Hình ảnh thực tế xây nhà cấp 4 100m2 3 phòng ngủ mái thái 800 - 900 triệu TC414059

 

Hợp tác thiết kế nhà cấp 4 đẹp diện tích 100m2 mái thái với chủ đầu tư là anh Phạm Vũ Hoài ở Nam Định đã hoàn thành hồ sơ thiết kế từ đầu năm 2019. Hiện nay đang trọng quá trình xây nhà cấp 4 100m2 3 phòng ngủ và thi công theo đúng hồ sơ thiết kế chi tiết mà chúng tôi đã cung cấp. Các quý khách hàng khi đã có trong tay hồ sơ thiết kế thi công thì chắc chắn phải tìm đơn vị thi công biết đọc bản vẽ kỹ thuật để xây dựng nếu như không muốn chúng tôi xây nhà trọn gói luôn.

MỤC LỤC

 1   Thông tin tổng quát về mẫu nhà cấp 4 diện tích 100m2 có phòng ngủ ở Hải Hậu - Nam Định

 2   Giới thiệu sơ lược về đặc điểm kiến trúc và công năng của mẫu nhà cấp 4 100m2 3 phòng ngủ mái thái

 3   Một số hình ảnh xây nhà cấp 4 100m2 3 phòng ngủ thực tế tại Hải Hậu - Nam Định

 4   Vật liệu được sử dụng để xây nhà cấp 4 100m2 3 phòng ngủ mái thái

 5   Lưu ý thiết kế và xây nhà cấp 4 100m2 3 phòng ngủ theo phong thủy

Công trình nhà đang trong quá trình gấp rút hoàn thiện nên chủ đầu tư có yêu cầu công ty cử kỹ sư đi Nam Định để giám sát công trình xem có xảy ra sai sót gì không và đội thợ thi công có đúng không. Với chi phí giám sát tính ngoài hợp đồng là 1 triệu/1 lần đi, chủ đầu tư đã đồng ý với chi phí này trước khi xây nhà cấp 4 100m2 3 phòng ngủ 2 bên đã trao đổi với nhau. Thời gian giám sát là 1 buổi sáng, những hình ảnh thi công mẫu nhà đã được kỹ sư angcovat ghi lại để chứng minh cho thành quả thiết kế của chúng tôi khi bước ra ngoài thực tế như thế nào. Sau đây là những chi tiết thực tế về mẫu nhà biệt thư 1 tầng đơn giản mà sang trọng này.

Thông tin tổng quát về mẫu nhà 1 tầng diện tích 100m2 có 3 phòng ngủ ở Hải Hậu – Nam Định

Sở hữu lô đất vườn rộng hơn 1500m2, ông Phạm Vũ Hoài ở Nam Định đã tìm đến công ty ANG với mong muốn thiết kế một ngôi nhà vườn 1 tầng đẹp mái thái diện tích khoảng 100m2 để thiết kế đủ 3 phòng ngủ nhỏ, phòng khách và bếp ăn rồi sẽ cho thi công xây nhà cấp 4 100m2 3 phòng ngủ dựa trên bản thiết kế này. Trước khi tiến hành thiết kế, kỹ sư ANG đã trực tiếp đến vùng Hải Hậu – Nam Định để khảo sát đo đạc hiện trạng lô đất, xác định hướng, cách quy hoạch lô đất sao cho hợp lý nhất, phục vụ quá trình thiết kế. Chi phí thiết kế nhà 1 tầng 100m2 này là 16 triệu đồng, ngoài ra không phát sinh chi phí nào khác, miễn phí thiết kế phong thủy, quy hoạch định hướng sân vườn và thiết kế cổng hàng rào.

  • Mã biệt thự

 TC414059

  • Số tầng

 01

  • Chủ đầu tư
 Ông Phạm Vũ Hoài
  • Địa Chỉ
 Xã Hải Phương - Huyện Hải Hậu - Tỉnh Nam Định
  • Mặt tiền

 7.5m

  • Chiều sâu

 14m

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2019

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Khoảng 800 - 900 triệu đồng

  • Thông số diện tích, Công năng

 

- Diện tích: 100m2/sàn

- Thông số công năng:

 Sảnh chính 7m2, Phòng khách + thờ; 21m2, Phòng bếp ăn: 18m2, Phòng ngủ 1: 12.3m2, WC1: 3.5m2, Phòng ngủ 2: 10m2, Phòng ngủ 3: 10m2

 

Giới thiệu sơ lược về đặc điểm kiến trúc và công năng mẫu nhà cấp 4 100m2 3 phòng ngủ nhỏ đẹp

xây nhà cấp 4 100m2 3 phòng ngủ

Yêu cầu thiết kế kiến trúc mẫu nhà vườn 1 tầng mái thái diện tích 100m2 với 3 phòng ngủ nhỏ tiện nghi

Thiết kế theo kiến trúc nhà vườn mái thái đơn giản, gần gũi nhưng sang trọng, mẫu nhà cấp 4 có 3 phòng ngủ sở hữu vẻ đẹp bề thế do hệ thống mái tạo thành. Quá trình thiết kế bao gồm cả lên ý tưởng và duyệt phương án là 20 ngày, giữa 2 bên đã thống nhất với nhau về các yếu tố kiến trúc cần thiết về màu sắc, vật liệu, giải pháp kết cấu móng, mái,….

mẫu nhà cấp 4 100m2 3 phòng ngủ

Bản vẽ phối cảnh 3d thể hiện vẻ đẹp kiến trúc ngoại thất mẫu nhà cấp 4 100m2 3 phòng ngủ mái thái đơn giản, sang trọng

Vẻ đẹp của phong cách nhà vườn mái thái hiện đại nhấn mạnh vào hình khối và màu sắc của công trình rất phù hợp với không gian đồng quê  ở nông thôn hay hay vùng ngoại thành có mặt bằng rộng rãi, thoáng mát, mang lại vẻ đẹp thư thái, yên bình, nên ai cũng muốn xây nhà cấp 4 100m2 3 phòng ngủ nhỏ đẹp đơn giản như thế này. Trang trí đơn giản, nhã nhặn mà không cầu kỳ sẽ phù hợp với hình khối đồng nhất đơn giản. Tường ngoại thất của công trình được chát phẳng, sau đó kẻ chỉ lõm để làm tăng thêm hiệu quả sử dụng và tính thẩm mỹ rất lớn cho công trình. 

Mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ 100m2 cũng được sử dụng một mảng lớn ở mặt tiền để ốp gạch ngoại thất. Công trình với loại gạch được sử dụng mang màu xám xanh, là cách để tăng thêm sức hấp dẫn và giá trị thẩm mỹ cho công trình.

Màu sắc của mái ngói được lựa chọn là màu xanh dương. Đây là một trong những gam màu được lên ngôi trong thời gian gần đây. Rất nhiều công trình biệt thự sử dụng gam màu này bởi sự lạnh mà sang, tinh tế mà đồng nhất trong cách thức vận dụng màu sắc, không gian và dễ dàng tạo được sự nổi bật cũng như thu hút trong tổng thể không gian xây dựng. 

thiết kế nhà vườn 1 tầng 3 phòng ngủ

Bản vẽ mặt bằng tổng thể quy hoạch sân định hướng sân vườn mẫu nhà cấp 4 đẹp 100m2 3 phòng ngủ ở Nam Định

Lô đất vườn rộng rãi diện tích hơn 1500m2 là ưu thế của công trình khi nó được thiết kế và xây dựng theo kiến trúc nhà vườn mái thái đẹp. Cách quy hoạch tổng thể sân vườn được thể hiện trong bản vẽ mặt bằng tổng thể trong đó cho thấy có một công trình nhà 2 tầng nữa trong lô đất và công trình này cũng do công ty thiết kế và xây dựng song song với công trình nhà 1 tầng này. 

thi công nhà cấp 4 100m2 3 phòng ngủ

Cách bố trí sắp xếp không gian nội thất mẫu nhà biệt thự  1 tầng mini 100m2 với 3 phòng ngủ nhỏ đơn giản

Xây nhà cấp 4 100m2 3 phòng ngủ với các phòng chức năng như sau: Sảnh chính 7m2, Phòng khách + thờ; 21m2, Phòng bếp ăn: 18m2, Phòng ngủ 1: 12.3m2, WC1: 3.5m2, Phòng ngủ 2: 10m2, Phòng ngủ 3: 10m2

Diện tích ngôi nhà chỉ có 100m2 mà cần tích hợp các không gian chức năng một cách đầy đủ, tiện nghi nên để thiết kế 3 phòng ngủ quả là có chút khó khăn gây bất lợi cho không gian sống trở nên chật hẹp về giao thông đi lại, chủ đầu tư cũng chấp nhận sự hạn chế về không gian này để bố trí đủ 3 phòng ngủ, phòng khách, bếp ăn, wc, điều đương nhiên nếu chỉ bố trí 2 phòng ngủ thì không gian nội thất sẽ đẹp hơn, rộng rãi hơn.

Một số hình ảnh xây nhà cấp 4 100m2 3 phòng ngủ thực tế thi công ở Nam Định

thiết kế nhà cấp 4 có 3 phòng ngủ

Xây nhà cấp 4 100m2 3 phòng ngủ đơn giản mái thái với chi phí khoảng 800 triệu đồng

Đối với mẫu nhà cấp 4 ở Nam Định chủ đầu tư tự thuê thợ về thi công theo hồ sơ thiết kế tuy nhiên vì khả năng đọc hiểu bản vẽ kỹ thuật của đội thợ chưa tốt lắm nên đã xảy ra một số sai sót, và cũng có phần không hiểu nên ông Hoài mới cần có kỹ sư bên công ty về để giám sát công trình và giải quyết những vướng mắc của thợ thi công. May mắn là những sai sót không đáng kể nên kỹ sư của chúng tôi đưa ra hướng giải quyết rất dễ dàng để khắc phục và tiếp tục xây nhà cấp 4 100m2 3 phòng ngủ đúng hướng hơn.

Nói về phương án mái, chủ đầu tư đã đồng ý với kết cấu đổ mái dốc bê tông sau đó dán ngói để tăng tính hiệu quả của công năng và giúp công trình chắc chắn, kiên cố hơn. Vẫn là kiến trúc mái thái nhưng có nhiều phương án kỹ thuật khác nhau tương ứng với cách thi công và chi phí thi công khác nhau.

+ Nếu những gia đình nào có nguồn vốn đầu tư ít ỏi hơn và đa số những gia đình không có điều kiện đều chọn phương án mái là chỉ lợp vì kèo rồi lợp ngói chứ không đổ bê tông mái dốc. Phương án này có ưu điểm là tiết kiệm chi phí cho gia chủ mà không thay đổi tính thẩm mĩ kiến trúc nhưng nhược điểm là không kiên cố bằng các phương án đổ mái cũng như không có khả năng chống nóng cách nhiệt tốt, đối với một vùng quốc gia nhiệt đới như ở nước ta thì không phù hợp, tuy nhiên có thể xử lý bằng cách làm trần thạch cao chống nóng.

+ Phương án thứ 2 là xây nhà cấp 4 100m2 3 phòng ngủ đổ bê tông mái dốc rồi dán ngói, đây là phương án với mức chi phí trung bình có khả năng tốt trong việc chống nóng và được nhiều gia đình lựa chọn hơn cả. Mẫu nhà cấp 4 ở Nam Định cũng sử dụng phương án này.

+ Phương án 3: Chỉ đổ bê tông mái bằng rồi dựng vì kèo lợp ngói chứ không đổ mái dốc vì đổ mái dốc sẽ tính hệ số mái dốc sẽ tốn kém hơn, nhìn chung phương án này cũng khá khả quan nhưng không chắc chắn kiên cố bằng đổ mái dốc.

+ Phương án 4: Đổ cả bê tông mái bằng và cả bê tông mái dốc, đây là phương án tốn kém nhất và gây phát sinh chi phí khi thi công nhưng hiệu quả nó mang lại là tốt nhất, tùy vào điều kiện của mỗi gia đình mà chọn lựa phương án phù hợp.

xây nhà cấp 4 đơn giản 100m2

Thi công đổ mái bê tông cốt thép lợp ngói khi xây nhà cấp 4 100m2 3 phòng ngủ kiến trúc nhà vườn

- Phướng án móng để xây nhà cấp 4 100m2 3 phòng ngủ mái thái là móng đơn vì đây là đất vườn liền thổ chứ không phải là loại đất quá cứng hay đất yếu, nếu như đất quá cứng sẽ sử dụng móng cốc hoặc móng băng còn nếu đất yếu thi sử dụng móng cọc, khối lượng đất ép cọc phụ thuộc vào độ sâu của cọc, đóng sâu bao nhiêu sẽ ép bấy nhiêu chứ không thể hiện trong bản vẽ thiết kế.

- Chi phí xây nhà cấp 4 100m2 3 phòng ngủ ở Nam Định khoảng gần 900 triệu đồng là hoàn thiện phần ngoại thất bao gồm các chi tiết cả sơn, cột, trần, sàn… nhưng sẽ chưa có chi phí đồ đạc nội thất trong đó. Tuy nhiên với những gia đình chưa có đủ điều kiện kinh tế hoặc vợ chồng trẻ muốn xây dựng mẫu nhà này thì sẽ có những cách để giảm chi phí nhưng chúng ta phải chấp nhận chất lượng công trình sẽ không tốt bằng phương án như trong bản thiết kế nhà ở Nam Định. Chúng ta có thể xử lý phương án mái thái bằng cách chỉ lợp vì kèo rồi chỉ đổ bê tông phần viền mái đua ra để giữ tính thẩm mĩ cho kiến trúc, ngoài ra những vật liệu sử dụng sẽ dùng loại chất lượng thấp hơn, nếu xây dựng ở nông thôn thì những vật liệu cũng khá rẻ, và tốt nhất nên tận dụng vật liệu sẵn có ở địa phương.

Xem ngay: Hình ảnh thi công biệt thự tân cổ điển 1 tầng diện tích 160m2 ở Hải Phòng

Vật liệu được sử dụng để xây nhà cấp 4 100m2 3 phòng ngủ đẹp mái thái

chi phí xây nhà cấp 4 100m2 3 phòng ngủ

Vật liệu cao cấp, hiện đại để để xây nhà cấp 4 100m2 3 phòng ngủ chi phí khoảng 800 triệu đồng

Đối với những mẫu nhà hiện đại mái thái thì vật liệu được sử dụng chủ yếu là vật liệu mới mang tính hiện đại, cao cấp, phù hợp với điều kiện thiết kế, cũng như mong muốn đầu tư của chủ đầu tư. Ngoài bê tông sắt thép, gạch, ngói Thái. Khu vực chân tường ngoại thất của công trình cao 80cm, được ốp hoàn toàn bằng vật liệu đá tự nhiên, loại đá có vân tự nhiên, mang lại cho không gian sử dụng của ngôi nhà sự thoải mái, tinh tế. Đặc biệt, khu vực ngoại thất của công trình được sử dụng vật liệu này sẽ làm tăng thêm tính bề thế, uy nghi và khang trang vô cùng. Bạn cũng sẽ không cần phải lo lắng đến những hiện tượng bẩn, bám rêu mốc, hư hỏng dễ dàng xảy ra ở khu vực chân tường khi tiếp xúc với nền đất nữa. 

Hệ thống cửa gỗ kính dày đặc với chất liệu gỗ Lim Nam Phi được sử dụng để xây nhà cấp 4 100m2 3 phòng ngủ để thấy sự đầu tư tâm huyết của chủ đầu tư về mẫu nhà tạo sự sang trọng và sức bền theo thời gian. Nếu như muốn giảm chi phí xây dựng thì chỉ cần thay đổi chất liệu cửa gỗ thành loại gỗ rẻ hơn thì có thể tiết kiệm hơn nhiều. Ngoài ra ngôi nhà còn tạo ấn tượng bởi mảng gạch thô ốp ở mặt tiền để tạo điểm nhấn kiến trúc, mảng gạch ốp trang trí được sơn màu đen dưới  nền sơn tường màu trắng rõ ràng được nổi bật hơn nhiều.

- Kiến trúc mái thái luôn chiếm được sự yêu thích của mọi người nhiều nhất khi xây những ngôi nhà vườn vì những ưu điểm vượt trội của nó so với các loại mái khác, tuy nhiên nó phù hợp hơn với kiến trúc nhà thấp tầng.

Ngói thái là loại vật liệu hiện đại sử dụng công nghệ Thái Lan hiện nay được ưa chuộng tuy nhiên những gia đình có điều kiện mới sử dụng loại ngói này, chúng tôi sẽ giải thích rõ nguyên nhân.

So với mái tôn hay nhà mái bằng thì rõ ràng kiến trúc nhà mái thái vẫn đẹp hơn, bề thế hơn và nói thêm rằng mái thái còn có ưu điểm lớn trong việc chống nóng, cách nhiệt, hạn chế tiếng ồn khi mưa cũng như có độ dốc lớn dễ dàng thoát nước mưa. Hơn thế nữa, ngói thái còn giúp kts dễ dàng tạo hình khối mái theo nhiều kiểu khác nhau, sáng tạo những kiểu dáng mái ấn tượng, bề thế mang lại vẻ đẹp độc, lạ, duyên dáng cho ngôi nhà

Lưu ý thiết kế xây nhà cấp 4 100m2 3 phòng ngủ theo những yếu tố phong thủy ?

thiết kế nhà cấp 4 mái thái 100m2 3 phòng ngủ

Hoàn thành hồ sơ thiết kế để thi công xây nhà cấp 4 100m2 3 phòng ngủ đẹp mái thái

Được thể hiện trong bản vẽ thiết kế kiến trúc, các yếu tố phong thủy nhà ở cơ bản đã được các kts angcovat tính toán kỹ lưỡng để phù hợp phong thủy của gia chủ. Cụ thể hơn, chúng tôi dựa vào tuổi của gia chủ để tính hướng nhà, hướng cổng, hướng cửa chính theo mệnh, đó là làm theo Đông Tứ Mệnh hay Tây Tứ Mệnh, điều này đối với mẫu nhà nào cũng vậy đều phải tuân thủ chứ không riêng gì khi xây nhà cấp 4 100m2 3 phòng ngủ ở Nam Định.

Thứ hai, xét về kích thước, chúng ta có kích thước cửa sổ, cửa chính và kích thước thông thủy trong nhà theo thước lỗ ban, điều này vô cùng quan trọng mà hầu như gia chủ nào cũng để ý, tuy nhiên tránh sa đà quá vào những chi tiết như kích thước cột dầm xà,… vì nó sẽ nghiễm nhiên phá hỏng kiến trúc ngôi nhà.

Thứ ba, xét về màu sắc, sử dụng màu mái thái phù hợp với mệnh của chủ đầu tư, màu xanh chứ không phải màu nâu hay màu đỏ.

Thứ tư, xét về công năng, chúng ta lưu ý một số vấn đề phong thủy của không gian nội thất như là hướng phòng bếp, vị trí phòng vệ sinh so với phòng khách, phòng thờ, hướng bàn thờ, các cửa ra vào không đối diện nhau….nếu nhà có cầu thang thì cần lưu ý số bậc cầu thang….

Quá trình thi công xây nhà cấp 4 100m2 3 phòng ngủ kiểu nhà vườn mái thái nhìn chung sẽ thuận lợi hơn nếu như chủ đầu tư thuê đội thợ có kinh nghiệm trong thi công và am hiểu bản vẽ thiết kế. Nếu như chủ đầu tư khó khăn trong việc thuê đội thợ có năng lực ở nông thôn thì có thể chọn dịch vụ xây nhà trọn gói chìa khóa trao tay của công ty Angcovat để đảm bảo chất lượng, tuy nhiên về giá cả thi công chắc chắn sẽ cao hơn so với chủ đầu tư tự mình thi công. Điều này phụ thuộc vào mong muốn và yêu cầu của chủ đầu tư.

 Xem thêm: Cập nhật hình ảnh xây nhà 2 tầng 100m2 kích thước 13x12m chi phí 1.5 tỷ đồng ở Nam Định

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận