Cập nhật đơn giá xây dựng 1m2 nhà cấp 4 mới nhất hiện nay

Xây nhà cấp 4 cần tiền. Xây nhà 2 tầng cần tiền. Xây nhà 3 tầng… cũng cần tiền. Nói tóm lại, công cuộc xây nhà không thể không có tiền. Nhưng, bao nhiêu tiền là đủ? Để trả lời câu hỏi này, việc xác định đơn giá xây dựng 1m2 nhà là điều vô cùng cần thiết. Và tại đây, chúng ta sẽ đi tìm hiểu nội dung này thông qua một đối tượng cụ thể là nhà cấp 4. Sau đây là những nội dung có liên quan đến đơn giá xây dựng 1m2 nhà cấp 4.

MỤC LỤC 

1. Tại sao phải nắm được đơn giá xây dựng 1m2 nhà cấp 4?

2. Những nhân tố tác động đến đơn giá xây dựng nhà cấp 4

2.1. Kiểu kiến trúc tác động đến đơn giá xây dựng 1m2 nhà cấp 4

2.2. Kiểu mái ảnh tác động đơn giá xây dựng 1m2 nhà cấp 4

2.3. Diện tích và công năng tác độngg đến đơn giá xây dựng 1m2 nhà cấp 4

2.4. Địa điểm tác động đến đơn giá xây dựng 1m2 nhà cấp 4

2.5. Vật liệu sử dụng tác động đến đơn giá xây dựng 1m2 nhà cấp 4

3. Cập nhật đơn giá xây dựng 1m2 nhà cấp 4

4. Tham khảo một số phương án thiết kế nhà cấp 4 có đơn giá xây dựng hợp lý


Xác định đơn giá xây dựng 1m2 nhà cấp 4 chính xác nhất

Xác định đơn giá xây dựng 1m2 nhà cấp 4 chính xác nhất

Sao phải nắm được đơn giá xây dựng 1m2 nhà cấp 4?

“Tu nhân, tề gia, trị quốc, bình thiên hạ” hay “thành gia lập nghiệp” đều là những đạo lý vô cùng có giá trị. Và, trong những đạo lý đó, ta luôn nhận thấy sự hiện diện của chữ “gia” – nhà. Nhà ở đây chính là gia đình, là ngôi nhà… Nhưng, dù có hiểu dưới góc độ nào, ta cũng không thể xem thường chữ “gia” này. Chính bởi vậy, việc xây nhà trở thành động lực của rất nhiều con người.

Xây nhà là động lực, là ước mơ của rất nhiều người. Để thực hiện được ước mơ đó, một nhân tố không thể thiếu chính là tiền. Xây nhà cần đến tiền. Tiền dùng để thuê đơn vị tư vấn thiết kế, tiền dùng để mua vật liệu xây dựng, tiền dùng để thuê nhân công, tiền dùng để thuê dịch vụ vận chuyển… Nói tóm lại, xây nhà không thể không có tiền.

Để công cuộc xây dựng nhà ở trở nên thuận lợi, ta cần phải chuẩn bị đầy đủ số tiền cần thiết. Và, để có thể xác định chi phí xây dựng, ta cần phải nắm bắt được một nội dung là đơn giá xây dựng 1m2. Do vậy, nếu muốn xây dựng thành công một ngôi nhà cấp 4, việc tìm hiểu về đơn giá xây dựng 1m2 nhà cấp 4 là vô cùng cần thiết.

Những nhân tố ảnh hưởng đến đơn giá xây dựng nhà cấp 4

Đó là lý do tại sao ta cần phải ta cần nắm được đơn giá xây dựng 1m2 nhà cấp 4. Tiếp theo, chúng tôi đề cập đến những nhân tố ảnh hưởng đến đơn giá xây dựng này.

  • Phong cách kiến trúc ảnh hưởng đến đơn giá xây dựng 1m2 nhà cấp 4

Mỗi ngôi nhà sẽ được thiết kế và xây dựng theo một kiểu kiến trúc khác nhau. Mỗi kiểu kiến trúc này sẽ có phương thức thiết kế, tạp hình khác nhau. Chính bởi vậy, chi phí xây dựng cũng khác nhau. Do đó, để có được cái nhìn toàn diện nhất về đơn giá xây dựng 1m2 nhà cấp 4.

Đối với nhà ở dân dụng nói chung và nhà cấp 4 (biệt thự 1 tầng)  nói riêng, người ta thường áp dụng 3 kiểu kiến trúc là cổ điển, tân cổ điển và hiện đại. Mỗi kiểu kiến trúc sẽ có phương thức thết kế và cho phí xây dựng khác nhau. Cụ thể:

+ Phong cách kiến trúc cổ điển: Đây là kiểu kiến trúc ra đời vào thời kỳ nền văn minh Hy Lạp, La Mã cổ đại. Kiểu kiến trúc này có quy mô lớn, cách tạo hình vô cùng cẩn thận, tỉ mỉ. Mọi chi tiết tại kiến trúc cổ điển đều phải tuân thủ theo những quy tắc, chuẩn mực vô cùng khắt khe.

Tại kiến trúc cổ điển, hình ảnh mà ta dễ dàng bắt gặp là những thức cột. 3 thức cột cổ điển cơ bản được sử dụng tại đây có tên là Doric, Ionic, Corinth. Những thức cột này được tạo hình không quá phức tạp, cầu kỳ nhưng sự tròn đầy, viên mãn của chúng được coi như biểu tượng của sự sung túc, trọn vẹn mà người cổ đại phương Tây hướng đến.

Những hình khối được sử dụng tại kiến trúc cổ điển khá đơn giản, chủ yếu là những hình có dạng vòm, ovan, elip… Nhưng, dù đơn giản nhưng khi được tạo hình vởi tỷ lệ hoàn mỹ kết hợp với những chi tiết trang trí thì hiệu quả mà chúng mang lại cho công trình là vô cùng lớn. Điều này ảnh hưởng nhiểu đến đơn giá xây dựng 1m2 nhà cấp 4.

Bố cục cùng màu sắc cũng là đặc điểm mà ta không thể không xem xét nếu nói về kiến trúc cổ điển. Cụ thể: Những công trình kiến trúc cổ điển thường được sắp xếp theo bố cục đăng đối, cân xứng. Phương cách bố cục này khiến cho công trình trở nên thuận mắt, ưa nhìn và sang trọng hơn; Màu sắc được sử dụng tại kiến trúc cổ điển thường khá đơn thuần, chủ yếu là trắng và vàng. Những màu sắc này tuy đơn giản nhưng khi được phủ lên một công trình kiến trúc, chúng sẽ khiến cho từng đường nét, chi tiết được đặt tại đó dù là nhỏ hay lớn cũng trở nên nổi bật. Đồng thời, đây cũng là một trong những màu sắc “hiếm hoi” thể hiện thành công và trọn vẹn sự sang trọng, quý phái.

Một đặc điểm mà ta không thể không nhắc tới khi nói về kiến trúc cổ điển chính là quy mô. Quy mô của những công trình kiến trúc cổ điển luôn nằm ở mức lớn hoặc khá lớn. Quy mô lớn kết hợp với thiết kế tinh tế, tỉ mỉ, màu sắc trang nhã khiến cho những công trình kiến trúc cổ điển luôn rất sang trọng, mỹ lệ. Cũng chính bởi vậy mà đơn giá xây dựng 1m2 nhà cấp 4 kiến trúc cổ điển luôn ở mức cao (so với những kiểu kiến trúc khác).

>>> Xem ngay: Giới thiệu 10+ bản vẽ mặt bằng nhà cấp 4 nông thôn SIÊU TIỆN NGHI

+ Phong cách kiến trúc tân cổ điển: Đây là kiểu kiến trúc được phát triển trên nền tảng của kiến trúc cổ điển. Minh chứng chính là những đặc điểm của kiến trúc cổ điển như thức cột, màu sắc hay phương thức bố cục đều xuất hiện ở kiến trúc tân cổ điển. Chính sự xuất hiện của những yếu tố này đã làm cho công trình kiến trúc tân cổ điển luôn sang trọng, mỹ lệ và vô cùng hấp dẫn.

Nhưng, dù được thiết kế dựa trên kiến trúc cổ điển nhưng nếu không sở hữu những đặc điểm riêng biệt thì kiến trúc tân cổ điển sẽ không được coi là một phong cách riêng biệt. Kiến trúc tân cổ điển được thiết kế, tạo hình đơn giản hơn khá nhiều so với kiến trúc cổ điển. Thay vì tập trung vào việc tạo hình, điêu khắc những bức phù điêu cùng hoa văn mỹ lệ, kiến trúc tân cổ điển đi sâu thể hiện những mảng tường, chân tường, chân cột. Không gian được thiết kế bớt rườm rà mà chủ yếu được tạo hình phù hợp với công năng sử dụng.

Quy mô của kiến trúc tân cổ điển không đòi hỏi lớn như ở kiến trúc cổ điển. Thiết kế đơn giản kết hợp với quy mô không lớn đã làm cho đơn giá xây dựng 1m2 nhà cấp 4 kiến trúc tân cổ điển thấp hơn đáng kể so với kiến trúc cổ điển.

+ Phong cách kiến trúc hiện đại: Đây là phong cách ra đời muộn nhất trong cả 3 lối kiến trúc được áp dụng cho nhà ở dân dụng. Nếu như hai phong cách trên được thiết kế theo những quy tắc, chuẩn mực khắt khe, chặt chẽ thì kiến trúc hiện đại hoàn toàn đi “con đường” ngược lại. Kiến trúc hiện đại không hề có một quy chuẩn hay nguyên tắc nào buộc phải tuân thủ trong thiết kế.

Thông thường, kiến trúc hiện đại hay sử dụng những khối hình học vào thiết kế và tạo hình. Những hình khối này được cách điệu, tạo hình theo một dụng ý nghiệ thuật vô cùng độc đáo. Thêm vào đó, tại kiến trúc hiện đại, đăng đối, cân xứng không còn là bố cục được yêu thích mà lựa chọn mà thay vào đó là phương thức bố trí phi logic, lệch. Chính những điểm đó đã làm nên sự độc đáo, mới lạ và cuốn hút của kiến trúc hiện đại.

Một điều rất cần được lưu ý tại đây chính là kiến trúc hiện đại không cần đến một diện tích quá lớn. Diện tích, quy mô không lớn kết hợp với thiết kế đơn giản đã khiến cho đơn giá xây dựng của nó được giảm thiểu. Do vậy, đơn giá xây dựng 1m2 nhà cấp 4 kiến trúc hiện đại thấp hơn nhiều so với hai phong cách trên.

>>> Xem ngay: Sở hữu tuyệt chiêu thiết kế biệt thự sân vườn kiểu Pháp diễm lệ, sang trọng nhất

  • Kiểu mái ảnh hưởng đến đơn giá xây dựng 1m2 nhà cấp 4

Mái cũng là một nhân ảnh hưởng lớn đến đơn giá xây dựng nhà ở. Mỗi kiểu mái khác nhau sẽ có phương thức thi công khác nhau, vật liệu sử dụng khác nhau. Bởi vậy cho nên chi phí dành cho chúng cũng khác nhau.

Đối với nhà ở dân dụng, hiện nay có một số loại mái được áp dụng phổ biến là mái tôn, mái bằng bê tông cốt thép, mái dốc lợp ngói. Cụ thể như sau:

+ Mái tôn: Đây là loại mái được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Sở dĩ như vậy là bởi hiện chất lượng, mẫu mã và giá thành của mái tôn ngày càng được nâng cao. Gia chủ hoàn toàn có thể áp dụng tôn vào lợp cho hệ thống mái của công trình nhà cấp 4 của mình. Đơn giá xây dựng 1m2 nhà cấp 4 sử dụng hệ thống mái tôn nằm trong khoảng 3.8 – 4.2 triệu đồng;

+ Mái bằng bê tông cốt thép: Loại mái này sử dụng vật liệu chủ yếu là bê tông cốt thép. Những vật liệu này được đổ bằng, tạo phẳng để trở thành nóc (mái) của công trình. Hệ thống mái này có độ cứng cao nhưng bởi nó chịu tác động trực tiếp của các yếu tố thời tiết như mưa, nắng. Bởi vậy cho nên để đảm bảo cuộc sống sinh hoạt tiện nghi, thoải mái, ta cần phải có phương án chống nóng, chống thấm hiệu quả cho nó. Đơn giá xây dựng 1m2 nhà cấp 4 sử dụng hệ thống mái bằng bê tông cốt thép là 5 – 6 triệu/m2.

+ Mái dốc lợp ngói: Đây là loại mái được áp dụng phổ biến nhất hiện nay. Hệ thống mái này vừa xinh đẹp, hấp dẫn lại có khả năng chống nóng, chống thấm rột vô cùng tốt. Điều đặc biệt, hiện nay có khá nhiều phương thức thi công mái ngói. Mỗi phương thức thi công khác nhau sẽ có đơn giá khác nhau và đồng thời, hiệu quả mà nó mang lại cũng khác nhau.

Mái dốc lợp ngói được thi công chủ yếu bằng 4 phương pháp như sau: Một, làm vì kèo lợp ngói sau đó đóng trần giả thạch cao để tạo phẳng; Hai, đổ bê tông mái bằng sau đó làm vì kèo lợp ngói; Ba, đổ bê tông mái dốc để dán (lợp) ngói lên trên sau đó đóng trần giả thạch cao để tạo phẳng; Bốn, đổ bê tông mái bằng, mái dốc sau đó lợp (dán) ngói lên bề mặt bê tông mái dốc. Đơn giá xây dựng 1m2 nhà cấp 4 sử dụng phương án thi công mái thứ nhất là 5 – 5.5 triệu. Đơn giá thi công nhà sử dụng phương án thi công mái thứ hai và ba là 5.5 – 6 triệu/m2. Đơn giá thi công nhà sử dụng hệ thống mái ngói được thi công theo phương án thứ 3 là 6 – 6.5 triệu/m2.

>>> Xem ngay: Giải mã 8 mẫu thiết kế biệt thự phố tân cổ điển HOT nhất hiện nay

  • Diện tích và công năng ảnh hưởng đến đơn giá xây dựng 1m2 nhà cấp 4

Diện tích và công năng sử dụng cũng là một yếu tố không thể bỏ qua khi xét đến đơn giá xây dựng 1m2 nhà cấp 4 nói chung và nhà ở nói riêng. Có một sự thực mà ta phải công nhận là chi phí xây nhà tỷ lệ thuận với diện tích và công năng của công trình. Bởi vậy cho nên, ta cần hết sức lưu ý nội dung này.

Diện tích và công năng của công trình càng lớn thì chi phí xây dựng sẽ càng lớn. Ngược lại, nếu diện tích và công năng sử dụng của công trình không lớn thì chi phí xây dựng cũng không quá nhiều. Chính bởi vậy, trước khi lựa chọn diện tích xây dựng và công năng sử dụng cho ngôi nhà mà bạn định xây dựng, bạn không thể không cân nhắc đến vấn đề chi phí. Khi đã sở hữu nguồn kinh phí lớn thì bạn có thể “thỏa sức” lựa chọn diện tích cho công trình. Ngược lại, khi nguồn tiền dùng để phục vụ cho công cuộc xây nhà có hạn thì bạn cần phải cân nhắc cẩn thận để đưa ra quyết định thỏa đáng nhất.

  • Địa điểm ảnh hưởng đến đơn giá xây dựng 1m2 nhà cấp 4

Địa điểm cũng là một nhân tố không thể bỏ qua nếu xét về đơn giá xây dựng 1m2 nhà cấp 4. Người ta có thể xây nhà cấp 4 ở thành thị hoặc nông thôn, đồng bằng hoặc miền núi, đất liền hoặc hải đảo… Mỗi địa điểm khác nhau sẽ có đơn giá xây dựng 1m2 nhà cấp 4 khác nhau. Chính bởi vậy, để có được cái nhìn toàn diện nhất về vấn đề này, ta cần phải xác định được rõ ràng địa điểm xây dựng nhà ở.

  • Vật liệu sử dụng ảnh hưởng đến đơn giá xây dựng 1m2 nhà cấp 4

Ngôi nhà không thể được xây dựng thành công nếu thiếu vật liệu. Vật liệu xây dựng nhà ở được chia thành 2 nhóm là vật liệu xây thô và vật liệu hoàn thiện. Những vật liệu xây thô phục vụ quá trình xây thô của ngôi nhà như gạch, đá, cát, xi măng… Vật liệu hoàn thiện phục vụ quá trình hoàn thiện nhà như thiết bị điện, thiết bị vệ sinh, cửa… Về cơ bản thì chi phí dành cho việc xây thô của công trình sẽ không có sự thay đổi hay biến động nhiều. Sở dĩ như vậy là bởi những vật liệu dùng để xây thô công trình là những vật liệu cơ sở, phổ biến và giá thành ít biến động. Ngược lại, vật liệu hoàn thiện lại không hề như vậy. Vật liệu được dùng trong công cuộc hoàn thiện ngôi nhà có rất nhiều chủng loại, mẫu mã với các thương hiệu khác nhau. Do vậy giá thành của chúng cũng chênh lệch rất nhiều. Gia chủ có điều kiện kinh tế tốt và có nhu cầu cao về mặt thẩm mỹ cũng như chất lượng của sản phẩm thì hoàn toàn có thể lựa chọn sử dụng những vật liệu, thiết bị hoàn thiện có giá thành cao. Trường hợp gia chủ có điều kiện kinh tế không quá tốt thì nên lựa chọn những chủng loại phù hợp với bản thân mình. Chính sự lựa chọn này sẽ ảnh hưởng, tác động đến đơn giá xây dựng 1m2 nhà cấp 4.

>>> Xem ngay: Giải mã đơn giá xây dựng 1m2 nhà ở Hà Nội

Đơn giá xây dựng 1m2 nhà cấp 4

Tiếp theo, ta cùng đến với nội dung chính của bài viết này – tìm hiểu và làm rõ về đơn giá xây dựng 1m2 nhà cấp 4. Đơn giá xây dựng này được xác định chủ yếu dựa trên phong cách kiến trúc của công trình. Cụ thể như sau:

Đơn giá xây dựng 1m2 nhà cấp 4 được thiết kế theo kiến trúc hiện đại là 5 – 6 triệu đồng. Đơn giá xây dựng 1m2 nhà cấp 4 được thiết kế theo lối kiến trúc tân cổ điển là 6 – 7 triệu đồng. Đơn giá xây dựng 1m2 nhà cấp 4 được thiết kế theo kiến trúc cổ điển là 7 – 10 triệu đồng.

Tìm hiểu về đơn giá xây dựng 1m2 nhà cấp 4

Tìm hiểu về đơn giá xây dựng 1m2 nhà cấp 4

Khi đã nắm được đơn giá này thì việc tính toán chi phí xây dựng nhà ở trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Để tính toán được chi phí xây dựng nhà ở nói chung và nhà cấp 4 nói riêng, ta thực hiện theo công thức sau:

Chi phí xây nhà = Đơn giá xây dựng 1m2 X Tổng diện tích xây dựng

Tổng diện tích xây dựng là tổng số các mặt sàn của công trình. Đối với trường hợp ngôi nhà sử dụng hệ thống mái dốc lợp ngói, gia chủ cần phải tính thêm diện tích mái. Thông thường, diện tích mái dốc sẽ được tính bằng 40% - 50% diện tích mặt sàn.

Ví dụ cụ thể: Ta cần tính chi phí xây dựng của một ngôi nhà cấp 4 mái dốc lợp ngói, diện tích 190m2 được thiết kế theo lối kiến trúc tân cổ điển. Đơn giá xây dựng 1m2 nhà cấp 4 này được xác định là 6.6 triệu/m2 và diện tích mái dốc bằng 40% diện tích sàn.

Chi phí xây dựng = 190x1.4x 6.6 = 1 755.6 (tỷ đồng).

Tham khảo những phương án thiết kế nhà cấp 4 có đơn giá xây dựng hợp lý

Kế đến, chúng tôi giới thiệu một số mẫu thiết kế nhà cấp 4 đẹp nhưng có chi phí xây dựng hợp lý. Tham khảo những phương án thiết kế ấn tượng này, bạn sẽ nắm chắc hơn về đơn giá xây dựng 1m2 nhà cấp 4.

Mẫu số 1: Tham khảo đơn giá xây dựng 1m2 nhà cấp 4 kiến trúc cổ điển Pháp có diện tích 300m2

Đầu tiên, ta đến với một mẫu thiết kế biệt thự  1 tầng kiến trúc cổ điển Pháp. Thiết kế sang trọng, không gian thoáng đãng, diện tích rộng lớn, tổng thể quy mô đã tạo nên giá trị “nghiêng thành” của công trình. Tại đây, ta có thể nhận thấy kinh phí xây dựng dự kiến được xác định là khoảng 4 tỷ. Với tổng diện tích xây dựng 400m2, việc tính toán ra đơn giá xây dựng 1m2 nhà cấp 4 này là 10 triệu là điều không khó khăn.

>>> Xem ngay: Những mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng kiểu Pháp thanh lệ nhất

Thông tin cơ bản:

  • Mã số biệt thự: BT122058
  • Địa điểm xây dựng: TP.Hạ Long - Quảng Ninh
  • Kích thước: 25x17m
  • Diện tích sử dụng: 300m2/sàn
  • Kinh phí và đơn giá xây dựng 1m2 dự kiến: Khoảng 4 tỷ đồng, 10 triệu/m2
  • Thông số công năng:

Phòng khách 33m2, phòng ngủ 1 18m2, phòng ngủ 2 19,7m2, phòng ngủ 3 19,7m2, , gara 23m2, phòng thờ 23m2, sân chơi 30m2, phòng bếp + ăn 26,8m2, WC 1 5,1m2, WC2 4,5m2, phòng giặt 1,5m2.

Phối cảnh 3D thiết kế nhà cấp 4 cổ điển Pháp diện tích 300m2

Phối cảnh 3D thiết kế nhà cấp 4 cổ điển Pháp diện tích 300m2

Mặt bằng công năng sử dụng nhà cấp 4 cổ điển Pháp diện tích 300m2

Mặt bằng công năng sử dụng nhà cấp 4 cổ điển Pháp diện tích 300m2

Mẫu số 2: Chia sẻ đơn giá xây dựng 1m2 nhà cấp 4 kiến trúc tân cổ điển diện tích 165m2 tại Hà Nội

Tiếp tục với một mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng phong cách kiến trúc tân cổ điển. Dù diện tích không quá lớn nhưng khi được thiết kế theo lối kiến trúc tân cổ điển nhưng công trình vẫn khiến ta phải choáng ngợp và không ngừng yêu thích. Đơn giá xây dựng 1m2 nhà cấp 4 diện tích 165m2 kiến trúc tân cổ điển này là 6.2 triệu đồng.

>>> Xem ngay: Danh sách những mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ ấn tượng

Thông tin cơ bản:

  • Mã số biệt thự: BT230059
  • Địa điểm xây dựng: Tây Mỗ - Nam Từ Liêm - Hà Nội
  • Kích thước: 14,0x15.2m
  • Diện tích sử dụng: 165m2/sàn
  • Kinh phí và đơn giá xây dựng 1m2 dự kiến: 1.3- 1.4 tỷ đồng, khoảng 6.2 triệu/m2.
  • Thông số công năng:

Phòng khách 30m2, Phòng ngủ 1: 20m2, Phòng ngủ 2: 15m2, Phòng ngủ 3: 15.5m2, Phòng bếp 10m2, Bếp phụ 16m2, WC1: 3m2, WC2: 3m2, WC3: 3.6m2.

Phối cảnh 3D thiết kế nhà cấp 4 kiến trúc tân cổ điển diện tích 165m2

Phối cảnh 3D thiết kế nhà cấp 4 kiến trúc tân cổ điển diện tích 165m2

Không gian nôi thất nhà cấp 4 kiến trúc tân cổ điển diện tích 165m2

Không gian nôi thất nhà cấp 4 kiến trúc tân cổ điển diện tích 165m2

Mẫu số 3: Tìm hiểu đơn giá xây dựng 1m2 nhà cấp 4 mái thái kiến trúc tân cổ điển diện tích 150m2

Phương án thứ ba lại là một công trình được thiết kế theo lối kiến trúc tân cổ điển. Công trình được xây dựng tại Từ Liêm – Hà Nội. Đây là khu vực tấc đất tấc vàng nên chi phí xây dựng có phần cao hơn so với những khu vực khác. Cụ thể, đơn giá xây dựng 1m2 nhà cấp 4 trường hợp này à 6.3 triệu đồng.

Thông tin cơ bản:

  • Mã số biệt thự: BT223059
  • Địa điểm xây dựng: Từ Liêm - Hà Nội
  • Kích thước: 12x17.3m
  • Diện tích sử dụng: 150m2/sàn
  • Kinh phí và đơn giá xây dựng 1m2 dự kiến: Khoảng 1.3- 1.4 tỷ đồng, khoảng 6.3 triệu/m2
  • Thông số công năng:

Sảnh chính 6m2, Phòng khách 28m2, Phòng thờ 11m2, Sảnh trung tâm 12m2, Phòng bếp 14m2, Phòng ăn: 14m2, WC2: 4.2m2, Phòng ngủ 1: 18m2, Wc1: 6.5m2, Phòng ngủ 2: 16.6m2.

Phối cảnh nhà cấp 4 kiến trúc tân cổ điển tại Từ Liêm – Hà Nội

Phối cảnh nhà cấp 4 kiến trúc tân cổ điển tại Từ Liêm – Hà Nội

Mặt bằng thiết kế nhà cấp 4 kiến trúc tân cổ điển tại Từ Liêm – Hà Nội

Mặt bằng thiết kế nhà cấp 4 kiến trúc tân cổ điển tại Từ Liêm – Hà Nội

Mẫu số 4: Tham khảo đơn giá xây dựng 1m2 nhà cấp 4 diện tích 200m2 4 phòng ngủ kiến trúc hiện đại

Tiếp tục với một mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng cấp 4 diện tích 200m2. Kiến trúc hiện đại độc đáo kết hợp với diện tích 200m2 và thiết kế 4 phòng ngủ đã làm cho công trình trở nên hấp dẫn vô cùng. Đơn giá xây dựng 1m2 nhà cấp 4 này là khoảng 5.7 triệu đồng.

>>> Xem ngay: Tổng hợp những mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng 4 phòng ngủ tiện nghi

Thông tin cơ bản:

  • Mã số biệt thự: BT114059
  • Địa điểm xây dựng: Huyện Kinh Môn- Tỉnh Hải Dương
  • Kích thước: 13x20m
  • Diện tích sử dụng: 200m2/sàn
  • Kinh phí và đơn giá xây dựng 1m2 dự kiến: Khoảng 1.5- 1.6 tỷ đồng, 5.7 triệu/m2
  • Thông số công năng:

Sảnh chính 8m2, Sảnh phụ 4m2, Phòng khách 30m2, Phòng thờ 11m2, Phòng ngủ 1: 19m2, Phòng ngủ 2: 19m2, Phòng ngủ 3: 18m2, Phòng ngủ 4: 20m2, WC1: 6m2, Phòng tắm: 6m2.

Phối cảnh 3D nhà cấp 4 kiến trúc tân cổ điển tại Từ Liêm – Hà Nội

Phối cảnh 3D nhà cấp 4 kiến trúc tân cổ điển tại Từ Liêm – Hà Nội

Mặt bằng nội thất nhà cấp 4 kiến trúc tân cổ điển tại Từ Liêm – Hà Nội

Mặt bằng nội thất nhà cấp 4 kiến trúc tân cổ điển tại Từ Liêm – Hà Nội

Mẫu số 5: Tham khảo đơn giá xây dựng 1m2 nhà cấp 4 có gác lửng diện tích 190m2 được xây dựng tại An Giang

Phương án thứ 5, chúng ta cùng đến với một mẫu thiết kế biệt thự sân vườn 1 tầng kiến trúc hiện đại châu Âu. Thiết kế trẻ trung kết hợp với gác lửng độc đáo đã làm cho công trình trở nên tiện nghi, hấp dẫn và xinh đẹp hơn bao giờ hết. Và, đơn giá xây dựng 1m2 nhà cấp 4 này được xác định là khoảng 5.3 triệu đồng.

>>> Xem ngay: Chia sẻ những bản vẽ thiết kế biệt thự 1 tầng phong cách châu Âu sang trọng, xinh đẹp nhất

Thông tin cơ bản:

  • Mã số biệt thự: BT527039
  • Địa điểm xây dựng: An Giang
  • Kích thước: 15x14m
  • Diện tích sử dụng: 190m2/tầng 1; 110m2/sàn gác lửng
  • Kinh phí và đơn giá xây dựng 1m2 dự kiến: Khoảng 1.6-1.7 tỷ đồng, 5.3 triệu/m2
  • Thông số công năng:

+) Tầng 1: Tiền sảnh: 8,8m2; sảnh trung tâm 24,3m2; phòng khách 26,1m2; Phòng thờ: 12,6m2; Phòng bếp và ăn: 22,5m2; Phòng ngủ 1: 20m2; WC1: 4,4m2; Phòng ngủ 2: 18,3m2; WC2: 4,4m2; WC3: 5,5m2.

+) Tầng 2: Phòng ngủ 03: 18,3m2; Phòng sinh hoạt chung: 13,3m2; Sảnh tầng 10,6m2; Phòng tập Gym: 21,4m2; Phòng giặt đồ 37,3m2; sân chơi 25m2.

Hình ảnh phối cảnh view 1: nhà cấp 4 có gác lửng diện tích 190m2

Hình ảnh phối cảnh view 1: nhà cấp 4 có gác lửng diện tích 190m2

Hình ảnh phối cảnh view 2: nhà cấp 4 có gác lửng diện tích 190m2

Hình ảnh phối cảnh view 2: nhà cấp 4 có gác lửng diện tích 190m2

Mặt bằng nội thất tầng 1 nhà cấp 4 có gác lửng diện tích 190m2

Mặt bằng nội thất tầng 1 nhà cấp 4 có gác lửng diện tích 190m2

Mặt bằng nội thất tầng lửng nhà cấp 4 có gác lửng diện tích 190m2

Mặt bằng nội thất tầng lửng nhà cấp 4 có gác lửng diện tích 190m2

Mẫu số 6: Đơn giá xây dựng nhà cấp 4 phong cách hiện đại trẻ trung diện tích 250m2

Cuối cùng, chúng ta đến với một mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng phong cách hiện đại trẻ trung. Màu sắc tươi sáng, thiết kế mới lạ kết hợp với không gian sân vườn thoáng đãng đã làm cho sức hấp dẫn của công trình nhà ở này được nâng cao vô cùng. Đơn giá xây dựng 1m2 nhà cấp 4 này là 5.1 triệu đồng.

Thông tin cơ bản:

  • Mã số biệt thự: BT528088
  • Địa điểm xây dựng: Phường Xuất Hóa - Thành phố Bắc Kạn
  • Kích thước: 19.3x14.1m
  • Diện tích sử dụng: 250m2/sàn
  • Kinh phí và đơn giá xây dựng 1m2 dự kiến: Khoảng 1.6 – 1.7 tỷ đồng, 5.1 triệu/m2
  • Thông số công năng:

sảnh chính: 10,5m2, sảnh trung tâm: 19m2, phòng khách: 25.5m2, phòng bếp+ăn 22m2, kho 5m2, thờ 14.5m2, ngủ 1 17.6m2, ngủ 2 17.6m2, ngủ 3 18.5m2, ngủ 4 13m2, wc1: 4,7m2, wc2: 5m2, wc3: 7.4m2.

Hình ảnh phối cảnh nhà cấp 4 phong cách hiện đại trẻ trung diện tích 250m2

Hình ảnh phối cảnh nhà cấp 4 phong cách hiện đại trẻ trung diện tích 250m2

Mặt bằng công năng sử dụng nhà cấp 4 phong cách hiện đại trẻ trung diện tích 250m2

Mặt bằng công năng sử dụng nhà cấp 4 phong cách hiện đại trẻ trung diện tích 250m2

 Muốn công cuộc xây dựng nhà cấp 4 hay bất kỳ một công trình nào trở nên dễ dàng, thuận lợi, ta cần phải chuẩn bị được một lượng tiền vừa đủ. Mà, để làm được điều đó, ta cần phải dự tính được lượng tiền cần phải bỏ ra. Và, việc xem xét, cân nhắc về đơn giá xây dựng 1m2 nhà cấp 4 là một trong những nội dung quan trọng nhất. Bài viết này được thực hiện chính là nhằm mục đích này. Tham khảo bài viết để nắm được những thông tin cơ bản nhất về nội dung này.

Khi bạn có nhu cầu thiết kế, xây dựng hay đơn giản là tính toán chi phí, đơn giá xây dựng nhà ở, hãy đến với Kiến trúc ANG chúng tôi. Với đội ngũ đông đảo các kiến trúc sư giỏi và trách nhiệm, chúng tôi cam đoan sẽ mang lại sự hài lòng tuyệt đối cho mọi khách hàng.

Liên hệ hotline 0988030680 để được kiến trúc sư tư vấn trực tiếp và miễn phí.

 >>> Có thể bạn quan tâm: Nhà 3 tầng xây tường 10 được không

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận