Thực tế quá trình xây dựng biệt thự cổ điển 1 tầng 300m2 đang hoàn thiện TC206089

MỤC LỤC

 1   Bảng tóm tắt thông tin mẫu xây dựng biệt thự cổ điển

 2   Sơ lược về yêu cầu thiết kế và quá trình hoàn thiện hồ sơ

 3   Quy trình xây dựng biệt thự cổ điển 1 tầng bắt đầu từ những bước như sau

     3.1. Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ thiết kế

     3.2. Bước 2: Tìm kiếm và lựa chọn nhà thầu xây dựng biệt thự cổ điển 1 tầng

     3.3. Bước 3: Tìm kiếm và lựa chọn đơn vị cung ứng vật tư xây dựng

     3.4. Bước 4: Tiến hành khởi công xây dựng: Phần thô và phần hoàn thiện

 4   Một vài hình ảnh thực tế xây dựng công trình 

 5   Chi phí xây dựng biệt thự cổ điển đẹp 1 tầng 

Xây dựng biệt thự cổ điển theo cách nào? Quy trình xây dựng mẫu thiết kế biệt thự cổ điển được thực hiện như thế nào? ... Luôn là đề tài được khách hàng, chủ đầu tư quan tâm khi tiến hành xây dựng. Vấn đề từ ý tưởng thiết kế trên giấy cho đến việc hoàn thiện xây dựng công trình trong thực tế thực sự luôn là vấn đề được nhiều khách hàng quan tâm. Để xây dựng được một công trình thưc tế, căn cứ vào hồ sơ thiết kế đã định sẵn thì khá đơn giản. Dưới đây sẽ là một số hình ảnh thực tế xây dựng biệt thự cổ điển 1 tầng được chúng tôi ghi nhận lại được trong toàn bộ quá trình thi công. Mời quý khách hàng cùng theo dõi và tham khảo. 

  •  
Tư vấn thiết kế các mẫu biệt thự 2 tầng đẹp
  •  
Tổng hợp các mẫu thiết kế nhà 2 tầng hình hộp vô cùng đẹp
  •  
Giới thiệu các mẫu thiết kế biệt thự có bể bơi đẹp vô cùng ấn tượng

Bảng tóm tắt thông tin mẫu xây dựng biệt thự cổ điển 1 tầng sang trọng ở Quảng Ninh

  • Mẫu biệt thự

 BT122058

  • Số tầng

 01

  • Chủ đầu tư
Ông Phạm Đình Cường
  • Địa điểm công trình
 TP.Hạ Long - Quảng Ninh
  • Mặt tiền

 25m

  • Chiều sâu

 17m

  • Kích thước ô đất

 1200m2

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat- Kiến trúc sư Phương Thảo

  • Năm thi công

 2018

  • Kinh phí đầu tư dự kiến xây dựng biệt thự cổ điển
 Khoảng 4 tỷ đồng
  • Thông số diện tích, Công năng

 

- Diện tích: 300m2/sàn (Tổng diện tích: 400m2 - gồm cả mái)

- Thông số công năng:

 Phòng khách 33m2, phòng ngủ 1 18m2, phòng ngủ 2 19,7m2, phòng ngủ 3 19,7m2, , gara 23m2, phòng thờ 23m2, sân chơi 30m2, phòng bếp + ăn 26,8m2, WC 1 5,1m2, WC2 4,5m2, phòng giặt 1,5m2.


Sơ lược về yêu cầu thiết kế và quá trình hoàn thiện hồ sơ thiết kế biệt thự cổ điển 1 tầng

Hồ sơ thiết kế biệt thự cổ điển 1 tầng được kiến trúc Angcovat thực hiện và hoàn thiện cho chủ đầu tư vào khoảng  hồi tháng 5 năm 2018. Công trình là mồ hôi, công sức và sự cố gắng của gia đình anh Cường, ở Quảng Ninh. Quá trình thực hiện phương án thiết kế cho gia đình anh, anh em kiến trúc sư chúng tôi cũng không gặp phải khó khăn hay trở ngại nào. Yêu cầu tư vấn thiết kế và xây dựng biệt thự cổ điển 1 tầng của gia đình anh được kiến trúc sư triển khai và đưa ra phương án thiết kế như hình ảnh phối cảnh, mặt bằng công năng sử dụng như bản vẽ thiết kế dưới đây: 

Xây dựng biệt thự cổ điển

Hình ảnh phối cảnh xây dựng biệt thự cổ điển 1 tầng diện tích 300m2 đẹp

Quy trình xây dựng biệt thự cổ điển 1 tầng bắt đầu từ những bước như sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ thiết kế

Hồ sơ thiết kế là một trong những bước đầu tiên, và quan trọng nhất trong quá trình chuẩn bị xây dựng và thi công bất cứ một công trình nhà ở nào. Việc bạn chuẩn bị thật tốt hồ sơ thiết kế giúp bạn dễ dàng và thoải mái hơn trong quá trình thi công sau này. Các yêu cầu về mặt thẩm mỹ, kết cấu, kĩ thuật, phong thủy... cũng được chuẩn bị kĩ càng và chính xác trong hồ sơ thiết kế chi tiết. Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm với quá trình xây dựng của ngôi nhà sau này sẽ thuận lợi và không gặp khó khăn gì.

Hồ sơ thiết kế để chuẩn bị xây dựng cho công trình được thực hiện bao gồm đầy đủ các phần: 

- Phần kiến trúc: Bao gồm hình ảnh 3D xây dựng công trình, cùng các bản vẽ thiết kế chi tiết phần kiến trúc.

- Phần kết cấu: Bao gồm các bản vẽ chi tiết phần kết cấu. 

- Phần điện

- Phần nước

Hình ảnh 3D được dựng dựa trên kích thước, cách thức bố cục mặt bằng công năng sử dụng của ngôi nhà. Đồng thời, cũng là hình ảnh được thể hiện trên mảnh đất xây dựng quy hoạch của công trình đó trên thực tế như thế nào? Ngoài ra, hình ảnh phối cảnh 3D công trình cũng được thực hiện dưa trên những yêu cầu, mong muốn của chủ đầu tư về không gian nhà ở, ngoại thất hấp dẫn và tinh tế nhất. Chủ đầu tư thì thường nhìn hình ảnh 3D và thích thú với cách thức thức hiện. Và chỉ khi chủ đầu tư thích, hài lòng với phương án 3D thì phương án thiết kế, cũng như hồ sơ thiết kế chi tiết công trình mới được triển khai và hoàn thiện. Do đó, hình ảnh phối cảnh 3D đóng vai trò rất quan trọng trong tiến trình thiết kế của công trình. 

Xây dựng biệt thự cổ điển 1 tầng với diện tích 300m2, phương án thiết kế kiến trúc được chúng tôi thực hiện thể hiện được trọn vẹn những tư tưởng, mong muốn của chủ đầu tư về một công trình kiến trúc bao gồm: sự hoành tráng, bề thế, sang trọng và độ uy nghi của các mẫu biệt thự cổ điển được thể hiện. 

Mặt bằng Xây dựng biệt thự cổ điển

Bản vẽ mặt bằng công năng sử dụng mẫu thiết kế biêt thự cổ điển 1 tầng 300m2 đẹp

Bản vẽ mặt bằng công năng sử dụng của mẫu thiết kế biệt thự cổ điển 1 tầng là bước đầu tiên trong quá trình thiết kế. Cần có được cách thức bố cục công năng sử dụng như thế nào, thì mới lập được phương án xây dựng biệt thự cổ điển như thế nào sao cho hợp lý. Vì thế, bản vẽ thiết kế mặt bằng, cách thức quy hoạch, sắp xếp công năng sử dụng cho công trình này như thế nào cũng là yêu cầu được đặt lên hàng đầu khi tiến hành thiết kế. 

Hầu như, theo quan điểm của nhiều người trước kia, khi tiến hành xây dựng những mẫu thiết kế nhà cấp 4 đơn giản như các mẫu nhà cấp 4 nông thôn, hay những mẫu thiết kế nhà ở quê, với kiến trúc và kết cấu đơn giản thì không cần đến thiết kế. Tuy nhiên, hiện nay, với sự phát triển của kĩ thuật, xây dựng hiện đại thì chủ đầu tư yêu cầu nhiều hơn về ngôi nhà. Cần phải ngày càng chỉn chu và thiết kế đẹp mắt hơn, đặc biệt là ở những mẫu thiết kế biệt thự cổ điển, biệt thự tân cổ điển thì càng cần đề cao quy trình thiết kế để đảm bảo được việc xây dựng biệt thự cổ điể diễn ra suôn sẻ nhất. 

Sau khi nhận hồ sơ thiết kế kĩ thuật thi công, chủ đầu tư có thể lựa chọn sử dụng dịch vụ thi công nhà dân dụng trọn gói của kiến trúc Angcovat, hoặc cũng có thể tự thi công theo như mong muốn và nhu cầu của mình. Điều này sẽ phụ thuộc vào ý định, cũng như mong muốn xây dựng của chủ đầu tư. Và ở mẫu thiết kế biêt thự cổ điển 1 tầng này, chủ đầu tư đã nhận hồ sơ thiết kế và tự mình thi công. Quá trình thi công tự ý nếu như có gặp bất cứ khó khăn hay vướng mắc gì đều có thể liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và đưa ra giải pháp khắc phục kịp thời. Do đó, dù lựa chọn xây dựng biệt thự cổ điển theo cách nào thì chủ đầu tư cũng hoàn toàn yên tâm với chất lượng hồ sơ, cũng như chất lượng giám sát công trình sau xây dựng của kiến trúc Angcovat thực hiện. Quá trình xây dựng biệt thự cổ điển 1 tầng được thực hiện tiếp tục như sau: 

Bước 2: Tìm kiếm và lựa chọn nhà thầu xây dựng biệt thự cổ điển 1 tầng

Xây dựng biệt thự cổ điển

Hình ảnh thực tế và hình ảnh 3D khi tiến hành xây dựng biệt thự cổ điển 1 tầng

Quá trình tìm kiếm và lựa chọn đơn vị nhà thầu xây dựng biệt thự cổ điển có nhiều điều cần lưu ý hơn đối với xây dựng nhà ở thông thường. Bởi rằng, không phải đơn vị, nhà thầu nào cũng đủ điều kiện để đáp ứng yêu cầu về mặt kĩ thuật, cũng như tay nghề của thợ thi công để có thể nhận được những công trình cổ điển như thế này. Việc thi công các mẫu thiết kế mang phong cách cổ điển như: Biệt thự 3 tầng cổ điển, biệt thự 2 tầng kiểu pháp, biệt thự 1 tầng cổ điển.... với những chi tiết trang trí cầu kì, công phu thì những đội thợ thi công, nhà thầu thi công có tay nghề kém, yếu... thi không thể nào có đủ trình độ, cũng như năng lực để có thể hoàn thiện được đẹp. Chính vì thế, khi tiến hành xây dựng biệt thự cổ điển 1 tầng này, chủ đầu tư cũng rất khó khăn trong việc tìm kiếm được một đội thợ thi công uy tín, một nhà thầu chất lượng. 

Cũng có thể thấy, thực hiện theo hồ sơ thiết kế, chất lượng của đội thợ thi công cũng rất rất tốt. Phần xây dựng thô cho thấy, chất lượng, tay nghề của đội thợ thi công rất chuẩn. Các chi tiết trang trí kiến trúc, tỷ lệ, cùng những đường đắp nghệ thuật phào chỉ cũng được thực hiện khá khéo léo. 

Bạn thấy đấy, chỉ cần hồ sơ thiết kế chất lượng, cùng đội thợ thi công có tay nghề cao, thực hiện tuân thủ theo đúng thiết kế thì công trình sẽ hoàn thiện giống với phối cảnh. Do đó, bạn không cần phải lo lắng đến những sự khác biệt, cũng như những sai lệch giữa hình thiết kế và so với thực tế nữa. 

Bước 3: Tìm kiếm và lựa chọn đơn vị cung ứng vật tư xây dựng biệt thự cổ điển đẹp

Đây cũng là bước thực hiện quan trọng trong toàn bộ quá trình xây dựng biệt thự 1 tầng cổ điển đẹp. Vật tư xây dựng, vật tư hoàn thiện của các mẫu biệt thự cổ điển được áp dụng cũng cần là những loại vât tư ở mức độ cao cấp. Các chi tiết sử dụng dùng dể trang trí cũng được thực hiện cầu kì, công phu. Do đó, việc tìm kiếm các đơn vị cung ứng vật tư xây dựng, cũng như tìm kiếm các đơn vị xây dựng cũng rất quan trọng để có thể xây dựng biệt thự cổ điển đẹp và hoàn thiện ở mức cao cấp như thế này. 

Xây dựng biệt thự cổ điển

Hình ảnh xây dựng thực tế: Mẫu biệt thự cổ điển 1 tầng 300m2 sang trọng

Bước 4: Tiến hành khởi công xây dựng biệt thự cổ điển 1 tầng: Phần thô và phần hoàn thiện

Khởi công xây dựng biệt thự cổ điển 1 tầng từ đầu năm 2019. Cho đến nay, công trình đang trong giai đoạn hoàn thiện. Phần thô được xây dựng, đảm bảo được các yêu cầu thiết kế, kiến trúc và kết cấu. Ngôi nhà sẽ được xây dựng và hoàn thiện trước, sau đó mới thưc hiện đến các không gian của khu vực cảnh quan, cũng như khu vực xung quanh công trình được đảm bảo. Xây dựng phần thô trước, sau đó đến hoàn thiện. Thời gian hoàn thiện mẫu thiết kế và xây dựng biệt thự cổ điển 1 tầng này được thực hiện dự tính trong khoảng 8 tháng. Tuy nhiên, quá trình hoàn thiện toàn bộ không gian nhà ở 1 tầng này từ sân vườn, cho đến cảnh quan xung quanh chiếm khá nhiều thời gian. 

Phần thô và phần hoàn thiện trong mẫu xây dựng biệt thự cổ điển 1 tầng này được thực hiện khá chỉn chu. Việc tuân thủ tuyệt đối theo hồ sơ thiết kế cũng là điều kiện cơ bản để bạn có thể hoàn thiện được một ngôi nhà đẹp và như ý muốn. Mọi sự thay đổi trong quá trình thi công thực tế bạn nên tham khảo ý kiến của kiến trúc sư để có được phương án thiết kế tối ưu nhất mà vẫn đảm bảo được nhu cầu, cũng như tính thẩm mỹ của công trình. 

Nhìn vào hình ảnh xây dựng biệt thự cổ điển 1 tầng thực tế trên, có thể thấy được quá trình xây dựng và thi công hần thô, phần hoàn thiện của công trình này diễn ra chính xác và cầu kì như thế nào. Thực sự, công trình được thi công rất đẹp và tuân thủ rất chính xác bản vẽ, hồ sơ thiết kế. 

Các chi tiết phào chỉ, gờ, tỉ lệ phân chia cũng được đắp rất căng, đẹp và thể hiện được đúng đặc trưng, cũng như ý tưởng thiết kế của kiến trúc sư. Có thể thấy, tay nghề của thợ thi công đóng vai trò rất quan trọng trong quy trình làm việc, thực hiện và hoàn thiện được xây dựng biệt thư cổ điển 1 tầng này. 

Xem thêm: Giới thiệu các mẫu thiết kế mặt tiền nhà sang trọng

Một vài hình ảnh thực tế xây dựng biệt thự cổ điển 1 tầng khác

Các chi tiết trang trí kiến trúc, hoàn thiện ngoại thất khi xây dựng biệt thự cổ điển đóng vai trò quan trọng và là đặc trưng chủ đạo khi tiến hành thiết kế và xây dựng nhà ở, biệt thự hiện đại ngày nay. Các chi tiết này chính là đặc trưng chủ đạo của những công trình kiến trúc mang phong cách cổ điển như các mẫu thiết kế lâu đài, dinh thự. Do đó, việc chăm chút cho những chi tiết này thực sự là điều được nhiều chủ đầu tư quan tâm. 

xây dựng biệt thự cổ điển

Các chi tiết trang trí cầu kì khi xây dựng biệt thự cổ điển đẹp 1 tầng

Linh hồn của kiến trúc cổ điển chính là những chi tiết trang trí này. Do đó, việc thi công, xây dựng biệt thự cổ điển càng cần được sự chỉn chu, chính xác. Có thể thấy, các chi tiết trang trí từ cột , đầu cột, chân cột, cho đến từng được phào chỉ, từng chi tiết kẻ tay, cho đến mái, con tiện... đều rất rất công phu và chu đáo. Những chi tiết này được đắp hoàn toàn bằng bê tông và dưới sự khéo léo, tinh tế của người thợ thi công. Do đó, có thể thấy, yếu tố tay nghề thợ thực sự quan trọng. 

Một phần góc ảnh của chi tiết mái được thực hiện cũng thấy được rõ ràng đồ cầu kì và công phu khi tiến hành xây dựng biệt thự cổ điển đẹp 1 tầng này. 

Chi phí xây dựng biệt thự cổ điển đẹp 1 tầng 

Mặc dù công trình hiện tại vẫn chưa xây dựng và hoàn thiện xong, tuy nhiên, chi phí xây dựng dự kiến đối với ngôi nhà này nói riêng, và cũng như các công trinh kiến trúc mang phong cách cổ điển nói chung có giá trị trung bình khoảng 13-15 triệu đồng/m2 xây dựng. Chính vì thế, để hoàn thiện được một công trình ấn tượng và sang trọng như thế này thì việc đầu tư chi phí lớn thực sự cần thiết.

Hình ảnh phối cảnh xây dựng biệt thự cổ điển

Hình ảnh phối cảnh 3D: xây dựng biệt thự cổ điển

Có thể thấy, hình ảnh thực tế sau khi xây dựng biệt thự cổ điển 1 tầng so với hình ảnh phối cảnh của công trình hoàn toàn trùng khớp và rất đẹp. Tính thẩm mỹ của công trình thực sự cao. Rất cảm ơn chủ đầu tư cũng như nhà thầu thi công đã hoàn thiện và tôn trọng thiết kế, tôn trọng hồ sơ thiết kế để có được những công trình chuẩn mực, đẹp mắt như thế này. 

Quá trình thi công và hoàn thiện xây dựng biệt thự cổ điển vẫn được tiếp tục diễn ra. Gia đình anh Cường cũng sẽ nhanh chóng hoàn thiện và đưa công trình vào sinh hoạt, sử dụng. Công trình thực sự là niềm mơ ước đối với nhiều người. Chúc gia đình anh bình an, hạnh phúc, và cảm ơn gia đình đã tin tưởng sử dụng dịch vụ tư vấn thiết kế của kiến trúc Angcovat!

Mọi thắc mắc, câu hỏi liên quan đến công trình, hoặc yêu cầu tư vấn thiết kế, thi công nội, ngoại thất trọn gói bạn đều có thể liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và báo giá.

Liên hệ: 0988 030 680

Xem thêm: Xây nhà cấp 4 100m2 3 phòng ngủ

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận