Bộ sưu tập những mẫu thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển đẹp và sang trọng

Phong cách kiến trúc bán cổ điển trở thành một thuật ngữ quen thuộc đối với nhiều người có nhu cầu tìm kiếm và thiết kế nhà ở, biệt thự hiện nay. Đây là phong cách kiến trúc khá phổ biến trong cuộc sống ngày nay, những thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển mang những đặc trưng kiến trúc như thế nào? Cùng những lưu ý để sở hữu các mẫu thiết kế nhà 2 tần bán cổ điển đẹp ra sao?

MỤC LỤC

  1   Thế nào là thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển?

  2   Những đặc trưng của các thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển

  3   Một vài lưu ý để sở hữu được các mẫu thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển đẹp

  4   Bộ sưu tập những mẫu thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển đẹp


Thế nào là thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển?

Những phong cách kiến trúc trở nên ngày càng quen thuộc và phổ biến trong cuộc sống thường ngày của con người. Nhu cầu xây dựng những ngôi nhà ở, biệt thự mang phong cách bán cổ điển cũng ngày càng lớn. Điều đó cũng cho thấy được, sự hấp dẫn của loại hình kiến trúc nhà ở này, đối với nhiều người.

  •  
18+ Các mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái thái Tân Cổ Điển
  •  
Mách bạn những mẫu nhà 3 tầng có mái đẹp
  •  
Cực ấn tượng các mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng không gian mở


Thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển ( hay biệt thự 2 tầng tân cổ điển ) được hiểu là loại hình nhà ở, biệt thự xuất hiện từ cuối thế kỉ XVIII trên thế giới, thể hiện được đúng những đặc trưng về mặt phong cách. Bán cổ điển được xem là phong cách kiến trúc kết hợp được nhuần nhuyễn giữa kiến trúc cổ điển và hiện đại. Nó được xem như nét giao thoa giữa cái cũ và cái mới, giữa cái hiện đại và cái cổ điển- những công trình kiến trúc mang phong cách bán cổ điển thực sự thỏa mãn được nhu cầu thẩm mỹ của nhiều gia đình, thỏa mãn được những mong muốn về kiến trúc, cũng như tính thẩm mỹ tối ưu nhất.

thiết kế biệt thự 2 tầng bán cổ điển

Thế nào là thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển đẹp

Ngay sau khi hình thành trào lưu kiến trúc bán cổ điển hình thành đã nhanh chóng lan rộng ra khắp châu âu và lan rộng ra cả khu vực Bắc Mĩ. Có rất nhiều những công trình nổi tiêng trên thế giới được thiết kế và thi công trong giai đoạn này, để lại rất nhiều những dấu dấn mang đậm đặc trưng cho kiến trúc bán cổ điển như: thánh địa hồi giáo Stourhead House tại Palladian, biệt thự Woburn Abbey.... Những công trình kiến trúc thể hiện được đúng đặc trưng về mặt phong cách được xuất hiện trên khắp thế giới vào thời điểm bấy giờ, cho đến nay cũng vẫn được kế thừa và phát huy mạnh mẽ trên nền kiến trúc toàn thế giới cũng chính là minh chứng rõ ràng nhất cho sự trường tồn và phát triển của phong cách kiến trúc này. Các mẫu thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển là một trong số những minh chứng đặc biệt cho sự phát triển của phong cách kiến trúc này tại Việt Nam.

chi tiết thiết kế biệt thự 2 tầng bán cổ điển

Thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển đẹp

Trong những năm gần đây, những thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển phát triển rất nhiều, và làm mưa làm gió trên thị trường kiến trúc- xây dựng. Khác biệt hoàn toàn so với những công trình mang phong cách hiện đại với những hình khối kiến trúc chắc khỏe và thoải mái, thì những thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển được chỉn chu về mặt hình khối, chi tiết, màu sắc,...dần trở thành điều hấp dẫn đối với nhiều người hiện nay.

Những đặc trưng của các thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển

Phong cách kiến trúc để chỉ chung các thiết kế, các công trình thể hiện được đầy đủ các chi tiết trang trí, cũng như thể hiện được trọn vẹn những mong muốn về mặt kiến trúc, cũng như đảm bảo được sự thoải mái trong tổng thể không gian sống. Một số đặc trưng thể hiện trong các mẫu thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển như sau:

+ Một là: Màu sắc: Đặc trưng về mặt màu sắc được thể hiện trong các mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng bán cổ điển là những gam màu trung tính: màu nâu, be, ghi xám,trắng, vàng...Nguyên tắc sử dụng trong màu sắc của thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển là màu sắc chỉ dùng làm nền chứ không dùng làm điểm nhấn. Cũng chính vì thế mà ở những công trình này, thì điều rõ ràng có thể nhận thấy, là việc sử dụng màu sắc chỉ mang tính làm nền, nổi bật phải là những chi tiết trang trí cùng sự đăng đối của hình khối, cũng như tỷ lệ thiết kế của từng chi tiết. Khi những màu sắc được sử dụng một cách hài hòa thì sẽ giúp cho không gian sống của ngôi nhà trở nên đẹp và thuận lợi hơn rất nhiều.

chi tiết thiết kế biệt thự 2 tầng bán cổ điển

Màu sắc trong thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển

Màu sắc cũng là yếu tố quan trọng trong việc tạo nên được sức hấp dẫn cho ngoại thất của công trình đó. Thế nhưng, lại không phải là điểm nhấn mà một thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển tập trung vào.

+ Hai là: Tính đối xứng và cân bằng trong các mẫu thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển. Bạn sẽ không thể tìm thấy được đặc trưng này ở trong những mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng hiện đại. Tính đối xứng và cân bằng được thể hiện rõ ràng ở hình khối kiến trúc, các chi tiết trang trí mang đậm tính thẩm mỹ và đặc trưng thiết kế rõ ràng. Đặc biệt, sự đăng đối còn được thể hiện ở tính đối xứng qua các chi tiết trang trí, đồng thời thể hiện được qua hình khối kiến trúc, màu sắc cũng được thiết kế đối xứng một cách cầu kì và cẩn thận.

Đặc trưng này cũng được thể hiện một cách rõ ràng và ấn tượng, ở những mẫu biệt thự 2 tầng kiểu pháp cổ điển, hay ở những thiết kế nhà biệt thự 2 tầng châu âu,... thì những công trình này cũng dc thể hiện một cách tinh tế vô cùng. Ngược lại, bạn sẽ chẳng thể tìm thấy được bất kể sự đối xứng nào trong các chi tiết đối xứng hay hình khối của các mẫu biệt thự 2 tầng hiện đại. 

chi tiết thiết kế biệt thự 2 tầng bán cổ điển

Tư vấn thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển đẹp phong cách châu âu 

+ Ba là: Thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển và những chi tiết trang trí trong kiến trúc: Trong thiết kế kiến trúc bán cổ điển, việc trang trí và thi công công trình cần đảm bảo được việc sử dụng các chi tiết trang trí kiến trúc một cách chính xác và phát huy được giá trị thẩm mỹ một cách rõ ràng nhất. Những đường gờ, kẻ chỉ được sử dụng khá phổ biến trong tổng thể không gian ngoại thất của ngôi nhà chính là những điểm nổi bật cho không gian kiến trúc. Các chi tiết này thường được sử dụng cho phần tường mái, cột, hay những chi tiết bao quanh cửa sổ, cửa chính.... của thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển. Và vì thế, mà công trình trở nên ấn tượng hơn, và độc đáo hơn. 

chi tiết thiết kế biệt thự 2 tầng bán cổ điển

Những chi tiết thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển đẹp

Trên đây là một vài đặc trưng cơ bản của các mẫu thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển. Việc thiết kế kiến trúc với đầy đủ các chi tiết trang trí, cùng với những đặc trưng về mặt kiến trúc, công năng sử dụng đem đến cho không gian ngoại thất của ngôi nhà sự thoải mái và tính thẩm mỹ tối ưu nhất. Những thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển vì thế mà trở thành phương án thiết kế tối ưu đối với nhiều gia đình hiện nay.

Vì thế, những thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển như thế này ngày càng trở nên phổ biến trong cuộc sống hiện đại. Và được nhiều chủ đầu tư yêu thích cũng như lựa chọn xây dựng.


Một vài lưu ý để sở hữu được các mẫu thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển đẹp

Để xây dựng được các mẫu thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển đẹp, chủ đầu tư cần lưu ý đến khá nhiều yếu tố. Bởi sở hữu các mẫu thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển, không chỉ cần sự tỷ mỉ, cầu kì, chỉn chu, mà còn cần khá nhiều yêu cầu về mặt chi phí... Những lưu ý để bạn có được một thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển cần có như sau:

thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển

Những lưu ý khi thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển đẹp vô cùng 

+ Một là: Cần lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển uy tín. Điều này càng trở nên cần thiết và hợp lý đối với những ai chưa có kinh nghiệm trong vấn đề thiết kế và thi công, nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong vấn đề xây dựng nhà cửa như thế này, thì việc đầu tiên và quan trọng nhất bạn nên làm đó là việc cần phải lựa chọn được đơn vị tư vấn thiết kế phù hợp. Các kiến trúc sư sẽ là người tư vấn đến bạn những phương án thiết kế tối ưu nhất. Kiến trúc sư sẽ là người đưa ra cho bạn những phương án thiết kế phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều gia đình, được đảm bảo thiết kế với kiến trúc và công năng sử dụng sao cho phù hợp với điều kiện xây dựng thực tế của nhiều gia đình hiện nay. 

Kiến trúc sư sẽ sử dụng kinh nghiệm, kiến thức, cũng như kỹ năng của mình, để đưa ra cho chủ đầu tư những phương án thiết kế, xây dựng tối ưu nhất. Với kinh nghiệm thiết kế và thi công đảm bảo cho chủ đầu tư những lựa chọn thiết kế tối ưu nhất. 

+ Hai là: Những mẫu thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển đẹp cần nắm vững những đặc trưng trong việc xây dựng, để đảm bảo được công trình với tính thẩm mỹ tối ưu nhất. Sự thống nhất trong các chi tiết trang trí, cũng như phong cách kiến trúc chủ đạo. Một người kiến trúc sư giỏi là người biết hòa hợp giữa nhiều yếu tố tạo nên được tính thẩm mỹ và sự hoàn chỉnh cho các mẫu thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển đẹp này. 

Xem thêm: mặt tiền nhà 3 tầng 1 tum

+ Vật liệu xây dựng và hoàn thiện cho các mẫu thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển: Để hoàn thiện được những mẫu thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển, đòi hỏi mức độ đầu tư và khoản kinh phí xây dựng cũng khá lớn. Các mẫu thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển cũng có mức chi phí xây dựng trung bình khoảng trên 6.000.000đ/m2. Vì thế, đòi hỏi chất lượng vật liệu xây dựng và hoàn thiện cũng cần ở mức khá để đảm bảo được ngôi nhà khi thi công thực tế đảm bảo được tính thẩm mỹ và tối ưu nhất về mặt kiến trúc, cũng như chất lượng, độ bền của công trình. 

Bộ sưu tập những mẫu thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển đẹp

Hiện nay, những mẫu thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển đẹp ngày càng trở nên phổ biến. Từ không gian kiến trúc, ngoại thất, cho đến cách thức bố trí và sắp xếp mặt bằng công năng sử dụng... ngày càng trở nên phù hợp và quan trọng đối với nhiều gia đình. Hơn thế nữa, việc thiết kế và thi công những mẫu thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển cũng ngày càng trở nên quan trọng và được nhiều người yêu thích. 

Khác với kiến trúc của các mẫu nhà biệt thự 2 tầng đơn giản, hay với sự cầu kì, công phu trong các thiết kế nhà biệt thự cổ điển, thì việc thiết kế các mẫu nhà 2 tầng bán cổ điển được đảm bảo với không gian kiến trúc sang trọng, thoải mái và tiện nghi, tính thảm mỹ toàn diện, cùng không gian sử dụng tiên nghi, sang trọng, mang đến cho ngôi nhà sự thoải mái và tiện nghi, đầy đủ khác nhau. Những mẫu thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển đươc xây dựng và thiết kế đảm bảo được nhu cầu sử dụng của nhiều gia đình hiện nay. Dưới đây là hình ảnh chi tiết một số mẫu thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển đẹp được thực hiện dưới bàn tay hào hoa, nghệ thuật của kiến trúc sư Angcovat!

thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển

 Mẫu số 1: Thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển mái thái đẹp vô cùng. Hình khối kiến trúc của những mẫu thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển này vô cùng ấn tượng và độc đáo. Khối kiến trúc rõ ràng, ấn tượng, và phù hợp với nhu cầu, điều kiện sử dụng của nhiều gia đình hiện nay. Hình dạng khối nhà ở đua ra vô cùng mạnh mẽ và chắc chắn tạo nên được tính hấp dẫn, cũng như thẩm mỹ, giá trị kiến trúc của những mẫu nhà này. 

thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển

Mẫu 2: Thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển đẹp mái thái. Thiết kế biệt thự 2 tầng mái thái mang phong cách bản cố điển cũng được thực hiện và triển khai ngày càng phổ biến trên thị trường hiện nay. Những không gian sống đảm bảo được giá trị thẩm mỹ, kiến trúc, cho đến việc bố cục không gian sống tươi mới, khỏe khoắn, phù hợp với nhu cầu sử dụng rất được đề cao trên thị trường hiện nay. Điểm ấn tượng ở mẫu thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển này chính là ở hình khối kiến trúc trang trí rõ ràng, đồng thời, vận dụng được đúng đặc trưng, kế thừa và phát huy được những giá trị thẩm mỹ thể hiện được ở ngoại thất của công trình đó một cách cân xứng và hợp lý nhất. 
 

thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển

Mẫu số 3: Hướng dẫn thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển đẹp diện tích 140m2. Ở các mẫu thiết kế nhà 2 tầng có ban công nói chung, mà trong ngôi nhà này nói riêng, ban công tầng 2 chính là điểm nhấn hấp dẫn và thú vị nhất đối với rất nhiều khách hàng và chủ đầu tư. Khu vưc ban công tầng 2 đầy hoa, trang trí và tạo cho ngôi nhà cảm giác của sự quen thuộc, gần gũi chính là lựa chọn được rất nhiều chủ đầu tư ưng ý trong mẫu thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển này. Hơn nữa, về mặt hình khối, màu sắc kiến trúc, cho đến các chi tiết trang trí... tất cả đều đóng góp để tạo nên một không gian sống tối ưu và hợp lý nhất! 

mẫu thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển

4. Mẫu thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển đẹp có 1 mặt tiền. Đối với các mẫu thiết kế nhà 2 tầng 1 mặt tiền, thì việc thiết kế và tạo điểm nhấn chủ yếu ở 1 mặt tiền của ngôi nhà. Nhưng lợi thế hơn so với những không gian ở phố là biệt thự thường đều có 4 mặt tiếp xúc với thiên nhiên, không gian xung quanh. Nên điều này đem lại cho công trình, cũng như mang đến cho ngoại thất sự thoải mái, tinh tế và tiện nghi, gần gũi với thiên nhiên xung quanh.

thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển

Mẫu 5: Tư vấn thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển đẹp. Với đặc trưng của những mẫu biệt thự nhiều mái, các tầng mái được giật cấp ấn tượng. Tiêu biểu là phần mái của sảnh chính của ngôi nhà. Và các mái phụ dùng để trang trí thêm cho không gian kiến trúc ngoại thất của ngôi nhà trở nên độc đáo và ấn tượng hơn cả. Hệ thống cột nhà hình chữ nhật, cùng với cộ trụ hình tròn, tạo nên được những thiết kế ngoại thất kiến trúc cho ngôi nhà mới mẻ, chắc chắn và độc đáo hơn cả. Bạn hoàn toàn có thể cảm nhận được vẻ đẹp của những mẫu thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển đẹp, thông qua những chi tiết trang trí kiến trúc, cũng như mang lại cho ngôi nhà sự thoải mái và đắc biệt cho kiến trúc. 

thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển

Mẫu số 6: Giới thiệu các mẫu thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển đẹp màu trắng vô cùng tinh tế và ấn tượng

thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển

Mẫu số 7: Giới thiệu thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển sang trọng có 1 mặt tiền 

thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển

Mẫu 8: Thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển. Vẫn mang đậm đặc trưng của các mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng mái ngói, không gian kiến trúc ngoại thất tinh tế và sang trọng sẽ tạo nên cho ngôi nhà vẻ đẹp chắc chắn và gần gũi nhất. Chất liệu mái ngói, cùng màu sắc truyền thống của những ngôi nhà mái ngói đỏ sẽ là điểm cộng giúp cho không gian ngoại thất của thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển này trở nên gần gũi và hấp dẫn với nhau hơn. 

thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển

Mẫu số 9: Tư vấn thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển đẹp mái ngói đỏ đẹp. 

thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển

Mẫu số 10: Giới thiệu các mẫu thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển mái thái đẹp sang trọng vô cùng 

thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển

Mẫu số 11: Tư vấn thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển đẹp 1 mặt tiền ấn tượng và bề thế. 

thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển

12: Tư vấn thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển đẹp thỏa mãn được những đặc trưng về mặt kiến trúc, trang trí. So với việc trang trí mặt tiền nhà 3 tầng, thì không gian kiến trúc của các mẫu nhà 2 tầng bán cổ điển được tập trung nhấn mạnh ở những chi tiết cột, sảnh, cũng như màu sắc. Sự nổi bật trong hình khối kiến trúc là nguyên nhân chính để tăng thêm sự nổi bật và ấn tượng cho ngoại thất của ngôi nhà. 

mẫu thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển

Mẫu số 13: Tư vấn thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển đẹp ở quê. Các mẫu thiết kế nhà 2 tầng ở nông thôn được quan tâm xây dựng, và đầu tư bởi cuộc sống cũng ngày càng phát triển hơn. Những không gian nhà ở không chỉ cần được đáp ứng về mặt nhu cầu sử dụng, chi phí đầu tư, mà còn cả ở tính thẩm mỹ trong kiến trúc cũng rất được quan tâm hơn nữa. 

thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển

Mẫu số 14: Giới thiệu các mẫu thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển đẹp mái thái sang trọng. Vật liệu hoàn thiện cho ngoại thất của những thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển này cũng được sử dụng những loại vật liệu cao cấp hơn như đá, lan can ban công bằng hoa sắt tự nhiên giúp cho ngoại thất của công trình trở nên ấn tuongj hơn, và độc đáo hơn cả. Chất liệu, màu sắc, và vật liệu cao cấp giúp cho ngôi nhà trở nên hấp dẫn, cá tính và độc đáo hơn. Đương nhiên, chi phí đầu tư cho những không gian sống như thế này cũng được đầu tư hơn, đem đến cho ngoại thất ấn tượng vô cùng sâu sắc và hấp dẫn. 

thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển

Mẫu số 15: Tư vấn thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển đẹp 

thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển

 Mẫu số 16: Giới thiệu các mẫu thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển mái ngói đỏ vô cùng ấn tượng và sang trọng. 


Trên đây là một vài điều liên quan đến thiết kế nhà 2 tầng bán cổ điển mà bạn cần tham khảo xây dựng. Những không gian sống tiện nghi, thoải mái được thực hiện mang lại cho ngoại thất của ngôi nhà vẻ đẹp ấn tượng nhất và thoải mái nhất cho cuộc sống. 

Nếu bạn đang mong muốn một không gian sống tiện nghi, thoải mái nhất. Đặc biệt, với kiến trúc tân cổ điển, sự kế thừa và phát huy được mạnh mẽ theo kiến trúc truyền thống Việt Nam sẽ mang đến cho bạn những sự lựa chọn thoải mái, hợp lý nhất. 

Liên hệ với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và trải nghiệm những mẫu thiết kế ấn tượng và dịch vụ tư vấn thiết kế trọn gói uy tín nhất!

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: mặt tiền nhà gác lửng

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận