúc bạn sớm có được ngôi nhà như ý muốn!

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận