Miễn phí 50 bản vẽ mặt bằng nhà 2 tầng chữ L đẹp và tiện nghi khoa học nhất

Mẫu nhà 2 tầng chữ L luôn được nhiều người quan tâm lựa chọn bởi hình khối kiến trúc độc đáo, không gian sống thoáng mát, tiết kiệm diện tích cũng như chi phí xây nhà. Nhu cầu sở hữu các mẫu bản vẽ mặt bằng nhà 2 tầng chữ L đẹp vì thế cũng tăng lên.

 Hiểu được những mong mỏi đó của quý khách hàng trong khắp mọi miền Tổ Quốc, ngày hôm nay kiến trúc Angcovat sẽ tổng hợp các bản vẽ mặt bằng nhà chữ L 2 tầng đẹp tiện nghi và có kích thước phù hợp với yêu cầu của nhiều gia đình. Chúng tôi quan niệm một ngôi nhà đẹp cần phải được cân bằng về các yếu tố về thẩm mỹ - công năng - phong thủy. Vì thế một mẫu thiết kế biệt thự đẹp không chỉ sở hữu hình khối bề ngoài bắt mắt mà còn cần phải có cách bài trí không gian trong phòng hợp lý, thoáng đãng và tiện nghi. Ngoài ra vấn đề phong thủy khoa học cũng được chúng tôi nghiên cứu kỹ lưỡng đảm bảo ngôi nhà có số bậc cầu thang, hướng nhà, hướng ban thờ, màu sơn,.. đều phù hợp với tuổi và mệnh của chủ nhà. Mẫu biệt thự 2 tầng chữ L cũng không nằm ngoài ngoại lệ khi chúng tôi lên ý tưởng triển khai thiết kế. Dưới đây là bộ sưu tập các mẫu nhà 2 tầng chữ L đẹp sở hữu mặt bằng tiện nghi, tiết kiệm diện tích và hiện đại nhất.

  •  
1000 Mẫu nhà biệt thự 1 tầng đáng sống nhất hiện nay
  •  
Bạn không nên bỏ qua các mẫu nhà cấp 4 mái thái đẹp 
  •  
Các mẫu nhà biệt thự 3 tầng hiện đại đẳng cấp ai cũng ao ước

 Diện tích và công năng phù hợp với thiết kế mặt bằng nhà 2 tầng chữ L đẹp

 Bạn đang sở hữu một mảnh đất và có mong muốn thiết kế nhà 2 tầng chữ L đẹp nhưng chưa biết liệu có phù hợp hay không? Trong mục này chúng tôi muốn chia sẻ với bạn kích thước phù hợp để thiết kế nhà chữ L có công năng hợp lý như nhà 2 tầng chữ L 2 phòng ngủ, biệt thự 2 tầng 3 phòng ngủ chữ L, 4 phòng ngủ,... Thực tế cách triển khai mặt bằng được dựa trên nhu cầu của chủ nhà, kích thước đất để chúng tôi tư vấn cho gia đình bạn một bản vẽ mặt bằng phù hợp nhất. 

Bản vẽ thiết kế mặt bằng vô cùng quan trọng là bước đầu tiên khi thiết kế nhà 2 tầng chữ L. Bởi khi lên phương án mặt bằng chuẩn, đẹp sau đó dựng phối cảnh sẽ đảm bảo đáp ứng nhu cầu thực tế của khách hàng, cách bài trí không gian khoa học. Từ một bản vẽ mặt bằng chúng tôi có thê triển khai rất nhiều phương án phối cảnh khác nhau. Vì thế công đoạn làm mặt bằng luôn được thực hiện đầu tiên trong quy trình thiết kế nhà ở, biệt thự đẹp. 

 Trong quá trình làm việc và tư vấn thiết kế nhiều mẫu nhà 2 tầng đẹp hình chữ L chúng tôi có thể đưa ra một vài gợi ý về diện tích, kích thước cũng như cách bố trí công năng hợp lý như sau:

Diện tích nhà ở (m2) Phòng khách Phòng bếp + ăn Phòng ngủ Phòng vệ sinh
Số lượng Diện tích Số lượng Diện tích Số lượng Diện tích Số lượng Diện tích
90- 100m2 1 15-20 1 15- 20 3- 4 11- 15m2 2 3- 4
100- 110m2 1 17- 20 1 15- 20 3- 4 13- 16m2 2- 3 3- 5
110- 120m2 1 20-25 1 20- 25 3- 4 15- 18m2 2- 3 3- 6

 Thông thường các mẫu nhà biệt thự 2 tầng hiện đại chữ L sẽ có diện tích tối thiểu từ 80-90m2 sử dụng trở lên và phù hợp nhất vẫn là những mẫu nhà 2 tầng 100-120m2 hình chữ L. Từ kích thước đất thực tế của từng gia đình chúng tôi đưa ra ý tưởng về không gian nhà, cách bài trí từng phòng ở đâu, diện tích bao nhiêu, số lượng phòng ngủ, phòng vệ sinh,.. Đây là những nhu cầu tối thiểu khi thiết kế nhà chữ L, ngoài ra với những mẫu nhà có diện tích lớn hơn có thể thay đổi như giảm số lượng phòng ngủ, thêm phòng làm việc, phòng sinh hoạt chung, phòng đọc sách,.. Hoặc có gia đình kết hợp phòng khách và phòng thờ, phòng thờ riêng,.. Tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể chúng tôi sẽ đưa ra những lời khuyên tốt nhất cho gia đình bạn.

Tư vấn thiết kế bản vẽ mặt bằng nhà 2 tầng chữ L hợp phong thủy

 Một nhà một dáng vẻ khác nhau, tùy thuộc vào lô đất thực tế, nhà hình vuông, hình chữ nhật, hình chữ L, có khi nhà hình chữ U,.. Các mẫu nhà có hình dạng khác nhau và phong thủy của từng mẫu nhà này cũng là vấn đề cần cân nhắc. Theo quan niệm trời tròn đất vuông, các mẫu nhà vuông vắn thường được cho rằng rất tốt về mặt phong thủy, mang lại cuộc sống an lành cho các thành viên trong gia đình. Vì thế mà các mẫu nhà chữ L thường được cho rằng không tốt về phong thủy. Theo quan niệm đó, vì nhà chữ L có hình khuyết thiếu nên ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe, công việc của gia chủ và các thành viên trong nhà. Tuy nhiên đó là những quan niệm và chưa được kiểm chứng thực tế. Tuy nhiên chúng tôi cho rằng, nếu bạn còn băn khoăn thì cũng nên giải tỏa tâm lý bằng một vài giải pháp nhỏ nhưng vô cùng hiệu quả dưới đây:

+ Bố trí các chậu cây cảnh, lắp thêm đèn tròn ở các vị trí như tiền sảnh, các không gian cạnh dài hình chữ L. Bởi với cách làm này được cho rằng sẽ làm tròn đầy phần khuyết thiếu, mang lại cảm giác an tâm và hóa giải những quan niệm xấu trong phong thủy.

+ Nếu khu vực cánh trên của nhà chữ L chứa phòng ăn, phòng bếp, phòng ngủ… thì sẽ gây tổn hại đến hôn nhân của gia đình. Để có thể hóa giải được lỗi phong thủy này, một đồ vật mà ta không thể thiếu chính là gương. Cụ thể, ta cần treo một tấm gương ở ngay vị trí đối diện với phòng ngủ, phòng bếp và phòng ăn. Điều này sẽ có tác dụng giúp rút đi một phần “lưỡi dao” lùi lại vào bên trong của ngôi nhà. Hoặc bạn cũng có thể treo một chiếc gương ở vị trí vách tường ngoài cánh của chữ L.

 Với một vài lưu ý nho nhỏ như trên bạn hoàn toàn có thể an tâm để sở hữu cho gia đình mình một mẫu nhà biệt thự 2 tầng chữ L đẹp và độc đáo. Dưới đây là các bản vẽ mặt bằng nhà 2 tầng chữ L đẹp do KTS Angcovat thiết kế gần đây nhất bạn có thể tham khảo.

 Mẫu 1: Mặt bẳng nhà 2 tầng chữ L 11x10m hiện đại ở Hà Nội

Bản vẽ mặt bằng nhà 2 tầng chữ L đẹp tiện nghi

 Bản vẽ mặt bằng nhà 2 tầng chữ L tầng 1 có: phòng khách 20m2; sảnh chính 10m2, phòng ngủ 1 17m2; phòng bếp và ăn 13m2; wc1 3,7m2

 Đa phần các mẫu nhà 2 tầng chữ L sẽ được phân chia các khoảng không gian gồm phòng khách và phòng bếp ăn nằm trên 1 trục chữ L, phòng ngủ còn lại nằm trên 1 trục khác. Đây là cách làm để phân chia chức năng của từng khu vực, với những hoạt động ồn ào, sinh hoạt chung sẽ được tách riêng về một phía ngôi nhà, và những phòng ngủ sẽ được tách riêng tạo không gian yên tĩnh cho việc nghỉ ngơi. 

Bản vẽ mặt bằng nhà 2 tầng chữ L đẹp tiện nghi

  Bản vẽ mặt bằng nhà 2 tầng chữ L 100m2 tầng 2 có: phòng ngủ 2 20m2; phòng ngủ 3 9m2; phòng thờ 10m2; ban công 4,7m2; phòng ngủ 4 16m2; wc2 3,7m2; phòng ngủ 4 9m2

 Nếu như tầng trệt là nơi sinh hoạt chung thì tới tần lầu là các phòng ngủ được bài trí khá tiện nghi và ngăn nắp. Các phòng ngủ đặt riêng biệt, ngăn cách bởi tường, hành lang và các nhà vệ sinh. Các không gian phòng ngủ đủ rộng để kê giường ngủ, kệ tủ quần áo, bàn trang điểm,... Hơn thế không gian phòng ngủ rất thoáng đãng nhờ có ban công, cửa sổ , ô thoáng hướng ra ngoài, giúp lưu thông không khí và tận dụng ánh sáng mặt trời. Mẫu thiết kế nhà 11x10m chữ L 4 phòng ngủ phù hợp với những gia đình đông thành viên, hoặc những gia đình có từ 2-3 thế hệ cùng sinh sống. Vì vậy nếu gia đình bạn có từ 4-6 người thì mẫu nhà chữ L 100m2 2 tầng này là sự lựa chọn tuyệt vời.

Mẫu 2: Thiết kế mặt bằng nhà 2 tầng chữu L mái thái mặt tiền 8m đẹp

Bản vẽ mặt bằng nhà 2 tầng chữ L đẹp tiện nghi

 Bản vẽ mặt bằng nhà 2 tầng chữ L mặt tiền 8m - tầng trệt có Phòng khách: 22m2, Sảnh phụ 8m2, Phòng ngủ 1: 18m2, Phòng bếp ăn: 19m2, WC1: 3.5m2.

Bản vẽ mặt bằng nhà 2 tầng chữ L đẹp tiện nghi

 Bản vẽ mặt bằng nhà 2 tầng chữ L mặt tiền 8m - tầnglầu gồm có Phòng ngủ 2: 15.5m2, Phòng ngủ 3: 18m2, WC2: 3,5m2, Phòng thờ: 22m2.

Mặt bằng công năng sử dụng của mẫu nhà 2 tầng mái thái mặt tiền 8m được đánh giá cao bởi bố cục công năng sử dụng, kiến trúc được nương theo hình dạng chữ L của công trình này. Diện tích sàn 105m2 cho phép việc bố trí và sắp xếp các phòng chức năng có tính kết nối và hợp lý với nhau. Diện tích các phòng rộng rãi, thoáng mát được đánh giá cao với sự thoáng đãng, và kết nối với nhau một cách mạnh mẽ và rõ ràng. Với bố cục không gian gồm 1 khách, 1 bếp, 3 ngủ, phòng thờ riêng tương đối thoải mái và tiện nghi hợp lý. Đa phần với diện tích trên dưới 100m2 thì số lượng 3 phòng ngủ là vừa phải và đảm bảo sự thoải mái nhất.

Mẫu 3: Thiết kế mặt bằng nhà 2 tầng chữ L hiện đại mái bằng

Bản vẽ mặt bằng nhà 2 tầng chữ L đẹp tiện nghi

 Bản vẽ mặt bằng mẫu nhà 2 tầng chữ L đơn giản mái bằng: Tầng 1 gồm Tiền sảnh: 18m2, phòng khách: 24m2, phòng ngủ 1: 11.4m2, phòng bếp: 20m2, wc 1: 3m2.

Bản vẽ mặt bằng nhà 2 tầng chữ L đẹp tiện nghi

 Bản vẽ mặt bằng mẫu nhà 2 tầng chữ L đơn giản mái bằng: Tầng lầu gồm Phòng thờ: 10m2, phòng ngủ 2: 14.7m2, phòng ngủ 3: 9.8m2, phòng ngủ 4: 11.5m2, ban công: 14.3m2.

 Với hình khối chữ L, nó đã làm cho việc sắp xếp các phòng chức năng trở nên đơn giản mang đến sự thuận tiện cho các nhu cầu sử dụng của gia đình. Nhìn từ bản vẽ có thể thấy bố cục sắp xếp các phòng rất khoa học và thông minh của mẫu nhà 2 tầng đơn giản hiện đại. Đa phần với những mẫu biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ thì sẽ có 1 phòng ngủ ở tầng trệt và 3 phòng ngủ ở tầng lầu. Phòng ngủ ở tầng 1 thường ưu tiên cho người già hoặc trẻ nhỏ trong nhà để đảm bảo sự thuận tiện và an toàn khi di chuyển tới các không gian trong nhà.

Mẫu thiết kế mặt bằng nhà 2 tầng chữ L 80m2 có 3 phòng ngủ

Bản vẽ mặt bằng nhà 2 tầng chữ L đẹp tiện nghi

 Không gian mặt bằng nhà 2 tầng chữ L 80m2: Sảnh chính: 5m2, Phòng khách: 17.1m2, Sảnh phụ: 3.9m2, Phòng bếp: 15.1m2, Phòng ngủ 1: 12.5m2, Wc1: 3.6m2. 

Bản vẽ mặt bằng nhà 2 tầng chữ L đẹp tiện nghi

 Cách bài trí mặt bằng nhà 2 tầng chữ L 80m2 có: Giặt phơi: 12.5m2, Phòng ngủ 2: 17.1m2, Ban công: 5m2. Wc2: 3.6m2, Phòng ngủ 3: 14.6m2, Ban công: 3.9m2.

Trong các yếu tố tạo nên một ngôi nhà đẹp thì sự sắp xếp công năng khoa học tiện nghi là yếu tố không thể thiếu. Trong thiết kế nhà chữ l 2 tầng 80m2 này, mặt bằng công năng đước sắp xếp một cách dễ dàng hơn do hình khối chữ L sẵn có, việc phân chia bố cục rõ ràng theo một trình tự khoa học tiện nghi khiến cho việc sử dụng các phòng chức năng trở nên thuận thiện hơn. Với diện tích khiêm tốn khoảng 80m2 nhưng với cách bài trí không gian khoa học vẫn đảm bảo đủ các phòng chức năng gồm 1 khách, 1 bếp ăn, 3 ngủ  đáp ứng nhu cầu công năng thực tế của chủ nhà.

Xem thêm: mẫu nhà vuông 9x10m

Mặt bằng nhà 2 tầng chữ L diện tích 120m2 4 phòng ngủ tiện nghi

Bản vẽ mặt bằng nhà 2 tầng chữ L đẹp tiện nghi

 Bản vẽ mặt bằng nhà 2 tầng chữ L diện tích 120m2 gồm: Tiền sảnh 7m2, Phòng khách 24m2, Sảnh phụ 3.8m2, Phòng ăn: 18m2, Phòng bếp: 14m2, Phòng ngủ 1: 18m2, WC

Bản vẽ mặt bằng nhà 2 tầng chữ L đẹp tiện nghi

 Bản vẽ mặt bằng nhà 2 tầng chữ L diện tích 120m2 gồm: Sảnh thang: 7m2, Phòng thờ: 12m2, Phòng ngủ 2: 16m2, WC: 4.5m2, Phòng ngủ 3: 18m2, Phòng ngủ 4: 19m2, WC3: 4.5m2. 

 Các không gian dành cho việc sinh hoạt chung của gia đình đảm bảo được yếu tố rộng rãi và thông thoáng nhờ hệ thống cửa, sảnh phụ, sảnh chính. Còn lại không gián phòng ngủ nhỏ phía trong cũng vừa vặn với thói quen sinh hoạt của gia đình. Các phòng ngủ với diện tích thoải mái có thể kết hợp làm phòng đọc sách hoặc học tập của con cái. Diện tích 120m2 tương đối thoải mái để thiết kế biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng khách đẹp cho chủ nhà.

Tư vấn thiết kế mặt bằng nhà 2 tầng chữ L 100m2 4 phòng ngủ ở Thanh Hóa

Bản vẽ mặt bằng nhà 2 tầng chữ L đẹp tiện nghi

 Bản vẽ mặt bằng nhà 2 tầng chữ L 100m2 ở Thanh Hóa có: Tiền sảnh 5.5m2, Phòng khách 20m2, Sảnh phụ 10m2, Phòng bếp ăn 17m2, Phòng ngủ 1: 13m2; WC1: 4m2

Bản vẽ mặt bằng nhà 2 tầng chữ L đẹp tiện nghi

 Mặt bằng nhà 2 tầng chữ L 100m2 gồm:  Ban công 1: 5m2, Phòng ngủ 2: 13.5m2, Phòng ngủ 3: 11m2, Phòng ngủ 4: 18m2; Phòng thờ 8m2; Ban công 2: 4.5m2; WC2: 4m2, Sân phơi 3.5m2.

Ngôi nhà được thiết kế dựa trên sự thoáng đãng, rộng rãi của không gian sử dụng phía nội thất bên trong. Các phòng được bố trí rất hợp lý, khoa học sẽ giúp cho gia chủ thuận tiện trong việc sinh hoạt sau này. Ưu điểm của các mẫu nhà chữ L đó là sự thông thoáng, tiết kiệm diện tích, tăng tối đa không gian tiếp xúc với thiên nhiên nên ngôi nhà rất thoáng mát, tăng cường sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Tìm hiểu: nhà khung thép 2 tầng hiện đại

Thiết kế mặt bằng nhà 2 tầng chữ L 8x17m 3 phòng ngủ hợp phong thủy

Bản vẽ mặt bằng nhà 2 tầng chữ L đẹp tiện nghi

 Bản vẽ mặt bằng tầng 1 mẫu nhà chữ L 2 tầng 8x17m gồm: Sảnh chính 8m2, phòng khách 25m2, sảnh phụ 5m2, phòng bếp 18,3m2, phòng ngủ 1 16,7m2, WC1 4,6m2.

Bản vẽ mặt bằng nhà 2 tầng chữ L đẹp tiện nghi

 Mặt bằng tầng 2 mẫu nhà chữ L kích thước 8x17m gồm: Ban công 5m2, phòng ngủ 2 16m2, phòng ngủ 3 18,3m2, phòng thờ 25m2, WC 2 4,6m2.

Với hình khối nhà hình chữ  L thì cũng khá là khó khăn để thiết kế mặt bằng vừa đạt giá trị công năng tối ưu vừa không phạm phong thủy nhưng các kiến trúc sư angcovat đã tính toán rất kỹ lưỡng để đảm bảo được cả 2 giá trị đó. Đối với nhà ống cũng khó để lấy sáng tự nhiên cho tất cả các không gian nhưng trong mẫu biệt thự 2 tầng 8x17 điều đó đã được khắc phục triệt để và hiệu quả, các phòng đều đảm bảo được có ánh sáng và gió tự nhiên tạo sự thoáng đãng.

 Bản vẽ mặt bằng nhà 2 tầng chữ L có phòng thờ ở tầng 1

Bản vẽ mặt bằng nhà 2 tầng chữ L đẹp tiện nghi

 Không gian tầng 1 trong bản vẽ mặt bằng nhà 2 tầng chữ L gồm có:  Phòng khách: 21m2, Phòng thờ 8m2, Phòng ngủ 2: 11m2, WC1: 4.2m2, Phòng ngủ 1: 16.8m2

Bản vẽ mặt bằng nhà 2 tầng chữ L đẹp tiện nghi

  Không gian tầng lầu trong bản vẽ mặt bằng nhà 2 tầng chữ L gồm có: Phòng SHC: 17.5m2, Phòng ngủ 2: 13m2, WC2: 3.5m2, Phòng ngủ 3: 16m2, Phòng ngủ 4: 21m2.

Ngôi nhà được thiết kế với 2 phòng ngủ và 1 phòng thờ, 1 khách ở tầng 1. Phòng bếp ăn được tách riêng không gian nhà bên cạnh. Phòng thờ ở tầng trệt với ưu điểm dễ dàng cho việc nhan khói, chăm sóc ban thờ đặc biệt là nhà có ông bà là người thường xuyên thắp hương ban thờ. Ngoài ra mẫu nhà 2 tầng chữ L 100m2 còn có phòng sinh hoạt chung là nơi tổ chức các buổi party, nơi cả gia đình xem phim, hát karaoke,.. Điều này không chỉ tạo không gian thoải mái, giảm tiếng ồn mà còn là nơi lý tưởng để tăng mối quan hệ khăng khít giữa các thành viên trong nhà.

Xem thêm: Mâu thiết kế nhà 2 tầng đẹp 140m2 mái thái hiện đại

 Bản vẽ nhà 2 tầng chữ l 8x13m mái ngói đỏ ở nông thôn

Bản vẽ mặt bằng nhà 2 tầng chữ L đẹp tiện nghi

 Bản vẽ mặt bằng tầng trệt mẫu nhà 2 tầng 8x13m mái ngói đỏ: Phòng khách: 17.7m2, Sảnh trung tâm: 6.5m2, Phòng bếp ăn: 13.5m2, Phòng ngủ: 11.5m2, WC1: 4.5m2, Sảnh phụ 3.2m2 

Bản vẽ mặt bằng nhà 2 tầng chữ L đẹp tiện nghi

Mặt bằng công năng tầng 2 mẫu nhà chữ L 80m2 sàn: Sảnh trung tâm: 6.5m2, Phòng kho 6.5m2, Phòng thờ: 6.5m2, Phòng ngủ 2: 12.9m2, Phòng ngủ 3: 10.7m2,Ban công chung: 7.4m2, WC2: 3.75m2, Ban công 2.9m2.

Các bản vẽ mặt bằng công năng sử dụng của mẫu thiết kế biệt thự 8x13m 2 tầng này được triển khai và thực hiện bởi kiến trúc sư giàu kinh nghiệm, thể hiện được cách thức bố cục, không gian phòng ốc, vị trí các phòng trong ngôi nhà.... cũng như thế hiện được sự thuận tiện cho bố cục, cách sắp xếp, giao thông đi lại trong ngôi nhà.

Bản vẽ mặt bằng nhà 2 tầng chữ L 90m2 đẹp đầy đủ tiện nghi

Bản vẽ mặt bằng nhà 2 tầng chữ L đẹp tiện nghi

 Mặt bằng tầng trệt mẫu nhà 2 tầng chữ L đẹp 90m2: Sảnh chính 10.3m2, Phòng khách 23m2, Phòng bếp ăn 19.7m2, WC 3.1m2, Phòng ngủ 1: 12m2

nhà mái bằng 1 tầng nông thôn giá rẻ

 Mặt bằng tầng 2 mẫu nhà chữ L 90m2: Sảnh tầng 3.9m2, Phòng ngủ 2: 15.3m2, Phòng ngủ 4 16.8m2, WC2: 3.75m2, Phòng ngủ 3: 23m2, Ban công: 4m2

Với 3 phòng ngủ, ban công rộng, không gian các phòng đều thoáng đẹp, phù hợp với mong muốn sử dụng của các thành viên trong gia đình. Hình dạng chữ L của ngôi nhà được sử dụng là cách tối ưu nhất để tận dụng diện tích của mảnh đất hình thang của gia chủ. 

Tư vấn mặt bằng nhà 2 tầng chữ L 900 triệu ở nông thôn

nhà mái bằng 1 tầng nông thôn giá rẻ

 Không gian tầng trệt mẫu nhà 2 tầng chữ L 90m2 gồm có: Phòng khách 35.5m2, Sảnh 6.5m2, WC1 5.1m2, Phòng ngủ 1: 16m2, Sảnh đón tiếp 7.6m2 

nhà mái bằng 1 tầng nông thôn giá rẻ

 Không gian tầng lầu mẫu nhà 2 tầng chữ L 90m2 gồm có: Sảnh 6.5m2, Phòng thờ 19m2, Phòng ngủ 2: 16m2, Phòng ngủ 3: 16m2, Ban công 7.6m2, WC2: 5.1m2.

Diện tích 90m2 thì cách thiết kế nhà 2 tầng chữ L tương đối gọn gàng gồm: 1 phòng khách, 1 phòng ngủ ở tầng trệt, phòng bếp tách riêng; tầng 2 có 2 ngủ và 1 phòng thờ. Vì thế không gian chính vẫn đảm bảo về diện tích, bài trí gọn gàng ngăn nắp và thoáng mát.

Mặt bằng nhà 2 tầng chữ L mái ngói đẹp chi phí 800 triệu

nhà mái bằng 1 tầng nông thôn giá rẻ

 Mặt bằng tầng trệt mẫu nhà 2 tầng chữ L mặt tiền 7m: 1 Phòng khách, 1 phòng ngủ, 1 phòng bếp ăn, 1 vệ sinh chung - Diện tích tầng 1: 65m2 

nhà mái bằng 1 tầng nông thôn giá rẻ

 Mặt bằng mẫu nhà 2 tầng chữ L 70m2: 1 Phòng thờ, 2 phòng ngủ - Diện tích tầng 2: 65m2

Mặt bằng công năng sử dụng của mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng đẹp 70m2 được thiết kế với không gian sảnh chính, phòng khách, 1 phòng ngủ nhỏ, 1 phòng bếp ăn và nhà vệ sinh. Do diện tích sử dụng của mẫu biệt thự mini 70m2 tương đối nhỏ, chính vì thế mà việc sử dụng và đưa ra phương án bố cục diện tích, không gian giao thông của ngôi nhà biệt thự 2 tầng hiện đại vì thế mà cũng trở nên đơn giản và thuận tiện hơn. Đồng thời với đó, diện tích các phòng được co kéo phù hợp theo nhu cầu sử dụng, bố cục không gian hợp lý ở tầng 1. Phòng vệ sinh được đặt ở vị trí gần với không gian cầu thang di chuyển đi lại, gần với phòng bếp, phòng khách được thiết. Thiết kế được sử phòng vệ sinh nhỏ diện tích 2m2 phục vụ đủ nhu cầu sinh hoạt của các thành viên trong gia đình chủ nhà. 

Bản vẽ mặt bằng biệt thự 2 tầng chữ L 70m2 ở Hà Nội

nhà mái bằng 1 tầng nông thôn giá rẻ

 Mặt bằng tầng 1 biệt thự 2 tầng chữ L 70m2 có: sảnh thang: (3.5m2), Phòng khách (21m2), Phòng bếp ăn: (12m2), Phòng ngủ 1: (14m2), WC1: (2m2). 

nhà mái bằng 1 tầng nông thôn giá rẻ

 Mặt bằng tầng 2 biệt thự 2 tầng chữ L 70m2 có:  Phòng thờ: 6m2, Sảnh chung 6m2, Ban công (6m2), Phòng ngủ 2: (14m2), Phòng ngủ 3: (14m2), WC 2: (4m2), phòng giặt : (4m2),  WC 2: (5.7m2). ban công: (3.8m2).

 Mẫu nhà 2 tầng chữ L 3 phòng ngủ 1 phòng thờ được bố trí không gian vừa phải, tiết kiệm diện tích. Mẫu nhà chữ L đảm bảo các tiêu chí đó của chủ nhà, đặc biệt với việc sắp xếp các phòng ngủ tiếp xúc nhiều nhất với ánh sáng mặt trời qua cửa sổ, ban công nên không gian thực sự mát mẻ, không khí lưu thông tốt, điều này không chỉ đảm bảo cho sức khỏe mà còn giúp lưu thông dòng khí tốt, ảnh hưởng rất tốt về mặt phong thủy nhà ở.

Bản vẽ nhà chữ L 2 tầng 1 tum 140m2 ở Đà Nẵng

nhà mái bằng 1 tầng nông thôn giá rẻ

Mặt bằng tầng trệt mẫu nhà chữ L 2 tầng diện tích 140m2: Gara ô tô: 25m2, Phòng khách 23m2, Sảnh chính: 4.5m2, Sảnh phụ : 12m2, Phòng bếp ăn: 20m2, Phòng ngủ: 14m2, WC1: 4m2.

nhà mái bằng 1 tầng nông thôn giá rẻ

 Mặt bằng tầng lầu mẫu nhà 2 tầng chữ L diện tích 140m2: Sân chơi: 11.5m2, Phòng thờ: 22.5m2, Sảnh tầng 6.5m2, Ban công 6m2, Phòng ngủ 2: 14m2, Phòng ngủ 3: 20m2, WC2: 4m2; Tầng tum: 1 phòng ngủ, 1 phòng giải trí : 30m2, 1 WC

 Không gian nhà biệt thự 2 tầng 1 tum được triển khai với diện tích khá thoải mái - 140m2 nên việc thiết kế thêm các phòng khác ngoài không gian cơ bản bắt buộc như phòng khách, bếp, phòng ngủ, phòng thờ và các nhà vệ sinh thì còn có thêm phòng giải trí ở trên tầng tum. Phòng giải trí là nơi hội họp gặp mặt bạn bè, người thân, nơi tổ chức các buổi party, sum vầy hoặc đơn giản làm phòng chiếu phim, phòng hát karaoke cho cả nhà. 

Mặt bằng nhà 2 tầng chữ L 100m2 4 phòng ngủ tiện nghi

nhà mái bằng 1 tầng nông thôn giá rẻ

 Mặt bằng tầng trệt mẫu nhà 2 tầng chữ L 100m2 có: Tiền sảnh: 7.5m2, Phòng khách 21m2, Phòng bếp ăn 20m2, Phòng ngủ 1 15m2, WC1 4.9m2. Số bậc cầu thang: 25 bậc

nhà mái bằng 1 tầng nông thôn giá rẻ

 Mặt bằng tầng lẫu mẫu thiết kế nhà chữ L 2 tầng 100m2 có: Ban công: 4.5m2, Sân chơi: 4.5m2, Phòng thờ: 7.5m2, Phòng ngủ 2: 15m2, Phòng ngủ 3: 15m2, Phòng ngủ 4: 15m2, WC2: 4m2

Với số lượng thành viên là 6 người, gia chủ yêu cầu thiết kế 1 phòng ngủ ở tầng trệt cho ông bà, tầng lầu gồm 1 phòng ngủ bố mẹ và 2 phòng ngủ của 2 con. Phòng ngủ cho ông bà ở tầng 1 sẽ tiện cho di chuyển đi lại, không phải leo cầu thang. Trong khi phòng ngủ bố mẹ và con cái trên tầng lầu sẽ tiện cho quản lý học hành của các con. Cách bố trí hợp lý và phù hợp với yêu cầu của gia đình chủ đầu tư ở Hải Dương. Nếu bạn cần số lượng phòng ngủ nhiều và cách bố trí mặt bằng nhà chữ L 2 tầng 4 phòng ngủ là một gợi ý tuyệt vời.

Kết luận: Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về mặt bằng nhà 2 tầng chữ L có từ 2 tới 4 phòng ngủ và diện tích dao động từ 70-140m2. Không gian sắp xếp hợp lý, hài hòa đảm bảo yêu cầu của khách hàng cũng như tính tiện nghi, gọn gàng nhất.

Nếu bạn có nhu cầu thiết kế nhà ở, biệt thự vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline để được giải đáp chi tiết nhất.

Hotline: 0988 030 680

Xem tiếp: 8 mẫu nhà mái bằng 1 tầng nông thôn giá rẻ 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận