Hé lộ lối tắt giúp thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp nhất, hợp phong thủy nhất

Nhà chữ L đang là loại hình nhà ở được rất nhiều gia chủ lựa chọn. Và, thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ là một trong những phương án phổ biến nhất trong đó. Hiểu được điều này, tại đây chúng tôi sẽ cung cấp mọi thông tin có liên quan đến nội dung thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ. Tham khảo để có được không gian sống ưng ý nhất.

MỤC LỤC

1. Một số vấn đề phong thủy cần lưu ý khi thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ

2. Một số nội dung cần lưu ý trước khi thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ

2.1. Lựa chọn kiểu kiến trúc cho thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ

2.2. Lựa chọn diện tích và công năng cho thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ

2.3. Lựa chọn kiểu mái phù hợp cho thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ

3. Chi phí thiết kế và xây dựng nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ

3.1. Về chi phí thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ

3.2. Về chi phí xây dựng nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ

4. Tham khảo một số mẫu thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ

 

Sở hữu thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ hấp dẫn nhất

 

Sở hữu thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ hấp dẫn nhất

Nhà chữ L là dáng nhà vô cùng phổ biến tại nước ta hiện nay. Nó được áp dụng cho rất nhiều loại hình nhà ở dân dụng. Từ biệt thự cho đến nhà phố đều có thể sử dụng hình thức này. Mọi kiểu kiến trúc đều có thể phù hợp với dáng nhà này. Tuy nhiên, có thể nói rằng loại hình nhà ở này phù hợp nhất với những công trình thấp tầng, trong đó có biệt thự 1 tầng. Và tại đây, chúng tôi đi sâu vào tìm hiểu việc thiết kế và cho ra đời bản vẽ nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ.

Một số vấn đề phong thủy cần lưu ý khi thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ

Theo phong thủy, áp dụng dạng chữ L cho việc thiết kế và xây dựng nhà ở là không tốt. Sở dĩ như vậy là bởi loại hình nhà này bị coi là khuyết thiếu. Nó thiếu mất một góc nên không gian sống không được hoàn thiện. Điều này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, tài vận và hạnh phúc của con người sống tại đó. Bởi vậy, ta không thể không quan tâm, nghiên cứu về vấn đề phong thủy này khi thiết kế và xây dựng nhà hình chữ L.

Hình chữ L của ngôi nhà có dạng giống với chiếc dao phay. Vị trí đại hung nằm ơ khu vực lưỡi dao. Bởi vậy, khi đặt phòng ngủ của con người, đặc biệt là người già và trẻ em tại khu vực lưỡi dao này sẽ có ảnh hưởng không tốt. Những ảnh hưởng tiêu cực đó có thể liên quan đến sức khỏe, tinh thần và tình cảm. Do vậy, để cuộc của con người có thể diễn ra thuận lợi nhất, kiến trúc sư cần hết sức lưu ý nội dung này khi thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ.

Về cơ bản thì nhà chữ L là không tốt về mặt phong thủy. Nhưng, loại hình nhà ở này vẫn được rất nhiều gia chủ yêu thích và lựa chọn. Sở dĩ như vậy là bởi nó có hình thức đẹp và phù hợp với những ô đất xây dựng không được vuông vắn mà có phần thiếu khuyết. Như vậy, nếu muốn có được một cuộc sống thuận lợi khi sống trong ngôi nhà có dạnh hình chữ L, ta cần phải chú ý và cẩn trọng trong việc hóa giải nó. Và, công việc hóa giải những điểm không tốt này cần phải được thể hiện trong thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ nói riêng và nhà chữ L nói chung. Cụ thể như sau:

  • Đầu tiên, ta sử dụng gương. Đây là giải pháp được áp dụng rộng rãi nhất. Để có thể áp dụng được giải pháp này, ta cần phải xem xét xem vị trí nào của nhà chữ L bị khuyết góc. Khi đã tìm được vị trí bị khuyết ta đặt một tấm gương soi áp sát vào góc bị khuyết để ảnh của góc khuyết ấy được dẫn ra sau gương. Việc làm này có thể bù đắp sự khuyết thiếu cho góc khuyết đó.

Nếu như gia chủ không muốn sử dụng gương, kiến trúc sư có thể tư vấn cho gia chủ một phương pháp khác là sử dụng cây xanh. Tại khu vực khuyết thiếu này, ta có thể đặt một chậu cây hoặc hoa có kích thước tương đối lớn. Việc làm này sẽ giúp lấy lại sự cân bằng, vuông vắn cho không gian ngôi nhà. Nói tóm lại, dù là sử dụng phương pháp nào thì người thiết kế cũng cần phải thể hiện nó một cách rõ ràng tại thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ hay ở tất cả những bản vẽ nhà chữ L nào khác.

>>> Xem ngay: Tổng hợp những mẫu thiết kế nhà 3 tầng đẹp

  • Thứ hai, ta nên chú ý vị trí của các công năng, các gian phòng đặc biệt là phòng ngủ tại thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ. Vì phòng ngủ là nơi con người dùng để nghỉ ngơi, nơi con người chìm vào giấc ngủ. Chính bởi vậy, nếu khu vực đặt phòng ngủ không được tốt thì sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, tinh thần, thậm chí là hạnh phúc của con người.

Khi chọn vị trí cho phòng ngủ tại thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ nói riêng và bất kỳ một ngôi nhà chữ L nào khác, ta nên tránh khu vực lưỡi dao. Sở dĩ như vậy là bởi đây là vị trí đại hung trong ngôi nhà chữ L. Trong trường hợp không thể không đặt phòng ngủ tại đây thì nên tránh đặt phòng của trẻ nhỏ, người già và của gia chủ.

Không chỉ có phòng ngủ, ta cũng không nên đặt phòng bếp, phòng làm việc tại khu vực lưỡi dao này. Nếu không thể không đặt những không gian này tại đây, ta cần tiếp tục đi tìm giải pháp để hóa giải chúng.

Cách hóa giải dành những trường hợp cách gian phòng ấy được đặt tại khu vực lưỡi dao là sử dụng gương. Gương trong trường hợp này được đặt đối diện khu vực đó để đưa những điểm xấu, điều không lành ra ngoài một cách an toàn.

  • Thứ ba, ta có thể sử dụng đèn để khắc phục lỗi phong thủy trong thiết kế nhà chữ L. Cụ thể, tại vị trí thiếu khuyết, ta sẽ đặt một chiếc đèn pha. Chiếc đèn này chiếu thẳng ra cửa để tạo ra sự cân bằng về mặt không gian và phong thủy.
  • Thứ tư, tại thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ, ta có thể tạo nên khu vực hành lang, đường đi có dạng hình chữ V. Khu vực hành lang này có thể được làm từ đá, xi măng hay gạch... Vật liệu cùng hình dạng của khu vực này giúp đón nhiều sinh khí, tài vận vào không gian sống của con người.

Đó là một số nội dung có liên quan đến phong thủy nhà chữ L. Từ đây, kiến trúc sư cùng gia chủ có thể áp dụng vào việc thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ của mình. Áp dụng chúng một cách đúng đắn thì gia chủ sẽ không còn lo lắng việc phạm phải những yếu tố phong thủy không tốt. Từ đó, gia đình sẽ yên ấm, hạnh phúc, sự nghiệp sẽ thành công.

>>> Xem ngay: Chia sẻ miễn phí kinh nghiệm thiết kế và xây nhà 1 trệt 1 lầu 75m2

Một số nội dung cần lưu ý trước khi thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ

Sau một số nội dung về phong thủy, chúng tôi tiến hành đưa ra một số gợi ý về việc thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ. Đây là những nội dung cơ bản nhất có liên quan trực tiếp đến việc thiết kế và xây dựng nhà ở mà không phải chỉ là đối với nhà chữ L.

Một số lưu ý khi thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp

Một số lưu ý khi thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp

  • Lựa chọn kiểu kiến trúc cho thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ

Đây là công việc đầu tiên và cũng là quan trọng nhất đối với công cuộc thiết kế một ngôi nhà. Từ kiểu kiến trúc này, ta sẽ xác định những đặc điểm trong thiết kế, tạo hình của công trình. Và, đối với nhà ở dân dụng hiện nay, có 3 kiểu kiến trúc cơ bản là kiến trúc cổ điển, tân cổ điển và hiện đại. Cụ thể như sau:

+ Kiểu kiến trúc cổ điển: Đây là kiểu kiến trúc có lịch sử hình thành và phát triển vô cùng “dày dặn”. Nó ra đời vào thời kỳ văn minh Hy Lạp và La Mã cổ đại. Kiểu kiến trúc này còn khá đơn giản và được áp dụng cho việc thiết kế những công trình đền thờ, lăng mộ, sân vận động, đấu trường... Đặc điểm của kiểu kiến trúc này là cách tạo hình, trang trí vô cùng cầu kỳ, tỷ mỷ; bố cục đăng đối, cân xứng; màu sắc đơn giản nhưng sang trọng; thức cột được tạo nên một cách cẩn thận, cầu kỳ; tỷ lệ kiến trúc luôn đạt mức hoàn mỹ. Điều này làm cho những công trình kiến trúc cổ điển luôn thể hiện sự quyền thế, sang trọng và cao quý.

Những công trình sử dụng kiểu kiến trúc cổ điển này thường có quy mô khá lớn. Quy mô lớn kết hợp với cách thiết kế cầu kỳ dẫn đến thời gian thi công, chi phí xây dựng của công trình kiến trúc cổ điển sẽ ở mức cao. Nếu gia chủ yêu thích kiểu kiến trúc này và muốn áp dụng nó vào thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ của mình thì cần phải cân nhắc rất nhiều. Những phương diện gia chủ cần quan tâm là chi phí xây dựng và diện tích xây dựng. Chi phí và diện tích xây dựng của gia chủ phải ở mức lớn, thậm chí là “dồi dào” thì mới nên lựa chọn loại hình kiến trúc này. Còn nếu không thể thỏa mãn được những yếu tố đó, gia chủ nên xem xét để lựa chọn các hình thức kiến trúc khác.

+ Kiểu kiến trúc tân cổ điển: Đây là kiểu kiến trúc được xây dựng và phát triển chủ yếu dựa trên kiến trúc cổ điển. Nó ra đời với mục đích phục hưng lại giá trị, vẻ đẹp của kiến trúc cổ điển. Nhưng, trên cái nền đã sẵn có của kiến trúc cổ điển, phong cách này lại xây dựng được những đặc điểm khá nổi bật, độc đáo. Những điểm đổi mới, cải cách đó chính là sự giản lược các thiết kế phức tạp. Đặc biệt, nếu ở những công trình kiến trúc cổ điển, phù điêu, hoa văn được trạm trổ tinh mỹ để trở thành biểu tượng cho phong cách thì ở kiến trúc tân cổ điển, những chi tiết này lại được lược bớt. Thay vì việc thể hiện những chi tiết cầu kỳ, kiến trúc tân cổ điển tập trung vào việc trang trí, làm đẹp các bức tường. Những hoa văn, họa tiết, đường phào, chỉ được tạo hình không quá phức tạp nhưng vẫn mang đủ sự mỹ lệ, tinh tế. Điều này làm cho những công trình kiến trúc tân cổ điển dù khá đơn giản (so với kiến trúc cổ điển) nhưng vẫn rất xinh đẹp, sang trọng.

Những công trình kiến trúc tân cổ điển không đòi hỏi quá cao về mặt diện tích nên những công trình dân dụng như biệt thự 1 tầng, biệt thự 2 tầng đẹp, biệt thự 3 tầng... có kích thước không quá lớn đều có thể sử dụng. Chi phí thiết kế và xây dựng nó cũng không cao như đối với kiến trúc cổ điển. Bởi vậy, gia chủ hoàn toàn có thể áp dụng kiểu kiến trúc tân cổ điển này cho thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ của mình. Những công trình kiến trúc tân cổ điển tuy không hoa mỹ, thanh lệ như kiến trúc cổ điển nhưng vẫn có được sự sang trọng, đẳng cấp hiếm thấy. Bởi vậy cho nên những công trình kiến trúc tân cổ điển không bao giờ là hết “hot”.

+ Kiểu kiến trúc hiện đại: Nếu như hai kiểu kiến trúc trên được thiết kế dựa trên những nguyên tắc, chuẩn mực nhất định về mặt hình khối, bố cục thì kiến trúc hiện đại hoàn toàn ngược lại. Kiến trúc hiện đại được tạo hình, phát triển hoàn toàn tự do. Bố cục, hình khối hay màu sắc được sự dụng tại đây đều không hề bị bất kỳ một nguyên tắc, chuẩn mực nào bó buộc mà hoàn toàn được phát triển một cách tự do. Bởi vậy cho nên ta thường hay bắt gặp những công trình kiến trúc hiện đại được thiết kế theo lối bất quy tắc, phi đối xứng, phi logic. Điều này gây sự hứng thú, tò mò cho người nhìn.

Kiến trúc hiện đại cũng không hề có bất kỳ đòi hỏi nào về mặt diện tích, thậm chí nó còn đặc biệt phù hợp với những công trình có quy mô, diện tích nhỏ. Bởi vậy cho nên, những gia chủ có điều kiện kinh tế không ở mức quá tốt và diện tích xây dựng cũng không quá lớn thì hoàn toàn có thể áp dụng kiểu kiến trúc này cho thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ của mình.

  • Lựa chọn diện tích và công năng cho thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ

Đây là công việc tiếp theo ta phải tiến hành sau khi đã lựa chọn được kiểu kiến trúc phù hợp. Quyết định về vấn đề diện tích được xây dựng phải dựa trên điều kiện về đất đai, kinh tế và số lượng công năng phục vụ cho cuộc sống sinh hoạt của gia đình. Đối với thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ thì diện tích tối thiểu cần phải đạt được là 100m2. Tại đây, chúng tôi tiến hành giới thiệu một số công năng phù hợp với từng trường hợp diện tích cụ thể. Đây sẽ là những gợi ý vô cùng tốt mà gia chủ cần nếu muốn có được một không gian sống tiện nghi và phù hợp.

Diện tích

Phòng khách + thờ

Phòng bếp + ăn

Phòng ngủ

Phòng vệ sinh

Số lượng

Diện tích

Số lượng

Diện tích

Số lượng

Diện tích

Số lượng

Diện tích

100 – 120m2

1

15 – 20m2

1

15 – 20m2

3

9 -12m2

1

3 – 5m2

120 – 140m2

1

15 – 30m2

1

15 – 25m2

3

10 – 13m2

1

3 – 5m2

140 – 160m2

1

20 – 35m2

1

15 – 30m2

3

12 – 15m2

1

3 – 7m2

160 – 180m2

1

20 – 40m2

1

20 – 30m3

3

12 – 17m2

1 - 2

3 – 7m2

 

Đó là một số gợi ý của chúng tôi về diện tích và công năng sử dụng phù hợp với thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ. Ngoài những công năng cơ bản này, gia chủ cũng cần phải dành diện tích cho việc bố trí hành lang, sảnh... để thuận tiện cho việc đi lại. Đồng thời, tại những công trình có diện tích xây dựng ở mức tương đối lớn, gia chủ có thể bố trí thêm một số không gian khác như phòng sinh hoạt chung hay phòng thờ riêng biệt mà không phải là đặt tại phòng khách.

>>> Xem ngay: Bí quyết thiết kế biệt thự vườn mái thái của những kiến trúc sư hàng đầu

  • Lựa chọn kiểu mái phù hợp cho thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ

Đây tiếp tục là một nội dung cần nhận được sự quan tâm đặc biệt của gia chủ trước khi tiến hành thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ. Sở dĩ như vậy là bởi kiểu mái chính là nhân tố quan trọng và có vai trò quyết định trực tiếp đến chi phí xây dựng nhà ở. Và khi xem xét về nội dung này, ta cần nghiên cứu cụ thể từng loại mái được áp dụng cho những công trình nhà ở dân dụng nói chung và cho nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ nói riêng.

Đối với nhà ở dân dụng hiện nay, người ta thường áp dụng 3 loại mái là mái tôn, mái bằng bê tông cốt thép và mái ngói. Mỗi loại mái sẽ có những ưu, nhược điểm cũng như giá thành riêng. Bởi vậy, để chọn được kiểu mái phù hợp nhất cho thiết kế nhà chữ L 1tầng 3 phòng ngủ ta cần phải xem xét, cân nhắc kỹ lưỡng những điểm này.

+ Về mái tôn: Loại mái này hiện đang rất phổ biến và được nhiều gia chủ lựa chọn sử dụng. Loại mái này hiện có rất nhiều chủng loại với hình thức, chất lượng và giá cả khác nhau nên gia chủ có rất nhiều sự lựa chọn. Thi công mái tôn tương đối dễ dàng, thời gian thi công cũng ngắn nên được rất nhiều gia chủ yêu thích. Chi phí thi công những cong trình có sử dụng hệ thống mái lợp tôn này nằm trong khoảng 4 – 4.2 triệu/m2. Đơn giá này phù hợp với những gia đình có chi khả năng kinh tế ở mức trung bình. Những mẫu thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ hoàn toàn có thể áp dụng hệ thống mái này.

+ Về mái bằng bê tông cốt thép: Loại mái này cũng rất phổ biến và được một lượng lớn các yia chủ lựa chọn áp dụng cho ngôi nhà của mình. Hệ thống mái này được đổ bằng bê tông cốt thép, bề mặt của nó rất bằng phẳng và độ dốc ở mức thấp. Nhược điểm của loại mái này là khả năng chống nóng không quá tốt bởi nó phải tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Từ đó, nhiệt lượng mà nó hấp thụ được sẽ truyền thẳng xuống không gian phía dưới – không gian của ngôi nhà. Do vậy, bầu không khí bên trong của ngôi nhà sẽ trở nên oi bức, nóng nực. Đây là hạn chế lớn nhất của hệ thống mái này. Để hạn chế nhược điểm này, ta cần phải có được cách chống nóng mái nhà bê tông hiệu quả. Đơn giá thi công nhà sử dụng hệ thống mái này là 5 – 5.5 triệu/m2. Loại mái này phù hợp nhất là khi áp dụng cho những công trình kiến trúc hiện đại. Bởi vậy cho nên những gia chủ quyết định thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ theo phong cách hiện đại thì hoàn toàn có thể sử dụng hệ thống mái này.

+ Về mái dốc lợp ngói: Có thể nói đây là loại hình mái được áp dụng phổ biến nhất hiện nay. Hệ thống mái này vừa thể hiện vẻ đẹp sang trọng, cao quý lại vừa độc đáo, trẻ trung. Loại mái này có thể áp dụng cho tất cả những công trình kiến trúc với nhiều phong cách khác nhau. Hiện nay, có 4 phương án thi công mái ngói cho nhà ở dân dụng: thứ nhất là làm vì kèo lợp ngói đơn giản, truyền thống sau đó đóng trần giả thạch cao để tạo phẳng, đảm bảo thẩm mỹ; thứ hai là đổ bê tông mái bằng sau đó làm vì kèo lợp ngói phía trên; thứ ba là đổ bê tông mái dốc để dán ngói phía trên rồi đóng trần giả thạch cao để tạo phẳng; thứ tư là đổ bê tông mái hai lần (mái bằng và mái dốc) sau đó dáng ngói lên bề mặt mái dốc. Chi phí thi công cho mỗi phương án sẽ khác nhau, cao nhất là phương án thứ tư, thấp nhất là phương án thứ nhất. Hai phương án còn lại có chi phí thi công ở mức tương đối. Tuy nhiên, phương án thứ 3 lại có phần vượt trội hơn phương án thứ 3.

Chi phí thiết kế và xây dựng nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ

Muốn hoàn thành một ngôi nhà, một không gian sống vừa ý, ta cần phải có chi phí. Chính bởi vậy, để không gặp phải bối rối, băn khoăn trong vấn đề chi phí xây nhà này, ta cần phải dự tính được nó. Và tại đây, chúng tôi để cập đến 2 phương diện xoay quanh vấn đề chi phí này: chi phí thiết kế và chi phí xây dựng.

  • Về chi phí thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ:

Để có được một ngôi nhà như ý, gia chủ cần phải sở hữu một bản vẽ thiết kế nhà đẹp. Và, những đơn vị tư vấn thiết kế chính là nơi mang đến điều đó cho bạn. Để sở hữu một bản hồ sơ thiết kế nhà ở, gia chủ cần phải bỏ tiền ra để thuê thiết kế từ các đơn vị tư vấn. Mỗi đơn vị tư vấn thiết kế này sẽ có đơn giá thiết kế cụ thể. Tại đây, chúng tôi lựa Kiến trúc ANG – đơn vị tư vấn thiết kế vô cùng uy tín và có năng lực vượt trội – để báo giá thiết kế cho các gia chủ. Đơn giá thiết kế nhà ở được phân thành 3 nội dung chính là thiết kế nội thất, thiết kế ngoại thất và quy hoạch, định hướng sân vườn.

Đơn giá thiết kế nôi thất của Kiến trúc ANG là 200.000VNĐ/m2. Đơn giá thiết kế, quy hoạch sân vườn là 30.000 – 50.000VNĐ/m2. Đơn giá thiết kế ngoại thất lại được chia nhỏ hơn thành 3 nội dung là thiết kế nhà theo kiến trúc hiện đại, tân cổ điển và cổ điển. Cụ thể, thiết kế ngoại thất kiến trúc hiện đại có đơn giá là 100.000VNĐ/m2; thiết kế ngoại thất kiến trúc tân cổ điển có đơn giá là 120.000VNĐ/m2; thiết kế ngoại thất kiến trúc cổ điển có đơn giá là 150.000VNĐ/m2. Có được đơn giá này, gia chủ hoàn toàn có thể tính toán được đơn giá thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ. Cách thức đơn giản và cũng là chính xác nhất là lấy tổng diện tích sàn nhân với đơn giá thiết kế.

  • Về chi phí xây dựng nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ

Cũng giống như việc tính toán chi phí thiết kế, để có thể dự tính được chi phí thiết kế, ta cần phải biết được đơn giá và diện tích xây dựng. Đơn giá xây dựng nhà ở được xác định dựa trên kiểu kiến trúc mà nó được áp dụng. Kiến trúc hiện đại sẽ có đơn giá nằm trong khoảng 5 – 5.5 triệu/m2. Kiến trúc tân cổ điển sẽ có đơn giá nằm trong khoảng 5.5 – 7 triệu/m2. Đơn giá xây dựng nhà ở kiến trúc cổ điển sẽ nằm trong khoảng 7 – 10 triệu/m2.

Diện tích xây dựng là tổng diện tích các mặt sàn của công trình. Và tại đây, diện tích xây dựng của công trình là diện tích mặt sàn của thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ. Riêng, đối với trường hợp nhà sử dụng hệ thống mái dốc lợp ngói, gia chủ cần tính thêm hệ số mái dốc. Tùy độ vẩy, độ dốc mà hệ số mái dốc này được xác định là 1.4 hoặc 1.5. Hệ số mái dốc này được nhân với diện tích mặt sàn của công trình để cho ra diện tích xây dựng.

Sau quá trình nghiên cứu và kiểm chúng, chúng tôi đưa ra công thức tính chi phí xây dựng nhà ở như sau:

Chi phí xây dựng = đơn giá xây dựng X tổng diện tích xây dựng

>>> Xem ngay: Kiến trúc sư gợi ý cách tính tiền xây nhà 1 trệt 3 lầu chính xác nhất

Tham khảo một số mẫu thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ

Mẫu 1: Hình ảnh thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ kích thước 9x16m của gia chủ tại Hòa Bình

Thông tin sản phẩm:

  • Mã số biệt thự: BT408059
  • Địa điểm xây dựng: Hòa Bình
  • Kích thước: 9x16m
  • Diện tích sử dụng: 110m2/sàn
  • Chi phí xây dựng dự kiến: 800 - 900 triệu đồng
  • Thông số công năng:

Phòng khách + bếp ăn 31.3m2, phòng ngủ 1 9.7m2, phòng ngủ 2 10.5m2, phòng ngủ bố mẹ 21m2, wc chung 4.1m2, wc 2 phòng bố mẹ 4.6m2.

Phối cảnh view 1: thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ kích thước 9x16m

Phối cảnh view 1: thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ kích thước 9x16m

Phối cảnh view 2: thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ kích thước 9x16m

Phối cảnh view 2: thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ kích thước 9x16m

Phối cảnh view 3: thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ kích thước 9x16m

Phối cảnh view 3: thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ kích thước 9x16m

Mặt bằng nội thất: thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ kích thước 9x16m

Mặt bằng nội thất: thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ kích thước 9x16m

Mẫu 2: Chia sẻ phương án thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ diện tích 160m2 được xây dựng với chinh phí 1.2 tỷ đồng

Thông tin sản phẩm:

  • Mã số biệt thự: BT605039
  • Địa điểm xây dựng: Tỉnh Bắc Giang
  • Kích thước: 18.4x10.5m
  • Diện tích sử dụng: 160m2/sàn
  • Chi phí xây dựng dự kiến: Khoảng 1.1 – 1.2 tỷ đồng
  • Thông số công năng:

Sảnh chính 5m2, Phòng khách 17m2, Phòng thờ: 17m2, Phòng trưng bày: 17m2, Phòng ngủ 1: 17.5m2, Phòng ngủ 2: 16.5m2, Phòng ngủ 3: 12m2, Phòng bếp: 12m2, Phòng ăn: 21m2, Sảnh phụ 4m2.

Phối cảnh view 1: thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ diện tích 160m2

Phối cảnh view 1: thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ diện tích 160m2

Phối cảnh view 2: thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ diện tích 160m2

Phối cảnh view 2: thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ diện tích 160m2

Phối cảnh view 3: thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ diện tích 160m2

Phối cảnh view 3: thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ diện tích 160m2

Mặt bằng nội thất: thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ diện tích 160m2

Mặt bằng nội thất: thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ diện tích 160m2

>>> Xem ngay: 99+ mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp

Mẫu 3: Tham khảo mẫu thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ diện tích 100m2 được xây dựng tại Thái Bình

Thông tin sản phẩm:

  • Mã số biệt thự: BT311046
  • Địa điểm xây dựng: Thái Bình
  • Kích thước: 13.5x10.5m
  • Diện tích sử dụng: 100m2/sàn
  • Chi phí xây dựng dự kiến: Khoảng 700 – 800 triệu
  • Thông số công năng:

1 phòng trưng bày, 3 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng thờ.

Phối cảnh view 1: thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ diện tích 100m2

Phối cảnh view 1: thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ diện tích 100m2

Phối cảnh view 2: thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ diện tích 100m2

Phối cảnh view 2: thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ diện tích 100m2

Phối cảnh view 3: thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ diện tích 100m2

Phối cảnh view 3: thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ diện tích 100m2

Mặt bằng công năng sử dụng: thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ diện tích 100m2

Mặt bằng công năng sử dụng: thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ diện tích 100m2

Mẫu 4: Chiêm ngưỡng hình ảnh thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ kích thước 23x19m được xây dựng tại Lào Cai với chi phí khoảng 1.3 tỷ đồng

Thông tin sản phẩm:

  • Mã số biệt thự: BT206039
  • Địa điểm xây dựng: Tỉnh Lào Cai
  • Kích thước: 23x19m
  • Diện tích sử dụng: 170m2/s Khoảng 1.2 - 1.3 tỷ đồng
  • Chi phí xây dựng dự kiến:
  • Thông số công năng:

Phòng khách 31m2, Phòng ngủ 1:22m2, WC1: 4.5m2, Phòng ngủ 2: 18.5m2, Phòng ngủ 3: 16m2, Phòng bếp ăn: 38m2, WC: 9m2.

Phối cảnh view 1: thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ kích thước 23x19m

Phối cảnh view 1: thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ kích thước 23x19m

Phối cảnh view 2: thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ kích thước 23x19m

Phối cảnh view 2: thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ kích thước 23x19m

Phối cảnh view 3: thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ kích thước 23x19m

Phối cảnh view 3: thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ kích thước 23x19m

Mặt bằng công năng: thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ kích thước 23x19m

Mặt bằng công năng: thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ kích thước 23x19m

Mẫu 5: Phương án thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ diện tích 140m2 mái ngói đỏ tươi

Thông tin sản phẩm:

  • Mã số biệt thự: BT112057
  • Địa điểm xây dựng: Thị Trấn Bến Xung- Huyện Như Thanh- Thanh Hóa
  • Kích thước: 20x10m
  • Diện tích sử dụng: 140m2/sàn
  • Chi phí xây dựng dự kiến: Khoảng 1.1 tỷ đồng
  • Thông số công năng:

Tiền sảnh (6m2), phòng khách (36m2), phòng thờ (11m2), phòng ngủ 1 (13.7m2), phòng ngủ 2 (13m2), phòng ngủ 3 (14m2), phòng bếp (19m2),  WC1 (4m2), sảnh phụ (8m2).

Phối cảnh view 1: thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ mái ngói đỏ tươi

Phối cảnh view 1: thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ mái ngói đỏ tươi

Phối cảnh view 2: thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ mái ngói đỏ tươi

Phối cảnh view 2: thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ mái ngói đỏ tươi

Phối cảnh view 3: thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ mái ngói đỏ tươi

Phối cảnh view 3: thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ mái ngói đỏ tươi

Tổng mặt bằng: thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ mái ngói đỏ tươi

Tổng mặt bằng: thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ mái ngói đỏ tươi

Mẫu 6: Chia sẻ thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ mặt tiền 20m diện tích 165m2 kiểu Pháp xinh đẹp, lãng mạn

Thông tin sản phẩm:

  • Mã số biệt thự: BT519118
  • Địa điểm xây dựng: Hà Nam
  • Kích thước: 20x14.7m
  • Diện tích sử dụng: 165m2
  • Chi phí xây dựng dự kiến: Khoảng 1.1 – 1.2 tỷ đồng

Tiền sảnh: 19,1m2; Sảnh phụ: 8,4m2; Phòng khách: 18,3m2; Sảnh trung tâm: 15m2; Phòng bếp+ăn: 19,8m2; Phòng ngủ 01: 17,3m2; WC1: 4m2; Phòng ngủ 2: 19,2m2; Phòng thờ: 11,4m2; Phòng ngủ 03: 13m2; WC2: 4,1m2; Hành lang rộng 1,25m.

Phối cảnh view 1: thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ mặt tiền 20m

Phối cảnh view 1: thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ mặt tiền 20m

Phối cảnh view 2: thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ mặt tiền 20m

Phối cảnh view 2: thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ mặt tiền 20m

Phối cảnh view 3: thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ mặt tiền 20m

Phối cảnh view 3: thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ mặt tiền 20m

Mặt bằng nội thất: thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ mặt tiền 20m

Mặt bằng nội thất: thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ mặt tiền 20m

>>> Xem ngay: Danh sách những mẫu nhà gác lửng đẹp 2019

Mẫu 7: Thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ phong cách hiện đại tại Hải Dương

Thông tin sản phẩm:

  • Mã số biệt thự: BT213059
  • Địa điểm xây dựng: Huyện Gia Lộc - Tỉnh Hải Dương

Phối cảnh view 1: thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ tại Hải Dương

Phối cảnh view 1: thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ tại Hải Dương

Phối cảnh view 2: thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ tại Hải Dương

Phối cảnh view 2: thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ tại Hải Dương

Phối cảnh view 3: thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ tại Hải Dương

Phối cảnh view 3: thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ tại Hải Dương

Mẫu 8: Tham khảo mẫu thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ diện tích 100m2 được xây dựng tại Hà Nội

Thông tin sản phẩm:

  • Mã số biệt thự: BT509059
  • Địa điểm xây dựng: Hà Nội

Phối cảnh view 1: thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ diện tích 100m2 tại Hà Nội

Phối cảnh view 1: thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ diện tích 100m2 tại Hà Nội

Phối cảnh view 2: thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ diện tích 100m2 tại Hà Nội

Phối cảnh view 2: thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ diện tích 100m2 tại Hà Nội

Mẫu 9: Chia sẻ mẫu thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ diện tích 110m2 mái ngói đơn giản

Thông tin sản phẩm:

  • Mã số biệt thự: BT501049
  • Địa điểm xây dựng: Chương Mỹ - Hà Nội

Phối cảnh view 1: thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ 110m2 mái ngói đơn giản

Phối cảnh view 1: thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ 110m2 mái ngói đơn giản

Phối cảnh view 2: thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ 110m2 mái ngói đơn giản

Phối cảnh view 2: thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ 110m2 mái ngói đơn giản

Mẫu 10: Phương án thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ đơn giản, tiết kiệm

Thông tin sản phẩm:

  • Mã số biệt thự: BT223019
  • Địa điểm xây dựng: Hà Đông - Hà Nội

Phối cảnh view 1: thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ đơn giản, tiết kiệm

Phối cảnh view 1: thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ đơn giản, tiết kiệm

Phối cảnh view 2: thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ đơn giản, tiết kiệm

Phối cảnh view 2: thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ đơn giản, tiết kiệm

Mẫu 11: Tham khảo thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ mái thái ấn tượng của gia chủ tại Thanh Xuân – Hà Nội

Thông tin sản phẩm:

  • Mã số biệt thự: BT514118
  • Địa điểm xây dựng: Khương Đình - Thanh Xuân - Hà Nội

Phối cảnh view 1: thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ tại Thanh Xuân – Hà Nội

Phối cảnh view 1: thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ tại Thanh Xuân – Hà Nội

Phối cảnh view 2: thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ tại Thanh Xuân – Hà Nội

Phối cảnh view 2: thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ tại Thanh Xuân – Hà Nội

Đó là tất cả những nội dung có liên quan đến vấn đề thiết kế nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ. Nếu muốn trở thành chữ nhân của một ngôi nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ hấp dẫn, bạn hãy đến với chúng tôi. Với đội ngũ đông đảo các kiến trúc sư có năng lực vượt trội, làm việc nghiêm túc, Kiến trúc ANG của chúng tôi tự hào trở thành một đơn vị tư vấn thiết kế hàng đầu Việt Nam. Đến với chúng tôi, mọi nhu cầu về không gian sống của bạn sẽ được thỏa mãn.

Liên hệ hotline 0988 030 680 để được tư vấn miễn phí.

>>> Có thể bạn quan tâm: Những lưu ý khi thiết kế và thi công cột nhà hình chữ nhật không thể bỏ qua

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận